WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam thả 2 thành viên Việt Tân

Thêm một đảng viên Việt Tân được chính quyền Việt Nam phóng thích. Ông Nguyễn Quang Khanh (tức Sơn, công dân Mỹ gốc Việt bị bắt ngày 14/3 trong nhóm ba người từ hải ngoại về đã được trả tự do hôm 23/3.

3 đảng viên Việt Tân bị bắt hôm 14/3. Ảnh VT

Trong thông cáo báo chí phổ biến ở Washington chiều nay, Đảng Việt Tân loan báo tin này, nhưng cho biết  bà Jennifer Trương (tức Nhu) hiện vẫn còn bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam giam giữ.

Như vậy cho đến nay 2 trong số 3 người Mỹ gốc Việt bị bắt giữ cách nay 9 ngày đã được trả tự do. Hôm 22/3 phía Việt Nam đã trả tự do cho ông Nguyễn Lý Trọng và nay là ông Nguyễn Quang Khanh.

Ba đảng viên Việt Tân bị bắt giữ hôm 14/3 khi tham gia biểu tình ở TP.HCM bên cạnh những người dân xuống đường chống tham nhũng vì bị oan ức về đất đai.

Việt Nam coi Việt Tân cũng như mọi đảng phái khác ở hải ngoại là các tổ chức “phản động”, là tổ chức “khủng bố” và mọi hoạt động liên quan tới các tổ chức này đều “vi phạm luật pháp Việt Nam”.

Hiến pháp Việt Nam cho tới nay không cộng nhận bất kỳ hoạt động đảng phái nào ngoài đảng Cộng sản Việt Nam.

Tin RFA, Đàn Chim Việt biên tập

18 Phản hồi cho “Việt Nam thả 2 thành viên Việt Tân”

  1. Ailê says:

    Sao không nghỉ rằng VC thả nhửng người của ViệtTân ở hải ngoại về VN hoạt động (nhưng chưa hoạt đông hay không làm gì quá đáng) chỉ là làm mất uy tín của đảng Viẹt Tân,và là cớ cho người Việt hải ngoại,có VC tay sai rỉ tai,đâm thọc,để dân chúng có cái nhìn “viển chi” với đảng VT? Tại sao VC không thả nhửng đảng viên VT ở trong nước ? Phải chăng thả VT “nước ngoài” để “ăn nói” vớiMỷ “tui?VC? củng có nhân quyền,công minh….lắm chớnhưng ” thả hay bắt là quyền của tui (VC) ” Nhớ là VC biết thì dả đuổi ngay khi bước xuồng TSN (như gs nhq) hay nếu lọt vào thì củng kiếm cớ bắt giam và rồi thả ra cho có vẻ dân chủ,nhân quyền dân trị một chút ( /bsnxngải/).Nghỉa là trên phương diện này VC rất “độc”,làm sao “vôhiệuhóa,mát uy tín,hiểu lầm.mâu thuẩn,chia rẻ… ” bằng nhiều phương cách (xúi dục,rỉ tai,tung tin thất thiệt,”bôm”người này để hại người kia,có ít xít nhiều,lơi dụng sơ hở để cho người len lỏi vào phá thối…Ví dụ các vu xảy ra ở Bác Ca,Nam Ca.lan ra tới Texas…Ai là VC ?
    Tóm lại theo thiển ý,chúng ta nên thận trọng trong khi phê phán ….
    Đảng ViệtTân, nếu không thấy thích,không hợp thì thôi,nhung củng nên chúc mừng 3 người đươc thoát khỏi cảnh tù đày của VC.Họ không là anh hùng thì ít nhấtt họ củng có can đảm nhấn thân về trong nước hoạt đông….hơn là ngồi tai đây chưởi CS và ai về hoạt động,đảng phái nào dấn thân,củng phê phán,dè bỉu…Phải không nào ?

    .

