WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình!

 

Dân chủ

Dân chủ

«Chẳng có cách gì giúp cho con nhím được nhẵn nhụi cả» (Aristophane)

 

Trải nghiệm sống hàng ngày thường xuyên xác nhận một chân lý có giá trị lịch sử bất biến: nước Việt Nam đang dấn sâu vào một tình trạng lệ thuộc bi thảm vào Trung Hoa. Rất nhiều người cho rằng đó là mối nguy hiểm nặng nề nhất hạng đang đè lên nước Việt Nam hôm nay. Đến độ có thể làm cho đất nước này ngạt thở. Họ đã phác họa thấy rất rõ và vô cùng chi tiết cảnh lệ thuộc này. Chẳng cần phải nói lại những điều đó ở đây. Tình trạng cúi đầu cam chịu này ngày càng gia tăng và sâu sắc thêm. Tình trạng lệ thuộc đó được chính thức hóa sau mỗi cuộc gặp cấp cao ở các thứ bậc của hai đảng Cộng sản, và sau mỗi lần họ đặt bút ký kết công khai hay bí mật.

Thất vọng thật đấy…, nhưng liệu cứ hy vọng thì có ngây thơ chăng?

Một công dân Việt Nam đã biểu đạt lại một cách sáng sủa tình hình khi chất vấn Chủ tịch Trương Tấn Sang sau chuyến ông này mới đi Bắc Kinh về: “… Chúng ta hợp tác với người Tàu. Người Tàu đã cai trị chúng ta hàng trăm năm, hàng ngàn năm và luôn luôn tìm cách chèn ép chúng ta. Ngày hôm nay người Tàu có mặt khắp nơi, từ rừng núi, đồng bằng, cao nguyên, bờ biển… » (Nguyên văn trích dẫn bằng tiếng Việt của A.M. Hồ Cương Quyết – ND).

Lẽ ra người chất vấn nên nói thêm: «Người Tàu không chỉ có mặt mà trong nhiều trường hợp họ còn xua đuổi chúng ta, còn ngược đãi chúng ta và ngăn cấm chúng ta kiếm miếng ăn ngay trên mảnh đất quê hương mình». Đó chính là hoàn cảnh đặc biệt của hàng ngàn bà con ngư dân miền Trung Việt Nam.

Nhưng ông Chủ tịch là con người của «Chân lý». Người công dân ở trong Trương Tấn Sang biết khá rõ cái «thực tế khách quan» này (tiếng Việt trong nguyên văn – ND). Người cộng sản ở trong Trương Tấn Sang có quá đủ thời gian để nhìn thấy cái thực tế khách quan đó nảy nở phát triển suốt dọc hành trình ông ngoi lên trong bộ máy của Đảng. Và điều đó vẫn chẳng ngăn cản ông Trương Tấn Sang vị Chủ tịch đại diện cho nhân dân Việt Nam cất công đi cúi đầu trước đám cận vệ Tàu mặt vênh lên, vênh cao lên như những dùi cui bọn lính rằn ri Tàu lại đã một lần nữa giơ cao và đập xuống đầu những ngư dân Lý Sơn và Bình Châu của Việt Nam đang đánh cá ở Hoàng Sa. Ngài Chủ tịch hiểu rõ những vết thương này vì bà con ngư dân đã nói với Ngài về những vết thương ấy, nói tại chỗ, nói ở ngay Lý Sơn, nói trực tiếp, nói đúng lúc Ngài sắp du hành sang Tàu. Khi ấy, Ngài Chủ tịch đã công khai nói cho họ yên lòng(1). Ngài biết rõ rằng trong lòng những nạn nhân những vết thương ấy còn sâu xa đau đớn hơn nhiều so với những vết thương nằm trên thân thể bên ngoài, những vết thương không chỉ của ngư dân Việt Nam mà là những vết thương của toàn thể nhân dân Việt Nam. Ngài Chủ tịch biết rằng những vết thương ấy rồi còn kéo dài và toang hoác thêm trong khuôn khổ những mối quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” (tiếng Việt trong nguyên văn – ND) giữa hai Đảng và được đảng của bên Trung Hoa rất mong đợi. Ấy vậy nhưng rồi ông Chủ tịch vẫn cúi đầu chấp nhận… Lúc ông bay đi Bắc Kinh, dù muốn dù không thì ông cũng thủ sẵn trong bọc cái mà đồng chí Chủ tịch Tàu của ông hẳn sẽ đánh giá cao hơn là một dấu hiệu tỏ lòng tôn kính, mà hơn cả thế, đó thực sự là một món quà tỏ lòng quy thuận: có những công dân Việt Nam hãnh diện và xứng danh Công Dân Việt đã bị trói chân và trói tay, đã lại mới bị mất tự do vì đã «nói không hay về Trung Quốc» (tiếng Việt trong nguyên văn – ND). Có những công dân rất trẻ trong số đó đã bị người ta cướp mất những năm tháng đẹp đẽ nhất, và có những công dân khác bớt trẻ hơn trong số đó đã bị người ta cướp mất sức khỏe đang tàn tạ trong cuộc tuyệt thực kéo dài hoặc trong cảnh bệnh tật mà không được chăm sóc tử tế…

