WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hình ảnh chùa Liên Trì đã bị xóa sổ

Những hình ảnh được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho thấy, Chùa Liên Trì của Hoà thượng thích Không Tánh, thuộc Tăng Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất giờ chỉ còn là đống gạch vụn.

14212752_1415797291771013_1496961436802198852_n

Chùa cũng là nơi lưu giữ 500 tro cốt. Những tro cốt này bị an ninh đưa đi khỏi chùa, hiện chưa rõ đi đâu.

Hoà thượng Thích Không Tánh tuổi cao sức yếu, bị sốc nên đang phả nằm bệnh viện.

Tọa lạc tại mảnh đất vàng, chùa Liên Trì đã nhiều năm nằm trong tầm ngắm của nhiều thế lực và nhiều lần có nguy cơ bị cưỡng chế.

chualientri

 

(Ảnh Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Nữ Phương Dung)

6 Phản hồi cho “Hình ảnh chùa Liên Trì đã bị xóa sổ”

  1. Tran Vinh says:

    Nhiều tổ chức tôn giáo, hoạt động nhân quyền và cộng đồng của người Việt đã lên tiếng:

    Bản Lên Tiếng
    Về vụ Chùa Liên Trì tại Sài Gòn bị Cưỡng Chế

    Vào lúc 7 giờ sáng ngày 8-9-2016, Chùa Liên Trì tại Sài Gòn đã bị hàng trăm Công an CSVN dùng võ lực cưỡng chế và buộc tất cả các tăng sĩ phải ra khỏi chùa. Hòa Thượng Thích Không Tánh đã phản đối, nhưng tất cả các tu sĩ đều bị bắt lên xe đưa ra khỏi chùa, trong khi đó HT Thích Không Tánh vì quá buồn bực nên đã bất tỉnh, phải vào bệnh viện điều trị.

    Từ mấy năm qua, nhà cầm quyền CSVN đã nhiều lần muốn triệt hạ Chùa Liên Trì nhưng HT Thích Không Tánh và phật tử quyết liệt phản đối, vì đây là nơi sinh hoạt tâm linh, giáo dục và xã hội của hàng ngàn phật tử từ hơn nửa thế kỷ qua.

    Nhiều quốc gia dân chủ như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Pháp, Đức, và Liên Hiệp Âu Châu đã lên tiếng phản đối quyết định phá hủy Chùa Liên Trì của nhà cầm quyền CSVN. Không những thế đã có nhiều viên chức ngoại giao và dân cử của nhiều quốc gia đã đến thăm viếng chùa này để bày tỏ cảm tình, và ủng hộ sự tranh đấu bảo vệ ngôi chùa. Tuy nhiên nhà cầm quyền CSVN đã bất chấp nguyện vọng chính đáng của tín đồ Phật Giáo và dư luận quốc tế, nay họ quyết tâm ra tay triệt hạ ngôi chùa này.

    Trước sự vi phạm tự do tôn giáo một cách thô bạo của nhà cầm quyền CSVN, chúng tôi, những tổ chức, hội đoàn tôn giáo, nhân quyền, và cộng đồng trong và ngoài nước đồng thanh lên tiếng:

    1. Cực lực lên án hành động đàn áp tôn giáo một cách dã man và trắng trợn của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.
    2. Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả lại tài sản đã cướp đoạt của chùa, và đền bù tất cả những thiệt hại cho HT Thích Không Tánh và các phật tử.
    3. Kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia yêu chuộng tự do, dân chủ trên thế giới lên án hành động bất tuân luật Quốc tế Nhân Quyền mà Việt Nam đã tham gia ký kết.
    4. Yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách các quốc gia cần phải đặc biệt quan tâm CPC (Countries of Particular Concerns) vì đã chà đạp tự do tôn giáo.
    5. Kêu gọi người Việt đồng loạt tổ chức các cuộc biểu tình khắp nơi, đặc biệt tại những sứ quán của Việt Nam để phản đối hành động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền CSVN.

