WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”

“Đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”

Hình Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trên bìa báo Time

Xin được dùng lời nói của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu để làm đề tựa cho bài viết này trong giai đoạn đấu tranh cực kỳ gian khổ của nhân dân trước bạo quyền CSVN như hiện nay, và trong khi cộng đồng VN tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại đang là một hậu phương vững chắc cho các phong trào đấu tranh trong nước, thì vẫn còn rơi rớt những phần tử chỉ biết quyền lợi riêng đã trở về cộng tác với chính quyền CSVN để ăn chơi và sống xa hoa trên nỗi đau của đồng bào mình. Hơn 8 tỷ đô la kiều hối của cộng động VN hải ngoại trong năm 2010, là món tiền không nhỏ giúp cho chính quyền CSVN tiếp tục tồn tại, giúp cho chiêu bài hòa hợp hòa giải dân tộc theo kế hoạch của NQ 36 mà chính quyền CSVN đang ra sức phá nát cộng đồng đang trên đà phát triển.

Trong tài liệu mật của chính quyền CSVN:

1/- Phải làm sao cho dân chúng vừa yêu vừa sợ.

2/- Phải giữ cho phong trào dân chủ đối lập không trở thành phong trào đúng nghĩa của nó, cũng không thể bén rễ và lớn rộng.

3/- Phải chủ động trong việc nâng cao dân trí để làm bàn đạp phát triển kinh tế, nhưng phải lèo lái để dân trí cao không đúng nghĩa với ý thức dân chủ cao.

4/- Phải chủ động trong việc mở rộng xã hội dân sự, thuần phục và trung hòa giai cấp trung lưu đang lớn mạnh, làm sao trong mỗi tổ chức dân sự đều có chân rết của ta, đều theo chiều hướng chỉ đạo của ta.

Đây là những mưu ma chước quỉ, là tội ác mà các nhà lãnh đạo CSVN xuyên qua lực lượng công an đang ngày đêm gieo đau thương tang tóc trên quê hương đất nước.

Nhân dân VN và riêng cá nhân người viết rất đau buồn khi phải chứng kiến những hình ảnh của những con người mà trước năm 1975 từng là lãnh đạo, từng là cấp chỉ huy, từng là nhà văn, nhà thơ chống cộng. Sau 1975 là những nhà trí thức tỵ nạn cộng sản ở các nước tự do dân chủ. Nhưng bây giờ lại quay lưng trở về VN cộng tác với ngụy quyền cộng sản. Những nhà sư hải ngoại trong GHPGVNTN đã thay lòng đổi dạ, đã lợi dụng danh xưng của giáo hội để thực hiện con đường về nguồn theo đúng chủ trương của chính quyền CSVN. Người viết hy vọng rồi đây, những thành phần này sẽ suy nghĩ và tìm hiểu sự thật về những gian dối của các nhà lãnh đạo CSVN trong quá khứ và hiện tại để trở về với cộng đồng dân tộc, trở về với đạo pháp và lẽ phải để cùng với toàn dân trên con đường cứu quốc. Các nhà lãnh đạo CSVN là độc tài, điêu ngoa giả dối, chỉ biết có quyền lợi cá nhân, không còn nghĩ đến quyền lợi của quốc gia dân tộc, họ đã và đang sẵn sàng dâng hiến đất đai, tài nguyên của đất nước cho ngoại bang. Những hòn đảo xa xôi của HS-TS, trên 10.000km2 vùng biển vịnh bắc bộ, Ải Nam quan lịch sử, bãi Tục Lãm, 2/3 thác thác Bãn giốc danh thắng của quê hương, cao điểm chiến lược 1509 (Trung Quốc đổi thành Lão sơn),… hiện đang nằm trong bàn tay của kẻ thù Trung Quốc.

Đây là những bằng chứng điển hình cho hành động bán nước của các nhà lãnh đạo CSVN, họ luôn luôn trung thành với CNCS lỗi thời Marx- Lênin và phương châm 16 chữ vàng cùng 4 tốt để thực hiện đúng theo chủ trương xâm lăng mềm của kẻ thù TQ đã đề ra. Vì vậy cho nên, họ đã không làm được gì hữu ích để cứu các ngư dân của ta khi bị bọn người TQ ngang nhiên bắt bớ và đánh đập đòi tiền chuộc. Trái lại trong lúc đó, ông Nguyễn phú Trọng (đương kim chủ tịch QH cũng là ứng viên sáng giá cho chức TBT vào nhiệm kỳ tới) sang TQ với lời khen ngợi là chưa bao giờ tình hữu nghị VN-TQ tốt đẹp như bây giờ, còn trong nước thì thẳng tay đàn áp những ai dám đứng lên chống lại những hành động xâm lăng của TQ, họ đang cùng với kẻ thù TQ chối bỏ một sự thật về lịch sử ngàn đời của dân tộc VN. Ngoài ra, qua vai trò của Tổng Cục 2 do Nguyễn Chí Vịnh cầm đầu đã âm thầm họp bàn kín với cục tình báo Hoa Nam TQ trong việc biến đất nước VN thành lãnh thổ của TQ sau này, khiến cho trung tá Vũ Minh Trí cũng là cán bộ TC2 phải lên tiếng tố cáo Nguyễn chí Vịnh trước hội đồng trung ương đảng để rồi sau đó, ông phải nhận hình thức kỷ luật và bị cách chức.