Và rồi sau chuyến du hành hữu nghị, ông Chủ tịch đã đem về những gì cho nhân dân Việt Nam? Những cam kết để cho phép những cuộc xâm nhập mới của nền văn hóa Đại Hán, cho một sự «hợp tác» ở những chốn biên thùy, chắc chắn không phải là hợp tác ở Biển Đông như ta đã thấy đối với những chiến sĩ Biên Phòng tội nghiệp ở Thanh Hóa, Huế, Thừa Thiên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… đang không ngừng xua đẩy cả bầy đàn tàu đánh cá Trung Quốc cứ mỗi ngày lại tiến sát hơn vào bờ biển Việt Nam. Ông Chủ tịch cũng mang về trong bọc của mình một chiếc «điện thoại nóng» «made in China» (tiếng Anh trong nguyên văn – ND) để nói chuyện với bọn cá mập và gọi chúng tới cấp cứu. Ông Chủ tịch cũng mang về một «đặc quyền đẹp đẽ» nữa để được ngập sâu hơn nữa và dài lâu hơn nữa vào cảnh nợ nần. Ông chủ tịch cũng mang về một dự án đẹp như trong mơ đôi bên cùng thăm dò trong Vịnh Bắc Bộ, tay trong tay cùng với những chuyên gia trong nghệ thuật cắt cáp … Đó là những món quà đẹp ơi là đẹp ông Chủ tịch đã mang về. Không thấy một dòng nào, không hề có một từ nào về những điều cơ bản cốt tử: những đòi hỏi về chủ quyền của nhân dân Việt Nam trên biển và trên các đảo. Tất cả đều biến hết sau những rùm beng «dũng cảm và sáng suốt» tại Shangri-La! Chúng ta hãy giữ lại đem dùng nội bộ cái bài diễn văn làm cho ta tức điên người đó. Hãy để bài diễn văn đó cho người phát ngôn Bộ Ngoại giao chẳng hạn. Tại cuộc họp báo ngày 11 tháng 7 ở Hà Nội, viên Đại sứ Trung Quốc chỉ còn có thể vỗ tay hoan hộ: «chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tạo động lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc» (tiếng Việt trong nguyên văn – ND) Một «động lực» (tiếng Việt trong nguyên văn – ND) chết người cho Việt Nam. Một sự thất vọng cay đắng. Một nỗi buồn to lớn… Thực sự chân thành đấy. Thưa Ngài Chủ tịch nước, nếu ngay bây giờ Ngài không nói «Sự thật» ra, cái sự thật Ngài mong muốn nói ra đến vô cùng, vâng, nếu ông không nói ra thì ai sẽ nói?

Tìm đâu ra ánh sáng?

Kể từ bây giờ, biết tin vào ai nữa? Chắc chắn là không còn tin vào những lời lẽ tốt đẹp của các nhà lãnh đạo nữa! Đó là những lời lẽ hình như được nói ra ở những cuộc đấu giá tranh nhau nói hay cho chính quyền, phần nhiều là nói có tính cách trình diễn chính trị hơn là phát biểu một lập trường chính trị nghiêm túc có giá trị cam kết đáng tin cậy trước toàn thể nhân dân. Những cam kết không được thực hiện đó, những lời nói gió bay đó, những quay ngoắt 180 độ đó, chúng đem lại một hình ảnh gì về các nhà lãnh đạo Việt Nam trước con mắt nhà quan sát nước ngoài? Như Giáo sư Carl Thayer đã nói về một nhà lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam: «… lời hứa duy nhất ông ta thực hiện, đó là việc đàn áp các chủ trang blog». Ấy thế nhưng những tuyên bố của nhà lãnh đạo cấp cao ấy đã được rõ ràng và trịnh trọng xác nhận … Đó là những lời tuyên bố có tầm cỡ «chiến lược»!

