WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi không thích đảng…

Đảng ở đây đương nhiên là đảng Cộng sản Việt Nam. Còn ai gần một thế kỷ ‘trồng khoai’ ở đất này nữa? Nhưng đang có một phong trào công khai nói không với ‘món khoai’ mà cả dân tộc bị ép buộc ăn từ nhiều thập kỷ nay.

Trên Facebook gần đây xuất hiện nhiều tấm ảnh của những người, ở những độ tuổi khác nhau, cầm theo những tấm biển hoặc tờ giấy với thông điệp “Tôi không thích đảng Cộng sản Việt Nam“, thậm chí “Tôi đéo thích ĐCS VN”. Già có, trẻ có, trai có, gái có, người viết bằng tay, người in bằng máy tính, nhưng tuyên ngôn mà họ chuyển tài là giống nhau. Điều đặc biệt, phần lớn những người đưa ra thông điệp này đều không khai nhận dạng của mình.

khongthich-1

 

Qua các bức hình, có thể thấy lý do ‘không thích đảng’ cũng rất phong phú, đa dạng như  dối trá, độc tài, chỉ nói không làm, chỉ phục vụ cho lợi ích của một số người, ăn cướp, không tính người.v.v.

Phong trào nhận được sự ủng hộ của nhiều người nhưng ngay lập tức cũng gặp sự xúc xiểm, chửi bới của những kẻ ‘cuồng đảng’.

Một số người đã bị đe dọa trong đó có blogger Huỳnh thục Vy – tác giả quen thuộc của Đàn Chim Việt từ nhiều năm nay. Vy chia sẻ trên facebook như sau: “Lâu nay viết bài chỉ trích chế độ độc tài này như rứa mà ít nhận tin nhắn chửi bới. Hôm qua mới đưa một tấm hình nói Không thích Đảng cộng sản, đã bị gởi tin nhắn mạ lỵ quá chừng. Họ còn đòi giết cả nhà mình luôn kia. Hóa ra hình ảnh tác động nhiều hơn chữ viết và lý luận.”

Fan page và cuộc thi

Đây là lần thứ 2 cộng đồng mạng sử dụng hình thức bày tỏ quan điểm công khai bằng hình ảnh. Lần đầu cách đây đôi tháng. Đó là phong trào “Tôi muốn biết” liên quan tới sự kiện Hội nghị Thành Đô. Hàng trăm người đã đưa những bức ảnh cá nhân kèm thông điệp đòi hỏi nhà cầm quyền phải bạch hóa một sự kiện mà bấy lâu nay họ vẫn bưng bít. Phong trào đã để lại những dấu ấn nhất định.

Lần này, trước  chiến dịch chống lại ‘sự chia rẽ’, ‘nói xấu đảng’ do ban Tuyên giáo Trung ương phát động, blogger Lã Việt Dũng đã đặt câu hỏi: Nếu bạn nói “Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam” thì có là nói xấu không nhỉ? Từ đó những hình ảnh nói KHÔNG với đảng đã ra đời, ngày càng lan rộng và phong phú hơn về hình thức.

Những người tham gia cho đây là quyền bày tỏ chính kiến, bày tỏ sự yêu ghét. Họ cũng viện dẫn điều 19 của tuyên ngôn Quốc tế vền Nhân Quyền và điều 25 của Hiến pháp Việt Nam về các quyền tự do ngôn luận là cơ sở cho hành động của mình.

Một trang Facabook của phong trào này đã được lập ra và trong vòng ít giờ đã có hàng ngàn ‘like’.  Fan page sẽ là nơi tổng hợp những hình ảnh sự kiện liên quan và là kênh liên lạc, giao lưu của những người cùng quan điểm.

cuocthi

Cũng trên tarng facebook này, một cuộc thi viết đang được phát động. Theo thông báo, cuộc thi dành cho những người ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, tôn giáo hay giới tính. Những người khởi xứớng cũng khuyến khích người viết dùng tên thật, tuy nhiên cũng có thể dùng bút danh. Mỗi người có thể gửi hơn 1 bài, với độ dài từ 500 tới 2000 chữ. Các bài viết hay sẽ được chọn đăng trên Fan page và gửi đăng những trang mạng khác.

Thời hạn cuộc thi từ 10/1 tới 31/1/2015. Hai tuần sau khi kết thúc cuộc thi, nhóm tổ chức sẽ trao giải, với số tiền mang tính tượng trưng: Giải nhất 2 triệu đồng, giải nhì 1 triệu và một giải do độc giả bình chọn.

Ngay khi cuộc thi được công bố, đã có một số người xin tài trợ để nâng giá trị giải thưởng lên. Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng,không nên đặt nặng giá trị vật chất của cuộc thi vì dễ bị bộ máy tuyên truyền của nhà nước  lợi dụng để bôi nhọ những người dự thi.

Khởi đầu của một cuộc cách mạng?

