WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hiệp định biên giới Việt- Trung: Được, mất, công, tội?

Ngày 30 tháng 12. 2010 – ngày cùng, tháng tận của năm thứ 10 thế kỉ 21, báo mạng VietnamNet đăng bài trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Hồng Thao có học hàm học vị khá cao: Phó giáo sư ; Tiến sĩ; Phó chủ nhiệm UB Biên giới Quốc gia, người đại diện cho UB này phát biểu, giải thích trước công luận về qúa trình đàm phán đi đến kết qủa việc hoàn thành cắm cột mốc biên giới với Trung quốc.

Toàn bài viết toát lên mấy ý chính:

- Việc đàm phán với TQ  về BGQG giữa hai nước Việt – Trung vô cùng khó khăn…

- UBBGQG đã có ’’công lớn’’ trong việc đàm phán này (chứ  không có tội, như tiêu đề bài phỏng vấn của phóng viên Phương Loan…)

- Giải thích về việc 2 khu vực quan trọng – nhậy cảm của tổ quốc (bị mất) sau khi kí kết HĐBG với TQ: Thác Bản Giốc và Mục Nam Quan

- Cần phải làm gì để có thể bảo vệ biên giới trên đất liền, trên biển…

Ông NHT thay mặt UBBGQG thể hiện ý kiến mình bằng ngôn từ mềm mỏng khi trả lời phỏng vấn, nhằm hướng người nghe, người đọc vào mục đích chính: Nhận thức được UBBGQG đã hoàn thành ’’nhiệm vụ nặng nề’’, mà từ 1990 trở về trước – không làm được (việc cắm cột mốc biên giới Việt – Trung)…

Liệu cái việc-’’Trước không có – Sau này cũng (sẽ) không có’’ trong lịch sử của nước Việt Nam – có sẽ là cột mốc đánh đấu mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị,’’hướng tới tương lai’’ như Sếp lớn, Sếp vừa vừa, Sếp nhỏ của ông – Thứ trưởng bộ ngoại giao hi vọng – không?

Đáng ra phải công bố cho toàn dân biết đường biên mới được UBBGQG, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước chỉ đạo –. đã hoàn thành . Thế nhưng – theo lời ông Thao – chưa thể công bố kết qủa bằng hình ảnh (bản đồ) trên hệ thống thông tin đại chúng (báo chí truyền thanh, truyền hình…), mà chỉ công bố từng phần trên trang Web của chính phủ…) . Bởi… tại … nhiều hồ sơ quá!

Theo tôi, đây không phải là lí do chính đáng, mà là’’lí trấu’’!

Bởi vì, trước khi tiến hành cắm mốc trên thực địa, đã được xác định trên bản đồ. Vậy, câu hỏi được đặt ra là: Vì sao UBBGQG VN – hay nói rõ ra – Đảng và chính phủ VN – cứ phải giấu giấu, diếm diếm nhân dân, nếu cái hiệp định hai bên kí kết thực sự trong sáng, không mờ ám?

Theo ông Thao: ’’toàn bộ khu vực tranh chấp Việt Nam – Trung Quốc có trên 200 km2, Hiệp ước hoạch định biên giới 1999 đã quy thuộc về Trung Quốc 117,2 km2, quy thuộc về Việt Nam là 114,9 km2…’’ .

Chúng ta nghi ngờ: Ông GS-TS Nguyễn Hồng Thao nói dối để tránh sự phẫn nộ của dân Việt khi biết rõ sự thật: Việt Nam đã  để TQ gặm nhấm một phần đất đai của tổ quốc mà ông cha, con cháu  nghìn đời đã giành được. Vì chưa có trong tay bằng chứng toàn bộ sự mất mát này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chỉ hai điểm’’nhậy cảm’’ mà mọi người dân VN thực mục sở thị: Thác Bản Giốc và Mục Nam Quan.