Và thế là, với người công dân Việt Nam bình thường, biết tin cậy vào ai bây giờ, biết trông đợi ánh sáng từ đâu bây giờ? Từ nước Tàu ư? Từ Đảng Cộng sản Việt Nam ư? Từ Hoa Kỳ ư?

Đối với Bắc Kinh, đặt ra câu hỏi đã là hàm ý câu trả lời rồi. Rành rành là những con diều hâu đang nắm quyền hành ở đó sẽ không bao giờ ký vào một bản quy tắc hành xử COC hoặc một văn kiện bất kỳ nào khác khả dĩ ép buộc họ phải tôn trọng luật pháp quốc tế và từ bỏ cái «đường lưỡi bò» xâm lấn của họ. Nghĩ như thế là điên rồ hoặc là lòe bịp. Cuộc xâm lăng Hán tộc đã bắt đầu và sẽ tiếp tục trừ phi có sự kháng cự mạnh mẽ lại. Rõ ràng là nhà cầm quyền Trung Hoa đã đặt niềm tin chiến lược của họ vào Đảng Cộng sản Việt Nam, chứ không đặt vào nhân dân Việt Nam. Họ e sợ như sợ nạn dịch nếu xuất hiện nền dân chủ ở xứ «Yuè Nán» (phiên âm tiếng Tàu trong nguyên văn – ND) vì họ biết rằng nền dân chủ đó mang trong nó sự kháng cự, thậm chí là sự độc lập thực sự – mà Bắc Kinh coi như một tội ác cao nhất.

Còn với Đảng Cộng sản Việt Nam thì sao? Họ đối xử với khát vọng dân chủ đó như thế nào?

Việc gia tăng giam cầm những người có vấn đề về chính trị, việc giở trò thô bạo trong vụ lấy ý kiến toàn dân nhằm dân chủ hóa Hiến pháp và tiến tới một xã hội dân sự, sự im lặng đáng khinh khi không trả lời đòi hỏi trưng cầu dân ý minh bạch về vấn đề sở hữu đất đai, tất cả những điều đó cho thấy rõ Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ không chịu giải quyết thách thức dân chủ hóa đất nước. Nhất hạng là không chịu giải quyết xóa bỏ điều 4 trong Hiến pháp. Ngược lại là khác. Và chuyện biển Đông, vấn đề lá phổi chiến lược cốt tử đối với Việt Nạm: nói chi những chuyện đó nữa! Ngư dân liệu có được thực sự trợ giúp hay không? Hẳn nhiên là có sự trợ giúp để tuyên truyền rộng khắp, nhưng đó là sự trợ giúp lố bịch nếu đem so với những nhu cầu có tầm quan trọng chiến lược của chuyện này. Chuyện trợ giúp chủ yếu được đem đặt lên đôi vai cấp tỉnh và sự trợ giúp của vài doanh nhân. Liệu những người ngư dân có được che chở như được tuyên bố nghiêm chỉnh bởi ông Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh?(2). Thực vậy không? Ngay cả lá quốc kỳ Việt đang tung bay trên những thuyền đánh cá cũng bị các «đối tác chiến lược» mặc đồ nhà binh rằn ri xé rách và vứt xuống biển! Tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giời, nếu những hành động xâm lấn cố ý như vậy mà lặp đi lặp lại với mức độ cực kỳ trầm trọng, và khi có những chứng cớ không chối cãi được như những chứng cứ thu được trong những ngày vừa qua, thì như thế là đủ để đổ xuống đường hàng trăm nghìn người biểu tình phẫn nộ. Ở Việt Nam thì ngược lại, những ai có gan đi biểu tình liền bị bỏ vào nhà tù. «Đi thôi, đi đi thôi, có chuyện vì mà xem! Ổn định chính trị!» (tiếng Việt trong nguyên văn – ND).

