WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gaddafi đã chết

Gaddafi (1942-2011)

Lúc 15 giờ Warsaw, tức 20 giờ Việt Nam, bộ Ngoại giao Ba Lan đã lên tiếng chính thức xác nhận nguồn tin là đại tá Gaddafi, nhà độc tài Libya đang lẩn trốn đã chết. Trước đó vài tiếng, báo chí đưa tin Gadhafi bị bắt trong tình trạng bị thương ở cả 2 chân nhưng tin này do đại diện của quân khởi nghĩa đưa ra và chưa được bất cứ xác nhận chính thức nào.

Gadhafi thiệt mạng trong cuộc giao tranh vào một trong những sào huyệt kiên cố nhất và là sào huyệt cuối cùng của quân chính phủ. Đó là thành phố Sirte, quê hương của ông ta. Giao tranh đã diễn ra quyết liệt và Gadhafi bị thương trong khi đang tìm đường tẩu thoát khỏi Sirte. Trận chiến bắt đầu lúc 8 giờ địa phương sáng nay và kéo dài trong khoảng 2 giờ. Theo thông báo, Gadhafi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thi thể của Gaddafi sẽ được chôn cất ở một nơi bí mật, đại diện chính quyền mới cho báo giới biết như vậy. Sirte được giải phóng sẽ là bước quan trọng để quân khởi nghĩa kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ của Libya.

Cùng tử trận với ông Gaddafi còn có 2 con trai của ông và một số người thân tín với gia đình ông.

Hiện lực lượng khởi nghĩa vẫn đang tiếp tục các cuộc lùng sục nhằm vào các thành phần trung thành với chế độ cũ đang lẩn trốn, trong đó có những họ hàng của đại tá Gaddafi.

Gadhafi sinh năm 1942, giành quyền lãnh đạo qua cuộc đảo chính quân sự vào năm 1969 và duy trì chế độ độc tài cho tới nay. Mấy tháng trước, Gadhafi đã phải rời bỏ ngai vàng, trốn chui lủi do quân nổi dậy tiến vào thủ đô và chiếm giữ những thành phố quan trọng nhất.

Đây là nhà độc tài thứ 3 ra đi do làn sóng cuộc cách mạng hoa Nhài tại Bắc Phi. Hai người trước kia, một đang bị truy nã (cựu tổng thống Tunesia) và một đã phải ra tòa (cựu tổng thống Ai Cập) về những tội ác mà họ gây ra trong thời gian cầm quyền, đặc biệt là tội đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa của dân chúng trong những ngày cuối cùng, trước khi chế độ độc tài sụp đổ.

Trên nhiều đường phố ở thủ đô Tropoli dân chúng đổ ra đường reo hò mừng chiến thắng.

Bình luận viên TVN 24 nói, đây là lời cảnh báo cho tất cả các nhà độc tài trên thế giới.

© Đàn Chim Việt

108 Phản hồi cho “Gaddafi đã chết”

  1. Trung Kiên says:

    Mặc dù Gaddafi độc tài và tàn bạo, cái chết của ông là cái giá phải trả cho sự ngoan cố! Nhưng cũng xin cắm cho ông một nén nhang để gọi là tình người…Tiễn biệt người đi không trở lại!

    Gaddafi chết đi để nhân dân Libi được sống trong DÂN CHỦ – TỰ DO!

    Xin chúc mừng nhân dân Liby. Chừng nào đến lượt dân tộc Việt Nam?

    • Nguyen quoc viet says:

      Muammar al gaddafi đã chết để nhân dân Libyen được sống trong Tự do , Dân chủ ( ??? ) . Riêng tôi chỉ lo rằng : tình hình khu vực Trung đông ( dưới sự lãnh đạo của những người cầm quyền mới ) , trong tương lai sẽ phức tạp , bất lợi hơn nhiều cho nền an ninh , trật tự trong khu vực , mà điển hình là Quốc gia Israel sẽ phải để tâm quan sát , theo dõi từng biến chuyển trong nền chính trị trong nước , cũng như chính sách đối ngoại của chính quyền mới ở Libye trong thời gian tới . Chúng ta đừng quên rằng những người trong nhóm những người Anh , Em Hồi giáo cũng đã có mặt trong suốt cuộc chiến chống Chính quyền của Muammar al Gaddafi . Cũng như tình hình chính trị ở Ai cập ngày nay , sau khi chính quyền của ông Husni Mubarak bị lật đổ . những người trong khối những người Anh , Em Hồi giáo
      đang gậm nhấm dần , tạo ảnh hưởng của họ trong quần chúng Ai cập . Đó chắc chắn không phải chỉ là nỗi lo âu của riêng người dân Do thái , mà cũng là nỗi lo lắng chung của tất cả những Quốc gia , của những người không có tín ngưỡng Hồi giáo trên tòan Thế giới , nhất là ở những Quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi sinh sống .

