WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ nghiên cứu phối hợp Không-Hải Lực để đối phó với Trung Quốc

(Viết theo tài liệu AirSea Battle Concept Is Focused On China trên tạp chí Aviation Week ngày 01-04-2011)

Bộ Quốc Phòng Mỹ đang nghiên cứu một chương trình phối hợp chặt chẽ không-hải lực để đối phó với sức mạnh quân sự nhảy vọt của Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Chiến lược này có tầm quan trọng ngang hàng với kế hoạch tổng hợp không-lục quân tại Âu Châu nhằm ngăn chận quân đội Xô Viết vào thế kỷ 20, và sẽ khai triển nhiều hệ thống vũ khí để đối đầu với từng mũi nhọn từ phía Hoa Lục:

- Không quân đảm trách các vũ khí không gian – phát xuất từ loại phi thuyền con thoi thử nghiệm X-37B – nhằm triệt tiêu các vệ tinh theo dõi tàu chiến cũa Mỹ.

- Các phi cơ thám thính, phối hợp và chỉ huy (E-8 Joint STARS) của không quân sẽ định vị và hướng dẫn loại chiến đấu cơ F/A-18E/F của hải quân tấn công tàu chiến đối phương bằng vũ khí không-đối-hải AGM-154C.

- Khu trục hạm trang bị hệ thống phòng không Aegis sẽ bảo vệ các căn cứ tiền phương tại Nhật, Nam Hàn, đảo Guam trong trường hợp bị tấn công bằng hoả tiễn.

- Ngược lại, các phi đạn tầm xa sẽ nhắm vào những trạm radar, trung tâm liên lạc và căn cứ không hải quân trên đất liền. Cùng lúc đó tàu ngầm trang bị hoả tiễn đánh phá hệ thống phòng không để mở đường cho các cuộc tập kích của không quân.

Một điều đáng ghi nhận là Bộ Quốc Phòng Mỹ trong quá khứ có khuynh hướng thổi phồng sức mạnh của quân đội Xô Viết vào thời chiến tranh lạnh, thì trong những năm gần đây chủ quan đánh giá thấp khả năng quân sự của Trung Quốc nên đã vấp phải nhiều bất ngờ. Ba trường hợp điển hình là:

- Hoa Lục thử nghiệm thành công phi đạn chống vệ tinh vào tháng 01-2007.

- Cuối tháng 10-2010 Tư Lệnh Thái Bình Dương, Đô Đốc Robert F. Willard thình lình thông báo hoả tiễn chống tàu sân bay của Trung Quốc loại DF-21D đã sẵn sàng để bắt đầu khai dụng.

- Gần đây nhất Hoa Lục cho bay thử chiến đấu cơ tàng hình J-20 trong cùng ngày với chuyến công du của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates vào tháng 01-2011.

Các chuyên viên đánh giá Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng trên nhiều mặt để đối phó với chiến lược tổng hợp không-hải lực của Hoa Kỳ:

- Cải tiến hoả tiễn chống tàu sân bay từ DF-21D (phạm vi 2000-3000 km) lên thành DF-25/26/27 (4000 km) vào năm 2020 nghĩa là ngang bằng với tầm hoạt động của các phi cơ X47B của Mỹ (còn trong vòng thử nghiệm).

- Trang bị những dàn radar lưu động phát hiện máy bay tàng hình B-2, F-22 và F-35 ở tầm xa 330 – 500 km.

- Theo sát gót Mỹ để nghiên cứu và thiết kế tia ánh sáng tử thần (laser) trên tàu chiến để chống phi đạn.

Thái Bình Dương đã thế chỗ cho Âu Châu thành nơi chạy đua quân sự và thế lực giữa hai siêu cường Mỹ-Hoa vào thế kỷ thứ 21.

© Đoàn Hưng Quốc

© Đàn Chim Việt

 

3 Phản hồi cho “Mỹ nghiên cứu phối hợp Không-Hải Lực để đối phó với Trung Quốc”

  1. lotxac says:

    Trung Cộng không dám ra tay trước; nghĩa là Trung Quốc thấy Chiến Hạm Mỹ tiến vào gần Thái Bình Dương… thì Trung quốc phải lập tức rút vào vùng đất của họ. Nhưng khi họ thấy Mỹ đã rút ra nơi nào thì họ lại chạy vào nơi đó lén lén lúc lúc như con chó đói kiếm mồi dư; khi con SƯ TỬ ăn no; nằm ngủ.
    Nhưng với cái DÂN SỐ KHỔNG LỒ và MƯU MÔ xảo huyệt; càng lúc càng lớn mạnh; so với sau chiến tranh VN chấm dứt. Mỹ và khôí Tây Phương cũng cần suy xét TỰ MÌNH lại. Nếu để mai sau TQ đã bắt chân theo kịp khối Tây Phương; thì chắc chắn toàn cõi DA TRẮNG sẽ làm NÔ LỆ DA VÀNG; mà TRUNG CỘNG sẽ CAI TRỊ bằng SẮT THÉP; chứ không phải bằng THẢM NHUNG như người DA TRẮNG.
    Đánh Trung Cộng là phải dùng NGUYÊN TỬ hoặc bombs hàng ngàn tấn; chứ bombs đạn nhỏ như Pháp; Anh thì không thấm thía gì TQ cả.
    Vừa rồi TT Pháp Nicola Sakozy đi qua thăm TQ; nó coi Nicola chẳng ra ký-lô nào cả; nên Nicola phải bay qua Nhật để đỡ gượng cái mặt. Đó là bài học cho Nicola Sakozy phải hoà với Mỹ; Anh; Úc; Canada để gỡ mối nhục đó.

