WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Cộng hư trương thanh thế

Lính Trung Cộng tại Tây Tạng

Cuối tháng 3 vừa qua để chứng minh cho thế giới về sự minh bạch trong chính sách quốc phòng, Bắc Kinh đã công bố bạch thư quốc phòng năm 2011.

Người ta không quên cách đây vài năm, trong bạch thư quốc phòng năm 2008, Trung Cộng đã cao giọng tuyên bố rằng: “Thế giới không thể tận hưởng sự thịnh vượng và ổn định nếu không có Trung Quốc”. Đây là sự ngạo mạn mang màu sắc Đại Hán kết hợp với chủ nghĩa Cộng sản. Ai cũng biết Trung Cộng đã và đang theo đuổi mục tiêu chiến lược đầy tham vọng và rất mờ ám. Về kinh tế tài chính, Trung cộng cố tình kìm giá Đồng nhân dân tệ ở mức thấp giả tạo nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bất chính cho hàng hóa Trung Quốc. Việc Trung Cộng đầu tư vào các nước Châu Phi bị công luận đánh giá là một thứ chủ nghĩa thực dân kiểu mới. Trung cộng lợi dụng số dự trữ ngoại tệ khổng lồ của mình để mua lại nợ công của một số quốc gia châu Âu như: Hi Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha với một dã tâm ai cũng thấy là tạo ảnh hưởng lên châu Âu, dùng nó như một công cụ để chia rẽ châu Âu đang ở vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế.

Về thương mại Trung cộng là một đối tác luôn bị nhiều cáo buộc là bán phá giá sản phẩm. Đó là chưa nói rất nhiều hàng hóa của Trung Cộng gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng, rồi nạn hàng giả mà Trung Cộng tung ra ở khắp nơi, nhất là tại Việt Nam. Người tiêu dùng tại VN khi mua sắm cứ canh cánh một điều là sợ mua phải hàng giả của Trung cộng, không có người VN nào không một vài lần mua lầm hàng giả của TC.

Mới đây hai nhà Kinh tế học người Pháp là Antoine Brunet và Jean-Paul Guichard, đã cho ra mắt cuốn sách “Tham vọng bá quyền của Trung quốc” cuốn sách có những đoạn như sau:

”Tận dụng và duy trì tình trạng nhân công rẻ mạt, định giá thấp đồng Nhân dân tệ đến mức bất thường, lợi dụng ưu thế trong việc WTO cấm mọi rào cản thuế quan đối với hàng hóa “made in China” TQ đã đạt được mức thặng dư thương mại cao ngất ngưởng,trong khi các đối thủ Phương Tây lâm vào cảnh thâm hụt cán cân thanh toán nghiêm trọng”…

“Đối với TQ sự việc trên quả là hết sức có lợi, thặng dư thương mại kích thích tăng trưởng quốc gia, tạo công việc cho người dân, tăng nguồn thuế. Trong khi đó thâm hụt thương mại đe dọa tăng trưởng của các nước Phương Tây, làm tăng nạn thất nghiệp. Như vậy trong cuộc chơi này,TQ được sự thịnh vượng,ổn định xã hội và có nguồn dự trữ hối đoái dồi dào. Còn các nước Phương Tây thì rơi vào cảnh bất ổn xã hội, kinh tế trì trệ, lĩnh vực tài chính công vuột khỏi tầm kiểm soát” (RFI- điểm báo).

Về môi trường sống của Thế giới,Trung cộng ngày nay là tác nhân gây hủy hoại lớn nhất. Ngoài lượng khí thải đứng đầu Thế giới, ngay tại đất nước của họ, môi trường bị hủy hoại nghiêm trọng vì những công trình thủy điện vĩ đại. Hiện nay VN và các nước hạ nguồn sông Mê Kông đang là nạn nhân của Trung cộng, vì Trung cộng bất chấp luật pháp quốc tế đã đơn phương xây dựng những đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông làm thay đổi và hủy hoại hệ sinh thái trong khu vực.

Còn về an ninh, Trung cộng lén lút cung cấp vũ  khí cho các nhà nước bất hảo (kể cả công nghệ hạt nhân). Họ bảo trợ cho các chế độ độc tài trên khắp Thế giới đàn áp người dân sở tại, gây bất ổn ở nhiều khu vực.

Tại Biển Đông họ đơn phương công bố bản đồ hình lưỡi bò, biến biển Đông thành cái ao nhà của họ nhằm mục đích ăn cướp tài nguyên và biển đảo của các quốc gia nhỏ yếu hơn trong khu vực. Họ liên tiếp tập trận tại Biển Đông, và cứ mỗi lần tập trận là họ đơn phương đưa ra lệnh cấm đánh bắt cá trong khu vực trong thời gian dài làm thiệt hại to lớn cho ngư dân VN.