Mức sống của đại đa số người lao động trên biển liệu có khuyến khích họ «bám lấy ngư trường truyền thống»? Ta nghĩ gì đây về hàng trăm ngư dân Thanh Hóa đã đi làm thuê cho chủ tàu đánh cá Trung Hoa để có đồng lương tốt hơn?(3) Liệu họ có là những phần tử duy nhất đáng bị buộc tội? Ai là kẻ phải chịu trách nhiệm về nỗi ô nhục thực sự của tình trạng này? Đâu là những hứa hẹn phát triển kinh tế vùng ven biển được Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tuyên bố rùm beng ở Lý Sơn hơn hai năm trước? Đâu là những công trình điện khí hóa cho Lý Sơn được cũng cái ông lãnh đạo cấp cao đó hứa hẹn? Có tin tức gì không về lời hứa hẹn xây dựng đội tàu đánh cá có động cơ mạnh có vỏ sắt đủ sức chống lại những cú thúc bằng gót sắt của bọn giả danh ngư dân Tàu và chống lại được những trận bão kinh hồn? Tất cả những thông tin về các chủ đề nêu trên đều là thông tin ma. Chắc chắn đó là những thông tin không đủ chất «chính trị» theo thị hiểu của ông Nguyễn Thế Kỷ và các đồng chí của ông này tại Ban Tuyên giáo TW để có thể loan báo cho đông đảo nhân dân.

Cần nhận rõ điều này: không phải cái Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay sẽ đưa đất nước ra khỏi cái hố lệ thuộc vào nước Tàu!

Vậy thì, hay là bám vào ông Obama chăng? Sẽ là không công bằng nếu cứ nằm lỳ ở nơi đau lòng của Lịch sử và chẳng chịu giở cho nó sang trang. Ta cần thừa nhận rằng Hoa Kỳ luôn luôn nói vô cùng hay về quyền Con Người. Hoa Kỳ tiếp tục công việc đó một cách kiên quyết và có kiềm chế. Tuy nhiên, tính kiên quyết đó đã được đổi thay tùy theo hoàn cảnh và tùy theo tầm quan trọng của những hiệp nghị được ký kết hoặc dự phòng ký kết với những chính quyền đang thiếu những quyền đó. Ta hãy nói thẳng đi, xa hơn ngôn từ, trong những hành động trước sau như một, cái chú Sam tử tế kia luôn luôn biết nương nhẹ tay với những kẻ vi phạm Nhân quyền – nương tay với con dê vào vườn ăn trộm bắp cải. Đó là chuyện bình thường: chú Sam tôn sùng sữa dê. Đó là quy tắc bất khả biến của «quyền lợi quốc gia»: đối với các doanh nghiệp và các nhà băng Hoa Kỳ, thì đô-la đã rồi mới đến quyền con người … Hoặc là không có gì hết. «Chúng tôi đang kinh doanh: yêu cầu không quấy rầy!». Ta chớ nên mơ mộng: Chúa cũng chẳng dùng business để cứu chúng ta một cách tự nhiên và vô tư đâu.

Niềm tin chiến lược duy nhất hợp lý

Không, nhân dân Việt Nam không hề thay đổi gì ở gốc rễ để đến nỗi trông đợi vào những cuộc du hành «tái cấu tạo thăng bằng» của anh này anh nọ tới thăm chốn nọ chốn kia. Mấy anh ấy sẽ chẳng giải quyết được vấn đề cốt lõi, sống còn của đất nước: vì đất nước đang cần có một sự dân chủ minh bạch và chính danh. Chỉ duy nhất dân chủ mới có thể giải phóng những trái núi năng lượng và trí khôn đang bị vùi lấp ở trong vùng sâu xa nhất của một dân tộc có một Lịch sử phi thường đang được thừa kế bởi thế hệ trẻ Việt Nam bên trong bên ngoài đất nước. Chỉ duy nhất dân chủ mới đủ sức làm lay động các phòng tuyến và đem lại cái mới. Duy nhất cái ánh sáng dân chủ đó là có thể bảo vệ được di sản quốc gia và giải thoát một cách tích cực những kho báu tự nhiên chứa đựng trong lòng đất và ngoài biển nhằm hiện đại hóa lành mạnh và bền vững đất nước với những chọn lựa cho đất nước.

Niềm tin chiến lược hợp lý cho nước Việt Nam hôm nay là niềm tin của một nhân dân đã trưởng thành và kiêu hãnh, trong từng cá nhân và trong toàn thể mọi người, sẵn sàng chiến đấu kháng cự, một cuộc chiến đấu mang tính công dân, hòa bình và giải phóng. Những thành tựu sẽ tới khi dân tộc này cùng tiến bước, và cùng đi với họ là vô số người bạn cũ và mới.

Nguồn: Bauxite

——————————————————–

Ghi chú:

(1) «Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn theo sát những hoạt động của bà con, làm tất cả để bà con yên tâm hoạt động trên biển. (VOV)» (Tiếng Việt trích dẫn trong nguyên văn – ND).

