WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một nén hương lòng cho tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tù nhân chính trị NGUYỄN VĂN TRẠI qua đời vào ngày 11 tháng 7 năm 2011 tại nhà tù Z30A Xuân Lộc Đồng Nai, vừa khi bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai cho xuất viện vào 5 giờ chiều ngày 10 tháng 07 năm 2011 do các thầy thuốc từ chối chữa trị, vì bệnh nan y không thể chữa trị được.

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, người tù Nguyễn Văn Trại đã bày tỏ nguyện vọng được về nhà để chờ chết bên cạnh gia đình, vợ con để được gia đình lo hậu sự… nhưng nguyện vọng cuối cùng này cũng bị từ chối. Trước cơn hấp hối, Tù Nhân Nguyễn Văn Trại được trại giam đưa ra nằm Công An trại giam đưa trở lại nhà Tù Z30A, Xuân Lộc – Đồng Nai để ông phải chết phải chôn tại đó, trong một nhà tù.

Ông đã qua đời trong oan nghiệt vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Hai ngày 11/07/2011 tại nhà giam. Gia đình thân nhân xin được đưa thi hài ông về an táng tại quê nhà, nhưng Ban Giám Thị Trại từ chối, với lý do ông “NGUYỄN VĂN TRẠI LÀ MỘT TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI”.

Rồi, chỉ hai tháng sau đó, lúc 10 giờ 20 phút sáng Thứ Hai, 12 tháng 9 năm 2011, một tù nhân chính trị khác, cũng là cựu sỹ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Trung Úy Trương Văn Sương, qua đời tại trại giam Ba Sao, Nam Hà khi bị đưa trở lại trại giam vào ngày 19 tháng 8 năm 2011, tức chưa tròn 1 tháng trước đó, sau thời gian cho về địa phương chữa bệnh tim một năm trước, vào ngày 12 tháng 7 năm 2010.

Hôm nay 24 tháng 11 năm 2013, một tù nhân chính trị khác nữa, cũng là một cựu sỹ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Thiếu Úy Không Quân Bùi Đăng Thủy cũng vừa qua đời tại trại giam Xuân Lộc Đồng Nai sau 17 năm bị giam cầm tại đây, và cũng là 17 năm tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy mang căn bệnh lao phổi mà không hề được chữa trị.

Là một đảng viên đảng Nhân Dân Hành Động thuộc xứ bộ Chùa Tháp đấu tranh đòi hỏi tự do, dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam, ông Bùi Đăng Thủy bị bắt cùng các đảng viên Giáp Bảo An, Nguyễn Văn Sỹ, Lê Văn Tính, Nguyễn Anh Hảo… trong đó ông Lê Văn Tính Cố Vấn Ban Trị Sự GHPGHH, bị kết án án 20 năm, Nguyễn Tuấn Nam bị kết án 19 năm và Bùi Đăng Thủy bị kết án18 năm.

Ảnh mang tính minh họa

Ảnh mang tính minh họa

Như vậy ông Nguyễn Văn Trại qua đời khi chỉ còn 5 tháng nữa là được mãn hạn tù. Ông Bùi Đăng Thủy qua đời khi chỉ còn 1 năm nữa là mãn án tù… Liệu rằng những tù nhân chính trị lão thành Lê Văn Tính, Nguyễn Tuấn Nam có được chết trong tự do hay phải chịu chung số phận với các chí hữu Nguyễn Văn Trại, Bùi Đăng Thủy của họ là vì nền tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam mà phải sống trong tù và chết trong tù?

Được biết, nếu cúi đầu nhận tội và xin giảm án thì những tù nhân chính trị lão thành cũng có thể có cơ hội chết trong tự do, ở quê nhà để được lo hậu sự với những nghi thức tang tế theo phong tục tập quán của dân tộc, của địa phương – Nhưng yêu nước đâu phải là tội lỗi – Đấu tranh để giành lại quyền tự do, dân chủ và quyền làm người cho đồng bào Việt Nam thì đâu phải là tội lỗi. Chính vì vậy mà các tù nhân chính trị lão thành trong các lao tù của cộng sản từ trước đến nay vẫn hiên ngang, ngẫng cao đầu trước bè lủ cai ngục, trước bạo quyền cộng sản mỗi lần chúng thuyết phục họ nhận tội và xin được đảng và nhà nước cộng sản khoan hồng, thì họ vẫn khẳng khái tuyên bố rằng bản thân họ chưa bao giờ có tội lỗi gì với nhân dân, với đất nước mà phải nhận hay phải xin được khoan hồng, mà chính đảng cộng sản và các lãnh tụ của cộng sản như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Trường Chính, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng…. mới là những kẻ có tội với nhân dân, với đất nước – là phải cúi đầu nhận tội trước toàn dân để xin được toàn dân khoan hồng cho tội ác chống lại loài người, chống lại dân tộc khi du nhập chủ nghĩa cộng sản ngoại lai về để giết hại đồng bào và tàn phá đất nước – Dẫu biết rằng cái giá của lòng yêu nước thương nòi và chí khí hiên ngang trước kẻ thù có thể là phải sống lặng lẽ trong lao tù và chết âm thầm trong ngục thất, nhưng chắc chắn những trang sử vàng của Việt tộc sẽ ngàn đời lưu danh họ và tổ quốc Việt Nam sẽ ngàn đời ghi ơn họ, để sự hy sinh máu xương của họ sẽ không phải là chuyện phí hoài.

Xin đốt một nén hương lòng và nghiêng mình trước anh linh của tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy và các anh linh Đất Việt đã vì nền tự do dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam mà đã bỏ mình trong các lao tù của cộng sản.

Ngày 24 tháng 11 năm 2013

© Nguyễn Thu Trâm

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Một nén hương lòng cho tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy”

  1. Hoàng Thanh says:

    Nguyện cầu hương hồn ÔNG BÙI ĐĂNG THUỶ được siêu thoát về chốn VĨNH HẰNG.
    Thành kính phân ưu cùng tang quyến.

Phản hồi