WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một nén hương lòng cho tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tù nhân chính trị NGUYỄN VĂN TRẠI qua đời vào ngày 11 tháng 7 năm 2011 tại nhà tù Z30A Xuân Lộc Đồng Nai, vừa khi bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai cho xuất viện vào 5 giờ chiều ngày 10 tháng 07 năm 2011 do các thầy thuốc từ chối chữa trị, vì bệnh nan y không thể chữa trị được.

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, người tù Nguyễn Văn Trại đã bày tỏ nguyện vọng được về nhà để chờ chết bên cạnh gia đình, vợ con để được gia đình lo hậu sự… nhưng nguyện vọng cuối cùng này cũng bị từ chối. Trước cơn hấp hối, Tù Nhân Nguyễn Văn Trại được trại giam đưa ra nằm Công An trại giam đưa trở lại nhà Tù Z30A, Xuân Lộc – Đồng Nai để ông phải chết phải chôn tại đó, trong một nhà tù.

Ông đã qua đời trong oan nghiệt vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Hai ngày 11/07/2011 tại nhà giam. Gia đình thân nhân xin được đưa thi hài ông về an táng tại quê nhà, nhưng Ban Giám Thị Trại từ chối, với lý do ông “NGUYỄN VĂN TRẠI LÀ MỘT TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI”.

Rồi, chỉ hai tháng sau đó, lúc 10 giờ 20 phút sáng Thứ Hai, 12 tháng 9 năm 2011, một tù nhân chính trị khác, cũng là cựu sỹ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Trung Úy Trương Văn Sương, qua đời tại trại giam Ba Sao, Nam Hà khi bị đưa trở lại trại giam vào ngày 19 tháng 8 năm 2011, tức chưa tròn 1 tháng trước đó, sau thời gian cho về địa phương chữa bệnh tim một năm trước, vào ngày 12 tháng 7 năm 2010.

Hôm nay 24 tháng 11 năm 2013, một tù nhân chính trị khác nữa, cũng là một cựu sỹ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Thiếu Úy Không Quân Bùi Đăng Thủy cũng vừa qua đời tại trại giam Xuân Lộc Đồng Nai sau 17 năm bị giam cầm tại đây, và cũng là 17 năm tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy mang căn bệnh lao phổi mà không hề được chữa trị.

Là một đảng viên đảng Nhân Dân Hành Động thuộc xứ bộ Chùa Tháp đấu tranh đòi hỏi tự do, dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam, ông Bùi Đăng Thủy bị bắt cùng các đảng viên Giáp Bảo An, Nguyễn Văn Sỹ, Lê Văn Tính, Nguyễn Anh Hảo… trong đó ông Lê Văn Tính Cố Vấn Ban Trị Sự GHPGHH, bị kết án án 20 năm, Nguyễn Tuấn Nam bị kết án 19 năm và Bùi Đăng Thủy bị kết án18 năm.

Ảnh mang tính minh họa

Ảnh mang tính minh họa

Như vậy ông Nguyễn Văn Trại qua đời khi chỉ còn 5 tháng nữa là được mãn hạn tù. Ông Bùi Đăng Thủy qua đời khi chỉ còn 1 năm nữa là mãn án tù… Liệu rằng những tù nhân chính trị lão thành Lê Văn Tính, Nguyễn Tuấn Nam có được chết trong tự do hay phải chịu chung số phận với các chí hữu Nguyễn Văn Trại, Bùi Đăng Thủy của họ là vì nền tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam mà phải sống trong tù và chết trong tù?

