WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nền tư pháp biến nạn nhân thành tội phạm

Dư luận trong nước đang xôn xao bàn tán về một vụ án chưa từng thấy: một hiệu trưởng trường trung học lợi dụng quyền lực của mình ép buộc các nữ sinh vị thành niên dưới quyền nhiều lần phục vụ sinh lý, bằng cách dọa các em “đánh tụt điểm” về các môn học và “cho điểm xấu về đạo đức.”

Bà con ta gọi là vụ án “ép dâm ở Hà Giang”, vụ án “con heo Sầm Đức Xương”, theo tên của viên hiệu trưởng dâm ô này.

Vụ án bị tiết lộ từ đầu năm 2009, gây nên dư luận rộng lớn, toà án nhân dân tỉnh Hà Giang mở phiên toà sơ thẩm ngày 6/11/2009, xử rất qua loa, vội vã, không có luật sư bào chữa, tuyên án Sầm Đức Xương 53 tuổi, 10 năm tù giam về tội “mua dâm” và nữ sinh Nguyễn Thuý Hằng 19 tuổi 6 năm tù giam, nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thuý 18 tuổi 5 năm tù giam về tội “môi giới mãi dâm”.

Gia đình 2 em Hằng và Thuý cực kỳ ngạc nhiên và phẫn nộ, các thày cô giáo và bạn học của 2 em hết sức bực bội yêu cầu phải xem xét lại vụ án này; Sầm Đức Xương cũng kêu oan, viện lẽ bị liệt dương nặng từ 4 năm nay.

Từ trong nhà tù, 2 em Hằng và Thúy liên tiếp viết đơn kêu cứu, những lá đơn đầy nước mắt, gửi gia đình, bạn bè, các cấp chính quyền, các báo… tha thiết đòi có luật sư bênh vực các em, bênh vực sự thật, trong đó 2 em tố cáo cơ quan điều tra của công an tỉnh Hà Giang đã bắt các em”ký khống”dưới những trang giấy trắng để họ viết sau nội dung ở bên trên, coi đó là lời khai của bị cáo.

Thế là toà án Hà Giang buộc phải để cho luật sư gặp các bị cáo, chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm vì các bị cáo đều kháng án.

Luật sư Trần Đình Triển thuộc đoàn luật sư Hà Nội được cử lên Hà Giang cãi cho hai em Hằng và Thuý. Ngày 1/2/2010 Toà án tỉnh Hà Giang mở phiên toà phúc thẩm, những tưởng sẽ lại chóng vánh y án sơ thẩm, như mong muốn và tính toán của chính quyền và tỉnh uỷ Hà Giang.

Nhưng thời thế đã thay đổi. Đã đến lúc mong muốn của các quan chức trong đảng, chính quyền và công cụ công an, toà án của họ không còn khống chế được dư luận và lòng dân. Và “khủng hoảng” đã nổ ra giữa phiên tòa.

Theo tin từ trong nước luật sư Trần Đình Triển với công tâm và bản lĩnh của mình đã đóng góp phần quyết định vào cuộc “phá án” ngoạn mục này. Luật sư Triển nêu rõ trước toà: vụ án xảy ra khi 2 em Hằng, Thúy còn vị thành niên (dưới 18 tuổi), nên việc tuyên án không tính đến điều đó là phi pháp.

Quan trọng hơn, việc cơ quan điều tra của công an tỉnh bắt 2 em ký khống những trang giấy trắng cần làm rõ, nếu vậy thì cuộc điều tra đã phạm pháp từ khi mở đầu. Hai em còn tố cáo cơ quan điều tra bắt 2 em ký tuyên bố “tự nguyện từ chối luật sư”. Ông đòi phải mở lại cuộc điều tra từ đầu.

Quan trọng hơn nữa, trong nhà tù 2 em Hằng và Thúy đã ghi lại tên, địa chỉ, chức vụ, cả số điện thoại của một số quan chức cao nhất tỉnh, từ chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô đến ông Bích trưởng ban tổ chức Công an tỉnh, ông Tiến, ông Minh, 2 cán bộ công an tỉnh, ông Tấn, em ruột giám đốc công an tỉnh, ông Đinh Xuân Hùng giám đốc Ngân hàng tỉnh, ông Hướng giám đốc hải quan cửa khẩu Thanh Thủy…đều là những kẻ đã ép các em làm tình với họ nhiều lần qua môi giới của Sầm Đức Xương.

