WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mẹ con bà Dương Thị Tân tới bộ Công An kêu cứu

Sau nhiều ngày ăn chực nằm chờ ở Nghệ An, nơi anh Điếu Cày đang bị giam giữ nhưng mẹ con bà Tân không được giải đáp thỏa đáng những thắc mắc liên quan tới tình trạng của chồng/ cha mình. Sáng nay, 2 mẹ con bà đã tới Tổng cục 8, chuyên về quản lý trại giam để làm việc. Nhưng sau  họ lại bị chỉ sang Thanh tra Bộ.

Cùng đi để ủng hộ tinh thần cho mẹ con bà Tân có nhiều blogger và các biểu tình viên. Họ đem theo những biểu ngữ lớn đòi trả tự do cho Điếu Cày và cùng nhau giăng ra trước cửa bộ Công An, bất chấp sự xua đuổi và đe dọa. Trong video clip phát tán sau đó trên mạng cho thấy cuộc đấu lý quyết liệt giữa những người ủng hộ mẹ con bà Tân và những người công an ở đó.

Khi bị công an xua đuổi, một người đã lớn tiếng phản bác, cho rằng đang đứng trên đường phố, không phải nơi của bộ Công An và thách thức “các anh đem sổ đỏ ra đây” xem đất của bộ tới đâu.

Tại Tổng cục 8 đã nhận đơn của mẹ con bà Tân và cuối cùng được hẹn đầu tuần sau sẽ trả lời. Trước đó, quá uất ức với cách hành xử của các cơ quan liên quan tại Nghệ An, bà Tân đã tuyên bố sẽ tự thiêu. Tuy nhiên, sau nhiều lần được bạn bè khuyên giải và phân tích thiệt hơn, bà đã từ bỏ ý định.

Mẹ con bà Tân đi tới đâu, hàng chục công an, dân phòng và “quần chúng tự phát” bám theo tới đó. Ở Nghệ An cũng như ở Hà Nội bà luôn nhận được sự trợ giúp tinh thần của một số blogger như JB Nguyễn Hữu Vinh, Phương Bích, Nguyễn Tường Thụy, cựu tù nhân lương tâm Phạm Hồng Sơn, Lã Việt Dũng, Anh Chí.v.v. Đặc biệt, sáng nay có mặt tiến sĩ Nguyễn Quang A.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày thứ 34 vì những yêu cầu (qua đơn thư) của mình liên quan tới điều kiện giam giữ không được giải đáp. Trại giam số 6 nơi giam giữ ông vẫn chối quanh về lá đơn của ông. Khi thì họ nói đã gửi về Viện kiểm sát tỉnh, khi thì nói chúng tôi đang xử lý. “Họ phủ nhận chuyện anh Hải tuyệt thực, mặc dù cháu Nguyễn Trí Dũng đã trực tiếp gặp bố chiều ngày 20/7 và cho biết tình hình sức khỏe của anh Hải rất nguy kịch., cháu không còn nhận ra bố” – blogger Nguyễn Tường Thụy, người luôn theo sát mẹ con bà Tân tường thuật như vậy.

© Đàn Chim Việt

Xem video clip

Một số hình ảnh:

Ảnh FB Anh Chí chụp Trước cổng Bộ Công an

Ảnh FB Anh Chí chụp Trước cổng Bộ Công an

Ảnh FB Anh Chí

Ảnh FB Gió Lang Thang

 

2 Phản hồi cho “Mẹ con bà Dương Thị Tân tới bộ Công An kêu cứu”

  1. Minh Hoàng says:

    Cảm động tình nghĩa vợ chồng của anh Hải và chị Tân. Con trai anh hải cũng thật kiên cường. Là một người dân bình thường tôi không hiểu vì sao chỉ biểu tình chống TQ mà bị đọa đày đến thế. Nhìn ngư dân mỗi khi ra biển bị TQ cướp, giết tả tơi, thế mà người dân chỉ bày tỏ lòng căm phẩn đối TQ thôi cũng bị chính những người điều hành đất nước này đọa đày đến thế. Vì sao dân TQ có thể biểu tình chống Nhật mà người Việt lại không? Hay là…..

  2. NGÀN KHƠI says:

    PHỨC TẠP

    Điếu Cày nguyên bộ đội
    Là chiến sĩ ngày xưa
    Đâu có phải là địch
    Nay tuyệt thực trong tù

    Đó là nghe đồn đãi
    Quả chưa biết thực hư
    Nhưng những người trách nhiệm
    Nắm rõ trong bàn tay

    Trong thời gian trước đây
    Cù Hà Vũ tuyệt thực
    Cũng nghe bảo như thế
    Cuối cùng giải quyết xong

    Một mạng người rất quý
    Dầu hành động thế nào
    Việc gì còn có đó
    Chẳng lẽ để chết sao

    Nay vợ con bức xúc
    Rất lo lắng cho anh
    Bộ Công An phải biết
    Cần giải quyết cho nhanh

    Người không ăn phải chết
    Lý gì mà không ăn
    Phải cần nên hiểu rõ
    Có chính đáng hay không

    Tất nhiên đâu trẻ nít
    Điếu Cày cũng già rồi
    Phải nên cùng bàn bạc
    Hai bên ngồi lại thôi

    Lẽ gì để anh chết
    Chết rồi sống lại sao
    Mạng sống là giá trị
    Dễ ai tạo ra nào

    Chỉ có Trời tạo ra
    Nên chỉ Trời thu lại
    Con người bình đẳng nhau
    Chớ cạn tàu ráo máng

    NON NGÀN
    (27/7/13)

Phản hồi