WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tự hào thắng Mỹ, sao chị không về VN mà sống?

Lễ kỉ niệm 'chiến thắng giặc Mỹ' 30/4/2015. Ảnh mang tính minh họa, Nguồn chinhphu.vn

Lễ kỉ niệm ‘chiến thắng giặc Mỹ’ 30/4/2015. Ảnh mang tính minh họa, Nguồn baochinhphu.vn

Cuối tuần rảnh rỗi viết linh tinh chuyện nguời chuyện ta…

Chị ấy xinh đẹp và sang trọng, nhiều người theo ngưỡng mộ chị, mỗi cái hình chị post lên là có cả ngàn like, với bao lời xuýt xoa tán tụng “chị xinh toá”, “chị trẻ thế”… Ngay cái stt có vỏn vẹn mấy chữ “không quan tâm đến chính trị” cũng có mấy rổ like, có bao nhiêu câu bợ đít: đúng rồi, việc của chị là trẻ đẹp thôi.

Chị không phải Friend của tôi dù tôi và chị có biết nhau ngoài đời thật, sở dĩ tôi đọc được stt của chị vì vài Friend của tôi like nên xuất hiện trên wall của tôi, nhiều lúc thấy chướng, định nhảy vô còm nhưng nghĩ đó là lối sống của riêng chị nên thôi.

Chị đi VN, đặt khách sạn 5 sao 1 tuần ở Đà Nẵng, chả may gặp lúc cá chết nổi trắng bờ. Chị đăng stt than là ko dám nhúng ngón chân xuống biển, hải sản trong buffet của khách sạn quá trời mà ko dám nhúng đũa vào. Ức quá chị chưởi đổng: mẹ bà lũ cá, sao ko chết lúc nào, lựa ngay lúc bà đi du lịch đến đây lại lăn ra chết.

Sáng nay đi mua nuớc hoa cho khách vô tình gặp chị cũng đang thử nước hoa ở Douglas, chào hỏi vài câu xả giao, chị khoe ngay là mới đi VN về mà xui quá gặp cá chết nhưng vớt vát được là lễ ở tp hcm coi bắn pháo hoa đã lắm. Tôi nói: dân tình đang khổ, có gì vui đâu mà bắn pháo hoa chớ. Chị bảo như người không não: thắng đế quốc mỹ là mình phải ăn mừng chứ em. Tôi hỏi lại: thắng thiệt không chị. “Trời, em không biết gì về lịch sử làm sao tự hào mình là người VN được”. Tôi đâm quạu: chả có gì đáng tự hào hết chị ơi. ” có chứ em, có quốc gia nào thắng được mỹ đâu, chỉ có VN mình. Báo chí Đức còn ca ngợi nữa mà”

Lúc này thì tôi phải thú nhận là hơi mất bình tĩnh. Tôi cố nói 1 cách thật chậm vì bình thường vì khi giận là tôi hay nói nhanh: chị ơi, Nếu chị tự hào vậy lại sao chị không ở VN mà tự hào. Chị qua Nga rồi qua rồi bỏ tiền ra để qua Tây Đức với cái bầu trong bụng để nước Đức nhân đạo cho chị vào trại tỵ nạn đẻ con rồi được ở lại Đức. Nước Đức nó thua Mỹ chị ạ, cho nên nếu tự hào thắng mỹ chị về VN mà sống đi chứ mấy chục năm nay chị ở Đức chi cho nó nhục vậy.

Có lẽ chị bất ngờ vì phản ứng của tôi, chị đơ ra. Tôi chào chị cho nó thêm phần lịch sự rồi đi.

Nói thiệt luôn là những người như chị ở đây không ít. Họ từ Nga, từ Tiệp khắc hay từ Đông Đức qua Tây Đức từ khi bức tường Bá Linh chưa sập và nhận được sự chào đón và giúp đỡ của người dân Tây Đức như là những người chạy trốn cộng sản. Nhưng thay vì họ nhận thức được thế nào là Cộng Sản mà có những cư xử cho đúng thì vì một lý do nào đó (lợi ích, háo danh, hay thực sự không có khả năng nhận thức) mà họ lại quay lại xun xoe với cộng sản, khoe hình chụp chung với các quan chức CS như 1 vinh hạnh.