Hiện nay, bất chấp mọi sự phản đối có tình có lý của các thành phần trí thức trong đảng, của các tướng lãnh cùng các nhà cách mạng lão thành cùng sự phẫn nộ của toàn dân, các nhà lãnh đạo CSVN đã cố tình thực hiện cho bằng được cái chủ trương lớn của đảng là cho TQ làm chủ hàng trăm ngàn hecta rừng chiến lược biên giới trong thời gian dài 50 năm, cho TQ phá nát vùng đất Tây Nguyên qua chương trình khai thác quặng Bô xít. Trong khi chờ đợi thời cơ thuận lợi cho thời kỳ bắc thuộc lần thứ 5, các nhà lãnh đạo CSVN đã âm thầm cho bọn bá quyền TQ vơ vét tài nguyên của đất nước, từ nguồn lợi hải sản của vùng biển VN đang được bọn ngư dân TQ đánh bắt tối đa, cho đến các khoáng sản, quặng mỏ và lâm sản,… cũng đều ưu tiên cho TQ khai thác khiến cho sử gia Dương Trung Quốc cũng là đại biểu QH phải đau lòng phát biểu trước diễn đàn QH: “chúng ta phải để chút tài nguyên của đất nước lại cho con cháu của chúng ta sau này, chớ có bao nhiêu đem ra xài hết thì con cháu của chúng ta sau này sẽ ra sao?….”. Với lời phát biểu này của sử gia Dương Trung Quốc, tuy không đánh đọng được trái tim chai lỳ của các nhà lãnh đạo CSVN, nhưng chắc chắn nó vẫn có giá trị đối với những ai còn mang trên mình dòng máu VN.

Những hình ảnh đau thương của rất nhiều người dân bị chính quyền dùng mọi thủ đoạn để cướp đất, cướp tài sản, bị công an đánh chết, những chùa chiền, tịnh thất, nhà thờ và các cơ sỡ của tôn giáo bị chính quyền ngang nhiên tịch thu và cưỡng chế như: tu viện Bát Nhã, nhà thờ Thái Hà, Khâm sứ, phá nát tượng Đức Mẹ ở Đồng Chiêm, nghĩa trang Cồn Dầu, hội thánh Tin Lành hệ phái Menonite ở Sài gòn, Bến tre,… Đặc biệt, xâm phạm một cách thô bạo đối với ông Christian Marchant tùy viên chính trị đại sứ quán Hoa kỳ ngày 5/1/2011 vừa qua, khi ông vừa tới cửa chính của nhà thờ TGP Huế để thăm LM Nguyễn Văn Lý đang dưỡng bệnh và cùng với kịch bản đó, ngày 7/1/2011 công an cũng ngăn cản không cho dân biểu người Úc, ông Luke Simpkins và tùy viên của tòa Đại sứ Úc tại Hà nội đến thăm LM Lý. Những hình ảnh côn đồ trên đây cùng với quốc nạn tham nhũng tràn lan bất trị, và cuộc sống đầy xa hoa lẫn sa đọa của hầu hết các cấp chính quyền từ trung ương xuống địa phương trong tất cả các ban ngành đoàn thể, cộng thêm sự hiến dâng đất đai, tài nguyên của đất nước cho kẻ thù TQ để giữ vững uy quyền độc đảng. Tất cả sẽ là một bức tranh tổng thể cho một tương lai đen tối của dân tộc, của Tổ quốc nếu như chúng ta, những con người VN hôm nay tiếp tục hèn nhát và thờ ơ trước sự mất còn của đất nước.

Trong thời gian qua và hiện nay, những trang web độc lập lề trái đang bị chính quyền CSVN gia tăng đánh phá. Tiền đóng thuế của nhân dân đã được chính quyền CSVN sử dụng chống lại nhân dân. Có thể chính quyền CSVN đạt được phần nào thành công, nhưng có một điều chắc chắn là không bao giờ thắng nỗi trái tim của nhân dân VN bởi vì, cốt lõi của CNCS là vô thần, là duy vật biện chứng, là đối nghịch với tôn

giáo. Thử khách quan để nhìn lại cách sinh hoạt của các tôn giáo ở miền bắc VN trước 1975 chúng ta sẽ thấy rằng, hầu như tất cả các cơ sở của tôn giáo đều bị chính quyền tịch thu, kinh sách và các tu sĩ chỉ còn là tượng trưng theo sự sắp đặt của ĐCSVN, những tu sĩ nào mà đảng cãm thấy cứng đầu thì đều bị tập trung vào nhà tù tử thần với những cảnh đầy đọa dã man khiến cho số người sống sót chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chẵng hạn như tại trại giam Cổng Trời, một địa ngục trần gian của tỉnh Hà giang giáp với TQ. Còn sau 1975 nhất là thời kỳ đổi mới bây giờ, sở dĩ chính quyền CSVN cho tôn giáo được thực hiện các lễ nghi tín ngưỡng là cũng vì sự đòi hỏi của cộng đồng thế giới mà VN đang hội nhập, hơn nữa ban tôn giáo và ủy ban mặt trận của chính quyền CSVN đã điều hành và lãnh đạo các tôn giáo theo hệ thống xin-cho, còn lại những ai không chịu sự điều hành của ban tôn giáo và UBMT đảng thì không bao giờ được tự do hành lễ, điển hình là GHPGVNTN, giáo hội Phật giáo Hòa hảo thuần túy, một số hệ phái tin lành Menonite và một số các vị linh mục công giáo.

