WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khởi tố, bắt giam và khám xét 4 lãnh PVC

ĐCV: Vụ PVC được nhắc đến nhiều trong những ngày qua khi Trịnh Xuân Thanh chạy ra nước ngoài cùng với việc công bố đơn xin ra khỏi đảng, thưgửi bộ chính trị và một số tài liệu khác. Những công bố này được thực hiện thông qua blogger Người Buôn Gió, người đang sống ở Đức. Vụ việc gây ầm ĩ trong và ngoài nước. Ngay trong giới hoạt động dân chủ cũng chia thành 2 phe, ủng hộ và phản đối sự ‘tiếp tay’ của NGB trong vụ việc này.

Nay, Trịnh Xuân Thanh vẫn vắng mặt dù đã quá thời hạn mà anh ta phải ‘nộp mình’ cho tỉnh ủy Hậu Giang. Dưới đây là quyết định khởi tố bị can với những người liên quan.

————————————————

Ngày 16-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Ông Vũ Đức Thuận trong thời gian còn tại chức năm 2011 - Ảnh: PVC.vn

Ông Vũ Đức Thuận trong thời gian còn tại chức năm 2011 – Ảnh: PVC.vn

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PVC).

Từ kết quả điều tra ban đầu, ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố 4 bị can Vũ Đức Thuận, nguyên ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc PVC; Nguyễn Mạnh Tiến, phó tổng giám đốc; Trương Quốc Dũng, nguyên phó tổng giám đốc; Phạm Tiến Đạt, nguyên kế toán trưởng Tổng công ty PVC để đều tra cùng hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 165 Bộ Luật hình sự”.

Đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với 4 bị can nêu trên. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra triệt để, mở rộng vụ án.

PVC thua lỗ nặng trong giai đoạn 2011-2013, khi trách nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh được nhiều báo nhắc đến thì nhiều chuyên gia cho rằng ông Thuận không thể không liên quan. Vì giai đoạn này ông Thanh làm chủ tịch hội đồng quản trị, còn ông Thuận là tổng giám đốc, trực tiếp điều hành doanh nghiệp…

Trong giai đoạn ông Vũ Đức Thuận đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc, PVC nhận được nhiều dự án từ Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), trong đó có không ít dự án được chỉ định thầu. PVC sau đó đã vươn lên thành một doanh nghiệp lớn và thu hút được nhiều đơn vị về làm công ty liên kết.

Tháng 8-2009, PVC lên sàn với mã chứng khoán PVX, quy mô của PVC tiếp tục phình to nhanh chóng khi tiếp tục tăng vốn lên 2.500 tỉ đồng vào năm 2010 và 4.000 tỉ đồng vào đầu năm 2012.

Tuy nhiên, sau một số thành công, PVC đã nhanh chóng sa vào lĩnh vực bất động sản, đầu tư tài chính khi đầu tư vào gần 40 công ty thành viên lớn nhỏ cùng việc bảo lãnh cho các công ty này.

Từ năm 2011, một số công ty thành viên của PVC bắt đầu có dấu hiệu lỗ. Bước sang năm 2012 và 2013, tình hình rõ hơn, cả chục công ty con, công ty liên kết của PVC kéo nhau lỗ. Chỉ trong 2 năm, PVC đã phát sinh khoản lỗ lũy kế hơn hơn 3.000 tỉ đồng – tức thổi bay mất ¾ vốn chủ sở hữu của công ty.

Đến 2013, các vấn đề của PVC bắt đầu lộ ra khi Tập đoàn Dầu khí có ban lãnh đạo mới. PVC đang từ doanh nghiệp ăn nên làm ra, đã bắt đầu xuống dốc, lâm vào tình trạng kinh doanh thua lỗ trầm trọng.

Ban lãnh đạo mới của Tập đoàn Dầu khí đã có quyết định cho thôi chức vụ với cả chủ tịch HĐQT PVC là ông Trịnh Xuân Thanh và tổng giám đốc tổng công ty này.

Ông Thuận đã bị điều về tập đoàn, nhưng sau đó làm phó giám đốc Sở GTVT Thái Bình, sau đó được bổ nhiệm chánh văn phòng Bộ GTVT.

