WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân chiến dich Thỉnh Nguyện Thư, bàn về yếu tố Đảng Phái Chính Trị

Tranh Babui (Đàn Chim Việt)


Người Việt Hải ngoại tại Mỹ, trong nỗ lực lật đổ Cộng Sản, đã có nhiều chiến dịch, nhưng phải vô tư công nhận, Chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư vừa qua là một thành công đáng kể.  Với một thời gian ngắn, hơn 140 ngàn người đã ký tên trong thỉnh nguyên thư.  Phong trào Thỉnh Nguyện Thư đã vực dậy lòng yêu nước, sự khao khát tự do, nhân quyền cho Việt Nam tưởng như đã ngủ quên trong nhiều người. Với kết quả hơn 140 ngàn chữ ký, Tòa Bạch Ốc và Quốc Hội Hoa Kỳ đã tiếp phái đoàn người Việt để lắng nghe ý kiến.

Hoan hô nhạc sĩ Trúc Hồ, nhạc sĩ Việt Dzũng, đài SBTN, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng,  những người có sáng kiến và đầu óc tổ chức.

Trong buổi họp với Tòa Bạch Ốc, ban tổ chức Thỉnh Nguyện Thư đưa ra ba bạn trẻ đại diện đồng bào phát biểu (ứng đáp) với nhân viên tòa Bạch Ốc và Bộ Ngoại Giao. Lâu nay trong các cuộc vận động với chính phủ Hoa Kỳ, phần lớn do các vị cao niên hoặc chức sắc trong chính quyền Việt Nam Cộng Hòa cũ gánh vác. Lần này, giao cho ba bạn trẻ đảm trách, ấy cũng là một sáng kiến. Tuy nhiên, sau đó có một số ý kiến không hài lòng xoay quanh vấn đề này. Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ Bút Tre ở Arizona, có lẽ do tế nhị, TS Nguyễn Đình Thắng đã né tránh “để tránh những tranh cãi vô bổ”.  Tôi nghĩ đây là vấn đề nên làm sáng tỏ, nếu không sẽ làm nhụt chí những người trẻ và gây ngộ nhận cho các đảng phái chính trị, và như vậy sẽ không có lợi cho công cuộc đấu tranh.

Nhạc sĩ Trúc Hồ sau cuộc tiêp xúc ở Washington, tỏ ý không mấy hài lòng vì ban tổ chức đã chọn lầm một bạn trẻ đại diện có lý lịch không “trong sáng”. Dường như sự “trong sáng” mà ban tổ chức chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư muốn là một người trẻ không có liên quan, dính dáng gì tới các đảng phái, tổ chức chính trị. Tôi nghĩ điều này thật khó! Người trẻ có khả năng chuyên môn trong xã hội thì nhan nhãn, nhưng tìm một bạn trẻ vừa có khả năng, vừa có tinh thần đấu tranh cho Đất Nước không đâu hơn là phải nhìn vào các đảng phái, các tổ chức chính trị. Đảng phái, tổ chức chính trị là nơi đào tạo, huấn luyện cán bộ, chiến sĩ để đấu tranh trong hiện tại và chuẩn bị cho tương lai Đất Nước .  Đảng phái, tổ chức chính trị là môi trường cho các bạn trẻ tập dấn thân, học hỏi kinh nghiệm và có thể trở thành những nhà lãnh đạo sau này.  Ban tổ chức chọn ba người đại diện. (Vô tình) Một người thuộc đảng phái, một người thuộc hội đoàn, và một người nghệ sĩ không đảng phái, không hội đoàn.  Hãy tạm không nói đến những lãnh vực như tuổi tác, thế hệ, ba vị này cũng đã đại diện cho ba thành phần khác nhau trong xã hội. Sự đại diện như vậy cũng khá bao quát. Tại sao ta phải ngại ngùng với yếu tố đảng phái? Đảng Việt Tân làm gì mà ta phải xa lánh? Trong công cuộc đấu tranh nhằm giải thể đảng CSVN nhiều chiến sĩ  Việt Tân đã bị đàn áp, bị tù tội. Nhiều đảng viên Việt Tân đã ngã xuống.Trần Văn Bá, Hồ Thái Bạch đã chết cho ai? Tôi không phải là đảng viên, cảm tình viên của Việt Tân.  Tôi không quen biết anh Billy Lê.  Nhưng tôi đã từng đì học, đã từng tham gia hội Sinh Viên Việt Nam trong trường đại học. Tôi khâm phục anh Billy Lê. Anh là một người trẻ năng nổ . Vừa đi học vừa tham gia chính trị, hội đoàn, vừa là một chủ tịch hội sinh viên.  Đây là một sự hy sinh mà chỉ có những người có lòng thao thức với Dân tộc mới làm được!

Có người nói rằng các đảng phái chính trị đấu tranh nhằm cướp chính quyền .  Thật ra, trong quá trình đấu tranh chống Pháp, Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản Việt Nam đã học và áp dụng thủ đoạn cướp chính quyền từ đảng Cộng Sản Nga để đạt mục đích. Điều này khiến nhiều người hiểu nôm na rằng “chính trị là đi đôi với thủ đoạn”.  Trong khi đó, các đảng phái Cách Mạng khác vì mục đích tối thượng là giải phóng dân tộc nên đã bị CS ám hại, loại trừ. Thời kỳ chống Pháp là giai đoạn các đảng Cách Mạng Việt Nam hy sinh nhiều công lao và xương máu cho dân tộc.  Đây cũng là thời gian sản sinh ra những nhà Cách Mạng dân tộc như  Nguyễn Thái Học, Lý Đông A, Trương Tử Anh, Huỳnh Phú Sổ. Qua thời kỳ Quốc Gia, các đảng phái chuyển đổi từ đấu tranh cách mạng qua sinh hoạt chính trị, đóng góp cho sự hình thành nền Công hòa miền Nam Việt Nam.  Cho đến hôm nay, nhiều đảng phái, tổ chức chính trị trẻ trung trong cũng như ngoài nước, nối tiếp con đường của cha anh, không ngừng đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, công bằng và thịnh vượng. Vì vậy, không thể vơ vào cả nắm mà cho rằng mục đích của các đảng phái cách mạng là “dùng thủ đoạn để cướp chính quyền” hoặc “chính trị là đi đôi với thủ đoạn”.  Điều này chỉ đúng với đảng CS mà thôi . Chúng ta không thể dùng mô hình đảng CS để áp đặt lên các đảng phái VN chân chính.