Việt Nam ngày nay chỉ có tự do tín ngưỡng theo hệ thống xin-cho, chớ không hề có tự do tôn giáo đúng nghĩa của nó, Việt Nam ngày nay cũng chỉ có dân chủ, nhân quyền theo chiều hướng ngụy tạo và hẹp hòi theo sự suy diễn một chiều của đảng để đánh lừa quốc tế. Trong khi đó, sự lên tiếng phản đối của cộng đồng thế giới, nhất là Hoa kỳ đã không đủ mạnh để chính quyền CSVN phải quay đầu và tôn trọng những gì đã hứa. Người viết nghĩ rằng, giờ phút này các tổ chức của cộng đồng VN hải ngoại cần phải chung lòng chung sức, dẹp bỏ mọi bất đồng và cùng nhau đoàn kết, cùng nhau tìm ra các kế sách hay để làm nhân tố cho việc vận động các cơ quan, tổ chức quốc tế và nhất là các nước đang viện trợ cũng như kinh doanh và ngoại giao với chính quyền CSVN phải lên tiếng và hành động tích cực hơn, bắt buộc chính quyền CSVN phải tôn trọng bảng tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của LHQ và các công ước quốc tế về quyền dân sự, chính trị mà chính quyền CSVN đã từng ký tên tham gia và cam kết thi hành. Sở dĩ các nhà lãnh đạo CSVN dám chỉ thị cho lực lượng công an bạo hành ngay cả viên chức cao cấp của đại sứ quán Hoa kỳ là vì họ đã có kế sách trong tay. Nếu như Hoa kỳ và các cơ quan truyền thông quốc tế có phản ứng mạnh thì họ sẽ đổ lỗi cho là công an không biết và sẵn sàng hy sinh con tốt thí để làm vui lòng quốc tế, để cộng đồng thế giới tiếp tục cung tiền bạc cho họ có cơ hội xây lâu đài trên sự khổ đau của toàn dân, để họ tiếp tục đàn áp, trù dập thẳng tay các thành phần đối kháng và phong trào đấu tranh trong nước hầu làm nãn lòng những ai không đồng quan điểm với họ, ngụy tạo, bịa đặt và không tôn trọng lời hứa là nghề của các nhà lãnh đạo ĐCSVN. Hãy nhìn những gì mà họ đã làm trong quá khứ qua các hiệp định Geneve 1954, hiệp định Ba lê 1973 thì sẽ rõ.

Tình hình xã hội VN bây giờ là quá thối nát vì nạn tham nhũng, tiêu cực và cách làm ăn cẩu thả của các tập đoàn quốc doanh, số nợ trăm ngàn tỷ mà nhân dân phải gánh cho con tàu Vinashine của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng chỉ là bề nổi, còn rất nhiều những con tàu Vinashine khác nữa đang chìm trong cơn bão táp. Trình độ của các nhân vật lãnh đạo thì không xứng tầm, những bằng cấp của họ là bằng cấp đồng hóa qua các chương trình chuyên tu, tại chức và mua bằng từ các trường đại học quốc tế ma vô danh, điển hình như trường đại học quốc tế South Pacefic (Nam Thái Bình Dương) mà các quan của đảng chỉ lấy bằng tiến sĩ sau vài tuần lễ. Biên bản cuộc họp của 22 nhà trí thức cao cấp của đảng do GS Trần Phương, nguyên phó thủ tướng và hiện là chủ tịch hội đồng khoa học VN làm chủ trì gởi đại hội đảng với lời khẳng định: XHCN và tư tưởng Marx-Lenin là đầy dẫy cái sai và quá mơ hồ, cũng như hầu hết các nhà trí thức khác có tấm lòng yêu dân, yêu nước đều có chung nhận định như thế, tất cả đều đòi hỏi các nhà lãnh đạo CSVN phải mở rộng tầm nhìn để chấp nhận một nền dân chủ thật sự trong đảng, chấp nhận một sự cạnh tranh công bằng và bình đẳng trong hệ thống chính trị đa nguyên.

Ngay cả cựu chủ tịch QH Nguyễn văn An cũng công nhận là hiện nay đất nước không có dân chủ mà chỉ có đảng chủ bởi vì, tất cả các cơ quan quyền lực, hệ thống và sự điều hành đất nước đều do đảng quyết định hết, nhưng những con người của đảng thì đa số là không tài, không đức. Nhưng chắc có lẽ hồn thiêng sông núi của Tổ quốc, của đất nước, của tiền nhân đang trỗi dậy trong lòng dân tộc khi mà, càng ngày càng có những đảng viên trí thức và những cán bộ cao cấp trong hàng lãnh đạo của đảng đã mạnh dạn nói lên tiếng nói của lương tâm, mạnh dạn đấu tranh để các nhà lãnh đạo đương quyền phải chấp nhận thay đổi tư duy theo chiều hướng dân chủ hóa đất nước, cũng như càng ngày sức mạnh của các phong trào và các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền đã nhận được vô vàn niềm tin yêu của nhân dân và cộng đồng thế giới.

Chắc chắn trong tương lai không xa, các lực lượng quân đội, công an và những thành phần đang trung thành với chủ trương và mệnh lệnh của đảng, sẽ nhìn thấy và hiểu ra được thế nào là chính nghĩa phải theo để cùng với toàn dân hành động trên con đường phục hưng đất nước, giống như các lực lượng quân đội, công an của Nga và các nước cộng sản Đông âu đã làm cách đây 20 năm. Các nhà lãnh đạo CSVN phải biết rằng: dân với quân như nước với cá, nếu cá mà không có nước thì cá sẽ chết, một chế độ độc tài đảng trị không hợp lòng dân thì chắc chắn sẽ bị cáo chung. Hậu quả đau thương của các nhà lãnh đạo độc tài trên thế giới trong quá khứ là bằng chứng thực tế để cho các nhà lãnh đạo CSVN nhìn lại chính mình.