Theo Tuổi Trẻ

6 Phản hồi cho “Khởi tố, bắt giam và khám xét 4 lãnh PVC”

  1. Trần Tưởng says:

    “Từ năm 2011, một số công ty thành viên của PVC bắt đầu có dấu hiệu lỗ. Bước sang năm 2012 và 2013, tình hình rõ hơn, cả chục công ty con, công ty liên kết của PVC kéo nhau lỗ. Chỉ trong 2 năm, PVC đã phát sinh khoản lỗ lũy kế hơn hơn 3.000 tỉ đồng – tức thổi bay mất ¾ vốn chủ sở hữu của công ty.
    Đến 2013, các vấn đề của PVC bắt đầu lộ ra khi Tập đoàn Dầu khí có ban lãnh đạo mới. PVC đang từ doanh nghiệp ăn nên làm ra, đã bắt đầu xuống dốc, lâm vào tình trạng kinh doanh thua lỗ trầm trọng.
    Ban lãnh đạo mới của Tập đoàn Dầu khí đã có quyết định cho thôi chức vụ với cả chủ tịch HĐQT PVC là ông Trịnh Xuân Thanh và tổng giám đốc tổng công ty này.
    Ông Thuận đã bị điều về tập đoàn, nhưng sau đó làm phó giám đốc Sở GTVT Thái Bình, sau đó được bổ nhiệm chánh văn phòng Bộ GTVT.”—- Trích

    Theo đoạn trên ,chúng đã có biết được vụ này kể từ năm 2011, nhưng đến bây giờ mới “khởi tố,
    bắt giam ” bọn cá bé để bịt miệng . Nếu không có tên Thanh khui ra ,thì chắc anh Trọng nhà ta ém
    nhẹm vụ này mãi mãi . Chứng minh là chúng thối nát kể từ thằng Trọng lú trở xuống cho tới thằng
    công an gác đường. Thanh toán nhau cũng vì tiền ăn cắp của dân .

    • Austin Pham says:

      Tôi cho rằng vụ TXT chỉ là cái cớ để khui ra tới ổ của Nguyễn Tấn Dũng và gia đình. Trước mắt là phải kết thành tội trạng của đám PVC, sau đó là quy kết tội của Dũng xà lỏn nam bộ, đầu nậu. Trọng có bài bản sẳn, chờ đợi thời cơ này lâu rồi. Nếu TXT còn lặn được cho đến khi Trọng xử xong Dũng và gia đình thì Thanh sẽ thoát. Cộng sản nam bộ bị mấy anh em ngoài miền bắc cho ăn quả lừa hoài mà tật ngu không bỏ. Hơn nữa thời thế bây giờ là đám sau phải lôi đám trước ra mà móc tiền chớ đâu có còn đồ ăn ngon để mà…xơi. Nát bấy hết trơn rồi! Lãnh đạo Hà Nội phải chặt cây để kiếm chút cháo mà. Tỉnh ủy Tây bắc thì suy nghĩ nát óc cũng không có cách kiếm tiền nên đã dùng lý do “mang bác ra phơi nắng mưa” mà xin tiền công quỹ cả ngàn tỷ. Thiệt là desperate!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi ở giữa chết chẹt :-( !
        Phe Tổng bí Trọng đang chơi sát vát phe Dũng condom !
        Bao giờ Trọng vồ tới Thăng Đi(ê)n(h), rồi tới Dũng condom !???

        Xem ra chả khác gì tuồng tích “đả hổ diệt ruồi” ở Tàu cộng cả thôi !
        Tập Cận Bình đánh tan nát phe Giang Trạch Dân, nhưng chưa đụng đến Dân !
        Liệu Trọng có tha tào Dũng theo như giao ước, để Dũng hạ cánh an toàn chăng !?
        Thời gian sẽ cho biết tất cả sự thật đã và đang bị che dấu. Keep cool và W&S vậy

      • tonydo says:

        Thì đó:
        Thằng trước ăn tham quá, thằng sau phải móc họng nó ra mới có cái mà tống cho đầy bụng.
        Mấy thằng Yên Bái phải chặt cả chục cây gỗ Sưa tuồn qua Hồng Kông mới có tiền gửi con qua Thụy Sỹ học hành.
        Hết cây Sưa để đốn, thằng sau phải độp thằng trước để xin đểu.
        Kính!