Đáng tiếc!

Theo Facebook Thao Dang. Tiêu đề do Đàn Chim Việt đặt.

62 Phản hồi cho “Tự hào thắng Mỹ, sao chị không về VN mà sống?”

  1. Vân Phản says:

    Ái Vân là dân Bắc Kỳ cho nên tánh tình kỳ cục lúc vầy lúc khác là điều dễ hiểu.Vả lại cũng nên thông cảm họ bị nhồi sọ về bác và đảng quá lâu nên thỉnh thoảng kỳ cục lên!

  2. Bà Ba says:

    Nhưng cái “chị” này là ai, tôi thực sự không biết. Nếu không nói tên “chị” ra thì sao ai biết được, và liệu “chị” có biết mọi người nói về “chị” không?

  3. Tudo.com says:

    Trích:”Nước Đức nó thua Mỹ chị ạ, cho nên nếu tự hào thắng mỹ chị về VN mà sống đi chứ mấy chục năm nay chị ở Đức chi cho nó nhục vậy.”

    Cái đám cóc học đi giày nầy bị VC nó nhồi óc tàu hũ, rồi híp mắt cười tự sướng mà không thấy Tàu Cộng, Tàu Đài Loan, Nam Hàn, Singapore. . . qua VN tuột quần gái Việt, lật qua lật lại như lựa heo lựa gà vịt ngoài chợ trời!
    Bởi vậy ngày xưa phụ nữ VN hãnh diện là con cháu bà Trưng bà Triệu bao nhiêu, thì ngày nay cảm thấy tủi nhục bấy nhiêu với danh nghĩa con cháu bác Hồ láo.

    Nhìn xã hội VN tan nát vì đám VC từ lãnh thổ, kinh tế, văn hoá, đạo đức con người khiến anh Tonydo uất ức đến nổi có lúc. . .nổi hứng đòi đào mồ cuốc mã “bác kính yêu” nữa đó!

  4. thịnỡ says:

    Bài viết ngắn ,thật,đúng và hay.
    Nói về “chị” vói những lời nói cử chỉ hành động rất sống động khiến người đọc cũng có cảm tượng dược gắp,được thấy chị ở đâu.đây Ở Đức hòa Lan ,Thụy sĩ ,Balan Anh Pháp ….hay Mỹ ,Canada? Chị trong nhiều người CS Bắc kỳ cục ,cái dầu không có óc ,cai ngực không có tim . Một người cs lạc loài ,nhưng hãnh tiến áo quần lòe loạt,gương mát tân thời ,bóp đâm ,xe nhà ….một mannequin….mà VC cho xuat hiện hàng loạt ở nhiều noi nhiều nước khác nhau .Một loại hàng giả ,hàng nhái….(tncs)…
    hiện đại.
    Vì u mê ám chướng ,có một sô người cũng chạy theo và cuối cũng “nhái” chị ,bắt chướcc chị ,ăn nói như chị ,cùng ca bài ca bài ca :ngợi CSVN ,cái mà minh không muốn sống vói nhưng lại muốn người khác sống vói…Bọn này là cái “khuôn ” của chị ,là phiên bản ,là copycat có khắp noi và ngay trên Đàn Chim Việt…(múa mỏ)
    (tn)