Dân tộc VN tuy hiếu hòa, nhưng sẽ không bao giờ chịu nhục để sống cuộc đời nô lệ trước bạo quyền. Hùm chết để da, người ta chết để tiếng. Người viết xin có lời khuyên đến các nhà lãnh đạo CSVN, quý vị nên để tiếng thơm lại cho con cháu của mình, đừng để cho con cháu của quý vị sau này phải hổ thẹn khi tên tuổi của quý vị mãi mãi nằm trong trang sử đau buồn của dân tộc.

Sài Gòn ngày 10/01/2011

© Trần Bảo Việt

© Đàn Chim Việt

19 Phản hồi cho ““Đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm””

  1. Pmp says:

    Những thông tin bạn biết đc về tt Thiệu là Khá sai lệch,tôi thấy ông Thiêu cũng tốt lắm chứ

  2. Nguyen van Hen says:

    Thoi nao thi khong biet,nhg dan VN thoi nay la thu dan hen nhat ,trong cung nhu ngoai nuoc,vua hen,tham lam,nhat la hay ho hao nhg khong bao gio dam hanh dong,vien anh tuong lai la bon csvn se con cuoi dau cuoi co cai bon dan hen nay dai dai,toi ko da kich ai nhg hay nhin lai coi co nguoi dan nao trong cung nhu ngoai nuoc dam lam dieu gi de thay doi cho dat nuoc VN tot hon hay la chi cho co hoi de lam giau cho rieng minh du biet la lam giau trong su hen nhat ti tien.cau an kieu hen ha nay thi ko con bao lau nua tat ca deu tro thanh cong dan cua bon TQ,hay cho day.khong con bao lau nua thi VN se tro thanh mot tinh le cua China thoi.

    BBT: Bạn cần học viết tiếng Việt có dấu. Những ý kiến không đánh dấu không được chúng tôi hoan nghênh.

  3. Nhân Dân Việt Nam says:

    DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI .
    Xin tất cả dân Việt Nam hãy gắn thêm chữ ” Chó ” sau lưng chữ ” Đảng ” (DCSVN) ,thành chữ ” Đảng Chó ” ,trên tất cả các tài liệu tin tức có chữ Đảng (DCSVN) . Để đáp lại luận điệu tuyên truyền của CS ,đồng hoá chữ Đảng với Đảng CSVN :

    .TPHCM = Tội Phạm HCM
    .Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao = Viện Ám sát Nhân dân Tối cao.
    .Ủy Ban Nhân Dân = Quỷ Ban Nhân Dân.

    .Đảng (CSVN) = Đảng Chó (CSVN) .

    .DCSVN = Đảng Chó Săn VN .
    .XHCN = Xạo Hết Chổ Nói …………………….

    • TráiLàPhải! says:

      Chó còn cho bạn món ”cầy”
      Chứ bạn thì ăn, ngủ và ỉa đầy, ích chi?!,
      Cuốicùng rồi cũng vứt đi,
      Hay bón ”phân” cây cỏ mà nhiều khi cũng chả cần!!!

      Hãy tưduy kỷ đôi lần…

  4. PHẠM XUÂN ẨN --- Reuter says:

    TT Thiệu GÀO TO : ” … Tất cả… hãy … quyết Tử thủ Sài Gòn…” và rồi…

    Cho nên ĐỪNG NÊN NGHE THIỆU NÓI , mà HÃY NHÌN THIỆU của VNCH HÀNH ĐỘNG … chuồn , trốn vội .!
    Còn lũ chúng ta – cũng .đã…. tử thủ theo luôn … để bây giờ – đang phải thở than và đánh võ mồm với nhau , …cho tới khi. ..già ngắc ngoải , rồi chết mất xác ở nơi xó trời này …

  5. nvtncs says:

    Dân Việt Nam, trí thức Việt Nam đang gặt hái hậu quả của những sự sai lầm của họ từ 65 năm vừa qua, đúng như lời Phật dạy. Không có gì lạ cả. Rất công bằng và không oan, vì CSVN chính là người Việt Nam chứ không ai xa lạ.

  6. thanh long says:

    Tôi đã xem rất nhiều tin tức trên nhiều trang mạng lề trái của Việt nam. Điều tôi muốn nói ra đây là bản chất tàn ác, dã man, mọi rợ, điếm thúi, phi dân tộc, làm tay sai bán nước cho Tàu cộng,… của chế độ CSVN đã được vạch trần rất nhiều có chứng cứ rõ ràng, cụ thể nhưng nhìn chung không thấm thía và đá động gì đến lương tâm của bọn bất lương CSVN. Bọn chúng vẫn có mắt như mù, có tai như điếc, đầu có não nhưng không biết suy nghĩ kia vẫn luôn giữ vững lập trường đưa dân tộc VN XHCN ( Xuống Hố Cả Nước).
    Theo tôi nghĩ, CSVN đã nắm bắt tình hình thế sự rất chặt chẽ. Về khách quan, không có một thế lực nào trong và ngoài nước đối đầu với họ gây cản trở, áp lực làm sụp đổ chính quyền của họ. Ngay khi lực lượng Việt nam hải ngoại cũng không có một tổ chức hay một đảng phái nào chính danh làm đối trọng với họ cả. Về chủ quan, tuy có sự lủng củng trong nội bộ của chúng nhưng tất cả bọn họ đều hiểu rằng tất cả bọn họ đang ở trên cùng một chiếc thuyền nên không thể xảy ra mối bất hòa, mâu thuẫn làm xào xáo, gây suy yếu nội bộ tạo điều kiện cho các thế lực khác làm sụp đổ chế độ được.
    Nên bọn chúng vẫn ngoan cố, lỳ lợm ngồi chễm chệ lên đầu luật pháp, chà đạp quyền sống của con người VN. Chúng ta nhất định không chấp nhận và nhắm mắt buông xuôi được.
    Với tình hình như vậy, theo tôi nghĩ, muốn đưa dân tộc VN tiến tới một nền tự do, dân chủ thật sự, chúng ta cần phải làm những việc hết sức thiết thực và đầy tâm huyết, luôn luôn nêu cao tinh thần dân tộc,…. Đó là, không nói nhiều với bọn chúng nữa mà phải:
    1> Tại hải ngoại, cần thiết phải hội tụ được những cá nhân yêu nước thật sự, lập nên một chính đảng được đông đảo đồng bào ủng hộ, hổ trợ hết mình vì non sông đất nước làm đối trọng với bọn chúng, luôn luôn gây áp lực trên mọi phương diện. (Chỉ có ở hải ngoại mới có điều kiện lập ra một đảng phái, đó là lý do tại sao bọn chúng đã bỏ ra biết bao nhiêu của cải, vật lực, nhân lực, ra sức đánh phá Cộng đồng người Việt hải ngoại chúng ta).
    2> Chính Đảng này phải vạch ra kế hoạch cụ thể lâu dài, thực hiện cho bằng được những công việc mà mình đề ra gây nhiều tiếng vang trên chính trường quốc tế, phải bảo vệ được những người Việt trong các Cộng động người Việt trên thế giới đồng thời là cánh cửa ngoại giao với các nước khác khi các nước nước khác muốn giao thương với Cộng đồng người Việt. Được như vậy, hàng hóa hay văn hóa phẩm (Bao gồm giao lưu văn nghệ,…) từ Việt nam do bọn CS làm ra không thể thâm nhập dễ dàng vào Cộng đồng người Việt chúng ta được, đồng thời chúng ta kiểm soát được tiền bạc của người Việt gửi về Việt nam cho thân nhân, đây là một vấn đề mà chúng ta vô tình nuôi dưỡng chế độ của chúng. Có như vậy, chúng ta mới ra yêu sách và điều kiện với bọn chúng được. Từ đó, tạo ra được vết dầu loang từng bước một đi đến những công việc lớn lao hơn nữa để đi đến thành công cho dân tộc.
    Tôi muốn viết rất nhiều nhưng tôi biết rằng sẽ còn rất nhiều người có tâm huyết với dân tộc như tôi có nhiều cao kiến hơn. Hy vọng, những điều tôi nói ra đây sẽ là một viên gạch góp phần xây dựng nên ngôi nhà tự do dân chủ cho dân tộc VN.

    • nvtncs says:

      Người viết ý kiến trên có tâm hồn và thiện chí đấy.

      Cuộc cách mạng vừa rồi là một cách mạng của giới ba đời bần cố nông. Trinh độ học thức của giới này thấp lắm; đối với họ, hạnh phúc, lẽ sống là quyền và tiền: chiếm lấy ngai vàng và sống trong nhung lụa, trong thừa thãi ( nước Việt Nam là tài sản tư của họ, họ muốn lấy gì thì lấy, muốn làm gì thì làm; ai chỉ trích họ là chửi tổ quốc, là phản động ) mặc cho dân nghèo khổ, mặc cho nước ngày cang tùy thuộc Tầu.
      Họ không biết gì hơn; trước lòng tham vô bờ bến của con người, sự quyến rũ của tiền và quyền lại quá mạnh. Theo thuyết của Mác-Lê, đối với họ, con người chỉ là con vật sản xuất và tiêu thụ.
      Họ không nghĩ đến tự so sánh họ vớ người xưa: Trần Quốc Tuấn, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Nguyễn Trãi và họ không biết nhục là gì.
      Họ không biết nhân, lễ, nghĩa, trí, tín là gì nữa; xã hội mà lãnh tụ của họ, Hồ Chí Minh, tạo ra là một xã hội rọ cua.
      Vì thế, nói chuyện, bàn cãi, kiến nghị này kia với họ, vô ích.

  7. Hoang Le says:

    Bài viết là một bảng cáo trạng hùng hồn về những tội ác của ĐCSVN đang tiến hành hàng ngày trên quê hương, và là lời cảnh tỉnh đối với tất cả những người VN còn quan tâm đến vận mạng của quê hương: “Nếu cam tâm sống nhục thì rồi tất cả sẽ chết nhục”. Im lặng là đồng lõa với tội ác. Tiếng kèn hiệu triệu đã được Trần Bảo Việt thổi lên.

  8. Lê Thiện Ý says:

    Các TỘI ÁC VÀ ÂM MƯU BÁN NƯỚC CUẢ CSVN ĐÃ QUÁ RÕ. Chỉ những kẻ BẤT NHÂN, BẤT NGHIÃ, BẤT TRÍ, CƠ HỘI MỚi CHẠY THEO PHỤ HOẠ ĐỂ HƯỞNG LỢI NHẤT THỜI. Chế độ nào rồi cũng qua mau, lòng dân là vạn đại. A-dua với cái ác là GIEO NHÂN ÁC, sẽ GẶT QUẢ ÁC không xa.
    Kẻ thức giả há vì tham danh, hám lợi trong hiện tại để mãi mãi ÔM HẬN VỀ SAU ?