Đảng phái chính trị luôn có tổ chức chặt chẽ, hoạt đông dài hạn, một chết một sống đối đầu với CS. Các đảng phái chính trị Việt Nam hoạt động theo cương lĩnh hẳn hoi.  Khác với đảng phái chính trị, phong trào quần chúng thường là thiếu tổ chức, không dài hạn. Cách mạng Ai Cập là một một ví dụ. Phong trào nổi lên rất mạnh đưa đến sự sụp đổ nhà độc tài Hosni Mubarak nhưng không làm thay đổi chế độ. Dĩ nhiên chúng ta không muốn thay chế độ Cộng Sản Việt Nam bằng một chế độ độc tài, độc đảng khác.  Chúng ta không thể né tránh yếu tố đảng cách mạng, đảng chính trị trong cuộc đấu tranh này. Không thể chỉ thuần dựa vào phong trào quần chúng mà thay đổi được chế chộ cộng sản. Thật ra, với sự trưởng thành trong đấu tranh của các đảng phái và với thời đại thông tin, một khi thay đổi được chế độ cộng sản, khó có thể cho một đảng nào có thể khống chế và dùng thủ đoạn để cướp công và độc quyền lãnh đạo đất nước như đảng cộng sản Việt Nam đã làm.

Vì vây, chẳng có gì phải lo ngại khi cần kết hợp với các đảng phái chính trị trong các phong trào, chiến dịch vận động tự do, nhân quyền. Các đảng phái chính trị là nhân tố thiết yếu không thể thiếu trong công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam.

Tháng 3, 2012

Trường Giang gửi tới

© Đàn Chim Việt

33 Phản hồi cho “Nhân chiến dich Thỉnh Nguyện Thư, bàn về yếu tố Đảng Phái Chính Trị”

  1. nguyen boston says:

    TRÚC HỒ – NAM LỘC và VIỆT DŨNG .thank you all of you
    chúng tôi không là những ứng cử viên ,nhưng chúng tôi có quyền cầm lá phiếu đi bầu cử không vậy quí vị ?những người không có tham vọng làm quan nhưng có quyền làm một điều gì cho dân cho nước thì có gì sai hay đúng?tôi vẩn tôn quí tấm lòng của họ ,
    TS NGUYỂN ĐÌNH THẮNG thể hiện rỏ ràng rất chửng chạc ,bàn tay có năm ngón chỉ mới hai ngón nắm lại dân đã theo làm nên một chuyện vui .rất vui .
    tôi đồng ý với những ý kiến ai cũng có thể góp tâm góp sức không phân biệt .nếu ai hô một tiếng có toàn dân ũng hộ và tất cả mọi đãng phái ,tôn giáo ,mọi nghành nghề xông ra gánh vác thì đó là nhân kiệt .có những tiếng kêu đầy sợ hải của lủ bất tài vô đức lại tham danh hám lợi .những dối trá lộ liểu lổi thời ,muốn núp trốn những sự thật quá tội lổi đã và đang xẩy ra ở VN .làm sao chạy trốn sự thật ngươi là kẻ bán nước buôn dân ,cướp đất phá chùa ,đốt sách giết người yêu nước ?làm tăng thêm gía trị của công việc .
    chính nghĩa nhất định thắng
    khi năm ngón tay VIỆT NAM nắm lại thì bàn tay VIỆT NAM thành sức mạnh vô cùng .sự kết hợp của LẠC LONG QUÂN là biển với tiên nử ÂU CƠ từ nuí là sự kết hợp của âm và dương của hợp và tan của cả bàn tay nắm và mở .hình hài công như thái cực ,như tâm bão nổi ,sẻ biến và thành phượng hòang bay lên trời che một thời thịnh trị đang đến .có những cái nhìn VN như những chia rẻ ?không phải vậy đâu .năm ngón tay mổi ngón một việc khác nhau ,chúng ta có đủ mọi mặt để xông trận .bàn tay năm ngón ấy biến hóa khôn cùng .

  2. CôngĐài says:

    Tôi muốn vắn-tắt mấy ý sau : (1) – Bài viết ( theo ý tôi ) có giá-trị, giúp tôi hiểu thêm ý-nghĩa và giá-tri của đảng-phái. Đây hản là lý-do mà đảng-phái sinh-hoạt đều-đặn ở chính-trường trong các nước tự-do, ví-dụ, ở Hoa-kỳ Tôi trước giờ không theo đảng-phái nào , nhưng biết rõ nhiều đảng-phái luôn có cương-lĩnh, qui-tắc hoạt-động và có kỷ-luật, nghĩa là có lý-tưởng, có tổ-chức. Nếu những đảng-phái này không thành-công, không hoạt-động hữu-hiệu là do thiếu thủ-lảnh tài-ba, đạo-đức, thiếu nhiều cán-bộ nòng-cốt, thực-tâm biết hy-sinh, và không gặp thời ( thiên-thời). Đảng-phái đúng-nghĩa thì đâu có xấu mà phải bàn-cãi.(2) – Bài viết có tựa là ‘ nhân chiến-dịch TNT, bàn về yếu-tố Đảng-phái chính-trị ‘, mà trong-điểm là việc thảo-luận việc có mặt của đảng-phái chính-trị trong các phong-trào, v.v..như phần chót của bài viết, chứ không đi xa hơn (sẽ được nói thêm ở ý-kiến sau cùng của tôi).
    (3) – Tôi thích nhận-định của Lão Ngoan Đồng trong đoạn cuối phản-hồi của ông ‘ thành-kiến với các tổ-chức chính-trị còn quá nặng …’ .Cám ơn bác LNĐ – Tôi cũng đồng-ý với Trung Kiên về việc ‘ Bước vào chính-trường…đấu-tranh cho ai, với mục-đích gì ? ‘, và tôi muốn góp ý thêm : có những người bước vào chính-trường vì ham vui, ham đấu-đá nhau, vì miếng đỉnh-chung v.v…, và đó là lý-tưởng của họ. Cũng có những nhà trí-thức bước vào chính-trường qua cánh cửa của …salon, phòng trà .
    Riêng đảng CSVN nói riêng thì ngoại-lệ, vì lý-tưởng của họ là gì nhỉ ? Đó là bước đầu nhằm có được hằng núi xương của hằng triệu người Việt qua các cuộc chiến VN từ 1945-1975 do lảnh-tụ khát máu của họ là HCM. Bước thứ hai – suốt bao nhiêu năm từ 1975 đến nay – là gì, ắt mọi người đều rõ hiện-trạng quốc-nội VN về kinh-tế, dân-sinh, dân-trí, dân-quyền, nhân-quyền. Còn bước thứ ba thì còn phải chờ hành-động của thế-giới, mọi tấm lòng người Việt yêu nước để ‘ không để từng bước đất nước Việt bị dưới oằn-xéo dưới gót chân xâm-lược Bắc-kinh ‘. (4) – Tôi thấy buồn vì có người vẫn dùng diễn-đàn này nhằm chỉ-trích cá-nhân.Tôi không quan-hệ với TS.NĐT, nên không biết ông ấy lắm, trừ qua báo-chí và những lần gặp-gỡ những nhân-viên BPSOS. Tại chỗ tôi ở (Atlanta, GA), có một chi-nhánh BPSOS. Tôi nghĩ Ô. Thắng không dấu tên-tuổi, địa-chỉ – nhất là có sẳn những chi-nhánh BPSOS nhiều nơi tại Hoa-kỳ với website hay email – , thì những ai muốn trút những hằn-học gì gì đó lên Ô. Thắng, hãy can-đảm trực-diện đối-thoại với ông ấy. Tôi không bênh-vực Ô. Thắng, nhưng tôi học ở ông ấy ‘ The benefits of doubt ‘ từ một bài phỏng-vấn ông ấy trước đây. Vậy, khi tôi chưa biết rõ lắm ông ấy nên khi nghe đọc những chỉ-trích không có lý-do chính-đáng – nếu không nói là vu-vơ, xuyên-tạc và có ác ý – tôi cảm thấy bất-nhẫn, vì về phần tôi, tôi e rằng những lời đó cứ nghe đi nghe lại chẳng khác luận-điệu của Cộng-sản, khiến tôi thiếu khách-quan khi nghĩ về ông ấy mà có thành-kiến chăng. Huống gì, ông ấy cũng có ít nhiều thành-tích trong quá-trình làm giám-đốc BPSOS trong những năm tháng qua. Hãy có chút công-tâm.