- Về Thác Bản Giốc (TBG):

Sau Hiệp Định Biên giới 1999 phần chính của Thác Bản Giốc đã thuộc về TQ, phần thác phụ thuộc VN

Thế hệ những người hiện đang ở độ tuổi từ 50 đến 100,  (và kéo dài hàng trăm năm trước), ai cũng biết, cũng được học, nghe, nhìn nhiều lần ảnh chụp phong cảnh TBG ở địa phận tỉnh Cao Bằng, qua đó khẳng định TBG là của VN. Thế mà ông Thao lại cho biết nó của Trung Quốc… một nửa (…)! Nếu đúng vậy, ông và cái ủy ban của các ông hãy trưng ra các chứng cứ ’’của TQ một nửa’’ kia là từ đâu, văn bản nào?

- Về Mục Nam Quan:

Rất may, đây là cửa khẩu lớn cho người đi bộ, đi xe có động cơ và tầu hoả, nên mọi người dân đều chứng kiến: Theo thông lệ, bất cứ cửa khẩu nào cũng có 2 cửa vào – Một của bên này, một của bên kia. Khoảng cách chia đều 2 bên là đường trung tuyến nằm ở giữa khoảnh đất trống, người ta gọi là vùng trắng . Cả hai bên không được xây dựng bất cứ công trình nào ở khu vực này. Hiện, cả 2 cửa ải (cổng đi qua) đã nằm trọn bên phần đất của TQ. Tuy có xe ‚’Taxi’’ để đi từ cổng này tới cổng kia (vì dài mấy cây số), nhưng người quan tâm muốn đi bộ (để ngầm đo đạc) – mất chừng 40 phút. Nếu tính trung bình đi bộ 5Km/giờ , làm phép tính nhẩm sẽ ra kết qủa: Chúng ta mất khoảng trên dứơi 2Km chiều ngang và không rõ bao nhiêu Km chiều dài. Cứ giả thiết – tạm cho rằng khu vực cửa khẩu này , mỗi bên tính từ cổng cửa ải – cách xa dăm cây số thôi, số đất nằm tại nơi vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc Việt Nam này – đã mất hàng chục cây số vuông.

Thế nhưng, ở cửa khẩu Mục Nam Quan , sự mất đất kia không thể tính bằng cây số, trăm mét… mà phải tính từng’’Tấc đất’’! Ông PGS, TS Thao – nói sơ sơ, lướt qua về khu vực’’nhậy cảm’’ chỉ nhằm che giấu sự thật viêc cướp đất trắng trợn của TQ. Tiếng kêu than của người con hiếu đễ trước cảnh li biệt với người cha bị giặc bắt đi đầy biệt xứ hơn 5 thế kỉ trước – được thi sĩ Hoàng Cầm tái hiện bằng những vần thơ bi tráng trích đoạn trong vở kịch thơ Hận Nam Quan:

Nguyễn Phi Khanh:

Con yêu qúy, chớ xuôi lòng mềm yếu

Gác tình riêng vỗ cánh trở về Nam

Con về đi tận trung là tận hiếu

Đem gươm mài dưới bóng nguyệt, khăn tang…

Nguyễn Trãi:

Cha nhắc tới tương lai đầy tươi sáng

Khiến lòng con bừng tỉnh cơ mê

Qùy lạy cha ! Cha lên đường ảm đạm

Rồi Nam Quan theo gío con bay về…

Hơn 5  thế kỉ sau – hôm nay – những đức con hiếu đễ của Mẹ hiền lại khóc trước người mẹ bị kẻ thù’’banh da xẻ thịt’’.

