WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Y án 5 năm tù đối với ông Đoàn Văn Vươn

17 giờ ngày 30/7, HĐXX TAND Tối cao đã tuyên án y án đối với bị cáo Đoàn Văn Vươn. Có 2 bị cáo được giảm án.

Chiều ngày 30/7, HĐXX tiếp tục phần tranh tụng. Các luật sư tiếp tục đưa ra các luận điểm bào chữa cho các bị cáo Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vệ, Đoàn Văn Sịnh, Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu.

Đại diện VKSND Tối cao đưa ra quan điểm của mình để các luật sư đối đáp với VKS.

Nói lời cuối cùng tại tòa, Đoàn Văn Vươn đề nghị việc HĐXX làm rõ sự tắc trách của chính quyền Tiên Lãng buộc người dân đến bước đường cùng, phải chống đối lại.

Đoàn Văn Vươn đề nghị việc HĐXX làm rõ sự tắc trách của chính quyền Tiên Lãng buộc người dân đến bước đường cùng, phải chống đối lại.

Đoàn Văn Vươn đề nghị việc HĐXX làm rõ sự tắc trách của chính quyền Tiên Lãng buộc người dân đến bước đường cùng, phải chống đối lại.

Bị cáo cũng cho biết đã nhận thức được việc làm vi phạm pháp luật của mình và người thân.

Bị cáo Quý không đề xuất gì ở phần nói lời sau cùng. Bị cáo Sịnh đề xuất với HĐXX xem xét trường hợp bị cáo sức khỏe yếu, giảm sút, mong được giảm án để sớm về với gia đình, cộng đồng.

Bị cáo Sịnh nói, bị cáo là anh trong gia đình, bị cáo Sịnh thay mặt các em xin tòa khoan hồng cho hành vi vi phạm pháp luật của gia đình mình.

Bị cáo Vệ đề nghị HĐXX xem xét tình tiết phạm tội của bị cáo, bản án sơ thẩm là quá nghiêm khắc, xin giảm tội để được thả tại tòa.

Bị cáo Thương mong muốn những người thân sớm trở về với gia đình. Bị cáo Báu nói lời sau cùng vẫn giữ quan điểm đề nghị tòa tuyên hủy án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án.

Theo đó, với tội danh giết người, Đoàn Văn Vươn bị tuyên y án, 5 năm tù, tính từ ngày tạm giam 10.1.2012.

Bị cáo Đoàn Văn Quý bị tuyên y án, nhận mức án 5 năm tù giam, tính từ ngày tạm giam 7.1.2012.

Cũng với tội danh giết người, bị cáo Đoàn Văn Sịnh được giảm án từ 3 năm 6 tháng tù xuống 2 năm 9 tháng tù, tính từ 10.1.2012; bị cáo Đoàn Văn Vệ được giảm án từ 24 tháng tù xuống 19 tháng tù giam, tính từ 10.1.2012.

Với tội chống người thi hành công vụ, bị cáo Phạm Thị Báu bị tuyên mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng.

Bị cáo Nguyễn Thị Thương bị tuyên mức án 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 20 tháng (giữ nguyên án sơ thẩm).

HĐXX khẳng định, đủ chứng cứ và cơ sở để xác định Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ phạm tội giết người, trong đó Đoàn Văn Vươn có vai trò chủ mưu; Quý có vai trò lớn thứ 2 sau Vươn; Đoàn Văn Sịnh là người tích cực giúp sức có vai trò sau Vươn, Quý. Đoàn Văn Vệ có vai trò đồng phạm giúp sức trong quá trình các bị cáo chuẩn bị phạm tội.

 

Phiên tòa phúc thẩm khép lại sớm hơn 1 ngày so với dự kiến

Phiên tòa phúc thẩm khép lại sớm hơn 1 ngày so với dự kiến

Bị cáo Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu trực tiếp tham gia làm hàng rào, rải rơm, rạ, góp sức cho kế hoạch của các bị cáo trong nhóm tội ‘giết người’ nên giữ vai trò đồng phạm, đủ cơ sở, căn cứ để truy tố các bị cáo tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo theo nội dung đơn kháng cáo, theo HĐXX, mức án Tòa sơ thẩm tuyên đối với các bị cáo là đúng người đúng tội, đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, khoan hồng.

Các bị cáo thành khẩn khai báo tại cơ quan điều tra, tại phiên phúc thẩm các bị cáo Sịnh, Vệ thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt, các bị cáo còn lại quanh co chối tội .

Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Sịnh, Vệ. Bác các nội dung kháng cáo của các bị cáo còn lại.

Phiên tòa phúc thẩm kết thúc sớm hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu.

Kiên Trung (VietNamNet)

5 Phản hồi cho “Y án 5 năm tù đối với ông Đoàn Văn Vươn”

  1. ngoi sao says:

    Cảm ơn sự chia sẻ của bạn

  2. Người yêu nước says:

    Y án 5 năm tù. Một bản án thể hiện sự khoan hồng của Nhà nước Việt Nam. Một bản án có tình, có lý, thể hiện sự trừng phạt, răn đe đối với hành vi chống người thi hành công vụ của Đoàn Văn Vươn và thể hiện sự khoan hồng, độ lượng đối với một người dân chăm chỉ làm ăn và cũng vì chưa suy nghĩ thấu đáo nên mới có những hành vi sai phạm như vậy. Đó là nhận định khách quan của nhiều người am hiểu luật pháp.

    • Choi Song Djong says:

      “Đó là nhận định khách quan của nhiều người am hiểu luật pháp.”

      Người yêu nước.Ông,bà nên đổi nick,như vậy bớt đi phần miệt thị mấy chục triệu dân đen.Không biết phải diễn đạt thế nào nhưng tôi đã thật sự phẫn nộ khi đọc còm của ông,bà.Mong rằng ông,bà xem xét lại một cách thấu đáo vụ án gđ anh Đoàn văn Vươn và viết cho đúng sự nhận xét.Thân mến

  3. Lạc Hồng 47 says:

    Nếu có bắn thì hãy bắn cho chết vài thằng rồi đi tù cho bõ, đừng nương tay chỉ muốn dọa dẫm như anh Vươn để rồi cũng bị tù 5 năm. Đối với bọn cộng sản ” khôn ngoan trong việc ác, dốt nát trong việc lành” thì không nương tay với chúng được.

  4. Choi Song Djong says:

    Y án 5 năm tù cho nạn nhân,anh Đoàn Văn Vươn.
    và thăng quan tiến chức cho con lợn ca ca,ông Nguyễn Tấn Dũng,ông là một tên hề nham nhở đồi bại.Ông cứ an tâm vì “người ta” sẽ không quên ông và gia đình.Bảo trọng

Phản hồi