WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cộng sản Việt Nam đã thua

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế đưa ra lời kêu gọi toàn dân VN xuống đường để làm cuộc Cách mạng Hoa lài tại VN, giành lại quyền làm chủ đất nước. Ông bị nhà cầm quyền CSVN bắt với cáo buộc: “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”.

Việc làm ngang ngược của CSVN đã bị cộng đồng quốc tế đồng loạt lên tiếng phản đối. Đặc biệt là từ phía chính phủ Hoa Kỳ.

Theo lời tường thuật của ông Nguyễn Quốc Quân, bào huynh của Bs Nguyễn Đan Quế thì Đại diện của sứ quán Hoa Kỳ đã nói với nhà cầm quyền Hà Nội “không nên làm một việc dại dột như thế”. Tôi thực sự kinh ngạc vì đây không phải là ngôn ngữ ngoại giao mà chúng ta vẫn thường nghe từ trước đến nay mà đây là lời “răn dạy” của một người trưởng thành nói với một đứa trẻ ngang bướng…

Dưới áp lực của Hoa Kỳ và Phương Tây chính quyền CSVN buộc phải thả Bs Nguyễn Đan Quế trong sự bẽ bàng của chế độ… Việc bắt giữ Bs Nguyễn Đan Quế được nhà cầm quyền dàn dựng rất công phu, bất chấp đây là việc làm vi phạm Luật pháp. Cả hệ thống tuyên truyền  của chế độ, 650 tờ báo, hàng trăm đài phát thanh – truyền hình trên cả nước từ Trung ương đến địa phương đồng loạt loan tin này với mục đích răn đe,đánh phủ đầu,thị uy với người dân VN, là một thông điệp cứng rắn của nhà cầm quyền gởi đến các nhà Dân chủ.

CSVN chấp nhận rủi ro khi bắt Bs Quế vì họ biết rằng Bs Quế là “cây đại thụ” trong “rừng cây” dân chủ tại VN. Việc làm đó chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối dữ dội từ các nước Dân chủ nhất là Hoa Kỳ, nhưng để đạt được mục đích trấn áp từ trong trứng nước một cuộc cách mạng Hoa Lài đang âm ỉ vận động tại VN mà họ đã chấp nhận phiêu lưu như vậy để rồi phải chuốc lấy sự nhục nhã khi phải trả tự do cho Bs Quế.

Thông tin về việc trả tự do cho Bs Quế không được phổ biến rầm rộ tại VN như khi bắt ông. Thậm chí đến ngày hôm nay nhiều người dân VN vẫn nghĩ là Bs Quế vẫn còn ở trong tù.

Với cáo buộc: “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” là một cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng mà như từ trước đến nay, ai bị cáo buộc tội danh như vậy thì 90% phải lãnh án tử hình, 10% là chung thân…Vậy mà CSVN lại trả tự do cho Bs Quế sau vài ngày giam giữ thì việc này đúng là trò cười cho thiên hạ.

Như chúng ta biết, “luật pháp” của CSVN vô cùng hà khắc, là một thứ luật rừng… Năm 1992, ở cùng phòng với tôi có một người đàn ông quê ở Đà Nẵng, vì đói nghèo anh ta cắt một đoạn đường ray xe lửa ở chân đèo Hải Vân. Con đường này đã bỏ hoang không còn sử dụng, nó được làm từ thời Pháp thuộc, chỉ là những thanh ray sắt bỏ phế trong đám cỏ hoang um tùm, chỉ có vậy thôi mà anh ta bị lãnh án 9 năm tù vì tội: Phá hoại công trình an ninh quốc gia. Còn 2 cậu bé vị thành niên, quê ở Hòa khánh, chỉ ăn cắp một chiếc xe đạp và một bao gạo, mà phải nhận mỗi em 4 năm tù giam. Có rất nhiều những trường hợp như vậy không kể xiết.

Hơn nữa Bs Quế nằm trong trường hợp mà CSVN gọi là: “tái phạm nguy hiểm”, vì như chúng ta đã biết Bs Quế là một chiến sĩ Dân chủ tiên phong và kiên cường, đã nhiều lần ở tù với thời gian rất dài. Với một “đối tượng” và sự cáo buộc nghiêm trọng như vậy mà CSVN buộc phải thả người tù lương thức Số 1 này ra thì thật quá cay đắng cho CSVN.

Họ đã trở thành trò cười cho cả Thế giới.

