WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuẩn đúp của RFA tiếng Việt?

Về DC nghe hai tin liên quan đến nhà báo bị liên lụy vì Facebook: (1) Tại Việt Nam, anh Đỗ Hùng (Mr. Đỗ) bị mất ghế Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên và bị tước thẻ nhà báo. (2) Tại Hoa Kỳ, anh Lê Diễn Đức bị đài Á châu Tự Do (RFA – Radio Free Asia) hủy hợp đồng.

rfa-vietnam
Hai nhà báo này đều viết trên facebook cá nhân về hai người cùng tên là Minh. Mr. Đỗ viết về ông Hồ Chí Minh, Mr. Đức viết về ông Hoàng Cơ Minh, nếu viết tắt đều là HCM. Đỗ và Đức đều có vần Đ hiện đang…ăn đòn :razz:

Mr. Đỗ viết vui pha chút chế giễu, dùng các từ có dấu sắc “Bác Ái Quốc, tướng Giáp với mấy chú, mấy mế xứ Pác Bó vác cuốc, vác giáo mác, vác súng ống xuống đánh Phát xít, đánh Pháp, cướp lấy khí giới, cướp thóc, chiếm bót, cứ thế đánh tới bến…”

Mr. Đức viết thẳng hơn về thất bại của quân lực Việt Nam Cộng hòa và chiến dịch Đông Tiến do ông Hoàng Cơ Minh chỉ huy “Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng “chiến khu” với mục đích “Đông Tiến”,”phục quốc” chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ “anh hùng” cái nỗi gì.

Đây đích thực là một cuộc làm “chiến khu” giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém! Niềm tin vào những “anh hùng vị quốc vong thân” ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng.”

Bất kỳ một cơ quan, công ty hay tổ chức nào trên thế giới đều có hướng dẫn, nhân viên không được vi phạm qui định của người chủ thuê mướn. Nhân viên WB ra đường biểu tình chống WB sẽ bị đuổi việc, lên án đường lối dù trên blog cá nhân cũng bị về hưu sớm.

Trường hợp Mr. Đỗ bị phạt vì bị cho rằng ăn cơm phủ chúa mà không thờ chúa. Ngồi vào ghế quyền lực của tờ Thanh Niên online phải theo luật của báo chí Việt Nam, toàn tâm toàn ý phục vụ đảng và nhà nước. Dù là blog cá nhân nhưng để công cộng thì vẫn coi là vi phạm.

Chuyện Mr. Đức đơn giản hơn, làm hợp đồng với RFA, có blog mang tên gắn với trang web của RFA, mỗi khi có bài viết, được nhuận…blog. Anh không phải là nhân viên (staff) làm việc dài hạn, hưởng lương hay bảo hiểm.
Nếu trong hợp đồng của RFA với anh Lê Diễn Đức mà ghi rõ, RFA có thể chấm dứt hợp đồng bất kỳ lúc nào (thường là báo trước 1 tháng, trường hợp khẩn cấp có thể chấm dứt ngay nếu vi phạm nặng), hoặc những câu chung chung như nếu thấy quan điểm (blog, FB) cá nhân “không phù hợp với những tiêu chí, mục đích và nguyên tắc của hãng’ thì RFA hành xử như vừa qua là rất bình thường.

Tuy nhiên, RFA lại ngưng hợp đồng như đài này giải thích trong Đôi lời minh định về sự kiện nhà báo Lê Diễn Đức

“Đoạn viết của nhà báo Lê Diễn Đức công khai nhận định chủ quan về những người lính Việt Nam Cộng hòa, và quy chụp những người có tư tưởng, suy nghĩ và hành động riêng là “lừa gạt bà con Hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền” mà không có bằng chứng chứng minh. Từ đó gây ra mâu thuẫn, chia rẽ trong cộng đồng người Việt trong nước và Hải ngoại.

Đối với các vấn đề lịch sử, chúng ta cần có góc nhìn khách quan, không thiên kiến và tôn trọng cả hai bên của cuộc chiến, dù thành hay bại, nhằm mục tiêu xa nhất là xóa bỏ hận thù, hòa hợp, hòa giải, hàn gắn vết thương chiến tranh. Đó là một trong những mục tiêu, nguyên tắc của RFA.