Họ gây áp lực hoặc cấm các công ty dầu khí (kể cả các công ty của Mỹ – Anh) hợp tác thăm dò khai thác nguồn tài nguyên chiến lược này, để cho họ độc quyền làm mưa làm gió tại khu vực Biển Đông, bất chấp chủ quyền của các nước liên đới.

Trên đất liền họ công khai hoặc âm thầm lấn chiếm đất đai và tài nguyên của các nước có chung biên giới.

Trung cộng cũng nổi tiếng về ăn cắp công nghệ, họ có cả một mạng lưới tình báo hoạt động trên khắp thế giới mà vụ nổi tiếng gần đây nhất là họ bị cáo buộc trong việc đánh cắp công nghệ của hãng Renaul và bí mật về máy bay F35 của Mỹ.

Chỉ cần điểm qua một số sự việc như vậy chúng ta cũng khó lòng chấp nhận cái luận điệu sặc mùi  Đại Hán này: “Trung Quốc  là nguồn “thịnh vượng” và “ổn định” của Thế giới ”.

Trong thời gian mười năm gần đây, Trung quốc liên tục tăng ngân sách quốc phòng, việc này đã làm cho thế giới lo ngại (về tốc độ và sự bất minh). Họ cũng đã thành công trong việc phát triển vũ khí chống vệ tinh, thử nghiệm máy bay tàng hình thế hệ 5 J20 mà dư luận cho rằng do họ ăn cắp được của Mỹ.

Sắp tới đây họ sẽ cho hạ thủy hàng không mẫu hạm. Và tham vọng của họ là sẽ san bằng khoảng cách về Hải quân với siêu cường Mỹ trong vài năm tới bằng cách cho sản xuất hàng loạt hàng không mẫu hạm và tàu ngầm nguyên tử.

Nhưng có lẽ điều làm cho những ai quan tâm đến thời cuộc phải giật mình vì phát biểu mới đây của người đứng đầu Quân đội Trung Cộng Lương Quang Liệt.

Ông Lương đã nói trong một cuộc họp báo: “Trung Quốc đang chuẩn bị một cuộc xung đột quân sự ở mọi hướng chiến lược”.

Còn quân ủy Trung ương Trung Cộng (trực thuộc Đảng CS TQ) cho công bố một bài báo với nội dung: “Trung Quốc  sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh với các nước láng giềng vào bất cứ lúc nào”…

“Lịch sử Trung Quốc kể từ năm 1949 cho thấy Hòa bình ở TQ chưa bao giờ đạt được bằng nhượng bộ, chỉ có bằng chiến tranh. Bảo vệ lợi ích quốc gia sẽ không bao giờ đạt được bằng cách đàm phán mà phải bằng chiến tranh” (RFA).

Ngông cuồng và hiếu chiến là bản chất của CS, Mao Trạch Đông đã từng nói: “quyền lực nằm trên họng súng”. Ở Việt Nam Hồ chí Minh từng tuyên bố rằng: Dù đốt cháy cả dãy Trường sơn, chúng ta nhất định đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Lịch sử cho thấy, để đạt được quyền lực, CS không từ bất cứ thủ đoạn gì.

Nhưng xét về tương quan lực lượng hiện nay giữa một bên là Hoa Kỳ và Đồng minh còn bên kia là Trung Cộng ta dễ dàng nhận thấy Trung Cộng còn thua quá xa. Vậy tại sao Trung Cộng lại nhe nanh, xòe vuốt ra lúc này?.

Thứ nhất: Hù dọa các nước láng giềng trong khu vực để chiếm thế thượng phong trong đàm phán song phương hoặc đa phương.

Thứ hai: Trung Cộng cảm thấy bất an và lo sợ Hoa Kỳ và đồng minh tấn công phủ đầu để loại bỏ hiểm họa, nên Trung Cộng dùng kế sách “hư trương thanh thế” nhằm làm cho đối phương phân vân, lo sợ không dám quyết đoán, hành động.

Từ đó Trung cộng tranh thủ thời gian,xây dựng lực lượng chuyển đổi tình thế. Đó là lý do mà Trung Cộng tỏ ra hung hăng, Quân ủy Trung ương Trung Quốc và Lương Quang Liệt mới “chém gió” như thế.