Thế mà người đứng đầu UBBGQG – đại diện cho Đảng và Chính phủ VN , những’’lãnh đạo hào kiệt sáng suốt’’ (lời Nguyễn Hồng Thao) – thể hiện ’’tấm lòng mình’’ khi bị TQ tàn hại Mẹ (Tổ quốc) -  – bằng 4 câu thơ sặc mùi ’’Phản cảm’’, còn NHT thì trắng trợn tán dương:

Để khích lệ anh em chuyên viên chúng tôi, trưởng đoàn ta úy lạo anh em một chai Nếp Mới. Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường góp chai Mao Đài. Nhân đó trưởng đoàn ta vịnh bốn câu thơ:

“Phân giới xong rồi nhẹ đôi vai

Đêm nay Nếp Mới với Mao Đài

Việt – Trung hữu nghị tình thắm mãi

Giữ trọn niềm tin hướng tương lai”.

Chúng tôi hiểu Trưởng đoàn muốn mượn thơ để nhắn nhủ: gần đến thắng lợi không thể tránh khỏi gian nan, Mao đài và Nếp mới là tượng trưng cho sự bình đẳng giữa hai nước, cũng có nghĩa là đêm nay còn có khác biệt,…’’!

- Than ôi!

- Có còn thiên lí nữa không?

- Có còn đạo lí của kẻ sĩ trong con người mang học hàm, học vị PGS, TS – Nguyễn Hồng Thao – nữa không?

Mùi xú khí từ bản Hiệp định – ’’còn thum thủm’’, chưa kịp tan biến trong không gian thì…’’MAO ĐÀI’’ (MĐ) tiến hành ngay chiến dịch cướp biển, bắt giam, cầm tù, tống tiền, bắn  giết con dâm của ’’NẾP MỚI’’ (NM) trong khi các’’Hào Kiệt – Lãnh đạo’’ của NM câm lặng!

Không biết những ’’ …(có) lãnh đạo – Hào Kiệt sáng suốt’’ – như PGS,TS Thao gọi, xưng tụng, kia – đã tỉnh ra chưa hay cứ vẫn tiếp tục u mê, thậm chí cố tình u mê trước các chiến dịch, nằm trong chiến lược bành trướng: Tung chưởng đá vào hạ bộ NM nhằm răn đe, nói theo ngôn ngữ dân dã hợi bị…’’chợ búa:

’’Cho mày bài học nữa để biết thế nào là hậu qủa khi không chịu nghe lời, vô lễ với bố mày! Đ… mẹ mày – Làm ông mất thời gian. Giờ có nghe lời không? Để vùng biển đấy cho tao, không được om sòm…. Mày chui ra từ cái đũng quần của tao (như dăm ba đứa cả đàn ông lẫn đàn bà, cả gìa lẫn trẻ – trong chúng mày – đã nhắc nhở, lên tiếng xác nhận…). Phải biết thân biết phận con ạ!’’

Với TQ, khi đám hậu duệ của Mao Trạch Đông quán triệt, thấm nhuần học thuyết:’’Súng đẻ ra chính quyền’’. Nếu lùi chúng một bước, chúng sẽ lấn tới 10 bước. Ông Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh –’’Anh hùng chống Mỹ’’ có vẻ rất tâm huyết với phưopng châm – Lùi một bước (để) tiến ba bước – khi trả lời phỏng vấn đài báo nước ngoài… đại ý : Bảo vệ tổ quốc không nhất thiết phải là cách tiến hành chiến tranh chống trả. Cách  bảo vệ tốt nhất, hiệu qủa nhất là… không để chiến tranh xẩy ra!

Không biết đây đúng là tư tưởng của ông hay chỉ là’’Võ nói dối của con nhà Võ’’(Trả lời phỏng vấn Radio nước ngoài). – như Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ giải thích hộ ông trước dư luận. Ai cũng biết vậy, nhưng’’Bọn bành trướng bá quyền nước lớn’’ không chịu như vậy. Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng ! Nếu, run sợ, chịu khuất phục thì chỉ có cách qùy xuống cam chịu làm thân dân phiên thuộc cho thiên triều  – nghĩa là mất nước – thôi! Đây có phải là câu nói của vị tướng Tổng tư lệnh quân đội không? Hay đây là cách bắn tin để tranh chiếc ghế TBT? (Giờ chức đó đã (sắp) của người khác)

Thưa ông Tổng Tư Lệnh Quân đội nhân dân VN anh hùng!

