WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai là Việt Nam Cộng Hòa?

Ba tôi, một quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nay đã ngoài “thất thập cổ lai hy”, ngay chính cái computer riêng để ngày ngày trầm ngâm ngồi đọc tin tức ba tôi cũng dùng lá cờ Vàng ba sọc đỏ làm nền (background). Đã nhiều lần tôi hỏi “Ba suy nghĩ gì về lá Cờ đó và Việt Nam Cộng Hòa” nhưng chưa một lần nào ba tôi trả lời, cho dù chỉ một tiếng, mà những lần như vậy thì từ đang sinh động trở nên trầm ngâm, có lúc trở nên bực dọc. Qua nhiều lần như vậy nên tôi không muốn khuấy rầy nữa.

Qua 16 năm, đã nhiều lần còn sống được là nhờ một trợ lực từ một bàn tay siêu hình nào đó, mang trên trán không biết bao nhiêu danh hiệu cao quý, nào là con Ngụy Quân Ngụy Quyền, nào là thành phần Phản Động, thành phần Xấu, thành phần Nguy Hiểm, rồi đến Bọn Phản Quốc, Vượt Biên, Bọn Thèm Bơ Thừa Sữa Cặn, Bọn muốn bám theo gót giày đế quốc Mỹ vân vân… với một đời sống Tù Là Nhà Lệnh Tha Là Giấy Phép dưới một chế độ ưu việt của một thứ chủ nghĩa Đỉnh Cao Trí Tuệ Của Loài Người do Bác du nhập vào Việt Nam và Đảng đã đem nó vào nhuộm đỏ nốt miền Nam sau khi chính quyền Việt Nam Cộng Hòa bỏ chạy, tôi đặt chân được đến nước Mỹ. Một trong những cảm giác nhẹ nhõm và thoải mái đầu tiên là trong đêm ngủ không còn bị nghe những tiếng đập cửa rầm rầm kiểm tra hộ khẩu nữa, không còn cái ám ảnh lúc nào cũng phải sẵn sàng để đứng nghiêm: “Tôi (họ và tên) , số giam (số tù), báo cáo cán bộ có mặt!”. Và chỉ bấy nhiêu cũng đã đủ với tôi: “À! Bơ thừa sữa cặn là đây rồi!”

Bơ thừa sữa cặn!

Vâng! Bơ thừa sữa cặn là đây rồi! Sống mà chẳng có hộ khẩu, đi đâu cũng chẳng cần đăng ký tạm vắng tạm trú. Nay ở đây, mai thích chỗ kia và nếu trong túi có tiền thì chỉ việc lái xe chạy tới đó mà chẳng có con ma nào hỏi mình từ đâu đến, hộ khẩu thường trú ở đâu, bản thân và ông bà cha mẹ qua hai thời kỳ kháng chiến làm gì, có tham gia gì cho địch và ta hay không… và cũng chẳng có ông trời con nào vô cớ mà hỏi mình bất kỳ một thứ giấy tờ gì!

Vâng! Bơ thừa sữa cặn là đó rồi!

Nhưng không hẳn thế! Có bơ thừa sữa cặn thật!

Tìm được một việc làm khá hơn ở một nơi khác, lúc đó còn thưa thớt người Việt nhưng lại có một nhóm gọi là Kháng Chiến! Tôi thì chẳng quan tâm hay để ý gì đến những cái này vì ngay trong gia đình tôi cũng đã có nhiều người ở Mỹ từ lâu rồi, người thân thuộc và bà con thì vô số nên cũng đã nghe nói rất nhiều về mấy cái vụ “Khiến Chán” này rồi.

Một hôm cũng không ngờ là trong một ngày nghỉ muốn tò mò xem một sự kiện mà tôi lấy làm lạ là vì  được nghe là “Bọn Việt Cộng qua đây tuyên truyền.” Cũng đến coi thử nhưng chưa kịp biết mô tê gì cả thì có một người đến vỗ vai bảo tôi ra ngoài đứng cầm cờ biểu tình với anh em, đồng thời đưa cho tôi một cái áo choàng có viết mấy chữ POW (tù nhân chiến tranh thì phải). Tôi nói là trước 1975 tôi còn nhỏ, chưa có lính tráng mà làm sao lại mang cái áo POW? Tôi từ chối và kể cả việc cầm cờ đứng biểu tình vì tôi có biết là biểu tình để làm cái chi chi mô! Ngày hôm sau đi làm về thì chuông điện thoại reo hết hồi này đến hồi khác mà câu hỏi cũng chung quy là tôi đã làm gì mà ở đây ai cũng nói tôi là Việt Cộng.

Chẳng hiểu mô tê gì hết! Cuối tuần thì một ông anh bạn trước kia là Đại úy Biệt Động Quân tới rủ đi đánh bi da và cũng thắc mắc về sự việc có nhiều người hỏi anh ta rằng tại sao thấy anh ta hay đi với thằng Việt Cộng đó (là tôi). Thiệt tình là cũng chẳng biết duyên cớ làm sao. Sau khi anh ta hỏi là lâu nay tôi có quan hệ hay động chạm gì với mấy cái “đám kháng chiến, khiến chán” nào đó ở đây hay không thì tôi mới vỡ lẽ ra. Anh ta xác định là đó rồi và cất mấy tiếng chửi thề.

Bơ thừa sữa cặn là đó rồi!

Tôi hỏi thăm và tìm tới ngay nhà của vị Nhóm trưởng nhóm kháng chiến tại vùng này và gặp ông ta.

Tôi hỏi ông ta là mục đích của Nhóm Kháng Chiến là gì, ông ta trả lời là Phục Quốc.

Tôi hỏi cái gì là Phục Quốc, ông ta trả lời “thì là vì mất nước nên mới phục quốc chớ cháu hỏi gì kỳ dzậy?” – Tôi với ông ta nói chuyện với tư cách chú cháu.

Tôi hỏi ông ta nước Việt Nam của chú ai cướp mất mà đi Phục. Ông ta trả lời là thì Cộng Sản chiếm lấy chớ còn ai?

Tôi hỏi Cộng Sản là một chủ thuyết chính trị chớ nó có hình tướng gì đâu mà đi cướp nước? Còn nếu nói là mất nước thì chú coi thử hiện nay có phải người Việt Nam cai trị người Việt Nam hay là người nước nào cai trị mà chú bảo là mất nước?

Tới đây thì kể như chủ đề đó có phần bế tắc. Tôi hiểu ý và không nói về vấn đề đó nữa mà chuyển sang vấn đề Việt Cộng.

Tôi hỏi những người hiện nay nằm trong nhóm Kháng Chiến của chú qua Mỹ đã bao lâu rồi thì được cho biết là hầu hết đều chạy qua hồi 1975. Lúc đó phần thì còn trẻ, phần thì cũng vừa mới thoát khỏi cái thiên đường Bác và Đảng chưa được bao lâu nên nghe qua là bị xốc ngay, cái nóng và cái bực nó nổi lên trong người, tôi nói thẳng “Nè chú, người thì người miền Nam mà Cộng Sản thì từ miền Bắc và chưa vào đã bỏ chạy rồi thì biết Cộng Sản là cái gì mà gặp ai cũng nói là Việt Cộng vậy chú?”

Bơ thừa sữa cặn là đó! Cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu là đó!

Lúc còn Việt Nam Cộng Hòa thì quần áo ủi hồ thẳng cứng và bóng loáng, quân hàm tướng tá gắn đầy mình rực rỡ, khi Cộng Sản vào chưa tới đâu cả thì đã bỏ lính như rắn không đầu ngoài chiến trường âm thầm chạy về tẩu tán vợ con và của cải để túm quần chạy, chưa hề biết Cộng Sản là cái quái gì, qua tới Mỹ rồi thì núp trong cái lô cốt an toàn khổng lồ của Mỹ mà quát cái miệng om sòm ra Chống Cộng với Chống Xuồng, hễ gặp người nào mà bảo họ làm theo ý mình không được thì chụp cho cái nón cối Việt Cộng.

Bơ thừa sữa cặn là đó! Cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu là đó!

Cái này tôi đã nói công khai và nhiều lần trên internet cách đây đã hơn 10 năm rồi. Lúc đó có kẻ gởi email tới đòi bắn tôi và tôi cũng đã chỉ chỗ tôi ngủ rất rõ ràng và rất dễ cho bọn chúng hành động nhưng chắc là nhờ phúc đức ông bà hay sao đó nên đến giờ này  tôi mới còn được ngồi léo ngoéo ở đây.