  9. DO NGHE says:

    Thiệu nói HAY Làm CŨNG RẤT TỒI
    Cũng BÊ BỐI Gian MANH Lừa ĐẢO
    Cũng CHAI LỲ cũng NÓI LÁO
    Khôn HƠN Ranh Hơn CÁO CỤ HỒ

    Đừng QUÊN Vụ Trường ĐUA PHÚ THỌ
    Một Mũi TÊN Bắn Sẻ HAI CHIM
    Cụ SỬU Cụ QUÁT VÔ TÌNH
    Xin TỪ CHỨC mắc MƯU QUÂN ĐẠI BỊP

    Đến Tướng KỲ Điêu MƯƠI khoản BẢY
    Đê cho KỲ Giãy NÃY Giữa ĐƯỜNG
    Thiệu THAM Thiêu NHŨNG vô Cùng
    Như Chiến Dịch Cha THANH TỪNG TỐ CÁO

    Nước Đến ĐÍT Nói PHÔ XẢO QUYỆT
    Quyết LÀM LÍNH Liều CHẾT VÌ DÂN
    Ngỡ NÀO Ông Đả TẦN NGẦN
    Ôm VÀNG Bồng VỢ Chạy SANG XỨ NGƯỜI

    • HOÀNG says:

      Sau 30/4, trong lòng người dân miền Nam đều thương nhớ 2 nền Cộng Hòa cùng 2 vị tổng thống. Càng bị chế độ đầy đọa trong đói khát, bất công, người dân lại càng thương nhớ 2 vị TT. Họ nhớ những tháng ngày sống bình yên, no ấm mà 38 năm sau khi phỏng rái , gần như bốn chữ VNCH trở thành 1 huyền thoại. Nhắc và nhớ đến là thấy cay mắt.Họ chỉ ao ước được hít thở không khí tự do ấy dù chỉ 1 ngày.

    • chíphèo says:

      Tật là ngu dốt.!
      a/Ngu vì chế độ VNCH hơn hẳn chế độ xhcn (hay cscn). Sau ngày 30/4 là dịp để nhìn lại và so sánh.Chỉ có nhửng kẻ CS ,nhửng kẻ tay sai,việt gian,ngậm bô mới chê các vị lảnh đạo vnch,mới mỉa mai khích bác họ .Trong số này ngoài bọn cs đang ở trên đất Mỷ,còn có cả bọn việt gian vàbọn sqch chẳng hơn ai chẳng là gì củng hùa theo chưởi bới .Làm như vnch rơi vào tay họ họ sẻ là vị anh hùng ,là anh tài,là cứu rổi dân vn khỏi bị nạn CS.Họ nói là tai vì các vị lảnh đạo xấu xa hết ,họ đỏ lổi cho Mỷ vv và vv…và cuối cùng họ là nhất (đầu cá).Họ tưởng là ở Mỷ xin cho được litô sg và vài ba nq và,không cho vc vào thành phố là công chống cộng họ to lớn lắm…Xin lổi LitôSG thì VC củng ở đầy ,mở tiệm ăn buôn bán vàng bạc vv…và như vậy họ củng đả ở trong thành phố ,bên cạnh bạn…chúng đâu có “ke” gì là litô sg hay không? Cái bọn làm chính trị thì lợi dụng cờ,,lợi dụng nq,lọi dụng litôsg để đánh bóng mình để kiếm một cái job trong thành phố,cái job do chính phủ Mỷ cho…Và nửa đó là ai làm gì trái ý là phê phán nặng nhẹ…
      Nên coi lại video hồnviệt để trân trọng lá cớ quốc gia,để biết đúng về vnch ,người khai sinh ra nó và người kế tiếp….Nó là nền CH dân chủ tự do.phôi thai và trong chiếntranh nên có độc tài chút xíu củng không sao (như Pakchunghi ở NamHàn,tưởnggióithạch ởđàiloan) nhưng vẩn triệu triệu lần dân chủ tự do HƠN hẳn cái đảng C(hó)S(ăn) VN ,phi nhân tính ,vô học ,vôđạo đức ,dùng chuyên-chính vôsản để ăn cướp từ cái khố của người dân….
      2/Dốt vì con người ai củng gióng ai ,củng có tốt có xấu có đúng có sai.(nhân vô thệp toàn). Xét con người xét cả lịch sử,kinh tế ,chính trị vào đúng thời điểm đó. Và nếu phải so sánh thì củng so sánh theo một tiêu chuẩn nào đó.Dù sao các vị lảnh đạo quốc gia có một học vấn và giáo dục tốt hơn xhcn.giáo dục tốt từ nhà trường ,giađình ,sách vở và cả thế giới bên ngoài ,Họ có xấu thì cùng biết dừng lại chừng mực. Chớ không như XHCN /cscn tam vô nên không có giađình tổ quốc ,tôn giáo. Họ không học được bài học nào hay hơn bài học hận thù chém giết và khi thằng cuộc thì làm giàu vơ vét,tham nhủng ,cướp đất đai. Họ có xây đó nhưng củng là cách làm ra ra itền ,thamô,nhủng lạm (môt côngtrình đề ra là 20% vào tay bí thư ,còn cấp dưới ,còn người này người nọ cho nên (thời điểm năm75/76) bọn cb thằng nào củng có tỉ đôla,còn đâu mà gọi là đảng của dân nghèo.đảng vô sản nửa ?
      Cho nên viết ra để góp ý như nhửng tên trên đây hay bài thơ thúi như cứt này thì ta củng biêt Nó là AI rồi !
      Và cáiloại sâu bọ này thì nhiều lắm ,nay nghe nói còn tăng thêm 900 tên,nhửng tên như tiênsa,nhưba ,tiêudaobảocự…thì thật chỉ có ĐCV mới có “dất” cho nó “mở mồm xì hơi thối “mà thôi…
      Cp,dồng ý với Hoàng…Nhưng không đồng ý VNCH là huyềnthoại,mà là đả có thực ,đả sống an vui trong chếđộ CH đó dù là chiến tranh bởi bọn xâm lược bbp,tay sai tàu và củng như người dân ,dù bên thắng cuộc hay bên thuađều mong có tự do dân chủ,không cộngsản.không lệ thuộc vào bọn tàu bành trường :chủ nghỉa dân tộc cực đoan…
      Sau cùng hảy noi gương các nửlưu trong nước (bhăng,côngnhân,thanhnghiêm và taphong trần củng như các vị đảng viên..).Vì saohọ hisinh hết thành quả họ hiến cho vncs trước đây đê trở thành kẻ chống đối,kẻ tù tội ?
      (cp)

