WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà Ngô Đình Nhu ‘tha thứ hết’

Nói chuyện với ông Trương Phú Thứ, người sẽ xuất bản hồi ký của bà Ngô Ðình Nhu

“Tôi chỉ muốn dùng chữ bể oan cừu để nói về cuộc đời của bà Nhu. Với tôi, bà luôn là một người đàn bà giỏi, đức hạnh và biết tha thứ.” Ông Trương Phú Thứ, người duy nhất có những cuộc tiếp xúc với bà Ngô Ðình Nhu, cũng là người sẽ xuất bản quyển hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân này, nói với phóng viên Người Việt hôm Thứ Hai.

Bà Nhu, nhũ danh Trần Lệ Xuân, qua đời hôm Chủ Nhật Phục Sinh trong một bệnh viện ở Rome. Bà “trút hơi thở cuối cùng thanh thản và an bình với tất cả các con và cháu nội ngoại quây quần bên giường bệnh,” theo tin ông Thứ gởi ra bằng email. “Bà đã nhận lãnh các phép bí tích cuối cùng với tràn đầy ân sủng của Chúa Phục Sinh.”

Nói chuyện qua điện thoại từ Seattle, ông Thứ, một trong số những người Việt Nam hiếm hoi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với bà Nhu từ sau chính biến 1963 cho đến ngày bà mất, chia sẻ cảm nghĩ, “Ðứng trên phương diện tình cảm con người, bất kỳ sự ra đi của một người nào cũng đều là tin buồn, là sự mất mát. Nhưng riêng trường hợp của bà Nhu, tôi lại cảm thấy mừng cho bà, người đàn bà trung trinh tiết hạnh, thờ chồng nuôi con.”

Cái mừng của ông Thứ là cái mừng của một giáo dân tin vào nước Chúa. Ông Thứ nói trong sự xúc động, “Bà đã sống thui thủi gần suốt cả nửa thế kỷ trong một căn apartment, để làm gì? Ðể hy vọng đến một ngày nào đó được gặp lại người chồng của mình, người mà lúc ông chết, bà đã không được nhìn mặt, không được lo chôn cất, không được đeo khăn tang. Giờ thì bà đã được gặp chồng bà. Chính vì vậy mà tôi mừng cho bà.”

Có rất nhiều những lời dị nghị về người vợ ông cố vấn Ngô Ðình Nhu và là em dâu Tổng Thống Ngô Ðình Diệm. Tuy nhiên, thời gian gần 50 năm sống gần như ẩn dật, không giao thiệp với bất cứ ai có liên quan đến chính trường, không lập gia đình dù đang ở độ tuổi đẹp nhất của một người phụ nữ, dù có nhiều người chính khách, nhiều nhà tài phiệt trên thế giới đeo đuổi, muốn giúp đỡ “bà đều lắc đầu, ở vậy nuôi các con học thành tài,” cũng đủ cho thấy bà là một phụ nữ “rất hay”. Ông Thứ, người đã “quen biết gia đình bà Trần Lệ Xuân từ khi còn nhỏ,” nhận xét như thế.

Sau thời gian dài sống một mình ở Pháp, 3 năm trước khi mất, “lúc sức khỏe bắt đầu suy yếu,” bà Nhu sang Ý sống cùng gia đình người con trai lớn là Ngô Ðình Trác.

Bà Nhu mất vì bệnh già, sau gần một tháng nằm bệnh viện. Bà ra đi có sự chứng kiến đầy đủ của các con bà, gồm gia đình Ngô Ðình Trác, Ngô Ðình Lệ Quyên sống cùng bà tại Ý, và Ngô Ðình Quỳnh từ Bỉ cũng kịp quay về.

Lễ tang của cựu Ðệ Nhất Phu Nhân Ngô Ðình Nhu được tổ chức tại Ý “rất đơn giản, kín đáo, và chỉ trong vòng gia đình”, theo lời một vị linh mục người Ý.

Về quyển hồi ký bà Ngô Ðình Nhu, Ông Trương Phú Thứ, người chịu trách nhiệm xuất bản quyển hồi ký của bà Ngô Ðình Nhu nói với Người Việt, “Nếu bà còn sống, chúng tôi dự định sẽ xuất bản sách vào khoảng tháng 9, tháng 10 năm nay. Nhưng giờ bà đã mất, thời gian ra mắt quyển hồi ký có thể phải trễ hơn.”