Do đó, trong các bài viết, RFA Việt ngữ dù có nói đến vấn đề lịch sử cũng đều cố gắng nói về hiện tại và tương lai. Những vấn đề hiện tại là hậu quả của quá khứ, chúng ta cần biết để khắc phục, hoàn thiện cho tương lai, chứ không phải bới móc, quy chụp mà không chứng minh.”

Hiện nay “Đôi lời minh định…” bị rút khỏi trang RFA nhưng khổ nỗi đã lên internet thì kiểu gì cũng bị moi ra.

Xem lại các bài của anh Lê Diễn Đức và rất nhiều bài của RFA thì không phải có nhiều nội dung như tiêu chí trên. Mất hợp đồng là do anh Lê Diễn Đức dám tấn công quá khứ của VNCH (Việt Nam Cộng hòa) trong khi những bài viết về chính quyền hiện nay tại Việt Nam dường như thoải mái hơn.
Tôi ít đọc blog Lê Diễn Đức cũng như các bài và blog khác trên RFA, thỉnh thoảng có xem anh Kami. Nhân chuyện RFA lùm xùm mới vào xem thế nào. Lang thang khá thời gian và thấy phần lớn là các bài viết về CHXHCN Việt Nam, lời lẽ gay gắt hơn so với nói về VNCH.

Nếu theo tiêu chí như RFA giải thích ở trên thì các blog hay bài viết trong RFA có nhiều điều cần bàn thêm trước khi hủy hợp đồng với anh Đức. Bạn đọc xem thêm Trang web của RFA tiếng Việt để tham khảo.

Để hướng tới công bằng trong truyền thông thì lịch sử của VNCH hay CHXHCNVN đều phải được đặt dưới cùng một lăng kính của truyền thông chuyên nghiệp gồm 4 tiêu chí quan trọng: (1) Đưa tin chính xác và khách quan; (2) Tránh gây phương hại; (3) Độc lập; và (4) Trách nhiệm và minh bạch.

Đây có phải chuẩn đúp (double standard) về “khách quan, độc lập và trách nhiệm” đang được áp dụng qua sự việc RFA và Lê Diễn Đức? Bạn đọc tự rút ra kết luận.

Như cái tên Đài Châu Á tự do, RFA có mục đích cổ súy cho tự do ngôn luận, dân chủ và nhân quyền, nhưng lại xử lý một người vì dám động đến quá khứ của VNCH.

Nhất quán như báo Thanh Niên hay Bộ 4T của Việt Nam chỉ có một chuẩn do đảng qui định, vớ vẩn là chém đầu như Mr. Đỗ vừa bị dính đòn viết vần sắc.

Hồi tháng 6-2015 anh Đức từng có bài “Báo chí cách mạng nói thật ăn đòn”. Nay như anh giải thích vụ việc vừa qua anh cũng nói lên sự thật. Liệu rằng bị cắt hợp đồng có được anh coi là “ăn đòn”?

Đối với giới cầm bút thì bài học từ Chí Phèo của Nam Cao vẫn còn nguyên giá trị với cả hai bán cầu. Chửi cả làng Vũ Đại thì ok vì ai cũng nghĩ y trừ mình ra. Chí Phèo chỉ bị đòn và bị giết chỉ vì động đến Bá Kiến.

Mà Bá Kiến ở đâu và thời nào cũng vậy.

Theo Hiệu Minh Blog

25 Phản hồi cho “Chuẩn đúp của RFA tiếng Việt?”

  1. Minh Đức says:

    Gọi là chuẩn đúp thì chuẩn đó là gì?

    Nếu chuẩn đó là quyền được chê thì chê chế độ CS thì được mà không được chê chế độ VNCH thì có thể nói đó là chuẩn đúp .

    Còn nếu chuẩn đó là viết đúng sự thực thì nói rằng ông Hoàng Cơ Minh lừa gạt dân chống Cộng để lấy tiền có đúng sự thực hay không?

    Nếu nói rằng ông Hồ Chí Minh đã tàn nhẫn giết nhiều người thì có thể là đúng và xét theo theo tiêu chuẩn phải viết đúng sự thật thì vẫn chấp nhận được. Nhưng bảo ông Hồ Chí Minh lừa gạt dân để lấy tiền sống xa hoa thì dù là chê chế độ CS nhưng chê không đúng sự thật, thì theo tiêu chuẩn viết phải đúng sự thật vẫn là đáng trách.

