WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sự thật về chuyên chính vô sản

gianh chinh quyenNhà nước CSVN đặt nền tảng tư tưởng trên chủ thuyết CS mà cốt lỏi cơ cấu tổ chức chính trị và xã hội là chuyên chính vô sản, “Chuyên chính vô sản có nhiều hình thức khác nhau, thích ứng với những điều kiện lịch sử cụ thể khác nhau, nhưng tựu trung vẫn là quyền lực của giai cấp vô sản, của nhân dân lao động.”  Giai cấp lãnh đạo là giai cấp vô sản, và vô sản là “người lao động không có tư liệu sản xuất, phải làm thuê.”  Do đó, theo hệ thống XHCH thì không ai kể cả tầng lớp lãnh đạo làm chủ tài sản cả.  Tài sản là của chung – nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý.  Mọi người đều được hưởng quyền lợi bình đẳng như nhau.  Nghe cứ như là ta đang sống trên Thiên đàng (utopia) vậy!

Bài viết này không có mục đích phân tích lý thuyết chuyên chính vô sản, nhưng nhìn thẳng vào thực tế xã hội VN, sau nhiều thập niên dưới thể chế CS để tìm ra sự thực cội rễ của chuyên chính vô sản có thực sự như nhà nước quảng bá không.  Có hai câu hỏi được đặt ra: 1) Bộ phận chủ chốt duy nhất nắm quyền lực ở VN nhiều thập niên qua là đảng CS, đây là sự thật không ai phủ nhận. Vấn đề là đảng có thực sự là giai cấp vô sản theo giải thích về chuyên chính vô sản không?  2) XHCN có thực sự là một xã hội hoàn toàn bình đẳng, không giai cấp?

Trong nhiều năm qua gia tăng và tinh tế quy mô hơn trước rất nhiều, đến độ đảng phải đặt ra Ban Nội chính để trụ trì việc chống tham nhũng.  Điều đó cho chúng ta thấy tham nhũng lan tràn trên khắp các miền đất nước, từ tỉnh thành đến những nơi đèo heo hút gió.  Đảng chống tham nhũng vì có tham nhũng.  Làm sao đảng biết có tham nhũng trong nội bộ đảng?  Câu hỏi hơi ngớ ngẩn vì câu trả lời rõ như ban ngày, đứa trẻ lên ba cũng biết – mọi thành viên của đảng đều có tài sản.  Không chỉ tài sản nho nhỏ nhưng là những tài sản kếch xù, nhiều cán bộ chắc có cả trăm triệu dollars gởi các nhà bank Thụy Sĩ. Nhân dân không lạ gì những câu chuyện Việt kiều kể  “họ mua nhà cả vài triệu đô, trả tiền mặt cái cụp.”  Thế thì vô sản ở đâu?  Vô sản kiểu này chắc toàn dân nên vào đảng sớm cho đỡ cực tấm thân lam lũ?  Không, chúng ta còn lương tri.

Nếu mục đích của chuyên chính vô sản là chống lại mọi thế lực thù địch để tạo nên một xã hội không còn giai cấp, tất cả đều bình đẳng như nhau thì tại sao lại có chuyện xin-cho.  Xin-cho tự nó đã khẳng định giai cấp rồi – nhân dân là tầng lớp ăn ‘xin’; đảng là giai cấp ban ‘cho’.  Các Tôn giáo xin mở trường học, bệnh viện, cơ sở xã hội để góp phần xây dựng đất nước, lo cho dân – xin 40 năm rồi vẫn chưa được gì trong khi giáo dục y tế ngày càng xuống cấp.  Xin làm việc thiện để lo cho dân mà còn không được thì quả thực đảng quá lo sợ ảnh hưởng của Tôn giáo lấn át vai trò lãnh đạo độc đảng của mình, đảng lộ nguyên hình là một giai cấp thống trị còn hơn là cường hào thời xưa.

