|

Việt Nam Cộng Hòa sẽ chỉ còn trong sách sử (Phần II)

Phần I

Khi viết bài trước (phần I), tôi không nghĩ tôi sẽ viết tiếp bài này nhưng sau khi đọc những góp ý tôi lại nẩy sinh ra ý muốn viết để chia sẻ những suy nghĩ cuả mình đến các Bác, các Chú, các Anh, các Bạn đọc, và mọi suy nghĩ của tôi không phản ảnh bất cứ suy nghĩ của một ai. Và cũng xin đón nhận tất cả mọi góp ý xây dựng. Tôi tôn trọng tất cả mọi góp ý. Trong bài viết này tôi sẽ không tập trung vào một chủ đề chính mà nó sẽ có nhiều ý chính khác nhau, tuy nhiên nó có liên quan đến vấn đề lá cờ và tên nước, và sẽ không có thứ tự.

Trước hết xin cám ơn BBT DanChimVietOnline đã cho đăng bài viết trước của tôi. Bài trước tôi gởi cho BBT cũng là bài đầu tiên tôi gởi cho diễn đàn. Thật sự mà nói, tôi gởi nhưng tôi cũng không biết chắc BBT sẽ cho đăng. Tôi thường xuyên vào diễn đàn để đọc bài, và cũng đã có một vài lần để lại comments. Tôi còn nhớ có một lần tôi viết một comment nói về hcm và đã dùng những từ thiếu “tế nhị” hay thiếu “văn hóa” (từ của cs?) thì BBT đã không cho post lên. Lúc đầu tôi cũng cảm thấy giận, nhưng sau vài phút tôi ý thức rằng mình giận không đúng, và tôi tôn trọng sự quyết định của BBT. Và tôi vẫn tiếp tục vào diễn đàn đọc.

Bài viết trước, tôi đã xin chỉ bầy tỏ những suy nghĩ của riêng mình về vấn đề không nên dùng lá cơ Vàng Ba Sọc Đỏ (VBSĐ) trên tờ truyền đơn, và tựa đề của bài viết tôi đã dùng chữ “Sẽ” để diễn tả thì tương lai của VNCH. Với suy luận của tôi, hiện tại chính phủ miền Nam VNCH vẫn còn hiện hữu mặc dầu nó chỉ còn trong trí tưởng tượng của mọi người, trong tương lai nó chỉ còn là qúa khứ dù mọi người có muốn hay không, và đó là quy luật tiến hóa của xã hội. Đó là lý do tại sao tôi dùng thì tương lai, lý do khác là trong tương lai một ngày không xa khi đất nước không còn cs nữa thì lúc đó những sách giáo khoa hay sách sử nói về VNCH sẽ được chính thức xuất bản trong một nước tự do dân chủ VN. Còn đối với riêng tôi, tôi nghĩ rằng Chính Phủ Miền Nam và cái tên nước VNCH đã đi vào qúa khứ. Tôi có hỏi ý kiến của 4 người quen, 2 người trước kia “phục vụ” trong quân đội, cấp bậc hạ sĩ quan, 2 người còn lại cũng là người miền Nam, thì họ có chung suy nghĩ như tôi. Trong những comments, tôi thấy đa số cũng giống với suy nghĩ của tôi về lá cờ là hãy để sau này toàn dân quyết định.

Theo sự suy nghĩ của tôi đã viết trong bài trước rằng, với người Viêt tị nạn cs hải ngoại, lá cờ VBSĐ là biểu tượng cho tự do để làm giới tuyến chống cs. Vì tôi nóng lòng và lo sợ một sự hiểu lầm có thể xẩy ra cho người trong nước mà có thể ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh tự do trong nước, nên tôi đã chỉ muốn bầy tỏ, đóng góp ý kiến để các tổ chức Hải Ngoại nên tránh dùng là cờ VBSĐ in trên truyền đơn rải trong nước. Bởi vì những người đấu tranh trong nước họ thật sự chưa có và chưa dùng một biểu tượng tự do cho những lời kêu gọi của họ, và chắc chắn họ sẽ không dùng lá cờ VBSĐ để làm biểu tượng đấu tranh cho tự do vì nó sẽ khó thống nhất sự đoàn kết của toàn dân. Đây chỉ là sự suy luận của cá nhân tôi, còn đúng sai tùy cái nhìn của mỗi người.