  2. Austin Pham says:

    Cái vấn đề là cái sự thật của một người viết báo không nhất thiết phải tế nhị, nhưng nó không được lấp liếm, che dấu. Ông LDD đã không tế nhị, việc này thì o.k, nếu nó là the naked truth. Cái mà ông ta bị phản đối là việc lấp liếm 1 phần của sự thật kéo dài suốt 21 năm và đưa ra cái kết luận mà người có óc không chấp nhận được. Cứ xài phương pháp toán của ph eta là xòe bàn tay đếm ngón…chân thì không khá được. Việc ông LDD nhận định về MTcủa ông HCM thì cũng cho biết…kiến thức của ông ta.
    Ai ai cũng biết: một phần của sự thật không phải là sự thật. Vậy thì cái không phải là sự thật đích thực phải gọi là gì? Ông LDD là dân logic XHCH, đúng hay không? Hay ông cần tìm hiểu về the flow of logic?

  3. ÔgiàChốngVixi says:

    “Chuẩn đúp” là kon kẹt gì thế, hở?

    (Qua biết cái nghĩa của vo-ca-bu-le “double standard” trong tiếng Ăng-lê; nhưng qua không biết you đang lói, hoặc you chửi cha tiếng Việt?)

  4. vipkk says:

    Thì ra Lê Diễn Đức được Hiêu Minh coi như Chí Phèo của Nam Cao .là kẻ uống rượu vào bạ ai mà hăn thấy không thích là cà khịa chửi bới và nếu ai phản ưng thì hắn rạch mạt nằm vạ. Một vài lần như vậy nên cả làng chẳng đẻ ý. Người ta coi như hăn chữ đông ,mặc kệ hắn,chẳng lý tới hăn ..Người ta khinh hắn không chấp. Tránh như tránh hủi (nếu hắn không dè thị nở làm bậy tthif thị nở xâu như ma chê quỉ hờn cũng không thèm đẻ ý tơi hăn !),Người Ta KHINH HẮN
    Chĩ khi bất mản vói Ông Chánh kiến vì xin tiền uống rươu năm làn bãy lượt ông chánh cũng chán,không cho và bão kiếm việc làm ăn tử tê, chơ Ông đâu phải cái nhà băng cho hăn moi tiền hoài,thế là hăn lấy gach vạch cái mặt rach của hắn ,la lên bài hải như ai giét hắn ,và sau đó thì nằm vạ trước cổng lão chánh kiến ,rên hù hụ ! Sau cùng Lão Chanh đành quăng cho vài xu dẻ dưởi nó đi như đuổi tà ma và sau cùng giao hăn công việc đi dòi nợ ,hưa đò được sẻ cho ít tiền đẻ uống rươu .Thế là chí phèo đi công tác qua làng bên (gióng như từ hang ra làng và qua Mỹ…làm việc vậy mà!)
    Anh chí phèo họ lê (lê chí phèo) ngày nay nhờ ơn Bác nhờ ơn đãng có học hành tử tê,nhung cái nhộ nhạo quậy phá lưu manh gian xảo ranh ma trong huyết quản vần không đổi ,trong óc vẩn chuuawsc chất hận thù ,và cái nghề “chưi rạch mặt ,nằm vạ dẻ có cơm ăn rươu nóc ,không còn đế làng vân ,đế hà nôi mà xo Mỹ mà gà tây . chó không phải trai ổi hái trôm ,dót me lươm dưới đất…..
    …Và Anh chưi cả làng VNCH ,chữi cã làng đi trốn bọn lục lâm tháo kháu.cờ đỏ,chưi kẻ thua trân ,chữi kẻ ngã ngựa ,kẻ đã tưng lên voi ngày nay xuông chó . Cũng như đã từng goi kẻ thù là thăng là con ,biết hơn một chút thì goi băng chi …nhu chị Clinton chả hạn .Chưi cã làng TN ,màu cờ săc áo chưa đã còn đâm lút cán danh dự của một người đã vị quôc vong thân là người của phe thua cuộc…
    Nêu Hiêu Minh cho biết trước anh Lê là hậu duệ của Chí Phèo thì người ta đã lánh xa.
    Thơi này mà giữa SG hậu duệ của Chi Phèo con nhãy chồm chồm ,hai ta vung vẫy như băt quyết ,miêng làm nhãm chưi bới lè nhè trong chen rươu xo…nữa sao ?
    Chí phèo xin lổi ,chính chuyên Nam Cao không bị Bá kiến dánh mà bị câu hai tây ,câu công từ con Ba kiến vận tây phục ,nói tiếng tây là đã tát thằng Chí phèo vì cứ tò tè xin xỏ linh tinh.Lê chí phèo bị chết cũng vì tinh du côn ,mất dạy đã len vào nhà bá kiên và câm dao giết Bá kiến cho thỏa mản thú tính của giai câp bần cố vô sản chớ chăng ai giết anh ta cả. Chí phèo không bị đòn ,không bị giết mà chết vì mông muội ngu dốt mà ra.Đung viết bậy ,con cháu Bá kiến có người là luật su đem ra tòa đó !
    Thời đo chưa có Hồly và cộng đãng nêu không chi phèo lên chiến khu theo Bác và nay cố lẻ đỏi đời làm Đai Tương như Trư đại tương rồi ! (kk)

