WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ cấp 18 triệu USD cho cảnh sát biển Việt Nam

Giàn khoan GD 891

Giàn khoan GD 891

Trong phiên điều trần diễn ra tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào sáng nay, 21/5, (theo giờ Việt Nam), các nghị sĩ Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại đặc biệt trước hàng loạt hành động gây căng thẳng của Trung Quốc trong thời gian qua.

Ngay trong phần hỏi đáp đầu tiên với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, Daniel Russel, nhiều Hạ nghị sĩ đã mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc đặt giàn khoan dầu trong vùng biển của Việt Nam và khai hoang trái phép tại bãi đá Gạc Ma.

Ông Russel cho biết, chính phủ Mỹ đã đề xuất khoản ngân sách 1,2 tỷ USD dành cho các hoạt động tại khu vực Đông Á-Thái Bình Dương năm 2015, bao gồm hơn 800 triệu USD cho các chương trình hỗ trợ nước ngoài.

Về việc My cap tien cho Viet Nam, Mỹ dự kiến sẽ cung cấp 18 triệu USD để tăng cường năng lực của lực lượng tuần duyên Việt Nam trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn, ứng phó thảm hoạ và các hoạt động khác.

Mỹ cũng sẽ tăng hỗ trợ cho chương trình Quản trị vì tăng trưởng trọn vẹn (Governance for Inclusive Growth) nhằm giúp Việt Nam thực hiện các cam kết quan trọng trong khuôn khổ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.

Theo tin tức mới nhất từ Cục Kiểm ngư, trong ngày hôm nay (21/5), các tàu của Việt Nam đã đồng loạt tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan hơn những ngày trước.

Cục Kiểm ngư cho biết, trong ngày hôm nay (21/5), lực lượng của hai bên Việt Nam và Trung Quốc không có nhiều biến động, số lượng tàu Trung Quốc có giảm 1 tàu so với ngày 20/5 (tổng số tàu hiện có là 137 tàu).

Cũng trong ngày hôm nay, lực lượng kiểm ngư vẫn duy trì các biện pháp đấu tranh, tuyên truyền không giảm mức độ, kiên quyết tăng cường sức mạnh, đồng loạt tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan.
Hôm nay (21/5), các tàu của Việt Nam đã tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách gần hơn so với những ngày trước.

Các tàu của Việt Nam đã tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách gần hơn so với những ngày trước, tuy nhiên, khi cách giàn khoan ở khoảng 5-6 hải lý thì Trung Quốc bố trí thành nhóm khoảng 8-10 tàu (bao gồm tàu Hải cảnh, tàu kéo, tàu cá) để sẵn sàng đâm va, phun nước vào tàu Việt Nam.

Tàu cá Việt Nam vẫn tham gia hoạt động sản xuất và đấu tranh bảo vệ ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan 6-7 hải lý dù kiên tục bị các tàu cá vỏ sắt Trung Quốc đâm va.

Trong khi đó, tinh thần của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và ngư dân ta rất tốt, vẫn kiên trì đấu tranh, thực hiện tốt chỉ đạo của lãnh đạo Cục Kiểm ngư.

Công tác hậu cần, chăm lo sức khỏe cho các chiến sỹ vẫn được đảm bảo.

Các tàu Kiểm ngư vẫn tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân ta đang hoạt động sản xuất xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Còn đoàn công tác của Cục Kiểm ngư tại hiện trường hôm nay đã hoàn thành nhiệm vụ, rời hiện trường khu vực giàn khoan và về đến Đà Nẵng.

Theo Tintuc24

18 Phản hồi cho “Mỹ cấp 18 triệu USD cho cảnh sát biển Việt Nam”

  1. Việt gian nói says:

    Mỹ viện trợ cho cảnh sát biển VC là sai lầm lớn, bởi nó huy động nhiều nguồn từ người nghèo nhất đến tận các nước giàu nhất để duy trì, củng cố sự thống trị của nó. Mỹ đâu có biết VC lèo lách tiền viện trợ để sử dụng cho mục đích ấy.

  2. Tương kế tự kế says:

    Những điều có lợi sau ba tuần nhiều biến động

    Uy tín chính trị cũng như kinh tế của Việt Nam lại tăng cao trên trường Quốc tế với bối cảnh bên cạnh thì Thái lan có quân đội thích là đảo chính, phe đối lập ngứa chân là đi biểu tình, Trung Quốc thì dân Duy Ngô Nhĩ nổi dậy khắp nơi, bài Nhật quá đáng.

    1. Dân chúng quốc nội phần lớn nhận ra rằng: Hăng say lao động và biểu tình ôn hòa để ủng hộ chính phủ chống Trung quốc xâm lược là yêu nước, lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để chống chế độ, chống chính quyền dẫn đến bạo loạn, cướp phá là phá nước.

