WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tập đoàn Giang Trạch Dân lâm nguy

A3E60820-5C8E-4D3A-BC55-1EF9A7B445AD_w640_r1_s

Báo chính thức của Đảng CS Trung Quốc vừa công khai cảnh báo việc bắt giữ và truy tố Giang Trạch Dân, sẽ diễn ra trong thời gian rất gần, có thể là sau chuyến công du quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình thăm Hoa Kỳ và tại Liên Hiệp Quốc.

Báo mạng Epoch Times ngày 29/9 đăng bài của Leo Timn cho biết việc khởi tố Phó Chánh án Tòa án Tối cao TQ Hồ Hiếu Minh mới đây là một dấu hiệu quan trọng nhằm chuẩn bị xét xử cả Tập đoàn Giang Trạch Dân.

Trong tháng qua theo lệnh của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, 249 quan chức Trung Quốc đã bị kỷ luật vì «lơ là công việc, lười biếng», chỉ làm việc cầm chừng, nhiều dự án ngưng trệ vì họ sợ làm việc dễ phạm tội. Hơn nữa, một số khá đông quan chức các cấp bị kỷ luật với tội không phấn khởi, mặn mà với chiến dịch «đả hổ, diệt ruồi, săn cáo» của họ Tập. Toàn đảng căng thẳng theo dõi nhau để tố cáo ai dửng dưng, không vỗ tay hoan hô việc hàng loạt tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, kể cả ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị – từng được coi là bất khả xâm phạm – bị sa lưới.

Ngày 26/9, Thời báo Hoàn cầu, cơ quan bán chính thức của Đảng CS Trung Quốc, đăng bản «tin đặc biệt» ký tên Tạ Đông Đình với đầu đề rất kêu: «Bắt giữ Giang Trạch Dân là lối thoát duy nhất cho sự ổn định xã hội Trung Quốc”. Bài báo có thể được tóm tắt như sau:

- Tứ Nhân Bang mới gồm có Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng, và Lệnh Kế Hoạch do Giang Trạch Dân làm trùm phản nghịch và trùm tham nhũng đã bị lần lượt sa lưới. Nay đến lượt họ Giang sắp bị lâm nguy khốn.

- Bài báo kể ra hai tội dối trá lớn của Giang. Một là Giang và ông bố Giang đều là Hán gian tay sai phát-xít Nhật nhưng đã che dấu kỹ tội này; hai là Giang đã khai man là con liệt sỹ đảng viên CS để chui vào đảng, luồn sâu leo cao lên thượng đỉnh quyền lực. Giang đã về hưu nhưng không chịu nghỉ, còn lũng đoạn nền chính trị trong 10 năm, cài vào đảng rất nhiều lâu la, tay sai.

- Giang là kẻ bất tài, vô đạo đức, là trùm dâm lọan, đã tạo nên một mạng lưới tham nhũng thối nát rộng khắp là Tập đoàn Giang Trạch Dân.

- Bị bao vây, bắt giữ, Giang đã giật dây cho tay sai phản ứng dữ dội, gây bất ổn xã hội, xách động 8.435 cuộc biểu tình ở 128 nơi với 1 triệu rưởi người tham gia, còn gây nên cuộc khủng hoảng lớn về cổ phần – chứng khoán, lại còn gây ra vụ nổ hóa chất lớn ở Thiên Tân.

- Bài báo dẫn lời dạy của Tôn Tử «cầm tặc tiên cầm vương» – bắt giặc trước hết phải bắt tên đầu sỏ, tên làm vua, mới tiêu diệt hết giặc. Bài báo dẫn lời ông Lưu Mộng Hùng, nguyên ủy viên Chính Hiệp Hồng Kông : «Ngày rớt đài của Giang là có thể thấy được».

Ngày 3/9 Tập Cận Bình cho Giang được đứng bên cạnh, trên lễ đài, cùng duyệt cuộc diễu binh và diễu hành lớn, như thể Tập muốn nói rằng «ta đã nắm chắc tên trùm đây, không thể thoát đi đâu được, ta nắm quân đội hùng mạnh».

Như vậy là chiến dịch «đả hổ, diệt ruồi, săn cáo» không có dấu hiệu hạ cường độ. Trái lại Tập Cận Bình, người lãnh đạo muốn được coi là có uy lực không kém gì Mao Trạch Đông, đang quyết tâm đi tới cùng, đưa lịch sử Trung Quốc đến thời kỳ sôi động nhất, với hậu quả khôn lường, khi một nhà lãnh đạo cao nhất, từng là Tổng Bí thư đảng kiêm Chủ tịch Nước trong hơn 10 năm, nay bị xử trọng tội.

