WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Lời qua tiếng lại’ giữa Mỹ và VN sau vụ xử CHHV

Một ngày sau phiên tòa hôm 4/4 kết thúc, Mỹ là quốc gia lên tiếng đầu tiên về vụ xét xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và mức án 7 năm tù dành cho ông.

Nguyên văn lời tuyên bố như sau:

Hoa Kỳ bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đến phiên tòa ngày 4 tháng Tư kết án 7 năm tù giam đối với nhà hoạt động Cù Huy Hà Vũ về tội “tuyên truyền chống lại chính phủ”. Chúng tôi cũng lo lắng về tình trạng thiếu minh bạch trong quá trình xét xử vụ án tại tòa, và việc tiếp tục giam giữ một số người chỉ đến theo dõi phiên tòa một cách ôn hòa.

Việc kết án ông Vũ đã vi phạm Tuyên bố Toàn cầu về Nhân quyền, và đã dấy lên những câu hỏi nghiêm túc về cam kết của Việt Nam về việc thực thi pháp trị và cải cách. Không ai có thể bị cầm tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận.

Chúng tôi yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho Cù Huy Hà Vũ và những tù nhân lương tâm khác”.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam ‘đáp lễ’ lại:

Đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết tại Việt Nam, các quyền tự do, dân chủ của công dân, trong đó có quyền tự do ngôn luận, được quy định rõ trong Hiến pháp và trong các văn bản pháp luật khác, được tôn trọng và thực thi trên thực tế. Không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam.

——————————————-

Nguyên bản tuyên bố cũa Mỹ bằng tiếng Anh:

Mark C. Toner
Acting Deputy SpokesmanOffice of the Spokesman

Washington, DC

April 4, 2011


The United States is deeply concerned by the April 4 conviction and sentencing to seven years imprisonment of activist Cu Huy Ha Vu on charges of “propagandizing against the government.” We are also troubled by the apparent lack of due process in the conduct of the trial, and the continued detention of several individuals who were peacefully seeking to observe the proceedings.

Vu’s conviction runs counter to the Universal Declaration of Human Rights, and raises serious questions about Vietnam’s commitment to rule of law and reform. No individual should be imprisoned for exercising the right to free speech.

We urge the Government of Vietnam to immediately release Cu Huy Ha Vu and all other prisoners of conscience.

51 Phản hồi cho “‘Lời qua tiếng lại’ giữa Mỹ và VN sau vụ xử CHHV”

  1. Khánh-Phong says:

    CSVN khi nào cũng ra rả Tự do dân chư theo pháp luật Việt nam

  2. chiensiay says:

    hảy đưa việt nam trở lại CBC con chờ gì nửa

  3. lotxac says:

    Ông nói toẹt móng heo ra đây để độc giả nhận xét; vì ông cũng biết phận mình không thể kéo dài cuộc sống lâu hơn; không còn đủ thời gian để theo đuổi cuộc đấu tranh bằng TƯ TƯỞNG để lật đổ một chế độ MA QUỈ; RĂNG NANH do HCM gây nên TANG TÓC cho DÂN VN đã , đang còn DƯ ÂM trên đất nước VIỆT oằn oại tang tác hơn ba phằn tư thế kỷ nay.
    Người Việt thuộc giới Trí Thức đã,đang đứng lên rất cam đảm; rất oai vệ; coi cái tù; cái chết tựa lông hồng đó là : LS CHHV; các bạn của VŨ; LS LÊ QUỐC QUÂN: BS QUẾ ETC>>> ĐÃ HIÊN NGANG ĐỨNG LÊN TRANH ĐẤU CHO SỰ SỐNG CÒN CỦA QUYỀN CON NGƯỜI VIET NAM
    KHI NGƯỜI MỸ HỌ ĐÃ CAN THIỆP VÀO VỤ NÀY CHO CHHV THÌ CSVN PHẢI TUÂN THEO NHỮNG GÌ MỸ YÊU CẦU BẰNG NGƯỢC LẠI: THÌ CSVN PHẢI NHẬN MỘT HẬU QUẢ KHÔNG THỂ LƯỜNG ĐƯỢC: NÊN ÔNG TIN CHẮC RẰNG CSVN RỒI ĐÂY CŨNG PHẢI TUÂN LỆNH MỸ LÀ THẢ LS CHHV VÔ ĐIỀU KIỆN>

  4. Con Vẹt says:

    Con vẹt Nga không biết là hàng ngày được nuôi bằng thứ thức ăn gì nhỉ? Thật là sự tráo trở của bọn cộng sản chúng luôn sa sả rằng nhà nước Việt Nam là nhà nước pháp quyền XHCN nhưng khi con vẹt Nga tuyên bố phản đối Mỹ thì không hề động tới cụm từ XHCN. NHà nước Việt Nam do bọn cộng sản dựng lên hiện nay chỉ là một thứ quái thai cần cắt bỏ.