Tôi cũng đã đọc tài liệu về nguồn gốc lá cờ VBSĐ, nhưng có lẽ mọi người sẽ đồng ý với tôi rằng, có bao nhiêu người dân trong nước và ngay cả người Việt hải ngoại biết về nguồn gốc lá cờ VBSĐ. Có nhiều người dựa vào nguồn gốc lá cờ VBSD cứ một hai là nước VN sau này phải dùng là cờ này. Theo tôi nghĩ thì chuyện lá cờ và tên nước thì sau này toàn dân quyết định. Còn đề nghị lá cờ nào là quyền tự do của mọi người, mọi tổ chức, mọi đảng phái, nhưng tuyệt đối là không có cờ cs VN. Lý do tại sao tôi sẽ giải thích ở phần sau.

Riêng cá nhân tôi, tôi rất tự hào về lá cờ VBSĐ đang tung bay khắp bầu trời tự do trên thế giới. Đây là biểu tượng tự do cho tất cả những người yêu chuộng tự do và đấu tranh cho tự do của người Việt hải ngoại khắp năm châu. Mỗi lần có dịp tham gia vào những cuộc xuống đường tôi vẫn cầm trên tay lá cờ VBSĐ. Còn vào những dịp lễ hội của cộng đồng, tôi vẫn đứng nghiêm trang chào cờ và hát quốc ca để tỏ lòng ghi ơn những người chiến sĩ VNCH đã nằm xuống.

Phải nói rằng, tôi rất lấy làm buồn vì có rất nhiều người Việt tị nạn cs thờ ơ với những đấu tranh tự do cho VN. Tôi hiểu, họ có thành kiến với chính phủ miền Nam VNCH với nhiều lý do khác nhau, và từ đó họ không tham gia vì họ nghĩ những người Việt hải ngoại đấu tranh cho tự do đang ra sức làm sống lại miền Nam VNCH. Vì vậy, họ không nhìn lá cờ với một lý tưởng của cuộc đấu tranh tự do cho hơn 80 triệu người dân Việt đang phải sống dưới chế độ độc tài đảng trị cs VN. Họ không nhìn lá cờ VBSĐ như một biểu tượng tự do để làm giới tuyến chống cộng. Tôi hy vọng rằng, họ sẽ thay đổi sự suy nghĩ của họ và hãy tự hào với lá cờ VBSĐ như một biểu tượng đấu tranh tự do cho VN của những người Việt tị nạn cộng sản. Cũng giống như người Tunisia dùng Hoa Nhài làm biểu tượng cho cuộc cách mạng dân chủ của họ. Đơn giải vậy thôi. Còn những tổ chức nào, đoàn thể nào của người Việt tị nạn cs mà từ chối lá cờ VBSĐ là đã rơi vào cái bẫy của cs VN.

VNCH và cs VN, ai thắng ai thua? Tôi không dám bàn vì nhận thấy không đủ khả năng để bình luận về vấn đề này. Nhưng có một điều tôi có thể biết chắc được rằng, nếu không có LiênXô và Trung Cộng thì cs Bắc Việt lấy cây mà đánh giặc và chúng nó không có cơ hội nói phét như bây giờ. Nhưng không may cho dân tộc VN đã là nạn nhân của chiến tranh giữa hai chủ nghĩa Tự Do và Cộng Sản, đứng đầu là hai cường quốc Mỹ và Liên Xô mà tên tội phạm gây ra cuộc chiến trên đất nước VN không ai khác hơn là hcm.