Các em nói rõ là một số bạn cùng lớp đã bị ép buộc như 2 em, và các em cực nhục chịu đựng chỉ vì sợ bị đánh tụt điểm, sợ bị đuổi học, sợ bị gia đình mắng, sợ cha mẹ buồn lòng, các em không hề vì tiền. “Thầy Xương dặn họ cho tiền thì nhận, không cho thì thôi, luôn phải vui cười với họ”.

Toà án buộc phải ngừng xử phúc thẩm, huỷ án sơ thẩm, để xem xét lại từ đầu.

Nhưng vẫn với ông quan đầu tỉnh Nguyễn Trường Tô bỉ ổi đến vậy, vẫn với bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất chỉ đạo trực tiếp vụ xử sơ thẩm đầy bê bối, vẫn những bộ xậu công an và toà án mục nát đến tận cùng như thế, cuộc điều tra và xét xử lại sẽ được tiến hành ra sao ?

Khi tất cả các báo trong nước đều im re, chỉ đưa tin xét lại từ đầu vụ án, nhưng không có một lời bình luận, thì vụ án vẫn có nguy cơ bị “khoanh lại” và bị ỉm.

Ở một nước dân chủ có tự do báo chí đầy đủ, lập tức các Ban biên tập sẽ cử lên tại chỗ những cây bút lão luyện nhất chuyên về điều tra, về phá án, những mũi nhọn về viết phóng sự, tin nhanh, phỏng vấn, phóng thẳng đến gia đình, nhà trường, gặp thầy cô giáo, bạn thân của 2 em Hằng và Thuý, đóng góp bằng tài năng, tâm huyết, ngòi bút sắc sảo của mình vào sự nghiệp công bằng xã hội. Hứng khởi, thích thú biết bao nhiêu.

Theo tôi cảm nghĩ, đầu têu vụ án này chính là các quan chức CS đầu tỉnh cùng tay chân thân tín ngành công an, cậy quyền thế, thừa tiền, dửng mỡ, thèm thuồng hưởng lạc những gái tơ, xem chán phim con heo nhập từ Bắc Kinh, Đại Hàn, Hồng Kông, Chicago… nảy ra sáng kiến dùng hiệu trưởng Sầm làm tên ma cô đầu sỏ để dử 15 em học sinh ngây thơ trong trắng làm lũ nô lệ tình dục. [Sầm khai thường huy động nhóm 15 em học sinh từ 13 đến 17 tuổi vào dinh tỉnh uỷ để múa hát, mua vui cho các quan chức cao cấp cùng các nhà doanh nghiệp lớn Ngân hàng, Hải quan, Xuất nhập khẩu có máu mặt trong tỉnh].

Khi bị lộ, họ đưa tên trùm ma cô Sầm Đức Xương ra hy sinh, tuyên án tù 10 năm về tội “mua dâm”, còn độc ác nhẫn tâm tuyên án 2 em nạn nhân của chính họ 6 năm và 5 năm tù giam, vu cho tội “môi giới mãi dâm.”

Những tên tội phạm tự tung tự tác, nắm trọn quyền hành chính, điều tra, công an, xử án, đổi trắng thay đen, biến nạn nhân thành tội phạm như trở bàn tay. Mà chính họ là tội phạm chủ mưu. Nhưng nào có phải riêng ở Hà Giang đâu!

Cũng như thế, 16 nhà dân chủ yêu nước thương dân, xót xa vì mất đất, mất đảo, vì ngư dân ta bị tàn sát thì vào tù, còn những kẻ ươn hèn quỳ gối trước kẻ bành trướng thì đóng vai quan toà!

Vụ án Hà Giang được xử công khai, minh bạch, công bằng, đúng luật, đúng người, đúng tội sẽ là một dấu hiệu lành mạnh của đất nước vào Xuân Canh Dần.

Trong và ngoài nước, bà con ta hãy truyền tin, bàn tán, bình luận, góp ý, động viên an ủi 2 em Hằng, Thúy và gia đình, động viên luật sư Trần Đình Triển, lập những nhóm “cô thầy giáo, học sinh, sinh viên, phụ nữ bảo vệ 2 em Hằng, Thúy”, đòi trả tự do ngay cho 2 em khi chờ xét xử công minh từ đầu.

Trong thời đại thông tin nhanh nhậy, công luận có sức mạnh khôn lường.

