WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN thắng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ

UN

Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm nay biểu quyết về 14 thành viên mới của Hội đồng 47 ghế. Các tổ chức nhân quyền đã lên tiếng phản đối các ứng viên gây nhiều tranh cãi lấy làm bất bình trước kết quả biểu quyết này.

Cùng được chọn vào các nhiệm kỳ 3 năm có Algeria, Anh, Pháp, quần đảo Maldives, Macedonia, Mexico, Maroc, Namibia, và Nam Phi.

Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở ở New York nói các ứng viên như Trung Quốc, Nga, Ả Rập Xê-út, Việt Nam và Algeria có thành tích nhân quyền kém cỏi trong nước khiến họ không thể là các thành viên hữu ích trong hội đồng.

Tổ chức UN Watch có trụ sở ở Geneva, hoạt động như một cơ quan theo dõi các hoạt động toàn diện của Liên Hiệp Quốc, nói rằng để cho các quốc gia như thế tham gia vào Hội đồng Nhân quyền có tác dụng giống như “biến một kẻ chuyên phóng hỏa thành người đứng đầu một sở cứu hỏa”.

Tổ chức này cũng bao gồm cả Cuba trong số các ứng viên mà tổ chức phản đối.

Một trong những lời phản đối thông thường nhất nhắm vào các ứng viên này là họ thường đàn áp bất đồng chính trị.

Những lời phản đối khác phát xuất từ những bộ luật về lao động có tổ chức, lối hành xử tệ hại của lực lượng an ninh, và sự duy trì chế độ độc quyền độc đảng.

Các thành viên của Hội đồng Nhân quyền được bầu theo khu vực. Trong nhiều trường hợp, các ứng viên ra tranh cử mà không có đối thủ.

Hoa Kỳ hiện đang ở trong Hội đồng Nhân quyền và nhiệm kỳ sẽ đáo hạn vào năm 2015.

Nguồn: Voa

177 Phản hồi cho “VN thắng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ”

  1. Hồ Minh says:

    … Thiên An Môn Trung quốc có cơ may được biết đến vì nó xảy ra giữa ban ngày, tại Bắc kinh, nơi báo chí thế giới làm việc. Nhà cầm quyền Trung quốc vốn cứng rắn, không thèm đếm xỉa tới dư luận nước ngoài nên họ không che giấu hoặc nguỵ trang cuộc tàn sát dân chúng. Như thế, nhân loại biết được sự kiện này nhờ thói ngạo mạn của ông vua Đặng tiểu Bình.
    Ngược lại trăm phần trăm, Thiên An Môn Việt Nam xẩy ra trong bóng đêm, tại các tỉnh, trước hết là Thái Bình, nơi các phóng viên báo chí thế giới bị ngăn cấm đi tới. Nhà cầm quyền Việt Nam không dám ngỗ ngược thách thức dư luận thế giới như các bậc đàn anh Trung Hoa, họ chọn con đường mềm dẻo hơn, khôn ngoan hơn và hiệu quả hơn. Số người bị chết trong cuộc tàn sát này là khoảng giữa một ngàn với hai ngàn, có nghĩa là bằng số người bị bắn chết trên quảng trường Thiên An Môn nhưng sự giết chóc diễn ra từ từ, lặng lẽ, trong các trại giam khác nhau, không một tiếng kêu nào lọt được ra ngoài, không một ống kính thu hình nào ghi lại được. Nhà cầm quyền Việt Nam, hành động theo truyền thống du kích, có nghĩa là ẩn mình trong bóng tối, nói cách khác, họ thực thi các biện pháp độc ác một cách uyển chuyển của loài rắn rết (à la façon reptilienne). Họ thành công tuyệt đối. An toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, cũng vì không thể giết hết gia đình của các cựu chiến binh nên những người như chúng tôi mới có thể điều tra về cuộc tàn sát này.
    Tôi xin kể vắn tắt:
    … Phong trào đấu tranh của các cựu chiến binh tỉnh Thái Bình khởi dậy ở Quỳnh Lưu, một trong các xã nghèo nhất tỉnh. Ở đây, chính các cựu chiến binh là những người đầu tiên phát hiện ra các vụ “thu thuế đểu” của bọn hào lý. Họ phát động dân chúng lên thành phố biểu tình, yêu cầu tỉnh uỷ trả lại dân các món tiền thu khống. Dường như ở tất cả các xã, cựu chiến binh đều là lực lượng đầu tầu hướng dẫn dân chúng đấu tranh. Phong trào nhanh chóng lan sang các huyện khác. Rồi từ tỉnh Thái Bình, cuộc biến động lan sang Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định và một phần Quảng Ninh. Lúc đó, có khá nhiều nhà báo nước ngoài đòi xuống các tỉnh để xem xét tình hình. Công an Hà Nội trả lời một cách mềm mỏng:
    “Xin các vị chờ một vài ngày để chúng tôi sắp xếp phương tiện đi lại. Nếu các vị đi bây giờ e rằng mất an toàn.”