  5. Trần says:

    Khổ lắm, toàn một lũ ngu là chính. Tôi cũng đã từng gặp nhiều bọn ngu như thế này ở Đông Âu, mà có nhiều đứa có học nhưng đầu nó là một cục đất. Sống mấy chục năm ở 1 nước cựu cộng sản, rồi chuyển thành nước dân chủ với những thay đổi ngoạn mục, nhưng bọn nó là một lũ mù không thấy gì cả. Đấy, mấy thằng “trí thức”, sống ở nước ngoài còn như vậy, nói gì đến người trong nước. Ngu là nguyên nhân chính để đến tình trạng này. Mình muốn phát khóc vì sự ngu của dân tộc mình. Đừng nghĩ là mình lăng mạ dân tộc nhé. Dân tộc nào cũng có thằng ngu, thằng khôn. Vấn đề là có bao nhiêu thằng khôn? Có vài thằng thì nó bỏ tù hết, một số thì buộc phải chạy ra nước ngoài. Còn lại thì bị bọn ngu nó đè, có mà “sống”. Còn khổ đến năm “2.000″. Không biết nói gì nữa. Chỉ biết khóc, khóc thực sự.

    • Dân đen says:

      Chúng ta đừng nên quên rằng những loại “con cháu bác hồ” này tuy có học hay vô học chúng thuộc vào những nhóm lợi ích xhcn của xã hội hiện nay, nhờ có bác mà ngày hôm nay chúng mới được đổi đời bay nhẩy đây đó. Hoàn toàn vô ý thức về tinh thần xã hội dân chủ trên thế giới văn minh. Những hạng người này họ rất mang ơn bác và đảng, họ không thể nghĩ đến được là dân tộc VN nếu không bị thống trị bởi cái đảng độc tài này thì Tất Cả dân VN và nước VN ta đã phát triển và văn minh vạn lần hơn cái tình trạng xuy thoái vô văn hóa như hiện nay.

  6. ĐẠI NGÀN says:

    CON NGƯỜI

    Con người thì có gì hay
    Cái thân sinh vật cái đầu nhân văn
    Cái đầu mà chỉ cuội nhăng
    Cái thân sinh vật liệu bằng được ai

    Cho nên khỏi nói dông dài
    Cái đầu là chính cái thân quý gì
    Cái đầu phải biết nghĩ suy
    Cái đầu bã đậu có chi đâu gờm

    NON NGÀN
    (10/5/16)

    • NgànTiều says:

      ”Cái đầu phải biết nghĩ suy”
      Nhưng đầu ”chó” đẻ thì biết gì bao nhiêu?
      Đầu Ngàn, đầu kwỷ, đầu yêu
      ”Chó” cho chút óc, tưởng siêu hơn tiều?!,
      Con tiều chỉ biết đòi ”iêu”
      ”Iêu” theo kiểu ”chó”, đẻ nhiều ”chó” con…
      ”Chó” con cứ chạy lon ton
      Cứ ”iêu”, cứ đẻ, và nước non tiêuđiều!!!
      NgànLiều!

  7. Tran Vinh says:

    Hãy cút trở về nước của quý vị đi nhé

    Trích – Tháng Tư năm 2016 ở Thụy Sĩ :

    Ở thị trấn Therwil, có hai thiếu niên thuộc một gia đình Syria được cho tuyên thệ để trở thành công dân Thụy Sĩ sau khi đã cùng gia đình sống tại Thụy Sĩ từ năm 2001 đến nay. Người cha trong gia đình là một giáo sĩ Hồi Giáo được chính phủ Thụy Sĩ cho tị nạn năm 2001. Hai thiếu niên này, tuổi 14 và 15, tức là đã được sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ, đi học trường Thụy Sĩ. Chuyện nhập tịch Thụy Sĩ chỉ là vấn đề thủ tục, hình thức, để có cuốn sổ thông hành của một quốc gia văn minh được nể vì ở mọi nơi trên thế giới. Thụy Sĩ đối xử với gia đình này hết sức tốt đẹp. Đất nước này đã mở rộng vòng tay ra đón lấy gia đình Syrie này trong lúc họ gặp phải những cảnh quẫn bách nhất. Trong ngày tuyên thệ nhập tịch của hai thiếu niên này, các thầy giáo, cô giáo của cả hai thiếu niên cũng đến dự.

    Khi cả hai được gọi lên tuyên thệ, các cô giáo và thầy giáo muốn bắt tay hai cậu để chúc mừng họ trở thành công dân mới nhất của Thụy Sĩ thì cả hai từ chối những cái bắt tay thân hữu đó. Cả hai nói rằng việc bắt tay những phụ nữ không có liên hệ gia đình hay họ tộc đều bị tôn giáo (Hồi giáo) của họ nghiêm cấm.