Việt Nam Cộng Hòa là cái gì?

Việt Nam Cộng Hòa không phải là những cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu như vậy!

Việt Nam Cộng Hòa không phải là những kẻ lúc được thời thì vỗ ngực xưng danh, lúc tất cả binh lính đang sống chết ngoài chiến trận thì âm thầm túm quần, gom của để bỏ chạy, mặc cho hàng triệu chiếc nón sắt trung kiên vung vãi một cách oan khiên nghiệt ngã trên khắp chiến trường.

Đêm ngày 19, rạng sáng ngày 20 tháng 11 năm 1873, lần thứ nhất thành Hà Nội mất vào tay giặc Pháp, Nguyễn Tri Phương bị thương, giặc Pháp cứu chữa nhưng ông xé bông băng, nhịn đói chết theo thành.

Rạng ngày 25 tháng 4 năm 1882, thành Hà Nội bị tấn công và rơi vào tay giặc Pháp, Hoàng Diệu cho binh lính giải tán để tránh tử thương rồi mới treo cổ tự tử trước võ miếu.

Thành mất thì tướng chết theo thành.

Nước mất, một trời đau thương tang tóc  thì Tổng Thống và nguyên một bộ sậu vẫn sống phây phây. Việt Nam Cộng Hòa là cái gì và ai là Việt Nam Cộng Hòa?

Việt Nam Cộng Hòa là ai?

“Ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại văn phòng Tư lệnh phó ở bộ chỉ huy của Quân đoàn 4, sau khi nói lời từ giã với gia đình và bắt tay từ biệt tất cả binh sĩ bảo vệ bộ chỉ huy, người được gọi là “Anh hùng tử thủ An Lộc” do những chiến tích trong Trận An Lộc đã dùng súng lục bắn vào tim tự sát vào lúc 20 giờ 45.” – Người này là  Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng.

“Việt Nam Cộng Hòa là ai?

Tư Lệnh Quân Đòan II & Quân Khu II.

Đã uống thuốc độc quyên sinh vào sáng ngày 29-4-1975

và chết tại bệnh viện Grall (Saigon) vào trưa ngày 30-4-1975. Hưởng dương 46 tuổi.” -  Người này là Thiếu Tướng Phạm Văn Phú.

Việt Nam Cộng Hòa là ai?

“Tư Lệnh Sư Đòan 5 Bộ Binh.

Đã tự sát vào trưa ngày 30-4-1975 tại bản doanh Sư Đoàn BB (Lai Khê). Hưởng dương 42 tuổi.

Sau khi nhận được lệnh phải đầu hàng, Tướng Vỹ đã tự sát bằng súng lục vào lúc 11 Giờ, ngày 30.04.75 tại tổng hành dinh ở Lai Khê.” – Người này là Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ.

Việt Nam Cộng Hòa là ai?

“Tư Lệnh Sư Đoàn 7 Bộ Binh.

Đã uống thuốc độc quyên sinh vào chiều ngày 30-4-1975 tại bản doanh Sư Đoàn 7 Bộ Binh (Mỹ Tho Vùng IV). Hưởng dương 49 tuổi.

Vào đêm ngày ngày 30.04.75, Thiếu Tướng Hai đã tự sát tại trung tâm Ðồng Tâm” -  Người này là  Chuẩn Tướng Trần Văn Hai.

Việt Nam Cộng Hòa là ai? Là hàng trăm ngàn thân xác đã ngã xuống, cả hàng triệu bộ xương còn vung vãi một cách oan uổng trên khắp Việt Nam, là hàng trăm ngàn con người Thương Phế Binh đang vật vã ở quê nhà, và hàng trăm ngàn người đã phải đi vào những cái gọi là  “trại cải tạo” chỉ vì những kẻ bất tài, tham sinh úy tử mà lại đứng đầu guồng máy Chính Phủ của họ, nay họ vẫn đang sống thầm lặng, mặc dù chẳng bao giờ tham gia mấy cái tổ chức Chống Cộng Ruồi Bu nhưng họ là một lực lượng không nhỏ một khi đúng việc cần phải làm thì họ lại sẵn sàng ra tay.

“Sinh vi tướng, tử vi thần”

Có phải những cái gương trung liệt của những con người Việt Nam Cộng Hòa đó đã hy sinh để có những cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp sau này lợi dụng ngồi trong cái lô cốt khổng lồ an toàn hô hào Chống Cộng Chống Xuồng, để gặp ai không “tuân lệnh” của mình thì xúm nhau cho đó là Việt Cộng, gây chia rẽ, mất đoàn kết, tạo những khó khăn và trở ngại trong đời sống của họ?

Việt Nam Cộng Hòa là ai?

Ít ra cũng phải là người nói được câu: “Khi mình cho ai đó là Việt Cộng không chính xác tức là mình đã làm tăng quân số của Việt Cộng lên”.

Chẳng lẽ Việt Nam Cộng Hòa là những kẻ đã cuốn gói chạy khi Cộng Sản chưa vào, bỏ lại phía sau cả hàng trăm nghìn người phải đi vào các trại “cải tạo” và nay ngồi ghế xa lông lấy lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ làm cảnh trang trí để nói chuyện chính trị, hoặc có dịp thì vác cờ ra la làng la xóm như vậy, còn kẻ nào không thuận ta là Việt Cộng?

Cái gọi là “học tập cải tạo” đã tạo ra cho miền Nam Việt Nam cả một trời đổ nát, tang thương và bi đát đành rằng là do cái chủ nghĩa bất nhân và vừa do những cái đầu vừa hèn hạ vừa ngu dốt của giới Cộng Sản Bắc Việt thời đó gây ra, những ai đã trải qua những cảnh sống khốn nạn đó thì thù hận ngày càng ghê gớm là điều chẳng có gì lạ. Nhưng nếu chỉ có trách cứ hay căm thù Cộng Sản không thôi thì tôi mong là nên xem xét lại. Nếu có người mở cửa cho cọp vào nhà của quý vị thì chuyện gì sẽ xảy ra và rồi thì ngồi đó trách con cọp?

Nạn nhân vô duyên giữa hai cái gọng kìm khốn nạn Quốc Gia với Cộng Sản

“Tôi là con của 1 sỹ quan cấp tá chế độ cũ, cha tôi từng là tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 1/49, sư đoàn 25BB dưới thời Chuẩn tướng Lê Văn Tư (con người này hiện đang ở quận Cam, và rất thân với gia đình tôi). Cha tôi đi… tù cải tạo hơn 8 năm dưới chế độ CS, nhưng cha mẹ tôi đều nói cho tôi nghe rằng chế độ VNCH thối nát ra sao, và thực tế nó thối nát, nên nó mới thua CS năm 75. Có điều nói ra thì sẽ bị chụp mũ là “bưng bô”, nên tôi cũng đã câm lặng từ lâu, kể cả khi tôi ra hải ngoại.” -  Tamsaigon Nguyen

Sinh ra trong gia đình của một quân nhân phục vụ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đáng ra phải được cái gọi là Chính Phủ này bảo vệ cho đến lớn, nhưng chưa kịp lớn thì cái Chính Phủ đó đã bỏ chạy. Sống bơ vơ với Cộng Sản trong cái danh hiệu bị kỳ thị ít nhất là “Con Ngụy Quân Ngụy Quyền”, đến nay còn sống được là nhờ may mắn, thoát được qua Mỹ thì gặp cái bọn người lung tung vác cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tự xưng nào là người Quốc Gia nào là người Việt Nam Cộng Hòa chụp cho cái danh hiệu Việt Cộng để hòng gây khó dễ cho đời sống của mình. Tôi đã từng có cái cảm giác là nếu nước Mỹ là của mấy cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu này thì mình lại phải tìm chỗ khác để lánh nạn tiếp.

Mình là cái gì? Mấy cái bầy Tạp Nhạp đó là cái gì và đang làm những gì, tại sao phải sợ?

Thế hệ chúng ta sinh ra không phải người Quốc Gia cũng không phải người Cộng Sản, vậy chúng ta không phải là người Việt Nam?

Việt Nam Cộng Hòa Việt Nam Cộng Hòa với những mục đích cao cả và thiêng liêng từ khởi thủy là kiến dựng một nền Độc Lập, mang lại một thể chế Tự Do cho đồng bào và không chấp nhận Cộng Sản chứ không phải là những bầy người loác ngoác cái mồm Chống Cộng, lấy hình cờ Vàng làm biểu tượng cho mình (nhiều nhất là trên facebook) mà đi đâu cũng sử dụng những lời văng tục mất vệ sinh, và cả những cái bầy người học theo thói Việt Cộng loang oang cái mỏ ai không theo Ta là Địch, ai không phải người Quốc Gia là… Việt Cộng!