Các lãnh tụ của đảng ở những ngôi biệt thự đồ sộ, điển hình là TT Nguyễn Tấn Dũng.  Biệt thự của ngài TT lớn hơn mấy trăm lần các đình làng.  Cũng chính TT khoe trên TV trong cuộc phỏng vấn “con tôi đều tốt nghiệp ở Ngoại quốc.” Không chỉ con TT, hầu hết con cháu cán bộ đều du học Ngoại quốc.  Đã là vô sản thì tiền đâu ra cho con đi du học?  Ngay cả dân Mỹ nhiều gia đình phải vất vả lắm mới lo được số tiền học, tiền ăn ở cả năm sáu chục ngàn đô một năm.  Tại sao con cái của chúng ta, chắc chắn giỏi hơn con của các cán bộ lại không được đi du học?  Tại sao có công với cách mạng thì thi đâu đậu đó, ra trường thì có việc làm của nhà nước?  Tại sao cứ phải là đảng viên thì mới được đề bạt lên vị trí lãnh đạo ở các cơ sở và công ty nhà nước? Rõ ràng là có giai cấp rất hẳn hòi – giầu và nghèo; trị và bị trị.  Chắc là người sáng lập ra chủ thuyết CS, Karl Marx phải đau lòng lắm?  Cả đời đấu tranh, Marx phải sống trong bần cùng đói khổ – con mang bệnh mà không có tiền mua thuốc, nhiều bữa cơm chỉ được vài củ khoai tây chấm muối …  Những tranh đấu của ông cho giai cấp công nhân thợ thuyền nghèo khổ không ngờ lại phản tác dụng thế này; người nghèo không hết nghèo nhưng lại đẻ ra cái thứ giai cấp quái gở ma mãnh hơn cả tầng lớp tư sản mà ông ra sức đả phá.

Dẫn chứng trên là “nói có sách mách có chứng,” đảng CSVN không còn là vô sản nữa nhưng đã biến dạng thành tư sản đỏ, có lẽ cần phải gọi là chuyên chính tư sản – một giai cấp dùng bạo lực để  ăn cướp tài nguyên của đất nước và tước đoạt tài sản của nhân dân.

Lenin nói:  “Chuyên chính vô sản là nhà nước vô sản, một bộ máy để giai cấp vô sản, trấn áp giai cấp tư sản. Trấn áp như vậy là cần thiết, vì giai cấp tư sản sẽ luôn luôn chống lại một cách điên cuồng, khi nó bị tước đoạt.”  Rất rõ ràng, hiện giờ nhân dân VN là giai cấp vô sản, và đảng CSVN là giai cấp tư sản.  Thế thì theo Lenin nhân dân phải diệt trừ ngay cái đảng CSVN ma mãnh này.

Những người còn tin vào chủ thuyết CS, và cái gọi là chuyên chính vô sản là những người ngoan cố, hoặc họ không đủ can đảm để nhìn nhận sự thật phá sản của chủ thuyết CS; hoặc họ là những người chỉ muốn lợi dụng vào chủ thuyết đó để duy trì quyền lợi đảng trị.

Chủ thuyết CS là một vấn nạn rất lớn, nó đã đẻ ra biết bao đau thương cho nhân loại đến độ Leon Trotsky, người CS số hai chỉ sau Lenin trong cuộc cách mạng Nga, sau khi hồi tâm trở về với lề dân, đã đau khổ thú nhận: “Trong một quốc gia mà chính quyền là đảng trị, thì đối kháng là bản án chết dần chết mòn vì đói.  Cái nguyên lý cổ xưa: ai không làm thì đừng ăn, đã bị thay đổi bằng nguyên lý mới: ai không nghe lời đảng sẽ không được ăn.”  Lời nói của con người CS đã hối lỗi này cho chúng ta thấy sự man rợ của CS đội lốt sau các lá bài đạo đức cách mạng.  Đảng coi giá trị nhân phẩm là miếng ăn.

Con người không phải là cỗ máy kinh tế như Marx nhận định; con người có khối óc để suy tư, con tim biết rung cảm; con người còn có chiều kích tâm linh vì “mỗi con người mang hình hài của Đấng Tạo Hóa, và mỗi con người là một phần tử của Tạo Hoá. (Ralph Waldo Emerson)”  Khi một xã hội mà trong đó giai cấp lãnh đạo tìm đủ mọi cách để loại trừ Tôn giáo – chiều kích tâm linh của con người, xã hội đấy đã tự nó đánh mất chính căn tính của nó – nó không còn là một xã hội của con người nữa.  Đấy là vấn nạn lớn nhất mà chủ nghĩa CS đã đem đến cho nhân loại.