    Họ khất lần như vậy. Ngày nọ qua ngày kia, đám nhà báo mất kiên nhẫn. Việt Nam đã bị lãng quên, chẳng có gì đáng làm một cuộc đầu tư lớn, kể cả thời gian lẫn tiền bạc. Các điểm nóng của hành tinh đã chuyển sang vùng đất khác. Vậy là, các phóng viên nước ngoài, sau một hồi chờ đợi mỏi mệt, người nọ theo người kia lần lượt leo lên thang máy bay. Một khi, không còn ống kính báo chí nào ở Hà Nội, chính quyền lập tức tổ chức một cuộc bắt bớ rầm rộ ở khắp các địa phương. Đương nhiên, số lượng người bị bắt nhiều nhất vẫn là ở Thái Bình. Nửa đêm, xe hòm thép của công an ập vào từng làng, dưới sự dẫn đường của cán bộ xã, lôi những “kẻ đầu sỏ” các cuộc biểu tình lên xe, trước tiếng kêu la gào thét của thân nhân lẫn láng giềng. Không cần tuyên bố, cũng chẳng có cáo trạng, các cuộc bắt bớ này diễn ra giống hệt các cuộc vây ráp, khủng bố của thực dân Pháp trước đây nếu không muốn nói là còn tàn bạo hơn. Sau đêm ấy, gia đình các cựu chiến binh không có cách nào liên lạc được với thân nhân của họ. Những ông bố, bà mẹ, những người vợ hội họp nhau để đi kêu cứu. Nếu ai sống ở Hà Nội vào thời gian đó, sẽ nhớ rằng có những ngày đột nhiên con phố Trần Bình Trọng bị bít kín hai đầu, ngăn xe qua lại. Ấy là vì thân nhân các cựu chiến binh biểu tình ở cổng bộ nội vụ (số 15 Trần bình Trọng), đòi trả lời về những người bị bắt. Không ai đánh đập họ nhưng cũng không ai tiếp họ. Đám dân khốn khổ ngồi giãi nắng qua trưa, được các quan lớn phát một chiếc bánh mì rồi tống lên xe tải chở về Thái Bình. Nhưng đến nửa đường, lái xe dừng lại (đương nhiên là theo lệnh bề trên), đuổi đám dân quê xuống, bắt buộc họ phải đi bộ bốn năm chục cây số mới về đến làng. Tình trạng giao thông ở Việt Nam thời ấy vô cùng tồi tệ và khoảng cách là một trở ngại mà con người, trước hết là các nông dân, không đủ phương tiện, không có tiền nong, khó có thể vượt qua. Như thế, qua vài lượt, những người dân quê cạn kiệt hơi sức, cũng chẳng còn tiền mua vé xe lên Hà Nội tranh đấu nữa. Họ đành phải câm lặng chịu đựng. Chịu đựng, vốn là thói quen cố hữu của dân Việt Nam.
    Trong lúc ấy, số phận những cựu chiến binh ra sao?
    Họ bị phân bố vào các nhà tù khác nhau nằm rải rác trên toàn quốc, người nọ không còn liên lạc được với người kia. Sau vài tuần, họ bị chuyển đến sống trong các trại giam dành cho bọn tội phạm đặc biệt, những kẻ mang án chung thân hoặc ít nhất hai mươi lăm năm tù, những kẻ hung hãn, giết người không ghê tay. Ở đó, họ được thanh toán một cách dần dà bởi chính đám tù này. Giết một cựu chiến binh, án được giảm hai năm. Giết hai, án được giảm bốn năm. Tỷ lệ cứ theo thế mà nhân lên, càng giết được nhiều, càng nhanh được giải phóng. Vì thế, cuộc tàn sát trở thành một “sự nghiệp quan trọng” một cuộc “đua tranh” của bọn tội đồ. Chúng giết họ theo nhiều kiểu khác nhau. Nhưng cách được xử dụng nhiều nhất là “cắm đũa”. Vì trong trại giam, những vật được coi là vũ khí đều bị cấm nên đám quản giáo chỉ thị ngầm cho bọn phạm là chỉ sử dụng các vũ khí đặc biệt “tiện lợi, nhẹ gọn”. Phương tiện hữu hiệu nhất là đũa tre. Những chiếc đũa được vót bằng tre đực già, cứng như sắt, một đầu được mài nhọn như kim, đầu kia để tù kiểu như đầu một que đan. Khi đã có được thứ “kiếm tre” này, bọn tội phạm rình lúc các cựu chiến binh ngủ say, ấn đầu đũa nhọn vào lỗ tai họ đồng thời dùng mu bàn tay hoặc một hòn đá quả xoài thay cho chiếc búa, đóng thật mạnh vào đầu tù của chiếc đũa cho nó xuyên từ tai nọ sang tai kia. Người bị hại chết ngay tức khắc, chết không một tiếng kêu. Kiểu chết này là thứ sáng tạo vô cùng độc đáo của công an Việt Nam đáng được ghi vào sử sách. Những người cựu chiến binh, đám anh hùng Trường Sơn năm xưa, những chàng trai “vừa ca hát vừa đi vào chiến trường” đã được Đảng thân yêu của họ xử lý theo cách đó.
    Trong nhóm đấu tranh của tôi có một người cũng là cựu chiến binh, trong chiến tranh Việt-Mỹ đã hai lần được đề bạt là anh hùng và cả hai lần đều trượt vì mắc tội chửi cấp trên là: “Lũ chó, chúng mày ham thành tích, chúng mày giết lính”.
    Lúc xảy ra vụ Thiên An Môn Việt Nam, anh rất lo cho số phận một người đồng đội cũ nên đến Quảng Ninh tìm. Anh bạn Quảng Ninh nổi tiếng là một tay thiện xạ trong chiến tranh, ngực treo đầy huân chương, may mắn không bị bắt vì suốt thời gian xảy ra cuộc biến động phải ở trong bệnh viện nuôi đứa con bị bệnh nặng. Nhưng hai người bạn thân nhất của anh đã chết trong tù. Người cựu chiến binh này đã để nước mắt rơi lã chã và nghiến răng nói:
    “Những viên đạn của tôi bay lạc. Đáng lẽ chúng phải găm vào đầu những thằng khác.”
    Đáng lẽ!…
    Đây là sự vỡ mộng của một người lính bị phản bội. Sự vỡ mộng ấy kèm theo ước muốn trả thù, nó bạo liệt hơn hơn tất thảy các trạng thái vỡ mộng thông thường, chỉ bộc lộ bằng những tiếng thở dài ảo não…

