WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ xử CHHV trên báo chí nước ngoài

Báo Đức: Die Tageszeitung


BERLIN taz: Một tòa án tại Hà Nội kết án nhà bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ ​​vào thứ hai bảy năm tù giam và ba năm quản thúc tại gia. Ông Vũ, 53 tuổi bị kết tội đã đặt vấn đề về hệ thống độc đảng. “Hành vi Cù Huy Hà Vũ rất nghiêm trọng và có hại cho xã hội”, thẩm phán Nguyễn Hữu Chính cho biết theo tường trình của AFP. “các bài báo và các cuộc phỏng vấn của ông đã trực tiếp hoặc gián tiếp nói xấu đảng cộng sản Việt Nam.”

Ông Vũ đậu tiến sĩ luật tại Paris là con trai của nhà cách mạng nổi tiếng, người đồng hành với  anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh. Điều này dường như đã bảo vệ Vũ một thời gian, đồng thời cũng đã khuyến khích ông phê bình. Vũ được biết đến vào năm 2005 khi ông kiện Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cho phép xây một khách sạn trên một khu vực di sản văn hoá. Điều này không ai dám mạo hiểm thực hiện trong xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đơn kiện bị từ chối, nhưng khách sạn không được xây. Sau đó ông Vũ đại diện pháp luật cho người Công giáo trong một vụ tranh chấp với chính phủ mặc dù ông không được thừa nhận là luật sư nhưng ông cùng điều hành với vợ một văn phòng luật.

Năm 2009 ông Vũ nộp đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì một dự án khai thác mỏ ở Tây Nguyên. Chính phủ đã phê duyệt việc khai thác bauxite thực hiện bởi một công ty nhà nước Trung Quốc. Dự án tai hại cho môi sinh với người láng giềng đáng sợ gây ra nhiều tranh cãi. Hơn một ngàn trí thức, bao gồm đảng viên cộng sản và cả người anh hùng cách mạng 99 tuổi là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phản đối dự án trong một bản kiến ​​nghị.

Đơn kiện của Vũ chống lại Dũng được gửi hai lần đều bị từ chối, gần nhất vào tháng Mười năm 2010. Ngày 5 Tháng Mười Một năm 2010, hai tháng trước những ngày rất nhạy cảm của đại hội đảng lần thứ 11, ông Vũ bị bắt.

Do nỗi sợ hãi trước tình liên đới với Vũ đã được kêu gọi trên Internet, vào hôm thứ Hai tòa án được cô lập từ đàng xa. “Làm thế nào Việt Nam có thể trở thành quốc gia pháp quyền, nếu chính phủ cứ tiếp tục trừng phạt luật sư?”  Phil Robertson thuộc tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đã đặt câu hỏi trên. Vũ, người đã hành động hoàn toàn đúng theo luật pháp, không thể nào bị bắt hoặc bị kết án được.

—————————————

Báo: Der Stern

Nhà bất đồng chính kiến Vũ bị kết án bảy năm tù.

Một trong những phiên toà chính trị gây nhiều tranh cãi nhất trong những năm gần đây trong ngày thứ Hai đã kết án nhà bất đồng chính kiến ​​người Việt Nam là Cù Huy Hà Vũ bảy năm tù giam. “Hành vi của Vũ tác hại xã hội“, chủ tịch tòa án Nguyễn Hữu Chinh cho biết khi tuyên án sau một phiên tòa chỉ kéo dài nửa ngày. Vũ đã bị cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”, sau hai lần nộp đơn kiện Thủ tướng Chính phủ. Ông Vũ 53 tuổi, là con trai của nhà thơ nổi tiếng, nhà lãnh đạo cách mạng và người đồng hành với Chủ tịch thành lập nước Hồ Chí Minh, là Cù Huy Cận.

—————————————–

Báo: Deutsche Welle

Người Việt bất đồng chính kiến ​​bị kết án tù lâu dài.

