WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ngỏ gửi Chủ tịch UBNN tỉnh Lào Cai

Thưa ngài,

Tôi – một công dân Việt Nam ở đất Tổ vua Hùng – gửi tới ngài lời chào trân trọng nhất. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai 10/10/1991 – 10/10/2011 tôi hết sức vui mừng vì những thành tựu mà nhân dân Lào Cai – đã đạt được. Tôi tin tưởng rằng tương lai của Lào Cai cũng như tiền đồ của Tổ quốc nằm trong tay và nỗ lực của nhân dân Việt Nam. Tôi kính chúc ngài luôn luôn mạnh khỏe để ra được các quyết sách đúng đắn và góp sức cùng nhân dân tỉnh nhà dựng xây một Lào Cai giàu đẹp, giữ vững miền biên cương của Tổ quốc.

Nhân ngày lễ kỷ niệm 10 tháng 10 Tái Lập Tỉnh Lào Cai, tôi xin gửi tới UBND tỉnh nhà một lẵng hoa tươi thắm theo đường điện hoa để thể hiện tấm lòng của một người con đất Tổ với đồng bào Lào Cai nhân ngày lễ lớn của tỉnh.

Trong không khí vui mừng phấn khởi chào mừng 20 năm sự kiện trọng đại 10/10/1991 – 10/10/2011, tôi xin mạn phép phê bình một sự nhầm lẫn nhỏ mà không nhỏ của của chính quyền tỉnh ta. Chỉ là chuyện số 0 và số 1 của Lào Cai mà làm nhân dân cả nước liên hệ tới chuyện của Việt Nam và Trung Quốc, bởi thế đây lại là chuyện không thể xem thường. Tôi tin tưởng rằng với tư cách người đứng đầu chính quyền một tỉnh của Việt Nam, chắc chắn ngài sẽ lưu tâm góp phần sửa chữa.

Tôi nhiệt liệt biểu dương quyết định sửa sai kịp thời của chính quyền tỉnh nhà khi dừng việc treo đèn lồng nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, thế nhưng chính ngày tái lập tỉnh thì chính quyền lại nhầm lẫn, sai sót theo một cách rất đáng kinh ngạc.

Xin hỏi ngài vì sao 10/10/1991 lại thành 01/10/1991 trong tất cả các văn bản chỉ đạo việc kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, trên đặc san 20 năm tái lập tỉnh cũng là 01/10 ?

Tôi là người đã xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ở Hà Nội 6 lần, tôi luôn luôn cảnh giác cao độ trước mưu đồ của các thế lực thù địch muốn Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc dưới bất cứ cách thức nào. Ngày 29/9/2011 tôi vô cùng ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến những băng rôn sai lịch sử treo ngợp trời Lào Cai. Nhưng tôi cố ru ngủ mình rằng đó chỉ là chuyện lầm lẫn trên giấy, trên vải, rằng đó chỉ là lỗi của cậu đánh máy và cậu dán băng rôn thôi. Cậu dán băng rôn ở Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai ta), còn sai lầm hài hước thế này cơ: “Nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự giao lưu văn nghệ – thể thao chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Lào Cai 10/01/1991-10/01/2011″. 10/01 nhé, thưa ngài, giá mà chính quyền tỉnh ta cũng chỉ nhầm cỡ cậu ấy thôi thì đồng bào cả nước cũng cười xòa bỏ qua.

Đằng này, khi các ngài long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên bố ngày 01/10/1991 là ngày tái lập tỉnh thì tôi vỡ mộng hoàn toàn. Lịch sử đã bị các ngài cố tình sửa đổi. Để làm gì vậy? Số 0 hay số 1 đứng trước có quan trọng không? Có đấy, thưa ngài, ngài chắc hẳn còn nhớ chuyện số 2 và số 3 liên quan tới ngày mất của Chủ tịch Hồ chí Minh và ngày Quốc khánh Việt Nam.

Với những thắc mắc nêu trên, tôi và nhiều người dân Việt Nam khác rất mong nhận được một câu trả lời công khai của ngài. Một lần nữa, kính chúc ngài mạnh khỏe, an khang!

Việt Trì ngày 10/10/2011

Kính thư,

Công dân Nguyễn Văn Dũng

(địa chỉ: tổ 4A, phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; số điện thoại: 0974468775 )

Tái bút: Tôi nghĩ thư ngỏ này nói lên tâm tư của những người con nước Việt đối với sự kiện vừa rồi ở tỉnh nhà và lịch sử là chuyện của quốc gia không phải là chuyện riêng tư cá nhân nên tôi sẽ thông báo lên mạng cho đồng bào cùng biết sau khi đã gửi cho ngài theo đường bưu điện.

(Thư do Nguyễn Văn Dũng gửi tới)

2 Phản hồi cho “Thư ngỏ gửi Chủ tịch UBNN tỉnh Lào Cai”

  1. Builan says:

    Cứ tương rằng nhân dân tinh LÀO CAI (hay là cả nước CHXHCN?VN) đã “được ” THUẦN HOÁ !theo Tàu !
    MỪNG thay, còn có những CON NGƯỜI – anh hùng , anh dũng…. như anh NGUYỄN VĂN DŨNG
    Kính chào anh

  2. Le Loi says:

    Thư của công dân Nguyễn Văn Dũng rất xác đáng. Những băn khoăn, những câu hỏi nêu trong thư cũng là những vấn đề mà nhiều công dân Việt Nam muốn có câu trả lời thỏa đáng từ phía lãnh đạo tỉnh Lào Cai và các cấp trên tỉnh. Thế nhưng như lệ thường ở nước ta, tới nay cũng chưa có “đầy tớ” hay “công bộc” nào đứng ra trả lời cho dân cả. Đáng buồn.

Phản hồi