Quyển hồi ký này được bà Nhu viết trong thời gian khá dài, có thể đến 10 năm, bằng tiếng Pháp. Lúc đầu, bà dự định sẽ tự dịch ra tiếng Anh và tiếng Ý. Sau đó sẽ xuất bản bằng 4 thứ tiếng là Anh, Pháp, Ý và Việt.

Tuy nhiên, về sau sức khỏe không cho phép, bà Nhu chỉ viết bằng tiếng Pháp, “loại tiếng Pháp thượng thừa, hay hơn cả người Pháp viết,” theo nhận xét của ông Thứ. Ông Thứ, cùng ông Nguyễn Kim Quý, một người có bằng tiến sĩ về văn chương Pháp, hiện đang ở Oregon, sẽ dịch sang tiếng Việt.

“Hồi ký của bà Nhu sắp tới sẽ chỉ xuất bản bằng tiếng Việt,” ông Thứ khẳng định.

Chia sẻ về nội dung quyển hồi ký với phóng viên Người Việt, người chịu trách nhiệm dịch thuật, in ấn và phát hành cho biết, “Nếu ai tò mò muốn biết những chuyện thuộc về thâm cung bí sử của gia đình họ Ngô, hay muốn nghe bà Nhu thanh minh, cải chính những chuyện bịa đặt về bà, như bà có 17 tỷ Mỹ kim, trong khi bán cả Sài Gòn lúc ấy có được 17 tỷ đô la hay không… thì sẽ không thể tìm thấy trong quyển hồi ký này.”

Thay vì tiết lộ chuyện giật gân, cuốn sách đưa suy nghĩ, tư tưởng của bà Nhu đến cho người đọc. Ông Thứ nói:

“Quyển sách này là những vấn đề bà ấp ủ, bà muốn đưa những suy nghĩ, những tư tưởng của bà đến với mọi người, để mọi người hiểu. Hồi ký của bà không phải như cách người ta vẫn thường viết về những kỷ niệm, những hồi tưởng, những chuyện lớn, chuyện nhỏ, chuyện vui chuyện buồn đã xảy ra trong đời. Quyển sách này đáp ứng những chuyện cao hơn, xa hơn.”

Những tư tưởng hận thù, những lời nói động chạm hay nặng nề đến những người đã làm đảo chính, lật đổ Tổng Thống Ngô Ðình Diệm và giết chết chồng bà, cố vấn Ngô Ðình Nhu, đều không được nhắc đến trong hồi ký.

“Anh Thứ à, những chuyện người ta nói xấu về tôi thì tôi không biết. Nhưng nếu họ có nói xấu tôi, thì tôi cũng tha thứ hết.” Bà Ngô Ðình Nhu đã nói như thế, theo lời ông Trương Phú Thứ.

Nguồn: Ngọc Lan (Người Việt)

193 Phản hồi cho “Bà Ngô Đình Nhu ‘tha thứ hết’”

  1. Trần Tiểu Ngũ says:

    Bài Thơ Của Cụ Phan Bội Châu Tặng Ông Ngô Đình Diệm:

    Ai biết trời Nam hãy có người,
    Sịch nghe tưởng ngỡ sấm bên tai.
    Lông hồng coi nhẹ vàng muôn lượng,
    …(kiểm duyệt bỏ).. .
    Phơi tỏ cùng trời gan đỏ chói,
    Nhá nhem thây kệ mắt đen thui.
    Ví chăng kịp lúc làm vai vế,
    Sau ngựa Châu xin quất ngọn roi.

    (Sào Nam Phan Bội Châu)

    http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/10/26/ve-mot-bai-tho-cua-cu-phan-boi-chau-tang-ong-ngo-dinh-diem/

    • Lê Lai says:

      Nếu chịu khó tìm thì trong một lúc, một giai đọan nào đó cũng sẻ có những nhận định khen ngợi Ngô Đình Diệm, thường là những thời trước khi nhà Ngô có toàn quyền trong tay, cụ Phan có lẽ viết những câu này tặng khi Diệm còn là một vi quan trong sạch, còn ảnh hưởng nho giáo, khi chưa bị nhuộm đen hoàn toàn bởi quyền lực và giáo lý Catô lích.
      Chứ nếu cụ Phan sống vào thời 60-63 thì chắc cụ cũng đành phải gọi anh em nhà Ngô là “Son of a bicth” mà thôi :-)

  2. DốiTrá says:

    Nói tha, là để được tha
    Chứ cái con rồng cái thì kwỷ ma cũng chạy dài !
    Bao năm vùngvẫy miệtmài
    Các cha cũng đã chán, em mệt nhoài, phải tha thui !!!

