WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình bị chặn quyết liệt ở VN

 

Hôm nay cuộc biểu tình với dự tính hàng ngàn người tham dự ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn đã chỉ diễn ra  lẻ tẻ. Ở cả 2 nơi nhưng người biểu tình bị chặn quyết liệt nay tại nhà riêng, nhưng nơi họ dự tính biểu tình đều đã có hàng rào được bao vây bởi lực lượng cảnh sát và thanh niên xung phong dày đặc.

Ngăn chặn ở SG. Ảnh Đỗ Hùng

Ngăn chặn ở SG. Ảnh Đỗ Hùng

Trước đó, từ vài ngày nay, facebook cũng bị chặn tại Việt Nam, không phải lúc nào cũng có thể vào được, hoặc vào với tốc độ rất chậm. Nhiều người sử dụng phải vào qua các proxy vượt tường lửa.

Những người biểu tình đã ứng phó với tình huống này bằng cách chia nhỏ các cuộc biểu tình, thay vì kêu gọi tập trung tại 1 địa điểm, họ tập trung ở nhiều địa điểm khác nhau.

Ghi nhân từ 2 thành phố hco biết, nhưng nhà hoạt động có tên tuổi đều bị vây tại gia.

Nữ nghệ sĩ Kim Chi nói, bà bị bao vây tại gia. Hơn chục người đã vây lấy vợ chồng bà khi họ định ra khỏi cửa để tham gia đoàn biểu tình. Những người này, từ ngọt nhạt, tỉ tê tới cương quyết, thô bạo cản bước 2 vợ chồng bà. Sau khi mềm mỏng không được, họ đã ấn vợ chồng nghệ sĩ vào nhà: “Thêm mấy người nũa từ đầu ngách tiến vào, mặt mũi lạnh lùng dễ ghét. Họ xúm lại ấn tôi vào cổng. Sức tôi yếu. Làm sao chống đỡ được sự cản ngăn của hàng chục người.Vậy là họ đã tước quyền đi lại của tôi.”

Cuối cùng vợ chồng nữ nghệ sĩ Kim Chi đành chọn cách biểu tình tại gia.

Nữ nghệ sĩ Kim Chi

Nữ nghệ sĩ Kim Chi

Tiến sĩ Nguyễn Quang A thì bị 5 bạn trẻ cản lại và nói “bác đừng đi đâu cả, cứ ở nhà đi cho nó khỏe….bác thông cảm cho chúng cháu.”

Nhóm chị Bích Phượng, Thúy Hạnh, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã phải chọn phương pháp biểu tình tại gia. Một ngày trước đó, cả nhóm đã cùng nhau ‘dạt vòm’ tới một địa điểm tập kết, nhưng địa điểm bị bại lộ và họ không thể ra ngoài được vào sáng nay. Chia sẻ trên Facebook, chị Thúy Hạnh cho biết:

“Năm giờ sáng lóp ngóp dậy đi vệ sinh, lần lượt từng người ngó qua khe cửa sổ & đều khẳng định đã bại lộ tung tích?

Càng về sáng, càng đông lực lượng, đỉnh điểm nhất có lẽ đến 40,50 thanh niên mặc thường phục, thậm chí có hẳn xe thùng của cảnh sát “cập bến”.

Chúng tôi bàn đi tính lại, lúc hăng lên thì đồng thanh nói chấp nhận xông ra & cho chúng bắt, nhưng khi dịu xuống lại bàn thôi ợ lại toạ kháng tại nhà, ra ngoài cũng bị bắt, mà bắt lại khổ anh em đi đòi người.”

Biểu tình tại gia, vì không ra được khỏi nhà

Biểu tình tại gia, vì không ra được khỏi nhà

Những nhóm nhỏ vượt thoát được sự bao vây đã căng biểu ngữ tuần hành. Một số người bị bắt giữ sau đó, nhưng thông tin tới chiều tối nay, họ đã được về nhà.