    Ngày 11 tháng 9 năm 2016

    Danh sách các tổ chức đã tham gia ký tên:

    Tại Việt Nam
    - Hội Anh Em Dân Chủ, Ông Phạm Văn Trội, Chủ tịch
    - Hội Người Dân Đòi Quyền Sống, Bà Hồ Thị Bích Khương, Đại diện
    - Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, BS Nguyễn Đan Quế và Linh mục Phan Văn Lợi, Đồng Chủ tịch
    - Khối 8406, Linh mục Nguyễn Văn Lý và KS Đỗ Nam Hải, Đại diện
    - Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền, Linh mục Nguyễn Hữu Giải, Đại diện

    Tại hải ngoại
    – Chùa Khánh Anh tại Pháp, Thượng Toạ Thích Quảng Đạo, Trụ trì chùa Khánh Anh
    - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
    - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp, BS Phan Khắc Tường, Chủ tịch
    - Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa, Canada, Bà Nguyễn Thị Hà Quyên, Chủ tịch
    - Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Ông Nguyễn văn Bon, Chủ tịch
    - Cộng Đồng Người Việt Vùng Greater Vancouver, BC, Canada, Mai Phú Hưng, Chủ tịch
    - Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington DC-Maryland & Virginia, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ tịch
    - Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Miền Nam California, Hoa Kỳ, GS Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng
    - Họp Mặt dân Chủ, Ông Lâm Đăng Châu, Trưởng Ban Phối Hợp
    - Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Chủ tịch
    - Hội Luật Gia Việt Nam tại California, Hoa Kỳ, LS Nam Thị Hồng Vân, Chủ tịch
    - Hội Pháp Việt Tương Trợ, Ông Bùi Xuân Quang, Chủ tịch
    - Hội Thân Hữu Pháp Á, DS Nguyễn Quốc Nam, Chủ tịch
    - Khối 8406 tại Hoa Kỳ, Ông Vũ Hoàng Hải và Ông Nguyễn Phú, Đại diện
    - Khối 8406 tại Úc, Ông Lê Kim Song, Đại diện
    - Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, Chủ Tịch
    - Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, TS Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Phối Hợp
    - Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ, DS Nguyễn-mậu Trinh, Chủ Tịch
    - Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại, Ông Phạm Hồng Lam, Điều Hợp Viên
    - Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, Hòa thượng Thích Viên Lý, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành
    - Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ, BS Nguyễn Quốc Quân, Đại diện
    - Thanh Niên Canada vì Nhân Quyền cho Việt Nam, Cô Nguyễn Khuê Tú, Đại diện
    - Tổ Chức Yểm Trợ Nhân Quyền – Úc châu, Ông Đặng Trung Chính, Chủ tịch

  2. thíchđũthứ says:

    “Hãy vùng lên hởi các tôn giáo ở VNCS !”
    Ở Mỹ có MT Liên tôn. Nhưng đó là ở Mỹ chẳng dính gì tới VC hết .Chùa bị san băng như vậy ,thử hỏi MT liên tôn (Nam Ca) đã làm gì và sẻ làm gì đẻ cứu nguy Phật Giáo và Các tôn giáo khác ,nhất là công giáo ,gồm cả Tin Lành đã đang và sẻ bị bách hại ở VN?
    Mong các tôn giáo trong nước (Phật giáo,Thiên chúa giáo (gồm cả Tin lành) ,Cao Đài Hòa Hảo,Hồi giáo hãy lập một MT liên tôn chống VC đẻ cứu dử phò nguy cho nhau mổi khi VC phá một tôn giáo nào. Chưng dùng chiêu hạ tôn giáo này một chút ,xong qua quấy rầy tôn giáo khác (như hết Công giáo nay đến PG …)
    Xin hãy đoàn kết ,bỏ các tị hiềm ,bỏ đi ai là cầm đầu (ai là trưỡng liên tôn)….Miễn sao cứu nguy nhau trong trân dánh duổi ăn cướp VC. Như khi xưa trong một thôn xóm ,xóm này bị cướp là xóm bạn tới tiếp ứng chống trả.
    Có phật tử ,có con chiên ,có những người cùng tôn giáo hay không có tôn giáo nào (lương giáo :thờ ông bà tổ tiên)…và chắc chắn sẻ có người ủng hộ trong nước hãi ngoại :liên tôn) và các chính phủ các nước ,LHQ…
    Đừng thấy tôn giáo bạn bị hại mà làm NGƠ. Chắc rồi đến lượt minh..!
    Hãy vùng lên .đoàn kết một lòng chống bọn cướp VÔ TÔN GIÁO /CSVN.
    Adidaphat
    Amen !
    (tđt)