  2. lotxac says:

    Như tôi đã đoán biết, và đã có lời nói với các độc giả trên DCV là : VI-CI chỉ có nghe lời MỸ; và chỉ nghe lời Mỹ mà thôi. chúng nó chỉ ăn hiếp người VIỆT NAM; chứ không dám đụng một sợi lông của Mỹ. Hơn nữa; Mỹ họ nói bất cứ điều gì; thì VC luôn luôn chấp hành không dám chối bỏ.
    Trở lại, người VN sống tại Mỹ nên tìm cách sống CHÂN THẬT và ĐOÀN KẾT như DO THÁI hoặc ít nhất như người DA-ĐEN hoặc Châu Mỹ La Tinh; thì Mỹ họ sẽ bớt nặng gánh với người TNVN để họ có thì giờ LÀM VIỆC với CSVN.
    Tại sao bọn CSVN nịnh Mỹ hơn Thiệu, và thua xa NĐD; vì nếu Mỹ bỏ CSVN bây giờ; thì A-LÊ-HẤP trong 24 hrs Tàu Cộng tiến vào miền bắc VN và biển Đông; thì VC chỉ ăn GIẢI mà sống ?
    Riêng hàng xuất cảng của CSVN qua Mỹ là món tiền KHỔNG LỒ để CSVN bắt dân làm cá; làm tôm; làm vải ;làm gỗ etc… có việc làm cho chúng sai khiến. Nếu Mỹ STOP những món hàng đó lại trong vòng24 hrs; thì CSVN chỉ có một con đường chui lại vào CAVES; or FORESTS mà sống… nhưng vì họ đã bỏ dép BÌNH;TRỊ;THIÊN lâu ngày; nên khó xử dụng lại được. Do đó; họ chỉ có một con đường, và chỉ có một mà thôi : NGHE LỜI MỸ như một kẻ nghiện phiện (HEROIN).
    LM LÝ; HT QUẢNG ĐỘ; HOÀ HẢO; TIN LÀNH; CAO ĐÀI… đây là thời cơ cho các nạn nhân TÔN GIÁO hãy kêu gọi NHÂN DÂN cùng đứng dậy như dân A-Rập và Bắc Phi. LM Lý đã đứng đơn kiện CSVN bồi thường’ đó là lý do chính đáng, và gương ANH HÙNG của các vị THÁNH TỬ ĐẠO năm xưa. xin có́ lời chúc tụng.

  3. lu says:

    Tôi nghĩ tổ chức Việt tân có những người rất gan dạ . Nếu có được nhiều người như vậy thì cộng sản sẽ rất lo sợ .

  4. nghiepduyen says:

    Hoan toan dong y voi chi Lan Anh ve nhan dinh ve hanh tung mo am cua Viet Tan
    Co the noi nhu the nay,, Viet Tan bay gio cong tac voi VC.( mong kiem ghe trong chinh phu VC) va loi keo nhung nguoi dau tranh cho dan chu va sau do thong bao ten cho Vc bat,,Do la truong hop cua giao su Pham minh Hoang tu Phap ve..
    Trong khi do Viet Tan xui nhung dang vien ngu si dan don tu ngoai quoc ve an cut ga , lam tro he de mong chuyen Vc bat bo dang vien Viet Tan se lam cho uy tin chong cong cua Viet Tan tang len
    Nam ngoai mot dang viet Viet Tan tu Uc ve Ha Noi lam tro he ..Vc bat vai tuan roi tha,, moi day Viet Tan dua 3 dang vien ngu xuan tu My ve saigon lam tro he de cho Vc bat vai ngay roi cung tha nhu ba con da thay ..
    Neu VC coi Viet Tan la mot dang khung bo nhu Viet Tan thuong reu rao thi khong co chuyen VC tha de dang nhu the dau,, Viet Tan va Vc qua da tung hung voi nhau trong chuyen bat roi tha,, Day la mot tro he au tri re tien va mong Viet Tan hay cham dut tro he tung hung vo duyen nay.. No khong thuyet phuc duoc ai va klhong lam tang uy tin cua Viet Tan ,, no chi lam cho moi nguoi khinh bi Viet Tan them ma thoi..
    De nghi Viet Tan nen di lam kinh doanh kiem tien ma song,, Dung dua gion chinh tri pha hoai cong cuoc dau tranh chung nua,, Day la mot toi ac voi quoc gia dan toc ma mot ngay nao do bon lanh dao Viet Tan nhu Hoang co Dinh, Hoang tu Duy, Do hoangDiem, Ly thai hung se phai tra gia..