Cho sự đòi hỏi kết thúc hệ thống độc đảng tại quê hương cuả mình, một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng Việt Nam đã bị kết án những bảy năm tù giam và ba năm quản thúc tại gia. Luật sư Cù Huy Hà Vũ bị cáo buộc rằng ông đã đòi hỏi việc bãi bỏ sự lãnh đạocủa Đảng cộng sản. Ngoài ra, ông được cho là đã vu khống Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong tháng mười một vừa qua ông Vũ, 53tuổi, kiện người lãnh đạo chính phủ đã vi phạm pháp luật (về quyết định) liên quan đến một dự án khai thác mỏ gây nhiều tranh cãi. Tòa án từ chối thi hành các thủ tục tố tụng và đã tuyên bố, không có quyền kiện Thủ tướng.

Nguyễn Hội dịch và gửi tới

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Vụ xử CHHV trên báo chí nước ngoài”

  1. xuan tien says:

    Hỡi các bậc tiền bối các vị là những con người lão thành cách mạng.khi xưa các vị đã quả cảm đánh giặc từ đời này qua đời khác để muôn dân con cháu nước việt thanh bình như ngày hôm nay.Chúng con thế hệ 8x.9x ..v v…vô cùng cảm kích trước tấm gương hi sinh cao cả đó .Nhưng ngay hôm nay thế hệ trẻ chúng con xin hỏi một điều :Các bậc tiền bới ơi? các vị còn sống hay các vị ẩn dật nơi nao ? Các vị có nhìn thấy thảm cảnh của ngày hôm nay mà CỌNG SẢN VIỆT GIAN đã gieo rắc,đầu đầu độc cả một dân tộc nhấn chìm trong thảm cảnh đau thương, bi đát không lối về.Danh tánh các vị con thơm vang cho tới ngay mai sau nhưng giờ đây việc làm của các vị thì không còn một ai dàm ngẩng cao đầu để đấu tranh cho quyền tự do công lí và hòa binh.Ngoài những cái tên như CÙ HUY HÀ VŨ; LM.NGUYỄN VĂN LÍ; LÊ THỊ CÔNG NHÂN;….Dám sống trong tù lao ngục tội đê đòi quyền tự do công lí và hòa bình cho gần 90 triệu người được an thân. Phải chăng, các vị là những anh hùng của CỌNG SẢN bầu lên cho thế hệ trẻ ngày hôm nay tôn thờ.Thế hệ trẻ chúng tôi ngày hôm nay bị cộng sản bịt mồm ,bịt miệng.khóa tay ,khóa chân đầu độc cả tâm hồn lẫn thể xác.Bao nhiêu nhà báo ,nhà văn nhà tri thức cũng bị CỌNG SẢN bịt miệng phải viết trái với lương tâm của người cầm bút.Ngành giáo dục thì bằng cấp giả tràn lan.Học sinh ,Giáo viên hết nhân phẩm người thầy ,người thầy người trò.nganh công An thì thành CÔNG ĂN.Cả một xã hội trộm cướp mọc tràn lan.Rừng núi biền đảo thì dâng cho tàu CỌNG.Đồng bào hải ngoại lên án đấu tranh cho quê nhà thì bị kết tội cấu kết với giặc tào phản.Hàng triệu thanh niên trai tràng thi bị bán sức lao động trên khắp thế giới.Phụ nữ thì bị bán đi làm nô lệ đẻ thuê đẻ mướn tràn lan.Tội ác của cọng sản ngày hôm nay máy tính không còn đủ bộ nhớ để ghi nổi….
    Các vị là những bậc tiền bối không sợ chết xin hãy quay về với tinh thần thép của quý vị ngày xưa của những thời còn ôm bom ,ôm đạn cùng với thế hệ trẻ ngày hôm nay đấu tranh cho quyền tự do công lí và hòa binh cho sự phồn vinh của thế hệ trẻ ngày mai sau ,cho sự sống còn của DÂN TỘC VIỆT.Chúng ta hãy cùng sống và cùng chết với CÙ HUY HÀ VŨ. CHÚNG TA HÃY VÙNG LÊN ĐỒNG BÀO ƠI!!!!