(2) Vietnamnet 29-5-2013 «Nguyên tắc của ta là bảo vệ ngư dân »… « Còn trên ngư trường, nếu có những vi phạm vào vùng biển của ta thì các lực lượng chức năng sẽ có trách nhiệm bảo vệ» (Tiếng Việt trích dẫn trong nguyên văn kể cả chữ in to và in đậm – ND).

(3) Người lao động 21 05 2013

 

A.M. H.C.Q.

Tác giả gửi bản gốc cho BVN

15 Phản hồi cho “Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình!”

  1. Ba Tung says:

    Cảm ơn bài viết của bạn rất hay

  2. nvtncs says:

    Từ trong người ngoại quốc, và ngay cả trong xã hội VN, người Tầu thấu hiểu CSVN nhất, và trị được CSVN.
    André Menras tu đến mười kiếp cũng không biết CSVN.
    Menras là người Pháp, nhìn từ bề ngoài, một cách hời hợt, không sao biết được tâm địa, bản chất của CSVN.
    Ngay người Nam còn chẳng biết CS bắc kỳ, mới thốt lên, khi đã quá muộn: “coi vậy mà không phải vậy.”, huống chi ông Tây Menras. Với một văn hóa khác, một cách suy nghĩ khác, làm sao Menras hiểu người VN?

  3. noileo says:

    “Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình!”

    “Chỉ duy nhất dân chủ mới có thể giải phóng những trái núi năng lượng và trí khôn đang bị vùi lấp ở trong vùng sâu xa nhất của một dân tộc có một Lịch sử phi thường đang được thừa kế bởi thế hệ trẻ Việt Nam bên trong bên ngoài đất nước. Chỉ duy nhất dân chủ mới đủ sức làm lay động các phòng tuyến và đem lại cái mới. Duy nhất cái ánh sáng dân chủ đó là có thể bảo vệ được di sản quốc gia và giải thoát một cách tích cực những kho báu tự nhiên chứa đựng trong lòng đất và ngoài biển nhằm hiện đại hóa lành mạnh và bền vững đất nước với những chọn lựa cho đất nước.” (bài chủ & Hồ cương Quyết)

    Cám ơn bác Hồ Cương Quyết đã mất công giảng dạy cho bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên ghề làm chứng gian và một bộ phận không nhỏ trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, bọn trí thức 19-5(*), về những điều mà người miền nam, VNCH, người Hà nội & người miền bắc, năm 1954 di cư vào miền nam tỵ nạn cộng sản, đã biết rõ từ đã biết rõ từ 60 năm trước, đã xây dựng, đã sống, [vì thế mà hàng triệu người dân VNCH đã bị bọn cộng sản Hồ chí Minh & bọn cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác, cầm súng đạn tàu cộng, khủng bố thảm sát suốt trên 20 năm ròng...]

    (*)[quý các nhà "trí thức" này chuyên nghề tiếp tay bọn cộng sản Hồ chí Minh & VNDCCH tàn ác, lừa dối người dân VN về cái "dân chủ Hồ chí Minh & minh triết Hồ chí Minh", về cái gọi là "cụ Hồ chí Minh chỉ lợi dụng cộng sản đề tranh đấu cho độc lập dân tộc", trong khi thực ra thì cụ Hồ chí Minh, qua cuộc đón rước giặc Tàu vào VN năm 1950, ngay từ cuộc phản bội tháng 8-1945, đã chỉ bịp bợm núp bóng chiêu bài "dân tộc & độc lập", đã chỉ lợi dụng chiêu bài "dân tộc & độc lập" để bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác & chế độ cộng sản ác quỷ vào VN]

    “Cần nhận rõ điều này: không phải cái Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay sẽ đưa đất nước ra khỏi cái hố lệ thuộc vào nước Tàu!” (HCQ)

    Đúng vậy, vì chính là cái đảng cộng sản hôm qua, bọn cộng sản Việt nam dân chủ Cộng hòa độc tài đê tiện phi nhân phản dân tộc & bọn cộng sản Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp & Phạm văn Đồng đã đón giặc tàu vào VN.