    • Trung Kiên says:

      Không biết bạn nghiepduyen “hoàn toàn đồng ý” với LA ở điểm nào, nhưng ý kiến của Bạn trên đây, chứng tỏ Bạn không hiểu biết chút gì về cách tổ chức?

      Góp ý chỉ có giá trị khi mình biết hoặc nắm vững điều gì liên quan đến điều mình muốn trình bày, còn viết rằng…”Co the noi nhu the nay,, Viet Tan bay gio cong tac voi VC.( mong kiem ghe trong chinh phu VC) va loi keo nhung nguoi dau tranh cho dan chu va sau do thong bao ten cho Vc bat,,Do la truong hop cua giao su Pham minh Hoang tu Phap ve..
      Trong khi do Viet Tan xui nhung dang vien ngu si dan don tu ngoai quoc ve an cut ga , lam tro he de mong chuyen Vc bat bo dang vien Viet Tan se lam cho uy tin chong cong cua Viet Tan tang len
      Nam ngoai mot dang viet Viet Tan tu Uc ve Ha Noi lam tro he ..Vc bat vai tuan roi tha,, moi day Viet Tan dua 3 dang vien ngu xuan tu My ve saigon lam tro he de cho Vc bat vai ngay roi cung tha nhu ba con da thay ..
      …thì quá hàm hồ! Không thể thuyết phục được ai!

      1) Yêu cầu Bạn nêu bằng chứng…”Viet Tan bay gio cong tac voi VC để kiếm ghế”?
      2) VT loi keo nhung nguoi dau tranh cho dan chu va sau do thong bao ten cho Vc bat?
      (Bạn đưa trường hợp của GS Hoàng làm bằng chứng là không phù hợp, đề nghị Bạn nêu bằng chứng?)
      3) Bạn đã quá cao ngạo, coi thường và khinh miệt người khác khi viết rằng;…”Viet Tan xui nhung dang vien ngu si dan don tu ngoai quoc ve an cut ga , lam tro he..
      4) Bạn viết…”Neu VC coi Viet Tan la mot dang khung bo nhu Viet Tan thuong reu rao thi khong co chuyen VC tha de dang nhu the dau,, Viet Tan va Vc qua da tung hung voi nhau trong chuyen bat roi tha,,“…

      – > Viết lách như trên là Bạn đã quá coi thường bạn đọc! chỉ với chữ “NẾU” mà Bạn suy diễn theo cảm tính và viết tầm phào như thế thì không nên!
      TK không phải là đảng viên VT, nhưng không thể làm ngơ trước những điều vô lý!
      Nếu tôi không làm gì được cho đất nước, thì cũng KHÔNG dám chỉ trích phê bình VT hay bất cứ ai, nếu mình không biết rõ HỌ và những việc làm của họ,.. vì như thế thì không chỉ là hồ đồ, mà còn là tiếp tay cho csvn nữa, thật đắc tội với quê hương đất nước!

  5. LAN ANH says:

    THAYTOI NOI NGAY TU DAU CHUA ,,DANG VIET TAN LA KHOI CUU 4-6 NGAY LA RA MA ..VI NOI LA TO CHUC KHUNG BO MA VE DUNG GIUA HA NOI VA SAI GON … CAC ANH CHI NGHI XEM , CONG SAN MA NO THA AI NHJU LM NGUYE VAN LY …CHI LE THI CONG NHAN V V …..DUNG LA LAM TRO CON NIT ..

    • Trung Kiên says:

      1) Đề nghị LAN ANH hãy viết chữ bình thường và có dấu…để dễ đọc và không bị hiệu lầm!
      http://www.vps.org/rubrique.php3?id_rubrique=69

      2) Không lẽ, khi bị csvn vu cáo, qui chụp là “khủng bố” thị VIỆT TÂN rút vào bóng tối, và không về VN hoạt động nữa sao? (nói như vậy là LA không hiểu sinh hoạt chính trị!)