Việc bắt rồi thả BS Nguyễn đan Quế một cách dễ dàng cho chúng ta thấy rằng “Luật pháp” và danh dự của CSVN là một thứ hàng hóa rẽ tiền nên họ mới tùy tiện sử dụng!

Có thể là để lấy lại thể diện cho chế độ sau vụ bắt Bs NĐQ không thành, nhà cầm quyền CSVN đã xử Ts Cù Huy Hà Vũ một bản án nặng nề, cho dù họ biết sẽ đối diện với sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận trong và ngoài nước.

Trong trường hợp của Ts Cù Huy Hà Vũ, chính quyền không thể lùi, vì lùi là rơi xuống hố thẳm.

Ts Cù Huy Hà Vũ là một nhà dân chủ lớn về tầm vóc và đặc biệt về thân phận. Ông là con của nhà thơ Cù Huy Cận – một công thần của chế độ. Dòng họ Cù Huy có mối quan hệ đặc biệt với chế độ – với những quan chức lớn. Tôi đã nhìn thấy những tấm hình của Ts Cù Huy Hà Vũ chụp chung với Võ Văn Kiệt, Nông Đức Mạnh, Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh.

Với mối quan hệ “chằng chịt và tế nhị” này, Ts Hà Vũ là một nhân vật đặc biệt “nguy hiểm” với chế độ vì hậu thuẫn của ông từ trong chính quyền – trong Đảng – trong quân đội và Quốc hội. Đây mới thực sự là lý do chính mà nhà cầm quyền Hà Nội bắt Ts Hà Vũ – mục tiêu rất rõ ràng theo thiển ý của tôi là để vô hiệu hóa một thế lực mà Ts Vũ là một thứ lãnh tụ không minh danh.

CSVN đang chật vật chống đỡ với những rạn nứt ngay chính trong lòng chế độ.

Để đối phó và triệt tiêu mầm mống của cuộc cách mạng Hoa Lài đang lan tỏa khắp Thế giới, CSVN đã bắt luật sư Lê Quốc Quân và Bs Phạm Hồng Sơn. Hai nhà dân chủ này tuy không có được tầm vóc và ảnh hưởng như Bs Quế hay Ts Hà Vũ nhưng việc bắt giữ hai nhân vật này là một tính toán rất tinh vi của chế độ.

Thứ nhất: Họ muốn từng bước khống chế, triệt hạ lực lượng dân chủ

Thứ hai: để thăm dò phản ứng của cộng đồng quốc tế và dư luận người Việt trong và ngoài nước.

Lần này thì họ thua ngay trong “sân nhà”.

Họ thả Ls Lê Quốc Quân và Bs Phạm Hồng Sơn không phải vì áp lực quốc tế mà chính là vì Đức tin và sự cầu nguyện.

Hàng ngàn giáo dân công giáo thuộc giáo xứ Thái Hà – Vinh và những nơi khác đã thắp nến cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình,cho Tự do của Ls Lê Quốc Quân và Bs Phạm Hồng Sơn.

Sau khi làm áp lực với giới lãnh đạo Công giáo để dập tắt hàng ngàn ngọn nến cầu nguyện không thành công và đứng trước khả năng những ngọn nến cầu nguyện này sẽ lan tỏa ra cả nước, CSVN đã phải chấp nhận thả hai nhà dân chủ trên.

CSVN đã thua thêm một lần nữa trên sân nhà nhưng hệ lụy của lần thua này thật to lớn, nó sẽ là một tiền lệ, một khởi đầu cho nhưng thất bại tiếp theo cho đến khi CSVN bị giải thể. Nhà cầm quyền CSVN biết thế nhưng không tìm ra giải pháp.

Một thời đại mới đang mở ra khi mới đây chính phủ Hoa kỳ đã minh định lập trường của nước Mỹ là sẽ đứng về phía người dân chứ không đứng về phía các chế độ độc tài,cho dù các chế độ độc tài đó là đồng minh chiến lược của Mỹ.

Hiện nay Mỹ và NATO đang dự kiến mở rộng hoạt động quân sự tại Libya để loại bỏ Gaddafi và gia đình ông ta ra khỏi quyền lực. Họ đang vận động để có một Nghị quyết mới cho phép Mỹ và NATO thực hiện điều đó. Khi được hỏi về khả năng phủ quyết của Nga và TC, ông Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã trả lời lại bằng một câu hỏi hùng hồn và đanh thép

Cường quốc nào ủng hộ cho một chế độ độc tài tấn công vào người dân của mình?” (RFI)

Chế độ độc tài Gaddafi coi như chấm dứt ở đây.