  5. Chris says:

    Ha, ha, ha….“bán miệng nuôi trôn”. Nói đúng quá.

    • Xin lỗi trước hen, vì em tra từ điển tiếng việt hổng có, nên em xin hỏi nhỏ:” trôn là cái l.. phải không ạ?”

      • tiger_885 says:

        Trả lời HNĐT ! Theo Tiger hiểu , Trôn có 2 nghĩa : Vừa là cái l.. vừa là cái lỗ đ.. ”
        Bán cái gì để ăn thì sẽ ra cái lỗ đ…! Bán cái gì làm người ta khoái thì được NUÔI
        vào cái ….khó nói wá !

      • BốcPhét says:

        Ngườita ”bán miệng nuôi trôn”
        Mấy anh bán óc mua ”nồn” ngườita!!!

        Ha ha ha…

    • Bui.Băm. says:

      Ngườita bán miệng nuôi trôn
      Mấy cha bán óc mà nuôi l… ngườita!!!

      Ha ha ha…

  6. Vinh says:

    Bà Phương Nga sướng! Ngồi không ăn lương, tối ngày chỉ nói có một câu “Đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền… ” . Giống như mấy ông rao bán đồ lạc son thu sẳn lời rao rồi chạy cùng đường cuối ngỏ ” mua tv, tủ lạnh, mua bình điện ổ áp “. Nhưng suy ra việc làm của mấy anh lạc son có giá trị lao động hơn nhiều.

  7. Lê Dân Việt says:

    Việt nam làm gì còn pháp luật gì nữa. Tất cả những điều luật mà CSVN dựng nên chỉ để bảo vệ quyền lợi của bè đảng côn đồ CSVN, chứ có phải là luật pháp trị quốc, an dân đâu.

    Nói cho cái loa dè P.Nga hay là CSVN muốn hội nhập với thế giới, thì phải tuân thủ luật lệ của quốc tế chứ không phải là cái luật rừng để bảo vệ quyền llợi của bè đảng CSVN. Chuyện nhân quyền là chuyện chung của nhân loại. Thế giới đã kết tội cái chủ nghĩa quái thai CSQT, mà CSVN là một con đẻ của cái quái thai này, một ngày nào đó cũng sẽ phải đào thải, nếu không noí là sẽ bị tận diệt.

    P.Nga đừng có lẻo mép, noí càn, chuyện đàn áp dân thường, tước quyền sống tối thiểu của con người thì thế giới sẽ không để yên cho mà hành hạ dân lành, dù có kheó che đây hay lẻo mép đến cỡ nào. Hãy nhìn cái gương của Gaddafi kià, cả thế giới đang hỏi tôi hắn bằng những vũ khí tối tân nhất, phải trốn chui, trốn lủi như con chuốt chui ống cống, hầm ngầm kìa. Chuyện này đâu phải là chuyện nội bộ, mà vấn đề vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn. Thời gian sẽ là câu trả lời cho đảng côn đồ CSVN, nếu không sớm tức tỉnh trở về với cội nguồn dân tộc.

  8. Du Hoi says:

    Bà Nga nói không sai, nghe quen quen nhÜ là bÎ b¡t bu¶c nói giÓng trung c†ng.

  9. truong to linh says:

    Bà Nga biết là thổi kèn múa mép là trơ trẽn ,nhưng cũng phải cố cúi đầu thổi kèn cho 15 vị lãnh đạo được yên tâm. ăn cơm chúa múa tối ngày.

    • Đạo Nhân says:

      Rất mong truong to linh dùng cách sỉ vả hoặc lên án một cách văn hóa hơn để tránh cho trẻ em Việt vào “khu vực nhạy cảm” và hỏi phụ huynh những câu chữ truong to linh dùng .Cảm ơn

  10. kha trấn ác says:

    Phương Nga đúng là thứ “bán miệng nuôi trôn”.

Phản hồi