      3) Những đảng viên VT được trả tự do là vì họ có quốc tịch ÚC, MỸ, ĐỨC, PHÁP, và các nước này đã can thiệp với csvn! (chắc chắn có sự vận động của đảng VT với các chính quyền này)

      4) LAN ANH viết…”CAC ANH CHI NGHI XEM , CONG SAN MA NO THA AI NHJU LM NGUYE VAN LY …CHI LE THI CONG NHAN V V …..DUNG LA LAM TRO CON NIT ..“…TK không hiểu LA muốn nói gì, nhưng theo những gì LA viết trên đây thì rõ ràng LA là “con nít” nên mới viết như thế?

  6. Linhnguyen says:

    Thông Báo Thay Thư Mời Của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu.

    V/v: Biểu tình tại Canberra đòi bạo quyền CSVN lập tức giải thể vô điều kiện nhân
    Ngày Quốc Hận 30-4.

    Kính thưa: – Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
    - Quý Ban Chấp Hành và Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu bang và Lãnh thổ
    - Quý vị đại diện và thành viên các hội đoàn, đoàn thể và tổ chức
    - Quý vị đai diện các cơ quan truyền thông Việt ngữ
    - Quý đồng hương,

    Các cuộc nổi dậy của dân chúng tại Tunisia, Ai Cập, Lybia và các nước Trung Đông đòi hỏi sự từ chức hay giải thể lập tức và vô điều kiện của các nhà cầm quyền và chính phủ độc tài xãy ra trong những ngày vừa qua đã đem lại một nguồn sinh khí mới cho dân chúng và các nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền tại các quốc gia đang bị cộng sản độc tài cai trị trong vùng Đông Nam Á như Việt Nam, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

    Những cuộc cách mạng lan rộng do quần chúng và giới trẻ khởi xướng tại Băc Phi và Trung Đông đã khiến cho tà quyền CSVN cực kỳ lo sợ và đang thẳng tay đàn áp, bắt bớ và giam cầm các nhà tranh đấu dân chủ, cũng như theo dõi canh chừng giới sinh viên học sinh, công nhân, trí thức và quân đội trong nước trong những ngày tháng qua. Tà quyền phản quốc CSVN đã tìm đủ mọi cách để bưng bít thông tin hầu tránh đại hoạ “Cách Mạng Hoa Lài” xãy ra cho chúng tại Việt Nam.

    Nhận thức được tầm quan trọng và thời cơ quý hiếm này trong công cuộc tranh đấu giải trừ Quốc Nạn, phục hồi dân chủ, tự do và nhân quyền cho toàn dân Việt Nam, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự DoÚc Châu, sau khi hội ý với Ban Chấp Hành các Tiểu bang và Lãnh thổ đã đi đến quyết định:

    Từ nay trở đi, mọi cuộc biểu tình của Cộng Đồng Người Việt tại Úc Châu sẽ đồng thanh và liên tục đòi hỏi Tà quyền độc tài, phản quốc CSVN phải lập tức giải thể vô điều kiện để dân tôc và người dân Việt Nam sớm có được tự do, dân chủ và nhân quyền thật sự.

    Tổ chức biểu tình đúng vào ngày thứ Bảy, 30/4/2011, lúc 11 giờ 30 sáng,

    trước Toà Đại Sứ CSVN tại Canberra

    và làm Lễ Tưởng Niệm các chiến sĩ VNCH và Đồng Minh Úc tại Đài Tử Sĩ Chiến Tranh VN tiếp theo cuộc biểu tình.

    Chọn chủ đề cho cuộc biểu tình 30/4 năm 2011 là:

    “Giải thể tà quyền CSVN lập tức và vô điều kiện là con đường ngắn nhất để bảo vệ Đất Nước và trả lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền thật sự cho người dân Việt Nam”

    Đề nghị và kêu gọi Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn trên toàn thế giới đồng loạt tổ chức các cuộc biểu tình hoặc lễ tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng 4 vào đúng ngày này năm nay, đồng thời đòi hỏi nhà cầm quyền và đảng CSVN phải giải thể lập tức và vô điểu kiện tương tự như đòi hỏi mà Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đã đưa ra.