  3. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Thưa bà con,

    Nhìn thât nhanh lại trong những ngày qua ta thấy được gì ?
    Nên vui hay buồn ???

    Với tôi ư ? VUI NHƯ TẾT !

    Tại sao thế ? Dễ hiểu lắm.

    Thưa bà con,

    Nhìn thât nhanh lại trong những ngày qua ta thấy được gì ?
    Nên vui hay buồn ???

    Với tôi ư ? VUI NHƯ TẾT !

    Tại sao thế ? Dễ hiểu lắm.

    1/
    Đề tài được hầm thật lâu, được ninh thật kỹ ! Chứng tỏ sự quan tâm thật đặc biệt của quần chúng.
    Rõ ràng lần này KHÔNG ĐÁNH TRỐNG BỎ DÙI như các lần khác.
    Sau đại thắng, có những thoả mãn hay bất mãn quăng ra cho bằng hết. Thậm chí mạ lỵ lẫn nhau. Nhưng tựu trung nhấn mạnh đến PHƯƠNG HƯỚNG HÀNH ĐỘNG sao cho đúng với mục tiêu đề ra.

    2/
    Điều trên chỉ có thể bộc lộ trong môi trường dân chủ đa nguyên thật sự.
    Cũng như sự ý thức từ quần chúng, nói khác đi quần chúng ngày một “giác ngộ cách mạng”, nên tận tình “đấu đá” qua các mạng xã hội, để rút kinh nghiệm cho lần sau.
    Cũng nói luôn là đấu đá không khoan nhượng, nhưng rất may là không lạc đề, như bới móc quá sâu vào lý lịch cá nhân hay lan man ngoài đề …

    3/
    Nếu tôi không lầm thì có những bất đồng từ một số điểm chính yếu:

    - không nên đảng phải hóa mà QUẦN CHÚNG HÓA (thuần túy) những tranh đấu như thế, tức lobby chính giới Mỹ. Các đảng phái chính trị tốt nhất nên ĐỨNG NGOÀI; nếu có ủng hộ chỉ với tư cách cá nhân.
    Bằng chứng như vận động Thỉnh Nguyện Thư Nhân Quyền vừa qua, hay trong Cách mạng Hoa Lài ở Bắc Phi, cụ thể Ai Cập, quần chúng đứng lên đi làm lịch sử và thành công thật mỹ mãn, ít ra trong bước đầu!

    Có người tán thành hết mình. Nhưng cũng có người không đồng ý và cho rằng, đảng phái vẫn phải giữ vai trò thiết yếu, bởi cuộc cách mạng nào cũng phải có kẻ cầm đầu thông thạo chính trị!
    Phía kia bèn phản biện lại, đã có những bằng chứng cho thấy có sự thao túng của đảng phái. Cũng như, nếu dính đến đảng phái nhiều, sẽ không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía quần chúng !
    (Thực tế cũng chả có đảng phái nào dám đứng ra tự nhận công lao chính là của mình, mà chỉ nói là đàn thể mình đã có tham gia trong đó ra sao và thấy gì)

    - Vai trò của GIỚI TRẺ ! Dĩ nhiên là phải trẻ hóa hàng ngũ tranh đấu, điều không ai phủ nhận, nếu không muốn nói là hân hoan đón nhận người trẻ vào hàng ngũ tranh đấu trong mọi địa hạt, nhất là chính trị.
    Nhưng thực ra vẫn chưa thật sự ngã ngũ, nếu vấn đề bên trên chưa rõ ràng là, giới trẻ nên đứng độc lập, trong một tổ chức phi chính trị (NGO) hay trong một đảng phái chính trị.

    Như đã từng thưa, tôi nghiệm thấy người Việt đại đa số nghi ngại tham gia chính thức vào một tổ chức chính trị, nhưng luôn luôn sẵn sàng bày tỏ thái độ chính trị.

    Thành kiến với các tổ chức chính trị còn quá nặng, mà theo tôi phần lớn do tổ chức chính trị của ta chưa thực sự update với thời gian. Các đảng phải vẫn còn nằm trong hình thức và tổ chức một đảng cách mạng, chứ không phải một tổ chức chính trị đúng nghĩa, dù đang sinh hoạt trong môi trường dân chủ tự do. Nói rõ là, thường rất thiếu tính công khai và minh bạch, do mang nặng tính bí mật ! Gia nhập không dễ dàng như các tổ chức chính trị phương Tây (cứ đóng tiền là OK), nên rời bỏ cũng … khá tế nhị ! Còn nhiều điều bàn thêm nơi đây, nhưng xin giới hạn vì sẽ lan man không cùng, đi ngoài chủ đề.

    Kính cáo,
    Lão Ngoan Đồng

  4. motnguoidanviet says:

    Tôi nghĩ tác giả cũng như nhiều phản hồi của các bạn đã đưa vấn đề đi lệch hướng. Mụch đích của thỉnh nguyện thư là tỏ rõ cho Tòa Bạch ốc biết có rất nhiều người Mỹ gốc Việt cùng ký tên làm một Thỉnh nguyện thư yêu cầu Tòa Bạch ốc can thiệp với chính quyền VN phải coi trọng những người tranh đấu cho nhân quyền tại VN có thế thôi,dù đảng phái hay không đảng phái chẩng thành vấn đề nhưng đã có những người làm trong Tòa Bạch ốc hoặc những người rành đường đi nước bước mập mờ đánh lận con đen lấy công sức của bao người yêu nước tại Hải ngoại để chuyển mục đích của Thỉnh nguyện thư thành mục đích lấy credit riêng cho mình để rộng đường kiếm ăn sau này. Dù thế nào chăng nữa cũng sẽ có người vạch mặt chỉ tên những kẻ ấy ra lúc đó sẽ rõ “vàng thau”.
    Quí vị hãy nghĩ xem Tòa Bạch Ốc toàn người Mỹ cả làm sao viết được hàng chữ “Tòa Bạch Ôc tiếp xúc với các Lãnh Đạo Trẻ Việt Nam”. Hỡi Ôi !!!