Nói tới chuyện hòa hợp, hòa giải, với tôi không có chuyện hòa hợp, hòa giải với cs VN. Tại sao vậy? Với sự hiểu biết của tôi về chủ nghĩa cs thì tôi cho rằng học thuyết cs chỉ là thứ giả tưởng hay tưởng tượng vì nó thiếu yếu tố tâm lý của con người trong đời sống thực tế, và cái quan trọng nhất là tự do tư tưởng. Một ví dụ đơn giản nhất là, cái gì của tôi là của tôi, không thể là của anh được, đó là sự tranh giành vì đó là tài sản cá nhân. Vì vậy, thiên đường thế giới đại đồng vô sản sẽ không bao giờ thực hiện được. Con người không ai muốn mình bị ép buộc phải tin vào một lý tưởng nào. Lenin, sau khi làm cuộc cách mạng thành công vào tháng 10 năm 1917, ông ta đã hiện nguyên hình của một con người với tâm lý và hành động hơn thua, thù hận, tham lam, ích kỷ mà ông đã không kềm chế được. Rồi từ đó ông ta trở thành con người độc tài, khát máu và lấy máu để theo đuổi cái lý tưởng cs. Ông đã lấy đi quyền tự do tư tưởng của người dân, và áp đặt lý tưởng cs trong một xã hội để cai trị. Từ đó cs cần phải tiêu diệt đi tất cả những tư tưởng khác, kể cả niềm tin tôn giáo để bảo vệ quyền lợi của đảng. Khi hiểu được điều đó thì hòa hợp, hòa giải chỉ là một thủ đoạn mà cs dùng để đưa địch vào qũy đạo cs, và nếu không được họ sẵn sàng tiêu diệt đối thủ để bảo toàn đảng. Cũng nên hiểu rằng, cs theo đuổi xây dựng XHCN chỉ khi họ nắm được quyền hành trong tay họ. Bằng chứng mới đây nhất sau đại hội đảng cs VN khóa 11, cái đám lãnh đạo cs VN bất chấp chuyện dân nghèo, nước nghèo, nước mất vẫn cương quyết theo định hướng XHCN Mác Lê. Nguyễn Minh Triết đã nói, “bỏ điều 4 là tự sát.” Với tôi, hòa hợp, hòa giải với cs là tự sát. Rất tiếc, đã và đang có những người ngây thơ, vài tổ chức và đảng phái nghĩ rằng, nếu hợp tác sẽ được cs VN chia cho vài cái ghế trong quốc hội. Tôi cũng hiểu rằng, có nhiều tổ chức, đảng phái nghĩ rằng dùng chiếc lược hòa hợp, hòa giải để từ từ đánh bật cs VN ra khỏi cuộc chơi. Quý vị lầm to, qúy vị không xảo quyệt bằng cs đâu. Đôi với tôi, phải tiêu diệt cs chớ không hòa hợp, hòa giải gì cả.

Trong bài viết kế tiếp sẽ nói về cs đã khai thác và dùng tâm lý để cai trị và duy trì đảng như thế nào, và những suy nghĩ của tôi về nhiều vấn đề khác.

© Hoàng Long

© Đàn Chim Việt

Bài liên quan:

Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

Cờ này với cờ kia

27 Phản hồi cho “Việt Nam Cộng Hòa sẽ chỉ còn trong sách sử (Phần II)”

  1. MINH QUANG says:

    VN đang làm 1 cuộc CM Dân chủ, tức sẽ đưa đất nước đến 1 nền CỘNG HÒA như các nước trên thế giới (Cộng Hoà Pháp v.v.vv …) .Đương nhiên sẽ đi tiếp con đường của VNCH đã từng phát triển và bị gián đọan nửa chừng. Chính xác vẫn là nền CỘNG HÒA. Vậy mà có người muốn đào mồ chôn 2 chữ CỘNG HÒA ấy !! Thì chỉ có CS là thích làm điều đó thôi.Có câu ” đường nào cũng về La Mã “. hoặc ” ĐƯỜNG NÀO CŨNG VỀ CỘNG HÒA ” như nhau thôi. Nói về quốc kỳ, Dĩ nhiên không thể là CỜ ĐỎ .Cần gì tranh luận, khi đó người ta sẽ sáng suốt để có 1 lá cờ đúng nghĩa.
    Các bác Hải ngọai viết quá thuyết phục. Cảm ơn các bác.

  2. noileo says:

    “Do Quan says:
    18/03/2011 at 16:28 Theo cong phap quoc te, VNCH con hien huu hay khong ?

    vũ says:
    12/03/2011 at 03:43 Bài viết cuả TG Huynh Long ngắn nhưng cũng gọi là đủ để thuyết phục một số người đọc , tuy vậy vẫn còn một số người phản đối bởi gì họ không nhìn nhận cái gì thực tế nhất : Việt Nam Cộng Hòa không còn nửa ( lảnh thổ , chính phủ ,tính pháp lý đối với quốc tế công pháp ,…)”
    .

    Bài viết tuy ngắn, nhưng… khá nhiều thiếu sót, không thực tế, cố gắng đòi người ta quên đi những điều vẫn hàng ngày hiển hiện truớc mắt, nhắc nhở người ta phải nhớ, đừng quên…

    Ờ, theo “công pháp quốc tế” thì “VNCH không còn nữa” nhưng tại sao VNCH vẫn cứ còn, tại sao “vẫn còn một số người phản đối bởi gì họ không nhìn nhận cái gì thực tế nhất”?