Muốn xưng mình là người Việt Nam Cộng Hòa thì cái tối thiểu phải biết những gì mình phải làm và những gì không được phép làm!

Quân đội Việt Nam Cộng Hòa không phải là một quân đội tùy tiện hay hổ lốn và lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đâu phải là lá cờ dùng để đi kèm với những hành động hoặc ngôn từ văng tục mất vệ sinh!!!

Ai là Việt Nam Cộng Hòa?

Santa Ana, California

6 giờ chiều Chủ Nhật ngày 06 tháng 03 năm 2011

© Tiên Sa

Nguồn: facebook Tiên Sa

Bài liên quan:

Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

Cờ này với cờ kia

667 Phản hồi cho “Ai là Việt Nam Cộng Hòa?”

  1. BốcPhét says:

    3 sọc treo xuôi, cờ rũ mãi
    Nhang đèn 3 nén, cúng cho ai?!,
    Thôi thôi, xin kụ dzào dzĩ dzãng,
    Từ nay dzĩnh biệt bọn hoài ”Ngu” !!!

    • quang phan says:

      Lá Cờ Đỏ

      Lá cờ đỏ hôi tanh màu máu ấy
      Thứ phướng ma, bùa quỷ ếm dân ta
      Có cội nguồn, gốc gác tự Trung Hoa
      Do Mao quỷ trao cho Hồ chí Mén

      Lá cờ đỏ trở thành cờ bán nước
      Khi đảng Hồ lệ thuộc đảng Tàu Nga
      Khi tên Đồng ký giấy hiến Hoàng Sa
      Và miền Bắc rơi vào tay Cọng sản

      Lá cờ đỏ là lá cờ đại ác
      Vấy máu đào ướp xác của người dân
      Cải cướp ruộng vườn, thảm sát Mậu Thân
      Và cuộc chiến xâm lăng đầy thú tính

      Lá cờ đỏ là lá cờ nô dịch
      Dìm dân ta vào u tối lầm than
      Tám mươi năm trong dốt nát cơ hàn
      Ngu dân tộc để dễ bề thống trị

      Lá cờ đỏ là lá cờ của quỷ
      Lũ mặt người lòng thú dạ sài lang
      Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
      Rồi xúm xít quanh bàn ngồi đánh chén

      Lá cờ ấy là lá cờ phản trắc
      Quên giống nòi quên tổ quốc thiêng liêng
      Làm tôi đòi theo chủ nghĩa cuồng điên
      Đi đánh mướn cho quan thầy xâm lược

      Lá cờ đỏ còn tròng trên đất nước
      Còn đoạ đày áp bức của người dân
      Còn buồn đau tủi nhục của tiền nhân
      Còn hiểm hoạ của một ngày mất nước

      Phan Huy

  2. mien nam says:

    Nguyên Vũ thổi ông đu đủ Võ nguyên Giáp quá xá
    Tướng Westmoreland nói một ông tướng Mỹ cầm quân nếu để chết nhiều mính thì chỉ một tuần là mất chức ngay, còn ông Võ nguyên Giáp cầm quân chết hàng nghìn hàng vạn cũng không hề chi, miễn là thắng trận dù chết gấp 10 lần địch
    Hai bên khác nhau ở chỗ, bên Mỹ quí trọng sinh mạng con người như vàng, bên Vẹm coi mạng người không bằng con chó
    Nhiều anh Vẹm tưởng bở, cứ tưởng Mỹ, Tây nó phục Cách mạng lắm, không phải vậy, nó khinh bọn Vẹm như mọi, thằng mán như thằng cùi hủi.
    Võ nguyên Giáp chỉ có cái tài xua quân đi ăn cướp, không chịu làm ăn, sản xuất, lũ chết đói chỉ lo xua quân đi ăn cướp miền nam , cuớp cơm gạo của đồng bào miền nam, xấu hổ qúa

  3. Nguyen Vu says:

    Đờ Cátxtơri đúng là Danh tướng chuyên nghiệp, rất tôn trọng đối phương (bản lĩnh của người làm tướng), thua là chấp nhận, không đổ thừa “tại, bị, nếu” … còn “cảm thấy” được “hân hạnh” làm “đối thủ”, “kẻ chiến bại” trực tiếp và “kính phục”, “ngưỡng mộ” … tướng Giáp. Còn tướng Giáp (cả thế giới ngưỡng mộ) thì giản dị, khiêm tốn, chưa bao giờ “nghĩ về mình” … cho rằng “Vị tướng tài giỏi nhất chính là nhân dân Việt Nam” … Ôi! Còn nhìn lại CCCĐ, tướng, tá … của VNCH ở Hải ngoại khi thua thì “chạy nhanh”, “dọt lẹ”, “mất dép”, “mất quần” … qua tới BU vẫn còn “hồn kinh, bạt vía” … vậy mà khi “hoàn hồn” thì “ta đây”, “nổ banh xác”, nào là “tại, bị, nếu”, không chịu “giải ngũ”, mặc “quân phục” dỏm, đeo “súng” nhựa … la, hét, lớn tiếng “là tui” thi CSVN “tiêu rồi” … còn CCCĐ gặp đồng hương thì ăn hiếp, hăm dọa, bịt tai, bịt miệng, “chụp mũ”, “xin điểu” … gặp “Mỹ trắng” khinh miệt, cảnh sát BU “chà đạp”, … thì “không dám ho”, “mặt mày tái mét”, … thật “tức chết đi được”!?… Bây giờ còn tìm cách đầu độc cho “một số” hậu sinh “khả ố”, “hăng tiết vịt” chống phá quê cha, đất tổ nữa chứ!? … Thôi! CCCĐ cho xin “một chút” lòng tự trọng để xem các học giả, trí thức, sử gia, quân sự và chính trị gia … nổi tiếng của Anh, Pháp, Mỹ … nói gì về tướng Giáp nhé!? Rồi nghiền ngẫm, tu tâm, sửa tánh, … cho bà con nhờ../.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Anh Giáp đánh trận hay thế mà sao anh Đồng lại phải KÝ công hàm bán nước?

      Anh Giáp đánh hay thế thì anh Đồng cứ việc ngồi uống trà mới phải …

      Đã vậy còn bị thằng Bình lùn tán cho một cái bạt tay : ” Dạy cho Việt Nam một bài học..”

      Tự cổ chí kim chưa có thằng nào dám láo với Việt Nam như thế cả

      Ấy là chưa kể bây giờ phải “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN NGOẠI BANG NƯỚC LẠ ”

      Mấy chú không thấy thế là NHỤC SAO?

      TÍNH BỀ CHỌT CHỌT ĐỂ CHUYỂN HUỚNG DƯ LUẬN RA KHỎI VỤ ĐẢNG VIÊN KỲ CỰU 40 NĂM TUỔI ĐẢNG PHẢN TỈNH LẬP ĐẢNG MỚI À

    • quang phan says:

      Sự thật trần truồng về tài năng của Võ “đại tướng”:

      Các tướng lãnh cố vấn cao cấp của Tàu cộng Vi quốc Thanh, Trần Canh được Mao trạch Đông cử sang Việt nam để giúp đỡ Võ nguyên Giáp trong trận chiến tranh Pháp- Việt về sau viết nhật ký tiết lộ rằng các trận đánh thắng Pháp – kể cả trận Điện Biên Phủ- là đều do tài điều binh khiển tướng của họ, chứ Võ nguyên Giáp chẳng có công trạng gì.

      Trong tác phẩm The Victor in Vietnam của Peter McDonald , thống tướng Hoa kỳ Westmoreland bình luận rằng Võ nguyên Giáp coi thường sinh mạng, áp dụng phung phí chiến thuật biển người, hành quân hao binh và đôi khi, quá tự tin như trong vụ tấn công Tết Mậu thân.ghi nhận:” Nếu một tướng Mỹ thí quân như thế, y bay chức trong vòng ba tuần”.

      Nhà biên khảo Nguyễn Văn Lục viết về Võ nguyên Giáp như sau:

      Đọc bất cứ cuốn sách nào do đại tướng Võ Nguyên Giáp viết, ông cố tình tránh né những con số chính xác về những tổn thất của binh đội Bắc Việt. Thường ông chỉ dùng những chữ rất tổng quát, không định lượng như bên ta tổn thất nhẹ, hoặc trong trận này, binh đội ta bị thiệt hại nặng. Nặng hay nhẹ ở đây không nói lên được điều gì.
      Đó là một cách che đậy vụng về tương đương với dối trá. Và thiếu nhân bản, thiếu tình đồng đội.