    • Bút Thép Diệt Tà says:

      Ông nói đúng; ‘Mục đích của thỉnh nguyện thư là tỏ rõ cho Tòa Bạch ốc biết có rất nhiều người Mỹ gốc Việt cùng ký tên làm một Thỉnh nguyện thư yêu cầu Tòa Bạch ốc can thiệp với chính quyền VN phải coi trọng những người tranh đấu cho nhân quyền tại VN có thế thôi,dù đảng phái hay không đảng phái chẩng thành vấn đề‘.

      Như vậy tất cả mọi người, không phân biệt đảng phái đã ký tên ủng hộ TNT cũng có quyền tham dự buổi họp mặt ở Toà Bạch Ốc như hôm 5/3/2012. Nếu họ mang cờ xí hay biểu ngữ để nói lên sự có mặt của tổ chức, hội đoàn, hay đảng phái của họ thì cũng rất bình thường, có gì đâu mà ông cho là ‘mục đích lấy credit riêng cho mình‘?

      Dĩ nhiên, Toà Bạch Ốc cũng mong muốn nói chuyện với những người lãnh đạo, dù là già hay trẻ, nếu trẻ và có tinh thần như nhạc sĩ Trúc Hồ, hay Billy Lê càng tốt, chớ có ai muốn nói chuyện với một tập thể ô hợp, vàng thau lẫn lộn, không người lãnh đạo?

      • motnguoidanviet says:

        Cùng bạn Bút thép diệt tà : Lần đầu tiên tôi thấy tên bạn trên Diễn đàn DCV “cũng vui ! ” Trước hết tôi muốn nói với bạn rằng nhận xét nầy không phải là một nhận xét của một mình tôi mà còn của nhiều người khác. Bạn thấy ngay trong trang nầy cũng có đôi diều không hợp ý bạn, vậy thì trường hợp tôi không phải đơn lẻ. Còn nếu bạn chịu khó tìm hiểu thêm mong bạn hãy đọc một nhận xét khác của một cựu Sĩ Quan Không Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Lý Tống. Nhận xét của Ông thật thâm thúy và sáng sủa với tựa đề ” Tại sao Tổng Thống Obama không tiếp phái đoàn ký Thỉnh nguyện thư ” nói về Ts Thắng và Tuyết Dương thì bạn sẽ sáng xuốt và hiểu biết thêm.
        Bây giờ bàn đến cái tên Bút thép diệt tà của bạn nhé. Trên diễn đàn Đàn Chim Việt đôi khi cũng có thấy rất ít một vài nick name “máu lửa” như Cộng sản thứ thiệt … bây giờ lại thấy xuất hiện một tên sặc mùi “máu lửa” hơn Bút thép diệt tà !!! Bạn cũng biết rõ bọn tà của toàn dân Việt Nam bây giờ là 14 tên đầu sỏ Cộng sản tại Ba đình, vậy bạn có dám dùng bút để diệt chúng không ? Đừng có bắt chước những chuyện kiếm hiệp loại rẻ tiền để lấy tên đó. Tại sao tôi nói đến kiếm hiệp rẻ tiền vì nói đến kiếm hiệp mà các thức giả thường đọc và hay đề cập tới là phải nói đến những kiếm hiệp của Kim Dung. Trong các truyện của Kim Dung những anh hùng của truyện đều có những tên nhã nhặn như Kiều Phong, Quách Tỉnh, Thần diêu đại hiệp v.v. mà ngay cả tên của bọn gian tà cũng nhẹ nhàng dễ nghe như Ác oán mãn doanh, Quân tử kiếm Nhạc bất Quần hoặc của tay đại thủ đoạn dùng mọi cách tưởng như rất ung dung nhẹ nhàng nhưng khốc liệt nhất để thực hiện âm mưu sâu độc của mình Mộ dung Phục. Còn tên của bạn Kim Dung hay dịch giả Hàn giang Nhạn chẳng hề dùng tới mà chỉ thấy xuất hiện trên các tiểu thuyết rẻ tiền như cuốn ” Phong kiếm diệt quần ma ” chẳng ai muốn đọc hoặc được dùng trong các thơ văn sặc mùi máu lửa của bọn văn nô Cộng sản như Tố Hữu … À quên có thể bạn chính là “Cộng sản thứ thiệt” hoặc con cháu của Tố Hữu đã dùng tên khác không chừng hoặc bạn chính là Công tử Mộ Dung… Dung… Thắng thì đó là một chuyện khác tôi không thể nói được.
        Vậy là chấm dứt từ đây đường ai nấy đi, bạn hãy đi theo đường bạn, tôi và những người khác như anh hùng Lý Tống, bạn Tiến Phạm … có những nhận xét khác bạn đừng nên thắc mắc. Thân chào.

      • Bút Thép Diệt Tà says:

        Cám ơn ông motnguoidanviet đã dành thời giờ mạn đàm với tôi.
        Tôi phải công nhận ông Lý Tống là người mưu lược, can đảm và có những hành động chống cộng phi thường. Nhưng về quan điểm thì mỗi người mỗi khác, không phải hễ Lý Tống nói ra là chúng ta phải răm rắp chấp nhận và gật đầu cho là đúng, tôi không bàn đến đúng sai của Lý Tống ở đây, vì đó là quan điểm riêng của Lý Tống, có người đồng ý, có người không!

        Khi ông Lý Tống kết tội Ts Nguyễn Đình Thắng là người có ý đồ ‘lấy credit riêng cho mình‘ thì có người cũng đã đặt câu hỏi như ở trên; ‘Xin được hỏi anh Lý Tống rằng; Không lẽ những hành động đấu tranh “can trường” của Anh trong suốt mấy chục năm qua cũng chỉ là “thủ thuật” để chiếm credit riêng cho mình?

        Vậy Ông nghĩ thế nào?

        Bây giờ đến cái nick Bút Thép Diệt Tà của tôi. Chữ ‘tà’ mà tôi nhắm đến ở đây là ‘tà ngụy’, những tên cò mồi VC và những kẻ đội lốt chống cộng hay dân chủ để xuyên tạc, đâm thọc và gây chia rẽ giữa những cá nhân và các tổ chức chống cộng với nhau.