Một khả năng khác: Thái độ hung hăng của Trung Cộng sẽ làm an lòng những ai đó muốn dựa dẫm vào sức mạnh của Trung Cộng để duy trì quyền lực như tập đoàn quân phiệt Miến Điện và những nhân vật chóp bu trong Đảng CSVN có xu hướng thân Trung Cộng.

Một thực tế của ngày hôm nay là sự trỗi dậy nhanh chóng và hung hăng của Trung Cộng đang đe dọa đến nền hòa bình và thịnh vượng của Thế giới. Hòa bình tại Đông Nam Á và tại VN trở nên mong manh hơn bao giờ hết trước sự lấn lướt và tham vọng của Trung Cộng. Cho nên dù muốn hay không cũng phải thừa nhận rằng Hoa Kỳ và Đồng minh là sự bảo đảm an ninh, hòa bình và thịnh vượng của khu vực và Thế giới.

Rất tiếc là CSVN không chịu nhìn nhận điều đó, họ đang chơi một ván cờ phiêu lưu, mạo hiểm với vận mệnh của đất nước và dân tộc khi vẫn tiếp tục lội ngược dòng. Họ đang vô tình hoặc cố ý phục vụ cho quyền lợi Đại Hán.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

 

 

4 Phản hồi cho “Trung Cộng hư trương thanh thế”

  1. Minh Đức says:

    Trung Quốc có bề ngoài hùng mạnh nhưng tư tưởng thì phân vân. Vừa đặt tượng Khổng Tử tại Thiên An Môn cách đây 3 tháng nay lại dời đi. Đặt tượng Khổng Tử rồi dời đi là hoang mang, lẫn lộn giữa các giá trị đạo đức của Khổng Tử và của Lenin. Đó là biểu hiện của sự mất phương hướng về giá trị đạo đức. Đầu óc phân vân, hoang mang mà tay cầm khẩu súng thì có lúc bắn càn bị người ta bắn lại thì bỏ mạng. Đó là lý do mấy năm nay, Trung Quốc có những phản ứng về ngoại giao có lúc không thích hợp, có lúc hung hăng quá, có lúc như thằng hề. Năm 2007 thấy báo cáo có 84 ngàn vụ phản đối của dân, năm 2009 thì con số đó là 290 ngàn. Dân uất ức, căm hận chính quyền mà cho con trai của những người dân đó vào quân đội, giao cho chúng khẩu súng thì khả năng chiến đấu của quân đội đó sẽ ra sao? Xã hội Trung Quốc bây giờ không phải là thời 50, 60 có các thế hệ nông dân tuyệt đối tin tưởng vào đảng và lãnh tụ, mắt nhìn vào chân trời tươi sáng mà đảng vẽ ra, không ngần ngại xông vào lửa đạn. Bây giờ nông dân, công nhân nhìn các quan chức như những kẻ cướp ngày, họ sẽ ngần ngại khi bảo họ xông lên hy sinh mạng sống. Về mặt vũ khí Trung Quốc giống như các chế độ phát xít Đức, Ý, Nhật, gia tăng sản xuất vũ khí cho thật nhanh nhưng về mặt tư tưởng thì chế độ phát xít tại Trung Quốc đang đi đến giai đoạn cuối, dân không tin chính quyền, chính quyền không tin dân.

  2. Khi ông Đặng Tiểu Bình phát triển kinh tế theo kinh tế thị trường, nói cho đúng ý nghĩa của nó là chủ nghĩa tư bản, lúc đó VC đang còn tôi tớ của Liên Xô, kéo pháo đài chủ nghĩa xã hội tuyên truyền xuyên tạc đường lối của ông Đặng là theo Mỹ, theo đế quốc phương tây, phản lại phong trao công nhân vô sản thế giới. Nhưng hiểu cho sâu xa, là VC không muốn Tàu tiến bộ, muốn Tàu ôm chặc thứ chủ nghĩa lụn tàn Mac lênin của thời đại, thứ đến VC sợ Tàu mạnh sẽ là mối lo cho chúng, Tàu sẽ đánh và trừng phạt chúng về tội phản.

    Nhưng có điều độc hại là VC luôn luôn viết bài nói xấu những hàng hóa Tàu mà không đưa ra bằng chứng như ông Tiến Sĩ Truyết. Theo ông Truyết: ” bánh mứt và thực phẩm Tết “Made in China” hay “Made in Vietnam,” cần được nhìn nhận ra sao, về mặt khoa học và dinh dưỡng, tất cả đều đã ẩn chứa một hàm lượng độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe của con người vô cùng.” nhưng trong bài này chỉ nói xấu hàng hóa thực phẩm của Tàu mà không nhắc tới hàng hóa của VC, một lô hàng hóa sản xuất ở VN vô cùng độc hại cho sức khoẻ con người.