  2. Honglan says:

    Chet het di cs

  3. Vu Trung says:

    Đ/c “Anh Hoa” nói hăng thật đấy nhể, xứng đáng ngồi cái ghế của đ/c Đinh Thế Huynh đấỵ

    Có nhiều khả năng là đcs và nhà nước csvn sẽ không tồn tại dài hơn bản án 7 năm của anh CHHV đâu, đ/c chuẩn bị mà chẩu qua TC đi nghen. :)

  4. ANH HOA says:

    1. Ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet với nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân VN. Đã bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế, chẳng qua khôi hài và ngu xuẩn đế quốc Mỹ tham tàn suy tàn, tháo chạy chiến bại tại Việt Nam năm 1975, mà vẫn còn mộng du như là đang “đô hộ Việt Nam”, nên đã xía vào nội bộ nhà nước CHXHCNVN, thăm nuôi và đòi thả ngay tức khắc những tên giặc Việt gian phản loạn Cù Huy Hà Vũ, giặc áo đen Nguyễn Văn Lý thế là được nhà nước ta “tuân phục” tống giam bọn CHÚNG thêm vài năm tù không nhân nhượng, mặc dầu nhà nước VN, xét gia đình bị cáo là gia đình có công với đất nước, nên coi đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, chứ không thì án tù trên 20 năm và có thể tử hình nếu trong thời kháng chiến đánh cho PHÁP chạy, đánh cho MỸ cút, theo như ông Nguyễn Gia Kiểng, những tên giặc Việt gian phản loạn trong nước hiện nay Nguyễn Văn Lý, Quảng Độ, Phan Văn Lợi, Nguyễn hữu Giải, Lê Quốc Quân, Lê Công Đnh, Phạm Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân….hai mươi năm trước, những người như thể sẽ bị xử bắn xin đọc bài “THỜI ĐIỂM CỦA MỘT XÉT LẠI BẮT BUỘC: Nguyễn Gia Kiểng “. Toàn dân trong và ngoài nước hân hoan và hãnh diện nhà nước Việt Nam có chủ quyền tự quyết và dẹp âm mưu DBHB là kết án tên CHHV 7 năm tù và 3 năm quản chế, là nói cho thực dân mới Mỹ luôn luôn mồm loa mép giải thả ngay tức khắc những tên phản loạn Việt gian DBHB này.
    Cũng luôn tiện đây, xin góp ý với nhà nước VN có chủ quyền tự chủ là hãy tống giam tiếp tục thọ án tù 7 năm và 5 năm quản chế hay đưa vào nhà thương điên tên giặc áo đen Việt gian phản quốc Nguyễn Văn Lý, vì hắn ta viết lời KÊU GỌI “TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA ĐẢNG VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH”, đây đúng là thời điểm dứt điểm phản loạn DBHB Mỹ là tống giam những tên phản loạn Việt gian, có thế cho Mỹ biết là không bao giờ, không bao giờ hợp tác liên minh quân sự, tập trận chung và mua một viên đạn M16 trang bị vũ khí cho QĐND, mà luôn luôn mua vũ khí từ Liên Sô để bảo vệ tổ quốc chống lại đế quốc thực dân Mỹ-NATO đang diệt chủng NHÂN LOẠI tại Iraq, Afghanistan, Lybia, Syria….

    • D.Nhật Lệ says:

      Một cái đầu bị NHỒI SỌ ĐIỂN HÌNH của chế độ CS.chỉ biết a dua
      nói như vẹt,chẳng khác gì một thằng con nít lên 5 còn nằm ngửa…
      bú sữa mẹ ! Đau đớn và hữu hiệu thay chủ nghĩa ngu dân do VC.
      thực hiện suốt mấy chục năm nay !
      Có lẽ phải bắn nát óc những tên phản nước hại dân như thế này !
      Nói đàng hoàng với loại này chỉ vô ích thôi !

    • MẠNH says:

      Tất cả những người mụ nêu tên trong danh sách ” tống giam ” là những người biết nói cái sai của ĐẢNG ! Cái ĐƯỜNG LỐI, CHÍNH SÁCH của ĐẢNG là bán đất , nhường biển, gọi chung là BÁN NƯỚC thì DÂN ĐEN còn hiểu và phản ứng chứ đừng nói đến trí thức ! Tôi thắc mắc không biết mụ là dân gì ? VN hay TQ mà mở mồm bênh cái kẻ bán đất tổ cho TQ ! Mụ có thấy miệng mình ” hôi ” quá không ? Cái thời CCRĐ MAN RI MỌI RỢ mà đem thực hiện , thế giới nó cười cho mang …NHỤC !!! Mụ muốn thế giới nhìn dân VN như MỌI …CÓ ĐUÔI !!!