    (Những cơ chế của sự nhầm lẫn)
    Dương Thu Hương.

  2. vũ như vũ says:

    XIN LỖI ĐÃ LÀM PHIỀN BAN BIÊN TẬP NHÉ. SÁNG NAY TÔI MẢI REVIEWED MẤYBẢN HỢP ĐỒNG NÊN VỘI QUÁ ĐÁNH LỘN NHIỀU LỖI CHÍNH TẢ. SỢ MỌI NGƯỜI KHÔNG HIỂU NÊN GỬI LẠI BẢN MỚI CÓ CHỈNH SỬA. TIÊN SINH LỬA TÔI RẤT GHI NHẬN THIỆN Ý CỦA CHỦ NHÀ- KÍNH!
    NÀO SẮP ĐẾN GIỜ LÀM VIỆC. XẾP HÀNG NHẬN PHẢN HỒI NHÉ
    1.NVTNCS SAYS:21/11/2013 at 04:02 “lý thuyết của người Cộng sản được tóm gọn trong một câu duy nhất: xoá bỏ sở hữu tư nhân.” “Thế nhưng tên Vũ Như Vũ viết: “…Tớ có nhà lầu, xe hơi, có vợ đẹp…”Theo đúng lý thuyết của Karl Marx, nhà đó, xe đó, mà nó nhận vơ là của nó, thật sự là của dân, ( một thằng công chức, với lương công chức thì tiền đâu mà xây nhà lầu, tậu xe hơi, nếu không tham nhũng, cướp bóc! )
    NVTNCS ƠI HÃY VÀO TRANG TXCC6 HỎI THĂM ANH SUY NGẪM SẼ HIỂU RÕ ĐỂ CHO TIỆN TỚ CÓP NGUYÊN VĂN ĐỌC CHƠI NHÉ. CHỈ CÓ ĐIỀU TỚ ĐÃ LÀM NHƯ VẬY CÓ NGHĨA LÀ TỚ ĐÃ LÀM MỘT CÂN BẰNG THEO CÔNG THỨC SAU: NVTNCS = SUY NGẪM
    QUÊ CHOA ĐÃ NÓI : 12/09/2013 lúc 9:24 sáng
    CHI MÔ MÀ CHA SUY NGẪM – NVTNCS LỘNG NGÔN ĐẾN LOẠN NGÔN NHƯ RỨA. QUÊ CHOA THANH HÓA CÓ NGUYÊN MỘT LÀNG ĂN XIN CHUYÊN NGHIỆP. RĂNG CÓ CHI LÀ XẤU, NGƯỜI DÂN LÀNG CHOA ĐI TỚI TỪNG CON HẺM NHẶT NHẠNH TỪNG ĐỒNG CẮC THỪA CỦA XÃ HỘI, TÍCH CÓP NHIỀU NĂM TIỂU THÀNH ĐẠI. NGÀY NAY LÀNG ĂN XIN CỦA CHOA CÓ TỶ LỆ CON EM ĐỖ ĐẠI HỌC CAO, CÓ TỶ LỆ NHÀ CAO CỬA RÔNG CAO, NHƯNG BỌN CHOA VẪN ĂN XIN. BÂY CHỪ CHA NÀY LẠI KHÉP BỌN CHOA VÀO TỘI PHẢN ĐỘNG VÌ CÓ NHÀ TO THÌ ĐẢ CẨU BỔNG NÀY VỐN LÀ ĐỂ ĐÁNH CHÓ
    HUẾ THƯƠNG ĐÃ NÓI: 12/09/2013 lúc 1:25 chiều
    “MỒ CHA THẰNG SUY NGẪM – NVTNCS ĐẶT NƠI MÔ MÀ NÓ ĂN NÓI LỘNG NGÔN LÀM VẬY, CHÚ TƯ MÀY MỚI XÂY NGÔI BIỆT THỰ TO NHẤT PHỐ ĐÔNG BA. TIỀN XÂY NHÀ LÀ DO MẤY ĐỨA ĐI LAO ĐỘNG XUẤT KHẨU GỬI VỀ. RĂNG MÀ PHẢN ĐỘNG. SUY NGẪM CHUYÊN GẮP LỬA BỎ BÀN TAY”
    THƯA ÔNG SUY NGẪM, ĐÓ LÀ LỜI MÁ TÔI NÓI KHI TÔI ĐỌC CHO BÀ NGHE MẤY LỜI LỘNG NGÔN CỦA ÔNG
    MIỆT VƯỜN SÔNG HẬU ĐÃ NÓI : 16/09/2013 lúc 9:51 sáng
    SUY NGẪM – NVTNCS , ĂN NÓI BẬY BẠ, SAO KHÔNG NGHĨ RẰNG CON NHỎ PHƯƠNG MỸ CHI- THIÊN THẦN HÁT DÂN CA? BÂY GIỜ MỖI XUẤT DIỄN CON NHỎ LÃNH 30 TRIỆU VẬY MỖI THÁNG CON NHỎ CÓ BAO NHIÊU TIỀN? MỘT NĂM NỮA THÔI LÀ CON NHỎ CÓ TIỀN TỶ NHƯ BÉ XUÂN MAI NĂM NÀO ĐỂ XÂY BIỆT THỰ SANG TRỌNG CỠ QUỐC TẾ RỒI. CON NHỎ PHƯƠNG MỸ CHI CŨNG PHẢN ĐỘNG RÁO TRỌI À. TAU CHỬI MẢ CHA ĐỨA NÀO NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI. BÂY LÀ CÁI GIỐNG GÌ MÀ ĂN NÓI HỒ ĐỒ DZỮ DZẬY?
    2.DÂM TIÊN SAYS:21/11/2013 at 09:48 “Sao du kích quèn ba đời bần cố, lại sợ Cờ Vàng?”
    NHỮNG ĐOÀN QUÂN DU KÍCH HÒA CHUNG VÀO ĐOÀN QUÂN CÁCH MẠNG ĐÃ XÉ NÁT CỜ TRÊN NGỌ MÔN HUẾ, ĐÃ ĐẠP LÊN CỜ QUE Ở ĐÀ NẴNG TRÊN ĐƯỜNG TIẾN CÔNG, ĐÃ THẲNG TAY VỨT TOẸT LÁ CỜ BA QUE KHỎI DINH ĐỘC LẬP VÀ CHÍNH THỨC CHO VÀO XỌT RÁC CỦA CHỊ LAO CÔNG TRÊN ĐƯỜNG PHỐ SÀI GÒN CHIỀU 30 THÁNG 4 NĂM 1975 RỒI THÌ CÒN GÍ LÀ CỜ NỮA. NHƯNG KHÔNG SAO CHÚ DÂM TIÊN ĐÃ ĐIÊN THẬT SỰ RỒI TỚ KHÔNG CHẤP
    4.“NVTNCS: “Mark nói thì có cả tỷ người nghe còn chú nói thì ai nghe? Họa chăng có mấy bợm nhậu bên mâm thịt chó say quắc cần câu vỗ đùi khen chú nói hay vì bữa thịt chó này chú bao phải không?”- Theo lý luận của người CSVN và Vũ Như Vũ: Kẻ thắng là kẻ có chính nghĩa, phía đông người là đúng, thì TQ và Pháp, thắng và đô hộ VN, là những kẻ có chính nghĩa, một mình Einstein sai và 6.5 tỉ người trong nhân loại đúng. Cái đúng hay sai nó không tùy thuộc ở số đông, và là luân lý, đạo đức không liên quan với bạo lực.
    UI GIỜI ÔI TỚ CÓ ĐỌC LỘN KHÔNG VẬY? NVTNCS ĐÒI SÁNH NGANG VỚI EINSTEIN CƠ HẢ? HAHAHAHAHA HÔ HÔ HÔ HÔ HÔ ỐI GIỜI ĐẤT ƠI CHA MẸ ƠI MÈNG ƠI, MIỀNG ƠI. ĐÃ CÓ MỘT DÂM TIÊN PHÁT ĐIÊN, MỘT TRỌNG DÂN CHẾT LÂM SÀNG VÌ TĂNG HUYẾT ÁP GIỜ CHÚ NVTNCS NÀY LẠI PHÁT RỒ. BỆNH VIỆN THẦN KINH PHEN NÀY QUÁ TẢI. BỘ PHẬN TÒA ÁN PHEN NÀY PHẢI MỜI BỢM NHẬU THỊT CHÓ RA LÀM NHÂN CHỨNG VÌ TRONG CƠN QUẮC CẦN CÂU ĐÃ XÁC NHẬN NVTNCS LÀ EINSTEIN. VŨ TÔI CÓ LỜI CHÚC MỪNG VÀ GỬI …..HOA NHÉ
    6.ABC says: 21/11/2013 at 02:16: “Những thằng ăn cơm quốc gia,thờ ma cộng sản như tên Bảo Cự nầy, nếu còn một chút liêm sĩ, hãy câm cha cái miệng lại là tốt nhất !”
    LẦN NÀY CHÚ ABC ĐÃ BIẾT CÂU: VUỐT MẶT THÌ PHẢI NỂ MŨI – CHỦ NHÀ- RỒI NÊN KHÔNG DÁM ĐUỔI MÀ CHỈ QUÁT TƯỚNG LÊN LÀ CÂM MỒM LẠI PHẢI KHÔNG?. CHẮC ABC ĐÃ THẤM CÂU TỤC NGỮ: LÀM ĐĨ CHÍN PHƯƠNG CŨNG PHẢI ĐỂ PHƯƠNG MÀ HOÀN LƯƠNG RỒI ABC NHỈ
    7.NGUYỄN TRỌNG DÂN SAYS: 21/11/2013 at 17:43: Nói không biết suy nghĩ…Chúng tôi , những người ủng hộ LÝ TƯỞNG VIỆT NAM CỘNG HÒA chẳng lẽ không phải là nhân dân Việt Nam? Cho bỏ phiếu tự do trong cả nước để đếm xem chúng tôi chiếm đa số hay cộng sản mấy anh chiếm đa số?Dám cho tổng tuyển cử hông hay chờ những người dân yêu chuộng lý tưởng Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi đứng làm cách mạng lật đổ mấy anh ( Cộng Sản )?
    TRỌNG DÂN NGHE TIN TỚ TÀI TRỢ VIỆC HẬU SỰ MIỄN PHÍ SAU KHI CHẾT NÊN CÓ VẺ HĂM HỞ RA PHẾT NHỈ. CỐ LÊN NHÉ. TỚ NÓI LÀ TỚ LÀM ĐẤY- NHÀ KINH TẾ MÀ. NHƯNG NHỚ LÀ KHÔNG ĐƯỢC VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM ĐÂU NHÉ. VI PHẠM THÌ :
    NƯỚC QUÊ TA DẬP DỀNH TÔM CÁ
    GIẶC NHẨY VÀO NƯỚC DỰNG THÀNH ĐỒNG
    HOẶC CHÍ ÍT THÌ CŨNG:
    MŨI CHÔNG SẴN SÀNG ĐÂY