  10. Sigma says:

    Đây Kinh nghiệm LS. Trịnh Hội (Bo cua chay lay nguoi)
    Tôi mở đầu biên bản bằng hai chữ ‘Biên Bản’. Vũ gạch đi bảo tôi đầu tiên phải viết rõ hai hàng: ‘Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc’. Oh. Có cần thiết lắm không? Biên bản do chính tôi viết cho Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chứ đâu phải đó là biên bản của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam viết gửi cho tôi vì vậy cần gì phải ghi hai hàng chử chẳng liên quan gì đến tôi?
    …….
    ..
    Thành thật mà nói những gì xảy ra sau đó tôi không còn nhớ rõ. Hình như ngay lập tức ông ta bỏ ra ngoài và Vũ trở lại báo cho tôi biết là tôi có thể về để hôm khác lên làm việc tiếp. Ngồi vào taxi quay đầu nhìn lại thấy Vũ vừa bước trở vào cổng chính của Bộ Công an, tôi có cảm giác như mình vừa mới từ địa ngục trở về. Và thất vọng. Thất vọng với hiện tại của đất nước Việt Nam. Thất vọng với những người Việt Nam tôi vừa gặp đã không còn là người. Nhưng bao trùm lên tất cả là một sự thất vọng rất lớn đối với chính bản thân mình. Cho đến hôm nay tôi cũng không hiểu tại sao?
    ……
    ..
    Nhưng lại một lần nữa tôi dự tính sai (không biết sao từ ngày về Việt Nam đến giờ tôi tính cái gì cũng trật lất!). Vì sau khi check-in hành lý xong, đến khu vực làm giấy tờ xuất cảnh, tôi đã bị giữ lại và chỉ sau khoảng chừng 30 phút chạy đi chạy lại, anh nhân viên hải quan bảo là tôi… không được xuất cảnh. “Vì lý do gì thưa anh”, tôi hỏi. “Điều này tôi không được biết anh ạ”, anh ta thành thật trả lời. “Thế ai là người đưa ra quyết định vậy anh?” tôi hỏi tiếp. “Cái này chắc ngày mai anh phải lên Cục hỏi chứ ở đây chúng tôi không biết”. Thì ra là vậy. Lại phải bước qua mấy cái cục xúi quẩy của các anh công an nhà ta. Rõ là họ vẫn chưa muốn tha cho mình. Nhưng thế thì tại sao hôm qua họ lại không báo thẳng với mình để khỏi phải mất công ra phi trường làm thủ tục? Từ phi trường Tân Sơn Nhất tôi gọi điện thoại cầm tay hỏi thẳng Vũ như thế. Đầu tiên Vũ tỏ vẻ ngạc nhiên, bảo tôi đợi từ từ để Vũ hỏi rõ. Nhưng chỉ vài phút sau Vũ đã gọi lại thông báo với tôi là đúng có lệnh như thế từ cấp trên. Thôi thì tôi cứ việc trở về nhà lúc nào cần họ sẽ gọi. Uhmm. Cũng lý thú đấy chứ nhỉ? Không một quyết định bằng văn bản. Cũng chẳng cần biết luật nào hay ai đã ra lệnh cấm tôi không được rời khỏi Việt Nam, mặc cho tôi có passport của Úc và thẻ xanh của Mỹ. So what? Right? Công an Việt Nam mà. Muốn làm gì chẳng được. Thế là tôi đành phải quay về nhà và bắt đầu sống một cuộc sống bị quản thúc ngay trên đất nước mình. Người ta thì bị house arrest. Còn tôi thì bị…country arrest! 10 năm trước tự mình phải trả tiền thuê phòng giam cho 5 ngày trước khi bị trục xuất. Mười năm sau tôi cũng phải tự trả tiền thuê nhà để giữ tôi lại. Thấy cũng “same same”, phải không bạn? Không show, lại mất dịp được nhảy với cô giáo vũ sư sexy Thùy Vân. Phim cũng đã đóng xong. Tôi trở lại văn phòng làm việc lòng ngổn ngang trăm mối. Bên ngoài thiên hạ đồn rầm là Trịnh Hội đang cặp với con cán bộ gộc ở Hà Nội. Nhưng họ có biết đâu bên trong tôi chỉ cầu mong phải chi đó cũng là chuyện có thật để tôi có dịp…bán thân giúp mình! Đi không được. Ở cũng không xong. Tôi vào Lãnh sự Quán Úc, Mỹ trình bày sự việc nhưng họ cũng chẳng giúp được gì. Vì tôi đã bị bắt đâu. Họ cũng đâu có tịch thu gì từ tôi đâu mà thưa kiện, có đúng không? Hơn một lần tôi hỏi Vũ đến khi nào thì tôi mới được xuất cảnh. Vũ bảo Vũ không biết. Thế thì Vũ biết điều gì? Tôi cố hỏi cho ra lẽ. Nhưng Vũ chỉ lắc đầu bảo nếu tôi chịu hợp tác thú nhận thì quá trình điều tra sẽ sớm được hoàn tất. Thành thật mà nói, Vũ là người công an tôi đã phải làm việc chung nhiều nhất và lâu nhất. Gần đến 6 tháng và trải qua hàng chục, hàng trăm giờ thẩm vấn, hỏi cung khác nhau. Tôi nghĩ có nhiều vấn đề trong cuộc sống gia đình của tôi, những mối quan hệ bạn bè mới cũ của tôi, Vũ còn biết rõ hơn chính tôi! Vậy mà cho đến hôm nay tôi vẫn không thể xác định được Vũ là người xấu hay là người chỉ biết nhắm mắt hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Có hôm vừa đến phòng làm việc là Vũ đã phán ngay: “Tôi là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam và tôi sẽ phải làm tất cả để bảo vệ nó!”. Great. Tôi nghĩ thầm trong đầu. But so what? Ăn nhầm gì tôi? Thiệt là dzô dziên! Lại có hôm Vũ tỏ ý có vẻ như muốn làm bạn với tôi, mời tôi đi uống cà phê Highlands nằm ngay góc đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ. Ừ. Đi thì đi. Nhưng có tâm sự được điều gì đâu. Những gì tôi muốn nói, tôi đã nói hết. Những gì Vũ cố tình ép buộc, Vũ cũng đã làm. Chúng ta sẽ không bao giờ là bạn. Và tôi cũng chẳng còn mong mỏi gì ở những người Việt Nam như các anh.