© Bùi Tín Blog
© VOANews.com

13 Phản hồi cho “Nền tư pháp biến nạn nhân thành tội phạm”

  1. Di Linh says:

    QUÂN ĐỘI NÊN TỰ HỎI: TA CẦM SÚNG ĐỂ BẢO VỆ CHẾ ĐỘ ĐẦY ÁC QŨY NÀY ?

    Nhân dân Việt nam ngay đến cã tầng lớp trẻ thơ ngày nay phải rên xiết trong cãnh điạ ngục này thì tập thể quân đội phải khẩn cấp suy nghĩ rằng chế độ này còn xứng đáng để cho ta cầm súng bảo vệ hay không hay là ta phải đảo chánh lật đổ nó để giành lại đất nuớc cho nhân dân.

  2. Tania Tran says:

    Chuyen xam pham tinh duc tre em, o VN xay ra nhieu lam,dau chi o Ha giang.Bon quan chuc CS tham nhung, hoi lo,chung khong biet lam gi het tien,an choi trac tang,phe phon,truy lac.Co dieu nhung nan nhan bi chung uc hiep khong dam noi ra,so chung tra thu,ma chung no tra thu that. ,luc do ai la nguoi dung ra de benh vuc cho ho.Bo quan chuc cap tren TU, lo vo wet huong thu,de cho bon duoi tha ho ha hiep nguoi dan.Bay gio chi co cach dan ta phai doan ket lai,tong co bon quan chu ngu dot ay di,nhan dan thuc su lam chu,moi co am no hanh phuc duoc

  3. Tania Tran says:

    Toi theo doi vu an nay.that lghe tom qua.Chung la loai suc vat ,Toi ac nay cung do bon quan thay cap tren cua chung no gay ra. neu VN da Dang thi thi bon suc vat kia se phai ngoi tu mot gong.Chi vi doc Dang nen chung dung moi thu doan bien cac em thanh toi pham.Oi bon CSVN,chung khong tu mot thu doan gi .Nhung em hoc sinh dang tuoi con tuoi chau minh ma chung cung khong ta..Nhung toi tin rang ,du luan cua nhan dan,tam long cao quy cua Luat su Tran dinh Trien bon chung se phai tra tu do cho 2 em Thuy va Hang

  4. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Tiến sỹ Nguyễn Phúc Liên và nhà sử học Quốc Việt về những sai lầm to lớn của Đảng và nhà nước Việt nam hiện nay. Cuộc chiến tranh xâm lược của Trung quốc vào biên giới Việt nam mới như xẩy ra hôm qua đã tước đi 5000 tính mạng của Bộ đội địa phương và nhân dân yêu nước tại đây. Thế mà Đảng CSVN đã nhanh chóng quyên ngay và đưa kẻ xâm lược đó và cũng là kẻ đang chiếm Hoàng sa, Trường sa của nước ta thành bạn chí thân, là đồng chí thân thiết của mình. Trong khi đó, những người yêu nước biểu tình đòi chủ quyền đảo biển, lên án Trung quốc thì bị Đảng CSVn đàn áp và bỏ tù. Vì thế, đây là những thất bại chính trị to lớn của Đảng CSVN và bị không chỉ toàn dân lên án và phỉ nhổ mà ngày nay có càng nhiều các đảng viên, các uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đảng và kể cả trong bộ chính trị, đặc biệt là những đại biểu quốc hội và các tướng lĩnh có lòng yêu nước đã kiên quyết chống lại. Cho nên, những ai cho rằng phe bảo thủ mà đứng đầu là ông Nông Đức Mạnh và ông Tô Đức Rứa đang mạnh lên, đó là nhận định rất sai lầm. Chính vì họ yếu nên mới phải dùng biện pháp đàn áp khủng bố những ai không đồng ý với quan điểm của họ. Người ta đang thấy các cán bộ lãnh đạo quân đội tiến bộ đang thắng thế và kết hợp với các lãnh đạo thuộc các tỉnh phía Nam và miền Trung có chịu ảnh hưởng của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hiện nay ngay phe bảo thủ cũng đang tranh thủ sự ủng hộ của các Đảng viên thuộc hàng trí thức, họ có tiếng nói rất trọng lượng và đang nghiêng về Quân đội tiến bộ muốn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Hãy chờ xem, Nông Đức Mạnh sẽ phải ra đi cùng với Nguyễn Minh Triết và thay vào đó là những gương mặt mới giầu tính dân tộc và yêu nước hơn, cởi mở hơn, tuy họ chưa có ý thức về dân chủ nhưng rất có ý thức về chủ quyền đất nước về đảo biển của Tổ quóc ta.
    Nguyễn Quan Sát