    8.AUSTIN PHAM SAYS: 21/11/2013 at 07:24 À này, em khéo giữ mồm giữ miệng. Trên I-tờ-lét toàn là dân chơi khuất mặt khuất mày, tờ khai hộ khẩu của em không mấy ai tin, nhưng nghe hơi gió lại biết em là bắc kỳ hai…nút đấy!
    ĐỜI ĐÃ CÓ CÂU NGƯỜI NGAY- LƯƠNG THIỆN ẤY MÀ- THÌ CHỈ TÔN TRONG PHÁP LUẬT CHỨ KHÔNG SỢ PHÁP LUẬT. TỚ KHÁC MẤY CHÚ. TỚ LÀM ĂN ĐÀNG HOÀNG, SỐNG LƯƠNG THIỆN VÀ NHÂN HẬU TRONG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC THÌ TỚ SỢ ĐẾCH GÌ MÀ PHẢI GIỮ MỒM GIỮ MIỆNG, ĐẤT NƯỚU ĐÃ LÀ MỘT KHỐI THỐNG NHẤT. ĐÂU CHẢ LÀ NHÀ AI CHẢ THUỘC NÒI GIỐNG TIÊN RỒNG. CÁC CHÚ THÍCH TỚ NÓI TIẾNG HUẾ NGỌT NGÀO, TIẾNG HÀ NỘI ẤM ÁP, THÂM TRẦM, TIẾNG XỨ DỪA MIỀN TÂY NGỌT MỌNG NHƯ TRÁI DỪA XIÊM TỚ NÓI ĐƯỢC HẾT. CẦN CHI CÁC CHÚ PHẢI LÀM THẦY BÓI XEM VOI MÀ ĐOÁN GIÀ ĐOÁN NON?

    • ABC says:

      “.ABC says: 21/11/2013 at 02:16: “Những thằng ăn cơm quốc gia,thờ ma cộng sản như tên Bảo Cự nầy, nếu còn một chút liêm sĩ, hãy câm cha cái miệng lại là tốt nhất !”
      LẦN NÀY CHÚ ABC ĐÃ BIẾT CÂU: VUỐT MẶT THÌ PHẢI NỂ MŨI – CHỦ NHÀ- RỒI NÊN KHÔNG DÁM ĐUỔI MÀ CHỈ QUÁT TƯỚNG LÊN LÀ CÂM MỒM LẠI PHẢI KHÔNG?. CHẮC ABC ĐÃ THẤM CÂU TỤC NGỮ: LÀM ĐĨ CHÍN PHƯƠNG CŨNG PHẢI ĐỂ PHƯƠNG MÀ HOÀN LƯƠNG RỒI ABC NHỈ ”

      Ha ha ha ! Làm đĩ chín phương,chừa một phương đễ “hoàn lương” bằng cách NỊNH “chủ nhà” !
      Giống như bác của chú vẹm Tienvõ ấy, “gậy” chọt tứ phương, con rơi con rớt tùm lum,vậy mà vẫn có lũ đòi học :”gương đạo đức bác Hồ ” !
      Ha ha ha ! Đạo “Đứt” bác Hố ! ha ha ha !

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Cứ tối ngày hăm dọa đòi mua quan tài cho DÂN mà không thấy ĐẤT NƯỚC NÀY ĐÃ KHÔNG CÒN CHỔ ĐỂ CHÔN ĐẢNG VIÊN

      KHÔNG SỢ XÁC ĐẢNG VIÊN CỦA MÌNH BỊ TREO CÂY thế đở hay sao?

  3. Tran Cường says:

    Hic, đọc những ý kiến của mấy người chống nhà nước VN khi thấy VN được bầu vào HĐNQ buồn, thấy rõ tâm địa xấu xa của họ, khi dân Việt vẫn còn những suy nghĩ lạc hậu, sân hận như vậy!

  4. ABC says:

    Ba mũi tiến công của Trung Quốc

    Dường như cuộc Bắc thuộc hoá ngày càng nhích dần vào đúng quỹ đạo mà Bắc Kinh mong muốn.
    Chúng ta thử điểm qua một số nét chính trong cuộc xâm lược mềm không tiếng súng của Trung Quốc, với sự nhân nhượng, thụ động tiếp tay để trục lợi của tập đoàn lãnh đạo Ba Đình.