    • Tập Làm Văn says:

      DốiTrá thì muôn đời vẫn là dối trá.
      Đẹp mặt ru mà sao lại khoe ra?

      • NgậmNgùi says:

        Nói dốitrá, mong biết mình dốitrá,
        Đặng kway về cùng ba má, tổ tông !
        Tổ tông tội, mình không kwyền buộc tội !
        Mà tội gì? Khi xa lánh loài MA !!!???

  3. Thiên Ân 989 says:

    Bà Ngô Đình Nhu bị một số người đổ vạ cáo gian và xúc phạm, nhưng bà nói sẽ tha thứ hết.

    Ở VN, hai thanh niên Công giáo bị nhà nước bắt cóc cả năm nay, đã từ chối luật sư biện hộ cho phiên tòa sắp diễn ra:

    Sinh viên Trần Minh Nhật (năm nay Nhật 24 tuổi), từ chối luật sư chỉ vì “không muốn trút gánh nặng lên vai cha mẹ nghèo, hơn nữa Nhật không có tội nên nhà cầm quyền Việt Nam muốn bỏ tù hay làm gì thì tùy thích”.

    Anh Đặng Xuân Diệu (năm nay anh 33 tuổi) từ chối luật sư, anh nói: “Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”.
    http://www.chuacuuthe.com/?p=41967

    Có luật sư biện hộ mà “ông toà” không muốn nghe LS trình bày. Vậy luật sư để làm gì?

    • Austin Pham says:

      Bởi lẽ dân công giáo chịu chơi quá nên tụi cộng nó…đá..i hàng ngày trên diễn đàn. Chỗ nào có hơi công giáo là y như việt cộng té…đái chỗ đó. Tôi ngồi coi đám vixi nó hú, hét thiệt là tức cười. Coi bộ ngày chết tới nơi không còn xa, sao mà giãy giụa dữ quá y như con Mèo bị Chứng Són. Hề ..hề

      • Lê Lai says:

        Ốt sĩ nhà ta (Austin Phạm) ở trong “quần chúng” nên ai hơi xón một chút là Ốt sĩ biết liền. Hề…hề…

  4. Trung Kiên says:

    Chào bạn Dân Việt, Tiểu sử CV, Nhật Nam, Bùi Chính, May vu, Quang Chiến, Chiếnquang cùng tất cả các Bạn.

    Bà Ngô Đình Nhu đã trở về với cát bụi. Những điều tốt hay xấu về BÀ cũng chẳng có gì để mà tranh cãi. Có muốn bôi tro trét trấu cho bà (một người đã chết) thì cũng chỉ là hư vọng…nó sẽ có tác dụng ngược lại như tự bôi nhọ vào mặt mình, để lộ tâm địa là một kẻ xấu xa, ích kỷ hẹp hòi, ghen tương cả với những người đã chết?

    Một số Bạn cho rằng các cụ người Mỹ gốc Việt tranh đấu để trở về VN nắm chính quyền?

    TK dám khẳng định rằng…đây là lập luận rất ấu trĩ và sai lầm rất lớn!

    1) Thế hệ VNCH phần lớn không còn nữa, số còn lại cũng đã luống tuổi.
    2) Thế hệ kế thừa chắc chắn sẽ không đấu tranh để “phục hồi” chế độ cũ (VNCH) vì họ chưa từng là những người trong cuộc.

    Đúng ra, sống ở bên Mỹ, các cụ có thể yên tâm an hưởng tuổi già, cứ thoải mái thở bầu khí tự do, tranh đấu làm gì cho mệt xác, đúng không?