Còn Mubarak sẽ ra tòa,và khả năng bị treo cổ là khó tránh.

Tại các nơi khác ở Trung đông và Bắc Phi: Yemen, Syria,B ahrain, Algeria, các chế độ độc tài này đang trên đà sụp đổ

Tại Bờ Biển Ngà nhà độc tài Gbabo đã bị bắt. Về sự kiện này Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã nói “Đây là thông điệp mạnh mẽ dành cho các chế độ độc tài tại Tây Phi và các nơi khác”.

CSVN nên nhìn nhận một thực tế là: Thời hoàng kim của các chế độ độc tài đã hết. Đừng đi theo vết xe đổ của Gaddafi, đừng gây tội ác để phải chấp nhận số phận như Mubarak.

Cho dù trước đây quý vị lầm lỗi, nhưng có câu ”đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại’. Đừng chần chừ, đừng cầu may, đừng hy vọng vào lá phiếu phủ quyết của Nga và Trung cộng. Hãy tự cứu mình

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

 

 

35 Phản hồi cho “Cộng sản Việt Nam đã thua”

  1. Võ Ngọc Tâm says:

    Bài viết hay.

  2. CHÍNH NHÂN - NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC says:

    CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ THUA ?

    Kẻ nào đã nghĩ và dám nói như vậy ? Hừm . Đồ ĐẺ NGƯỢC .
    Chuyện con TÔM lộn C… lên đầu .

    CSVN thua ? Mà khiến Mỹ đen , Mỹ trắng …cùng quan lính của VNCH lẫn chư hầu … phải VẮT CHÂN LÊN CỔ MÀ … CHẠY tụt quần , áo giầy … lẫn cờ vàng 3 que …vứt xó đầy đường …

    CSVN thua ? Mà sao TT Thiệu sau hò hét – Tử thủ – là co giò quơ đồ cùng gia đình và thân tín chạy mất mặt … Để bây giờ … tan tác mấy kẻ hận thù còn lưu vong , lục đục nơi xó trời này .

    CSVN thua ? Hừm , Hãy nhìn kia – có thấy quan thầy Kissinger và Bộ Trưởng Quốc Phòng Mắcra Khôngra đã than thở trong Hồi ký cuối đời ?

    CSVN thua ? Mà sao Mỹ phải nâng tầm quan hệ , coi CH XHCN VIỆT NAM do CSVN lãnh đạo , là ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC để HỢP TÁC NHIỀU MẶT .

    Phải chăng nói CSVN thua là Chúng ta đang đọc 1 lần nữa AQ CHÍNH TRUYỆN ?

    • nvtncs says:

      CS đã thua vì đảng CSVN đã từ người, trước 1954, trở thành một bầy thú dữ, áp bức, bóc lột dân đen.
      Tư tưởng CS đã chết. Giờ đây đảng CSVN chỉ là một cái vỏ rỗng không hồn, còn tồn tại trên đất Việt nhờ ơn CSTH.

    • Tiên Ngu says:

      Xin lỗi, nghe bạn rống lên phân bua rằng thì là cs đã thằng Mỹ, Mỹ đen, Mỹ trắng gì cũng chạy…vắt giò lên cổ…

      Mà tội nghiệp cho cái óc…vẹt của bạn quá.

      Dùng chút xíu chất xám của bạn mà suy nghỉ đi. Việt Cộng có mần được một…viên đạn nào chưa? Con óc tán sợ còn chưa mần được, mà bày đặt nói dóc. Vẽ láo cho dân ngu bần nông nó liều mạng dài năm để..khoe thì được. Chứ còn nói chuyện trên diễn đàn quốc tế, mà…giọng vẹt như thế thì….thương cho cái đầu của bạn quá.

      Thằng Mỹ, xin lỗi bạn nghe, ngay cả các anh thầy của bạn là Nga Tàu cộng, còn chưa dám huênh hoang kiểu…láu cá với nó. Kinh tế thì cái gì nó cũng đứng nhất, chạy đua không gian với nó thì Nga xô…sập tiệm. Tàu Cộng cũng nhờ nó mà lên đời, có cái ăn chút chút…

      Việt Cộng so với Nga Tàu, thì chỉ là…con nuôi của tụi nó. Lạng quạng phãn thầy, nó…tát cho vỡ mặt. Trường Sa và Lão Sơn đó, có dám ho tiếng nào đâu?