    Trên đất liền
    Trước hết, gần 300 ngàn héc ta rừng đầu nguồn, trong đó có 264 ngàn ha thuộc 10 tỉnh biên giới xung yếu đã được giao cho người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan thuê với thời hạn 50 năm!

    Đến mức Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã công bố lá thư về việc 10 tỉnh trong nước “đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích 305.3534 héc ta, trong đó Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264.000 héc ta ; 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới”.

    Hai vị tướng đã vạch rõ rằng, “đây là một hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia” và “mất của cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn”.

    Các doanh nghiệp Trung Quốc đã khoanh vùng, cấm người Việt bén mảng, tha hồ tự tung tự tác. Thử hỏi ai biết họ làm gì trong những khu rừng mênh mông ấy?

    Ngoài nguy cơ về an ninh quốc phòng, về môi trường cũng đã được thực tế chứng minh qua mấy mùa mưa lũ gần đây. Tình trạng phá rừng đầu nguồn và khai thác khoáng sản bừa bãi bằng hình thức khai thác man rợ, được nhà chức trách địa phương dung túng hoặc thậm chí ăn chia, là hai nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa lũ bùn đất.

    Điểm thứ hai cực kỳ nghiêm trọng là, bằng chiêu bài giá rẻ để đấu thầu, Trung Quốc đã chiếm tới 90% tổng thầu các dự án kinh tế quốc gia quan trọng nhất.

    Ðầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam trong 20 năm qua chỉ tương đương 1,5% tổng vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài FDI, nhưng tới hơn 90% các công trình điện, khai khoáng, dầu khí, luyện kim, hóa chất… của Việt Nam, đều do Trung Quốc đảm nhiệm theo hình thức tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp máy móc và xây dựng).

    Theo con số của Bộ Công thương tháng Bảy năm 2009, có 30 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia làm tổng thầu EPC hoặc đối tác đầu tư trong 41 dự án ở Việt Nam. “41 dự án này đều là dự án kinh tế trọng điểm, hoặc dự án thượng nguồn, liên quan mật thiết tới tài nguyên quốc gia hoặc an ninh năng lượng”, trong số này có 12 dự án về điện lực, 4 dự án dầu khí, 5 dự án khai khoáng, 5 dự án luyện kim, 5 dự án hóa chất, 3 dự án cơ khí và 7 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp nhẹ và dịch vụ.

    Thắng thầu, các công ty Trung Quốc mang vào Việt Nam trang thiết bị, may móc, nguyên liệu dẫn đến tình trạng gia tăng nhập siêu. Tám tháng đầu năm 2013 Việt Nam đã nhập siêu của Trung Quốc gần 15 tỷ đô la, trong khi vào năm 2002 chỉ 1,5 tỷ đô la và xu hướng không hề giảm. Sự phụ thuộc phụ tùng thay thế và bảo trì kỹ thuật còn tiếp diễn trong nhiều thập niên nữa.

    bieutinh-hanoi99

    “Mặt khác, những dự án sử dụng nhà thầu EPC Trung Quốc không tránh khỏi thực trạng hàng nghìn lao động thủ công Trung Quốc tới làm việc tại công trường gây ảnh hưởng và mất đi cơ hội việc làm, nâng cao tay nghề của công nhân Việt Nam”, tờ Dân Trí 24/06/2009 viết.

    Ðiều đáng chú ý hơn là Việt Nam trở thành bãi rác để Trung Quốc đổ công nghệ lạc hậu, lỗi thời, nhiều thứ đã đã bị loại bỏ tại nước họ.

    Ngoài đường chính ngạch, hàng hoá có hoá chất độc hại cũng tràn ngập thị trường Việt Nam theo đường tiểu ngạch, gây tác hại lâu dài về sức khoẻ và duy trì nòi giống. Do việc sử dụng chất độc hại trong thực phẩm, người Việt đang có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới, với 75 ngàn người chết mỗi năm, theo số liệu của Viện Phòng Chống Ung Thư Việt Nam hồi tháng 1/2013.

    Một điểm nữa là, tình trạng người Trung Quốc đổ qua Việt Nam làm việc, sinh sống bất hợp trở thành phổ biến.

    Họ xuất hiện khắp ba miền, ở Hải Phòng, Thanh Hoá, Hà Tĩnh,… và tất cả những nơi nào có các dự án của các doanh nghiệp Trung Quốc. Đội quân hàng chục ngàn người này hầu như không chịu sự quản lý của nhà chức trách, họ kết bè nhóm, gây lộn, quấy rối người dân xung quanh. Có thể nói không gì khác hơn là nuôi ong tay áo.

    Dưới biển
    Năm 1974, lợi dụng tình thế khó xử của nhà nước cộng sản Việt Nam, Trung Quốc đã cho quân tấn công chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa, lúc bây giờ chịu sự cai quản của Việt Nam Cộng Hoà. Năm 1988, Trung Quốc lại nổ súng xấm chiếm một phần quần đảo Trường Sa (đảo Gạc Ma).

    Từ đó đến nay, Trung Quốc đã biến đổi Hoàng-Trường Sa thành khu vực hành chính Tam Sa, xây dựng đường bay quân sự, đưa người tới cư ngụ, du lịch… Ngư dân Việt Nam đánh cá trên khu vực biển quanh Hoàng Sa – Trường Sa luôn luôn bị khiêu khích, bắt giữ, đánh đập và cướp bóc tài sản. Tàu nghiên cứu khoa học của Việt Nam bị cắt cáp. Chính sách xem biển Đông là của mình bằng lưỡi bò chín đoạn được Trung Quốc ngang nhiên áp đặt. Không chỉ với Việt Nam mà con cả với những nước khác như Philippines.

    Sự quả quyết trở lại châu Á – Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, phản ứng của Philippines bằng việc kiện Trung Quốc ra Toà án quốc tế và cái nhìn chẳng mấy thiện cảm của cộng đồng thế giới nói chung, đã khiến Bắc Kinh thay đổi ứng xử.

    Chính vì thế mà có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 13 đến 15/10 của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Công du Việt Nam, Lý Khắc Cường kết thúc chuyến đi con thoi này sau khi dự hội nghị Đông Á ở Brunei và thăm chính thức Thái Lan.

    Tại Việt Nam , ông Lý đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cũng gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

    Hai nước đã ra tuyên bố chung 10 điểm về Hợp tác chiến lược toàn diện Việt Trung, trong đó những điểm hợp tác về kinh tế, đặc biệt trên những vùng biển chồng lấn sẽ cùng hợp tác khai thác.