Đối với ’’Con hổ giấy’’ (Mỹ),’’Con gấu bông’’ (Nga) – kế thứ 37 của Tôn Vũ ’’Phẩy’’ (Tôn Vũ chỉ có 36 kế) – có thể may ra thực hiện được! Còn đối với’’con gấu trúc’’ (Tầu) – Đây chỉ là ảo tưởng! Con Gấu Trúc là ẩn thân của’’con sư tử ngủ’’ đã thành tinh. Bản chất của nó là hung hãn, ăn thịt và tìm cách ăn thịt tất cả mọi con mồi. Đất nước ông là con mồi hấp dẫn, béo bổ nên nó sẽ tìm mọi cách thanh toán con mồi mà nó đang thèm, như trong qúa khứ nó vẫn hướng tới, thực hiện mục đích này.

Thế nhưng xin ông hãy tỉnh mộng, nhìn thẳng vào sự thật khắc nghiệt!

Kế của ông – mà lúc còn đang ở ngoài nhà tù – Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ – rất yêu ông, bào chữa cho ông khi ông tuyên bố ở hội nghị bộ trưởng quốc phòng khối ASEAN làm dư luận lo ngại. Đó là suy nghĩ hoàn toàn viển vông, ông nên rút lại lời nói đó (cho dù cưỡi tên lửa đã không đuổi kịp chú đừng nói’’Tứ Mã Nan Truy’’). Cách chống trả hữu hiệu nhất đối với con sư tử thành tinh  là: Toàn dân tộc VN phải đoàn kết, đồng lòng chống trả. Phải làm như chị Ba Định, Chị Út Tích đã làm trong chiến tranh’’chống Mĩ cứu nước’’ – Còn cái lai quần cũng đánh!

Thực tế lịch sử của dân tộc đã chứng minh: Bọn phong kiến Trung Hoa chưa bao giờ thắng được dân tộc VN. Lịch sử thế giới cũng đã ghi nhận: Trung Hoa trông bề ngoài thế thôi, nhưng khi đi vào cuộc chiến, chúng mới thực là con’’hổ giấy’’. Bằng chứng là bọn Xâm lược Anh, Pháp, Đức  tiến vào, chúng liền dâng đất cho ngoại bang… Các chú Lùn (Nhật) đã làm mưa làm gió, cưỡi lên đầu chú Chiệc – nhiều năm…

Xa hơn nữa, ngược về qúa khứ: Dân tộc Mãn Thanh đã vào trung thổ rồi ’’Gọt đầu’’ (đàn ông) ,’’tháo tất bó chân’’ (đàn bà) -  Trung Hoa hơn một thế kỷ! Cần nắm lấy’’tử huyệt’’ này của chúng rồi dũng cảm, chiến đấu  bảo vệ tổ quốc – sẽ thành công. Ông và các bạn bè, đồng nghiệp võ – người lính,’’chức to lớn nhất’’ mà né tránh, lung lay, run sợ rồi ’’co vòi’’ thì dân Việt thật đáng thất vọng. Danh xưng Anh hùng mà nhân dân VN trao tặng cho ông trong quá khứ, ông cần phải bảo vệ như bảo vệ’’con ngươi của mắt mình’’!