Miền Trung khởi sắc

Giáo xứ Song Ngọc. Ảnh  Thông Chương

Giáo xứ Song Ngọc. Ảnh Thông Chương

Trong lúc những người biểu tình ở 2 đầu đất nước rơi vào thế kẹt thì miền Trung diễn ra yên ổn hơn. Hàng trăm giáo dân Song Ngọc cùng Linh mục đã tuần hành ôn hòa. Những biểu ngữ như  như: “Căn tính Kitô hữu: Có trách nhiệm với quê hương đất nước và các thế hệ tương lai”, “cá cần nước sạch, dân cần minh bạch”, được người dân mang theo xuống đường.

Huế: Ảnh: Trần Trung Nam

Huế: Ảnh: Trần Trung Nam

Miền Trung cũng là nơi gánh chịu thảm họa môi trường nặng nề từ vụ cá chết này. Hàng triệu ngư dân ven biển bị ảnh hưởng về kinh tế. Cá nuôi trồng ven biển bị chết, cá đánh bắt từ ngoài khơi xa, nơi được cho là chưa hoặc ít bị nhiễm độc cũng không tiêu thụ được do tâm lý tẩy chay hải sản của người tiêu dùng.

Trong khi đó, tại Huế cũng bắt đầu có các cuộc xuống đường của từng nhóm nhỏ với những thông điệp nhẹ nhàng.

Vũng Tầu

Vũng Tầu

Những ghi nhận khác cho biết, từ Vũng Tầu, Nha Trang đều có các nhóm xuống đường với thông điệp về môi trường.

Trước đó, bộ máy tuyên truyền của nhà nước Việt Nam đã đồng loạt cho rằng, có bàn tay kích động của đảng Việt Tân trong các cuộc biểu tình vừa qua tại Việt Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

 

 

5 Phản hồi cho “Biểu tình bị chặn quyết liệt ở VN”

  1. tom le says:

    Lãnh đạo “ăn thép” ra tiền
    Dân ngu ăn cá độc tire^`n miên cã đời

  2. Huu Khoa says:

    Không cần những bài viết hoa mỹ. Đang rất cần sự hỗ trợ ngoài nước. Những bước khởi đầu trong nước còn non yếu, rất dễ bóp chết. Hãy hỗ trợ mạnh mẽ với chúng tôi, đồng lòng đứng lên tổ chức nhiều cuộc biểu tình tại nhiều quốc gia mới tạo nên làn sóng mạnh mẽ, tác động đến quốc tế và LHQ.
    Đây là giai đoạn quyết định. Hãy HỖ TRỢ mạnh mẽ quyết liệt hơn.

  3. Dân Việt Nam says:

    Không hiểu phản ứng của chính quyền? Dân biểu tình vì môi trường thì nói gây rối, mất an ninh trật tự, cản trở giao thông, chụp mũ phản động. Huỳnh Ngọc Chênh ngồi một mình cũng bị túm lôi đi. Không hiểu họ đang bảo vệ ai. Cứ để dân biểu tình, nhà máy nào gây ô nhiểm sẽ tự động dè dặt, còn nói dân phản động phải có tan chứng, bắt bớ cá mè một lứa hết chỉ làm dân chán ghét.

  4. Người Buôn Mộng says:

    Sáng chủ nhật 5/15:
    Trong khi Hà Nội bị ngăn chặn chặt chẽ,
    Sài Gòn vẫn có nhiều trăm người xuống đường,
    không hay ít thấy bị công an, hay TNXP áo xanh cứt ngựa đàn áp như hôm 5/8.
    Xin hãy xem video ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=HT3G6r4Z51E

    San Diego, Hoa Kỳ

    • Người Buôn Mộng says:

      Sorry for the mistake:

      After reviewing the clip again,
      the recorded date was not May 15, 2016
      as I had thought.

      San Diego, California – USA

Phản hồi