    (Truớc hết phải nói ngay, cái con số gọi là “một số người”, mà bạn Vũ ấy đưa ra, thì qủa thực không phải là “một số người”, nếu hiểu “một số người” là số ít! Nguợc lại, điều gọi là “một số người” ấy lại là một con số rất lớn, đã suốt nhiều thập niên qua, vẫn nhìn thấy VNCH, vẫn nhìn nhận & bình thản phất cao lá cờ vàng, quốc kỳ VNCH)

    Tại sao vậy, tại sao theo “công pháp” thì như thế, nhưng thực tế thì suốt nhiều thập niên qua, đối với hàng triệu người, VNCH vẫn là hiện hữu, sự hiẹn hữu ấy ngày càng đậm nét hơn?

    Tại vì, thật đơn giản, VNCH là một giá trị cao quý, nên nó vẫn trường tồn.

    Thân xác Đức Thíc Ca, Đức Jesus, Đức Huỳnh Phú Sổ…, đã huỷ hoại từ nhiều chục năm truớc, từ cả nhiều ngàn năm truóc, nhưng Jesus, Thích Ca, Huỳnh Phú Sổ… vẫn như còn sống, vẫn là còn sống!

    Tại sao vậy? Tại vì những giá trị tiêu biểu bởi, đuọc nêu lên bởi Jesus, Thích Ca, Huỳnh Phú Sổ là những gí trị vô cùng cao quý, trường tồn, bất diệt.

    Cũng vậy, Việt Nam Cộng Hoà, nếu hiểu theo nghĩa thân xác pháp lý “chính quyền & thủ đô” trần trụi, thì đã mất từ 36 năm qua, nhưng Việt Nam Cộng Hoà vẫn sống, vẫn tồn tại, vẫn hiện diện, vẫn đuọc đề cao & ca ngợi & yêu quý, vì VNCH và lá quốc kỳ VNCH tiêu biểu cho những giá trị cao quý, dân chủ & pháp trị & tự do & nhân quyền, mà một quốc gia phải đi theo để có thể buớc cùng nhịp với nhân loại & với thế giới trên con đường tiến bộ & văn minh & tử tế & hạnh phúc.

    Tất nhiên tôn giáo thì khác với quốc gia, khác với một đường hướng chính trị chính đáng xây dựng một quốc gia, nhưng tất cả vẫn có những điều giống nhau, đó là phải có một giá trị cao quý tử tế , chính đáng thì mới trường tồn, chỉ có thể trường tồn nếu có một giá trị cao quý tử tế chính đáng mà mọi người cùng nhìn nhận.

    Đó là lý do tại sao, VNCH vẫn hiện hữu, đó là lý do tại sao lá quốc kỳ VNCH vẫn bình thản tung bay quy tụ mọi người Việt nam, dẫn đuòng đi tới dân chủ & tự do & nhân quyền…, xây dựng một nền dân chủ pháp trị, luật pháp nghiêm minh, kinh tế thịnh vuọng….

    Tất nhiên, nếu như bên cạnh hàng tỷ người vẫn hằng ca ngợi Jesus, Thích Ca.., vẫn có không thiếu những kẻ nào đó với những tâm tính “khác người”, không ngừng xuyên tạc, đặt điều bôi nhọ Jesus, Thích Ca…,

    thì bên cạnh hàng triệu, hàng triệu người suốt hàng nhiều thập niên qua không ngừng ca ngợi đề cao yêu quý VNCH, nếu cũng có những nhà Việt cộng Hồ chí Minh, chuyên nghề giết người đồng chủng, chuyên nghề tay sai Tàu cộng, đần độn & độc ác & phản quốc & phi nhân & phản dân tộc… chyên nghề làm chứng gian cất dọng cú diều xuyên tạc, bôi nhọ VNCH, thì cũng là chuyện bình thường… Nếu người ta có phải bận tâm, thì mối bận tâm ấy cũng không hơn mối bận tâm dành cho những tiếng chó dại ấm ứ trong họng…

    (Việt Nam Cộng hoà chắc chắn sẽ đuọc lập lại, Việt nam cộng hoà sẽ đuọc lập lại không chỉ trong phạm vi duới vĩ tuyến 17, mà Việt nam Cộng hoà sẽ lập lại trên toàn cõi VN, từ mũi Cà mau đến ải Nam quan.