    Ngay sau khi hai thiếu niên này nói rõ lý do họ không bắt tay các cô giáo của họ tại buổi lễ tuyên thệ, giới chức chính phủ có trách nhiệm tổ chức buổi lễ đã ngưng ngay lễ tuyên thệ. Cả hai không được cho nhập tịch để trở thành công dân Thụy Sĩ.

    Chuyện này sau đó đã được đưa lên báo. Bộ Trưởng Tư Pháp Thụy Sĩ Simonetta Sommaruga lập tức tuyên bố bà đồng ý với quyết định ngưng lễ tuyên thệ cho hai thiếu niên này. Bà nói rằng bắt tay là một truyền thống, là nét văn minh, văn hóa của Thụy Sĩ. Từ chối cái bắt tay là từ chối hội nhập vào, và chấp nhận hòa mình vào đời sống của đất nước đã đón nhận họ, cho họ cơ hội để có một đời sống tốt đẹp hơn.

  8. Samson says:

    Mặc cảm tự ti của người dân một nước nghèo !

    • Vn says:

      Phải nói đúng ra đấy là đặc tính tự ti mặc cảm của những người vẫn cho mình nà “phe thắng cuộc” !

  9. "đmcs" says:

    Thao Đang sao không tát vào mặt con Bắc Kỳ đảng viên CS này? Sống bám vào “lông chân dơ bẩn của đế quốc tư bản Mỹ” mà cứ vênh mặt đánh thắng Mỹ. Thắng cái con mẹ chúng nó. Thằng Mỹ nó thâm, nó bán cái cho thằng Tầu. Ông cho chúng mày thắng để càng ngày chúng mày (bọn gian đảng CSVN lưu manh, đểu cáng, thâm độc) lao vào cái “lỗ khu” thằng Tầu. Tới giờ chuyện đã ba năm rõ mười, vậy mà còn chưa hiểu dù đã “trốn” từ Hà Nội, sang Đức CS, từ Đức CS sang Đức Tự do, nhờ thế nhập được vào Hoa Kỳ. Giờ vẫn còn nói phét.

  10. nguyen ha says:

    Khi bức tường Berlin sụp đổ,bọn con-cha-cháu-ông ùa nhau chạy qua Tây Đức xin Tỵ nạn. Trong số nhanh-tay-lẹ-chân nầy có con trai của ĐT VC Văn-tiến Dũng và ca sĩ Ái Vân !! Tất cả phải vào trại để thanh lọc,lý do vì kinh tế hay chính trị . Nhiều người trong đó nhờ người Việt ,ở Miền Nam đả vượt biên qua đó ,bảo lảnh theo diện vợ chồng hoặc thân nhân để ra khỏi trại. Ca sĩ Ái Vân là một điễn hình.Bọn nầy ,sở dĩ chạy qua Tây Đức vì ” thèm bơ-sửa”,chứ nói thẳng ra ý thức về chình trị không có.Thuở xưa Miền Nam có câu :”Ăn cơm quốc gia thờ ma CS”là thế đấy. Rất nhiều người đươc con bảo lảnh qua Mỹ theo diện đoàn tụ,vì con gái hoặc con trai lấy Việt Kiều,qua đây hoênh hoang:”tôi không không phải TNCS”. Nhưng hỏi ra thì con rễ hoặc con dâu xuất thân là TNCS !! Được chiếc thuyền của người tỵ nạn kéo sang đây,mà vẩn không biết mình được “ân-sủng ” của những người Tỵ nạn CS,thật là ngây ngô ! Nước Mỹ 300 năm,những người đến sau nầy, vẩn kỷ niệm ngày lễ Tạ ơn . Còn VN mình,mới đó đả quên.! Chẳng trách nước Mỹ trở thành cường quốc. VN trở thành Việt Công
    là phải !!

Phản hồi