  5. Noileo says:

    Thật là vô liêm xỉ & vô lương tâm khi Hiệu Minh xưng tụng hành động tội ác của nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh tội ác ở Việt nam, đều đặn không ngừng nghỉ, đàn áp mọi nhà báo ở Việt nam, đàn áp mọi cong dan có ý kiến khác biệt với chúng, là “nhất quán”!

    Như cái tên Đài Châu Á tự do, RFA có mục đích cổ súy cho tự do ngôn luận, dân chủ và nhân quyền, nhưng lại xử lý một người vì dám động đến quá khứ của VNCH. (Hiệu Minh)

    Hiệu Minh có biết đọc không?

    Vấn đề không phải là LDĐ đã nói lên sự thật “QLVNCH thua trận” trong cuộc chiến tranh bảo vệ VNCH dân chủ tự do chống lại cuộc chiến tranh tội ác của bọn cộng sản VNDCCH độc tài, xâm lăng VNCH phục vụ Trung cộng xâm lược Viet nam,

    vấn đề không phải là LDĐ đã nêu len sự thật “Tướng Hoàng Cơ Minh thất bại” trong công cuộc đánh đuổi bọn cộng sản Ho chí Minh tội ác, bọn cộng sản VNDCCH lính đánh thuê cho Nga Tàu cộng sản, chiếm đóng VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu lên VNCH

    Vấn đề không phải là LDĐ đã “động chạm đến quá khứ của VNCH”, vấn đề là LDĐ đã động chạm đến quá khứ ấy bằng luận điệu gây hận thù bằng luận điệu diễu cợt nỗi đau của người Viẹt nam, của người dân VNCH, của người miền nam, bị bọn cộng sản VNDCCH tội ác chà đạp từ khi VNCH dan chủ tự do bị thua bọn cộng sản VNDCCH tội ác, bị cộng sản đọc tài tội ác chiếm đóng

    QLVNCH đã thua trận đánh năm 1975, mặc dầu trước đó trong các trận đánh 1972, 1968, QLVNCH đã đánh đuổi bọn tướng tá cộng phỉ VNDCCH, hoảng loạn bỏ lại hàng ngàn vạn xác lính của chúng, ôm đầu máu chém vè ngược về phía Bắc vỹ tuyến 17, chạy về “miền Bắc xã hội chủ nghĩa”, cái nôi tội ác xã hội chủ nghĩa của chúng, cái nôi tội ác của Việt cộng Ho chí Minh, tội phạm rước giặc Tàu vào Việt Nam, cái nôi tội ác của chế đọ cộng sản VNDCCH chuyên chinh vô sản của bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu,

    từ khi QLVNCH thua trận năm 1975, VNCH bị mất vào tay quân cộng sản VNDCCH tội ác, bọn lính đánh thuê của Nga & Tàu cộng, thì người dan VNCH, người miền nam đã bị quân cọng sản VNDCCH tội ác chiếm đóng VNCH không ngừng chà đạp, cướp đoạt quyền sống, cướp đoạt quyền công dân, cướp đoạt ruộng đất & tài sản & quốc khố, cướp đoạt biển Đông của Việt nam, của VNCH, dâng cho giặc Tàu, kẻ thù truyền kiếp của đất nước dan tộc Việt nam, chủ nô & ân nhân của Hồ chí Minh, chủ nô & ân nhân của bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ, có công ơn cha sinh mẹ dưỡng đối với bọn cộng sản VNDCCH & HCM & trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ, có công ơn chống lưng đỡ đầu cho bọn cộng sản VNDCCH & HCM & trí thức cs Lao động Tàu đẻ cướp đoạt quyền nước Việt Nam, cướp đoạt Việt Nam!

