WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

7 năm tù và 3 năm quản chế cho TS Cù Huy Hà Vũ

Phiên tòa diễn ra chóng vánh, nhanh tới mức, chúng tôi hứa với bạn đọc sẽ cập nhật tin tức về phiên xử, nhưng chưa kịp cập nhật gì thì bản án đã được tuyên.

7 năm tù giam, 3 năm quản chế, đúng như yêu cầu Viện Kiểm sát.

Theo tin từ trang Anh Ba Sàm, cuối giờ buổi làm việc sáng, lúc 11h30, sau khi nghe đọc cáo trạng, trước khi bắt đầu vào phần tranh tụng, cả 4 luật sư của TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố ngưng tham gia, do những đòi hỏi của họ liên quan tới điều 214 Bộ luật Tố tụng Hình sự, yêu cầu Tòa cung cấp cho ông Vũ tất cả 10 tài liệu liên quan tới cáo trạng nhằm buộc tội ông Vũ, để các LS thẩm vấn ông, nhưng đã không được Tòa chấp nhận.

Nhiều tình tiết khác thường đã xảy ra, như việc Tòa yêu cầu LS Trần Vũ Hải ra khỏi phòng xét xử sau khi ông  cố “hòa giải” bằng đề nghị có thể tòa chỉ cần cung cấp các tài liệu cho ông Vũ thôi, chứ không cần công bố cũng được nhưng tòa vẫn không chấp nhận; rồi sau đó các LS cũng đã tự động ngưng tham gia vì họ cùng ông Vũ cũng đồng ý với giải pháp của LS Hải đưa ra, nhưng tòa vẫn không chấp nhận.

Tiến sỹ Hà Vũ không được Tòa cho phép nói. Bản án tuyên chóng vánh 30 phút sau giờ nghỉ trưa.

Điều 214 luật Tố tụng hình sự quy định:

Việc trình bày, công bố các tài liệu của vụ án và nhận xét, báo cáo của cơ quan, tổ chức

Nhận xét, báo cáo của cơ quan, tổ chức về những tình tiết của vụ án do đại diện của cơ quan, tổ chức đó trình bày; trong trường hợp không có đại diện của cơ quan, tổ chức đó tham dự thì Hội đồng xét xử công bố nhận xét, báo cáo tại phiên tòa.

Các tài liệu đã có trong hồ sơ vụ án hoặc mới đưa ra khi xét hỏi đều phải được công bố tại phiên tòa.

Kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa và những người khác tham gia phiên tòa có quyền nhận xét về những tài liệu đó và hỏi thêm những vấn đề có liên quan.


Đọc bài phỏng vấn luật sư Dương Hà ngay sau phiên xử.

 


35 Phản hồi cho “7 năm tù và 3 năm quản chế cho TS Cù Huy Hà Vũ”

  1. Quốc Anh says:

    Theo tôi thì đây là bản án hết sức bất công và oan trái cho TS Cù Huy Hà Vũ! Người yêu nước thì bị vu oan tù đày, kẻ bán nước hại dân thì nhan nhản vinh thân. Tôi kích liệt lên án nhà nước Việt Nam, yêu cầu phải tiêu hủy ngay bản án này!

  2. Mai anh says:

    Đúng là phiên tòa của lũ đầu trâu mặt ngựa bọn chó này rồi nhân dân sẽ xử tử chúng…

  3. nong dan says:

    Thoi thoi qui vi oi.
    Gio thi qui vi keu la gi nua ha qui vi. qui vi dalat nhao mot che do dan chu thoi nat mien Nam de lap nen cai che do nay. Qui vi ca bai ca chien thang va dai ai nhung nguoi quan nhan , cong chuc va con em ho den tan gia bai san ,tha phuong cau thuc .
    Le ra gio nay qui vi nen an mung phien toa cua cac dong chi cua qui vi chu sao lai chui boi. Qui vi bi lua va di lua nhung nguoi dan de gio day bi kem kep ap buc thi qui vi la lang nhu vay sao.Qui vi nen an mung thi hon qui vi oi. Thanh qua cach mang cua qui vi ma

    BBT nhắc bạn down load và sử dụng phần mềm viết tiếng Việt, bởi chúng tôi sẽ xóa bỏ các ý kiến không đánh dấu

  4. pavel says:

    Toi da phán doán dúng tinh hinh ve vu xét su ong Cu Huy Ha Vu se la mot phien toa bi oi,co an dinh tu truoc. Cong san Viet Nam la lu nguoi de hen nhat,bi oi nhat hanh tinh nay,chúng khong bao gio buong tha nhung con nguoi chan chính,nhung nguoi yeu chuong tu do va ton giáo.Tat ca nhung gi chúng da noi deu chi la mi dan.My len du thang Viet Nam vao danh sách CPC.
    (BBT: Đề nghị bạn tập viết tiếng Việt có dấu)

    • Nguyen Nghia says:

      /www.angeltech.us/viet-anywhere/.
      Dung link tren Pavel co the go tieng viet thoai mai