  5. Thư Sinh says:

    Nếu không có gã họ Hồ mang cái thuyết làm chủ tập thể về áp đặt trên quê hương VN ,thì đâu có chuyện đau lòng mà nhân dân VN phải gánh chịu như ngày hôm nay . Làm nhà giáo ở thời đại văn hoá XHCN ,dưới sự chỉ đạo của những anh nông dân ,được tôi luyện bằng những câu nói để đời của Mao xến xáng “trí thức không bằng đống phân “và đảng thì không bao giờ sai ,thì nền giáo dục xuống cấp là chuyện đương nhiên .Cho nên những ai vẫn còn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng ,hãy nên tự đánh thức mình dậy !

  6. Độc đảng là để tự tung tự tác O ai chỉ trích ,trên nói dưới gật ̣đầu, đảng dạy là đ/c phải chấp hành triệt để ạ, độc -đảng là 1 nhóm người có lòng tham tham như chó đói

    Các thầy cô giáo ở VN có thương em Hằng , Thuý ??? các em học sinh có thương 2 em Hằng và Thuý không ???? các em tự đặt mình vào hoàn cảnh bị hại như 2 em trên, thì các em sẽ thấy sự giúp để tinh thần rất là cần thiết, để các em đó o thấy cảnh bầy hôly đang nhe nanh vuốt xung quanh mình. Nếu thầy cô và bạn bè bảo vệ cho các em thấy được yên tâm hơn

    Các em đấ́u tranh bằng cách bất bạo động, là mỗi trường viết 1 hay 2 lá thơ tập thể ký tên, gởi đến bộ chính trị trung ương đảng csVN kêu oan cho 2 em và phải có biện pháp với nhóm người lấy trẻ vị thành niên làm nô lệ tinh dục,

    Có như thế mới tập được tánh mạnh dang, thẳng thắng là một phần đóng góp đáng kể cho đất nước

    Mong các bạn học sinh thương kẻ bị hại cũng như thương chính bản thân mình, có như thế thì HS VN mới bằng các npước

  7. Trung Hoàng says:

    Môi trường sinh thái cuả trái đất nầy đã đang bị ô nhiểm trầm trọng, mức độ càng ngày sẽ càng tăng cao với thời gian, giử cho nó được trong sạch thì quả là điều cần phải làm cuả tất cả nhưng sẽ rất khó khăn đạt được kết quả như mong muốn.

    Khi mà tinh thần tự phản tỉnh cuả con người đã bị tham vọng nhỏ nhoi đê tiện che mờ, con quỷ trong lòng cuả mổi người luôn chực hờ trổi dậy bất ngờ, trong chớp mắt bao nhiêu thành luỷ cố thủ, bao nhiêu binh tướng ngăn chận chỉ thoáng chốc tan mờ theo mây khói, viên chủ tướng kia chỉ còn cách kéo cờ trắng qui hàng. Lòng trong dạ sạch cuả con người sẽ phải luôn chồng chất những bóng mây mờ lớp lớp dục vọng và tham muốn, để rồi trôi lăn mãi trong biển khổ não.

    Một xã hội chỉ luôn lấy sự lưà đảo giả dối trong mọi tầng lớp, dùng quyền hành như những bạo chuá cuả từng SỨ QUÂN để thống trị trên mọi lảnh vực, cho dù đó là lảnh vực giáo dục cũng không tránh khỏi cái quyền hành SỨ QUÂN độc chuyên man rợ ấy được. Thao túng và hành xử chẳng khác vì thời ăn lông ở lổ, lấy luật pháp làm bình phong che lấp tất cả tội lổi bằng một quyền lực độc tôn, kết bè kết đảng bạo gian tàn hại người dân lương hiền đúng cách như kẻ CƯỜNG HÀO ÁC BÁ cuả thời phong kiến.

    Những thú tính bộc phát trong lòng mảnh liệt vì nó không còn một tác động nào ức chế nó được, hơn nưã nó lại được hưởng ứng và cầm chắc trong tay cái ô dù to lớn che chở cho mọi hành động tồi tệ đáng phỉ nhổ cuả nó. Ô dù đó chính là đồng đảng CS, ban phát ân huệ và trợ dưỡng có gian ý rấp tâm lũng đoạn cho bằng được để tiêu diệt cho hết những mầm mống đối kháng trong tương lai.

