WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Biểu tình’ trước trụ sở báo CAND

Sáng nay một cuộc ‘biểu tình’ nho nhỏ đã diễn ra trước trụ sở tòa soạn báo Công An Nhân Dân (CAND), số 92 Nguyễn Du, Hà Nội. Khoảng hơn chục người gồm mẹ con bà Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày) và những người ủng hộ đã tới tòa soạn để phản đối tác giả Vũ Đại Phong về bài báo “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải” đăng trên tờ CAND hôm 29/7 vừa qua.

Trong bài báo này, tác giả đã buông lời xúc phạm không chỉ nhân vật chính là blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) mà cả vợ con ông và những người đã ủng hộ cuộc đi tìm công lý cho chồng của bà Dương Thị Tân.

Ngày hôm qua, một thông báo trên mạng cho biết, những người bị xúc phạm sẽ có mặt trước trụ sở báo sáng nay, lúc 9 giờ, để hỏi cho ra nhẽ về những chi tiết liên quan. Mặc dù đã báo trước, nhưng tại trụ sở báo, họ được thông báo là, tân Tổng biên tập Đại tá Phạm Văn Miên đang “đi họp xa” còn tác giả Vũ Đại Phong “đang ở Tây Nguyên”.

Những nhân viên khác của tòa báo cũng cố tình lẩn tránh sự tiếp xúc với nhóm bạn đọc này. Trong khi đó, hàng chục công an đã ngay lập tức có mặt để giành giật những tờ biểu ngữ và xô đẩy nhóm người ra khỏi tòa soạn.

Đây không phải lần đầu những nhân vật liên quan lên tiếng phản đối tòa báo. Vài năm trước đã diễn ra căng thẳng ở tòa soạn Hà Nội Mới khi tờ báo này có những lời lẽ xúc phạm giáo dân Thái Hà.

Trong một diễn biến khác, bức ảnh sử dụng trong bài của CAND được một số chuyên gia về tin học cho rằng có sự tẩy xóa, lắp ráp bằng photoshop.

Hiện blogger Điếu Cày được cho là đã tuyệt thực sang ngày thứ 39. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông Hải chưa được phía nhà cầm quyền chính thức xác nhận.

Một số hình ảnh:

anhchi1

bt1

anhchianhchi2

Xem thêm Video ở đây

Ảnh FB Anh Chí, Tễu blog

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “‘Biểu tình’ trước trụ sở báo CAND”

  1. Dao Cong Khai says:

    Người trong nước hãy tẩy chay không ai mua báo của tụi nó nữa là xong. Tôi bên đây có lần về VN chơi, người ta đưa mấy tờ báo Tuổi trẻ, Công An Nhân Dân cho tôi trong lúc rảnh rỗi; tôi nhìn lướt qua rồi trả lại thân chủ,… cám ơn, tôi không thích đọc. Lý do là vì thấy từ ngữ trong đó xài toàn danh từ của VC, đọc thấy mất hứng; hơn nữa khỏi cần đọc tôi cũng biết trong đó họ tuyên truyền những thứ gì rồi. Tôi chỉ đọc báo VC khi tôi cần tìm hiểu thêm về VC mà thôi. Nghĩa là không phải là vì nhu cầu kiến thức tổng quát.

    Bây giờ người dân trong nước đã có internet, cố gắng học cách vượt tưởng lửa để vào những trang web chính trị và xã hội độc lập, viết bằng tiếng VN cũng có nhiều lắm; đọc cả đời người chưa hết, và cũng có những trang việt ngữ thời sự, tin tức trong và ngoài nước, tha hồ mà đọc, cần chi phải đọc báo chí của VC cho dơ bẩn tâm trí. Vô “đặc trưng” có cả kho tàng tiểu thuyết và văn chương VN xưa nay. Qúy vị sẽ đọc được Bên Giòng Lịch Sử của linh mục Cao Văn Luận, The Animal Farm nói về chế độ CS, Vụ án Ôn Như Hầu nơi Việt Minh giết người rồi giấu vào căn nhà ở Hà Nội để vu khống cho VN Quốc Dân Đảng… Trại Suối Máu, nơi giam giữ sĩ quan cải tạo VNCH, Tội Ác Tết Mậu Thân… Hiệp định Sơ Bộ và Chính Phủ Liên Hiệp Quốc Cộng năm 1946, Giải Pháp Bảo Đại. Tìm đọc những tiểu thuyết thời sự của những tiếng nói đối lập với chính quyền như Bùi Tín, Dương Thu Hương,… quý vị sẽ có thấy cuộc đời mình trưởng thành hơn. Báo Công An của VC chủ yếu đăng những chuyện xe cán chó làm giật gân và ru ngủ quần chúng quên đi đấu tranh đòi hỏi cho số phận nô lệ cho chính những người cùng chủng tộc mình hiện tại.

    Ngày nay báo chí VC chuyển đề tài sang những chuyện dâm đãng, tiệm đấm bóp, bia ôm… để ru ngủ thanh niên VN quên đi cái đau tủi nhục và nô lệ cho chính những người cùng chủng tộc của mình. Mấy món mì ăn liền đó, thì người ta cũng đọc rồi mau chóng quên đi.

  2. Lâm Vũ says:

    Hà hà… đụng nhân dân thiệt Nhân Dân rởm bèn “theo chúa Nguyễn vượt Cù Mông em qua đèo” (*) … trốn!

    (*) trích lời trường ca Con Đưòng Cái Quan của Phạm Duy.

  3. Ba Tung says:

    Thật bổ ích xin cảm ơn

  4. Tập Làm Văn says:

    Tiếng là báo Nhân Dân
    Nhưng Công An chơi quá bẩn
    Giàn dựng và vu khống
    Bôi xấu ông Điếu Cầy!

  5. Tommy Ho says:

    Tay trong tay, lòng bên lòng tạo sự Đoàn Kết chặt chẻ để phơi bày những Mưu Mô ,Xảo quyệt đối với những người dân lương thiện không một tấc sắt trong tay. Chính đạo bao giờ cũng sẽ thắng Tà Đạo, kính chúc toàn thể Qúi vị đang đối diện với hiểm nguy, tin tưởng rằng một ngày không xa chúng ta sẻ thắng, những người ở hải ngoại đang sát cánh cùng qúi vị trên mọi phương diện. Kính chúc Qúi vị cùng gia đình thật nhiều sức khỏe.

Phản hồi