    Những tang thương mà hôm nay người VN, nước VN phải chịu đựng & ách cai trị cộng sản độc tài phi nhân phản dân tộc & bị hán hóa…, là hâu quả của hành động tội ác của bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & & Võ Nguyên Giáp & Phạm văn Đồng [chuyên gia cộng sản về ngành ký văn tự bán nước], khởi đi từ cuộc phản bội tháng 8-1945, bọn cộng sản Hồ chí Minh cướp chính quyền VN, đặt chính quyền VN vào tay bọn cộng sản, với ý đồ bành trướng chủ thuyết Mác lê tội ác vào VN, với ý đồ thiết lập chế độ cộng sản độc tài tàn ác lên đất nước dân tộc VN

    Kẻ nào hô hào dân chủ cho VN, hô hào chống quân tàu, mà đến hôm nay, trước bao sự thật đã bạch hóa, còn vờ vịt lờ đi tội ác của bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh, còn ca ngợi tên tội đồ Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH, thủ phạm rước giặc tàu vào VN, cùng với giặc tàu tiến hành cuộc bạo lực chính trị cộng sản, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào VN, kẻ ấy chỉ là những tên đạo đức giả, chuyên nghề làm chứng gian

    Kẻ nào, nhìn vào hàng triệu xác chết 2 bên chiến tuyến cuộc chiến tranh Hồ chí Minh, chỉ thấy hàng triệu những mái tóc đen, những da vàng, mũi tẹt “con cháu Lạc Hồng” mà vẫn lèm bèm gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác là “cuộc chiến tranh Việt Mỹ” & “cuộc chiến tranh chống Mỹ”, kẻ ấy chỉ là một tên đạo đức giả, mù dở & giả mù, chuyên nghề làm chứng gian

    Kẻ nào hô hào dân chủ cho VN, hô hào chống quân tàu, mà hôm nay còn ca ngợi bọn “mặt trận”, bọn nam kỳ phản bội, tay sai của bọn cộng sản VNDCCH, tiép tay bọn cộng sản VNDCCH tiến hành cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, xâm lăng VNCH, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác & chế độ cộng sản VNDCCH độc tài gian ác vào miền nam,

    đốt sách của người miền nam, tước đoạt quyền tư hữu của người miền nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN, chà đạp lên quyền sống của người miền nam, tước đoạt quyền công dân của người miền nam, trói 2 miền nam bắc VN vào một bó dâng toàn bộ VN cho giặc tàu,

    kẻ đó chỉ là một thứ đạo đức giả, chuyên nghề làm chứng gian

  4. Trực Ngôn says:

    Chào ông Hồ Cương Quyết!

    Sorry, ngày xưa ủng hộ VC hết mình và khi lấy tên Việt, họ “Hồ”, chắc hẳn phải có điều gì đặc biệt đối với Ông thuở đó (?). Nhưng hôm nay đọc được những dòng chữ dưới đây, tôi đã hiểu được sự thất vọng não nề của Ông đối với chế độ với CSVN, nhưng lại với hi vọng về tương lai dân chủ hoá đất nước:

    Còn với Đảng Cộng sản Việt Nam thì sao? Họ đối xử với khát vọng dân chủ đó như thế nào?

    Việc gia tăng giam cầm những người có vấn đề về chính trị, việc giở trò thô bạo trong vụ lấy ý kiến toàn dân nhằm dân chủ hóa Hiến pháp và tiến tới một xã hội dân sự, sự im lặng đáng khinh khi không trả lời đòi hỏi trưng cầu dân ý minh bạch về vấn đề sở hữu đất đai, tất cả những điều đó cho thấy rõ Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ không chịu giải quyết thách thức dân chủ hóa đất nước“.

    Đồng ý với Ông: “Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình!“!

    Như vậy, chúng ta cần phải đoàn kết một lòng để hất bỏ tất cả những “chướng ngại ngăn cản dân chủ” và bẻ gẫy “lập trình hán hoá” càng sớm càng tốt!

  5. VN thế hệ mới says:

    Toàn dân Việt Nam
    Toàn thể các tôn giáo
    Toàn thể đồng bào các tôn giáo
    Hãy giữ cho được linh hồn của mọi người lính Việt Nam.
    Người lính VN là con cháu của mọi gia đình VN.
    Để cho những người lính Việt Nam bị giặc cộng sản Tàu lấy mất linh hồn, toàn dân Việt Nam phải vĩnh viễn mất nước!
    Chỉ con đường toàn dân tự giải phóng như người các nước Đông Âu, Ả Rập người Việt Nam mới tự giải thoát được mình khỏi ách nô lệ ngàn năm tăm tối của Trung cộng.
    Đông Âu, cựu Liên Bang Xô Viết, Ả Rập…tong cộng trên dưới hai mươi nước tất cả đều thành công. Toàn dân VN đồng long đứng dậy tự giải phóng mình tất cũng phải thành công.