© Charlie Nguyễn

 

8 Phản hồi cho “Sự thật về chuyên chính vô sản”

  1. Builan says:

    Trích dẫn
    ” ..Lenin nói: “Chuyên chính vô sản là nhà nước vô sản, một bộ máy để giai cấp vô sản, trấn áp giai cấp tư sản. Trấn áp như vậy là cần thiết, vì giai cấp tư sản sẽ luôn luôn chống lại một cách điên cuồng, khi nó bị tước đoạt.” Rất rõ ràng, hiện giờ nhân dân VN là giai cấp vô sản, và đảng CSVN là giai cấp tư sản. Thế thì theo Lenin nhân dân phải diệt trừ ngay cái đảng CSVN ma mãnh này.
    ……
    Chủ thuyết CS là một vấn nạn rất lớn, nó đã đẻ ra biết bao đau thương cho nhân loại đến độ Leon Trotsky, người CS số hai chỉ sau Lenin trong cuộc cách mạng Nga, sau khi hồi tâm trở về với lề dân, đã đau khổ thú nhận: “Trong một quốc gia mà chính quyền là đảng trị, thì đối kháng là bản án chết dần chết mòn vì đói. Cái nguyên lý cổ xưa: ai không làm thì đừng ăn, đã bị thay đổi bằng nguyên lý mới: ai không nghe lời đảng sẽ không được ăn.” Lời nói của con người CS đã hối lỗi này cho chúng ta thấy sự man rợ của CS đội lốt sau các lá bài đạo đức cách mạng. Đảng coi giá trị nhân phẩm là miếng ăn. ” (thôi dẫn)

    “..DẪN LẠI là khôn ”
    _ Cảm ơn tác giả đã viết bằng tim óc – cả tâm lòng với quê hương
    _ Hơn ai hết những người VÔ SẢN rất nên đọc và cần đọc- nhất là những CC Dư luận Viên CCCĐ
    Kính mời đọc hết bài chủ !

  2. Cụ Lê says:

    Cộng sản ngày nay chỉ còn là cái thòng lọng tròng vào cổ hai nước Bắc Hàn và Việt Nam mà Trung Quốc cố tình duy trì vì quyền lợi bẩn thỉu của nước lớn.

  3. Dân đen-Tư bản đỏ says:

    Quả thật đảng CS Việt Nam không còn là đảng vô sản nữa, nếu giai cấp Công-Nông Việt Nam quyết tâm đi theo lý thuyết chủ nghĩa Marx-Lenin vùng lên giành quyền sống thì đảng sẽ tiêu tùng ngay, giống y như các cuộc cách mạng xoá tan tư bản đỏ các nước bên đông âu như Nga, Balan, Bungary, Hungary, v.v…

  4. Nông Dân An Giang says:

    Mấy đời bánh đúc có xuơng!
    Mấy đời cộng sản thật lòng với dân!

  5. nguyenlan says:

    ” Đừng nhìn những gì bọn Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì bọn Cộng sản làm”

