WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Huawei có thể đã được cảnh báo trước về các cuộc biểu tình Việt Nam

Ảnh chụp màn hình của thông báo sơ tán Huawei công bố ngày 8 tháng 3. (Ảnh Internet )

Ảnh chụp màn hình của thông báo sơ tán Huawei công bố ngày 8 tháng 3. (Ảnh Internet )

Huawei và các doanh nghiệp khác của Trung Quốc chưa báo cáo bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại gây ra bởi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vừa qua tại Việt Nam, trong đó có thể có đến 16 công dân Trung Quốc đã tử vong, theo tin của Want Daily, bản phụ tiếng Hoa của Wantchinatimes

Nhiều doanh nghiệp của Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản có nhà máy và các cơ sở đã bị đốt cháy và hư hỏng do người biểu tình nhầm họ là các doanh nghiệp Trung Quốc . Tính đến 06:00 sáng Thứ năm, khoảng 15 nhà máy của Đài Loan đã bị những người biểu tình phóng hoả và 300 doanh nhân Đài Loan ở tỉnh Bình Dương đã được sơ tán đến khách sạn Mira Hotel gần đó. Tập đoàn Formosa Plastics của Đài Loan đã xác nhận một công nhân Trung Quốc chết vì say nắng và hơn 90 công nhân khác bị thương sau khi hàng trăm công nhân Việt Nam của công ty đã tổ chức một cuộc đình công lớn và đe dọa công nhân Trung Quốc tại nhà máy.

Các cuộc biểu tình chống giàn khoan dầu của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, gần các hải đảo được Trung Quốc, Đài Loan, và Việt Nam tuyên bố chủ quyền đã trở nên bạo lực, với Reuters báo cáo rằng 16 công dân Trung Quốc và năm công nhân Việt Nam tử vong, dẫn lời một bác sĩ ở Hà Tĩnh. Danh tính của những người thiệt mạng vẫn chưa được công bố.

Các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam được coi như là mục tiêu chính của các cuộc biểu tình nhưng không ai trong số họ báo cáo bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất. Một bài đăng trên diễn đàn Tianya của Trung Quốc được công bố vào ngày 08 tháng 3 năm nay đưa ra giả thuyết rằng các doanh nghiệp như Huawei có thể đã nhận được tin về các cuộc biểu tình từ trước.

Bản Thông báo của Công ty Huawei kêu gọi các công nhân, bạn bè và phiên dịch viên của mình sơ tán ngay lập tức cùng với xe của họ và công bố ba số điện thoại di động với tiếng Trung Quốc và Việt Nam cho những người cần được giúp đỡ. Công ty đã được chuẩn bị để đình chỉ tất cả các hoạt động trước khi các cuộc biểu tình xảy ra.

Huawei thừa nhận công bố thông báo nhưng cho biết chẳng có gì phải ngạc nhiên khi họ đã có thể có được thông tin tình báo về các cuộc biểu tình, vì họ có chi nhánh tại hơn 150 quốc gia trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với thảm họa thiên nhiên và nhân tạo .

Một quan chức cấp cao của Huawei cho biết công ty chỉ có một vài công nhân đồn trú tại Việt Nam, và rằng họ vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo thiệt hại đến các văn phòng, thiết bị viễn thông trong nước.

Nguồn: wantchinatimes.com

2 Phản hồi cho “Huawei có thể đã được cảnh báo trước về các cuộc biểu tình Việt Nam”

  1. vu trung says:

    VNCH cho biểu tình xã láng, có nghĩa là sau 39 năm, dân trí VN càng ngày càng xuống dốc đấy à? Nỡm.

  2. Xuân says:

    Đã thấy chưa? dân trí thấp mà cho tự do biểu tình đa nguyên đa đảng là vậy đấy. Mới nơi lỏng một tý mà đã loạn vậy thì nếu mà hợp thức hóa bằng luật tư do biểu tình thì không biết loạn thế nào? Xem Thái Lan cũng là một tấm gương?

Phản hồi