  2. Hien says:

    huhu

  3. Người Yêu Cộng Sản says:

    Gaddafi cùng gia đình chết thảm quá. Yêu CS như tôi, mặt mày đang tối sầm đây. Nếu VN mà tượng tự như Libia, thử nghĩ xem mình phải bôn đào về hướng nào để thoát thân. Nhân dân chắc không tha thứ cho những thằng khốn nạn như tôi ! Còn vợ con, gia đình, những người sống dựa vào thâu nhập có từ quyền lực của tôi họ phải làm sao đây. Tiền “mồ hôi nước mắt của tôi “gởi ở ngân hàng nào trên thế giới. Chạy trốn trong ống cống như Gaddafi thì nhục nhã quá, chạy về hướng Bắc chắc là an toàn hơn hết. TQ và VN như môi với răng, nhưng môi hở thì răng chắc cũng rụng. Sống toàn nhờ gian dối, nhờ đàn áp, nhờ thủ đoạn tôi biết đó điều phi nhân nghĩa, nhưng tôi bị cuốn vào guồng máy Cộng sản như những con thiêu thân. Giờ này thức tỉnh tôi thấy con đường phía trước vô cùng chông gai trắc trở! ! ! Tôi làm gi để tồn tại.! ! ! Hu hu.

  4. Minh Đức says:

    Đây là bản tin sơ khởi. Tin tức mới hơn cho biết đoàn xe hàng chục chiếc chở Gaddafi định đi trốn bị máy bay Mirage 2000 của Pháp bắn chặn. Đoàn xe này bị quân nổi dậy chận đánh. Gaddafi bị thương, trốn vào một ống cống. Khi thấy có người vào bắt, Gaddafi nói: “Đừng bắn”. Gaddafi bị lôi ra bỏ lên xe. Máu chảy từ trên trán xuống. Video thâu hình Gaddafi lấy tay vuốt mặt đầy máu. Có người nói: “Giữ cho ông ta sống”. Nhưng sau đó có tiếng súng nổ và Gaddafi lãnh một viên đạn vào đầu.

    Vì sao Lý Quang Diệu cai trị Singapore 30 năm rồi bước xuống một cách êm thắm còn Gaddafi sau khi cai trị Libya 40 năm thì bị dân nổi dậy, săn đuổi rồi giết? Hai người này đã đối xử với dân khác nhau ra sao? Nhìn vào cách Gaddafi nói về mình chỉ là một người anh em hướng dẫn dân làm cách mạng mà không phải là người lãnh đạo của Libya thì thấy đó là giọng điệu dối trá một cách trơ trẽn. Đó là lối dối trá của kẻ dùng sức mạnh mà cai trị, tha hồ nói gì thì nói bất chấp dân nghĩ gì. Lâu ngày bị đối xử như vậy dân nuôi trong lòng sự phẫn uất nên nổI lên giết Gaddafi.

  5. Nếu có người VN nào dám nói rằng hiện giờ phút này bọn chóp bu vc không phát run lên và mặt mày thì ngượng nghịu mắt thì lấm la lấm lét thì tôi xin lỗi phải nói rằng đó là một thằng việt gian thứ thiệt hoăc là con cháu của bọn vc bán nước đấy.
    Bạn THanh Lân- Hoàng Mai nên vào gấp trang mạng MỘT GÓC TRỜI và bình tỉnh nghiên cứu lại một phần lịch sử cận đại của VN. Hãy kiên nhẫn đọc kỹ những bài viết về VNCH và về anh em Ngô Đình, sẽ giúp rất nhiều cho bạn khi đặt tay lên bàn phím để viết comment ( nếu tôi không lầm thì bạn đang là overseas Vietnamese kia mà, thật đáng buồn cho những overseas Vietnamese như bạn).
    Gương sờ sờ trước mắt rồi đấy. Hỡi những chóp bu vc và những tay chân bộ hạ còn ngu muội cho rằng còn đảng còn mình hãy quay đầu là bờ cũng còn chưa muộn.
    Gadafi lấy tiền của nhân dân đi mướn lính đánh thuê để giữ và cứu ngai vàng của mình, tôi xin chỉ cho chóp bu vc nên lấy tiền của nhân dân mà thuê bọn Tàu khố rách áo ôm hoặc bọn Bắc Triều Tiên đang gần chết đói (nhờ ơn Đảng anh hùng và vinh quang) về làm lính đánh thuê là chắc cú.
    Xin ơn trên phù hộ độ trì cho những tên độc tài còn sót lại trên quả địa cầu.