Được biết, nếu cúi đầu nhận tội và xin giảm án thì những tù nhân chính trị lão thành cũng có thể có cơ hội chết trong tự do, ở quê nhà để được lo hậu sự với những nghi thức tang tế theo phong tục tập quán của dân tộc, của địa phương – Nhưng yêu nước đâu phải là tội lỗi – Đấu tranh để giành lại quyền tự do, dân chủ và quyền làm người cho đồng bào Việt Nam thì đâu phải là tội lỗi. Chính vì vậy mà các tù nhân chính trị lão thành trong các lao tù của cộng sản từ trước đến nay vẫn hiên ngang, ngẫng cao đầu trước bè lủ cai ngục, trước bạo quyền cộng sản mỗi lần chúng thuyết phục họ nhận tội và xin được đảng và nhà nước cộng sản khoan hồng, thì họ vẫn khẳng khái tuyên bố rằng bản thân họ chưa bao giờ có tội lỗi gì với nhân dân, với đất nước mà phải nhận hay phải xin được khoan hồng, mà chính đảng cộng sản và các lãnh tụ của cộng sản như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Trường Chính, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng…. mới là những kẻ có tội với nhân dân, với đất nước – là phải cúi đầu nhận tội trước toàn dân để xin được toàn dân khoan hồng cho tội ác chống lại loài người, chống lại dân tộc khi du nhập chủ nghĩa cộng sản ngoại lai về để giết hại đồng bào và tàn phá đất nước – Dẫu biết rằng cái giá của lòng yêu nước thương nòi và chí khí hiên ngang trước kẻ thù có thể là phải sống lặng lẽ trong lao tù và chết âm thầm trong ngục thất, nhưng chắc chắn những trang sử vàng của Việt tộc sẽ ngàn đời lưu danh họ và tổ quốc Việt Nam sẽ ngàn đời ghi ơn họ, để sự hy sinh máu xương của họ sẽ không phải là chuyện phí hoài.

Xin đốt một nén hương lòng và nghiêng mình trước anh linh của tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy và các anh linh Đất Việt đã vì nền tự do dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam mà đã bỏ mình trong các lao tù của cộng sản.

Ngày 24 tháng 11 năm 2013

© Nguyễn Thu Trâm

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Một nén hương lòng cho tù nhân chính trị Bùi Đăng Thủy”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Cộng Phỉ

    Man di Cộng Phỉ
    ĐẤU TỐ cuồng chí
    Oán thiên vạn kỷ
    Hà dĩ khả hủy?

    Man di Cộng Phỉ
    Nhục quỳ Hán quỷ
    Công Hàm loan ký
    Hà tồn quốc sĩ?

    Man di Cộng Phỉ
    Ruộng điền cướp hủy
    Muôn dân khổ lụy
    Hà thời xảo lý?

    Man di Cộng Phỉ
    Nhũng tham công quỹ
    Quốc gia bại quỵ
    Hà chi dối mị?

    Man di Cộng Phỉ
    Triệt tiêu dân trí
    Giam hiền hại sĩ
    Khả tàng hồ vĩ?

    Man di Cộng Phỉ
    Hoảng lo công lý
    Thuận quy thiện ý
    Ác báo minh trị.

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Nguyệt soi Đăng Thủy
    Thác tuôn chính khí
    Sử tồn thiêng hỷ
    Sanh nhân tạo sĩ
    Quốc an trọng lý
    Quốc hiến trọng thi
    Dối thi hãm lý
    Cộng Sản man di
    Quốc nguy dân bỉ
    Ưu tư muôn kỷ
    Bại thành thiên ý
    Mã phi vạn lý
    Long tạo vũ uy
    Vô tữu hữu túy
    Can trường mãn chí.

    • mẹ đốp says:

      Lửa thiêu Đăng Thủy
      Mây đen ám khí
      Sử bêu tên khỉ
      Một bầy rận, chí

      Quốc dân vững trí
      Quốc hiến trọng thị
      Đảng- Dân toàn ý
      Dẹp lũ man di

      Quốc dân hoan hỷ
      Tự do muôn kỷ
      Độc lập thiên ý
      Mã phi vạn lý

      Long tạo vũ uy
      Chẳng rượu, chẳng túy
      Mài gươm rèn chí
      Vây bắt bầy khỉ
      Phản quốc man di

      • Mẹ Đốp says:

        mẹ đốp cộng sản bẩn thỉu lấy nhầm nick của Mẹ Đốp quốc gia rồi nhe . Mẹ Đốp quốc gia đây nè : Bọn cộng sản Việt nam thú vật đội lốt người phải đọc tin dưới đây rồi lo mà cải tà qui chánh :

        Tòa Tây Ban Nha ra lệnh bắt cựu lãnh đạo TQ về cáo buộc diệt chủng
        THURSDAY, 21 NOVEMBER 2013

        Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha ra lệnh bắt giữ cựu Chủ tịch nước Trung Quốc Giang Trạch Dân và bốn quan chức khác vì nghi ngờ dính líu đến điều được cho là diệt chủng ở Tây Tạng.

