WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cắt cáp của VN, TQ nói là bình thường!

Việt Nam đòi bồi thường

Sau sự kiện Trung Quốc xâm phạm sâu vào lãnh hải Việt Nam và cắt cáp thăm dò dầu khi của Việt Nam, bộ Ngoại Giao Việt Nam đã lên tiếng đòi bồi thường.

Tọa độ bị cắt cáp ở vị trí 12 o 48’25” Bắc và 111 o 26’48” Đông, cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý. Theo luật quốc tế trong vòng 200 hải lý thuộc lãnh hải Việt Nam.

TTX Việt Nam cho hay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam.

Nội dung công hàm cũng nêu rõ hành động nói trên của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa của mình, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc, trái với tinh thần và lời văn của Tuyên bố năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) cũng như nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Trung Quốc về việc không làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông.

Trung Quốc nói đó là bình thường

Khương Tử Du, người phát ngôn B.N.G TQ

Ngay sau tuyên bố của Việt Nam, bà Khương Tử Du, người phát ngôn Bộ ngoại Giao Trung Quốc đã lên tiếng trên web site của họ rằng:

Những gì mà các cơ quan liên quan của Trung Quốc đã làm là các hoạt động giám sát và thực thi luật pháp hoàn toàn bình thường ở khu vực biển thuộc thẩm quyền tài phán của Trung Quốc”.

Giống như mọi tuyên bố sau khi xảy ra những tranh chấp ở Biển Đông với các bên liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn luôn luôn khẳng định: “Trung Quốc đã cam kết bảo vệ hòa bình và ổn định ở Biển Đông. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các bên có liên quan để tìm kiếm một giải pháp cho các tranh chấp liên quan”.

Và giống như mọi xung đột khác liên quan tới biển Đông, Trung Quốc thường thêm câu khẳng định: “Trung Quốc nắm giữ chủ quyền không thể tranh cãi ở Biển Đông. Trung Quốc tìm kiếm giải quyết tranh chấp bằng tham vấn thân thiện với các quốc gia khác”.

Phản ứng của báo chí Việt Nam trong mấy ngày qua với sự xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc được cho là mạnh mẽ và trực diện hơn các phản ứng trong nhiều năm qua.

Tổng hợp theo TTXVN, VNN.

 

30 Phản hồi cho “Cắt cáp của VN, TQ nói là bình thường!”

  1. Dân Hà Thành says:

    Ối giời ông Chim Bac Canh ơi: >> “Nhung nguoi doi trieu tap HOI NGHI DIEN HONG nhu mot so nguoi thuong xuyen viet tren trang web nay khong chung to duoc dieu do, Nguyen Hien, Ta Tuyen, Nguyen Hung, Nguyen Huu Vien, chi biet viet nhung loi ma ly, boi bat va dac long cam thu cong san cua rieng ca nhan minh len tren to quoc Viet Nam. KHONG CHUNG TO DUOC LONG YEU NUOC VIET NAM, ma chi chung minh duoc nhung loi viet chong Viet Nam la giup tay va noi giao cho bon Tau xam lang.” hả ?

    >> Ông nhầm to rồi, những người này chống cộng sản VN, ông không nên nhầm đánh đồng VC với VN, ông cũng hiểu là chính VC đang tiếp tay cho Tau xâm lăng đấy.

  2. An Luu says:

    le ra csvn nen dem tui cong an ra bien dong de danh voi tau khua moi dung

  3. xác đã Lột says:

    Chẳng những TQ cắt Cãp của CSVN; mà TQ đã thách thức CSVN nữa. Đó là một BÁO NGUY cho VIETNAM sắp sửa bị TQ sẽ đãnh cho một trận nhừ tử; vì TQ đã cho rằng CSVN đã phủi ơn TQ và THAM LAM đi chiếm những hòn đảo của TQ đã bị Thực Dân Pháp, và Mỹ chiếm đóng; mà TQ chưa có dịp thu hồi lại những ĐẢO về phía NAM đảo Nam Hải.
    Kỳ này; Tq đã CẢNH BÁO bọn CSVN phải khôn ngoan trả lại những ĐẢO NAM-SA. Hay sẽ bị TQ đánh cho một trận ĐÈ BẸP như đầu cá TRÊ.
    Trận chiến chắc chắn sẽ xảy ra rất gần đây. xin Đồng bào trong nước chuẩn bị chạy.
    Cảnh báo.

  4. Dan choi Nam Dan says:

    Ối con ơi là con, việc gì nữa đấy! lại chọc vào cái I-tờ-lét đấy phõng? Có về phụ bố cắt tiết ngan phục vụ cho các bác bên mặt trận tổ quốc thì bảo Mười nghìn một con cho được việc. Cứ làm vài…bi rồi lại đọc báo đảng là thế nào!!

  5. Xác Đã Lột. says:

    Chế-Độ CS Vietnam đang trên đà sụp đổ; và họ đang run sợ vì Tàu đang làm đủ mọi cách cho nhiều Tàu thăm dò vào các vùng biển tại phía Đông Nam của Tàu; khiến DÂN VIỆT; nhất là những NGƯ DÂN rất lên cơn phẩn nộ. Dân Việt đang trên đà sùng sục nổi lên, và chắc chắn CSVN phải điên đầu chống đỡ; trước khi bị sụp đổ.
    Chúng ta; hãy chờ để xem tấn mắt biến cố năm CON MÈO.

Phản hồi