    Với sự thoả thuận của tập đoàn lãnh đạo Việt Nam, việc khai thác chung trên biển (đánh cá, dầu khí…) sẽ là cách hợp thức hoá dễ dàng nhất sự hiện diện của Trung Quốc trên những vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Chưa kể, với trình độ kỹ thuật cao hơn của phía Trung Quốc, sự chung chạ này chỉ mang lại lợi ích cho Trung Quốc mà thôi. Từ vị trí hung hăng gây hấn, lấy của người làm của mình, bây giờ được chuyển qua tư thế cùng được chia chác hưởng lộc, thật chẳng còn gì bằng nữa!

    Mặt trận văn hoá

    000_Hkg8686356-250.jpg
    Cuộc triển lãm thương mại các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội hôm 12/6/2013. AFP photo

    Từ nhiều năm nay, những trong ngôn ngữ Việt Nam, những ngôn từ bất lợi cho Trung Quốc đều bị các phương tiện báo chí truyền thông nhà nước né tránh. Thay “Trung Quốc” bằng từ “lạ”, “nước ngoài”, thậm chí kẻ thù của hai Bà Trưng cũng không được nêu tên đích danh trong sách giáo khoa dành cho trẻ em.

    Ở Nghĩa trang Liệt sĩ Trung-Việt Thủy Khẩu, Long Châu một phái đoàn Việt Nam đã đặt vòng hoa tưởng nhớ lính Trung Quốc chết trận năm 1979.

    Báo “Hà Nội Mới” ngày 19/09/2008 đăng bài dịch ca ngợi tướng Hứa Thế Hữu, tổng chỉ huy quân đội Trung Quốc trong cuộc tấn công Việt Nam hồi 1979, người đã từng chặt đầu thường dân ở thôn Tổng Chúc, cho quân tàn phá thị xã Cao Bằng, Lạng Sơn.

    Cuốn sách “Ma Chiến Hữu” của Mạc Ngôn ca ngợi “người lính anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc Trung Hoa vĩ đại trong chiến tranh phía Nam Trung Hoa tháng Hai năm 1979” được Nhà Xuất Bản Văn Học phát hành với những quảng bá ồn ào. Blogger “Người buôn gió” gọi đây là “một sự khốn nạn trong nền văn hóa Việt Nam hiện nay”, đồng thời nguyền rủa ông Trần Trung Hỷ, người dịch “Ma chiến hữu” từ nguyên tác “Chiến hữu trùng phùng”.

    Các sách viết về nhà cải cách Đặng Tiểu Bình, kẻ đã “dạy cho Việt Nam một bài học” năm 1979, cũng được bầy bán công khai tại Việt Nam.

    Trong năm 2011, tỉnh Lào Cai đã đổi ngày tái lập tỉnh từ 10/10 sang ngày 1/10 trùng với quốc khánh Trung Quốc và căng đèn lồng sặc sỡ đón chào.

    Cũng tương tự, trước đó, đại lễ Nghìn năm Thăng Long cũng được chuyển đổi từ ngày 10/10/2010 qua ngày 1/10. Trong dịp này người ta còn có ý định ra mắt bộ phim 19 tập “Lý Công Uẩn: Đường tới thành Thăng Long” do Cận Đức Mậu, người Trung Quốc làm Tổng đạo diễn, dường như được quay hoàn toàn (70%) trên đất Trung Quốc. Nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam Nguyễn Đắc Xuân cho đây là một sự lệ thuộc văn hóa Trung Quốc và ông nói “Cần cho bộ phim vào trong kho, để đánh dấu rằng trong điện ảnh Việt Nam đã từng có một sự kiện ngu dốt đến như vậy”.

    Tuyên bố chung Việt-Trung trong chuyến công du của Lý Khắc Cường đề cập tới việc xây dựng Viện Khổng Tử tại Hà Nội. Với cái đà tiếp tay của nhà cầm quyền phổ cập văn hoá Trung Hoa như đã nói ở trên, Viện Khổng Tử có mặt ở Hà Nội là một thách thức rất đáng quan tâm. Nó là mũi công kích có công lực nặng nhất trong việc xâm nhập văn hoá Trung Hoa vào đời sống xã hội Việt Nam vốn chịu nhiều ảnh hưởng từ một ngàn năm Bắc thuộc. Cuộc xâm lược mềm này sẽ gây tác hại to lớn, bởi vì khắc phục các hậu quả văn hoá phải mất nhiều thế hệ.

    Kết luận
    Chi phối và khuynh loát kinh tế trên đất liền, xâm chiếm Hoàng Sa, một phần Trường Sa như một việc đã rồi, lấn chiếm dần các vùng lãnh hải, nắm thế thượng phong trong hợp tác khai thác tài nguyên biển, và xâm nhập văn hoá, là chiến lược nắm trọn Việt Nam không cần tiếng súng.

    Cuộc Bắc thuộc hoá tiếp theo đang êm thắm diễn ra bởi những mưu mô gian ngoan, xảo quyệt nhất của Bắc Kinh, trong sự “cõng rắn cắn gà nhà” của tập đoàn lãnh đạo Hà Nội!

    THEO RFA BLOG

  5. Hồ Minh says:

    Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói:
    “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
    Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói :
    “20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim, 40 tuổi mà
    không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
    Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói :
    “CS không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó.”
    Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói :
    “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi
    phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối
    trá.”
    Tổng thống Nga Putin nói :
    “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
    Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”

  6. Nguyễn Trọng Dân says:

    @Thơ Vẹm Nam, Thơ Vẹm bắc , Thơ Vem…Bách Hóa Tổng hợp

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI HIỂN LINH
    Sáng soi chính nghĩa dân mình bấy lâu
    TỰ DO DÂN CHỦ NHIỆM MÀU
    Niềm tin tranh đấu trước sau vững vàng
    Cộng quyền độc đảng hung tàn
    Tham ô bán nước , giết càn dân đen
    Sử Xanh minh xét trước đèn
    Cố tình đổi trắng thay đen dễ gì!

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI UY NGHI
    Nhân danh CÔNG LÝ phán ghi rõ ràng!

    Bao người chết ức chết oan
    Bởi do ĐẤU TỐ , điêu tàn non sông
    HAI TRĂM NGÀN MẠNG _ oán tròng
    Cờ Vàng tra hỏi thuận lòng nhân dân

    CỜ VÀNG MINH CHỨNG MẬU THÂN
    Trẽ già bị giết chôn thân cùng ngày
    Cho dù che dấu lâu nay
    Tội đồ Cộng Sản nợ này sử ghi!