  5. ANH HOA says:

    1. Ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet với nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân VN. Đã bị kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế, chẳng qua khôi hài và ngu xuẩn đế quốc Mỹ tham tàn suy tàn, tháo chạy chiến bại tại Việt Nam năm 1975, mà vẫn còn mộng du như là đang “đô hộ Việt Nam”, nên đã xía vào nội bộ nhà nước CHXHCNVN, thăm nuôi và đòi thả ngay tức khắc những tên giặc Việt gian phản loạn Cù Huy Hà Vũ, giặc áo đen Nguyễn Văn Lý thế là được nhà nước ta “tuân phục” tống giam bọn CHÚNG thêm vài năm tù không nhân nhượng, mặc dầu nhà nước VN, xét gia đình bị cáo là gia đình có công với đất nước, nên coi đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, chứ không thì án tù trên 20 năm và có thể tử hình nếu trong thời kháng chiến đánh cho PHÁP chạy, đánh cho MỸ cút, theo như ông Nguyễn Gia Kiểng, những tên giặc Việt gian phản loạn trong nước hiện nay Nguyễn Văn Lý, Quảng Độ, Phan Văn Lợi, Nguyễn hữu Giải, Lê Quốc Quân, Lê Công Đnh, Phạm Hồng Sơn, Lê Thị Công Nhân….hai mươi năm trước, những người như thể sẽ bị xử bắn xin đọc bài “THỜI ĐIỂM CỦA MỘT XÉT LẠI BẮT BUỘC: Nguyễn Gia Kiểng “. Toàn dân trong và ngoài nước hân hoan và hãnh diện nhà nước Việt Nam có chủ quyền tự quyết và dẹp âm mưu DBHB là kết án tên CHHV 7 năm tù và 3 năm quản chế, là nói cho thực dân mới Mỹ luôn luôn mồm loa mép giải thả ngay tức khắc những tên phản loạn Việt gian DBHB này.
    Cũng luôn tiện đây, xin góp ý với nhà nước VN có chủ quyền tự chủ là hãy tống giam tiếp tục thọ án tù 7 năm và 5 năm quản chế hay đưa vào nhà thương điên tên giặc áo đen Việt gian phản quốc Nguyễn Văn Lý, vì hắn ta viết lời KÊU GỌI “TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA ĐẢNGVIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH”, đây đúng là thời điểm dứt điểm phản loạn DBHB Mỹ là tống giam những tên phản loạn Việt gian, có thế cho Mỹ biết là không bao giờ, không bao giờ hợp tác liên minh quân sự, tập trận chung và mua một viên đạn M16 trang bị vũ khí cho QĐND, mà luôn luôn mua vũ khí từ Liên Sô để bảo vệ tổ quốc chống lại đế quốc thực dân Mỹ-NATO đang diệt chủng NHÂN LOẠI tại Iraq, Afghanistan, Lybia, Syria….

    • nt says:

      Anh Hoa nói sao giống như ông bác tôi đi tập kết về hồi năm 76. Ổng đi “chống tây”,
      “chống mỹ” cho 20 năm, rồi ổng về nhà “chống càm” báo vợ.

  6. Đòi tự do ! says:

    Đập chết cái bọn cs đi, ko thì còn cái bọn cs ngày nào dân ta phải chịu khổ nhục ngày đó. chém chết cha chết mẹ cái bọn Dũng Trọng Mạnh Hùng… đi. chém…

  7. Vu Trung says:

    Thương ai cũng đừng ôm hun cho người ta nghẹt thở chết, ghét ai cũng đừng ghét cả hơi thở của nó chứ. :)

  8. Lê Dân Việt says:

    “Hành vi Cù Huy Hà Vũ rất nghiêm trọng và có hại cho xã hội”, Hay thật, tên chánh án toà côn đồ CSVN này thật là lộng ngôn và vô tri khi kết tội một cách vu vơ như kiểu này. Thật ra việc làm tố cáo tham nhũng, bất công, bán đất dân biễn cho Tầu cộng, nếu có hại là chỉ phương hại cho cái lũ bán nước hại dân CSVN, chứ làm gì có hại cho xã hội và dân tộc VN. Sao tên này không dám noí ra sự thật như vậy mà lại lập lờ đánh lận trắng đen, coi lũ bán nước CSVN là xã hội VN vậy. À thì ra Việt nam là của đảng cướp CSVN chứ đâu phải là của dân tộc Việt nam.