    2. Các bạn dân chủ kích động bạo loạn, cướp phá, hôi của nhận được một bài học đắt giá trên quy mô toàn quốc.

    3. Các bạn xịp vàng bị lộ diện, bị theo dõi và tẽn tò trong dịp “Biểu thị tình cảm toàn quốc ngày 18/5″.

    4. Nhân dân thế giới biết được dân Việt cũng máu me, biểu tình hòa bình, còn các nhà dân chủ dõm kích động bạo loạn, cướp phá chỉ là thiểu số, tự phát, lợi dung chống Trung Quốc đẻ chống phá nhà nước. Tự do, dân chủ hoàn toàn được thể hiện ở Việt Nam, chỉ những kẻ vi phạm pháp luật bị xử tội.

    5. Các cơ quan an ninh, cảnh sát, quân đội có thêm kinh nghiệm phong phú.

    6. Chúng ta chính thức tiễn hàng ngàn lao động phổ thông Trung Quốc sang Việt Nam trá hình dưới danh nghĩa kĩ sư, kĩ thuật viên theo các dự án của họ. Việc rung cây dọa khỉ đã giúp ta vẫn tận dụng được vốn – kĩ thuật nước ngoài (họ đã bỏ nhiều vốn giờ chả lẽ rút về hết?), mà lại đuổi được đám công nhân Tàu trá hình để tạo công ăn việc làm cho dân ta, vừa trừ bớt hậu họa Hoa Nam Cục cài cắm cũng như làng Tàu, phố Tàu…

    7. Uy tín chính trị cũng như kinh tế của Việt Nam lại tăng cao trên trường Quốc tế với bối cảnh bên cạnh thì Thái lan có quân đội thích là đảo chính, phe đối lập ngứa chân là đi biểu tình, Trung Quốc thì dân Duy Ngô Nhĩ nổi dậy khắp nơi, bài Nhật quá đáng…

    Trong khi sự kiện các đối tượng lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc xâm lược để gây bạo loạn, cướp bóc, đập phá các doanh nghiệp nước ngoài mới đầu có thể coi là họa, nhưng sau nhờ những chính sách của chính phủ là kịp thời đảm bảo an ninh tuyệt, trấn áp tất cả những kẻ vi phạm pháp luật, hỗ trợ tài chính xứng đáng và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI đã giúp nước ngoài thấy rằng tai nạn nhỏ do một số đối tượng dân chủ dõm, cực đoan, quá khích gây ra đã không hề làm suy chuyển lòng tin của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, một đất nước sẽ còn ổn định cả về chính trị cũng như tăng trưởng kinh tế lâu dài.

    Nói chung là, tương kế tự kế nên loạn mà không loạn, lại có lợi là như vậy đó…

  3. Trực Ngôn says:

    Cho dù giữa Mỹ và VN không (hay chưa) ký kết hiệp ước hỗ tương, bảo vệ lẫn nhau. Nhưng nay Mỹ cấp 18 triệu USD cho cảnh sát biển Việt Nam cũng chẳng có gì làm lạ. Hẳn chúng ta con nhớ lời vàng ngọc của chủ tịt nước Nguyễn Minh Triết khi thăm nước CuBa rằng;

    Có người ví von; “VN – Cu Ba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía đông, một anh ở phía tấy, chúng ta thay nhau canh giữ “hoà bình” cho thế giới, cu ba thức thì VN ngủ, VN gác thì Cu ba “ngỏng”?

    https://www.youtube.com/watch?v=w1viRqhbd0w

    Do vậy, Mỹ bỏ ra 18 triệu USD để VN canh giữ “hoà bình” Biển Đông thì cũng là chuyện dễ hiểu!

  4. Johndean says:

    HK coi chung bi TC va VC dang dien kich

  5. Việt cộng nghèo vô liêm sỉ says:

    Dưới sự lãnh đạo của bè lũ ngụy quyền Việt cộng, Việt nam ngày nay vẫn còn là một nước nghèo đói đến độ phải ngửa tay nhận viện trợ 18 triệu đồng bèo của đại tư bản Hoa kỳ.

    Nghèo đói tột cùng đến mức độ bọn ngụy quyền Việt cộng lộ rõ ra bộ mặt vô liêm sỉ, hèn hạ của bọn chúng – một mặt chúng ra rả chửi Mỹ là đồ đế quốc, một mặt chúng hí ha hí hửng, hít hà những đồng tiền lẻ mà Mỹ ném vào mặt chúng .

    Muốn biết 18 triệu đồng nó bèo đến cỡ nào hãy nhìn xem ở đất Mỹ này có 120000 cái thư viện . Chỉ nói riêng số tiền xây một cái thư viện địa phương ở dưới phố San Diego ( Cali) đã tốn tới 185 triệu .

  6. DâM TiêN says:

    Mỹ nhập cuộc ? Thưa không đâu…

    Với 18 triệu Mỹ Kim là tiền lẻ của Mỹ thôi.

    Mỹ nó sắp ” xùy ” chó vô bụi rậm cho mà xem ( vì thế,
    Mỹ có ký anh ninh song phương với VNCS đâu nào ?)

    Thôi, cứ cho hai thằng Đỏ cuối cùng chúng nó tự giải
    thể một lần cho ” rốt ráo” đi. —( MỸ Mỹ…mà em ! )

Phản hồi