    • quang phan says:

      Thống tướng Westmoreland, tổng tư lệnh quân đội Hoa kỳ tại Việt Nam, nghĩ gì về quân đội Việt Nam Cộng Hoà:

      Trong cuộc hội thảo chánh trị quốc tế tổ chức tại Thượng Nghị Viện Hoa-kỳ, ngày 02/05/95, Thống tướng Westmoreland đã phát biểu “…Tôi đã cùng chiến đấu với các anh trong bốn năm, tôi kính phục các anh và giờ đây, tôi vẫn tiếp tục kính phục các anh. Theo tôi, tự do và dân chủ cuối cùng sẽ thắng -( Nhóm Nhà Văn Quân Đội, Những Trận Đánh Không Tên Trong Quân Sử (Tập II), Việt Nam, 2002 )

      Nhân Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại New Orleans, Louisiana vào năm 1987, đứng trước một cử tọa gồm hàng ngàn cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, Đại Tướng Westmoreland đã tuyên bố “Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn.” (On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys)

      Vào giữa thập niên 90 qua lời mời của một hệ thống truyền hình Hoa Kỳ để đến Hà Nội tham dự một cuộc đàm thoại trực tiếp truyền hình cùng với Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert McNamara và hai cựu tướng lãnh Cộng sản Việt Nam Võ Nguyên Giáp và Văn Tiến Dũng, Đại Tướng Westmoreland đã mạnh mẽ bác bỏ lời mời này. Một trong những lý do là vì Đại Tướng Westmoreland không muốn làm buồn lòng những người bạn Việt Nam Cộng Hòa.

    • Bần-Nông says:

      Hahaha… Hồ Chí Minh (HCM) có sống lại, cũng phải tôn “chú em” làm “sư tổ láo xược” nữa. HCM là tên láo xược & là tên tội đồ của dân tộc. Hãy xem đường dẫn:
      http://www.filibustercartoons.com/monsters.htm

      “Chú em” hãy vào đường dẫn nầy để xem bài viết của người trưởng thành trong chế độ CSVN viết về người lính VNCH nhé!
      http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/03/toi-goi-ho-la-anh-hung.html

      Qua đố “chú em” tìm thấy 1 hình ảnh nào của quân đội CS như hình ảnh những người lính VNCH trong đường dẫn dưới đây ko? Trong lúc sinh mạng trong đường tơ kẻ tóc & đất nước sắp cáo chung, mà họ vẫn còn lo bảo vệ sinh mạng của người dân:
      http://www.youtube.com/watch?v=Yk-WBJCbiW0
      http://www.youtube.com/watch?v=S3T9sLq6Jwk

      Xin trích “CCCĐ gặp đồng hương thì ăn hiếp, hăm dọa, bịt tai, bịt miệng, “chụp mũ”, “xin điểu” … gặp “Mỹ trắng” khinh miệt, cảnh sát BU “chà đạp”, … thì “không dám ho”, “mặt mày tái mét”, … thật “tức chết đi được”!?…” hết trích. Bằng chứng đâu “chú em” viện dẫn cho qua xem ?!. Nói có sách, mách có chứng nha! Còn “chú em” ko chứng minh được, thì nên cút khỏi diễn đàn nầy, đừng xả rác & làm bẩn mắt người đọc.

      Đúng như lời GS Trần Kinh Nghị (Hà Nội) nói: “Ở Việt Nam mọi thứ đều giả dối, chỉ có dối trá là có thật!”. Điều nầy áp dụng rất chính xác cho “chú em” đó.

    • quangphan says:

      Sự thật trần truồng về Quân Đội Nhân Dân VN “anh hùng” với những giấy báo tử rơi đầy mái rạ, mạng người lá rụng:

      ***Đánh lén Tết Mậu Thân, binh đoàn Việt cộng bị tổn thất nặng nề với 60000 tên phơi xác khắp các lãnh thổ Miền Nam. Năm 1993, tạp chí Nghiên Cứu Lịch Sử xuất bản tại Hà Nội đã viết về trận đánh Mậu Thân như sau :

      “Sau tết Mậu Thân, vùng làm chủ của ta bị thu hẹp, cơ sở bị tổn thất, lực lượng vũ trang bị tiêu hao, phải rút dần lên miền núi. Thế trận chiến tranh nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các sư đoàn, 5.7,9 chủ lực của miền Nam mất bàn đạp, mất chỗ đứng chân phải lên vùng biên giới Cao Miên. Khu 8 có 2 trung đoàn, còn 1. Khu 9 có 3 trung đoàn còn 1 trung đoàn và một tiểu đoàn. Du kích đặc khu Sài Gòn chỉ còn 1 phần 3…”.

      ***Tổng kết thiệt hại trong trận chiến chống “Mỹ- Nguỵ”, theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của đảng Cộng sản Việt Nam năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam.

      ***Năm 1979,để dạy cho đảng Cộng sản VN phản phúc “ăn cháo đái bát” một bài học để đời, Đặng Tiểu Binh đã xua quân đánh 6 tỉnh cực bắc của Việt Nam. Và trong diễn văn ngày 16 tháng ba năm 1979, Đăng Tiểu Bình đã tuyên bố Tàu cộng đã giết được 37000 bính lính Việt Nam, đánh bị thương 7000 người và bắt được 5000 tù binh .

      Nhà báo Huy Đức thuật lại:

      “Lào Cai, Sapa, Đồng Đăng, Lạng Sơn…bị phá tan hoang. Tại Cao Bằng, quân TQ phá sạch sẽ từng ngôi nhà, từng công trình, ốp mìn cho nổ tung từng cột điện. Nếu như ở Ba Xát, Lào Cai, hàng trăm phụ nữ, trẻ em bị hãm hiếp, bị giết một cách dã man ngay trong ngày đầu tiên quân TQ tiến sang.

      “Tại thôn Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, Cao Bằng, trong ngày 9-3, trước khi rút lui, quân Trung quốc đã giết 43 người, gồm 21 phụ nữ, 20 trẻ em, trong đó có 7 phụ nữ đang mang thai.

      “Tất cả bị giết bằng dao như Pol Pốt. Mười người bị ném xuống giếng, hơn 30 người khác, xác bị chặt ra nhiều khúc, vứt hai bên bờ suối ”.

      ***Nực cười châu chấu đá xe, tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng : Bàn về thất bại thê thảm của quân xâm lược CS Việt nam tại chiến trường Cam Bốt, cựu đai tá Bùi Tín viết :Sa lầy ở Cambodia suốt 10 năm và đói nghèo suốt 15 năm (75- 90). Quan trọng hơn, trong khi các quốc gia láng giềng tiến bộ vượt bực về khoa học, kỹ thuật, giáo dục, xã hội, kinh tế…,chúng ta quay về thời xe hơi chạy than, xe bò, ăn bo bo, mặc quần áo vá, dùng phân xanh như thời Trung cổ “.

      *** Còn hiện tại, lãnh thổ Việt ngày càng teo dần , ngư dân liên tiếp bị giết chóc, bắt bớ, đòi tiền chuộc, tất cả điều này xảy ra là vì bọn Tàu cộng xâm lược và bè lũ Việt cộng hèn nhát . Hai năm qua, báo chí Bắc kinh còn liên tục đòi bợp tai , đá đít , dậy dỗ tập đoàn Việt cộng Nguyễn phú Trọng -Nguyễn tấn Dũng một bài học, trong khi 500000 tên của cái lực lượng gọi là Quân Đội Nhân Dân Việt Nam “gà nuốt dây thun” và 260000 tên công an thuộc loại “bánh tráng nhúng nước” thì nín khe , mặt tái xanh lè , thỉnh thoảng mới ú ớ được hai tiếng ” tàu nạ , tàu nạ ” .

      Bè lũ Việt cộng hèn quá đến nỗi nhà văn Dương Thu Hương phải thốt lên rằng:” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống. Lê Chiêu Thống có cầu cứu Tàu nhưng chưa bán một mảnh đất, chưa ký một hợp đồng chui, không hèn đến múc độ dám phạm luật của tổ tiên là nhượng đất cho giặc…”.