  6. Tôi không phủ nhận lòng yêu nước của ông, nhưng VN hôm nay chẳng có kẻ nào yêu nước mà chúng toàn yêu đô la. Nếu ông không trừng trị nỗi bọn lưu manh VC thì để cho Tàu trừng trị tội phản của bọn chúng. Ông chưa hiểu bản chất người VC, ông kêu gọi chúng bỏ điểu 4 hiến pháp, trả ruộng đồng mà chúng đã ăn cướp của nhân dân VN, đó là điều xa vời thực tế. VC hôm nay khác với VC trước năm 75, chúng bây giờ thiếu trí, đi đâu cũng ngữa tay xin tiền, không lo làm ăn sinh sống, tối ngày cứ nhờ vả người khác, thích cướp ruộng đồng của dân để gây lợi. Gương trần Đức Thảo còn đó, ngu ngốc nghe lời đường mật của chúng mà suốt đời ông điêu linh thống khổ, thầy Nhất Hạnh bị bọn chúng xúi bậy,không suy nghĩ kỷ trước khi về VN hành đạo, sau đó bị bọn chúng điều quân, khiển tướng đánh tan tàn. Ngày xưa chúng bán bải lấy vàng cho người đi vượt biên, giờ đây chúng chơi trò dụ khị việt kiều về VN để hốt tiền, nhưng những người từng bị chúng gây khổ đau cũng vát mặc về VN tham quan, nói phách. Dân VN phần lớn không có cái dũng khí của vua Lý vua Trần mà chỉ là bầy sâu bọ, đục khoét đất nước. Cuối cùng là sống đời nô lệ. Ông nên làm cái gì cho đất nước Pháp, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Ông tiếp tục yêu VN, cuối cùng chỉ nhận món quà thất vọng. Tốt nhất ông tiêm cho bọn VC mủi thuốc tham nhũng để bọn chúng ăn quen nhưng nhịn không quen, hay tìm cách nào đánh sập nền kinh tế của bọn chúng, để cái nhà đang kiệt quệ của bọn chúng có cơ hội sập nhanh. Kính chào anh Hồ Cương Quyết.

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Anh Hồ Cương Quết ơi, anh đi theo bác Hồ làm chi, lại để cho đất nước VN ra như ri!!!! Anh nên theo Hồ Bác Cụ thì hay hơn!!! Tiếc cho anh một thời xuân trẻ lỡ “trao duyên lầm cho tướng cướp Hồ chí minh và đảng cướp mafia CSVN”. Nay anh đã biết nhìn ra sự thật và tranh đấu cho Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền cho VN cũng là điều đáng khen. Chỉ xin anh hãy luôn học bài học cay đắng nhưng chuẩn xác này: Hồ chí minh và đồng bọn đảng CSVN luôn đối nghịch với Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền, bọn chúng đã tình nguyện làm tay sai cho ngọai bang và bán đứt nước VN cho Tàu khựa rồi anh à!!! Xin chào mừng anh quay về với chính nghĩa, với nhân dân VN.

    • Cu đen says:

      Nói láo không chớp mắt.

      • Builan says:

        NOÍ LAÓ quá đến nôĩ
        CHUÁ phạt
        TRỜI đày
        PHẬT cũng chẳng tha !

        Trông Minh đen – minh râu. minh cồ Minh láo… mà liệu lấy thân
        ăn hiền ở lành – “Phaỉ sao nói vậy” như ta- sẽ được tha ! khakhakhak.h.a..

  8. nvtncs says:

    André Menras, connard.
    Te mêles pas de nos affaires. Tu n’y as jamais rien compris.
    Casse-toi.

    • Cu đen says:

      Thằng Tây ninh biết đọc tiếng Việt không biết viết tiếng Việt vì dốt.

  9. ĐẠI NGÀN says:

