WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phó thủ tướng VN yêu cầu TQ thả ngư dân

Hai vị phó thủ tướng đã thảo luận về những diễn biến gần đây trên Biển Đông

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải của Việt Nam đã yêu cầu Trung Quốc thả vô điều kiện hai tàu cá và 21 ngư dân Việt Nam hiện đang bị Trung Quốc giam giữ.

Ông Hải đã đưa ra yêu cầu này với người đồng cấp Trung Quốc là Lý Khắc Cường trong cuộc gặp tại thành phố Bác Ngao thuộc tỉnh Hải Nam của Trung Quốc hôm thứ Bảy ngày 31/1.

Ông Lý hiện là ủy viên Thường vụ Bộ chính trị đầy quyền lực của Trung Quốc và được cho là sẽ thay thế thủ tướng sắp mãn nhiệm Ôn Gia Bảo.

Ông Hải đang có chuyến công cán đến Hải Nam để tham dự hội nghị thường niên Diễn đàn Bác Ngao về châu Á diễn ra từ ngày 01 đến 03/4.

Phó thủ tướng Việt Nam cũng yêu cầu phía Trung Quốc không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình, theo tường thuật của Thông tấn xã Việt Nam.

Tuy nhiên, bản tin của Thông tấn xã Việt Nam không cho biết ông Lý đã trả lời như thế nào đối với yêu cầu thả ngư dân của ông Hải.

Ông Hoàng Trung Hải một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển mà hai nước đã ký kết trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Hải yêu cầu hai nước thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc trên để xử lý các vấn đề nảy sinh trên biển.

Giải quyết ‘thích hợp’

Trong khi đó, phó thủ tướng nước chủ nhà Lý Khắc Cường dùng chữ ‘thích hợp’ để mô tả cách hai nước nên giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông.

Phó Thủ tướng Lý cho rằng hai nước nên xuất phát từ tầm nhìn lâu dài và có những biện pháp thiết thực để duy trì sự phát triển bền vững trong quan hệ song phương, theo tường thuật của Tân Hoa Xã.

Ông Lý cũng cho rằng Chính phủ Trung Quốc hết sức coi trọng quan hệ Trung-Việt và mong muốn hợp tác cùng có lợi với Việt Nam trên tất cả mọi lĩnh vực.
Hai vị phó thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn đưa kim ngạch thương mại song phương lên 60 tỷ đô la vào năm 2015, trong đó góp phần từng bước giảm nhập siêu của Việt Nam.

Cũng trong trong khuôn khổ chuyến thăm Hải Nam, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng có cuộc tiếp xúc với bí thư Tỉnh ủy của tỉnh này là ông La Bảo Minh để bàn các biện pháp thúc đẩy các quan hệ kinh tế, thương mại giữa Hải Nam và các địa phương của Việt Nam.

Trong một cuộc trao đổi với BBC, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam Nguyễn Việt Thắng nói ông tin rằng cuối cùng phía Trung Quốc cũng phải thả vô điều kiện các ngư dân Việt Nam như những lần trước đây.

“Dù thế nào cũng phải giải quyết theo thỏa thuận cấp cao giữa hai nước,” ông Thắng nói.

Ông nói trước những động thái gần đây của phía Trung Quốc tại ngư trường gần Hoàng Sa, trong số các ngư dân Việt Nam cũng có người lo sợ.

Tuy nhiên đa phần các ngư dân vẫn đánh bắt tại Hoàng Sa đó là công việc bình thường và là cuộc sống của họ.

“Đó là ngư trường quen thuộc của ngư dân Việt Nam nhiều thế kỷ nay,” ông giải thích.

Nguồn:  BBC

 

4 Phản hồi cho “Phó thủ tướng VN yêu cầu TQ thả ngư dân”

  1. Phan BA says:

    Trung cộng thật quá thâm độc!! chúng nuôi, giúp những gả đần ngưới bản xứ, bảo kê để chúng cai trị.

    Rồi sai chúng chống Mỹ, Việt cộng là một, Philippines là hai; Tàu địa phương và Trung cộng xúi Phi kêu Mỹ rời Philippines năm 1991. Cả hai trường hợp khi Mỹ rút là Trung cộng xâm lăng, chiếm lãnh thổ của Việt nam và Philippines.

    Đám Phi dù ít thông minh nhưng cũng thấy rõ cái ngu của nó; bây giờ nó cộng tác với Mỹ để đuổi Trung cộng đi một cách quyế liệt.

    Còn đám việt cộng đã ngu lại đần; tàu lạ, kẻ lạ, nhưng bắt đầu học tiếng Trung, xây học viện Khủng Tử. Người Trung cộng ra vào Việt nam tự do, mua bán trực tiếp với nông dân, ngư dân Việt!! lựa cưới gái đẹp, gái thông minh của Việt; cả mai phương thuý và hoa hậu gì gì nữa, nó cũng lượm luôn!
    Còn thanh niên Việt thì hun cái ghế có đít bi rain đã ngồi.

    Trí thức việt cộng đâu cả rồi?? sorry, việt cộng không có trí thức!

  2. Lý Nhân Bản says:

    Đây là phản ứng đúng đắn của nhà nước CS đối với Trung Cộng mà mọi người từng mong đợi.
    Việc làm đúng hơn nữa là ko cấm cả (mà còn khuyến khích), ko đánh đập, ko bỏ tù những người dân yêu nước biểu tình chống sự xâm phạm biển đảo của nước ta.

  3. Hung Cuong says:

    Việt Nam là nước luôn trong tình trạng chiến tranh, nhất là với giặc Tàu, tại sao nhà nước không phát cho ngư dân các tên lửa cầm tay loại chống thiết giáp thí dụ như loại :M1 Bazooka,M72 LAW.,BGM-71TOW…khi hải tặc Tàu đến gần phóng cho nó vài quả là yên tâm. Cứ làm vài lần như thế là bọn Tàu chừa luôn thói bắt nạt ngư dân.

  4. Nguyễn Phú Trọng says:

    hô hô hô, chính tớ đã yêu cầu bạn Trung quốc giải quyết những sự cố này, nhưng cũng chẳng đi đến đâu. Đối tác Trung quốc cho biết đây là lỗi của địa phương đã thi hành sai chính sách của trung ương. Nhưng khi đã thành lập liên bang Trung quốc rồi, và khi ta thành một tiểu bang, thì những vấn đề này tức khắc được giải quyết. Tớ sẽ ra chủ trương ngư dân ta phải học tiếng Trung cho giỏi, thông cảm tốt hơn với hải quân bạn Trung quốc.

Phản hồi