    Thế nhưng, mình càng thương các cụ hơn khi nhìn về đất nước VIỆT NAM thân yêu. Lãnh đạo csvn là những kẻ vô tâm vô cảm, HÈN với giặc TQ, nhưng ÁC với dân, nên các cụ người Mỹ gốc Việt không đành tâm hưởng thụ một mình mà phải đấu tranh…

    Nếu chế độ csvn hiện nay mà biết lo cho dân cho nước, tôn trọng NHÂN QUYỀN, CÔNG LÝ và LUẬT PHÁP thì tôi tin chắc rằng…chẳng ai dại gì đấu tranh, vừa hao hơi tổn sức, mất thời giờ, đôi khi phải chịu khủng bố, hành hạ, giam tù …(khi có dịp về VN)

    Mà điển hình là những người đang ở VN cũng đứng lên đấu tranh như: lão tướng Trần Độ, Phạm quế Dương, Trần Anh Kim, Vũ Cao Quận, Nguyễn Thanh Giang, BS Phạm Hồng Sơn, LS Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Vi Đức Hồi và rất, rất nhiều người khác nữa…

    Nói cách khác…Các cụ cùng đấu tranh với người Việt trong nước để mong cải tạo xã hội, loại bỏ độc tài để kiến tạo DÂN CHỦ, mọi người dân được bảo đảm, không còn bị độc tài hay tham quan ức hiếp, bóc lột!

    TẤM LÒNG ấy của các CỤ vì thế mà rất đáng trân trọng, đúng không?

    Cúi đầu làm ngơ, vô cảm trước nỗi đau của nhân dân mình mới là HÈN và NHỤC, phải không các Bạn?

    Mời các Bạn hãy vào đây xem, nghe…và cho biết cảm nhận:

    NIỀM ĐAU DÂN TỘC

    Chúc các Bạn sức khoẻ tốt và sáng suốt.

    Trung Kiên

    • Choi Song Djong says:

      Trung Kiên à,hơi sức đâu tranh luận với bọn đầu đất.Bọn này chỉ biết rơi lệ khi chúng thấy quan tài,TK để thời gian làm việc khác.Thân mến.

  5. Dân Việt says:

    Đúng là mấy em chống cộng trên ĐCV chỉ nhai đi nhai lại mấy câu chữ đã quá bốc mùi, chửi rồi tự mà thưởng thức ha mấy em!

  6. Tiểu sử CV says:

    Lá cờ vàng ba sọc đỏ được cho ra đời vào ngày 5/6/1948:

    Cha đẻ ra nó là Đế Quốc Thực Dân Dân Xâm Lược Pháp.

    Mẹ đẻ ra nó là Vatican.

    Thằng cha đẻ ra nó bị Quân Đội Kháng Chiến của nhân dân Việt Nam dưới quyền lãnh đạo của Mặt Trận Việt Minh đánh bai tại Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954, phải cuốn goi ra đi, để lại mẹ con nó bơ vơ. Rồi mẹ Vatican của nó chài mồi tái giá với Hoa Kỳ và lôi kéo Hoa Kỳ đến Việt Nam. Nó trở thành đứa con ghẻ của Hoa Kỳ. Cuối cùng, ông bố ghẻ của nó cũng không thể đương đầu với Quân Đội Miền Bắc quyết chiến để giải phóng miền Nam và cũng phải cuốn gói ra đi cùng với mẹ nó vào ngày 30/4/1975, bỏ lại nó bơ vơ, không có người nuôi dưỡng, cho nến nói đã chết ngỏm khoảng 10:30 sáng ngày hôm đó.

    Tính từ khi nó ra đời vào ngày 5/6/1948 cho đến khi nó tắt thở vào ngày 30/4/1975. Tuổi thọ của nó chỉ vỏn vẹn có 26 năm 10 tháng 24. Như vậy nó chỉ hiện diện ở Việt Nam hay ở bất cứ nới nào trên thế giới trong thời gian này mà thôi.

    • Tám núc says:

      Vậy dòng họ tổ tiên của nhửng người viết comments trong mục nầy lên án kẻ khác là : xấu ! thì thân tộc của họ bị người hàng xóm láng giềng khinh chê ! thì sao ?. Ngậm máu phun người ! ai ! dơ trước ? .