Chuyện chửi đảng hay không thích đảng thì nhiều. Có thể thấy ở mọi hàng trà, quán nước ở Việt Nam, nhưng chưa khi nào có môt phong trào công khai như vậy. Việc chán đảng, nhạt đảng cũng nhiều, nhưng mới đôi năm gần đấy, lác đác có người viết đơn xin ra khỏi đảng. Chống đảng luôn bị coi như một trọng tội ở Việt Nam, tuy cùng với thời gian, từ thập niên 50s, 60s của thế kỉ trước tới nay, nó cũng nhẹ dần đi trong con mắt dư luận.

Dẫn chứng cho việc này, xin kể một câu chuyện. Ngày trước ở quê, có một bác xuất thân từ con nhà địa chủ, cha mẹ bị đấu tố, ruộng vuờn bị tịch thu, bản thân bị trù dập vì lý lịch xấu. Bác ghét chế độ, ghét đảng, nhưng không có cách gì để bày tỏ, nên khi đẻ con, bác đặt tên một thằng là Đảng, một đứa là Đoàn và cứ lâu lâu lại lôi 2 thằng con ra chửi mắng. Từ đó tới nay, mặc dù rất chậm, nhưng đã có sự đổi khác. Nếu bà mẹ ấy sinh con vào thời nay, có lẽ bà không cần phải đặt cho con mình những cái tên xấu xí như vậy nữa. Và nếu một ai đó cầm tờ giấy này mấy chục năm trước chắc đã ở tù mọt gông.

Phong trào thoái đảng, nói không với đảng cũng từng diễn ra ở các nước Đông Âu trong thập niên 70s, 80s của thế ký trước, tiếp đó là các cuộc đình công, xuống đường và kết quả của nó, ai cũng đã biết, đó là sự sụp đổ của chế độ cộng sản ở châu Âu. Bối cảnh quốc tế cũng như tình trạng của đảng cộng sản Việt Nam ngày nay đã khác. Họ không còn là những nhà cộng sản quan liêu bao cấp và nghèo khó nữa mà đã trở thành những đại tư bản giầu có. Sự tranh đấu, với những những đặc thù Việt Nam, tất nhiên cũng khác nhiều.

Nhưng từ sợ hãi, giấu tên, giấu mặt đến công khai hình ảnh và chính kiến của mình là một bước tiến đáng ghi nhận. Từ chỗ không thích tới chỗ công khai muốn lật đổ nó, liệu còn bao lâu?

Vừa viết tới đây thì đọc được status  ”Tôi muốn giải thể Đảng Cộng Sản”. Một ngày nào đó, nếu có hàng ngàn, hay cả triệu người cũng công khai nói lên điều này thì số phận dân tộc chắc chắn sẽ sang trang. Những hình ảnh ngày hôm nay đem lại cho chúng ta niềm hy vọng của một năm mới.

 

Một số hình ảnh lấy từ Facebook Tôi Không Thích

10931019_405516429630266_9116633691476361507_n

khongthich-2

khongthich-3

khongthic-5

khongthich-6

khongthich-7

khongthich-8

 

10387424_1011268275557252_8554390978376125253_n

 

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Tôi không thích đảng…”

  1. Thức tỉnh says:

    Dạo trước với phong trào TÔI MUỐN BIẾT , mình có đóng góp ý kiến là quá mông lung , khó hiểu , khó xài , để chứng tỏi thái độ của người Việt hôm nay với ĐCSVN . Nên đưa lên facbook TÔI KHÔNG THÍCH CỌNG SẢN , sẽ minh bạch rõ ràng , dể xử dụng và tác động lan rộng hiệu quả hơn.

    Hôm nay với TÔI KHÔNG THÍCH ĐCSVN VÌ …, xem ra đã xuất hiện chính xác , hợp thời , đúng thời điểm . Chẳng kém chi cái chết của Nguyễn Bá Thanh đã phá hỏng cái Đại hội 10 lần này của ông Trọng & Tq .

    Bà con VN dạn dĩ thì TÔI KHÔNG THÍCH ĐCSVN …, còn nếu ngại thì chỉ cần TÔI KHÔNG THÍCH CỌNG SẢN .

    Riêng chuyện lật đổ chế độ này , chỉ cần đồng loạt KHÔNG THÍCH , thì sẽ có các Đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng thuộc dạng Tư Bản Đỏ sẵn sàng phụ trách .