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Tôi hoàn toàn đồng ý với Nguyen Vu

      Tướng Giáp (cả thế giới ngưỡng mộ) thì giản dị, khiêm tốn, chưa bao giờ “nghĩ về mình” … cho rằng “Vị tướng tài giỏi nhất chính là nhân dân Việt Nam” …Ngay cả khi đảng đặt cho ông Võ Nguyên Giáp, vị tướng nổi tiếng thế giới, coi xưởng đẻ thì ông cũng không một lời phản kháng, vì vậy nhân gian mới có câu vè:

      Ngày xưa Đại tướng cầm quân
      Bây giờ Đại tướng cầm quần chị em!

    • Bút Thép VN says:

      Trích: “Ôi! Còn nhìn lại CCCĐ, tướng, tá … của VNCH ở Hải ngoại khi thua thì “chạy nhanh”, “dọt lẹ”, “mất dép”, “mất quần” … qua tới BU vẫn còn “hồn kinh, bạt vía” … vậy mà khi “hoàn hồn” thì “ta đây”, “nổ banh xác”, nào là “tại, bị, nếu”, không chịu “giải ngũ”, mặc “quân phục” dỏm, đeo “súng” nhựa … la, hét, lớn tiếng “là tui” thi CSVN “tiêu rồi” … còn CCCĐ gặp đồng hương thì ăn hiếp, hăm dọa, bịt tai, bịt miệng, “chụp mũ”, “xin điểu” … gặp “Mỹ trắng” khinh miệt, cảnh sát BU “chà đạp”, … thì “không dám ho”, “mặt mày tái mét”, … thật “tức chết đi được”!?…” (sic)!

      Gớm Nguyen Vu học thuộc lòng những điều trên đây như con vẹt từ hồi lúc nào vậy?

      Hãy biết “tự trọng”, tập học làm người tử tế, ăn nói đàng hoàng, nâng cao tri thức rồi hãy góp ý tranh luận, còn những lời rác rến, bùn đất trên đây cũ rích rồi, chỉ có những kẻ đầu đất mới chứa chất nó mà thôi!

      Gởi đến Nguyen Vu phóng sự của VOA với một em bé gái 13 tuổi;

      VOA Video Phóng sự.

      Chỉ mới có 13 tuổi đầu mà em đã có lòng yêu nước và biết mình phải làm gì. Tôi nghĩ, rất đáng cho Nguyen Vu học hỏi lắm!

      Vậy nhá! Hãy cố học hỏi thành người tử tế Nguyên Vu nhá, vì bên anh đang có tôi!

    • Hồ Nguyễn says:

      Lúc còn sinh thời học giả Hồ Hữu Tường đã từng có ý kiến về chủ nghĩa CS mà ông có lúc tham gia từ năm 1930 – 1939 với tư cách là một lảnh tụ của phong trào Đệ Tứ Quốc Tế đồng thời với Phan văn Hùm và Tạ Thu Thâu . Ông nói rằng kể từ năm 1848 lúc Tuyên Ngôn của Đảng CS ra đời cho đến hơn 50 năm sau Cách Mạng tháng 10 Nga năm 1917 mới thàng công. Lúc đầu CS lấy giai cấp công nhân ( vô sản ) làm nồng cốt cho cách mạng theo lý thuyết. Nhưng khi qua Nga giai cấp vô sản quá yếu nên Lê-nin chủ trương Liên Minh Công Nông làm cách mạng đó thuyết Mác-lê-nin. Khi qua Tàu giai cấp vô sản lại còn quá yếu nửa nên Mao Trạch Đông chủ trương thuyết Lấy Nông Thôn Bao Vây Thành Thị để chiếm chính quyền. CSVN rập khuông CS Tàu. Ông còn nói rằng muốn biết cái gì thì hãy nhập vào nó và khi biết nó rồi thì từ đó mà ra ( ra vì biết nó không tốt ). Ông còn nói rằng CNCS là lổi thời mà cái gì đã lổi thời rồi thì tự nó sẽ tiêu diệt nó hãy đợi mà xem. Ngày nay nhiều nước đã xem CNCS là một tai họa còn VN thì sao ?.

    • Lý Chính Luận says:

      @ Nguyen Vu : Trích:…”Còn tướng Giáp (cả thế giới ngưỡng mộ) thì giản dị, khiêm tốn, chưa bao giờ “nghĩ về mình”…”

      Đoạn trên trích từ nguồn nào, hay chỉ là những tuyên bố huênh hoang, láo toét? “Cả thế giới” là những ai, hay chỉ là phường trộm cướp đang về hùa với đảng CSVN?

      Ăn nói hàm hồ, lý sự ngang tàng, mất dạy, “cháu ngoan bác hồ ” có khác !

    • quang phan says:

      Không thày đố mày làm nên. Nếu không có Tàu cộng, thì đảng Việt cộng đã không còn tồn tại. Bạch Thư của Đặng tiểu Bình phổ biến tháng 10.1979 có viết : Người ta còn nhớ đến những lời tuyên bố lập đi lập lại của Lê Duẫn “không có sự giúp đỡ của Trung Hoa,cách mạng Việt Nam không thể phát triển được”,”không có sự chi viện của đảng cộng sản Trung Hoa và chủ tịch Mao,chúng ta không thể đạt được chiến thắng”.

    • Lamson72 says:

      Nguyen Vu,

      Đọc cái còm qua đây tức cười muốn vãi đái đấy .

      Cưng cứ chui rút trong hang Pắc Bó, cứ rình rình đi xem Minh Khai tắm suối thì làm sao khá được .

      Ai đánh và chỉ huy trận Điện Biên Phủ ? Tướng Tàu và quân Tàu Khựa đấy . Diệp Kiếm Anh , Lã Quý Ba và một đống tướng Tàu chúng nó viết và nói đấy . Chả nghe đảng ta và đống chấy Võ Nguyên Giáp ho lên một tiếng phản đối . Sợ quá như những con rùa thụt cái đầu vào mu rùa . Còn Điện Biên Phủ trên không là 3500 lính phòng không Liên xô tham chiến . Bọn họ đã yêu cầu chính phủ Liên Xô phải công nhận sau nhiều năm dấu diếm đây .

      Cưng nên hỏi Bộ Nội Vụ sau nầy là bộ công an coi bao nhiêu Tướng Tá Úy Ngụy Saigon trong hàng chục ngàn trại tù cải tạo từ Cổng Trời Hoàng Liên Sơn xuống tận Năm Căn Đầm Dơi Cà Mau . Chạy mất dép tại sao tù mấy trăm ngàn dzậy cưng ? Nhờ có chương trình HO mà các Tướng Tá Úy Ngụy Saigon và gia đinh giờ đây sống trong thiên đàng Mỹ Quốc . Cưng ở hang Pắc Bó thì nói chuyện ở hang Pắc Bó nói chuyện bên Mỹ người ta cười thúi đầu . Biết gì về Mỹ Trắng khinh miệt, phú lít Mỹ chà đạp . Qua đây rất muốn bị Mỹ trắng khing miệt và bị phú lít Mỹ kỳ thi để thưa chúng nó kiếm bạc triệu xài chơi đở buồn . Thằng điếm Nguyễn Thanh Sơn nói bậy nói bạ chuyện bên Mỹ bị chửi tắt bếp câm cha cái miệng rồi đấy .

      Qua đây biết Võ Nguyên Giáp qua trận Khe Sanh 1968 , Ba sư Đoàn chính quy BV chỉ còn loe ngoe dăm ba mạng phải âm thầm chém vè qua Lào , Qua cũng biết Võ Nguyên Giáp trận tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 chết mẹ hơn 100 ngàn quân mà chả sơ múi gì cả . Chế Lan Viên tự Chế lèn èng phải than thở : “Ba ngàn xuống đồng bằng chỉ còn lại 3 ngoe” Rồi còn trận đánh cổ thành Quảng Trị 1972 Mùa Hè cháy đấy chết cả 30 ngàn quân mà không giữ được cổ thành (VC nói là thành cổ) cho nên một đồng chí thi sĩ có thơ rằng ”

      “Thạch Hãn đò ơi xin chèo nhẹ
      Có bạn ta nằm CHẬT ĐÁY SÔNG ”

      Võ thì nguyên Giáp còn lính thì banh giáp chết mẹ nó hơn 3 triệu mạng sinh Bắc Tử Nam . Đấy đấy thiên tài Võ nguyên Giáp mà cả thế giới kính nể đấy

      Qua đây không rảnh chứ nếu rảnh qua sẽ luân về Võ Nguyên Giáp có phải là danh tướng hay không dựa vào 3 tiêu chuẩn của Đông Phương : Nhân Trí Dũng và 3 tiêu chuẩn Tây Phương : Lảnh Đạo, Thiết Kế và Chiến Lược

      Nhưng mấy chị em ta thì không coi Võ đại tướng là danh tướng mà coi Võ đại tướng là HÈN Tướng qua hai câu thơ

      Ngày xưa đại tướng công đồn
      Ngày nay đại tướng công L… chị em

    • DâM TiêN says:

      Này nhá, công bình mà tuyên bố cùng trời xanh má hồng…

      Quả that , có một số quân dân Miên Nam xưa, thua OAN trước bầy
      lang sói, nên còn ức chế chựi vung tàn tán cho quên cái tức…

      Nhưng đối lại, bên thắng cục là Hồ Giáp, cuối cùng
      lại phải rước VOI Mỹ vô mà dày mả tổ Các Mác , Lê Nin của chúng
      đó thôi ! Cuối cùng không có Mỹ thì cha con Hồ Giáp toàn
      dân Bắc Kỳ…chui xuống hố xí nào cho thoát? ( HỒ
      nếu không làm ” nằm vùng” cho Mỹ thì còn ai vô đây?)