    • Builan says:

      Thưa với Tiẻu sử VC và bè lũ BB
      Không biết thì HỎI ! Những người biết hơn sẽ chỉ dạy cho ! Từ đó mà khôn ra, truyền dạy lại cho con cháu đời sau!
      Làm cái thân con KẸT- CCCĐ được bọn Thaí Thú sai nha việt gian bán nước mớm cho một vaì câu rồi thì LIỀU LÁO theo caí tró lưu manh tráo trở bịp bơm cuả tên cáo HỒ phơi bày ấu trỉ ngu dốt.mà thôi!

      IM lặng ĐỌC hiểu cho tới nơi tới chốn rồi hãy viết- dù viết theo sự chăn dắt !!!
      Chiụ khó học hoỉ cho nên người ! sống cho ra cái giống người- để được người thương !

      http://home.versanet.de/~np-202522/tailieu/quockyvietnam.html

  7. Nhật Nam says:

    Mấy ông cựu VNCH ơi đừng có điên nữa. Đừng có làm cái chuyện ruồi bu tri trét nhau và hãm hại đất nước nữa. Mấy ông có điên thì thì điên cũng vừa vừa thôi. Mấy ông điên mà không có từ điển nào mô tả hết được cái điên của mấy ông .

  8. Quang Chiến says:

    Nếu Mỹ tỉnh táo hơn không “cố đấm ăn xôi” tổ chức lật Tướng Minh thì năm 1965 có thể đã có Tổng tuyển cử ở Miền Nam và đất nước ta đã được thống nhất sớm hơn (có thể trước 1970) và đã không có thêm 10 năm vô cùng tàn khốc của cuộc chiến. Lỗi này hoàn toàn thuộc về phía Mỹ và tay sai của chúng.

    Còn với Tướng Minh nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi công của ông khi nhờ ông và những người thân cận của ông Sài Gòn đã hầu như còn nguyên vẹn sau cuộc chiến.

  9. Nguyễn says:

    “”"”{“Trong những ngày đó, tại Beverly Hills, một bà Nhu quẫn trí đã kết tội một cách cay đắng chính quyền Mỹ đã kích động và yểm trợ vụ đảo chánh. Khi được hỏi bà có muốn xin tỵ nạn chánh trị tại Mỹ, bà đã trả lời: “Không bao giờ! Tôi không thể nào sống trong một quốc gia có những người đã đâm vào chính quyền của tôi.” (29) Rồi bà cùng các con bay qua La Mả sống ẩn dật trong một tu viện. Theo một bản tin trong nhật báo New York Times, sau năm tuần công du tại Mỹ, bà đã để lại một mớ hóa đơn (khách sạn, tiệm ăn, nhà hàng, … – LND) trị giá hàng ngàn Mỹ kim không có ai trả. (30)” PETER BRUSH

    29.- New York Times, November 2, 1963, p. 1.

    30.- New York Times, November 16, 1963, p. 6. }”"”"

    Đám chien Mít cứ bô bô cho ràng ngưòi Việt ghét nhà Ngô vì cái này cái nọ mà các chien không nghĩ xem tại sao mắt tên mắt xanh mũi lỏ cùng viết bài nói lên cái bỉ ổi thối nát của nhà Ngô.

    Họ có thù với nhà Ngô héng? PETER BRUSH có thù với nhà Ngô héng?

    Ăn thì phải trả tiền.
    Ở khách sạn thì phải trả tiền.
    Đi thẩm mỹ viện thì phải trả tiền.
    Sắm quần áo thì phải trả tiền.

    Quịt của thiên hạ thì thiên hạ chửi chứ sao? Có gì lạ.

    Chết rồi, thiên hạ chẳng ai thèm nói tới, nhưng các em le chien cứ ngu lại lôi đầu ra cho thiên hạ chửi. Đúng là một bọn ngu!

  10. Nguyễn says:

    Em Bút Thép đần ạ

    Con chiên bị dạy ngu nên tưởng ai cũng ngu và dốt như mình. Các em chưa làm được trò gì ra hồn cả, mà hả họng là người này vô học, kẻ kia mất dạy .

    Nếu nói về mất dạy thì không ai qua nổi các em le chien zí chị Nhu của các em đâu …. chửi cha chửi mẹ … gia đình từ bỏ … cha mẹ không nhìn …. vì phạm vào tội thông thường nhất của con le chiên là làm nhục tổ tiên .