    Cái bọn chính quyền côn đồ CSVN mới thực sự là những tên gây hại nghiêm trọng đến xã hội Việt nam trong hiện tại và hệ lụy lâu dài cho các thế hệ tương lại của Việt Nam. Chỉ cần điểm vài điểm chính sau đây là đủ để kết tội lũ côn đồ CSVN rồi:
    1- Cán bộ đầu chốt của đảng CSVN lấy tiền thuế, và vay nợ nước ngoài để ăn chơi đĩ điếm, cờ bạ rượu chè, hãi đời bao nhiêu thiếu nữ vị thành niên, điển hình những tên đã bị lộ tẩy: Nguyễn Việt Tiến (PMU 18), Sầm hiệu trưởng, Tộ chủ tịch Hà giang….
    2- Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn quả đấm thép Vinashin, EVN, PVN… đang lũng loạn kinh tế VN, mượn nợ nước ngoài để chia chác là giầu. Nếu không thì Thủ Dũng lấy đâu tiền mà xây nhà thờ họ cả bạc tỷ đồng, với đồng lương thủ tướng của hán nếu để dành không ăn không uống thì cũng cần cả vài chục năm mới xây nổi. Anh thủ Dũng giả thích cái này là ở đâu ra? Có lẽ tiền từ trên trời rơi xuống cho anh, hay là tham nhũng mà ra?
    3- Ngu dân để trị, không chú trọng việc giáo dục con em. Ở các nước tư bản bóc lột như MỸ Canada, Pháp… thì chính phủ bắt buộc tất cả trẻ em phải học hết trung học miễn phí, còn ở VN xã nghĩa, mọi người đều được chăm lo, bình đảng thì trẻ em đi học phải đóng tiền học phí từ mẫu giáo cho đến trung, đại học. Thế nhưng mỗi năm chi phí cả hàng tỷ đồng cho hết hội hè đình đám này kia để ru ngũ thanh niên cuốn theo thác loạn cuộc sống. Tệ nạn xã hội ngày một tăng, không có ngày nào báo chí CS không đăng tin ăn trộm ăn cướp, đĩ điếm khắp nới. Người ta phát triển thể thao để tăng cường sức khỏe dân chúng bằng cách khuyến khích đại chúng thăm gia, thì lũ côn đồ CSVN lại đi thuê người nước ngoài làm huấn luyện viện, cầu thủ để mua vui, ru ngủ thanh niên, học sinh bất chấp giá cả phải trả cho những người nước ngoài này. Đây là di căn, phá hại xã hội về lâu, về dài, theo lời chỉ dây của cựu Hồ đầu đảng: “Vì lợi ích 10 năm trống cây, vì lợi ích 100 trồng người” vô tri, vô trí của đảng cướp CSVN.

  9. Trung Kiên says:

    Đồng ý với Lão ngoan!

    Hoan hô TS Cù Huy Hà Vũ! Ông là một trí thức chân chính và dũng cảm, là một người Việt Nam bất khuất, rất xứng đáng được toàn dân ngưỡng mộ và vinh danh là ANH HÙNG thời đại, dám nói thẳng nói thật những trăn trở của người Việt Nam yêu nước!

    Cuộc đấu tranh cho DÂN CHỦ – TỰ DO còn dài, những người như Ông sẽ còn phải gặp nhiều thử trách trước khi đạt đến đích…Tôi ngưỡng mộ TS Cù Huy Hà Vũ.

    Kính chúc Ông sức khoẻ, luôn kiên cường và nhiều nghị lực!

  10. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Hiện tại ở VN, theo tôi bình chọn, CÙ HUY HÀ VŨ đẹp nhất tên người !

    CHHV là một trong nhiều trí thức Việt Nam đúng nghiã nhất vào thời “đồ đểu” hiện nay.

    Thân chúc anh chân cứng đá mềm và xin hãy bảo trọng sức khoẻ. Đoạn đường núi Sọ còn dài !

    LMCường

Phản hồi