    • BUILAN says:

      Anh BỘ ĐỘI KỤ HỒ ngon là hơn nhiều!
      HOAN HÔ ANH
      NHƯ ANH còn có qủa TIM NGƯỜI

      Những lời sám hối muộn màng:

      Bài thơ của một cựu cán binh CS.

      Hãy tha thứ cho mình !
      Rất chân thành, chứ không phải lời giả dối.Xin lỗi ! Miền Nam, những việc tôi đã làm!
      Xin lỗi tất cả!
      Cả những người “bên thua cuộc!”

      Xin Lỗi Tháng Tư !
      Bình Ngọc

      Thời trai trẻ, gác bút nghiên, gác mọi ước mơ …lên đường ” đánh Mỹ!”
      Cây súng trên vai, máu đỏ trong tim!
      Mụ lí trí! Hùng hục vượt Trường Sơn.
      Đêm nghỉ, ngày đi, giày vẹt gót , áo sờn vai thấm lạnh!
      Mẹ còng lưng vắt kiệt sức, mỏi mòn, thao thức đợi con về!
      “Ba mươi tháng Tư” Bên Thắng cuộc, hả hê!!!
      Con trở thành kẻ “kiêu binh!” trong đoàn “quân Giải phóng!”
      Nhưng! Ba mươi tám năm sau con vô cùng thất vọng!
      Không hiểu mình đi Giải phóng cho ai???
      Chỗm trệ trên cao, toàn những kẻ bất tài!
      Đáy xã hội, nhiều “dân oan!” mất đất.
      Những nghịch lý, tai ương…chồng chất!
      Khoảng cách “sang, hèn” cứ rộng mãi ra.
      Người ở “quê” không còn tha thiết với “ao nhà”.
      Tràn vào Miền Nam “ngoạ, chiếm, xâm canh…từ núi, rừng, chợ búa, thị thành, lầu cao, gác tía ….!”
      Ngay như nhà ta thôi!
      Chỉ có mình tôi “gọi là : góp công giải phóng”.
      Chẳng tước quan gì! Mà cũng cả xóm kéo vào.
      Người thì bán rau, lượm ve chai, giặt ủi, bán thịt chó, thuốc Lào …
      Thậm Chí! Có cả lừa gạt, bảo kê, hút chích, đĩ điếm, bụi đời…
      Đi đâu, ở đâu cũng gặp toàn người “ngoài ấy”.
      Còn! đố ai tìm thấy bóng dáng người “miền trỏng!” hiện diện trên quê hương mình đấy?
      Nhà cửa, ruộng vườn ngoài ấy họ bỏ hoang???
      Quê Hương tôi, tên thật đẹp (làng Vàng).
      Cũng có đình, chùa, bờ xôi, ruộng mật!
      Không hiểu vì sao nhiều người “bỏ tất ?” để vào Nam chen lấn, đua đòi ?

      Riêng tôi!
      Đã hơn sáu mươi năm, đang ở cuối cuộc đời .
      Vẫn cháy bỏng! Muốn được về nơi mình “chôn nhau, cất rốn!”
      Đã mấy năm nay, tôi đã làm kẻ “chạy trốn!”
      Trốn khỏi “sai lầm !” những năm, tháng …đã đi qua!
      Trở về quê hương, cất lại một nếp nhà!
      Tập làm nông, ngớ ngẩn tìm những mảnh gốm xưa, và “Hoài niệm!” thuở ấu thơ ….
      Bỗng choàng tỉnh! Đôi khi tìm thấy mình trong đó.
      Cửa, cổng nhà tôi cứ mở toang! Kể cả khi trời đang nổi giông, nổi gió …
      Mỗi tháng Tư về tôi lại nhớ vào Nam!
      Xin lỗi ! “tháng Tư!”
      Xin lỗi ! Miền Nam, những việc tôi đã làm!
      Xin lỗi tất cả!
      Cả những người “bên thua cuộc!”
      Biết sao được !
      Mọi người chúng ta sinh ra, đâu có thể chọn được thời cuộc
      Nhưng! Lẽ đời, Đen, trắng phải phân minh!
      Xin lỗi! “tháng Tư!”
      Hãy tha thứ cho mình! Rất chân thành, chứ không phải lời giả dối.

      BÌNH-NGỌC.

  4. Nguyen Vu says:

    Nhìn sản phẩm “dân chủ, nhân quyền” (Irắc, Afghanistan, Libya, Syria …) của Mỹ và Phương tây mà “phát ớn!” … và Ai cập “yên tâm” đi! có Mỹ và Phương tây “giúp đở” vì “dân chủ, nhân quyền” thì “mùa xuân” đâu không thấy? mà chỉ thấy “mùa đau thương, tang tóc, loạn lạc, gió tanh, mưa máu …” thôi! Vậy mà, mấy anh CCCĐ hình như “bị đui” còn “xúi” VN “đâm đầu tự tử” … .. Xin thưa! Lịch sử và thực tiễn chứng minh: Vấn đề “dân chủ, nhân quyền” không phải là do độc vua, độc đảng hay đa đảng quyết định? … mà do bản chất của “người lãnh đạo”. Nếu độc vua là “hôn quân”, “bạo chúa” thì dân khổ; ngược lại, nếu là “minh quân – yêu dân” thì đất nước thái bình, thịnh trị,… và độc đảng mà là “của dân, do dân và vì dân” … thì quá tốt! Còn đa đảng mà bản chất đều là “diều hâu”, “mị dân” … thì cũng chỉ là dân chủ hinh thức và chỉ có áp đặt, “chụp mũ, bịt miệng sự thật”, can thiệp thô bạo … Hiện nay, đất nước đang cần sự đoàn kết, nhất trí, tập trung “một lòng” cao nhất … để có đủ sức mạnh phát triển nhanh đất nước, chống ngoại xâm … thì lại muốn … chia rẽ “đa đảng” cho “thù trong” phải “bất ổn”, “xâu xé” lẫn nhau “gấp 10 lần Ai Cập” mới “vừa bụng” … và tạo điều kiện “giúp cho” ngoại bang “sớm” thôn tính biển, đảo, đất nước VN “mới vui”. Bó tay../.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Gớm…

      Thế giới có tới mấy trăm nước dân chủ kiểu MỸ phát triển mê tơi hiện đang được Đảng Ta ca ngợi mong mõi Đối Tác Chiến Lược & học hỏi thì không thấy kể , kể mãi 5 nước bị khũng bố & Cực Đoan phá hoại…

      Chọt chọt chưỡi chê MỸ nữa… Có sắc lệnh mới rồi à…

    • quang phan says:

      (Nguyen Vu says:Hiện nay, đất nước đang cần sự đoàn kết, nhất trí, tập trung “một lòng” cao nhất … để có đủ sức mạnh phát triển nhanh đất nước, chống ngoại xâm … thì lại muốn … chia rẽ “đa đảng” cho “thù trong” phải “bất ổn”, “xâu xé” lẫn nhau “gấp 10 lần Ai Cập” mới “vừa bụng” … và tạo điều kiện “giúp cho” ngoại bang “sớm” thôn tính biển, đảo, đất nước VN “mới vui”. Bó tay../.)