    Hôm làm việc lần cuối với Vũ sau khi được cho biết là quá trình điều tra đã hoàn tất và có lệnh buộc tôi phải rời khỏi Việt Nam càng sớm càng tốt, tôi nói lời tạm biệt với Vũ như sau: “Hôm trước đã nói chuyện với cấp trên của Vũ. Hôm nay tôi cũng có từng ấy đôi lời. Đó là cuộc sống này còn dài và một ngày nào đó chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại. Tôi luôn có một niềm tin rất mãnh liệt trong đời đó là ai gieo gió, người ấy sẽ gặt bão. Hôm nay tôi mất việc làm, bị đuổi đi nhưng chưa hẳn đó là một mất mát. Hôm nay Vũ và những người công an khác trù dập, vu khống tôi thì sớm muộn gì các bạn cũng sẽ nhận kết quả mà các bạn đã tự tạo”. Không như cấp trên của Vũ cho là tôi hăm dọa họ, Vũ không nói gì chỉ hỏi tôi khi nào thì về nước. Tôi bảo tôi cũng chưa biết vì vé lần trước không đi đã bị hủy. Tôi phải mua một vé mới khác one way. Vũ bảo chắc là phải one way thôi vì tôi sẽ không được “welcome” ở Việt Nam. Đó là chữ tiếng Anh mà chính Vũ đã dùng. Thế là một lần nữa tôi buộc phải xa xứ. Cả thảy là ba lần. “Nhất quá tam” như thằng bạn thân tôi bảo trước lúc chia tay. Lần thứ nhất tôi bị buộc phải xa xứ cùng với gia đình. Nhưng cũng nhờ đó tôi đã được nuôi dưỡng, dạy dỗ trong xã hội Úc đầy nhân ái để ý thức được những giá trị căn bản đạo đức nhất trong cuộc sống. Lần thứ hai tôi lại bị buộc phải xa xứ nhưng cũng nhờ đó mà tôi có duyên gặp được những người bạn tỵ nạn Việt Nam thân thiết ở Philippines. Họ đã cho tôi có dịp sống và hạnh phúc với lý tưởng của mình trong suốt một thập niên đong đầy những kỷ niệm. Và mười năm sau, vào cuối tháng 8 năm 2008, tôi đã bị buộc phải xa xứ lần thứ ba. Nhưng cũng nhờ đó mà tôi có dịp đi đó đây, từ Bhutan, Đông Âu cho đến tận châu Phi với muôn vàn biến chuyển. Và cũng nhờ đó mà tôi đã tìm được một niềm hạnh phúc riêng tư mãi mãi cho mình trong một căn nhà mới nay đang tràn ngập tiếng khóc cười của trẻ thơ. Ai bảo được không phải là mất. Hay ngược lại như trong trường hợp của tôi. Thế đã nhé. Đêm đã khuya. Tập chuyện “Ngày Nảy, Ngày Nay” đến đây xin ghép lại. Tôi xin thành thật cảm ơn tất cả các bạn đọc đã theo dõi, động viên tôi trong suốt những ngày qua. Tôi viết tập chuyện này trước tiên là cho tôi. Nhưng cũng là cho các bạn để tạm xem như “mua vui cũng được một vài trống canh”.
    (Co le day cung la cu chot cua LS. Trịnh Hội)

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Trịnh Hội là người trẻ có Tâm tốt, có lòng với người nghèo và dân tộc VN. Do những họat động của anh không được “lòng” bọn cướp mafia CSVN, nên bị bọn chúng trục xuất. Chưa hết, một số người (có thể là tay sai CSVN trà trộn trong cộng đồng để chia rẽ, phá thối theo lệnh của mafia CSVN) tìm cách để chê bai moi móc chuyện riêng tư của anh Trịnh Hội. Theo dõi hoạt động của Trịnh Hội, cùng những bài viết của anh, ta lại càng thấy rõ những kẻ “khoái đâm thọc” Trịnh Hội là loại gì và hoạt động cho ai!!!!

Phản hồi