Hãy chờ xem giấc mộng Trung Hoa cùng chiến dịch đả hổ náo động xã hội, xáo trộn hàng ngũ đảng sẽ đưa đất nước Trung Quốc đến tình trạng ra sao – đến thời kỳ phồn vinh và ổn định hay ngược lại.

Và tình trạng đó sẽ ảnh hưởng đến đảng CS và đất nước Việt Nam ra sao?

Thật khó phán đoán thật chính xác. Hãy chờ xem…

Blog Bùi Tín (VOA)

2 Phản hồi cho “Tập đoàn Giang Trạch Dân lâm nguy”

  1. Nguyen Quang says:

    Vật đổi sao rời . Lên voi xuống chó . Biết đâu cuộc đời của tên trùm đế quốc đầu sỏ Tập cận Bình rồi cũng sẽ bị kết liễu như chủ tich nước Lưu thiếu Kỳ trong quá khứ :

    “…Một đám đông đã tập trung. Ðám nầy phần lớn là cán bộ từ Ban Thư Ký thuôc Hội Ðồng Tổng Lý. Binh sĩ từ Cục Bảo Vệ Trung Ương cũng có mặt nhưng chỉ đứng nhìn. Không một ai giúp ông ta chút gì cả. Lưu Thiếu Kỳ và vợ là Vương Quang Mỹ, đang đứng giữa trung tâm đám đông, đang bị bọn cán bộ trong ban thư ký xô đẩy và đấm đá. Áo sơ-mi của Lưu Thiếu Kỳ bị rách tả tơi. Nhiều người kéo cả tóc ông ta. Khi tôi cố lại gần để nhìn cho rõ thấy một vài người tréo tay Lưu Thiếy Kỳ, trong lúc tên khác cố đẩy ông ta qùy trong vị trí “máy bay đang đáp”. Cuối cùng, chúng bắt ông ta nằm sắp, mặt úp gần sát đất, tên đá vào lưng, tên táng tai vào mặt ông ta. Tôi không còn đủ sức đứng nhìn. Chủ Tịch nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa Lưu Thiếy Kỳ “bị chụp cho 3 cái mũ: “Kẻ phản bội, nội gian (gián điệp), công tặc”, bị khai trừ Đảng vĩnh viễn .
    ……………..
    Trong đơn xin hỏa táng tại nơi hỏa táng TP Khai Phong, họ điền vào nội dung như sau:

    Tên chữ: Số 316.
    Tên, họ người chết: Lưu Vệ Hoàng.
    Giới tính: Nam.
    Tuổi: 71.
    Dân tộc: Hán.
    Trú quán: Hồ Nam.
    Nghề nghiệp của người chết: Không nghề nghiệp.
    Nguyên nhân chết: Chết vì bệnh.
    Ngày hỏa táng: 0 giờ ngày 14/11/1969.
    Xử lý tro cốt: Để nơi hỏa táng.
    Tên họ người xin: Lưu Nguyên.
    Quan hệ với người chết: Bố con.
    Địa chỉ người xin: Bộ đội 8122.
    Ngày đăng ký: 0 giờ ngày 14/11/1969.
    Người xin đóng dấu hoặc ký tên: Lưu Nguyên.
    Số hộp tro cốt: 123.

    Hai công nhân hỏa táng dùng vải trắng quấn chặt đầu và mặt người chết bị coi là mắc bệnh truyền nhiễm nặng rồi đẩy vào lò thiêu “.

  2. TIẾU NGÀN says:

    HỔ, CÁO, VÀ RUỒI

    Hổ nào rồi cũng phải già
    Cáo nào rồi cũng phải ngày lòi đuôi
    Còn bao thân phận bọn ruồi
    Vo ve một bận cũng rồi tan theo

    Bây giờ quả Tập Cận Bình
    Chơi vù một cái giật mình những ai
    Thói thường trong nước độc tài
    Bế lâu cũng phải một mai lòi chành

    Luồn sâu leo lách cho nhanh
    Cuối cùng rồi cũng tanh bành Trạch Dân
    Như thời bọn Tứ nhân bang
    Rốt rồi cũng rụi chỉ toàn vậy thôi

    Nên chi chỉ thói con người
    Dễ đều lương thiện trong đời như nhau
    Người xưa đã có nói rồi
    Nhân nào quả đấy gặt rồi mới hay

    Chẳng qua ông Mác bài bây
    Nghĩ rằng giai cấp công nhân mới ngầu
    Xướng lên chuyên chính độc tài
    Toàn là lợi dụng quét hoài đố xong

    TẾU NGÀN
    (03/10/15)

Phản hồi