  5. Nguyen Nghia says:

    Đây là bản án được quyết định từ trước khi phiên tòa họp.Bằng chứng : trong phien toa :
    1.Cả 4 luật sư đòi tài liêu , nhưng không được thỏa mãn , do đó
    2. Cả 4 luật sư cùng không tham gia tố tụng.
    Theo luật, tòa án phải dừng phiên xét xử
    .Thế nhưng , tòa án cứ tiếp tục không cần luật sư tham gia và tuyên án vội vã.
    Có vị chánh án nào dám làm như vậy không nếu không được BCT gật đầu cho phép từ trước?
    Như vậy thì đây là luật rừng.
    Bản án tuy không có hiệu lực trước pháp luật nhưng ta vẫn phải tiếp tục đấu tranh.Cần đưa bản án này lên tòa phúc thẩm để hủy bản án.
    Để có hiệu quả , cần thành lập các ủy ban đòi tự do cho Hà Vũ. Tuyên truyền tính bất hợp pháp của bản án trong nhân dân.
    Như vậy BCT đã quyết tâm dùng “luật rừng” để kết án người vô tội.

    Ai là người kịch bản cho bản án này. Theo tôi chính là thủ tướng Ng.T. Dũng và NG.S. Hùng.Tại sao vậy.
    Tại vì trong vụ thất thoát hơn 4 tỷ đôla thì hai vị trên là hưởng lợi nhiều nhất . Vị đầu tiên thì cài người vào chức CEO của VINASHIN VỚI QUYỀN HÀNH VÔ HẠN.
    Vị thứ hai thì cải tổ Vinashin khi tài sản của nó không ai quản lý được.

    Việc BCT quyết định không truy cứu cá nhân trông vụ Vinashin chứng tỏ hai nhân vật trên đã thao túng BCT.

    Mối lo sợ chính của họ là sau vụ Cù Huy Hà VŨ này , QUỐC DÂN ĐỒNG BÀO lại tiếp tục lên tiếng về Vinashin.
    Khi đó tham những sẽ bị vạch trần. Khi đó các thủ đoạn chuyển tiền công thành tiền tư sẽ đưa ra ánh sáng.

    Bản án này vừa trả thù riêng của thủ tướng / Hà VŨ VUỐT RÂU HÙM, kIỆN THỦ TƯỚNG VỀ bÔXIT/ , vừa dằn mặt dân tộc việt nam : Không được động đến Vinashin, ai mà động đến thì có kết quả như Hà VŨ hôm nay.
    Khá khen thay mưu sâu kế hiểm của thủ tướng.
    Ghê gớm thay sức mạnh của đồng tiền , đồng tiền tham nhũng .

  6. MẠNH says:

    Qúa thương cho TS CHHV. Đây là cách bọn chúng răn đe để dập tắt cuộc CM Hoa Lài tại VN . Một phiên tòa ô nhục !! TS CHHV là vị anh hùng trong lòng người dân VN.

  7. Phung says:

    Kieu xet xu va dia ra muc an cua chinh quyen toc tai vn doi voi LS Vu la co y cho cong luan biet :Doi voi mot nguoi nhu Cu huy ha Vu , co nguon goc ly lich nhu vay, co hau thuan , nhieu to chuc va nhieu nguoi yeu chuong ung ho con bi TAO xu nhu vay day , tao bat chap luat phap cua tao da dua ra .Vay nhung ca nhan khac trong phong trao dau tranh doi dan chu , tao se xu thoai mai , tham chi khong can luat su , luat siec gi ca .!!!!!

  8. Nguyễn Hùng says:

    Mình biết trước rồi !
    Độc tài mà làm gì có xét xử.
    Các bạn phải đứng lên đập cho các quan tham một trận để giải phóng dân tộc này và cứu Hà Vũ ra tù là cách làm duy nhất đúng thôi.
    Phải trừng trị bọn phản động (14 tên) này bằng roi vọt thôi bà con.
    Mình đang nghỉ cách đây.
    Thật sự mình căm thù chế độ này lắm , muốn đánh chúng lắm .

  9. Tập Làm Văn says:

    Án kia đã có sẵn rồi
    Gọi là phiên xử xin ngồi mà nghe
    Ông toà miệng cứ be be
    Phía sau đảng đã cầm que canh chừng
    Thẩm phán đừng có lừng khừng
    7 năm đã định mong đừng kêu ca
    Vũ ơi thông cảm cho ta
    Lê Lai cứu chúa để ta sống còn
    Thẩm phán bụng cũng héo hon
    Vũ mà tha bổng thì con tiêu đời
    Gối quỳ khấn vái phật trời
    Cộng Sản biến mất để người sống vui

  10. daohoa says:

    TOA AN VC LA MOT TRO HE CUA THE KY,TRONG VU XU AN CU HUY HA VU.. CUNG GIONG NHU TRO HE BON VIET TAN DEM 3 DANG VIEN VE SAIGON LAM CHUYEN RUOI BU .. DE DUOC VC BAT ROI THA VAI TUAN TRUOC DAY
    PHAI TAN CONG CHE DO VC BANG NHUNG HINH THUC BAO DONG NHU RAI TRUYEN DON, NEM BOM XANG ,, CHIEM DAI PHAT THANH.. KHONG CO CACH NAO KHAC.. CHU CU NGOI DO MA NOI CHUYEN BAT BAO DONG THI LA .. BAT DONG MA THOI

Phản hồi