WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi cây cổ thụ bị trốc rễ

Tập Cận Bình

Tập Cận Bình

Cây cổ thụ lớn nhất thế giới, Trung Quốc, có số dân đông nhất thế giới, đang bước vào thời kỳ cáo chung, thời kỳ rẫy chết, không có gì có thể cứu vãn khỏi số Trời đã định vậy.

Số Trời đây là quy luật đào thải của mọi sự vật trên đời, quy luật sinh – lão – bệnh – tử của mỗi đời người; quy luật sinh – hưng – thịnh – suy – vong – phế – diệt của mỗi chế độ, mỗi triều đại ngự trị trong xã hội loài người, không một con người nào, một chế độ chính trị nào thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt cay đắng ấy.

Đây là một loạt quan điểm, nhận định, bình luận chính trị gần đây nhất của nhiều mạng thông tin có cơ sở ở Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hoa Kỳ, của nhiều nhà bình luận chính trị Trung Quốc ở hải ngoại, của các mạng Minh Huei, Bo Xun (tiếng Hoa), cũng như của nhà báo – nhà bình luận Trung Quốc Gordan G. Chan, tác giả cuốn sách The Coming Collapse of China (Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc), được tái bản nhiều lần.

Cũng mới đây mạng Đại Kỷ Nguyên, cơ quan ngôn luận của Pháp Luân Công Đạo Pháp do Đạo sư Lý Hồng Chí sáng lập, đã đi đầu trong phong trào Tam Thoát – Thoát Đảng, Thoát Đoàn, thoát Đội và Thoát mọi loại tổ chức khác của Đảng CS Trung Quốc mà Ông cho là tà giáo man rợ, là tội ác chống nhân loại.

Hiện con số người tuyên bố công khai Tam Thoát đã lên đến 221.000.000 người, làm biến đổi sâu sắc so sánh lực lượng giữa đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và đại khối nhận dân Trung Quốc lương thiện.Trên Đại Kỷ Nguyên hiện đang đăng bài “Đảng CS Trung Quốc vong » cho rằng ĐCSTQ không thể cưỡng lại số phận đã được định đoạt là giải thể, tiêu vong trong thời gian không xa. Chiến dịch “diệt hổ đập ruồi, săn cáo» đang ở hồi kết thúc, không thể nào xuống lưng hổ vì “kỵ hổ nan hạ» (cưỡi hổ thì khó xuống).

Màn chót ngay trước mắt là triệt con hổ Thượng tướng Quách Bá Hùng và con trai là tướng Quách Chính Cương, vì Quách từng là Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TƯ, cánh tay phải của Giang Trạch Dân, bị tống giam khi đang cải trang làm phụ nữ để tìm cách thoát sang Hồng Kông.

Mạng Minh Huei còn nhận địng rằng sau cuộc họp Bộ Chính trị ở Bắc Đới Hà mùa hè này, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn sẽ gạt Trương Cao Lệ, Lưu Vân Sơn và Trương Đức Giang, cả 3 hiện nằm trong Ủy ban Thường Vụ Bộ Chính trị gồm 7 ủy viên ở chóp bu quyền lực, là thế lực cuối cùng phò Giang Trạch Dân, để ngay sau đó diệt chính Giang, coi là đòn ân huệ để giải thể luôn ĐCSTQ, chuyển sang mang một tên mới – “Đảng Xã hội Dân chủ” hoặc “Đảng Dân tộc Trung Hoa”, như trước đây Lý Thụy Hoàn, một ủy viên kỳ cựu của Bộ Chính trị đã gợi ý, sau khi đảng CS Liên Xô bị giải thể hồi cuối năm 1991. Hiện nay, Tập Cận Bình đang kết chặt với Vương Kỳ Sơn và Thủ tướng Lý Khắc Cường trong Thường vụ Bộ Chính trị, và với 2 Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TƯ là 2 Thượng tướng Phạm Tường Long và Hứa Kỳ Lương, thay thế Từ Tài Hậu đã chết và Quách Bá Hùng vừa sa lưới.

