WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nguyễn Hữu Vinh bị đề nghị 5-6 năm tù

Ảnh VNN

Ảnh VNN

Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956) và Nguyễn Minh Thúy (SN 1980) ra xét xử tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 bộ luật Hình sự.

Ngồi ghế chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Phổ. Có 2 kiểm sát viên được TAND Tối cao ủy quyền giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, trong đó có một luật sư vắng mặt.

Phiên tòa bắt đầu lúc 8h30. Đến 10h40 tòa kết thúc phần thẩm vấn, chuyển sang phần tranh luận. Đại diện VKS trình bày quan điểm truy tố cho rằng: Hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng.

Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Vinh có vai trò chủ mưu, cầm đầu; trong khi bị cáo Thúy giúp sức tích cực. VKS đề nghị xử phạt bị cáo Vinh từ 5-6 năm tù; bị cáo Thúy 24-30 tháng tù.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, năm 2000, ông Vinh đăng ký thành lập và làm giám đốc công ty TNHH Điều tra và bảo vệ V. (Công ty VPI).

Tháng 9/2013, ông Vinh lập, quản trị và sử dụng hai blog “Dân quyền” và “Chép sử Việt”. Ông Vinh đã chia sẻ cho bà Thúy quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi…

Ông Vinh bị xác định đã chỉ đạo bà Thúy đăng tải bài viết, duyệt cho hiển thị các ý kiến bình luận trên hai blog.
Cơ quan điều tra xác định, từ khi được lập đến khi ông Vinh, bà Thúy bị bắt, blog “Dân quyền” đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập. Blog “Chép sử Việt” đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã có quyết định trưng cầu giám định nội dung các bài viết.

Kết luận giám định cho thấy, 24 bài viết “có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước”.

Theo cơ quan điều tra, “hai blog Dân quyền và Người chép sử đã có hơn 3,7 triệu lượt người truy cập, trong đó nhiều người phản hồi với nội dung tiêu cực, bị lôi kéo theo quan điểm của các bài viết được đăng tải”.

T. Nhung (VietNamnet)

7 Phản hồi cho “Ông Nguyễn Hữu Vinh bị đề nghị 5-6 năm tù”

  1. tt says:

    Vì đăng tải những bài báo viết về những việc tham nhũng của các quan tham và bọn Tàu chệt xâm lăng trên trang Blog cuả mình, và blog này đã có hơn ba triệu lượt người truy cập, do vậy ông Nguyễn Hữu Vinh ( Anh Ba Sàm) bị kết án 5 năm tù giam và bà Nguyễn Minh Thúy bị kết án 3 năm tù giam!
    Nước ta ” DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG”!!! đúng vậy không ông Nguyễn Phú Trọng????

  2. Võ Đình Tuyết says:

    Nếu bạn ở nuớc Mỹ. Một nuớc tự do, bạn có quyền viết những bài chống chính quyền(nếu bạn là nhà báo hay blog) chẳng ai đụng đến sợi lông chân của bạn,nếu bạn – đừng bạo động.
    Nếu bạn ở Nga hoặc Trung Cộng hay Việt Nam hay Bắc Hàn thì…vào tù hoặc…thủ tiêu duới mọi hình thức.Vì sao? Vì bạn ở trong chế độ cộng sản và độc tài toàn trị.
    Nguời phuơng tây ưa dùng những lời lẽ ôn hòa ngoại giao với bọn độc tài hay cộng sản chỉ từ…chết cho tới bị thuơng mà thôi.
    Chế độ cộng sản Việt Nam là chế độ tồi tệ và ác nhân nhất của Dân Tộc sau thời phong kiến.
    Họ dùng và bỏ tù những nhà yêu nuớc để mặc cả với thế giới tây phuơng như (Điếu Cày. Tạ Phong Tần,Cù Huy Hà Vũ)
    Việt Nam muốn thoát ra khỏi nanh vuốt cộng sản chỉ khi nào toàn dân đứng lên quyết tâm đòi đuợc quyền làm nguời và dẹp bỏ chế độ công sản.
    Là một cánh tay nối dài của chủ nghĩa cộng sản Tầu,chính quyền cai trị cộng sản Việt chỉ là công cụ tay sai triệt để trung thành của Trung cộng.
    Đừng mơ tuởng chế độ cộng sản thay đổi- Không khi nào.
    Đừng mơ tuởng cộng sản có pháp luật quang minh- Không bao giờ.
    Trừ khi chế độ cộng sản chết, lúc đó Dân Tộc sẽ hồi sinh…