    Tốt nghiệp tú tài Pháp mà tiếng Pháp thì dốt đặc, ham nói tiếng Anh oăn tu ti để ra TV bập bẹ cho có vẻ con lai của Mỹ, mà rồi ngọng ngịu như bồi bàn cứ nói dứt câu là ĐỚ ĐỚ ĐỚ nhìn nét mặt ngu hết biết. Học hành bồi Mỹ kiểu đó làm cave cũng không được hạng sang nổi.

    Nên mới nói là bà Nhu thất học. Hiểu chưa chiên đần Bút Thép, lập lại câu hỏi nè:

    Bà Nhu có công trạng gì với nước VN?

    Ngoài việc là em dâu của một người gian lận phiếu bầu để làm tổng thống, bà Nhu lập được thành tích gì để được mời vào dinh nắm quyền như vậy?

    Có ai trả lời được không? (Hehe… chúng lại nghẹn họng nữa rồi!)

    • Bút Thép VN says:

      Đã giảng giải ở dưới rồi mà, cần phải kiên nhẫn: học ăn, học nói, học gói, học mở cho đàng hoàng. Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

      Viết như thế nầy vẫn còn vô lễ lắm. Hãy học lại cho đàng hoàng rồi hãy viết em ạ!

      Hận thù chỉ làm hư tim, thối óc, lụt mất lương tâm thôi, không biết suy nghĩ, chỉ ăn nói hồ đồ thì càng tỏ ra là kẻ vô văn hoá Nguyễn ạ!

      Hãy cố gắng lên, học hành tiến bộ nhá!

    • Nguyen Trong Dan says:

      Bà Nhu có 4 công trạng vô cùng lớn:
      1. BÀ NHU DỨT KHOÁT KHÔNG TRỞ THÀNH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN !
      _ Đất nước Việt Nam ta có tan nát , dân phải đi vượt biên bỏ xứ chết cả bầy , trại tị nạn mọc dài dài từ Hông Kông đến Thái Lan suốt mười mấy năm cũng là Vì thảm họa cộng sản tại Việt Nam!
      _ Sau này con cháu hai Bà Trưng phải quỲ gối trần truồng để được lấy Nam Hàn Đài Loan cũng là vì nước ta hiện tại còn có quá nhiều đảng viên Đảng cộng sản!
      _ Giai cấp lao động công nhân Việt Nam bị chủ của tư bản Ngoại quốc bắt quỲ gối đánh đòn mới đâY thôi cũng vì Việt Nam ta còn ba triệu Đảng Viên Công Sản Việt Nam
      _ Nghe đâu Trung Quốc in hình hải đảo lên Passport cũng nhờ tình hữu nghị mười sáu chử Vàng giữa hai Đảng cộng sản Việt Nam Và Trung Quốc !
      KHÔNG TRỞ THÀNH ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ ĐÃ CÓ CÔNG LỚN VỚI DÂN TỘC !
      ( nghe nói có rất nhiều người đang từ bỏ Đảng… )
      2. Bà Nhu nuôi con cái nên người . Con của bà ai cũng học vị cao to và nên người, vẽ vang kiều bào Hải Ngoại không ai đi bán sừng tê giác lậu ở Nam Phi như mấy nữ đảng viên làm ở tòa đại sứ thời bây giờ !
      (Ghê gớm hơn cả là bọn cháu ngoan bác Hồ đời nay , đi ” Xuất Khẩu Lao Động “trồng cần sa ma túy nổi tiếng ở bên nước Anh , ” đúng là lừng lẩy năm châu mà chấn động địa cầu…” )
      3. BÀ NHU DỨT KHOÁT CHỐNG LẠI TÌNH TRẠNG ĐA THÊ TRONG XÃ HỘI VIỆT NAM CÒN QUÁ PHONG KIẾN THEO KIỂU MỌI RỢ BA TÀU !
      ( Đã kiến bài phong )
      Lê Duẩn, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam đương nhiên phải căm hận Bà Nhu Vì chuYện này…, ngoài ra còn có Mai Chí Thọ, Lê đức Anh , Võ V Kiệt , NguYễn CHí Thanh , ôi thôi , kể đến bao giờ mới hết….
      4. BÀ NHU VÀ GIA ĐÌNH BÊN CHỒNG CỦA BÀ KHÔNG CẦN PHẢI LÊN KHÓC LÓC TRƯỚC CÔNG CHÚNG NHƯ HỒ CHÍ MINH LÀ ĐẢ SAI LẦM TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT khi còn đương quyền!
      Đến giờ phút này , trải bao thăng trầm , các khu định cư cho Bắc KỲ di cư trốn Cộng Sản năm 1954 tại miền Nam dưới thời chính phủ của bên chồng bà Nhu vẫn có một cấu trúc kinh tế , đạo đức ổn định Và phát triển CHỚ KHÔNG NÁT BÉT CHẲNG RA GÌ NHƯ CÁC VÙNG KINH TẾ MỚI CỦA ĐẢNG TA HÔ HÀO !
      Ít ra, với số người chết Vì Nạn Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc ngay dưới thời Hồ Chí Minh cùng thời Với bên chồng Bà Nhu đang tại Vị , cũng khiến cho lịch sữ có đầY đủ giữ kiện để đánh giá Và so sánh bên chồng Bà Nhu haY Hồ Chí Minh , ai là tội đồ của dân tộc !