      Còn nguỵ Thiệu, nguỵ quân, Mỹ nó cúp mẹ hết đạn dược, xăng dầu, lấy…củ cải mà quất vô mặt Việt Cộng ấy à? Hết đạn, không chạy, Việt Cộng vô tới, chúng nó…thiến hết, ngu sao? Phải chạy chớ?

      Khi Mỹ còn viện trợ đều đặn, ngang bằng với 15 xứ cs viện trợ cho Việt Cộng, thấy sao? 200 ngàn mạng so với 3 triệu mạng, cái nào biết…chơi hơn? Uýnh cho Việt Cộng chạy vắt giò lên cổ ở Quãng Trị, Bình Long, Huế, Sài gòn Mậu Thân…, ngon lành. Sau này hết đạn, lấy cái gì uýnh nữa?

      Use your mind, idiot!…

      Vậy cũng khoe là….người Việt Nam. Nghe bịnh quá.

  3. Võ Văn Lộc says:

    Kính gởi Anh Huỳnh Ngọc Tuấn,

    Chúng tôi,một nhóm bạn thân nhau ở Úc,hay bàn chuyện đất nước,đã đọc loạt bài “Ký sự trong tù” của Anh .Sau nầy biết thêm anh là Cha của cháu Huỳnh Thục Vi,người con gái còn quá trẻ nhưng nhiệt tình yêu nước.

    Chúng tôi không biết nói gì hơn là xin chia sẻ sâu sắc những nhọc nhằn của Anh (ngày xưa và hiện nay).Lịch-sử sẽ ghi công Anh và tất cả các Chiến Sĩ Dân Chủ kiên cường.

    Xin nguyện cầu Ơn Trên phù trợ cho Anh và gia-đình,đặc biệt cháu Huỳnh Thục Vi.

  4. HOÀI ANH - HỘI NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC says:

    CHÓ CÒN SỦA , ĐOÀN NGƯỜI VẪN CỨ TIẾN .

    • Lý Toét says:

      Chó nào ở đây vậy, thưa ông Hoài Anh?
      Ông ở hội yêu nước nào? Yêu nước Tầu hay Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản Việt Nam?
      Tôi chỉ yêu nước VIỆT NAM không Cộng Sản thôi và cũng thích nuôi chó nữa!
      Khi nào mà chó sủa không
      Chẳng thằng ăn trộm thì ông ăn mày
      Thịt chó rựa mận rượu cay
      Mời Ông đánh chén, không say không về!
      Nào!
      Chúng ta cùng nâng ly,
      Chúc VIỆT NAM sớm có Dân Chủ.

    • Hoàng Bửu says:

      Tựa đề bài viết của anh Huỳnh Ngọc Tuấn “Cộng sản Việt Nam đã thua” khiến tôi hiếu kỳ, cố tìm lục xem có điều gì đã làm cho anh Tuấn khẳng như thế?
      Với cái tính tò mò, tôi gõ vào máy vi tính mấy chữ cờ vàng cờ đỏ thì đọc được bài viết:
      Cờ Vàng Ba Que Xỏ Lá !
      Đây là vài viết của một du sinh Việt Nam bên Đài Loan tên Lê Trung Thành, anh sinh sau 1975 và có cái nhìn về đất nước. Xin phép được đưa bài viết lên đây để mọi người cùng đọc.

    • CƯỜNG says:

      Đoàn người vẩn cứ tiến !!! Đúng thôi, Họ tiến về hướng Trung Quốc mà cổ đeo nặng cái gông như con trâu đeo cái lưỡi cày vậy !!!! Họ lại hí hửng vì được đeo gông !!!!

  5. nvtncs says:

    Tôi xin không đồng ý với t/g rằng CSVN đã thua.
    Theo thiển ý tôi, còn CSTQ thì còn CSVN; mà CSTQ đổ vỡ thì thật sự chưa nhìn thấy.
    Hơn nữa CSTQ không chấp nhận một láng giềng Việt Nam dân chủ, trung lập hoặc đồng minh của Hoa Kỳ.

    • Lý Toét says:

      Xin thưa cùng ông nvtncs rằng, theo nội dung bài viết, ý tác giả muốn nói rằng csvn đã thua vì đã mất đi chính nghĩa, mất lòng tin ở nhân dân. Nhưng xin được đồng tình với Ông là CSTQ thì còn mạnh, nó “không chấp nhận một láng giềng Việt Nam dân chủ, trung lập hoặc đồng minh của Hoa Kỳ”, CSTQ có ảnh hưởng lớn và điều khiển csvn, nên nó sẽ tìm mọi cách phá bỉnh VN. Đúng là cây csvn đã chết khô đang mục nhưng nhờ cọc dựa TQ cứng cáp mà csvn vẫn đứng vững được!

