WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyện khó xảy ra ở Trung Quốc và Việt Nam: Đại sứ Mỹ mua cà phê bị từ chối

Bức hình phía bên trái là cựu Thống Đốc tiểu bang Washington và tân Đại Sứ Hoa Kỳ Gary Locke, người đang trên đường đi nhận chức Đại Sứ Hoa Kỳ tại Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.

Theo điện báo Seattlepi, cựu thống đốc Locke, người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được cử vào chức vụ đại sứ, lưng đeo hành lý ghé lại một quán cà phê ở Phi trường Quốc Tế Tacoma, Washington, để mua một ly cà phê.

Ông ZhaoHui Tang, một thương gia, nhận diện ra Đại Sứ Locke và chụp tấm hình để kỷ niệm. Cô bé đứng bên cạnh là con gái út của đại sứ. Đại sứ Locke mua cà phê băng coupon và bị từ chối vì coupon đã hết hạn.

Đại sứ không hề giận dữ hay nói ra chức vụ cựu thống đốc của tiểu bang Washington mà tự nhiên rút thẻ tín dụng để trả cho ly cà phê.

Bức hình được đưa lên Internet, và tác giả bức hình ngạc nhiên khi đã thu hút hàng ngàn bình luận từ Trung Quốc. Đa số đã so sánh đại sứ Locke, lưng đeo túi hành lý, đơn giản rút coupon mua cà phê, với các quan chức tại Trung Quốc.

Một độc giả Trung Hoa viết ý kiến: “Ở Trung Quốc, đừng nói chi là cấp đại sứ, chỉ một viên chức cấp thấp thôi, cảnh sát cũng phải dọn đường cho đi.” Một độc giả khác viết “Chúng tôi quá quen với lối hành xử đặc quyền của quan chức Trung Hoa nên thấy rất lạ với cung cách của đại sứ Locke”.

Chuyện bình thường ở Mỹ như thế nhưng là chuyện lạ và khó xảy ra ở các nước Cộng Sản như Trung Quốc hay Việt Nam.

Nguồn: NguoiVietBoston

3 Phản hồi cho “Chuyện khó xảy ra ở Trung Quốc và Việt Nam: Đại sứ Mỹ mua cà phê bị từ chối”

  1. khaymouk says:

    Tu do dan chu,dan moi lam chu dat nuoc,nhung nguoi co chuc vu thi cung lam viec voi dia vi minh
    chu tat ca deu o duoi quyen phap tri. con cac dat nuoc doc tai thi ho hao nao la no boc nhan dan
    nhung ai ma noi den cai sai cua minh thi cung bi bat ,neu khong co dan chu thi han che su phat trien cua dat nuoc,vi quyen loi cua nhom,ho chi bao ve cai quyen loi do hon la quyen loi cua dat nuoc va nhan dan.

  2. khaymouk says:

    cac nuoc A chau a nen hoc mot it cho dan duoc nho,
    dan chu phap tri thi moi nguoi duoc huong cong binh va moi nguoi co co hoi phat trien, nguoi co tai moi co co hoi phat trien moi xay dung dat nuoc phat trien tien den phu cuong,
    con doc tai chuyen che thi chi co mot nhom nho duoc huong va lam can tro su thang tien phon vinh cua dat nuoc.

  3. thai le says:

    -Nếu như tấm hình LM NV Lý bịt bịt miệng trước tòa, Đại Úy Minh dùng chân đạp vào mặt anh Chí Đức là ngoài sức tưởng tượng của dân phương Tây thì tấm hình tự mua cà phê của tân đại sứ Locke sẽ làm dân đen các nước CS mở mắt sáng rực,khiến chính quyền độc tài xấu hổ, càng khẳng định giá trị nền tự do dân chủ,bình đẳng.Đây cũng là bản lĩnh về lòng tự trọng của 1 chính khách và nếu gọi là đầy tớ của nhân dân thì tấm hình này tuyệt đối,cư dân Mỹ không lạ gì về hình ảnh này vì ngay từ lúc đến trường từ lớp học vỡ lòng, các em đã tự thu xếp nơi ngủ trưa của mình thật nhanh,gọn,còn người bán cà phê sợ bị mất việc còn hơn sợ đầy tớ trung thành.
    -Đúng là quan của VN và Tầu sẽ dị ứng, không chừng lắm ngài còn văng tục vì việc làm của ông Locke là hành động của người cách mạng trong thế giới tự do.

Phản hồi