    Khi mà loài quỷ đỏ vô thần ngự trị, bao mầm xanh phải bị huỷ diệt khó được đâm chồi trổ lá, nếu có trổ thì đã bị đỏ hoá vì bị ô nhiểm nghiêm trọng nên khó có cơ phát triển sinh sôi trổ mầm nẩy lộc tốt đẹp được, sự tàn uá sẽ nhanh chóng làm cành Việt sẽ rụng rơi lần với thời gian, chặt cành tiả lá, cấy loài chùm gởi trên cành Nam để lưà bịp cả trong ngoài với bao cảnh hồ hởi giả tạo thâm độc. Sự thay da đổi thịt Rồng Tiên Hồng Lạc sẽ phải đến, đó là lòng nham hiểm cuả kẻ bành trướng bá quyền, kẻ ươm tơ xây kén với sách lược tiềm thực trong thời đại mới rất tinh vi khó lường thấy hết.

    Việt Nam !!! Việt Nam !!!
    Vượt lướt Trời Nam !!!
    Hãy vượt lướt Trời Nam !!!
    LÓNG LÒNG TRONG SẠCH.

    Xin trân trọng.

  8. Nong Dan VN says:

    Du luan trong nuoc va ngoai nuoc DONG LONG UNG HO Luat su Tran Dinh Trien va hai Em T &H

  9. Thân gởi các thầy cô và các em học sinh ở VN

    Các bạn hảy đứng lên đòi lại sự công bằng cho 2 em Hằng và Thuý, làm như thế là để xóa bỏ cái xấu xa, mọi người đều bình đảng , O bắt thiếu niên làm nô lệ tình dục cho bọn hút máu và đụt khoét xh

    CÁI QUYỀN HÀNH CỦA ĐỘC ĐẢNG LÀ ĐỂ HÀ HIẾP DÂN, MÀ MỌI NGƯỜI O AI DẤM CHỈ TRÍCH, VÌ CHÍNH QUAN TOÀ HAY NGƯỜI gọi là đảng lảnh đạo LÀ NHỮNG NGƯỜI PHẠM TỘI

    XH NGÀY NAY RẤT TIẾN BỘ, ĐÀI LOAN LÀ PHẦN TÁCH RỜI TỪ THLĐ, TẦU CỘNG THẤY Đ.L NHIỂU NƯỚC MIẾNG MÀ ĐÂU DÁM ĐỤNG ĐẾN. CÒN VN TA BỊ TẦU CỘG TRỊNH ĐÍT TRÊN ĐẦU MÀ O DÁM NÓI NHƯ VÙNG BIÊN GIỚI HOA -VIỆT TRÀNG NGẬP HÀNG HÓA VÀ TẦU ĐÁNH CÁ CỦA TẦU.

    ĐỘC ĐẢNG LÀ ĐỂ HƯỞNG THỤ VÀ HÚT MÁU DÂN, ĐẤT NƯỚC v BỜ CỎI SAO KỆ NÓ. ĐÚNG LÀ LỦ THAM LAM NHƯ CHÓ ĐÓI

  10. Tran Hoan says:

    Kính gửi anh Bùi Tín. Bài viết của anh đầu xuân thật cảm động vì anh đã nói lên những sự bất công của luật pháp Việt nam biến những người vô tội thành có tội và đưa kẻ có tội đầy mình tham nhũng, ăn hối lộ, hà hiếp dân v.v…thành kẻ có nhân thân tốt để xoá tội cho chúng. Nhưng nếu nói đến tận cùng của bất công đó thì phải nói đến việc nhà cầm quyền Việt nam không những không biết tuyên dương những tấm gương yêu nước đấu tranh để bảo vệ Trường sa và Hoàng sa như cô Phạm Thanh Nghiêm mà bài báo sống động nhất năm qua của tác giả Phạm Hoài Dương đã viết. Có thể nói năm qua những bài viết của ông và nhiều bài viết khác của nhiều tác giả bất ngờ xuất hiện đã làm đẹp và phong phú thêm cho Báo Đàn Chim Việt như ông Nguyễn Quốc Việt, Phạm Hoài Dương. Đây cũng là thể hiện uy tín lớn mạnh của Báo hiện nay trước đồng bào mình và sức ảnh hưởng của nó đang lớn lên gấp bội. Đọc bài báo của anh, tôi luôn thấy trong đó một Bùi Tín rất yêu nước và luôn gắn chặt tấm lòng có trách nhiệm với đất nước mình. Xin cảm ơn anh con người đáng để cho lớp thanh niên tiếp theo học tập.
    Trần Hoàn

Phản hồi