        Bút Thép Diệt Tà không có gì là ‘sặc mùi máu me’ như ông suy tưởng, mà chỉ là dùng ngòi bút để phản biện và không khoan nhượng với những thành phần ‘tà’ như tôi đã kể ở trên.

        ‘Bút Thép đâm mấy kẻ gian cũng chẳng tà, bọn người láo khoét và ranh ma, đội lốt quốc gia nhưng thờ ma cộng sản, đồ đệ, nô bút lữ việt gian’.

        Muốn diệt trừ 14 tên đầu sỏ Cộng sản tại Ba đình thì không thể dùng bút thép, mà phải dùng đến súng đạn hay những hành động bạo lực, trừ tà ‘yêu quái’ thì phải dùng kiếm pháp và kính chiếu yêu, và muốn tìm hiểu ‘kiếm hiệp’ thì hãy tìm đọc chuyện chưởng của Kim Dung.

        Như đã đgóp ý ở trên, tôi đồng ý với nhận định của Ông và chỉ xin được hỏi Ông rằng; ‘Nếu họ mang cờ xí hay biểu ngữ để nói lên sự có mặt của tổ chức, hội đoàn, hay đảng phái của họ thì cũng rất bình thường, có gì đâu mà ông cho là ‘mục đích lấy credit riêng cho mình‘?

        Chỉ có thế mà Ông đã dị ứng với cái nick ‘Bút Thép Diệt Tà’ của tôi và đòi chấm dứt, đường ai nấy đi thì cũng lạ thật?

      • motnguoidanviet says:

        Hỏi bútthépdiệtta có chắc Anh hùng Lý Tống sai lầm lớn khi đánh NĐThắng hay không và có chắc Lý Tống bị hạ uy tín hay không ??? và có chắc bútthépdiệtta nhìn thấy NđThắng và Tuyết Dương mang cờ xí hay biểu ngữ hay không ??? Khi nào rõ ràng thì hãy múa bút. Đúng là “có thể có bút như mọi người nhưng không có cái đầu như mọi người !!! “

      • motnguoidanviet says:

        Tôi xin lỗi Ông Tetuadanviet tôi đã dùng câu mà ông đã chỉ cho bútthépdiệtta là btdt “cũng có thể có bút như mọi người nhưng không có cái đầu như mọi người ” trong phản hồi của tôi với btdt. Thành thực xin lỗi.

    • Lâm Vũ says:

      Tình thực, tui mà hiểu được các vị “lãnh đạo cộng đồng”… chết liền!
      - Người đứng ra hô hào “cấn vận”, thu thập sự ủng hộ của hàng trăm ngàn người, nhưng vẫn tuyên bố “tui không mần chính trị”, thì không biết là đang làm cái gì nữa đây?!
      - Chính quyền Hoa Kỳ muốn được nghe tiếng nói của một số người đại diện cộng đồng, nhưng “ta” không chịu, đòi phải nghe tiếng nói của “toàn dân” cơ.

      Nhưng tiếng nói của toàn dân đã biểu hiện rõ ràng qua TNT với 150 ngàn chữ ký rồi còn gì nữa? Thay vì lo chọn người cho xứng đáng, ta cứ lo ngăn cấm đảng này phe nọ không được có tiếng nói đại diện, tức là cho rằng chỉ có ta là đại diện cộng đồng rồi còn gì?!

      Ngay cả, nếu cứ coi như 150 ngàn chữ ký là của mình đi nữa, đó vẫn chưa là đa số tuyệt đối của cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ cơ mà!

      Đúng là bài học “dân chủ” học mãi vẫn chưa thủng! Dân chủ đâu phải là cứ có số đông mới được quyền “ăn nói”, mà mọi người đều có cái quyền suy nghĩ và ăn nói (đàng hoàng) như nhau. Nó là sự cạnh tranh tự nhiên của xã hội Tự Do, mà không được triệt hạ nhau. Chính sự tự do cạnh tranh dẫn đến tiến bộ, không phải ai lấy được lòng của số đông là có lý. Đó chỉ là hiểu lầm “dân chủ” mà thôi.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Lâm Vũ,

        Giờ không phải là lúc trách cứ nhau, khiến thành loạn đã lôi đài.
        Nhưng điều bạn đưa ra để lý giải cũng có cái lý do riêng ở trong.

        Tôi thiển nghĩ, có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng trong đó:

        1/
        Như đã thưa ở trên, tình trạng đảng phái của ta còn yếu kém quá, nên các đảng phái chính trị chưa lấy được niềm tin nơi quần chúng thật trọn vẹn.
        Các lãnh đạo đảng phái phải đổ công sức nhiều hơn nữa, để kiện toàn tổ chức mình, cố hoạt động thêm nữa gây tiếng vang, hầu nhanh chóng gặt hái lòng tin của đồng bào.

        Tôi xin đưa ví dụ điển hình, như hồi thập niên 70 và 80 lửa thù CS cháy rực trời Âu Mỹ trong cộng đồng người Việt lưu vong, những nạn nhân CS đã nô nức ủng hộ công cuộc chống Cộng. Tiếc thay một số tổ chức chính trị lợi dụng lòng tin yêu của đồng bào mình (xin miễn nêu tên), khiến cho niềm tin bị phá sản thật nhanh. Những kháng chiến ma, chiến khu dởm ra đời vội vã, thêm vào đó những tranh chấp nội bộ khốc liệt, khiến tất cả thân bại danh liệt thật chớp nhoáng, dẫn đến rã đám, chia thành lắm mối …

        Không thiếu những đảng phái chống Cộng ra đời trong kèn trống rộn rã, nhưng ra đi trong âm thầm lặng lẽ, không một lời cáo phó chính thức. Rồi hoan hô ông này ít lâu lại hạ bệ ông ta không thương tiếc sau đó (chẳng hạn Võ Đại Tôn, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chí Thiện mà ta đã thấy rõ xưa nay)
        Ông thày của tôi là giáo sư Trần Ngọc Ninh đã viết bài than thở cái cảnh số bồ ấy đại khái như sau: Chính trị như một tấn tuồng ảo hóa ! Thoạt hiện thoạt biến không kèn không trống ! Lúc hoan hô lúc đà đảo ….