    • Nguyen Trong Dan says:

      ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM của Chưng Sơn VÀ KY TÔ GIÁO của ông Diệm, AI SẼ TRƯỜNG TỒN?
      Kiếp con chiên và kiếp làm Đảng Viên đảng Cộng Sản Việt Nam , kiếp nào là tội đồ của dân tộc và bị nguyền rủa từ đời này qua đời khác?
      Con Chiên của Ky tô tăm tối trong kinh thánh, còn đảng Viên cộng sản Việt Nam thì tăm tối trong CÁI GÌ mà điều hành kinh tế từ năm 1976 đến 1986 tệ đến nổi khiến Việt Nam trở thành nước đứng hàng thứ ba nghèo nhất trên thế giới ! Dân bỏ xứ Vượt biên cả trăm ngàn người….
      Trên thế giới này , có Nhà Nước nào NGU DỐT đến cùng cực bằng đảng Cộng Sản Và Nhà Nước Việt Nam của Chưng Sơn khi quyết định in tờ giấy trị giá “30 chục đồng “???? !
      Có nhà nước nào đánh Xập tư bản dân tộc ( phong trào đánh Tư Sản) bằng mọi giá rời mời tư bản nước ngoài vào đầu tư ?
      Dân Haiti tin vào Chúa mà động đất vẫn bị chết mấy trăm ngàn thì kệ nó. Còn dân ta tin vào thiên đường XHCN mà sao người con gái nghèo Việt Vẫn phải trần truồng quỲ gối cho Nam Hàn Đài Loan lựa thì sao????
      Nghe nói có con mẹ Haiti nào đó làm ở ngân hàng khai báo với đài TV rằng nhờ cầu nguyện tin tưởng vào Chúa nên không hề hấn gì thì sao?
      Còn các cô gái con cháu Hai Bà Trưng quỲ gối trần truồng cầu cứu Mác Lê Và Đảng Cộng Sản Việt Nam của Chung Sơn sau vẫn cứ hoài trần truồng mang nổi nhục trong lòng mà làm cô nô tì Xứ người rồi tự giận???
      Bác Và Đảng , thiên đường XHCN cũng đâu có thấy gì tốt đẹp hay sáng xuốt đâu ?
      Tại sao không xem ” Sách đen Về Tội ác Cộng Sản ” mà bỏ Đảng ?
      Bao nhiêu triệu người chết do bác Stalin vĩ đại gây ra?
      Bao nhiêu ngàn người chết khi Vì cải cách ruộng đất của Hồ Chí Minh
      Bao nhiêu ngàn người Việt chết khi Vượt biên?
      Bao nhiêu con gái Việt Nam trần truồng tính từ ” đổi mới ” đến nay?
      Tài sản của Đảng Viên Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Anh , Con cháu Võ V Kiệt, Phan V Khải lên đến bao nhiêu triệu ?
      CỘNG SẢN ĐÃ BỊ LÊN ÁN PHẠM TỘI CHỐNG LOẠI NHÂN LOẠI !
      NHỚ CHO KỸ !

Phản hồi