Đối với ’’lãnh đạo – Hào Kiệt’’ của VN hôm nay: Xin nhắc các vị :

- Nếu những vị đứng đầu muốn thần phục thiên triều để kiếm lợi thì… nên thôi đi, thôi nhanh, lảng xa. Các vị đang làm’’Đầu gà’’, lẽ nào lại thích xuống làm’’Đít trâu’’? Một ở trên đầu, cho dù là con gà, vẫn hơn tụt xuống đít – mà lại là đít con trâu!…

- Bọn Tầu thâm độc lắm! Khi đang còn cần các vị, chúng sẽ thí cho bổng lộc. Khi không còn gía trị để lợi dụng, chúng sẵn sàng vất bỏ các vị như vất chiếc khăn đang lau mặt – xuống làm khăn lău nhà xí. Trong lịch sử của TQ từ cổ chí kim : Rất nhiều kẻ làm tay sai, nhưng kẻ thù của chủ – cho chúng  lợi nhiều hơn sự’’cống hiến’’ của tay sai, chúng giết ngay kẻ đã cúc cung tận tụy mình để dâng cho kẻ cho chúng lợi nhiều hơn, to hơn!

- Bọn Tầu rất tráo trở, phản trắc: Chúng không bao giờ coi lời hứa là quan trọng. Chúng có câu châm ngôn cửa miệng :’’Vì mục đích, bất chấp thủ đoạn’’. Mục đích hiện nay của TQ là bành trướng xuống phương nam, nuốt trọn vùng Đông Nam Á. Việt Nam là cửa ngõ, là đầu cầu nên phải dụ dỗ – mua chuộc – thậm chí tiêu diệt’’giải phóng mặt bằng’’ để đắp con đường cho đoàn quân Bành trướng – tiến!

Kí kết hiệp định biên giới trên đất liền, kí hiệp định phân chia vịnh Bắc Bộ và doạ dẫm đánh chiếm biển đảo tiếp theo sau… là chứng minh rõ ràng, xác thực nhất!

- Từ năm 1990 đến năm 2000 – qua 2 nhiệm kì TBT (khóa 7 do ông Đỗ Mười. Khóa 8 do ông Lê Khà Phiêu) nắm giữ. Các ông ấy vẫn còn dè dặt , không dám kí tắt  Hiệp định biên giới với TBT ĐCSTQ vì trong đó có nhiều điều bất lợi cho dân Việt, nước Việt. Chỉ đến khi ông Nông Đức Mạnh lên làm TBT 2 khóa 9,10 (2000 – 2010), bản Hiệp định bất bình đẳng trên đất liền, trên biển vịnh Bắc Bộ lập tức ra đời, đáp ứng yêu cầu của bọn đầu lãnh bá quyền Bắc Kinh.

- Tại sao vậy? Câu hỏi này xin để cho mọi người dân Việt Nam tự tìm câu trả lời, lịch sử của dân tộc ghi chép!

Đất đai của tổ tiên để lại thực chất đã bị mất nhiều! (nếu UBBGQG này công bố công khai – công bố bản vẽ đường biên cũ và đường biên mới – sẽ rõ ngay thôi).

Đối với PGS, TS, Phó Chủ nhiệm UBBGQG – Nguyễn Hồng Thao – xin nhắc :

Ông được coi là Trí thức có học hàm , học vị, chức tước, được xem như Người Quân Tử (NQT). Người quân tử thứ thiệt có bản chất:’’Giầu sang không thể quyến rũ. Gian khó không thể chuyển lay. Uy vũ không thể khuất phục’’. Ông hãy ngẩng cao đầu làm một người trí thức chân chính để làm gương cho con chắu, học trò mình. Lời ghi lạị trong bài phỏng vấn khiến người nghe, người đọc giật mình, cảm thấy PGS, TS , Phó chủ nhiệm UBBGQG VN – Nguyễn Hồng Thao đang triển khai ý kiến của đại sứ TQ tại VN – ngài Tôn Quốc Tường: Hợp tác sẽ phát triển. Đối đầu sẽ thất bại.