    CỜ VÀNG NĂM THÁNG KIÊN TRÌ
    Cản ngăn Cộng Sản ác lì cuồng mê
    Ôi thôi chinh chiến não nề
    CUỒNG MÊ CHỦ NGHĨA BỎ BÊ TÌNH NGƯỜI

    Bình Long An Lộc một thời
    Ngày đêm chịu pháo xác người khắp nơi
    MƯỜI NGÀN NHÂN MẠNG KHƠI KHƠI
    Cờ Vàng minh chứng muôn đời về sau

    Còn bao oan xác kêu gào
    Dọc đường đại lộ , cớ sao giết càn !
    Cờ Vàng ráng sức hiên ngang
    Giúp dân ty nạn ngổn ngang chiến trường

    CỜ VÀNG SỨC MẠNH PHI THUỜNG
    Trước bao thãm cảnh đường đường hiên ngang
    Nước nhà Quá Độ điêu tàn
    Bao người Vượt Biển vững vàng niềm tin
    Những ai tù tội điêu linh
    Giữ nguyên dáng đẹp hiển linh Cờ Vàng

    Thế rồi sự thật rõ ràng
    Liên Xô tan rã đầu hàng Tự Do
    Mác Lê_ Cộng Sản ra tro!

    Cộng đành lừa lọc giở trò mị dân
    Nào là Đổi Mới Xà Bần
    Đảng thì sáng suốt còn dân nghèo hoài
    Nào là ổn định quá tài
    Ai mà phản tĩnh bắt ngay không chừa
    Ôi thôi đủ thứ lọc lừa
    Tham ô cướp bóc chẳng chừa thứ chi !

    CỜ VÀNG PHẤT PHỚI UY NGHI
    Nhân danh CÔNG LÝ phán ghi rõ ràng

    Bây giờ thế nước đã tràn
    Lòng dân đã quyết CỜ VÀNG HỒI SINH
    Nam Trung Bắc , một mối tình
    Bẻ tan Chủ Nghĩa , hiển linh NHÂN QUYỀN

    CỜ VÀNG XÔNG TỚI TRẬN TIỀN
    TỰ DO_DÂN CHỦ_DÂN QUYỀN VIỆT NAM

  7. Lam Nguyen says:

    Việt Nam được bầu vào Hội đồng nhân quyền LHQ vậy mà các chú hải ngoại cứ nói Việt Nam vi phạm nhân quyền heheheehee. Đọc ý kiến của các chú đã hơn xem hài nữa. Để cho cái số chống phá trong nước xem biết thế nào là chống Cộng ở nước ngoài.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Đã đến lúc hô vang “Đã Đảo Bọn Bành Trướng Bắc Kinh chiếm Hoàng Sa ” mà khỏi phải lo bị bắt bà con ơi..

      Chị Phạm Thanh Nghiêm ngồi ở trong nhà mình hô vang Tự Do Dân Chủ muôn năm cũng khỏi phải lo bị bắt !

      Còn trong nhà của Qua , Qua lập bàn thờ cúng Cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn , cúng người chết thôi mà…. chắc cũng không bị bắt !

      ( Cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn bị án tử hình không có luật sư bào chữa…, )

      Nước nhà có Tự Do Nhân Quyền rồi bà con ơi , sướng quá !

      • 123 says:

        Một thằng điên!

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thằng này mới là thằng điên nè : ” Đánh MỸ đây là đánh cho Liên Xô ,đánh cho Trung Quốc !” ( Lê Duẫn )

        Vạch mặt dối trá của Cộng Sản sao gọi là điên ! Nhân quyền cái kiểu gì mà ngồi trong nhà cũng bị bắt !

  8. cương diệp says:

    Chỉ có về Việt Nam, tiếp xúc với con người Việt Nam ( giới trung bình – nghèo) thì mới thấy được cái cuộc sống, cái tình cảm gia đình, cái Truyền Thống Đời Đời của con người Việt Nam ta. Tôi Yêu Việt Nam

  9. người miền tây says:

    Xin phép chủ nhà được đăng lại bài thơ của Công Nông Liên Minh như một lời cổ vũ cho Vũ Như Vũ , cám ơn nhiều ban biên tập ( thank you the board of editors) Người Miền Tây

    cononglienminh says:

    “Hồng như màu của bình minh
    Đỏ như màu máu của mình tim ơi”
    Câu thơ đã tỏ ngọn nghành
    Lòng dân nước Việt dành cho cờ hồng
    Các con ơi dậy mà trông
    Bách chiến bách thắng cờ hồng tung bay
    Sớm mai và sớm mai này
    Màu cờ vẫn thắm sao vàng sáng tươi
    Nhìn lên Lũng cú trùng trùng
    Trời cao kiêu hãnh cờ hồng tung bay
    Mênh mang giữa chốn biên thùy
    Sao vàng chói lọi hào quang huy hoàng
    Thủ đô mảnh đất Rồng bay
    Cột cờ cổ kính, đời say cờ hồng
    Bác Hồ một sớm mùa thu
    Cờ bay rợp phố, đọc lời tuyên ngôn
    Hồ Chí Minh chói tên vàng
    Thăm dinh độc lập- sao vàng tung bay
    Bao năm, bao tháng, bao ngày
    Cờ hồng ngạo nghễ tung bay chốn này
    Bao năm trước, ngàn năm sau
    Thắm tươi một sắc cờ, sao lẫy lừng
    Nước Anh xa tắp mịt mùng
    Cũng say cờ thắm sao vàng Việt nam *
    Ở đâu có người Việt Nam
    Ở đó Sao Vàng kiêu hãnh tung bay
    Cờ bay cao, chí lớn cao
    Sức ta đã lớn chí ta càng bền
    Cờ theo du kích công đồn
    Cờ theo giải phóng tiến công diệt thù
    Cờ trên đồng ruộng sớm khuya
    Cờ bay đỏ thắm mọi miền Việt nam
    Việt nam đất nước hòa bình
    Việt nam đất nước hồi sinh diệu kỳ
    Việt nam- đỏ thắm Quốc Kỳ
    Người Việt nam mãi yêu cờ Việt nam
    * Ngày 23 tháng 8 năm 2013,câu lạc bộ bóng đá Arsenal cho phát hình ảnh chàng thanh niên Việt Nam VŨ XUÂN TIẾN quấn lá cờ đỏ sao vàng trên vai chạy vòng quanh sân vận động arsenal trong sự vỗ tay tán thưởng của hàng ngàn khán giả Anh