    QLVNCH đã thua trận đánh năm 1975, không ai chối cãi điều ấy, bởi vì nếu QLVNCH không thua trận năm 1975 thì VNCH và nền dân chủ tự do pháp trị, người cày có ruộng, bản HP tam quyền phản lập, nền tư pháp độc lập, nền giáo dục tử tế, quyền tư hữu, quyền tự trị đại học, xã hội dân sự, quyền lập hội, nghiệp đoàn độc lập, báo chí tư nhan, quyền tự do sáng tác, in ấn, phổ biến tác phẩm, nên kinh tế trù phú, nền kinh tế thị trường, cơ hội kinh doanh & giáo dục đồng đều cho mọi người…, vẫn còn đó cho người miền nam, đưa đát nước tiến len cùng với thế giới.

    nếu QLVNCH không thua trận năm 1975 thì đã không có thảm cảnh như ngày nay cho Việt nam, thì Việt Nam Cộng Hoà đã không bị bọn cộng sản VNDCCH tội ác chiếm đóng, không bị bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ dựa vào bọn cong an cộng sản Hồ chí Minh tội ác, reo rắc tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” lên VNCH, xô đẩy VNCH xuống hố sâu tụt hậu, xuống địa ngục cọng sản tội ác của miền Bắc cộng sản VNDCCH

    Vấn đề không phải là LDĐ đã “động chạm đến quá khứ của VNCH”, vấn đề là LDĐ đã nói đến quá khứ, nói đến sự thua trận của VNCH năm 1975 bằng luận điệu gây hận thù, bằng luận điệu diễu cợt nỗi đau của người Viẹt nam, của người dân VNCH bị bọn cộng sản VNDCCH tội ác chà đạp từ khi VNCH dân chủ tự do bị thua bọn cộng sản VNDCCH tội ác

    Nếu Hiệu Minh và bọn trí thức xã nghĩa “trẻ” như Đoan Trang, Lê Cu Tê, và những con tương cận đã “like” LDĐ, bọn trí thức dư luận viên cộng sản, bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ chan chính tim đỏ thẻ đỏ, [vẫn hằng thù hận VNCH, vẫn hằng thù hận VNCH đã thua nhưng chưa chết, khiến bọn chúng không được trọn vẹn hưởng cái cảm giác hả hê của "bên thắng cuộc"] thở ra những luận điệu hận thù như trên, thì cũng là điều bình thường,

    nhưng ở đây là LDĐ, LDĐ đã tùng viết thuòng xuyên cho RFA, cho báo Người Việt, nên, tất nhiên, để tránh những hậu quả tai hại vì những luận điệu hận thù ấy, RFA & NV phải ngưng hợp đồng làm việc với LDĐ, thì cũng là điều bình thường…

    Và nén nhớ rằng, sự việc RFA & NV chấm dứt hợp đồng với LDĐ là những tranh chấp dan sự. RFA, NV, LDĐ đều được/bị luật pháp Hoa kỳ bảo vệ/chế tài như nhau.

    Nếu LDĐ cảm thấy sự chấm dứt hợp đồng ấy là không đúng, gay thiệt hại cho quyền lợi hợp pháp của LDĐ, thì LDĐ có thể đưa vấn đề ra toà án Mỹ để thưa kiện, đòi bồi thường x, y, z…

    Trong khi đó sự việc ở Việt Nam xã nghĩa dưới chế độ cong an trị, là bọn cộng sản cầm quyền đàn áp người làm báo, đàn áp bất cứ ai tỏ ra bất đồng ý kiến với chúng, có ý kiến, suy nghĩ khác với chúng

    Thật là vô liêm xỉ & vô lương tâm khi Hiệu Minh gọi hành động đàn áp tệ hại mà nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh tội ác ở Việt nam, đều đặn không ngừng nghỉ, đàn áp mọi nhà báo ở Việt nam, đàn áp mọi cong dan có ý kiến khác biệt với chúng, là “nhất quán”

  6. Noileo says:

    Tôi ít đọc blog Lê Diễn Đức cũng như các bài và blog khác trên RFA, thỉnh thoảng có xem anh Kami. Nhân chuyện RFA lùm xùm mới vào xem thế nào. (Hiệu Minh)

    Dĩ nhiên là Hiệu Minh không thể & không dám lên đọc RFA vì các bài viết trên RFA hoàn toàn không hợp khẩu vị trí thức cong an cộng sản Hiệu Minh chuyên nghề làm chứng gian bìm bịp rao giảng “chiến tranh Viet-My”

    Lang thang khá thời gian và thấy phần lớn là các bài viết về CHXHCN Việt Nam, lời lẽ gay gắt hơn so với nói về VNCH (hiệu Minh)

    Hiệu Minh đã ghen tức theo một cách hơi bị đần độn!