Một bản tiểu sử dài của Giang Trạch Dân được phổ biến rộng rãi trong 6 tháng qua, chỉ rõ Giang xuất thân từ một gia đình đại Hán gian từng phục vụ phát xít Nhật thời Uông Tinh Vệ, đã tự nhận là con nuôi liệt sỹ, gia đình cách mạng CS nòi để leo lên đỉnh cao quyền lực và phá nát Đảng CS không có cách gì cứu vãn nổi.

Đại Kỷ Nguyên còn cho biết trong tháng 7/2015 Tập Cận Bình quy định tất cả các cán bộ đảng viên CS phải làm lễ tuyên thệ “trung thành với Hiến pháp”, từ bỏ lệ tuyên thệ trung thành với Đảng CS và học thuyết CS, từ đó đưa đảng vào “lãnh cung», tử vong vĩnh viễn.

Không phải ngẫu nhiên mà từ hơn một năm nay các Tòa án Trung Quốc tiếp nhận đơn của mọi công dân kiện cáo về việc người thân của họ trong Đạo Pháp Luân Công bị sát hại trong lao tù, các bộ phận cơ thể được rao bán khắp mọi nơi. Hiện nay đã có 80 vạn lá đơn kiện đích danh ông Giang Trạch Dân về tội ác này do chính Giang đề xướng và thực hiện qua bộ máy 610 – được thành lập ngày 10 tháng 6 năm 1999 – trên tinh thần Đảng CS theo Duy Vật chống mọi tà giáo Duy Tâm.

Tuy không phải từ những nguồn tin chính thức được tin cậy hoàn toàn, tôi vẫn thu thập, ghi chép, bình luận các thông tin trên đây với tất cả sự thận trọng dè dặt cần thiết, để các bạn đọc của VOA rộng đường tham khảo và theo dõi thêm.

Nếu như ĐCSTQ thật sự tiêu vong trong thời gian tới, khi cây cổ thụ Trung Quốc bị đổ trốc rễ, như số phận Đảng CS Liên Xô hồi cuối năm 1991, thì không ai có thể hình dung rõ sau đó hậu quả đối với tình hình Đông Nam Á và toàn thế giới sẽ ra sao.

Trung Quốc sẽ vẫn còn là một thực thể hay sẽ vỡ ra thành các mảnh lớn nhỏ khi nó có đến hàng trăm dân tộc với tiếng nói, nguồn gốc, tôn giáo khác nhau?

Chắc chắn sẽ là tin tốt lành cho nhân dân Việt Nam khi cái họa bành trướng tệ hại sẽ có cơ chấm dứt để nhân dân ta có thể sống hoàn toàn độc lập tự do, hòa hiếu, hợp tác và cùng phát triển với mọi nước xa gần.

Nước cờ Thoát Trung, gắn bó với các bạn bè dân chủ xa gần, bẻ lái chiến lược lúc này thật đúng lúc, đúng thời cơ, là cao kiến, hợp lòng dân, đúng theo vận nước vậy.

Blog Bùi Tín (VOA)

13 Phản hồi cho “Khi cây cổ thụ bị trốc rễ”

  1. langtu919 says:

    Từ xưa đến nay , con người cũng như thế giới động vật đều phải tuân theo 1 qui luật chung của tự nhiên .Đó là qui luật đào thải .Chính nhờ qui luật này mà con người cũng như thế giới động vật ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn .Điều đó cũng sẽ đúng với 1 đảng phái chính trị nào đó .Tất cả các đảng đều phải dựa trên cơ sở lấy dân làm gốc để phát triển đảng .Nếu 1 đảng mà không biết dựa vào dân hoặc lừa dối , ức hiếp nhân dân để tồn tại thì sớm hay muộn đảng đó sẽ bị diệt vong .Đó là qui luật đào thải .
    Nhìn từ xưa đến nay , ta sẽ thấy qui luật đó là rõ ràng như đảng của Thành Cát Tư Hản , đảng của Napoleon , đảng của Nhật Hoàng , đảng của phát xít Đức , đảng của Lenin v,,v tất cả đều bị diệt vong chỉ vì nó không thuận lòng dân cũng như không thuận theo ý trời thì tất yếu nó sẽ tàn lụi để nhường chổ cho những đảng phái ưu tú hơn , làm những điều tốt đẹp cho dân cho nước , dân chủ và tự do cho dân tộc đó .Đó là lý do vì sao đảng của các nước tư bản vẫn luôn tồn tại và phát triển không ngừng bởi đơn giản đó là những đảng hợp lòng dân , phục vụ cho nhân dân .Đó là những đảng dân chủ thực sự và tự do thật sự chứ không lừa bịp , dối trá với nhân dân

  2. Huong Nguyen says:

    Người CS, nhất là người CSVN hoàn toàn có lý khi nhận định rằng “bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát”!

    Trong 1 chế độ toàn trị như chế độ CS, “chuyên chính” là điều kiện tất yếu để tồn tại. Họ có thể dựng lên những lực lượng ngoại vi mang tên “tổ chức, đảng phái” để bịp dư luận thế giới và lừa người dân quốc nội nhưng không bao giờ chấp nhận 1 tổ chức, đảng phái đối lập có đủ thực quyền…

    Người ta gọi ông Nguyễn Phú Trọng là Trọng Lú nhưng xem ra ông đủ khôn ngoan để dành cho đảng CSVN 1 thời hạn (ít nhất là đến cuối thế kỷ 21) để tiến lên xã hội chủ nghĩa… Những thành phần gọi là chống đối CSVN thì lại có người ngây thơ nằm mộng CSVN sẽ thay đổi trước cả đại hội đảng vào năm tới! Nếu không phải đang nằm mộng thì họ đang toan tính cái gì?

  3. nguyen cuong says:

    Bạn Lý sự Cùn , nói thoạt nghe thì thấy có lý , tuy nhiên cái gì đúng thì nó có thể tồn tại theo thời gian , thí dụ đạo Thiên chúa giáo , Phật giáo …đã tồn tại cả ngàn năm , Dân chủ Đa nguyên Đa đảng tuy có mặt xấu nhưng cái tốt phải nhiều hơn nên nó vẫn đang tồn tại và còn tồn tại, trong khi đảng Cộng sản nếu cái tốt nhiều hơn thể chế dân chủ tại sao lại bị tan rã khởi đầu từ ông tổ Cộng sản là Liên sô ….còn Tầu cộng , Việt nam có ngon sao không tìm cách bành trướng chủ nghĩa Cộng sản sang mấy nước Phi châu , mà lại đang tìm cách lột xác để sống còn ? Bởi vậy xin bạn Lý sự Cùn có ngon nên kêu gọi Cộng sản Việt đừng dại dột đi vào con đường mà đảng cộng sản Cuba đang đi vào ….Tóm gọn , bạn Lý sự Cùn có thể không hiểu cộng sản bằng tôi , vì tôi đi từ miền Bắc , vô Nam sau 75 và vì một lý do riêng tôi đã sang Mỹ và trụ cột lại MỸ , nói thế bạn hiểu , đừng chê người khàc vì có thể tôi với bạn ở Đáy Giếng đã lâu nên nhận thức nhiều khi chưa theo kịp đà tiến bộ của nhân loại. Nguyễn Cường.