        Xin nói thêm một chút, như hiện nay Việt Tân đã có những canh cải nội bộ, nhưng những gì trong quá khứ không xa vẫn chưa thể làm mai một tâm trạng “Khiến Chán” (bởi “chú phỉnh” tôi rồi chính phủ ui / “thi đua” chi nữa thua đi mãi …) nơi quần chúng. Tôi hy vọng trong tương lai Việt Tân sẽ gặt hái được nhiều thành công, làm hard proof về sự trưởng thành và lớn mạnh của mình trong tình hình mới nhiều sôi động này.
        Trong khi đó nhóm Thông Luận với Tập hợp Dân Chủ Đa Nguyên và Liên Minh Dân chủ lại trên đà xuống dốc thảm hại. Thật đáng buồn.
        Tuy nhiên ta lại thấy xuất hiện những tổ chức chính trị mới ở trong và ngoài nước khác nổi lên, với đặc biệt là dám trực diện đối đầu với CS. Chẳng hạn như đảng của ông Đỗ Thành Công, của ông Nguyễn Công Bằng ở hải ngoại kết hợp với đảng Thăng Tiến trong nước thành Liên đảng Việt Hồng, nhóm 8406 …
        Đó là chưa kể mạng xã hội phát triển với nhiều blogger trong và ngoài nước xuất hiện hổ trợ tích cực lẫn nhau. Điển hình như blogger Nguyễn Xuân Diện, Quê choa với blog chủ Nguyễn Quang Lập, Blogger Nguyễn Quang Vinh mở blog Cu Vinh, Blogger Nguyễn Tường Thụy; ở thành Đà đất Quảng có Trương Duy Nhất, Huỳnh Ngọc Chênh …. Chính họ đã làm nổi đình nổi đám vụ đầm nuôi hải sản Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng, còn gọi bằng cụm từ thân thương “cách mạng hoa cà hoa cải”, với nhân vật trung tâm là nông dân học thức (kỹ sư) Đoàn Văn Vươn ! Rồi vụ Bùi Hằng …. Cứ gọi là nổ to hơn tạc đạn !

        Chính vì thế mà nẩy sinh ra khuynh hướng muốn QUẦN CHÚNG HÓA mọi đấu tranh trong thời bùng nổ thông tin điện tử, thay vì ĐẢNG PHÁI HÓA như lời kêu gọi dài dài của Nguyễn Gia Kiểng xưa nay (Ông Kiểng kêu gọi mọi người nên tham gia sinh hoạt đảng phái, bởi không thể đứng đơn lẻ một mình. Cần sinh hoạt tập thể, có kỷ luật, kỹ thuật …. Nhưng ông quên rằng chọn ai chọn tổ chức nào bi giờ ? Hình như ông muốn quảng cáo cho tổ chức mình thì phải ! Đáng tiếc là tổ chức ông bị coi như đám trí thức sinh hoạt chính trị salon, chỉ tối ngày quảng bá cái dự án rồi gì gì đó dân chủ đa nguyên, ko thấy có một kết hợp hay hành động nào ra hồn trong hai thập niên qua)

        Thật ra như tôi đã nhận định khi cổ võ cho phong trào tạm gọi là “cứu trợ nhân đạo” cho đồng bào trong nước qua hình thức y tế cách này khoảng hai thập niên là, trong khi các đảng đoàn (đảng phái và hội đoàn phi chính trị) hô hào chống về du lịch VN, chống gửi tiền và quà về VN, chống mua hàng Thái hàng Việt hàng Tàu …, chống cứu trợ nhân đạo, chống giao lưu dưới mọi hình thức etc etc etc, thì quần chúng vẫn lặng thinh tự chọn con đường mình đi.
        Đó là một cách phản kháng thụ động (résistance défensive), xem ra chả khác gì quần chúng trong Nam đã phản kháng thụ động lại CS sau 30 tháng 4 năm 1975, bằng sự vượt biên ồ ạt, hay kẹt ở lại thì chọn sự bất hợp tác với bạo quyền dưới mọi hình thức … Chẳng hạn ko đi làm cho nhà nước, mà buôn chui bán nhủi, làm ăn cá thể không chịu tham gia vào các tổ chức tập thể của chính quyền bày ra (thường là chân trong chân ngoài để ko bị khó dễ bởi địa phương) ….
        Cuối cùng chính các đảng đoàn phải đi theo các phong trào quần chúng. Giao lưu trong ngoài ngày một thông thoáng, nhất là ở địa hạt văn học nghệ thuật, cứu trợ nhân đạo …. Các xã hội công dân (civil societies) như các tổ chức phi chính phủ (NGO) mọc ra như nấm và bon chen nhau hoạt động tưng bừng như ngày hôm nay. Riêng lớp tôi cũng có một Nhóm Thiện Nguyện Y Tế sinh hoạt hùng mạnh trong nhiều năm qua.

        Điển hình vừa qua, trong vận động Thỉnh Nguyện Thư với Nhà Trắng, chính các đảng phái chính trị “ăn theo” các cá nhân và hội đoàn dân sự (NGO) !

        2/
        Dĩ nhiên cũng phải nói thêm, cái gì với thời gian cũng bị dần dần làm nguội đi ! Ngay như phún xuất thạch của hỏa diệm sơn còn nguội nữa là lòng người ! Bởi người ta còn phải lo toan cho sự sống còn nơi đất mới, chứ ko phải cứ ngồi đó mà “ngậm một mối căm hờn trong cũi sắt” (Hổ Nhớ Rừng của Thế Lữ ?)

        3/
        Sự quậy phá của CS, của bọn sôi thịt, bọn cơ hội chủ nghĩa, bọn đón gió trở cờ (như Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, Trần Trường, Nguyễn Hữu Liêm, Nguyển Khoa Thái Anh …), khiến công cuộc tranh đấu cho dân chủ tự do trở nên thập phần khó khăn, bởi chính nghĩa bị che lấp phần nào bởi gian tà !

        Còn nhiều điều muốn tâm tình khúc nhôi với nhau. Nhưng cái chính giờ đây là, cần xây dựng hơn là đả phá không nương tay !
        Muốn thế cần góp ý trong tinh thần xây dựng, không bới bèo ra bọ, không đưa ngôn từ đi quá biên hạn cho phép … ngay tại diễn đàn này. Sân chơi này sẽ là nơi khởi điểm, OK ! Đi từ việc nhỏ mới sang việc lớn. Ôm đồm quá sức và con ếch muốn to bằng con bò thì … đứng mãi bên lề lịch sử.

        Thân ái,

        Lão Ngoan Đồng

      • Người xưa says:

        Đọc Lâm Vũ tôi nghĩ ngay đến Lê Văn bên DCVonline, có phải vậy không ?

      • Trung Kiên says:

        Tình thực, tui mà hiểu được các vị “lãnh đạo cộng đồng”… chết liền!
        – Người đứng ra hô hào “cấn vận”, thu thập sự ủng hộ của hàng trăm ngàn người, nhưng vẫn tuyên bố “tui không mần chính trị”, thì không biết là đang làm cái gì nữa đây?!
        – Chính quyền Hoa Kỳ muốn được nghe tiếng nói của một số người đại diện cộng đồng, nhưng “ta” không chịu, đòi phải nghe tiếng nói của “toàn dân” cơ.
        .