  3. Dan says:

    Đảng cộng sản Việt Nam đang giẫy chết, nếu lần này nó chết, thì cả 100 năm sau, dân Việt Nam ko ai tin vào cộng sãn nữa

  4. Tran Vinh says:

    Thiên Hà – Hàng trăm người dân biểu tình đòi bọn ngụy quyền Hà nội phải trả tự do cho các bị cáo

    Có mặt trước cổng Tòa án từ rất sớm, một công dân tên Thuận cho biết diễn biến bên ngoài phiên tòa là hừng hực khí thế đấu tranh của người dân đòi trả tự do cho ông Ba Sàm và bà Nguyễn Thị Minh Thúy bất chấp sự có mặt lực lượng an ninh trải dài từ đầu đường cho đến cuối con đường dẫn vào Tòa án. Anh Thuận nói:

    “Ước chừng trên 300 người còn lực lượng an ninh cũng đông ngang ngữa (với người dân) chứ không kém.”

    Người dân tỏ ra không hề sợ hãi bản thân sẽ bị bắt bớ như nhà cầm quyền vẫn thường hay làm hễ khi có những cuộc tuần hành xuống đường của người dân chống Trung Cộng hoặc những phiên tòa xét xử người hoạt động dân chủ, dân oan.

    Ban đầu lực lượng an ninh tỏ ra khá nhẫn nhịn. Theo chia sẻ của người dân, sở dĩ phía lực lượng an ninh phải hành xử vậy là do có sự xuất hiện của nhiều cơ quan báo chí quốc tế, các đại diện quốc tế như Nghị sĩ Martin Patzelt, thành viên Ủy ban Nhân quyền Quốc hội CHLB Đức, Ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức và các đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đức, Úc, Thụy Sĩ…

    Song, trước sức đấu tranh hừng hực của người dân đứng trước cổng tòa, một vài bộ mặt thật của an ninh CSVN không thể giấu diếm được nữa nên dần lộ ra. Khoảng hơn 9h, tiến sĩ Nguyễn Quang A và anh Nguyễn Đình Hà bị bắt giữ khi đang đứng trước cổng tòa án cùng người dân.

    Ngoài ra nhà báo Đoan Trang bị công an đi thẳng vào nhà bắt giải về đồn công địa phương để làm việc. Trước đó, rất nhiều nhà hoạt động dân chủ bị lực lượng an ninh ngăn chặn ngay tại nhà.

    Một điều đáng nói nữa là không có một đại diện quốc tế nào vào được bên trong phiên tòa mặc dù có người đã gửi giấy xin được tham dự từ rất sớm nhưng phía nhà cầm quyền Việt Nam không cho phép.
    Ông Martin Patzelt, nghị sĩ Quốc Hội Cộng Hoà Liên Bang Đức đã gửi thư xin được dự phiên toà xét xử ông Vinh và bà Thúy từ hai tháng trước nhưng không được hồi âm. Chiều hôm qua (22/3/2016) toà án mới trả lời là ông không được dự.

  5. Người Buôn Mộng says:

    Quan toà & Tư pháp VN
    phải đẹp trai như thế nào
    cho nên Nghị sĩ & Tham tán viên Chính trị của Đức quốc
    mới tốn tiền & thì giờ bay nửa vòng trái đất
    qua để chiêm ngưỡng dung nhan có 1 không hai của Xã hội Chủ nghĩa.

    San Diego, Kalee4nah – Hoa Kỳ

    • Trần Hoàn says:

      Bảo đảm cũng như đảm bảo.

      Quan tà & tư phốp của cọng hoè xã hội chủ ngục đẹp trai như khi bác Hồ đang….ngỏng.

      Cho nên ông nghị sĩ Đức muốn qua xem coi cán nó có cứng và to cỡ cán Búa hay cán Liềm.

      Đặc biệt gài máy quay phim theo dõi xem trong lúc nằm Mộng nó có bắn máy bay hay không!

      Ép iu rim seo lơ , fu 4 é ườ.

Phản hồi