Học trò Đỗ Ngọc Bích mấy tháng trước và PGS Nguyễn Huy Qúy cựu viện trưởng viện Trung Quốc  mấy hôm nay – nói cùng chủ đề với Nguyễn Hồng Thao . Cách nói của 2 người này  trực tiếp, nhưng không sâu sắc lắm… còn cách nói của Hồng Thao tiên sinh thì uốn éo, vòng vèo… nhưng thâm thúy và nổi bật ý – vô cùng:

’’… Có mối liên hệ văn hóa sâu sắc. Gần đây cũng có ý kiến Kinh Dịch và tiếng Hán xuất phát từ tộc Bách Việt, mà một nhánh là Lạc Việt  (Việt Nam). Lịch sử hai nước gắn bó chặt chẽ với nhau, không chỉ ngàn năm lịch sử mà cả trong thời kỳ hiện đại. Cách mạng hai nước cũng gắn bó và hỗ trợ cho nhau. Hai nước cùng có những trăn trở vươn lên, Trung Quốc với 4 hiện đại hóa, Việt Nam với Đổi mới và đều đã có những thành công.

Chúng ta không thể sống tách biệt với Trung Quốc, cũng như Trung Quốc không thể sống tách biệt với Việt Nam. Tự nhiên và lịch sử đã đặt hai nước, hai dân tộc sống cùng nhau.

Một Trung Quốc phát triển, có trách nhiệm hơn với thế giới là điều đáng mừng, là cơ hội cho Việt Nam học hỏi vươn lên. Nhiều nước trên thế giới, ở xa  mong muốn hợp tác làm ăn với Trung Quốc, tại sao chúng ta ở gần hơn lại không nắm bắt cơ hội.

Một Trung Quốc mạnh cũng là thách thức không nhỏ nếu như chúng ta không chủ động vươn lên, không cải cách hành chính, kinh tế. Phải coi vị trí láng giềng của “người khổng lồ” là động lực để phấn đấu vươn lên…’’ (VietnamNet ngày 30.12.2010).

Hay!

Hay cho giọng lưỡi người trí thức quan trường – Nguyễn Hồng Thao!

© NVTL

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Hiệp định biên giới Việt- Trung: Được, mất, công, tội?”

  1. lucle says:

    Ong Vien Oi Giup dam VC nay lam chi ,Tui no la lu an chao Dai bat,Bui Tin ma lam duoc Bo truong hay Thu truong Han khg bo Dang dau?tai vi that sung nen Dam ra han ma thoi ,Con ten nguyen H,quan Tahng nay la thang co hoi chu Tai can gi ,no la Can bo trung uong Tinh Bao Tau day,Trong chinh bo CSVN bay gio Tau cai nguoi vao Mau Viet Hon Chet hon phan nua Ten Nguyen phu trong va Nguyen Chi Vinh la hai ten ro nhat.Nguyen Tan Dung duoc Tau bao ke nam Chuc Thu tuong them vai nam nua de Chung Yem huyet Tai cao nguyen va chon cat vu khi Tai do ,Dat nuoc se ve tay bon Tau Do bon CSVN da ban Dung Tu lau Thang Nguyen Tan Dung nay va Nong duc Manh tui no la Tinh bao cua Tau.Ong Vien oi dung giup bon CS Tui no khon nan lam ,

  2. Mitia NGUYEN says:

    Ca nuoc dua nhau ban nuoc ,quan to ban to quan nho ban nho ,ban tu con ech con nhai , ban rung ban bien ,ban ca con nguoi .Miein la co tien.,