  6. DÂN NGU says:

    Đất nước VN là của nhân dân VN, không phải là của ĐCSVN. …Đảng CSVN đã tự cho mình vai trò lảnh đạo đất nước, biến VN thành nước CS là đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân. …ĐCSVN quá độc đoán,độc tài. Toàn thể Đảng viên ĐCSVN hãy thức tỉnh kẻo quá muộn,để bảo vệ cho bản thân và gia đinh mình, hãy rời bỏ Đảng, chấm dứt những hành động sai trái với đồng bào mình. Đừng như Gaddafi, đến cuối cùng lúc sắp tan rã mà vẫn còn quyết chiến. Không biết ông ta quyết chiến về lý tưởng gì? Bảo vệ chế độ ăn cướp à? ĐCSVN HÃY TRẢ LẠI QUYỀN TỰ QUYẾT CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM.

  7. nguoisaigon says:

    Những ai bênh vực Việt cộng trên diễn đàn này có lẽ đều chung một suy nghĩ rằng CSVN có Tàu cộng che chở thì sao có thể như Gaddaffi được !
    Nhưng hãy nhớ rằng nếu Gaddaffi không cả gan ra lệnh đánh bom máy bay hành khách của Mỹ thì chắc 42 năm cầm quyền cũng chưa thấm vào đâu so với bon cộng sản bất lương !
    “Đại lãnh tụ” Hugo Chavez lúc này rất yên ắng, bà con thấy chưa? Biết thân vậy mới tốt.
    Ngày cuối của Việt cộng rất có thể là “tập trung cải tạo” ở bên Tàu ! Mỹ đểu vậy đó ! Việt cộng và bà con họ hàng của chúng hãy liệu mà lo thân !

  8. VUONG VU says:

    xin chuc mung cho dan toc lybia va ca mien dien nua , bao gio thi toi bon doc tai , ngu xuan va tan ac tai trung quoc va viet nam , banh xe lich su cua loai nguoi tien bo se nghien nat bon doc tai dang tri som hay muon thoi . hay vung tam va vung len hoi nhan dan , dong bao ca nuoc , thoi co da den roi

  9. Phan Diễn says:

    TỨC CẢNH

    Ga Đa Fi
    Ga Đa Fi.

    Người anh hùng
    Đã ra đi…
    Anh hùng.

    Chết trong trận chiến cuối cùng.
    Mà hồn anh mãi sống chung đất trời.

    Chắc rằng trước lúc lià đời
    Anh còn vẫn thấy bao người yêu anh:

    Dũng Ba Xạo…
    Vịnh Lưu Manh…

    Còn tay Tổng Lú thất thanh kêu:
    - Trời.

    Bàn tay
    Vấy máu muôn người.

    Năm cùng…
    Tháng cũng tận rồi….
    Chạy đâu ?

    Ô hô, ta tếch về Tầu…

  10. Lê Dân Việt says:

    Cái chết tức tưởi của Gaddafi có thể là một nỗi ám ảnh cho tất cả những tên độc tài, tàn bạo đồi với chính đồng bào của mình.

    Nếu đem so sánh thì hình thức độc tài, toàn trị của Gaddafi không khác gì với độc toàn trị CSVN. Gaddafi có đám lính đánh thuê, lính đặc nhiệm Khami thì CSVN có đủ loại công an, cảnh sát đủ lọai chìm nổi, đám “nhân dân tự phát-băng đỏ” để hà hiếp dân lành vô tội.

    CSVN còn tệ hại và vô liêm sỉ hơn cả Gaddafi là tự nguyện làm tay sai cho ngoại bang Tầu cộng, chống lại lòng yêu nước của con dân Việt tộc, chúng dùng mọi thủ đoạn đê hèn để chống lại lòng yêu nước của bất kể ai biểu lộ lòng yêu nước chân chính của mình như Ls. Cù Huy Hà Vũ hay những người xuống đường biểu tình chống Tầu cưú nước.

    Kết cục thì Gaddafi gieo gió đã phải gặt bão. CSVN nhất là mấy tên đầu sỏ trong Bộ Chính Tri (BCT) CSVN hãy nhìn bài học Gaddafi, vì dù có thủ đọan và tàn ác đến đâu đi chăng nữa, khi mà đi ngược lại lòng dân thì trước sau cũng phải trả một giá như Gaddafi, đừng mong Tầu cộng là chỗ dựa vĩnh cữu cho quyền lực bạo tàn của đảng CSVN, bởi vì chính Tầu cộng cũng không chắc gì đứng vững trước trào lưu cách mạng dân chủ hiện nay.

Phản hồi