  6. nguoinhanai says:

    thoi cac ci dung co ma cai nhau lam chi cho met,ai cung muon bao ve luan diem cua minh nhung hay nhin vao thuc te di,phai nhan ra diem ma minh con chua manh chu.Cac bac co thay rang cuoc song cua dan minh ngay nay co dung la co tien bo nhieu ko?co chu,nhung co con kho cuc khong?con chu,nhieu day ra day,van con rat hieu nguoi phai chiu canh ap buc kieu moi cua phe lanh dao,nhung Dang vien.
    Ai cung muon dan chu,nhung de di den dan chu cung can mot ke hoach cu the,phai thu phuc duoc long dan,nhu o Ai cap hay moi nhat la Lybia day,toi cung ung ho nhung nguoi lam dan chu.
    Thiet nghi chac phai giai truyen don den tung nha dan nhu cach ngay xua nhung ”Dang vien chan chinh” tung lam de nguoi dan nhan thuc duoc vai tro va trach nhiem cua minh thoi,chu ngay nay toan bon ”Dang phai” no hai dan thoi,con nguoi dan thi van con tho o lam,van cu chi quen cho doi,quen ”ke” thoi.
    DAN CHU MUON NAM!
    (BBT: Đề nghị viết tiếng Việt có dấu)

  7. Trung hoàng says:

    Ðối với tôi, CSVN không thua trên mặt thực tế, mà dân Việt Nam luôn bị thua thiệt xuyên suốt trong thời gian vưà qua. CSVN thống nhất được đất nước, cho dù ở được thế “mèo mù đớp cá rán”, nhưng Trung Quốc ngang nhiên chiếm đoạt Hoàng Sa cuả Việt Nam, đó chính là dân Việt đã hoàn toàn bị thua thiệt trước Trung Quốc. Cái thua đó mới chính là nổi nhục cay đắng nhất cho cả dân tộc Việt Nam. Xin đừng trút lổi về cho một phiá nào nưã, bởi vì một bàn tay thì không bao giờ vỗ nên tiếng kêu được.

    Ý kiến cuả Nguyễn Tâm Bảo hay Le Nguyen thực ra đều cần thiết như nhau, bổ xung những phần thiếu xót mà mỗi bên đều phải có. Bất kỳ một người dân Việt yêu nước nào, dù ở đâu, cũng cần phải có tinh thần tự lực tự cường dân tộc, một tinh thần cao đẹp được truyền lưu lại từ bao đời, để dựng nước và giử nước cho đến ngày nay. Nguyễn Tâm Bảo chỉ muốn kêu gọi để nâng cao tính tự lực tự cường đó cuả dân Việt ta, trong khi Le Nguyen lại muốn bổ xung thêm sự cần thiết hổ trợ cuả các động lực bên ngoài, mà hầu như trong thời đại ngày nay qua nền bang giao mở rộng toàn cầu không thể làm khác được. Sự hài hoà giửa dân tộc và nhơn loại trên thế giới, là con đường tất yếu mà tất cả các nước đều phải hướng tới, để có thể cùng nhau phát triển ngày một tốt hơn về mọi mặt.

    Nếu dân Việt vẫn còn chia rẽ Cộng Sản và Quốc Gia, dân Việt sẽ bị thua thiệt mãi trước Trung Quốc, mà không riêng gì CSVN. Lảnh hải và lảnh thổ sẽ tiêu mòn lần, không chỉ riêng ÐCSVN là vết đen lịch sử, mà e rằng dân Việt sẽ tiến dần đến sự phân hoá không thể nào hàn gắng được. Trước làn sóng trổi dậy mạnh mẻ cuả Trung Quốc, bóng đen đồng hoá đang phủ đè nặng trên đất nước và dân tộc Việt Nam.

    Nhưng tôi vẫn tin ở lòng yêu nước thương nòi cuả tất cả dân Việt chúng ta.

    Xin gởi đến dân Việt :

    HOÀNG SA LÀ TRÁI TIM TA,
    TRƯỜNG SA LÀ MÁU CON NHÀ VIỆT NAM.

    Xin trân trọng.

