WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Kim Jong Un hứa không sử dụng vũ khí hạt nhân

Kim Jong Un

Kim Jong Un

Thông tấn xã nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng lãnh tụ Kim Jong Un phát biểu tại đại hội đảng rằng nước ông sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền của nước ông bị các thế lực hạt nhân khác đe dọa.

Hãng thông tấn KCNA hôm Chủ nhật nói rằng ông Kim cũng sẵn lòng bình thường hóa quan hệ với các nước thù địch với chính phủ Bình Nhưỡng, và ông kêu gọi đối thoại nhiều hơn với Nam Triều Tiên để hạ giảm mức độ mất tin tưởng, và tránh gây thêm hiểu lầm.

Hãng tin KCNA trích lời ông Kim nói rằng: “Là một nước có vũ khí hạt nhân có trách nhiệm, quốc gia của chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ phi chủ quyền của chúng tôi bị các thế lực thù địch gây hấn bằng vũ khí hạt nhân.”

Không rõ liệu tuyên bố đó của ông Kim có đưa ra bất cứ dấu hiệu thay đổi nào trong thái độ hay gây chiến với các nước láng giềng và Mỹ hay không.

Hồi tháng 3, Bắc Triều Tiên dọa sẽ “giáng mạnh” và “không khoan nhượng” bằng vũ khí hạt nhân nhắm vào Mỹ và Nam Triều Tiên để đáp trả các hoạt động diễn tập quân sự chung của Mỹ và Nam Triều Tiên.

Ông Kim phát biểu trước 3.400 đại biểu theo tin tức loan tải, trong lúc các nhà quan sát Nam Triều Tiên tiếp tục đề cao cảnh giác trước đe dọa của Bình Nhưỡng sẽ có thêm các vụ thử nghiệm liên quan đến hạt nhân trong tương lai gần.

Liên hiệp quốc đã tăng các biện pháp trừng phạt gắt gao hơn đối với Bình Nhưỡng hồi tháng 3 sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư của quốc gia cộng sản này và vụ phóng một hỏa tiễn tầm xa được dư luận cho là một cuộc thử nghiệm phi đạn đạn đạo trá hình.

Tại đại hội đảng khai mạc hôm thứ Sáu và diễn ra trong vài ngày, ông Kim gọi kế hoạch 5 năm của ông sẽ cùng lúc phát triển vũ khí hạt nhân và đẩy mạnh nền kinh tế của nước ông.

Các nhà phân tích nói rằng kế hoạch được loan tải hôm Chủ nhật trên nhật báo Rodong Sinmun có nguy cơ thất bại vì các biện pháp trừng phạt gắt gao của quốc tế mà Bình Nhưỡng phải đối mặt trong khi phát triển chương trình hạt nhân.

Hoạt động hạt nhân

Trang web 38 độ Bắc, chuyên theo dõi tình hình Bắc Triều Tiên, cho biết hình ảnh của vệ tinh thương mại chụp ngày 5 tháng 5 tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên cho thấy sự di chuyển của xe cộ tại một trung tâm chỉ huy, nơi thường không có hoạt động nào ngoại trừ những lúc chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm.

Chủ tịch Kim khai mạc Đại hội Đảng Công nhân lần thứ 7 bằng việc ca ngợi cuộc thử nghiệm hạt nhân nước ông đã thực hiện hồi tháng Giêng và vụ phóng vệ tinh vào không gian hồi tháng hai. Ông nói những thành tựu đó chứng tỏ “phẩm giá và sức mạnh ở mức cao nhất.”

Ông Kim phát biểu: “Tại đại hội đảng lần thứ 7 năm nay, nhân dân và quân đội của chúng ta đã đạt được những thành công vĩ đại trong cuộc thử nghiệm bom kinh khí và cuộc phóng vệ tinh quan sát trái đất.”

Đáp lại, Washington kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế hành động và lời nói có thể gây thêm bất ổn cho khu vực.”

Ít dấu hiệu thay đổi

Ông Kim theo trông đợi sẽ loan báo các chính sách quan trọng và việc sắp xếp lại các vị trí chủ chốt trong đảng tại đại hội này. Nhưng phát biểu hôm thứ Sáu của ông cho thấy ít dấu hiệu sẽ có thay đổi lớn. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tuyên bố hàng loạt thành tựu mà ông đã làm được kể từ khi lên cầm quyền vào cuối năm 2011.

Ông Kim cũng ca ngợi sự thành công của cái gọi là “cuộc chiến 70 ngày,” một chiến dịch kinh tế ngắn hạn với mục tiêu tăng tối đa sản lượng công nghiệp và xây dựng trong một khoảng thời gian giới hạn với nguồn lực eo hẹp. Kể từ cuối tháng 2, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã tập trung ca ngợi chiến dịch này.

Đại hội đảng lần gầy đây nhất tại Bắc Triều Tiên diễn ra vào thời kỳ cầm quyền của ông Kim Il Sung, ông nội của chủ tịch Kim hiện nay. Thời kỳ cầm quyền của cha của ông – ông Kim Jong Il – người ít phát biểu trước công chúng – đã không tổ chức đại hội đảng.

Chuẩn bị cho đại hội đảng này bao gồm việc khởi động phong trào trên cả nước trong một chiến dịch 70 ngày nhắm tăng năng suất tối đa và dọn dẹp sạch sẽ thủ đô.

Nguồn VOA

1 Phản hồi cho “Ông Kim Jong Un hứa không sử dụng vũ khí hạt nhân”

  1. nguyen ha says:

    Nhìn Ông Ủn,mặt búng ra sửa,cầm quyền quốc gia lúc tuổi chưa đến 30 !! Có bà vợ xinh như mộng,một “đệ nhất phu nhân” vào hàng đẹp nhất của Thế giới ! Ai củng bảo ỦN ham chơi,thụ hưởng. Nhưng sau Đại Hội Đảng,rỏ ràng Ủn là người có tài : “tề gia-bình thiên hạ “! Nhìn Ông Dượng và Bà Cô của Ủn trước đây thì biết , phe cánh của Cô Dượng “tròm trèm” 5 đại -tướng ,nắm những chức vụ then chốt ,thế mà trong thời gian ngắn ỦN dẹp yên ,để tạo một phe -cánh của riêng mình ! Xây dựng một Bắc Triều tiên nghèo “đồng loạt”,nhưng trí tuệ cao,kỷ cương phép nước hẳn hoi, chủ quyền trọn vẹn ,Ủn xem thường Tàu Cộng ! Nói chuyện với các nước lớn ngang ngửa ! Đất nước chế tạo được bom nguyên tử,phóng vệ tinh,hỏa tiển… Còn VNCS cái bù-loong,đinh -vít chưa làm được ,đất nước đem bán cho Tàu và ngoại bang… Rỏ ràng DCS VN xách dép cho ỦN không xứng !Hẳn bà con còn nhớ ,có lần VNCS trả số đông người Bắc Hàn đào tỵ sang Nam Triều Tiên ,thời cha ỦN còn sống, để phản đối việc nầy ,Ông Kim chánh Nhật đả nói ” Đồ (CSVN) ăn cháo đá bát”! Con cháu CSVN phải biết xấu hổ ,mà quên đi cái hào phóng giả tạo của cha ông mình,để rèn luyện bản thân,có gắng lên,không bằng ỦN thì bang “Đít” ỦN củng được!Chứ cứ theo đà nầy :nào xe,nào nhà, nào đại gia, nào đẳng cấp.. thì chỉ úp mặt vào bải c..ứt trâu !!

Phản hồi