    Lời lẽ nói về bọn cộng sản CHXHCNVN dĩ nhiên là phải gay gắt hơn so với nói về VNCH, vì, trong khi VNCH kiên quyết chống giặc Tàu xam lược thì bọn cộng sản CHXHCNVN (thối thân của bọn cộng sản VNDCCH sinh ra từ hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục, do giặc Tàu đẻ ra, dựng nên tại Hà nội từ 10-10-1954) sau cuộc chiến tranh tội ác thảm sát hàng triệu người Viet nam phục vụ giặc Tàu xam lược Vietnam, xích hóa Viet nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của Việt nam, lại tiếp tục sự nghiệp Hồ chí Minh tay sai giặc Tàu, cúi lạy giặc Tàu làm cha, bán nước cứu đảng, cắt xẻ lãnh thổ Việt Nam dâng cho giặc Tàu.

    Lời lẽ nói về bọn cộng sản CHXHCNVN dĩ nhiên là gay gắt hơn so với nói về VNCH vì bọn cộng sản CHXHCNVN không ngừng xô đẩy đất nước dan tộc Viet nam vào tụt hậu, thua kém lân bang càng ngày càng xa về mọi mặt kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hoá, đạo đức

    Lời lẽ nói về bọn cộng sản CHXHCNVN dĩ nhiên phai là gay gắt vì bọn cộng sản CHXHCNVN không ngừng ăn cắp quốc khố, không ngừng hèn với giặc, ác với dan. Quan đội nhân dan cộng sản đàn áp chính trị tàn sát nhân dân bảo vệ bọn cộng sản cầm quyền phản quốc bán nước. Công an cộng sản hồ chí minh giả dạng côn đồ tàn ác đàn áp trí thức, giam cầm tuổi trẻ, cùng với quan đội nhan dan cộng sản tàn ác cưỡng chế & cướp đất của nông dan Việt Nam,

    Những tội ác nói trên, và còn nhiều nữa, do bọn cộng sản CHXHCNVN gây nên, là những điều không hề có ở Việt Nam Cộng Hoà dân chủ pháp trị, người cày có ruộng, không hề có ở Việt Nam Cộng Hoà có hiến pháp tam quyền phân lập, tôn trong quyền tư hữu, có xã hội dan sự, có báo chí tư nhan, có xã hội dân sự, có tự do lập hội, có nền giáo dục tử tế, có tự trị đại học, có nền kinh tế tự do, nền kinh tế thị trường, luật pháp minh bạch, mọi cong dan đều bình đẳng như nhau trước luật phap, pháp luật, đều có cơ hội như nhau trong kinh doanh, trong giáo dục …

  7. n.k.d.thơ says:

    !/Tự do ngôn luận nhưng không có nghĩa tự do bêu xấu người khác . Đó là một sự có thể coi như bịa đặt nhất là cái người bịa đật đó là Mr, Đúc ,người của phe thắng cuộc và đã xuyên tạc không bằng chứng phe đối nghịch vnch. LD Đúc chĩ là người cs thì coi như cs đôii đầu láo khoet tuyên truyền xuyên tạc ,bôi lọ người QG,,,L D Đúc chĩ là một tên cs không hơn không kém ,dù giấu mặt ,dù đôi bao nhiêu lốt ,dù mang dáng trí thức cũng là cs mà thôi. Người Việt QG tẩy chay ,không dùng hắn,không xữ dụng bài viết của hắn,Đó là điều đúng nhất. Hãy nhìn rfa ,Hãy nhìn Người Việt . Sao Người Việt bị cho là thân cộng mà sao cắt hợp dồng cộng tác làm báo vói LD Đức.? Hiên nay tờ báo Thăng Mỏ của Đ/U không quân Lv Hãi còn dăng bài của LD Đức.Cố nhiên không phải bài nào LD Đ cũng viết với giọng điêu phĩ báng VNCH hay tỏ chức kháng chiến HCM hay các lãnh tụ QG…Mr Đ. không có tư cách đẻ làm việc đó ,nói lên việc đó . Mr Đ đang ở Mỹ từ Balan sang chĩ có 01 nhiệm vụ đó thôi sao ? Cho nên Ông LVH chủ nhiệm Thằng Mỏ chĩ là tờ báo chủ yêu là quãng cáo ,bài vở không mấy quan trọng ,sẻ có ngày bị “đọt kích” và LVHai bị rơi xuống lăng Ba Đinh ,như đã có lầnđẻ cho một cán bộ viết bài ca ngơi kháng chiến VM trước 54 ở Quãng Ngãi…Hãy Bỏ LDĐ ra khỏi báo TM như là báo Người Việt,kẻo không lại thân bại danh liệt như không quân họ lý.
    Hãy nói rành mạch VNCH thua và mất nước đã là quá khứs ,nhưng tổ chức kháng chiến của ĐĐ HCM vẫn còn ,đang còn và sẻ còn . Bôi lọ mọt đãng phái chống cộng phải chăng đó là ý đồ của tụi Ba Đình mà LD Đức nhân danh vì nghĩ mình đã coi như bỏ hàng ngũ cs ,sông tự do trên đất Mỹ và mình có quyền đó? Tự do hiêu như hế nào? Tự do ngôn luận không có nghĩa là phĩ báng người khác ,nhất là một tập thể ,nhất là người mình phê phán là người lich sữ dã hi sinh cho một VN tự do…Anh không có quyên la hét ồn ào vào lúc nữa đêm vì tự do của anh phải tùy thưộc vào tự do của người khác…Mạ ly không bằng chưng có thẻ vác chiếu ra tòa,. Biết đâu tổ chức HCM đang sửa soạn tài liêu pháp lý để đưa kẻ phĩ báng ra tòa va rfa hay Người Viet sa thải LD Đ vì tránh một kiện tụng …vô ích mà phần thăng là tổ chức VT.
    ” ông Hoàng cơ Minh tổ chức chiến khu giả ,lưà gạt bà con hải ngoại để kiếm tiền ” là láo toét ,vu không rỏ ràng .Chiên khu là có thật ,và người ta gom tiền cho tổ chức là cố thật vì tất cả chĩ là long yêu nước ,yêu dân …Không có tổ chức nào mà không có gom tiền của đồng bào đẻ làm việc cho đồng bào ,nhất là tổ chức đó không được chính phủ yễm trợ . Không có tiền thì không làm gì được !(như làm từ thiện ,như giúp tre mồ coi ,thương phê binh hay nghĩa trang Biên Hòa! Ai bỏ tiên ra nếu không là kẻ yêu nước một người một ít gop gió thành bão. Ví dụ như :bưa cóm cho homeless Le văn Hãi cũng hô hào đóng góp…hay xây cái mã litoo SG ở đường story cung do có người đóng góp. Không lẻ tất cả đều là gĩa đò ,đều là lường gạt cả sao .ĐÚNG là giọng điêu tuyên truyền xuyên tạc của CSVN
    “Ông Hoàng cơ Minh “lưàgạt bà con để kiếm tiền ” vẫn còn là vấn đề tranh cãi .”
    thì theo thiển ý Ông HCM không lường gạt AI,nhưng “thành công hay thất bại ” không nên luận anh hùng,cho nên chăng có gì mà tranh cải .
    Ong HCM đã hi sinh nhưng VT còn đó,tiếp tục chống cộng .Tôi tin chắc chẳng ai lại dở thpsi như VC và bọn tay sai ,du luận viên cho chạy mãi cái máy hát rè”Lường gạt tiền bạc ,Kháng chien ma…” và KHÔNG CHỐNG CỘNG MÀ CHỐNG TỔ CHỨC KHÁNG CHIẾN HCM…
    Có người hỏi ,ngày xưa Hồ ly tinh có lường gạt đồng bào đẻ gom tiền làm cược kháng chiến chông Pháp qua tuần lẻ bạ ,tuần lẻ vàng ….không ? Có >Đay mói chính là lường gạt .Lường gạt là kháng chiến chống Pháp ,thật ra là mời pháp qua sau khi Pháp đã trã độc lập cho VN và dã tạo ra thế đánh pháp mà sử sách sau này nói là không cần thiết…Thật ra HCM chĩ muốn nhuôm đỏ VN ,ang VN cho CS quốc tê mà thôi !
    Như vậy làm sao mà thắng VC cho được …?
    Vã lại ,nếu không đồng ý vói đường lối của đãng VT thì cũng nên IM Lặng
    Chông cộng tren đất Mỹ mà đòi sưng đạn xe tăng máy bay (bạo lực quân sự) thì không được rồi
    Hãy coi dân tọc Hmong ,bắt chước họ và nhìn thật kỹ ,nghĩ thật sâu về W.A.Pao,người được dân Hmong coi như cha và họ chống pathet lào cương quyết,không ì xèo lời ra tiếng vô,cũng chẳng mè nhảo tiền bạc ,lường gạt ,kháng chiên ma…như các con dân VNCH bị VC xỏ mũi ,kẻ cả bọn trí thức không làm gì hơn là phê bình chĩ trích . Tư ta là NHẤT không thua VC là “anh hùng /dĩnh cao trí tệ loai người” nghĩa là không ai chịu ai: NHẤT TRỜI NHÌ TA…
    Làm sao thắng VC ở nước ngoài,chơ chưa nói tới VC trong nước…
    (nkdt)