        Ðài VOA có trong tay tờ trát này của tòa án Madrid từ một trong những nguyên đơn vào ngày thứ Ba. Văn bản được đưa ra một ngày trước đó kêu gọi bắt giữ cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân và các quan chức khác để cho phép cơ quan chức năng thẩm vấn họ về những cáo buộc diệt chủng.

        Nguyên đơn cung cấp văn bản này là một tổ chức của Tây Ban Nha vận động cho quyền của người Tây Tạng ở Trung Quốc.

        Trung Quốc chưa có bình luận gì về hành động của tòa án Tây Ban Nha. Hôm 9 tháng 10, tòa án đã truy tố cựu Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào liên quan đến vụ diệt chủng. Ðộng thái này khiến Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án là một nỗ lực “can thiệp vào công việc nội bộ” của Bắc Kinh.

        Ủy ban Hỗ trợ Tây Tạng (Comite de Apoyo Al Tibet) đã đệ đơn kiện những cựu lãnh đạo của Trung Quốc ở Tây Ban Nha vì quốc gia châu Âu này cho phép tòa án truy tố những hành vi bị cho là tội ác chiến tranh và diệt chủng xảy ra ở bất cứ nơi nào, miễn là nạn nhân là công dân Tây Ban Nha.

        Một trong những đồng nguyên đơn là một tu sĩ Phật giáo người Tây Tạng giữ quốc tịch Tây Ban Nha tên Thubten Wangchen.

        Các quan chức Trung Quốc khác có tên trong lệnh bắt giữ là cựu Thủ tướng Lý Bằng, cựu trưởng phụ trách an ninh Kiều Thạch, cựu quan chức Đảng Cộng sản Trần Khuê Nguyên và cựu bộ trưởng kế hoạch gia đình Bành Bội Vân.

        Trong một thông cáo gửi cho đài VOA, Ủy ban Hỗ trợ Tây Tạng cho biết Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha ban hành văn bản thứ hai vào hôm thứ Hai, nói rằng tòa án sẽ chính thức thông báo cho ông Hồ Cẩm Đào về bản cáo trạng và muốn ông trả lời những câu hỏi về những hành động ở Tây Tạng. Tòa án chưa cho biết liệu có tìm cách bắt giữ ông Hồ Cẩm Đào không.

        Ông Hồ từng là bí thư Đảng Cộng sản ở khu tự trị Tây Tạng từ năm 1988-1992 và sau đó đứng đầu nhà nước Trung Quốc từ năm 2003-2013 .

        Tây Tạng được đặt dưới sự kiểm soát của chính quyền cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh từ năm 1950.

        Nhiều người Tây Tạng tố cáo chính phủ Trung Quốc đàn áp tôn giáo và văn hóa của họ. Trung Quốc nói rằng người Tây Tạng được hưởng quyền tự do tín ngưỡng và mức sống tốt hơn nhờ đầu tư của Trung Quốc ở khu vực Tây Tạng kém phát triển.

  3. Trần Ngọc says:

    Xin thành thật chia buồn cùng gia đình anh Bùi Đăng Thủy.

  4. người qua đường says:

    Thật lòng tôi không nghĩ ban biên tập có đủ kiên nhẫn để đăng phản hồi này nhưng với một chút hy vọng vào khẩu hiệu tôn chỉ của ĐCV nên tôi cứ góp tiếng nói của mình. Dù sao thì đây cũng thật là những điều tôi nghĩ – trân trọng
    GỬI TRỌNG DÂN
    ỐI GIỜI ƠI! Nghe đồn rằng,
    Lòng sân hận trọng câu tham vọng, tâm sói lang quy’ nghĩa Quốc Gia (VNCH), cả đời xông xáo chọi phong ba , ôm gian khổ trồng cây hoang tưởng !
    Lại thấy ,
    Tính gian tà hồn ma cũng khiếp , dạ tối đen khắp chốn tẩy chay , ngục tù lao chốn ma tà là nơi nhốt chú , phí đời trai cha mẹ đẻ đau, kẻ báo hiếu bằng việt gian phản động
    Bởi nước nhà,
    Đang bình yên chăm chắm làm ăn,mưu cầu hạnh phúc. Đời ấm lo dân tự do nay buôn mai bán tương lai đàng hoàng xán lạn. Mà tiên sinh lại toan gây bạo loạn kích chia rẽ để nước đục ngư ông đắc lợi
    Bời núi sông liền kề một cõi, biển mênh mang ăm ắp cá tôm. Xóm thôn thơm thơm mùi cơm mới mà tiên sinh lại rắp tâm phá hoại, định lất đổ, định trả thù làm toàn dân ly tán
    Bọn lâu la ham bám càng ăn theo đã cao chạy xa bay rôi từ nơi xa thổi tiên sinh bằng bong bóng bay cao bay xa rồi rợt cái bịch
    Tiên sinh tù tội còn chúng thì ra răng
    Tiên sinh than cay đắng bọn chúng lại nhởn nhơ cứ ăn chơi nhảy múa
    Tiên sinh chống chính quyền, chẳng hợp lòng dân chuyện đi tù là điều tất yếu
    Than làm chi khi xảy một li Tiên sinh đi một dặm
    Vốn lính Quốc Gia chưa xông pha đã chạy
    Thân dấng can qua chưa thấy ma đã ngất
    Có đâu vì dân, nào đâu vì tổ quốc
    Mượn DÂN CHỦ, núp đa nguyên moi tim gan nhân thế !
    Giương ô TỰ DO , xông phá hòa bình, đẩy dân tình vào lò cốt xương máu đổ
    Mười bảy năm sắt đá cũm….. nay người hỡi!
    Toàn dân Nam ngẩng mặt ngó trời cao một chút tình nghĩa tử
    Cũng là con rồng cũng dòng hào kiệt
    Mà ra đi nặng kiếp tội đồ
    Bái !