  3. D.Nhật Lệ says:

    Sở dĩ NHT.có bằng cấp chức vụ này nọ là vì công lao thờ bác đảng,do đó anh ta buộc phải…mồm
    năm miệng mười…sùi bọt mép nói nhăng nói cuội,cãi chầy cãi cối nhằm tung hỏa mù…rằng thì là
    mà…nước ta không mất một…sợi lông nào cả ! Anh ta thực hiện bí quyết cứ nói dối mãi thì trắng
    biến thành đen và đen biến thành trắng ! Tuy nhiên,đối chiếu với thực tế thì hoàn toàn ngược lại và
    bằng chứng đáng tin nhất đến từ chính cựu đại sứ Nguyễn Trọng Vĩnh ở Tàu là nước ta mất 1/2
    thác Bản Giốc và hàng trăm km2 lãnh thổ.Ngoài ra lãnh hải cũng bị thu hẹp đến nỗi Tàu tha hồ ra
    tay bắt bớ ngư dân VN.đòi tiền chuộc mà VC.vẫn cúi đầu buộc nhận 16 chữ Vàng + 4 tốt !
    Cám ơn anh bạn NHV.đã cung cấp một số chi tiết của sự thật trần truồng…(nằm giữa háng) !
    Tuy thế,tôi thắc mắc về trường hợp bác BT.mà không biết có phải NHV.đã cường điệu hóa lên chăng ?
    Bởi vì khi bác BT.ký giấy thì ông (chưa xin tỵ nạn) còn quyền hành nên ông sợ mất uy tín của nước
    VN.(cử ông đi) đối với chính phủ Pháp ! Như vậy,tôi thiết tưởng cũng không nên trách bác BT.nhưng
    nên xét lỗi lầm liên hệ với hoàn cảnh để giảm khinh.

  4. THANHJ says:

    Ông Nguyễn hữu Viện ạ,
    Dù trước đây, sau hơn 1000 năm đô hộ, CHỆT vẫn chưa đồng hóa được người Việt; nhưng thực tế hiện nay, có ít nhất 90% người sống ở Miền Bắc VN, dưới chế độ XHCN, là MÁU VIỆT HỒN CHỆT (80% hồn Chệt + 20% hồn Việt).
    Họ, đa số những người sống ở MIỀN BẮC hiện nay, chính là KHỐI UNG THƯ độc hại cho CƠ THỂ ĐẤT NƯỚC VN (quá khó khăn để chữa trị!)

    Cho nên, không ngạc nhiên, khi có khoảng 90% người của BỘ CHÍNH TRỊ là PHÙ CHỆT(chó săn điên dại cho CHỆT THÚI).

    NGUYỄN HỒNG THAO không là ngoại lệ, phục vụ CHỆT để tìm BẢ VINH HOA và dùng NGỤY BIỆN để lừa thiện hạ và bênh vực cho ĐCSVN !

    @ Ông VIỆN có công (hay bị lợi dụng(?)) giúp cho 1 người PHẢN TỈNH là bác BÙI TÍN và có công (hay có tội(?)) giúp cho kẽ PHẢN BỘI NGUYỄN HỒNG THAO!
    Hay chỉ là KẼ ĐỔ VỎ cho NGƯỜI ĂN ỐC ?(KHÔN hay DẠI?).

    * Trong khi người Việt, trước đây, chống PHÁP ( hoặc không chống Pháp, nhưng không theo Pháp), thì BỐ ông VIỆN lại theo giúp PHÁP chống ĐỨC (KHÔN hay DẠI(?) )
    Sau đó BỐ ông theo VC chống Pháp (có chống MỸ và chống Miền Nam (?)); thế thì KHÔN hay DẠI?
    Hay BỐ ông Viện chỉ là vì SỰ MƯU SINH hay/hoặc là KẼ PHẢN TỈNH nhưng lại YÊU NƯỚC DẠI KHỜ ?!

  5. DO NGHE says:

    Buổi LOẠN LY Lịch SỬ Viết MÙ MỜ
    Đúng SAI công TỘI vẫn U Ơ
    Có KẺ lớn CÔNG thành NHỎ TỘI
    Có NGƯỜI lắm tội VẪN TRƠ TRỜ

    Bản GIỐC Nam QUAN hà BỊ LỪA
    Ai TỪNG đến ĐÓ những NĂM XƯA
    Các Bạn TRẺ NGƯỜI non DẠ HỞI
    Thằng TÀU chọc TIẾT nhớ nhớ CHƯA

Phản hồi