        Đúng là bài học “dân chủ” học mãi vẫn chưa thủng! (Lâm Vũ)

        Chí lý, chí lý…Lâm Vũ nói chí lý!

        “Thỉnh Nguyện Thư” với 150,511 chữ ký…đã nói lên sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của Cộng Đồng, thế nhưng người khởi xướng TNT vẫn tuyên bố “tui không mần chính trị”, không chịu làm “lãnh đạo trẻ”, không chịu đại diện cho 150’511 người đã ký tên vào TNT nói riêng, và cho CĐ nói chung…vậy thì ai có thể nói chuyện với Toà Bạch Ốc?

        Cứ hình dung hôm họp mặt ở TBO của 200 NVHN, nếu ai cũng nhao nhao đòi nói chuyện thì có khác gì đàn ong vỡ tổ?

        Thiển nghĩ, vì thế những người được TS Nguyễn Đình Thắng và anh Trúc Hồ đề cử, đại diện cho CĐ để nói chuyện với TBO là OK rồi. Chuyện đã qua thì cứ để cho nó qua, tranh cãi, bới móc hay đả kích nhau thì có ích gì?

        Điều quan trọng là chúng ta nên bàn thảo hướng phát triển và sinh hoạt Cộng Đồng cho những ngày đang tới…

        Do vậy, tôi đồng ý với tác giả rằng;

        chẳng có gì phải lo ngại khi cần kết hợp với các đảng phái chính trị trong các phong trào, chiến dịch vận động tự do, nhân quyền. Các đảng phái chính trị là nhân tố thiết yếu không thể thiếu trong công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam“.

        Một Cộng Đồng hay một tổ chức (dù to lớn, hùng hậu đến đâu) mà không có “lãnh đạo” thì có khác gì rắn không đầu, đoàn tầu lửa trăm toa không có đầu kéo?

  5. Tien Pham says:

    Xin đừng hiểu lầm! Tôi vẫn đánh giá cao hành động của ông NĐT, nhưng trong việc này, ông ta đã “đi lạc!”

    • mộtnguoiVN says:

      Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Tiến Phạm ” Tôi vẫn đánh giá cao hành động của NĐT, nhưng trong việc này hắn đã ĐI LẠC” Những kẻ thủ đoạn khi thì thường tỏ vẻ rất hăng say trong giai đoạn tranh đấu (điển hình là Hồ chí minh chui vào hang Pắc pó) nhưng đến khi thành lãnh tụ rồi mới lộ rõ chân tướng

      • Bút Thép Diệt Tà says:

        Lại cũng giở trò giấu mặt để đâm thọc ”Tôi vẫn đánh giá cao hành động của NĐT, nhưng trong việc này hắn đã ĐI LẠC”. Nguyễn Đình Thắng ĐI LẠC vào Toà Bạch Ốc đưa kiến nghị đòi Nhân quyền cho VN?

        Đâu cần phải ‘thành lãnh tụ rồi mới lộ rõ chân tướng‘ mà nó đã lộ chân tướng phá hoại, gây chia rẽ ngay trong phát biểu của ông ở trên rồi ạ.

      • Lâm Vũ says:

        Chắc chẳng phá hoại gây chia rẽ gì đâu, chẳng qua là bị hội chứng… nhìn đâu cũng thấy lão Hồ thôi. Thông cảm, cả nước bị “hội chứng” đó chứ có phải riêng ai…

        Thân

      • butcun says:

        Bác ơi,NÓ,nó đó thằng Nguyễn Vọng Ngôn chuyên viên “Nằm mạng”ngửi rắm đó.

      • mộtnguoiVN says:

        Bạn bút thép hãy ráng tìm đọc những nhận xét của cựu Sỉ quan Không quân VNCH Lý Tống để biết ai là người ĐI LẠC. Cần nói thêm ” Bác Sịt, Bác Mao có thể sai chứ Bác Trúc Hồ không thể sai ” bằng chứng là Trúc Hồ đã ngao ngán rời phòng họp. Tôi xin lỗi Trúc Hồ nếu có gì sơ sót trong phản hồi nầy

      • mộtnguoiVN says:

        Tôi xin bổ túc thêm câu ” bác Sịt bác Mao có thể lầm ” ở trên là ” Bác Sịt (Sitalin) Bác Mao (Mao tụt Lông) có thể lầm chứ hai bác Trúc Hồ và bác Lý Tống không lầm ” bằng chứng là Trúc Hồ đã ngao ngán rời phòng họp, còn bác Lý đã thẳng thừng nói rõ, phân tích rạch ròi những nhận xét của mình cho mọi người biết rõ vì sao và tại sao… Xin hoan hô cả hai bác Trúc Hồ và Lý Tống. Riêng bác Lý Tống đã làm tôi sửng sốt vì bác đã chẳng ngại hiểm nguy vào tận hang cọp để tranh đấu cho nhân dân VN mà giờ đây còn thấy bác trổ tài múa bút hay có hạng. Bái phục.

      • Bút Thép Diệt Tà says:

        Lý Tống là Lý Tống, Ông tôn sùng Lý Tống là chuyện của Ông, tôi đã đọc bài viết của ông Lý Tống và đã nói lên quan điểm của minh với ông motnguoidanviet ở trên.

      • te tua dân Việt says:

        Đề nghị với bút thép diệt tà !!! nên đọc và nghiền ngẫm kỹ bài viết có tựa là ” Tại sao TT Obama không tiếp phái đoàn ký thỉnh nguyện thư ” của Anh hùng Lý Tống rồi sau đó nghiền ngẫm kỹ phản hồi của Một người dân Việt của Tiến Phạm v.v. rồi hãy múa bút làm càn. Bạn có thể có cây bút như mọi người nhưng không có cái đầu như mọi người. Hết nói.

      • Bút Thép Diệt Tà says:

        Khi không vững lập trường và phải dựa vào quan điểm của người khác (như Lý Tống) thì bị ‘te tua dân Việt’ cũng là điều dễ hiểu Ông ạ!

        Tôi tôn trọng anh Lý Tống vì tinh thần chống cộng của anh ấy, nhưng không đồng tình với quan điểm của Lý Tống trong bài viết trên. Anh Lý Tống phạm sai lầm lớn khi ‘đánh’ Ts Nguyễn Đình Thắng, vì như thế là anh Lý Tống đang tự hạ uy tín của chính mình.

  6. Tien Pham says:

    “Nhạc sĩ Trúc Hồ sau cuộc tiêp xúc ở Washington, tỏ ý không mấy hài lòng vì ban tổ chức đã chọn lầm một bạn trẻ đại diện có lý lịch không ‘trong sáng.’”