    • HOA NGÀN says:

      ĐƯỜNG DÀI

      Có đi mới biết đường dài
      Ở hoài trong hủ thì tài gì đâu
      Trong chăn mới biết rận sao
      Trông ngoài cứ tưởng ấm êm tuyệt vời
      Tiếc là bao chuyện trong đời
      Bồ hòn làm ngọt vẫn thời hay đa
      Đầu tiên ông Mác sáng lòa
      Nay non thế kỷ hóa ra tối hù
      Nhiều người đã khóc hu hu
      Nhưng mà khóc lén mặc dù ngon cơ
      Vì lên lưng cọp phải chờ
      Tới khi xuống lổ để mong đổi đời

      THÔNG NGÀN
      (12/8/15)

  4. mẹmốc says:

    Trước khi đi Mỹ ,NPT được kêu qua triều kiến (ngầm chĩ thị răn đe?).
    Khi đến Mỹ trước đó đòi trãi thãm đỏ (thử Mỹ “yêu” đến mức nào) ,nhưng không có thảm đỏ nên đành lấy thãm đỏ chuẩn bị trước ,trãi dưới chân cầu thang của máy bay…để dở mất mặt trong khi NPT ra cửa máy bay ,dừng lại .cươi toét miêng đưa tay lên chào… (chĩ đẻ làm “kiểu” vì ngoài mấy người Mỹ (đón cho phải phép) và mấy người TĐS /TLS/CS thì chẳng có người dân Việt ,kể cả bọn cờ đỏ “gióng tróng gỏ chuông ,ôm cờ Máu ra nghênh đón …(cho nên cái hình đưa nắm đấm vói cái cười toét miệng trên cửa phi cơ chĩ là “tự sướng “!).
    Tiếp ở Phòng Bầu Dục .NPT có vẻ tự tín ,tự chủ hơn các đồng chí trước đó (có lẻ tập luyện dữ lắm),nhưng Obama thì thấy không thoải mái ,ngồi không yên ,mặt lạnh như bị táo bón !Lúc đưng lên cài lại khuy áo vét trước khi bắt tay ,Obama cười , “thoát nợ”…. Không có mở yên tiệc mời khách , nên cũng không đến dự bữa ăn họt dogs ,hamburgers (chĩ có PTT) doĐ/S Mỹ tại vn và John Kerry
    (BNG)khoản đãi. (như là chiến lược ngoại giao cua Mỹ cho lộ trình của Mỹ khi xoay trục về Biễn Đông …Và biết đau không có chút hối hận khi bỏ VNCH đẻ theo Tàu và de tàu chiếm HS của VNCH nên nay mói nên “cớ sự ” ,gióng như cái gân gà của tào tháo….dở khóc dở cười !…
    Mỹ có luật yêu nước. Mỹ cũng mong hi vọng VC cũng “yêu nước” nhưng thật ra có thể SAI > VC ngoài miệng yêu nước nhưng không băng yêu Tàu ,yêu Tập câm Bình ,yêu XHCN/CSCN. Bao nhiêu trí thức (nghĩa là có học có bằng cấp bác sĩ kỹ sư…)chống đói chính quyền miền Nam vì họ cũng tin VC yêu nước >CS Nga ,Tàu họ đều nghe ,biết . CS Việt họ cũng biét. Nhưng họ nghĩ “dù sao cũng là người VN ,đòng bào máu mũ ,chắc không đến nỏi nào . Chĩ là tuyên truyền quá đáng thoi !.Nhưng khi gặp “người anh em” mói biết thì đã muộn . Có B/S đâu tranh chống NĐD và các chính phủ sau,viết báo mạt sat chế độ ,theo thầy chùa trí quang ,làm “Biến động miền trung ” không di tản dù nhiều người khuyên ,nhiều cơ hội vì “chĩ là tuyên truyền >vã lại còn 2 người em theo Cộng …như vậy :bãn thân chống chính quyên ,có trí quang làm chứng lại có 2 em làm lớn trong chế dộ cs ,có mấy dưa con tiếp tay cho cs…vậy còn di tản làm gì ?Nhưng cuối cùng phải liều chết vượt biên (nay ở Mỹ) (Và kẻ góp ý tin rằng ,những người di tản trước khi SG sụp đỏ nay ở Mỹ ,họ vẫn chống cộng theo kiểu “năm xưa. “.(nữa tin nữa ngừa ,đẻ bị lừa và không chống cộng dứt khoát bằng những người đã kinh qua cs không đi được ,còn lại ở miền Nam sau cuộc chiến dã nhìn thấy tan nát và tan nát (NH nói:khổ sai bọn ngụy ,dày cho đến chết. Vợ chúng ta đ… .Con chúng ta sai . Nhà chúng ta chiếm … hay ĐM …
    Cho nên dù có tróc rể ,chúng ta cương quyết chống cộng đến cùng .
    It nhất là tự khẳng định mình,và cân nhắc khi mời cựu bộ đôi ĐC tới nói chuyện vói H.CTNCT như “thủ trưỡng ” muôn năm của cái hội này …Bùi Tín qua đây sau 75 mà gần đay nói chuyện thời sự vói TNCS còn bị biểu tình phản dối (trên báo ĐCV) .vậy mời một bộ đội giãi phóng,chân ướt chân ráo đến Mỹ với nhiều khúc mắc lần nghi ngại (nhất là khôn g thỏa hiệp vói TNCS và cờ chống cộng của họ )(lòi ghi chú : mời điếu cày có cờ VNCH nhưng không chào cờ VNCH mà chĩ chào cờ Mỹ?…Bộ mạt naò chống cộng ?,thật giã?).
    Đé rồi coi VC không thay đỏi gì hết .Vẫn vậy ,vẫn vậy và Mỹ cũng bị lừa. VC: Mỹ còn thua “ta”trên chiến trường ,thua trên bàn hội nghị thì SAO THẮNG ĐƯỢC THẰNG TC? (ntd vừa mới chủi Mỹ ra rã. Còn triển lảm tội ác của Mỹ. Còn kiện chất đọc da cam (nghe nói một VK Pháp (góc Việt )kiện !…
    Cho nên hãy giữ vững lý tưỡng chống cộng …thì tốt nhất…
    (mm)