  5. BIEN CUONG says:

    Ngày xưa ở dưới chế độ VNCH và ngay cả của thực dân Pháp, người tù chính trị bị giam cầm, hà khắc thế nào cũng vẫn được hưởng quy chế tù binh theo công ước Quốc tế, được hưởng những áp lực hoặc ân xá Q.tế và nay thì họ là những “quan lại” béo tốt ,phương phi ;ngực đầy những huân huy chương công trạng; nhà cao cửa rộng, vinh quang phú quý. Còn những tù chính trị hiện nay, dưới chế độ gấp vạn lần văn minh Tư bản, họ chắc sẽ được hưởng lòng nhân đạo cao cả của chế độ XHCN là được xóa án tử hình ,chỉ phải chịu cái chết rũ tù mà thôi !

  6. VIỆT KIỀU says:

    Xin mừng cho anh Bùi Đăng Thủy đã thoát khỏi nanh vuốt của loài quỉ đỏ hút máu người và chia buồn cùng tang gia Anh ! Việt Kiều .

  7. nghienphan says:

    Xin thành thật chia buồn cùng gia đình anh Bùi Đăng Thủy
    và cầu chúc hương hồn anh được về chốn vĩnh hằng.

  8. Văn Hùng says:

    XIN THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG GIA ĐÌNH !
    ÁC QUÁ CỘNG SẢN ƠI !

  9. Nguyễn Trọng Dân says:

    Quy` Lạy Trước Huơng Hồn Bùi Tiên Sinh

    Thuờng nghe,

    Lòng Nhân Sĩ trọng câu tiết khí, tâm anh hùng quy’ nghĩa Quốc Gia, cả đời xông xáo chọi phong ba , ôm gian khổ trồng cây chính nghĩa !

    Lại thấy ,

    Chí hiên ngang bạo quyền khiếp vía , dạ thanh tao khắp chốn ngợi ca , ngục tù lao phổi chẳng nề hà , đem sinh tử cưa banh xiềng xích !

    Bởi nước nhà,

    Dân khốn khổ trần truồng làm nô dịch , mã ông cha cày xới dựng vi-la , ao ruộng vườn cướp bán kiếm đô-la , Ải Nam Quan, biển đảo đem dâng Hán!

    Núi sạt lỡ còn sông thì khô cạn , đập đê điều bể vở lụt khắp nơi , xóm thôn làng đói rét chết khơi khơi , tình đồng loại nát tan vì chủ nghĩa !

    Bọn Đảng viên lầu cao gác tía, bán non sông chẳng lẽ lại giả nghèo? Mua sinh thú phung phí khó ai theo, tiền Công QuỸ mập thây phường tham nhũng !