  3. Dao Cong Khai says:

    Hồi 75 thì thầy chùa đi đón VC vào ăn cướp SG, nhiều phật tử tỏ ra rất phấn khởi khi chế độ VNCH xụp đổ. Nhưng than ôi, nỗi vui mừng chưa được bao lâu thì sau khi cái gọng kìm của CS Hà Nội đã xiết lại thì đầu tiên là cái thằng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam được ra đi trước tiên. Trương Như Tảng nhìn cuộc duyệt binh của VC trong này 2/9/75 không thấy có đơn vị nào của MTGP bèn quay sang hỏi Lê Duẩn, nó cười trừ và chẳng thèm trả lời hắn. Cuối cùng Tảng nhột quá nên tìm đường vượt biên qua Pháp tị nan. Rồi đến mấy đồng chí chuyên môn xuống đường và tự thiêu, khoảng năm 77, 79, 79 VC nó hốt sạch mấy thầy chủ chốt. Thượng tọa Thích Thiện Minh người từng ra mặt ủng hộ VC dưới thời VNCH đã bị VC tra tấn tới chết trong tù. Bây giờ thì tất cả chùa chiền đang từ từ bị VC triệt hạ hết; còn lại những cái chùa đang phát triển càng ngày càng giầu và song phây phây ở SG thì chính là mấy cái ổ VC, cán bộ gộc trụ trì trong đó thôi. Chùa PG thiệt chính là những ngôi chùa nghèo, không có tiền tu sửa mới đáng tin tưởng thôi. Chùa Liên Trì bị VC nó triệt hạ là họ đã làm theo đúng lời Đức Phật dạy.

    Bây giờ thì VC nó đã thâu tóm được tất cả rồi, kể cả chính phủ Mỹ; cho nên nó sẽ diệt hết những tôn giáo đích thực. Gọng kìm của VC nó sẽ từ từ khép lại, và chỉ những nhóm tôn giáo chịu làm tay sai và tuyên truyền cho nó thì mới tồn tại được thôi. Nếu những người Phật Giáo, Công Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo không chịu đấu tranh thì VC nó sẽ chiếm hết những chùa chiền và nhà thờ để xây những tiệm massage, những ổ đĩ điếm. Tới khi mọi người thức tỉnh được thì mọi chuyện đã quá muộn.

  4. Haile says:

    Chùa bị Việt-cọng đập. Vật thể làm lại mấy hồi. Còn nhiều Chùa sao Việt-cọng không (chưa) đập ? Những chùa nầy không cần đập. Vì đã có Hồ-chí-Minh ngự-tri từ sau 30-4-1975. Chùa là cơ-quan lãnh-đao. Thầy Tu là Cán-bộ chỉ-huy. Phật-tử là lực-lượng xung-kích bảo-vệ đảng. Không có vủ-khí và thê-lực nào dám tiêu-diệt. Việt-cọng sẽ vận-dụng “Dùng Tín-ngưỡng để khống-chế Tín-ngưỡng. Lãnh-đạo toàn Dân trong công cũng như thủ. Hỏi Ông Thích-Quảng-Độ Việt-Nam Cọng-Hòa có đập cái Chùa nào không ? Mà Thày tu đã Chỉ-huy Phật-tữ xung-kích chống phá ! ?

    • Dao Cong Khai says:

      Tôi thấy phật tử ở VN hồi năm 63 sao họ đấu tranh giỏi quá, mà bây giờ sao họ tệ thế. Hồi đó chỉ vì mấy cái chuyện cắm cờ PG ở nơi công cộng thôi mà họ đòi hỏi lấy đươc, còn bây giờ thì VC ủi chùa thành bình địa mà họ cũng chẳng dám làm gì.

    • Huong Nguyen says:

      Hiện nay tại Việt-Nam chỉ còn Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất do đức Tắng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo là ra mặt chống lại nhà cầm quyền CSVN. Ông/Bà “đánh” luôn cả thế lực này ” thì Phật Giáo Việt-Nam đâu còn gì nữa?. Cái chiêu “đánh khắp thiên hạ vô địch thủ này ” coi bộ không “linh” rồi, nếu không phải là do ông/bà không hiểu !

Phản hồi