  2. Nguyen V N says:

    Kính thưa các “NGÁI” chóp bu ĐCSVN

    Mỹ còn là con cọp giấy không ?
    Chống Mỵ Cứu nưóc hay lạy Mỹ cuu em Dũng ?
    Thân Mỹ có phải là NGUỴ Không?
    Từ khi các chiên hạm Mỹ vào VN TQ còn dám an hiếp bat ngư phủ VN nữa không ?

    HQVN CH đã khai hỏa đánh trưóc TC tại Hoàng Sa có hay không ?

    Nếu là thật thì ĐCSVN phải có liêm sĩ và tự trong xin lỗi VNCH chưa trẽ và phải lập đài CHiên si Hoàng sa cho VNCH vì chung ta là Quân dôi VN bảo vệ bơ cõi.

    NGuyen V N

  3. lotxac says:

    Những kẻ biết ” TỨC THỜI ” là những kẻ biết sống cho mình, và những người chung quanh mình.Hay nói một cách khác; những kẻ CẦM QUYỀN của CSVN đang chuyển mình trong ÂM THẦM để gạt bỏ TÀU và ngấm ngầm theo TÂY (West); họ không nói ra; không tuyên bố ra cho DÂN CHÚNG (public); nhưng họ học từ Lý Q. Diệu; từ Tháiland, và từ Nhật Bản; ho biết sống theo Tàu là sống gần miệng CỌP, và trước sau gì CỌP cũng vồ họ trong bất cứ lúc nào; nên họ một mặt tìm cách đối phó TQ bằng mọi ngôn ngữ ngoại giao để cho ĐÀN ANH không h̉ở môi để răng lạnh; vì TQ vẫn đe dọa; bóp nghẹt; đè bẹp; phá hoại mọi sinh hoạt vào VN và các vùng HẢI PHẬNn của VN bằng cách theo dõi hoạt động của Hải Quân CSVN; Tàu đánh cá; Tq đã nhiều lần đổ dầu thô vào bãi biển VN; đã nhiều lần đụng Tàu đánh cá Vn; bắt bớ Tàu bè VN và bắt phải chuộc tiền; khiến ĐCSVN phải điên đầu tìm mọi đối phó bằng lời NGỌT ngào về ngoại giao; chứ không có khả năng đánh trả; đó là SỰ THẬT trong quá khứ, và hiện tại.
    Tuy nhiên CSVN đã ngấm ngầm mua Tàu NGẦM của Nga; Tàu chiến của Nga; Phi cơ chiến đấu Mig 21 của Nga.nhưng chưa đủ; CSVN đã lén cho các chiến binh; sĩ quan qua học cách KỸ THUẬT của Mỹ; học lái Phi cơ chiến đấu F15 của Mỹ; và chịu sự chỉ huy của Mỹ nếu có chiến tranh giữa khối SEATO liên minh để chống lại Tàu Cộng. Tuy rằng CSVN chưa gia nhập chính thức vào khối SEATO do Mỹ lãnh đạo tại Thái Bình Dương như : Nam-Hàn; Nhật-Bản; Úc; Thái; nhưng VN vẫn là đối tác của Mỹ nếu TQ tấn công.
    Theo tôi ; thà làm tớ cho người Giàu; còn hơn làm chủ cho người NGHÈO; vì vậy mà CSVN đã dùng đồ Mỹ; xài đồ Mỹ-Nhật; và đã bị Tq đổ hàng tấn đồ TOYS; DIOXINS; chấc độc hại vào VN để hại Dân VN thì nhà cầm quyền CSVN đã có CON MẮT; và bộ óc để so sánh TỐT và XẤU. Hơn nữa; CSVN vẫn lấy đồng dollars làm giá trị cho những trao đổi MẬU DỊCH QUỐC TẾ thay cho đồng tiền ÂM PHỦ mang hình HỒ chết.
    Những nghiên cứu của NGŨ GIÁC ĐÀI, và người TÂY PHƯƠNG đã từ nhiều thập niên rằng: nếu họ để cho TQ bành trướng vùng THÁI BÌNH DƯƠNG thì khối TÂY PHƯƠNG sẽ không còn THÔNG THƯƠNG với trái đất này, và họ bị thu hẹp vào một góc nhỏ. Do đó; chúng tôi TIN chắc rằng; chắc chắn khôí DA TRẮNG; sau khi họ sắp xếp với Nga; họ tạo được sự hợp nhất của khối ÂU-MỸ-NGA thành một khối để họ ra chiêu bắt TQ phải đầu hàng VÔ ĐIỀU KIỆN; tước thu quyền lực của TQ sau khi họ có thể dùng đến Nukes để hạ TQ bất cứ lúc nào. Vì TQ là một mối nguy hiểm cho bất cứ nước nào trên thế giới kể cả khối ÂU-MỸ.

Phản hồi