    Dân đói Đảng chẳng màn
    Dân than Đảng bưng bít
    Dân chống Đảng bắt còng

    Quốc Gia hưng vong
    Thất Phu hữu trách

    Vốn lính Quốc Gia , xương da phong cách
    Thân dấng can qua lòng tràn nghị lực
    Chi’ đã vì dân nào đâu tiếc sức

    Gánh DÂN CHỦ quẩy xuống trần gian, moi tim gan để soi nhân thế !
    Cỗng TỰ DO , xông phá xà lim, lấy cốt xương bẻ xiềng thời cuộc

    Mười bảy năm sắt đá cũng phải tuôn !

    Toàn dân Nam ngẫn mặt ngó trời cao , lòng tự hào trào lên sao kể xiết
    Đảng Ba Đình chúi mũi thấy hồ sâu, lo thiện ác đáo đầu chung hữu báo !

    Người thác tạc họ tên
    Bùi Đăng Thủy , thác thiêng Dân Ý !

    Lung linh đao Công LÝ
    Sáng ngời Ý dân Nam

    Nay quy` gối đánh lễ thiệt thành tâm
    Mừng tráng sĩ , CỎI THIÊNG ÔM QUỐC KHÍ !

    Kính bái !

    • TỈNH TÌNH TINH says:

      lại quỳ lạy, bò lạy, chổng mông lạy
      lại kính bái, kính vái , chục bái, trăm bái vạn bái
      trò này của trọng dân thấy quen quá

    • người qua đường says:

      Thật lòng tôi không nghĩ ban biên tập có đủ kiên nhẫn để đăng phản hồi này nhưng với một chút hy vọng vào khẩu hiệu tôn chỉ của ĐCV nên tôi cứ góp tiếng nói của mình. Dù sao thì đây cũng thật là những điều tôi nghĩ – trân trọng
      GỬI TRỌNG DÂN
      ỐI GIỜI ƠI! Nghe đồn rằng,
      Lòng sân hận trọng câu tham vọng, tâm sói lang quy’ nghĩa Quốc Gia (VNCH), cả đời xông xáo chọi phong ba , ôm gian khổ trồng cây hoang tưởng !
      Lại thấy ,
      Tính gian tà hồn ma cũng khiếp , dạ tối đen khắp chốn tẩy chay , ngục tù lao chốn ma tà là nơi nhốt chú , phí đời trai cha mẹ đẻ đau, kẻ báo hiếu bằng việt gian phản động
      Bởi nước nhà,
      Đang bình yên chăm chắm làm ăn,mưu cầu hạnh phúc. Đời ấm lo dân tự do nay buôn mai bán tương lai đàng hoàng xán lạn. Mà tiên sinh lại toan gây bạo loạn kích chia rẽ để nước đục ngư ông đắc lợi
      Bời núi sông liền kề một cõi, biển mênh mang ăm ắp cá tôm. Xóm thôn thơm thơm mùi cơm mới mà tiên sinh lại rắp tâm phá hoại, định lất đổ, định trả thù làm toàn dân ly tán
      Bọn lâu la ham bám càng ăn theo đã cao chạy xa bay rôi từ nơi xa thổi tiên sinh bằng bong bóng bay cao bay xa rồi rợt cái bịch
      Tiên sinh tù tội còn chúng thì ra răng
      Tiên sinh than cay đắng bọn chúng lại nhởn nhơ cứ ăn chơi nhảy múa
      Tiên sinh chống chính quyền, chẳng hợp lòng dân chuyện đi tù là điều tất yếu
      Than làm chi khi xảy một li Tiên sinh đi một dặm
      Vốn lính Quốc Gia chưa xông pha đã chạy
      Thân dấng can qua chưa thấy ma đã ngất
      Có đâu vì dân, nào đâu vì tổ quốc
      Mượn DÂN CHỦ, núp đa nguyên moi tim gan nhân thế !
      Giương ô TỰ DO , xông phá hòa bình, đẩy dân tình vào lò cốt xương máu đổ
      Mười bảy năm sắt đá cũm….. nay người hỡi!
      Toàn dân Nam ngẩng mặt ngó trời cao một chút tình nghĩa tử
      Cũng là con rồng cũng dòng hào kiệt
      Mà ra đi nặng kiếp tội đồ
      Bái !

  10. Nguyễn Văn Hiền Lương says:

    Nguyện cầu HƯƠNG LINH ÔNG BÙI ĐĂNG THUỶ được siêu thoát nơi cõi VĨNH HẰNG và độ trì cho quê hương, dân tộc Việt Nam sớm thóat ách độc tài đảng trị của giặc cộng.
    Thành kính phân ưu cùng tang quyến.

Phản hồi