      Nguyen Vu says: Hiện nay, Đảng đang khẩn trương tiến trình sát nhập đất nước ta vào Trung quốc, theo đúng chủ trương của Bác ” Việt Nam và Trung Hoa: Sông liền sông, núi liền núi”, Nhà Nước đang dần dần giao lãnh thổ, đảo, biển cho Trung quốc, song song với việc cho nhân dân Trung quốc được tự do ra vào Việt nam, tạo điều kiện cho họ lập các khu cư dân riêng biệt trên khắp lãnh thổ, người Việt ở hải ngoại đã không góp tay giúp đỡ thì chớ, trái lại còn liên kết với bọn phản động ở trong nước mưu toan phá hoại chính sách lớn này của Đảng và Nhà Nước . Bó tay../.

  5. Vu Hai Au says:

    Hơn 38 năm siêng năng chửi rủa cũng chả làm lung lay cái răng cái tóc nào của cộng sản vn. Quay đầu là bờ , hoà hợp hoà giải chưa bao giờ là muộn cả , Csvn người ta đã chìa tay ra , Cả thế giới này người ta giao thiệp với Csvn , đừng làm hòn đá cản đường nữa kẻo không lại trở thành tội nhân thiên cổ.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Sau lại ngốc nghếch cho rằng 38 năm con em Việt Nam Cộng Hòa chưởi bới không làm Cộng Sản Sợ , hay không bị gãy răng….

      Có thấy Bắc Hàn Đó không? Dân không dám chưởi mới nên nổi…

      Cộng Sản buộc phải chấm dứt kinh tế kiểu Mác Lê ở nông thôn cũng như thành thị cũng vì con em Việt Nam Cộng Hòa miền Nam chưởi như tát nước vào mặt , nhất là chính sách ngăn sông cấm chợ thời Quá Độ ( Bà Ba Thi nói Với võ Văn Kiệt , ” dân nó chưởi quá… tui chịu hết nổi rồi….)

      Chưa hết, CS chúng nó phải mời anh Oánh ra dạy dổ Cộng Sản chúng nó chút chút về lãi xuất. Anh Oánh có thời gian là Thủ Tướng của bọn NGÁO HIỀN ( kiểu Tiên Ngu ) Năn nĩ anh Oánh ra giúp chết mẹ vì tình hình tiền tệ lúc đó ĐỔ VỞ TOÀN DIỆN , có khi ăn uống phải ghi sổ vì không có tiền lẻ để thối lại cho khách…, ngoài ra cần anh Oánh môi giới mượn tiền không bảo chứng sài đở lúc nguy Vì đồng Rúp VIỆN TRỢ lạm phát 1000%

      Ủa mà quên…mới đây mấy anh bên MTTQ cố mời cho được các nhân sĩ VNCH hết thời ( như doctor Quế chẳn hạn ) đứng chung hòa hợp hòa giãi cho có tiếng thơm mà khiến mọi người QUÊN MÙI CỘNG SẢN TANH HÔI MÁU NGƯỜI

      TỘI NHÂN THIÊN CỔ LÀ CỘNG SẢN VN, ĐÚNG HÔNG?

      Thuyền nhân Việt Nam sẽ là một trong những nhân chứng trước tòa án kết tội Cộng Sản Việt Nam. ĐÚNG HÔNG?

      Đó là chưa kể CÔNG HÀM BÁN NƯỚC PHẠM VĂN ĐỒNG… úi chà…

  6. DâM TiêN says:

    Việt Nam Cộng Hòa là đây:

    Con mèo ( Ất Mão) mà trèo cây cau
    Hỏi thăm chú Chuột ( ông Thiệu tuổi Tí) đi đâu vắng nhà?
    Chú Chuột đi chợ đàng xa,
    Mua mắm mua muối giỗ cha chú mèo !

    NB. Đường Sang đang giữ một bí mật. Sự kiện sẽ dần dần
    mở ra, cho thấy một sức ép Pháp Lý như gươm Damocles
    trên đảng CSVN — mong rằng CSVNsẽ có lối ra an toàn sau
    khi dẹp Mác Lê; và có chương trình phục hồi danh dự VNCH.

    Nhìn cho thấu: Sự chiếm cứ trái phép VNCH mới là đầu mối
    mọi vấn đề, có liên quan tới công pháp quốc tế. Màn kết
    thúc ván bài Việt Nam đi từ “quốc tế,” như Đức Quốc,1991.

    ( Campuchia đã là tiền đề từ 1993, khi tấm bảng TÒA THỈ
    CHÍNH Phnom Penh được mang lên thay ” Ủy Ban Nhăn
    Răng Phnom Penh).

    • DâM TiêN says:

      Việt Nam Cộng Hòa là đây:

      Là khi Tổng thống giả định Dương Văn Minh đọc ” Lời đầu hàng”
      với MTGPMN mà ” không hề có một mống nào của MT hiện diện.

      Thay vô đó, là một lũ nón cối dép râu nói ngọng Bắc Kỳ chường
      cái mặt chúng ra.., thì làm sao thay thế giả mạo được MTGPMN ?

      Nhưng bởi xừ Minh đọc ” Lời đầu hàng ” vói Bắc Kỳ, tức Việt
      Nam Dân chủ Cộng Hòa, Bắc Kỳ ..thì nguy chí tai! chí tai! Bắc Kỳ
      tức khắc bị kết tội là xâm lược tương tự như Bắc Hàn ( vậy, đó
      phải là một sự dàn xếp…kỳ bí..hậu trường chứ sao, hè ?

      Do đó, Tổng thống giả định, à titre fictif, D V Minh…đã ê a đọc
      ” Lời đầu hàng” với gió mây trời, chẳng đọc với thằng dek nào cả !

      ( Nào, cho phép chú Viễn Khách .. ngụy biện Trọng Lú cái ,coi!)

  7. Trả lời Ng phú Khương và Ng Van says:

    Việt Nam Cộng Hòa khác với Cộng Sản Việt Nam ớ những điểm.
    -Tại VNCH đời sống nhân dân sung túc tự do, tại CSVN người dân đói rách, bị áp bức bóc lột , hoàn toàn mất tự do
    –VNCH là xứ văn minh, đào tạo Kỹ sư bác sĩ theo tiêu chuẩn quốc tế, CSVN là xứ mọi rợ, đào tạo chuyên gia quấy quá không nước nào công nhận
    -VNCH sung túc không đi ăn cướp, CSVN đói rách xua quân đi ăn cướp, vào miền nam cướp nhà cửa đất đai, cướp TV, xe Honda, tủ lạnh chở vể Bắc, CSVN hay, tài giỏi sao phải đi ăn cướp?

  8. quang phan says:

    Nhìn lại sau hơn nữa thế kỷ dưới chế độ CSVN, hàng loạt các câu hỏi được đặt ra :

    • Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam ?

    • Sau năm 1975 , tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của cnxh mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp ?

    • Tại sao sau khi được “giải phóng” khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông ?

    • Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị ?

    • Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?

    • Tại sao đàn ông của các nước tư bản Châu á có thể đến VN để chọn vợ như người ta đi mua một món hàng?

    • Tại sao Liên Xô và các nước Đông âu bị sụp đổ?

    • Tại sao lại có sự cách biệt một trời một vực giữa Đông Đức và Tây Đức, giữa Nam Hàn và Bắc Hàn?

    • Tại sao nước ta ngày nay phải quay trở lại với kinh tế thị trường, phải đi làm công cho các nước tư bản?

    • Tại sao các lãnh tụ cs lại gởi con đi du học tại các nước tư bản thù nghịch?

    Hỏi tức là trả lời, người VN đã bỏ phiếu bằng chân từ bỏ một xã hội phi nhân tính .

    ( “Cả nước đã bị lừa” -27 July 2013- Châu Hiển Lý- Bộ đội tập kết 1954)

  9. Nguyễn Văn says:

    Chính quyền VNCH có lỗi với nhân dân Việt nam vì đã để mất Hoàng Sa, tôi mong rằng chính quyền CSVN cố giữ vững được Trường Sa như thế này để bà con ngư dân còn chỗ làm ăn, muốn giữ nước phải khôn ngoan, linh hoạt tuỳ theo tình hình mà quyết định sách lược chứ giữ nước như chính quyền VNCH thì ngày nay Việt nam chẳng còn có một cái đảo nào đâu, cũng may là CSVN lật đổ cái chính thể VNCH nên người Việt còn có cơ hội đặt chân lên Trường Sa

    • Thanh Sơn says:

      Bố của Nguyễn Văn bị kẻ gian đánh chết đã gần 40 năm rồi khi ông can đảm đứng ra bảo vệ tài sản của mình, lúc ấy Nguyễn Văn còn bé đứng nhìn kẻ cướp lấy đi một khoảnh đất (phần đất) nhà mình.