  2. Nguyễn Tha Hương says:

    Rất hoan nghinh và cảm phục những người Việt trong nước đã can đảm đứng lên tranh đấu cho chính mình và toàn dân VN trong nước sẽ thoát khỏi bọn cướp ngày sắp và đang dâng tổ quốc VN cho tàu cộng.
    Chính người dân trong nước mới là nguồn phát huy tinh thần dân tộc tự cường của tổ tiên giòng giống lạc hồng qua mấy ngàn năm văn hiến.
    Chính người dân trong nước hãy tự tranh đấu đứng bằng đôi chân của chính mình mới mong có ngày VN quang vinh sánh ngang bằng các nước bạn Singapore , Taiwan , Nam Hàn …có DÂN CHỦ +TỰ DO + NHÂN QUYỀN.
    Người Việt hải ngoại chỉ hổ trợ qua tinh thần, tiền bạc, phương tiện ( ngoại trừ vũ khí hay bạo động ) mà thôi .
    RFA : TBT Nguyễn Phú Trọng: “Đổi mới Chính trị không phải là thay đổi chế độ” :
    Theo VnExpress, ông Nguyễn Phú Trọng nói nguyên văn: “Đổi mới chính trị không phải là thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng hay Nhà nước mà là đổi mới cơ chế, chính sách, tổ chức bộ máy, chống tham nhũng, lãng phí quan liêu, tăng cường quốc phòng an ninh…”
    http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/political-reform-is-not-change-regime-01122015140419.html

    ***Tôi không thích đảng vì :
    - Các ngài đỉnh cao trí tuệ chỉ muốn đổi mới toàn chuyện không ăn nhập gì tới người dân muốn thay đổi hoàn cảnh đất nước vì đang bị trên đe dưới búa của TC lẫn CSVN .
    NPT không chịu thay đổi chế độ ĐẢNG CỘNG SẢN chỉ vì còn phải ôm đít đàn anh trung công .
    NTH

  3. tonydo says:

    Con “Mụ” cực kỳ phản động Mạc Việt Hồng như tôi từng cảnh báo với ban thường vụ Trung Ương từ rất lâu là, nó sẽ chống đối Đảng ta tới hơi thở cuối cùng.

    Kính thưa các đồng chí ban bí thư.
    Hôm nay thì chuyện đã rõ rành rành ra đó, tên ma đầu ba đời chống đảng họ Mạc này hết đường chối cãi.

    Bố khỉ, không biết bơ thừa sữa cặn của đế quốc Tư Bản nó ngon lành tới mức nào mà chúng nó dám dùng photoshop, gắn cái khẩu hiệu khốn nạn vào các em, các cháu nhi đồng, con cái Bác Hồ muôn vàn kính yêu để chửi đảng ta tới bến như rứa?

    Lại thêm cái con nhóc tỳ Huỳnh Thục Vy, từ trước tới giờ toàn viết về Dân Chủ, Nhân Quyền, Không Tử-Nho Giáo..v.v., ta để yên vì vô thưởng, vô phạt. (Cả triệu thằng nó viết nên không đáng sợ).

    Nay con phản động Mạc Việt Hồng lại kéo bè kéo cánh rủ rê con nhỏ này bỏ viết lách, lợi dụng cái sắc đẹp mê hồn trời cho gái Quảng, đeo cái khẩu hiệu phản động, khốn nạn giữa cái ngực trần bầu bĩnh để rủ rê các cháu ngoan Bác Hồ vào mê hồn trận chống đảng.

    Xin các đồng chí lưu ý là, con phản động Huỳnh Thục Vy này cũng kẻ tám lạng, người nửa cân so với Mạc Việt Hồng vì tôi đã chứng kiến nó báo cáo với tụi Tư Bản, Quốc Hội Đế Quốc Mỹ bằng tiếng Anh rất lưu loát, lại có phần quyến rũ như đạn bọc đường nữa đấy.

    Phải nhanh chóng ra tay các đồng chí ạ.
    Cái Mạng Đàn Chim Việt này rất nguy hiểm cho đảng ta.
    Kính báo.

    • Tudo.com says:

      Khoan đã, khoan đã. . . .

      Xin quý lãnh đạo Trung Ương nên đọc kỷ và nên cùng đều nghiêng. . .Cú cho thật kỷ.
      Đành rằng quý “Mụ” phản động đó có hơi “bị” nặng một tí, nhưng không nguy hiểm bằng cái giọng ” Đề Nghị “của tên tonydo không ” phản “nầy, mà. . “.động” rung rin tới cấp 10 lận chứ không phải chơi !

      Nếu các quỉ vziên không triển khai phương án sớm để chận đứng thì cái đề nghị ” phản ” không ” động ” nầy lọt vào tay Xi- Ai- Ây thì chỉ có nước tụi nó. . .Điếc con ráy, Trào máu họng luôn!

      Khẩn báo!

      • DâM TiêN says:

        Sự sáng …sủa cùng mình của Trung sĩ DâM mà TiêN, ri rà:

        Cái ẩn ý vừa thọc vô sâu vừa vuốt ve xa xa của Dưa Hấu ta
        là… là.. là..mét bu ? bu nào… không phải Khổng Trọng sao?

        Là :

        Khẩn tìm mọi cách BỊT MIỆNG hay BỊT MŨI cô HỒNG nhá,
        nghĩa rằng thì và là mà… Bóp chết Đàn Chim Việt.Info đi nhá!

        ( DâM nói cho mà nghe : Còn lâu em ạ… Có một thế lực nhân
        hòa nhân bản… cùng soải cánh song song với ĐCV.Info đấy!)

Phản hồi