  8. lang tu says:

    Hiệu Minh cố tình ko hiểu ý của RFA chỉ muốn nói lên quan điểm của mình ,ok thôi ,nhưng tôi và đại đa số độc giả đều đồng ý với RFA. Diễn Đức ít nhất cũng phải chứng minh những gì mình viết là đúng thế nhưng cho đến giờ phút này vẫn chưa thấy sự chứng minh đó ,vậy những gì Diễn Đức viết có khác chi là diễu cợt (thậm chí là thóa mạ) giống những dư luận viên VC đâu? và như thế cách hành sử của RFA như thế là quá đáng sao?

  9. haingoia says:

    t/g nói
    “Như cái tên Đài Châu Á tự do, RFA có mục đích cổ súy cho tự do ngôn luận, dân chủ và nhân quyền, nhưng lại xử lý một người vì dám động đến quá khứ của VNCH.”
    (hết trích)

    Tôi nghĩ không phải vì ông LD Đức nói đụng tới chính phủ VNCH mà người ta đuổi việc mà vì lối viết của ông sẽ gây tranh cãi , nhất là ông không viết một cách lịch sự, vui vẻ, khách quan phải viện dẫn trung thực chứ không phải chửi bới theo kiểu hàng tôm hàng cá, theo kiều văn chương Việt Cộng mà ông đã quen dùng trước đây vì ông đã được chế độ CS nhồi sọ quá lâu
    Người ta không hợp tác với ông LDĐ phần lớn vì v/đ nhân cách, tư cách của người cầm bút thì đúng hơn, người cầm bút có tư cách khi nói về một tập thể bạn (cùng chống chế độ CS như ông) mà không viết bằng lời lẽ mang tích thuyết phục nhưng bằng luận điệu hàng tôm hàng cá kiểu Việt Cộng nên người ta cho là tư cách của ông không xứng đáng, thề thôi

  10. Trần Tưởng says:

    Cơ khổ ! Muốn nói về vấn đề của Lê diễn Đức ,hãy đem nó ra phân tích với con mắt “toàn
    cảnh ” ,chứ sao lại “cắt dán ” theo nhãn quang phù hợp với cảm tính của mình .

    T/g kết luận : “Như cái tên Đài Châu Á tự do, RFA có mục đích cổ súy cho tự do ngôn luận, dân chủ và nhân quyền, nhưng lại xử lý một người vì dám động đến quá khứ của VNCH.”
    Có phải Lê diễn Đức chỉ có ” dám động đến quá khứ của VNCH” thôi sao ? Cò vế thứ hai về
    chuyện ” ông Hoàng cơ Minh tổ chức chiến khu giả ,lưà gạt bà con hải ngoại để kiếm tiền ” , t/g Hiệu
    Minh đã quăng vào thùng rác . VNCH thua trận , không có gì tranh cãi . Ông Hoàng cơ Minh “lưà
    gạt bà con để kiếm tiền ” vẫn còn là vấn đề tranh cãi .
    Xử dụng ngôn từ bừa bãi như thế ,ông Đức là một nhà báo thiếu khả năng . Thiếu khả
    năng về nhận thức ,không biết mình đang làm việc cho ai, không cố gắng có cái nhìn khách quan
    của một nhà báo ,và thiểu năng trong việc sử dụng ngôn từ.

Phản hồi