  8. Trung Kiên says:

    Kính chào anh Le Nguyen

    Phản hồi và phân tích của Anh về những luận điểm của Nguyễn Tâm Bảo ở bên dưới sẽ không có tác dụng gì với đương sự, nhưng sẽ rất hữu ích cho nhận thức của nhiều người trong tiến trình nâng cao dân trí để DÂN CHỦ hoá Việt Nam. Cám ơn Anh nhiều!

    Như Anh thấy đó, Tâm Bảo dùng chữ nghĩa dẫn dắt bạn đọc chạy vòng vòng và cuối cùng thì cũng về đến bến là…”Cộng sản Việt Nam thừa khôn ngoan để không ngang bướng như Gaddafi, không đe doạ lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ và Tây Âu. Hơn nữa Cộng Sản Việt Nam đủ khôn ngoan để không bao giờ bị cả Trung Quốc lẫn Hoa Kỳ giật dây. Sự khôn ngoan sẽ còn giúp họ cai trị Việt Nam thêm nhiều năm nữa“.

    Và…

    sự ngây thơ của những nhà dân chủ như tác giả đây, thì còn mong gì đến việc lật đổ đảng cộng sản” (???)

    –> Tâm Bảo chỉ nói lông bông “bựa củ chuối” như thế để “ca ngợi” csvn và “chê bai” những người đấu tranh cho DÂN CHỦ…nhưng lại không thể nêu ra được bằng chứng!

    Tôi không bàn tới việc Mỹ, Pháp, hay Âu Châu nghĩ gì, làm gì đối với các quốc gia khác, mà điều đáng kính phục là họ đã biết lo cho con dân của họ có cuộc sống no ấm và văn minh, đất nước của họ trở nên giàu có và hùng mạnh! (chắc chắn nhân dân VN cũng chỉ mong ước được như thế) ?

    Còn csvn “thừa khôn ngoan” như Tâm Bảo khẳng định ở chỗ nào?

    - Đất nước tụt hậu!
    - Dân tình nghèo khổ!
    - Xã hội bất công!
    - Giáo dục xuống cấp, đạo đức suy đồi!
    - Cán bộ đảng viên csvn lộng quyền, tham nhũng!
    - Nhà nước khiếp nhược và hèn hạ trước ngoại bang TQ!
    - Tầu “lạ” bắt giết ngư dân…nhưng nhà nước không dám lên tiếng phản kháng!
    - Lừa gạt, dụ dỗ, buôn bán phụ nữ ra nước ngoài!
    - Dối trá, lường gạt để lấy tiền…”xuất khẩu lao động” vô trách nhiệm, đem con bỏ chợ!
    - Hàng ngàn cây số vuông biên giới đã bị lọt vào tay TQ!
    - Hàng vạn km vuông lãnh hải bị nhường cho Tầu chệt!
    - Nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược thì bị CA (csvn) đánh đập, khủng bố, bắt giam tù!
    - Khủng bố tinh thần và bắt bớ giam cầm những người bất đồng chính kiến (triệt tiêu chất xám)

    Còn những gì nữa nhỉ…? Vậy thì csvn khôn ngoan ở chỗ nào?

    Tâm Bảo viết…”Trước khi muốn lo chuyện đại sự, hãy lo xây dựng cho mình lòng can đảm đã, mà lòng can đảm lớn nhất là KHÔNG BAO GIỜ DỰA DẪM VÀO NGOẠI BANG để giải quyết vấn đề Riêng của Dân Tộc Mình. Hiểu chưa hả?

    Thiển nghĩ, “dựa dẫm vào ngoại bang” thì không nên, nhưng sự trợ giúp của quốc tế thì rất cần phải có như Anh (Le Nguyen) đã trình bày ở trên!

    –> Ông Hồ Chí Minh ngày xưa không chỉ “dựa dẫm” mà còn làm tay sai cho CSQT (Nga-Hoa), cống hiến cả một phần lãnh hải (Hoàng Sa) cho TQ qua công văn của Phạm Văn Đồng + HCM vào năm 1958 nữa!

    Trên đây là suy nghĩ và góp ý thô thiển, rất mong được trao đổi cùng với anh Huỳnh Ngọc Tuấn, anh Le nguyen và các Bạn. Kính

  9. ngocson146 says:

    thà làm ma nước nam hơn làm vương đát bắc
    bái phuc,bái phục.

  10. ngocson146 says:

    tôi rất thích thú đọc bài của anh HUỲNH NGỌC TUẤN VÀ CHÁU HUỲNH THỤC VY ,xin nhận nơi tôi lòng ngưỡng mộ sâu sắc

Phản hồi