    Khi đó một nền chính trị dân chủ & tự do & tôn trọng nhân quyền & kinh tế thịnh vượng (chứ không chỉ một vài biện pháp kinh tế thị trường của VNCH đã/đang đuọc Việt cộng học hỏi & áp dụng một cách đần độn man dã như hiện tại ở VN xã nghĩa) đuợc áp dụng trên toàn cõi VN.

    KHi đó, những giá trị tốt đẹp của VNCH, (khác hẳn & ngàn vạn lần hơn hẳn VNDCCH cộng sản u tối 40 năm truớc, khác hẳn & ngàn lần hơn hẳn CHXHCNVN tụt hâu & đàn áp trí thức & trấn lột dân nghèo & mãi quốc cầu vinh & ăn cắp quốc khố… hiện tại) sẽ đuọc tái lập, áp dụng trên toàn cõi Nam Bắc VN..,

    Khi đó một nền pháp trị & luật pháp nghiêm minh & quyền tự do ngôn luận & tự do báo chí tư nhân & tự tri đại học & quyền tự do hoc hỏi & tiếp cận mọi nguồn thông tin từ khắp mọi nơi, về mọi phương diên, văn chương & triết lý, khoa học & nghệ thuật, & quyền tư hữu & quyền sở hữu tài sản ruộng đất…, những giá trị tốt đẹp của VNCH sẽ đuọc tái lập, áp dụng trên toàn cõi Nam Bắc VN..,

    khi ấy, đó là sự toàn thắng của VNCH, khi ấy, “mission accomplie”, lá cờ vàng 3 sọc đỏ, nếu cần, có thể sẽ đuọc xem xét cho nghỉ ngơi…)

  3. Anh Nguyen says:

    Tôi đang theo dõi cuộc đấu tranh của những người đấu tranh cho tự do dân chủ ở Libya dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quốc gia Libya được Pháp công nhân và được biết lá cờ họ đang sử dụng là của chế độ quân chủ đã bị Gaddafi lật đổ. Trong khi đó, lá cờ vàng ba sọc đỏ có từ thời vua Thành Thái còn thông tin về chế độ VNCH trước đây và Cộng sản hiện nay đã được nhiều người Việt ở trong nước tiếp cận thông qua Internet dù bị chặn tường lửa để rồi so sánh đánh giá khách quan. Hai tác giả Tiên Sa và Hoàng Long có thấy xấu hổ vì ba bài viết đã được đăng không khi theo dõi tin tức từ Libya? Đó là nơi quân lực của Hội đồng Quốc gia Libya đã dũng cảm chống lại đội quân của Gaddafi được trang bị tốt hơn. Dù họ đã phải nhờ tới sự yểm trợ của Mỹ, Anh, Pháp nhưng tinh thần đấu tranh của họ vẫn đáng khâm phục như những người đang đấu tranh ở Việt Nam đang bị đàn áp sách nhiễu. Lựa chọn chế độ chính trị hậu Cộng sản là quyền của toàn dân thông qua trưng cầu dân ý. Đó có thể là mô hình VNCH hoặc kiểu khác.

  4. TUẤN says:

    Thưa bạn Đông Quan ạ . Cờ họ hiện hữu ở thế giới tư do.

  5. Do Quan says:

    Theo cong phap quoc te, VNCH con hien huu hay khong ?

    (BBT cắt bỏ vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

  6. PHONG says:

    VNCH không còn nữa ? tại sao ? Họ mang cờ đi khắp năm châu biểu tình hỗ trợ cho Quốc nội , sao lại gọi là không còn và nên cho vào dĩ vãng ??? Những trang báo Hải Ngọai đã làm thức tỉnh boa nhiêu thanh niên quốc nội ?? ( hãy xem ê Nguyễn Huy Trần ) Hiện nay các nhà dân chủ rất cần đến sự hỗ trợ của họ, bởi họ là thành phần có tri thức chính trị cao, học thức cao ,có điều kiện hơn nên tiếng nói có giá trị hơn . Theo tôi họ chẳng khi nào trôi về dĩ vãng cả . Dầu ai đó muốn họ là dĩ vãng !

  7. republice says:

    Gửi bác nvtncs,
    bác nói đúng rồi, sau này tên nước ta sẽ là Cộng hòa Việt nam (chứ không phải là Việt nam cộng hòa), còn theo tôi thì lá cờ tương lai phải có 3 mầu tượng trưng cho “tam quyền phân lập” của nền dân chủ, trong đó không có cả sọc lẫn sao, cả đỏ và vàng, vì những thứ này gợi lại quá khứ hãi hùng và đẫm máu của dân tộc và đất nước.