    Nói về sáng chế về khoa học, VC rất sợ Tàu về điểm này, nhất là công nghệ quốc phòng. Sở dĩ Tàu hơn VC vì Tàu có đầu óc mở cửa trước VC và sau đó VC bắt chước mở cửa. Chuyện bắt chước để sáng chế, đâu phải dễ, phải có đầu óc thông minh, phải biết dùng nhân tài. Đối với đầu óc u ám, vô minh như VC thì người ta dù có chỉ rõ ràng để chế, nhưng VC không bao giờ chế được vì thế VC sợ Tàu, đem thân thần phục Tàu là điều không có gì khó hiểu. VC cần sống cho nên chúng cần làm bạn với Tàu để kéo lê cuộc đời trên dương thế bơ vơ. Trong khi đó chúng muốn làm bạn với Mỹ , Mỹ cũng ê chề vì lối đu dây của VC. Tàu của thế kỷ 21, VC khó qua mặt Tàu vì Tàu học kinh nghiệm bài học đớn đau năm 79, nếu tên Tàu nào còn dại dột nghe lời ngon ngọt của VC thì được sắp vào hàng u ám vô minh như chúng.

    Tàu hùng mạnh là điều chắn chắn vì người ta muốn tiến bộ, VC thụt lùi là điều không tránh khỏi vì chúng không tha thiết dùng nhân tài, ngay GS Ngô Bảo Châu cũng không dám sống chung với chúng mặc dù chúng vinh danh GS Châu tận mây xanh. Ông Nguyễn Mạnh Tường Trần Đức Thảo năm xưa bị chúng đọa đày vẫn còn in sâu trong tâm thức người Việt. thầy Nhất Hạnh, anh Trần Trường là một bằng chứng sống. Bát Nhã tiêu điều và nhà cửa anh Trần Trường, VC huy động công an vào ăn cướp một cách trắng trợn, khiến anh thành dân oan như những người dân oan khác trên khắp xứ sở thân yêu VN.

    Tàu càng mạnh, chúng ta người dân VN hảy vui mừng và sung sướng, chỉ có Tàu mới bứng nỗi cái gai nhọn VC, đang cắm sâu trong lòng đất mẹ VN.

  3. Võ Hưng Thanh says:

    Thời đại văn minh nhân loại chưa hoàn toàn phát triển, sức mạnh quốc gia luôn luôn cần thiết và tự nhiên, nhất là sức mạnh đó chỉ nặng về mặt vũ lực. Thời đại ngày này xã hội nhân loại đã văn minh, phát triển nhiều. Sức mạnh quốc gia thực chất chỉ để tự vệ mà không phải chỉ để tấn công hoặc hư trương theo kiểu hình thức và giả tạo. Tại vì sao ? Vì ý nghĩa của thời đại văn minh là ý nghĩa nhân bản, tức ý nghĩa xã hội, ý nghĩa con người, không phải ý nghĩa tranh bá đồ vương như thời kỳ còn lạc hậu. Vì tranh bá đồ vương chỉ có lợi cho thiểu số nắm quyền, không lợi gì cho xã hội, nhân dân, hoặc từng cá nhân con người nói chung. Trong thời đại văn minh, ý nghĩa sau cùng là ý nghĩa nhân văn, con người, không phải ý nghĩa kiểu tập thể vô danh, hoặc ý nghĩa của quyền hành, thế lực riêng biệt đặc thù của cá nhân hay thiểu số. Nhăn văn có nghĩa là ý thức tinh thần, là văn hóa của con người. Giá trị xã hội hay chính trị ngày nay, là giá trị của văn hóa, của hòa bình, của văn minh, của hạnh phúc vật chất, tinh thần con người, không phải của kiểu quyền lực cá nhân, tập thể, đất nước, hoặc xã hội theo như kiểu cách ăn trên ngồi trước mọi người, giống như trong thời quá khứ nữa.

    VHT

  4. Hi dang Anh says:

    Lich su can dai cua trung quoc la su nhuc nha , de hen va yeu duoi truoc phuong Tay ! Neu la nguoi Han khi doc qua lich su , ai ma khong khoi day chu nghia dan toc ! Chi muon dung len de tra thu , rua han , rua cai moi nhuc am i trong long moi nguoi dan Han toc bao nhieu the he roi !
    (BBT: Đề nghị viết có dấu)

Phản hồi