WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt

Bin Laden (1957-2011). Ảnh CNN

Tổng thống Mỹ Barack Obama sáng nay đã đích thân thông báo: Osama bin Laden, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda, đã bị giết hôm 1/5 trong một chiến dịch của quân đội Mỹ tại Pakistan.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói, bin Laden bị giết trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ tại thị trấn Abbottabad, Pakistan vào đêm 1/5 theo giờ địa phương. Đây là một thị trấn này nằm ở phía bắc thủ đô Islamabad của Pakistan.

Mỹ vừa tiến hành một chiến dịch dẫn đến cái chết của Osama bin laden, kẻ đứng đầu tổ chức khủng bố Al Qaeda và giết chết hàng nghìn đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Công lý đã được thực thi“, ông Obama nói.

Cuộc tấn công được tiến hành sau khi một nguồn tin tình báo cho biết bin Laden đang ẩn náu ở Abbottabad.

Theo AP, bốn trực thăng Mỹ khởi hành từ căn cứ không quân Ghazi ở phía tây bắc Pakistan. Mục tiêu của phi đội này là một ngôi nhà ba tầng cách một trường quân sự khoảng 100 m tại thị trấn Abbottabad. Theo thông tin tình báo mà quân đội Mỹ nhận được từ tháng 8 năm ngoái thì đó là ngôi nhà mà trùm khủng bố Osama bin Laden trú ẩn. Chính Tổng thống Obama đã ra lệnh thực hiện cuộc tấn công này. Trong nhiều năm, Bin Laden luôn chiếm vị trí số 1 trong danh sách những kẻ bị Mỹ truy lùng, đầu của ôngta được treo thưởng tới 50 triệu đô-la, con số cao nhất từ trước tới nay.

Một số kênh truyền hình Mỹ tiết lộ chính phủ nước này đang giữ xác của bin Laden. Đây sẽ là bằng chứng để thuyết phục người dân Mỹ rằng trùm khủng bố thực sự đã chết.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2008, ông Obama từng cam kết rằng nếu đắc cử, ông sẽ ra lệnh cho quân đội giết chết Bin Laden. Giờ đây cam kết của ông đã trở thành hiện thực.

Bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh BBC

 

 

Nhiều người dân Mỹ tập trung bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington để bày tỏ sự vui mừng về cái chết của bin Laden.

Hãng thông tấn Ba Lan PAP cho biết, ngoài Bin Laden, còn có 3 người khác bị thiệt mạng trong đó có một con trai của ông ta. Bin Laden 54 tuổi, đã từng có nguồn tin rằng, mấy chục năm trước, chính CIA đào tạo Bin Laden với mục đích phục vụ cho cuộc chiến chống lại Afghanistan.

Mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda do Bin Laden cầm đầu là thủ phạm nhiều vụ tấn công khủng bố trong đó có vụ đánh sập 2 tòa Tháp Đôi ở New York ngày 11/9/2001 dẫn tới sự thiệt mạng của hơn 3000 thường dân.

Về cái chết của Obama, Bộ Ngoại giao Pakistan ra tuyên bố: “Cái chết của Osama Bin Ladin chứng tỏ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đó có Pakistan để chiến đấu và loại bỏ chủ nghĩa khủng bố. Đó là thất vọng lớn cho các tổ chức khủng bố trên thế giới. Al-Qaeda đã tuyên chiến với Pakistan. Hàng loạt các vụ tấn công khủng bố do Al-Qaeda bảo trợ đã làm hàng ngàn người Pakistan vô tội phải chết, gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.” Thông cáo nói gần 30,000 người dân Pakistan và hơn 5000 an ninh Pakistan đã bị giết trong mấy năm qua.

Cựu phát ngôn nhân của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, Khaliq Ahmed, nói rằng ông không ngạc nhiên khi Bin Laden được tìm thấy ở Pakistan. “Chúng tôi biết Bin Laden không thể ở trong các bộ lạc Afghan – giá treo đầu ông ta quá cao. Ông ta phải ở Pakistan. Chúng tôi đã nói như thế với phóng viên và giới ngoại giao nhưng họ không tin.”

Việc tiêu diệt được ông trùm Bin Laden có thể tạo thuận lợi hơn cho Mỹ trong cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan.

Tổng hợp từ CNN, BBC, AP


16 Phản hồi cho “Trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt”

  1. lotxac says:

    Nơi nào Osama đến; nơi đó có chết chóc, và chiến tranh khủng bố; bombs cài; xác người phơi đầy các nẻo đường. Đúng.

  2. Xung phong says:

    Bin laden nay chet roi se co bin laden khac xuat hien , ma lan nay se an nap sau trong noi dia Pakistan , nhu the USA moi co cohoi dem quan vo day chu ! Pakistan la noi thich hopnhat de gay xao tron ! Gan India , china , russia ! MY vao day cot y tao ra mau thuan va xung dot de nhu 2 daica
    China va Russia tham chien , neu khong thi cung co ” vu khi ” o sau lung 2 ong nay !

    Chuyen rut quan o iraq hay a phu han se khong xay ra dau ! MY se o day lau va dài !
    Vai tro cua Dai Cuong Quoc ! Lam ba chu The Gioi , bat buoc phai vay thoi ” fly like an eagle “

  3. lotxac says:

    Màn kịch kế tiếp sẽ là gì ?, và sau khi Osama bị ḷưc lượng biệt kích Hải Quân Mỹ tiêu dịệt; rồi đem xác Osama ra Tàu HQ Mỹ làm LỄ cho Osama; rồi THỦY TÁN theo PHONG TỤC HỒI GIÁO ? Ai yêu cầu ? và ai witness ?. Chiếc TṚỰC THĂNG bị bắn ? hay trục trặc ?. Khi hai nhóm bay hai TRỰC THĂNG; khi rời HIỆN TRƯỜNG chỉ có một chiếc; không bị QUÁ TẢI ? Chỗ nào đưa xác OSAMA ? Có bắt được đứa con của OSAMA 12 tuổi đã witness cha mình bị bắt ? Còn sống ?
    Tường trình của NHÀ TRẮNG vẫn còn BAO TRÙM BÍ MẬT ?
    Nếu OSAMA chết thật ? chắc chắn Mỹ và Đồng minh sẽ đón nhận reactions từ phía Islam từ Pakistan ? hay đám Al-Qaida hành động trả đũa ?. Hay đây là một ĐÒN thay đổi biết đâu ?. Chỉ mong rằng : Như Obama pres that: the death of Osama a safer place on the world ? I hope that people will happy to travel in the U.S.A to be untouched in their body; or Scan all their bodies.

    • Hwy Tse says:

      FACT OR FAKE ?

      … A death photo of Osama bin Laden which was plastered on the front page of newspapers AROUND THE WORLD, is FAKE.

      Kenna Lindsay, a New York-based photographer said: “I have seen a great number of poorly Photoshopped images in my time as a photographer and I can tell by the pixels that IT IS A FAKE.”

      Hwy Tse, S&FR,…

Phản hồi