WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Philippines cho mở trường học trên đảo Trường Sa

Một viên chức địa phương của Philippines thông báo vừa khánh thành một trường học trên đảo Pagasa – tức đảo Thị Tứ. Đây là một trong những hòn đảo thuộc về quần đảo Trường Sa và cũng là nơi nhiều nước tranh chấp chủ quyền.

Bản tin của AP ngày 24/06/2012 trích lời thị trưởng đảo Pagasa, Eugenio Bitoonon theo đó ngôi trường nói trên đã được khánh thành hôm 15/06/2012 với sự hiện diện của 5 học sinh, các phụ huynh học sinh và 1 giáo viên và lá cờ Philippines đã bay phấp phới trên sân trường. Ông thị trưởng Bitoonon nhấn mạnh : mục tiêu của ông là để giúp cho dân cư Thị Tứ có được một mái trường, chứ không nhằm khiêu khích bất kỳ một ai.

AP nhắc lại đảo Thị Tứ mà người Philippines gọi là đảo Pagasa có diện tích 37 hecta, thuộc quần đảo Trường Sa nơi mà Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam đang tranh chấp chủ quyền.

Việc xây dựng trường học tại đảo Thị Tứ diễn ra vào lúc Philippines đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao để xoa dịu căng thẳng đang dấy lên giữa Manila và Bắc Kinh liên quan đến khu vực bãi đá Scarborough. Ngày 24/06/2012, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines, Raul Hernandez cho biết ông tin tưởng là tân đại sứ Philippines tại Bắc Kinh, bà Sonia Brady, « bằng con đường ngoại giao sẽ tìm ra một giải pháp tạm thời cho tranh chấp » tại vùng bãi đá nói trên.

Thanh Hà (RFI)

 

Phản hồi