WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khủng bố tại Brussell, thủ đô của Bỉ

Cập Nhật: Tin sau cùng cho biết có 34 người chết và khoảng 200 người bị thương trong 2 vụ đánh bom vào sân bay và tầu điện ngầm ở Bỉ.

www.telegraph.co.uk

www.telegraph.co.uk

Khoảng 8:00 sáng thứ ba 22.03.2016, một loạt các vụ nổ xẩy ra ở Brussells, thủ đô của Bỉ, đã gây tử thương cho ít nhất 23 người cùng với nhiêu người bị thương khác.

Theo lời các nhân chứng, đầu tiên có hai tiếng nổ xẩy ra, chỉ cách nhau một vài phút tại phi trường Brussels-Zaventem, trước đó họ cũng nghe được các tiếng súng. Thông tấn xã Belga, theo lời các nhân chứng cho biết, có một người đã hô lớn những lời kêu gọi bằng tiếng Á Rập.

Lúc đầu, cảnh sát cho hay chỉ có môt nạn nhân tử thương nhưng không xác nhận đó là do khủng bố. Tất cả các chuyến bay đến Brussels đã được lệnh đổi hướng qua các phi trướng lân cận khác. Phi trường Zaventem sẽ đóng cửa đến ít nhất là 06:00 giờ sáng thứ tư 22.03.2016.

Khoảng một giờ sau đó, lại xẩy ra thêm một vụ nổ nữa tại trạm xe điện ngầm Maelbeek, khu vực Euro-District. Ngay sau đó, trên internet xuất hiện nhiều hình ảnh với những cụm khói đen của vụ nổ tại trạm xe điện ngầm này.

Tin mới nhất cho biết tại phi trường có ít nhất 11 người tử thương, riêng ở trạm xe điện ngầm Maelbeek là 15 người và 55 người khác bị thương. Chính quyền Bỉ đã ban hành lệnh giới nghiêm tạm thời, yêu cầu dân chúng ai ở đâu thì ở yên đó, không nên di chuyển, ra khỏi nhà hay tụ tập thành đám đông.

Tất cả các phương tiện lưu thông công cộng đều ngưng hoạt động, các nhà ga đóng cửa.

Việc cứu cấp tại phi trường Zaventem diễn ra khá khó khăn vì vật dụng của hành khách vương vãi khắp nơi.
Chính quyền Anh, Pháp, Đức cũng báo động, tăng cường biện pháp an ninh, kiểm soát tại các phi trường như Gatwick, Heathrow…

Các cuộc tấn công xảy ra chỉ 4 ngày sau khi chính phủ Bỉ bắt giữ Salah Abdeslam, kẻ tình nghi còn sống sót trong vụ khủng bố ở Paris ngày13. 11.2015.

Theo dự đoán của cảnh sát Bỉ, đây có thể là hành động của một kẻ đánh bom tự sát, trả thù việc bắt giữ Salah Abdeslam.

TDL tổng hợp

© Đàn Chim Việt

————————————–

Nguồn tham khảo:

http://www.bbc.com/news/world-europe-35869254

http://www.tagesschau.de/newsticker/bruessel-flughafen-zaventem-101.html

Phản hồi