    Khuyến khích Cộng Đồng của các Tiểu bang và Lãnh thổ Úc Châu tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình trước Quốc Hội của Tiểu bang và Lãnh thổ của mình trước hoặc sau ngày 30/4 để đòi hỏi nhà cầm quyền độc tài CSVN phải giải thể lập tức và vô điều kiện.

    Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu xin trân trọng kính mời toàn thể đồng hương trên khắp Úc Châu, đặc biệt là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh tham dự thật đông đảo cuộc biểu tình hổ trợ đồng bào quốc nội quan trọng này của cộng đồng chúng ta.

    Muốn biết thêm chi tiết, xin quý vị vui lòng liên lạc với Ban Chấp Hành Tiểu Bang hoặc Lãnh Thổ nơi mình cư ngụ.

    TM. BCH-CĐNVTD-UC

    Nguyễn Thế Phong
    Chủ tịch.

    • Vũ duy Giang says:

      “Đòi giải thể CSVN lập tức,và vô điều kiện” thì giống như 30-4-1975 khi VC”đòi VNCH đầu hàng lập tức,và vô điều kiện”,chỉ khác là CSVN vẫn còn đấy,còn VNCH theo”Đồng minh tháo chạy”đi đâu?!Đừng mộng tinh nữa,cần phải có sáng kiến khác”hoa nhài”Ả Rập(có thể trở thành “hoa ôi”trong sa mạc Libya!),nêu muốn”Nguyễn đi,rồi lại Ngủ-yên trở về”,thay vì tiếp tục ăn nhậu Vịt Tiềm thì bị phải”gió-”Thế đấy!!

  7. ông già chống gậy 99 says:

    3 ông bà naỳ tôị gì mà bị bắt? già biết rõ tôị đồ rôì : ví 3 ông bà naỳ giám cả gan ủng hộ dân lành để kiện củ khoai rôì vơí tôị đồ bênh vực dân lành , guíp đỡ dân kêu oan, đoì hoỉ công lý, đoì laị chủ quyền đất đaị tổ tiên là tôị đồ đến nôĩ bị nhốt hên là chưa bị gép vaò tôị không đôị mũ ….. bị bức tử đó ….
    Ở Việt Nam chỉ có một tôị danh đang được tha bổng đó là tôị BÁN NƯỚC, DÂNG BIỂN, TRIÊÙ CỐNG TAÌ NGUYÊN THIÊN NHIÊN CUẢ TỔ QUỐC, DÙNG TIỀN QUỐC GIA BỎ TUÍ RIÊNG, DÙNG CÔNG QUỸ ĐƯA CON RA NƯỚC NGOAÌ ĐỂ ĐÂÙ TƯ BẤT ĐỘNG SẢN ĐỂ KHI TRAÍ GIÓ TRỞ CỜ THÌ NHẨY ĐI
    Đó là những danh sưng có công vơí cách mạng và chính phủ Việt Nam qúy nên phân tích cho rõ công tư và tôị phạm nước ta ngaỳ nay

  8. KháchVL says:

    Hộ chiếu Mỹ “bảnh” thật!

    Mừng cho những người được thả, nhưng ái ngại cho những người không có quốc tịch Mỹ dằn túi phòng thân.

    Chiêu “phân biệt đối xử” này độc đây nha!

  9. Ha tan Nhat says:

    Phai cong nhan Viet tan co UY de so !!!!!

    (BBT cắt vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

  10. HÀ NÔI says:

    CƠ HỘI TỐT CHO P.T. DÂN CHỦ BẮT ĐẦU : CỌNG SÃN VN ĐÃ BIẾT SỢ

    “Vietnam releases last of three detained US activists”
    Hanoi – The Vietnamese government on Thursday said it had released the last two of three US citizens arrested on March 14 for joining a farmers’ demonstration over land rights.
    ‘According to information I have received, authorities have released all of them.’The last person will be deported late today,’ ‘ said Nguyen Phuong Nga, the Foreign Affairs Ministry’s spokeswoman.

Phản hồi