  5. CÂY CỔ THỤ

    Cây cổ thụ có gì đâu đáng quý
    Nếu trái chua hoặc chẳng có trái nào
    Cây cổ thụ nếu gỗ toàn gỗ tạp
    Dẫu chống cành đắp gốc cũng ra sao !

    Nó phải ngã trước sau gì cũng ngã
    Bởi còn kia chỉ ngang trái ở đời
    Cây cổ thụ lại cành khô thân mục
    Trái lẽ đời và trái lẽ tự nhiên !

    Cây không mọc tự nhiên như thường thấy
    Mà giống đâu xa lạ được ươm trồng
    Khác thổ nhưỡng và khác đời quả lạ
    Hỏi lẽ nào nó được sống dài lâu !

    Nên trước sau tự thân đành phải ngã
    Cho dù nhìn thấy nó vẫn sum xuê
    Bởi giả tạo có bền lâu sao được
    Vì thiên nhiên mọi việc phải đề huề !

    Nó chẳng ngã cũng có người đến đốn
    Để làm chi gai mắt ở trên đời
    Cây vô ích dù tiếng là cổ thụ
    Toàn trớ trêu phỏng ý nghĩa gì đâu !

    DẶM NGÀN
    (10/8/15)

  6. LÝ SỰ CÙN says:

    Ông Bùi Tín viết : ” Số Trời đây là quy luật đào thải của mọi sự vật trên đời, quy luật sinh – lão – bệnh – tử của mỗi đời người; quy luật, không một con người nào thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt cay đắng ấy . ” XIN CHO hỏi chút người chết vì tử nạn, có cần phải thoát qua qui luật lão, rồi bệnh không nhỉ ? Rồi lại : ” quy luật sinh – hưng – thịnh – suy – vong – phế – diệt của mỗi chế độ, mỗi triều đại ngự trị trong xã hội loài người, không một chế độ chính trị nào thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt cay đắng ấy.” Lại xin cho hỏi : ” Như vậy chế độ ” Rân chủ Rân quyền ” của đế quốc Mỹ chắc đã trải qua ” hưng thịnh ” giờ là lúc sắp ” suy vong phế diệt ” rùi bà con cô bác ôi. Cu Bùi Tín này già rồi mà ní nuận hãy còn tiếu lâm thật ” .
    .