    HỒ CƯƠNG QUYẾT

    Đây là người Pháp gốc nòi
    Chuyển làm người Việt từ hồi xa xưa
    Bởi vì ông mến Cụ Hồ
    Nên Hồ Cương Quyết là tên mới thành
    Hoan hô bài viết rành rành
    Hoàn toàn cho thấy tâm tình Việt Nam
    Cho dầu mũi lỏ tóc nâu
    Mà nay mũi tẹt da vàng khác chi
    Mắt xanh thành mắt nâu đen
    Bởi con tim đã là người Việt Nam
    Gà Tây nay đã Rồng Vàng
    Thật Hồ Cương Quyết rõ ràng là đây
    Nêu cao ý thức chống Tàu
    Bởi Tàu toan tính nuốt dần Việt Nam
    Biển Đông chỉ phút mở màng
    Hoàng Sa lấy mất sẽ dần Trường Sa
    Tam Sa thành phố dựng rồi
    Chỉ ai ngớ ngẩn mới mới ngồi chỏng tai
    Con dân nước Việt bồi hồi
    Mà Hồ Cương quyết tính trong số này
    Hoan hô nước Pháp là đây
    Hoan hô dân Pháp đẻ người tinh anh
    Sống đời thật hết nghĩa tình
    Từ lâu tranh đấu nước nhà Việt Nam
    Bởi vì đã một công dân
    Hết lòng vì nước muôn phần kính thay
    Đã làm phim kể Hoàng Sa
    Phúc trình về nổi ngậm ngùi ngư dân
    Thật là một tấm lòng vàng
    Một lòng bảo vệ giang san giống nòi
    Thương dân chi khác thương mình
    Thật Hồ Cương Quyết khác người làm sao !

    THƯỢNG NGÀN
    (18/7/13)

  10. Một quyền cơ bản để tạo nên nền dân chủ là mọi cá nhân có quyền tự do hội họp, tự do tổ chức và thành lập các hội dưới nhiều dạng khác nhau của tổ chức phi chính phủ. Khi những người có cùng lợi ích tập hợp nhau lại, khi đó tiếng nói của họ sẽ được lắng nghe và cơ hội để gây ảnh hưởng đối với các cuộc tranh luận về chính trị sẽ được tăng lên. Như Alexis de Tocqueville, nhà nghiên cứu chính trị nổi tiếng thế kỷ 19 đã viết: “Không có một đất nước nào mà sự đòi hỏi cấp thiết phải có các hiệp hội để chống lại sự chuyên chế bè cánh và sự độc đoán lãnh đạo như một đất nước được xây dựng theo kiểu dân chủ”.

    • THƯỢNG NGÀN says:

      NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA
      CỦA DÂN CHỦ

      Dân chủ là nhân văn
      Vì mọi người bình đẳng
      Chẳng ai cao hơn ai
      Bởi mỗi người lá phiếu !

      Mọi lá phiếu ngang nhau
      Nhằm chọn người đại diện
      Để thay quyền lãnh đạo
      An lòng hết mọi người !

      Dân chủ là an toàn
      Vì không còn khống chế
      Bởi bất cứ người nào
      Hay nhóm người cũng thế !

      Không thể nhân danh gì
      Nếu mọi người phản đối
      Bởi vì trọng pháp luật
      Nhân quyền cao nhất đời !

      Pháp luật của toàn dân
      Không bị ai bóp méo
      Không trở thành công cụ
      Của bất cứ riêng ai !

      Cả Quân đội,Công An
      Cũng của chung xã hội
      Không phải riêng phần ai
      Chỉ bảo vệ đất nước !

      Mục đích là hạnh phúc
      Của cả thảy toàn dân
      Mục đích là đất nước
      Luôn phải được trường tồn !

      Nên ý nghĩa dân chủ
      Mọi người đều lo chung
      Ai cũng quyền phát biểu
      Mọi thiện chí của mình !

      Không thể ai ngăn cấm
      Kể cả đi biểu tình
      Nếu trong vòng trật tự
      Không nhằm để hại ai !

      Chuyện đời đơn giản vậy
      Sao cứ cãi nhau hoài
      Sao cứ ham độc đoán
      Thật không hiểu con người !

      Độc đoán là sai trái
      Bởi vì luôn chủ quan
      Vì toàn dân mới sáng
      Nhờ gồm hết mọi người !

      Vậy chẳng lý do gì
      Để độc tài, độc đoán
      Nếu không là lạm quyền
      Cốt đè đầu dân chúng !

      Mọi người bị đè đầu
      Hỏi còn đâu dân chủ
      Bất kỳ lý do nào
      Thảy cũng đều sai trái !

      Không thể nhân danh gì
      Nếu dân không đồng ý
      Đó mới quyền tự do
      Của toàn dân là vậy !

      Nên chỉ có dân chủ
      Khi vốn có tự do
      Mọi người cần độc lập
      Mới hạnh phúc trên đời !

      Bởi vì có như thế
      Mới không sợ ngoại xâm
      Gương Diên Hồng còn đó
      Ngàn xưa đã rõ rồi !

      ĐẠI NGÀN
      (18/7/13)

Phản hồi