  6. Võ Hưng Thanh says:

    NGUYÊN LÝ VÀ TÍNH KHÁCH QUAN

    Tính khách quan là tính nguyên lý, có nghĩa nó vượt ra ngoài mọi điều chủ quan của con người. Tính nguyên lý còn có nghĩa là tính quy luật, vì nó vận hành theo quy luật khách quan, tự nhiên của nó. Đơn vị cuối cùng của xã hội là cá nhân con người, đó là tính khách quan vừa là tính nguyên lý của xã hội. Con người là con người tâm lý, với bản năng, thú tính, lẫn cả lý trí, với cả ý thức biết vươn lên và hướng thượng. Đó là tính khách quan và tính nguyên lý của xã hội con người. Có nghĩa xã hội con người luôn luôn có sự đấu tranh tự nhiên, khách quan giữa cái tốt và cái xấu, cái bản năng và cái hướng thượng, giữa lý trí và thú tính. Sự đấu tranh đó không phải chỉ giữa các cá nhân, các thành phần xã hội, mà còn chính trong lòng của mỗi cá nhân. Đó là nguyên lý cũng như thực tế khách quan luôn có của toàn xã hội.
    Nhưng học thuyết Mác đã dẫm đạp lên trên tất cả mọi tính cách hay quy luật khách quan đó. Từ lý luận triết học cho đến lý luận kinh tế, xã hội, chính trị, lịch sử, văn hóa Mác chỉ đều theo tính cách tư biện trừu tượng (nhân danh mã số biện chứng luận của Hegel làm nền tảng), do vậy nó phủ nhận thực tế, day lưng lại thực tế, cuối cùng phi thực tế và phản thực tế. Đó là chưa nói đến các nghịch lý cơ bản trong lý luận của Mác.
    Dùng chuyên chính nhằm đạt đến tự do, đó là sự nghịch lý, bởi đã chuyên chính rồi thì tự do sẽ không bao giờ có lối ra. Giống như người muốn tiến tới thì không thể đi thụt lùi lại được. Tự do của con người là sự tiến tới trong lịch sử, trong khi chuyên chính và độc tài đều là những bước lùi trong lịch sử giải phóng con người.
    Mọi người về nguyên tắc đều bình đẳng và tự do, bởi vậy nguyên lý dân chủ, tự do của cá nhân và xã hội không những là nguyên lý về chính trị, mà còn là nguyên lý về kinh tế, về văn hóa, về đời sống và xã hội nói chung. Do vậy mọi tính cách kế hoạch hóa và chuyên chính chủ quan đều phản lại quy luật khách quan tự nhiên, đều phản lại con người và xã hội.
    Xã hội con người phát triển theo nguyên tắc tiến hóa và tinh hoa. Tiến hóa có nghĩa giai đoạn sau nếu định hướng tốt đều vượt cao hơn giai đoạn trước. Tinh hoa có nghĩa trí tuệ, tài năng của cá nhân tinh hoa chính là động lực của phát triển khoa học và thực lực mọi mặt của xã hội mà không phải giai cấp. Bởi giai cấp là tính cấu trúc khach quan của xã hội nên nó luôn luôn có. Ý nghĩa chính là nó không bao giờ cố định mà mãi mãi biến chuyển theo thời gian và hoàn cảnh cũng như điều kiện sống. cho nên một quan điểm về một xã hội vô giai cấp chỉ là một quan điểm ngu ngốc và phi khách quan, phi khoa học.
    Tư hữu hay tài sản chỉ là công cụ, là phương tiện thiết yếu phải có của cá nhân và xã hội. Nó không phải là mục đích tối hậu, nên cũng không thể tiêu diệt nó được. Chủ trương một xã hội vô sản là một chủ trương dốt nát, phi thực tế, phản khách quan. Công hữu thực chất chỉ là một phạm trù con của phạm trù tư hữu mà không là gì khác. Bởi tư hữu luôn gắn liền với một chủ thể nhất định nào đó. Công hữu chẳng qua chỉ là tư hữu gắn với một tập thể chung nào đó thôi. Nó chỉ là một tập hợp con, một phạm trù con nên nó không thể thay thế hay loại trừ được tập hợp mẹ hay phạm trù bao quát chung của nó.
    Chỉ nó vài điều đơn giản như thế để thấy các lập luận của Mác đều thiếu hẳn căn cơ khoa học khách quan và chính xác. Tính cách gàn bướng, chủ quan, một chiều, phiến diện trong mọi phạm trù lý luận của Mác thực chất đều mang tính cách như thế cả. Cho nên chỉ có ý thức tinh thần nô lệ, ý thức tinh thần tin nhảm mới không có đủ khả năng bẻ lại các lập luận một chiều, phi lý, đơn điệu, thậm chí nhiều khi rất ngụy biện hay chủ quan, phiến diện của Mác.

    Võ Hưng Thanh
    (17/4/13)

  7. nguyễn Kỳ Lưu says:

    Tất cã mọi lý luận nó được sinh ra gio học thuyết vô hồn không thấu hiễu về đời. Ông muốn phãn đối, ông có khả năng nhìn xa trông rộng, phải thấy được nguyên nhân sâu xa cuả nó, vậy thì phải thấu hiểu và dãi thích được duy vật đúng hay duy tâm đúng, đúng sai chổ nào phãi rạch ròi cặn kẽ, mà muôn vấy ông phhãi tự chứng được có linh hồn tồn tại mà như vậy ông phãi tự hiểu lòng mình mới thấu ý trời mà thấu tất cã. Đằng này các ông chỉ là nhửng động vật vô hồn lên khoe hiểu biết nhưng biết cái chi, nhửng hiểu biết cuã loài vô hồn củng kéo nhau đến mạnh thắng yếu thua mà thôi rút cuộc, chũ nghiã Xã Hội và Đa đảng anh ma thì anh quỷ cùng chung một mồ mà thôi, Ông củng chỉ là Lưu Manh mang danh tri thức lên văn đàn lý luận mà thôi, không hiểu biết . KỲ Lưu

    • ABC says:

      Mỗi người có một tư duy và nhận xét về một vấn đề theo một nhản quan riêng của mình,nếu ông có cách nhìn khác thì cứ việc đưa lên,đó mới gọi là diễn đàn !
      Còn chưa gì,đã mắng người ta là”lưu manh mang danh trí thức”,câu đó dành riêng cho ông thì rất đúng ,ông Kỳ Lưu ạ !

Phản hồi