      Năm nay Nguyễn Văn ít nhất cũng đã hơn 40 tuổi rồi, không tìm cách lấy lại phần đất bị kẻ gian cướp chiếm, lại còn chê trách bố là “có lỗi với nhân dân Việt nam vì đã để mất Hoàng Sa“. Nguyễn Văn không sợ người ta chửi cha mình là thằng con bất hiếu à?

      Chém cha cái lũ bất nhân
      Mồm loa mép giải cắn quần việt gian
      Cộng sản là thứ gian tham
      Hoàng Sa đem bán, Trường Sa cũng cầm!

      (Hãy xem công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng)

      • DâM TiêN says:

        Bà nó, già Hồ mà sống lại, thì tiếc hùi hụi, re ré mà rằng:

        Bộ chụng mị bật hiệu… chụng mi quên trung thành mí ông
        Liện Sộ và bà Trụng Coọc hả ?

        mà nay đi bám địt thẵng Mỵ Tư Bạn rà ru ? Bộ chụng mị
        bật hiệu bật trung với Ông Mạc cha Lê…Bộ chụng mi…

    • quang phan says:

      Tháng 3/ 1988, bọn đế quốc Tàu cộng xâm lược ùn ùn kéo tàu chiến tới Trường Sa . Bên phía bọn Việt cộng, người ta chỉ thấy lác đác vài chiếc tàu buôn Việt cộng kéo ra “nghênh chiến” . Kết quả là chỉ sau vài phút nhả đạn, bọn xâm lược chiếm gọn thêm 7 đảo.

      Bè lũ nguỵ quyền Việt cộng phản quốc dâng, bán lãnh thổ, biển, đảo cho bọn đế quốc Tàu cộng:

      15/6/1956, thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Ðồng: Từ quan điểm của lịch sử, thì những quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về lãnh thổ Trung Quốc .

      Ngày 30/12/1999, tổng bí thư Việt cộng Lê Khả Phiêu ký Hiệp Ước phân định biên giới nhượng cho Tàu cộng 789 km vuông,thuộc đất đai 6 tỉnh Lai Châu, Lao Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh; Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, đỉnh Lão Sơn… do đó bị mất trắng vào tay quân xâm lược.

      Ngày 25/12/200, tổng bí thư Việt cộng Trần Đức Lương cùng Tàu cộng Giang Trạch Dân ký hiệp ước cắt 11362 cây số vuông trên vịnh Bắc Việt cho Tàu cộng.

      Tháng 3/ 1988, bọn đế quốc Tàu cộng xâm lược ùn ùn kéo tàu chiến tới Trường Sa . Bên phía bọn Việt cộng, người ta chỉ thấy lác đác vài chiếc tàu buôn Việt cộng kéo ra “nghênh chiến” . Kết quả là chỉ sau vài phút nhả đạn, bọn xâm lược chiếm gọn thêm 7 đảo.

      Năm 2007, bọn đế quốc Tàu ngang nhiên xây dựng khu hành chính Tam Sa để quản lý Trường Sa và Hoàng Sa .

    • Tien Ngu says:

      Đúng là thầy ba…đu…

      Cho em xin can, thầy ba? Biết thì hát, không biết thời…thôi. Cộng láo nó dạy sao, thầy ba hát y chang như thế. Thiên hạ cười…rẹt rẹt, thầy ba?

      Cái năm mà Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa. VNCH bị Cộng láo tấn công tới tấp, cầm chân lính miền Nam trong đất liền. VNCH sao chịu thấu 2 mặt phối họp tấn công, thầy ba?

      Lúc ấy Cộng Tàu là thầy của Cộng Việt, Cộng Việt nín thinh như nín…ấy. Phạm văn Đồng ký văn bản, nhìn nhận vùng biển Hoàng Sa là của….Tàu Cộng, cho nên Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH, Việt Cộng…kẹp cứng VNCH, cho Tàu Cộng nó ra tay. Chuyện, còn ai ngày nay không rành, thầy ba?

      Còn cái vụ Cộng láo giử Trường Sa, chắc thầy ba chưa coi cái clip lính Tàu Cộng bắn lính Việt Cộng như…bắn bia. Lính Tàu Cộng…tát vào mặt dân VN lia lịa, Cộng láo cũng…nín thinh, dám láo với Tàu Cộng à?

      Dân VN la làng Hoàng Sa, trường Sa là của Việt Nam, nhà nước Việt Nam Cộng…láo cho công an, bắt bỏ tù hết trọi, đấm đá tơi bời, thậm chí có anh công an còn….đạp vô mặt những người VN yêu nước. Có nghe bản nhạc Anh Là Ai của nhạc sỉ Việt Khang chưa? Gú gồ kiếm nghe đi thầy ba. Nghe xong rồi bỏ bớt cái tật…vẹt.

      Thấy thương quá.

  10. Nguyễn Phú Khương says:

    Có 1 câu hỏi tôi luôn thắc mắc , chính quyền Việt Nam Cộng Hòa có gì hay hơn Cộng Sản Việt Nam mà chê bai ? Đất nước nào cũng có cái xấu , cái tốt đan xen lẫn lộn , chúng ta tồn tại trên đời là để bảo vệ cái tốt , chứ không phải vì mất cái quyền lợi mình đang có mà ganh ghét , xuyên tạc cái mà cái tốt người ta làm được . Thân!

    • Thanh Sơn says:

      Muốn biết tốt – xấu thì cần phải suy nghĩ, cần phải tìm hiểu sự thật và nhìn rõ bản chất của từng thể chế, từng chế độ!

      Ông Bạn bấm vào link dưới đây để biết qua về VNCH mà anh Đặng Chí Hùng, một người được sinh trưởng và lớn lên ở miền Bắc đã và đang tìm hiểu, sưu tầm, và nghiên cứu về lịch sử Việt Nam!

      Những sự thật cần phải biết – Việt Nam Cộng Hòa – Nạn nhân của chính sách “Ngậm máu phun người”

      Và đây là lời phi lộ của anh Đặng Chí Hùng:

      “Thưa các bạn, là một người trẻ tuổi, chưa một lần được biết đến ngôi trường của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), cũng chưa từng được sống dưới chế độ tự do non trẻ đó, tuy nhiên qua nhiều sách báo, tài liệu và nhân chứng sống, cộng với những suy nghĩ của mình, tôi nhận thấy một điều đó là một chế độ, một nhà nước khác hẳn với những lời tuyên truyền của cộng sản.

      Có một câu hỏi làm tôi day dứt gần 10 năm trời khiến tôi phải tự mình đi tìm câu trả lời cho nó đó là: “Tại sao một chế độ thối nát, được quy chụp là Ngụy quân, ngụy quyền lại được người dân thương nhớ, tiếc nuối?”. Và cuối cùng tôi cũng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó trong bài này đó là “Việt Nam Cộng Hòa chỉ là nạn nhân của một chính sách ngậm máu phun người của đảng cộng sản Việt Nam”.

    • Bần-Nông says:

      @Nguyễn Phú Khương

      Bạn ơi! VNCH hơn CSVN nhiều mặt lắm, ko dám nói là hơn mọi mặt. Giáo dục, kinh tế, y tế, xã hội, môi trường sống & đạo đức dưới thời VNCH đều hơn xa thời CSVN. Bạn đừng cho là VN đang đô thị hóa & hạ tầng cơ sở đang phát triễn rồi bạn cho là xã hội hiện nay đang phát triễn & hơn hẳn thời VNCH. Cho bạn 1 ví dụ nhỏ thôi. Bạn đi vay mượn tiền người khác về xây nhà lầu rồi bạn nói bạn là người giàu phải ko? Bạn nên tìm hiểu về đời sống của người dân thời VNCH thì bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay. Thời internet mà, chỉ google vài key words là ra ngay.

      Vì bạn ko biết nhiều về đời sống thời VNCH cho nên BN xin biếu tặng bạn 1 chiếc xe hơi La Dalat được chế tạo trước 1975 (thời VNCH). Bạn hãy vào đấy chọn chiếc nào thích thì lấy về lái dạo chơi Sài-Gòn, bạn nhé ! :-)
      http://hoiquanphidung.com/showthread.php?6142-Xe-La-Dalat-Made-in-Vi%25E1%25BB%2587t-Nam-C%25E1%25BB%2599ng-Ho

Phản hồi