  2. TẾU NGÀN says:

    NGÂN SÁCH VÀ THẤT THOÁT

    Tiền dân đâu phải tiền chùa
    Anh tiêu vung vít túm anh được rồi
    Anh nào chạy trốn thì thôi
    Anh nào còn đó phải lôi ra tòa

    Tiền dân nộp thuế đó mà
    Mới vào ngân sách tiền chùa có đâu
    Kinh doanh phải tính trước sau
    Lý sao thua lổ phải hầu khui ra

    Thói quen ỷ lại quỷ ma
    Cứ coi ngân sách giao là của tau
    Tính tiêu tính nghệ để hầu
    Tha hồ chấm mút còn đâu rạch ròi

    Làm quan đâu mãi quan hoài
    Dẫu cho áo ngắn áo dài vậy thôi
    Liệu cơm gắp mắm phải rồi
    Tài thô trí thiển muốn ngồi cho cao

    Khiến làm kinh tế lao đao
    3,3 ngàn tỷ lẽ nào bỏ qua
    Cho dầu có chạy đâu xa
    Cứ chờ đó để gọi là nhớ nhau

    TIẾU NGÀN
    (16/9/16)

  3. triết lý gia 0001 says:

    ….. Cái này gọi là gió đưa “củ cải” về……giời,rau râm ở lại chụi lời đắng cay….______Xuân-Thanh đi rồi,Đức-Thuận lãnh đủ….._____tui xin nhắc đòn cho Xuân-Thanh,Xuân-Thanh hãy nói với Trọng-lú….”….Tao chỉ về ra tòa khi nào thằng xử tao là thằng không tham nhũng,ở Việt-nam thằng nào chức cao quyền trọng cũng tham nhũng vậy thằng nào xử tao??…không thể xử vụ án tham nhũng mà những thằng đứng ra xử toàn là trùm tham nhũng,vậy là Trọng-lú cứng họng……”……thứ đến bên cạnh Trọng-lú còn cả khối tham nhũng,vậy thì Xuân-Thanh cứ tố tham nhũng ra cho Trọng-lú xử,khi nào Trọng-lú xử hết thì Xuân-Thanh về,còn cả khối tham nhũng đầy ra đó xử tới chết cũng không hết vậy Xuân-Thanh về xếp hàng chờ đến lượt chắc cũng trên….100 năm…..Tiếp tục thằng to đầu Trần-đại-Quang,rồi đến Xuân-Phúc rồi đến Kim-Ngân….bên cạnh Trọng-lú,Trọng-lú đã xử chưa? Chưa Xử thì xử đi rồi hẳn tính tiếp______rồi kế tiếp là những thằng chưa chắc tham nhũng nhưng tiếp tay cho tham nhũng bằng cách nhận quà cáp….cà kí lô vàng,rồi cả trăm cả tỉ đô la……Những thằng này cũng xừ luôn vi tiếp tay bao che cho tham nhũng…______vậy là lú cứng họng…tức mà mửa máu ra chết..______tiếp nữa là Trọng-lú bầu lại chính quyền,vì chính quyền này là do thằng Trọng-lú đứng ra bầu…!!!!……nhân dân không ai bầu và đặt biệt là Xuân-Thanh không bầu…..một chính quyền mà nhân dân Việt-nam không bầu chọn thì làm sao đại diện cho dân để xử,Việt-cộng là do Việt-cộng bầu ra,vậy Việt-cộng xử Việt-cộng mà thôi,vì chỉ có Việt-cộng công nhận chính quyền Việt-cộng….Xuân-Thanh đã ra khỏi đãng và cũng bị đãng chia..tay thì lấy quyền gì để xử??…..!!!!!!….. Vậy là Trọng-lú cứng họng…..Chỉ có nhân dân Việt-nam mới có quyền xử Xuân-Thanh chứ đãng cướp Việt-cộng dân có công nhận đâu mà xử án…..dân quèn Việt-nam sẵn sàng để cho Xuân-Thanh đoái công chuộc tội bằng cách lôi hết bọn tham nhũng bán nước cho tàu-cộng ra ánh sáng….và đặt biệt là công bố hội nghị thành đô nói những gì cho dân Việt-nam tường tỏ……vậy là Xuân-Thanh trở thành…anh hùng thời thế……nay kính.

Phản hồi