  8. bui tom says:

    Nhiều người còn nhớ là Cờ Đỏ Sao Vàng là cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu mà đãng Cộng Sản của HCM đã xử dụng cho đẹp lòng Bác Mao.
    Trong dân gian từng gọi đùa “Bãng Đỏ Sao Vàng” là “bỏ đãng sang giàu” đó là tình hình thực tế hiện tại trong guồng máy Cộng Sản.
    Con em cán bộ giàu có của Việt Cộng đang lo chay sang Úc và Canada mua nhà để tẩu tán tài sản “cướp đoạt, giành giựt” từ Việt Nam.

  9. nvtncs says:

    Cho tôi được hỏi đồng bào trong nước, sau thời CSVN, nếu tên quốc gia Việt Nam không phải “CỘNG HOÀ VIỆT NAM” THÌ LÀ GÌ?

  10. NGUYEN QUOC VIET says:

    Cùng các Bạn trên trang .
    Theo thiển kiến nông cạn của tôi , thì đề tài Việt nam cộng hòa sẽ chỉ còn trong sách sử chính là mục tiêu thâm độc , mà bộ máy tuyên truyền gian xảo , bỉ ổi của bọn cầm quyền Hà nội ngay từ những ngày trước khi cuộc chiến tranh bằng vũ khí , bom đạn giữa hai miền Nam , Bắc bắt đầu , đã không ngừng hoạt động và đã được huấn luyện , đào tạo trực tiếp từ phía Tàu cộng cùng các Quốc gia cộng sản thuộc khối Đông âu mà đứng đầu là Nga sô . Từ phương cách tuyên truyền nhồi sọ lâu dài về tất cả những vấn đề , đề tài liên quan đến thể chế chính trị , xã hội , tôn giáo , văn hóa …… mà trước đó chúng đã gian manh bóp méo, tráo trở Sự thật thiên nhiên để mang chính nghĩa lại cho mỗi một Đảng cộng sản duy nhất của chúng . Đối nội : bên cạnh những khoản viện trợ vũ khí , thiết bị cho cuộc chiến xâm lược miền Nam bọn cầm quyền Hà nội còn được sự giúp đỡ , tiếp tay tích cực trong lãnh vực tuyên truyền đối ngoại có lợi cho chính quyền miền Bắc trong cuộc chiến tranh đẫm máu mà do chúng gây ra trong miền Nam . Bộ máy tuyên truyền của chúng có mặt ở khắp mọi nơi , trong mọi lãnh vực của xã hội , chính vì thế chúng mới có chính sách giáo dục phi nhân bản , vô đạo đức : mười năm trồng cây , trăm năm trồng người…. sống học tập , lao động theo gương Bác Hồ …… Và hậu qủa của nền Văn hóa, Giáo dục được xây dựng trên gian dối , lừa đảo , một chiều , sau hơn ba mươi lăm năm chấm dứt cuộc chiến đã cho chúng ta nhận biết xã hội Việt nam ngày nay đang băng hoại , xuống dốc trầm trọng ở mức độ nào , con người việt nam ngày nay với những kiến thức thực sự về cuộc chiến giữa hai miền Nam , Bắc trong qúa khứ, về Lịch sử , về Dân tộc , về những hy sinh xương , máu mà cha , ông chúng ta đã phải trả cho sự trường tồn của mảnh giang sơn gấm vóc , mà ngày nay đàn con , cháu , lớp hậu dụê của các ngài lại nỡ lòng đem dâng , bán cho bè lũ ngoại bang , cho bọn Tàu cộng….. kẻ thù muôn đời của Dân Tộc .Tất nhiên những kẻ theo gío trở cờ ,mãi quốc , cầu vinh , hoặc những người không được cơ hội tìm hiểu về những Sự thật sẽ xếp lá cờ vàng vào một góc của lịch sử . Với họ lịch sử đã sang trang ,Tương lai không có chỗ cho Qúa khứ với Sự thật . Âu đó cũng là thành tựu của một nền giáo dục của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam -Độc lập ,Tự do , Hạnh phúc ….thật buồn .
    Nguyễn quốc việt . ( Sauerland ) . Germany

Phản hồi