  10. THẾ HỆ 9X- CỦ CHI says:

    HOAN HÔ BÁC TIÊN VÕ TUỔI TRẺ 9X CHÚNG CHÁU XIN CHIA LỬA VỚI BÁC BẰNG CÁC TƯ LIỆU VỀ CỦ CHI ĐẤT THÉP ANH HÙNG
    Địa danh hành chính và tên gọi Củ Chi được chính quyền Ngô Đình Diệm công nhận vào năm 1957 để phục vụ công tác quản lý “hành chính” của chế độ cũ. Trước đó nhiều xóm ấp ở đây cũng có tên gọi trùng với một loại cây nào đó sẵn có tại mỗi vùng để xác lập địa giới hành chánh làng này với làng khác, Như Cây Trâm, Cây Trắc, (xã Phú Hòa Đông) Mít Nài, Bàu Điều xã Phước hiệp (Nay là Phước Thạnh), Bàu Đưng (An Nhơn Tây), Giồng Sao (xã Tân phú Trung) Cây Trôm (xã Phước Hiệp), Bàu Tre (xã Tân An Hội). hoặc lấy tên của bến nước, bến đò, đình, chùa nào đó đặt tên cho xóm ấp của mình như: Ấp Bến Đò, Aáp Đình (xã Tân Phú Trung), ấp Bến Mương (xã Nhuận Đức, xã An Nhơn Tây), Xóm Chùa (xã Tân An Hội) ấp Đồng Chùa (xã Phước Thạnh).
    Mỗi một vùng đất, mỗi một địa danh ở Củ Chi điều gắn với lịch sử của mình trong đó tiêu biểu là những chiến công mà quân dân du kích mỗi địa phương đã chiến đấu và chiến thắng giặc Mỹ.
    Ngày 26/01/1966 tại đồng bưng ấp Bốn Phú du kích xã Trung An phối hợp với bộ đội Đại đội 02, Tiểu đoàn 02 Quyết thắng tổ chức trận vận động phục kích, tiêu diệt 300 tên địch làm bị thương hàng trăm tên khác bắn cháy 24 máy bay trực thăng, một máy bay phản lực, và làm hỏng 10 máy bay khác sau trận chiến thắng này Mỹ Ngụy không còn dám ung dung đốt phá làng mạc ở Củ Chi
    03 h sáng ngày 11/06/1967 tại Gò đình, Đức Hiệp (ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức) 47 chiến sỹ Đại đội 01, Tiểu đoàn 07 cùng bộ đội địa phương và nhân dân đã tổ chức tập kết diệt xe tăng địch, trong vòng 15 phút các lực lượng đã tiêu diệt 117 tên lính Mỹ, phá hủy 21 xe tăng. Trận đánh này đã khẳng định tinh thần dám đánh Mỹ và thắng Mỹ của quân dân Củ Chi, với chiến lợi phẩm thu và “kinh nghiệm” đút kết được từ chiến thắng này đã thúc đẩy tinh thần hăng say diệt Mỹ nhất là “cách” diệt xe tăng thiết giáp giặc của trận Gò đình được các lực lượng khác trên toàn chiến trường Miền Đông nam bộ tận dụng triệt để
    Ngày 20/03/1975 trên Quốc lộ 22 đoạn ngang qua Cây Trôm- Bàu Tre (nay là xã Phước Hiệp và Tân An Hội) Tiểu đoàn bộ binh 01 và du kích Củ Chi cùng các lực lượng khác đã tấn công đoàn xe tiếp tế của quân đoàn 03 ngụy chi viện cho chiến trường Tây Ninh. Qua một ngày đêm chiến đấu, Ta đã tiêu diệt một đại đội bảo vệ đoàn xe, đánh thiệt hại nặng 02 đại đội bảo an đến giải dây “cứu nguy” cho đồng đội, phá hủy 117 tấn đạn dược, 53 xe trong đó có 02 xe tăng, 01 máy bay trực thăng. Trận tập kích có ý nghĩa to lớn và đánh dấu chiến công của quân dân Củ Chi cùng các lực lượng khác trong việc kiềm giữ chân địch, cắt đường tiếp tế viện trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị chủ lực triển khai lực lượng và thực hiện trận chiến đấu và quyết đấu cuối cùng mà chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là một trận đòn quyết chiến cuối cùng tấn công vào sào nguyệt Ngụy quyền, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất tổ quốc.
    Tiếp nối những chiến công
    Để có được độc lập tự do, có được những kỳ tích “có một không hai” trong thế kỷ 20. Trên mảnh đất Củ Chi nhỏ bé này đã hứng chịu biết bao đau thương, mất mát, hy sinh. Trên 1.723 thương binh, 10.488 liệt sỹ, 10,000 gia đình có công với cách mạng, 779 mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, 33 cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và anh hùng lao động, 19 xã anh hùng (trừ Thị Trấn và Phạm Văn Cội). Cơ sở hạ tầng gần như là không, đói kém, thất mùa, đất đai hoang hóa, đầy rẩy bom, mìn là những gì còn lại sau giải phóng.
    Từ địa đạo Cây Da xã Tân Phú Trung, đến địa đạo Bến Dược- Bến Đình và những làng quê và những chiến công hiển hách hôm qua, đã đồng hành cùng dân tộc trong 37 năm xây dựng. Để hôm nay đền Bến Dược trở thành nơi thờ phượng tri ân 44.000 liệt sỹ của mọi miền Tổ Quốc, trở thành nơi linh thiêng tôn nghiêm, ngày ngày đón khách thập phương đến tham quan tưởng niệm. Các thế hệ con em Củ Chi đã và đang ngày đêm lao động cật lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và kế tục xứng đáng sự nghiệp của cha anh đi trước tất cả vì một Củ Chi văn minh nghĩa tình.

    • saovang says:

      Thân phận nhớp nhuá của bầy lính Việt cộng : Sống làm lính đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Sô, chết biến thành đống xương heo, chó mèo . Ha ha .

      ” Nhà ngoại cảm XHCN “- 27/10/13 | Tác giả: Ông Bút :

      … giới ngoại cảm tha hồ hốt bạc làm giàu, đảng bình an, mấy ông to bà lớn cứ im cái miệng, mặc cho giặc Tàu tung hoành, ngửa tay chia tiền tham nhũng, mai mốt chết, đảng xây đền, xây lăng “hoành tráng.” Nhà ngoại cảm XHCN, chỉ mất công tìm xương heo, cốt chó đưa vào “nghĩa trang liệt sĩ.” Không thiếu trường hợp nhiều người mang về thờ, hết sức trang nghiêm, đến chừng xét nghiệm hóa ra xương chó!

      Tai nạn nghề nghiệp cho nhà ngoại cảm, vừa qua bà Phạn Thị Bích Hằng, dám tợn gan đem răng heo, mảnh sành, nói là cốt Phùng Chí Kiên, tay này được Hồ Chí Minh/Hồ Tập Chương, phong tướng đầu tiên, tai nạn đổ lên đầu đảng CS, nhiều hơn những nhà ngoại cảm.

    • Austin Pham says:

      Quảng cáo quá thì tại sao không cho bà con coi luôn nguyện series: 2000 ngày đêm trấn thủ Củ Chi của Xuân Vũ và Dương Đình Lôi.
      http://thaithuyvy.wordpress.com/2010/08/12/2000-ngay-dem-tr%E1%BA%A5n-th%E1%BB%A7-c%E1%BB%A7-chi/

Phản hồi