    • Lẻo mép says:

      Này này đừng khua môi múa mép, thằng Tầu phù nó sang nó đánh tan xác bây giờ

    • CÂY NGÀN says:

      DÂN NGU

      Dân ngu biết thuở nào khôn
      Bởi tồn cái dại lon chon trên đời
      Trách ai khiến bấy dân ngu
      Óc toàn bả đậu lù lù thế kia

      LÁ NGÀN
      (10/8/15)

    • Quân đội nhăn răng says:

      Thằng này hỗn xược vô giáo dục quá, gửi vào trại giáo huấn tâm thần!

  7. noileo says:

    “Nước cờ Thoát Trung, gắn bó với các bạn bè dân chủ xa gần, bẻ lái chiến lược lúc này thật đúng lúc, đúng thời cơ, là cao kiến, hợp lòng dân, đúng theo vận nước vậy.”

    vấn đề là bọn cộng sản cầm quyền có đủ khả năng để nhìn ra cái “đúng”, để “bẻ lái chiến lược” không?

    Những cái “đúng” nói trên, cơ hội cho Việt nam xây dụng một tương lai & tiền đồ xán lạn, đã nhiều lần diễn ra, (từ 1990, từ 1975, từ 1954, từ 1949 [khi Quốc Gia Việt Nam thâu hồi Độc lập sau khi Việt nam bị Hồ chí Minh đẩy vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2 từ 1946], từ 15-8-1945 [khi WW 2 chấm dứt, Việt nam không Nhật & không Pháp, đã rõ ràng là một quốc gia đọc lập có chủ quyền], từ 11-3-1945 khi Việt nam thâu hồi Độc Lập sau khi chế độ thục dân Pháp & nhà cầm quyền thục dân Pháp tại VN đã hoàn toàn cáo chung trên toàn cõi VN từ ngày 10-3-1945), nhưng bọn cộng sản Hồ chí Minh, vì tham vọng quyền lực cộng sản bệnh hoạn nên đã không thể nhìn ra cơ hội, hoặc đã nhìn ra cơ hội nhưng vì tham tiền & tiếc quyền, đã không tận dụng đụơc cơ hội

    Vậy có nên tiếp tục chỉ trông mong vào bọn cộng sản Ho chi Minh cầm quyền sẽ “sáng suốt” nhìn ra cơ hội, sẽ biết tận dụng cơ hội để “bẻ lái chiến lược”, để bẻ lái đúng hướng, không?

  8. triết lý gia 0001 says:

    Đoạn trên……Bác Bùi-Tín viết còn có vẽ gì đó hơi hơi thật thật,nhưng đến đoạn cuối thì theo tui gần như ảo…..Thoát tàu-cộng là điều chưa chắc gì Việt-cộng họ chụi thoát vì bở lẻ Việt-cộng đang thống trị nước Việt-nam,nếu họ Tập hay họ nào đó bên tàu-cộng mà tồn tại thì Việt-cộng chắc chắn sẽ ăn theo,để bảo toàn khối tài sản hơn chục tỉ đôla mà bọn CSVN đã tham nhũng của dân đen và sẽ được cai-trị đời đời dân Việt.Đó là chưa kể CSVN cũng đang dòm ngó Nga,để nhờ nước Nga bảo kê,và cũng để CSVN đời đời cai trị dân Việt.Trọng một bài phát biểu mới nhất của tổng bí-thư CSVN tức Trọng-lú,nhân họp báo chí,chính Trọng-lú còn nhấn mạnh là báo chí tránh trường hợp thả lỏng dân chủ để rồi bị kẻ xấu lợi dụng đòi đa nguyên,đa…..đãng…!!!!….Với tụi cái họa tàu-cộng đang tới,còn họa CSVN thì ngay trước mắt…nhãn tiền mà dân đen cần phải đứng lên xóa bỏ. Một khi xóa bỏ được cái họa CSVN trước mắt thì lập tức họa tàu-cộng sẽ biến theo.Theo bác Bùi-Tín là lãnh đạo CSVN nên bẻ lái,để làm bạn với các nước dân chủ nhân-quyền nhưng bác Bùi-tín quên là khối tài sản tham nhũng hơn cả chục tỉ đôla…bọn lãnh đạo công-sản đem đi đâu,và rồi đời đời cai trị dân việt làm sao được khi mà nước VN hoàn toàn dân chủ….Cái quan-trọng là CSVN muốn đời đời cai-trị dân Việt thì làm sao bạn bè với dân chủ,đa đãng mà Trọng-lú còn sợ hơn sợ ma thì ước mơ của bác Bùi-Tín theo tôi quá ảo……Với tui chỉ có toàn dân đen VN đứng lên lật đổ bạo quyền Việt-cộng thì mới may ra….dân chủ nhân-quyền.Thực tế cho thấy bọn dốt nát…mà nắm quyền lực thì họ nắm đến sống chết,cộng sản Việt-nam chính là bọn này,chỉ có chết CSVN mới bỏ quyền lực mà họ đã ăn cướp của dân Việt.Nay kính.

  9. Thức tỉnh says:

    Bàn cờ chính trị giữa ba nước Mỹ , Việt , Trung đã ngã ngũ lộ diện rõ nét sau chuyến đi sang TQ và sang Mỹ của ông Nguyễn phú Trọng . Chỉ có những người Việt nào cố chấp , thủ cựu còn mang nặng những lý tưởng ngu muội và hận thù quá khứ , mới không nhìn ra được cái tan rã trước mắt của cộng Sản VN và TQ .

    Bàn cờ này chỉ thay đổi khi Tập cận Bình bất ngờ bị hạ bệ . Nhưng quyền lực tại TQ hôm nay không nằm trong tay đơn độc ĐCSTQ , còn có cả sự chi phối quyền lực của các nhà tư bản gộc trên thế giới !

    Điều này cho ta sự tin tưởng đa đảng tại VN phải xảy ra và được sự đồng thuận của đa số Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng Sản VN , trước khi tổ chức Đại hội Đảng lần thứ 12 . Tại sao ?

    Nếu không thống nhất được quyền lực bằng cường quyền , để cùng tồn tại con đường duy nhất là phải chia xẻ quyền lực .

    Chính chia xẻ quyền lực đưa đến Đa nguyên đa đảng ! Tổng thống Obama tuyên bố tôn trọng chế độ VN cũng là ngầm cho NPT một tín hiệu , không nhúng tay để giúp đỡ cho thành phần thân Mỹ nắm ưu thế , tuỳ nội bộ VN giải quyết với mhau . Hẳn nhiên cả Tập cũng đã đồng ý như vậy .

    Cái gút mắc tại VN giữa hai thành phần thân Tàu và thân Mỹ được Tập lẫn Obama tháo gỡ . Hình ảnh thân thiện giữa Mỹ và VN là một bằng chứng đáng tin tuong , hơn là nghe những cơ quan truyền thông TQ sặc mùi hiếu chiến hay những cơ quan truyền thông VN sặc mùi giáo điều , khi cả hai đang cùng rêu rao .

    Nói cách khác , nếu không thoả thuận được phương sách đa đảng . Đại hội Đảng lần thứ 12 của Đảng csvn không thể diễn ra .

Phản hồi