    “Vì vây, chẳng có gì phải lo ngại khi cần kết hợp với các đảng phái chính trị trong các phong trào, chiến dịch vận động tự do, nhân quyền. Các đảng phái chính trị là nhân tố thiết yếu không thể thiếu trong công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam.”

    1. Tôi đoán NS Trúc Hồ kô vui vì mục đích và ý nghĩa cúa chiến dịch do anh khởi động đã đi “lạc đường.” Mục đích chính và ý nghĩa của TNT là nhân quyền cho VN, kô phải là để toà Bạch Ốc “phỏng vấn”, trò chuyện, hay làm quen với những “lãnh tụ” trẻ sắp lên của NVHN. Xin tham khảo video của đài SBTN, trong đó TH có bày tỏ quan điểm của mình.

    2. Khi toà BO “lèo lái” NVHN sang 1 vấn đề khác (ie., nói chuyện với Vietnamese American (young) leaders), kô đối diện thẳng với mục đích chính của chiến dịch:

    2a. Tại sao họ lại làm như vậy? Hiểu lầm chăng? Tôi kô tin lắm vào giả thuyết này, vì các nhân vật lãnh đạo HK (1 quốc gia siêu cường) kô thể nào “hiểu nhầm” như thế được, trừ phi họ cố tình hiểu nhầm! Giống như 1 bài văn, những nhân vật cao cấp kô thể nào hiểu lộn đại ý, mục đích của bài văn.

    2b. Tại sao ông NĐT kô cải chính, nói cho họ biết về ý nghĩa và mục đích của chiến dịch, thay vì chấp nhận “1 cuộc trò chuyện” với Vietnamese American leaders? Press it on, whether the Washington people do misunderstand the true meaning of the campaign or not! Let them hear our true voice. Một bài văn lạc đề, dù có hay cách mấy, cũng chỉ là 1 bài văn lạc đề!

  7. AMAC says:

    Không cần thiết phải làm luật sư biện hộ cho các đảng phái.Bởi vì đảng phái không thiếu khả năng nầy.Sở dĩ đảng phái không thuyết phục được người dân do tâm lý người dân không muốn nghe mà chỉ muốn thấy những hành vi chính trị của đảng phái vì lý tưởng dân tộc.Đảng phái nên chứng tỏ đi!Hiện nay nhiều đảng phái mọc ra như nấm bởi những kẻ bất xứng và xôi thịt, khiến nhân dân quan ngại và thiếu tin tưởng ở tính trung thực trong biểu hiện lòng yêu nước. Trúc Hồ, Việt Dzũng, Nam Lộc…đều như thế.Không nên lấy các họat động cao đẹp của các đảng phái quốc gia trong quá khứ làm điển tích để chứng minh đảng phái bây giờ tốt lắm.Chiến dịch TNT có khập khểnh bước đầu không sao, miển tinh thần vì dân bất vụ lợi vẩn trong sáng.Nhân tài người Việt không thiếu, chắc chắn sẽ tụ động để làm việc hiệu quả dưới ánh sáng của lý tưởng vì quốc gia dân tộc. Ai có lòng nên đặt trọng tâm vào việc phản pháo các luận điệu bôi nhọ , vu khống, xuyên tạc vì thân cộng, vì ganh tỵ…Tất cả người tốt trước sau sẽ đi chung đường thôi!

  8. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Người trẻ có khả năng chuyên môn trong xã hội thì nhan nhãn, nhưng tìm một bạn trẻ vừa có khả năng, vừa có tinh thần đấu tranh cho Đất Nước không đâu hơn là phải nhìn vào các đảng phái, các tổ chức chính trị. Đảng phái, tổ chức chính trị là nơi đào tạo, huấn luyện cán bộ, chiến sĩ để đấu tranh trong hiện tại và chuẩn bị cho tương lai Đất Nước . Đảng phái, tổ chức chính trị là môi trường cho các bạn trẻ tập dấn thân, học hỏi kinh nghiệm và có thể trở thành những nhà lãnh đạo sau này.

    Chính xác!

    Có ai bước vào chính trường mà không qua một đảng phái chính trị?
    Không được huấn luyện, không có khuynh hướng và “mục đích” (chính trị) thì làm sao đánh trâu? Đấu tranh cho ai, vì ai và với mục đích gì?

    Với tôi, TS Thắng là người nhìn xa trông rộng khi chọn những người trẻ thông hiểu về chính trị. Họ sẽ là những người được đào tạo thành cán bộ, lãnh đạo trong đấu tranh và xây dựng đất nước sau này. Còn những người “vô tri bát sách” (không hiểu chính trị, đấu tranh cho vui) sẽ chỉ nhất thời, cao hứng!

    Cám ơn tác giả Trường Giang và DCV.Info

  9. Võ Đình Tuyết says:

    Khi anh hùng Nguyễn Thái Học cùng những người bạn yêu nước của ông lên đoạn đầu đài chết cho quê hương Việt Nam thì tinh thần đó không dảng phái sao?
    Đảng phái đâu có gì xấu.
    Khi phó đề đốc Hoàng Cơ Minh bỏ thay trên vùng biên giới heo hút điêu tàn cùng những chiến sĩ huynh đệ để chết cho một lý tưởng duy nhất là đêm lại tự do cho Việt Nam.
    Điều đó co gì xấu đâu.
    Trong cuộc đời của tôi không vào đảng phái nào,nhưng tôi chưa có thấy có đảng phái nào trong 36 năm ở hải ngoại lại nhà uy hiếp tôi phải vào đảng của họ.Chưa bao giờ họ bắt tôi phải đóng đồng xu cắc bạc nào.Những người đến và đi trong đảng phái nào đó đều tự nguyện và…. thường tự xỉ vả nhau vì không đồng quan điểm!
    Sau cuộc chiến Nam,Bắc,phân tranh của người Mỹ chẳng có lời nào bêu xấu nhau,ngoài sự nói lên tiếng nói của lịch sử.Chúng ta có học được điều gì những lịch sử đó hay cứ nhằm nhò chia rẻ,ganh tị,tàn phá lẫn nhau.
    Dù bất cứ tiếng nói người trẻ nào nói lên trong TBO đều có gía trị ngang nhau.
    Không có gì tuyệt đối hoàn hảo để người ta vừa ý… kể luôn cả Chúa Giêsu.
    Hãy nghĩ như ông Trường Giang và mở cánh cửa cho tuổi trẻ đón bình minh vào ngày mai.

  10. Việt Hoàng says:

    Hoan hô và cám ơn những suy nghĩ rất tiến bộ của bạn Trường Giang.
    Hình như bạn còn trẻ? Chính những người có suy nghĩ như bạn sẽ là nhân tố chính để thay đổi Việt Nam thành một nước có tự do và dân chủ thật sự. Rất cám ơn bạn.

Phản hồi