WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bùi Chát được tạm tha

Theo tin mới nhất cho biết, chiều tối ngày 02/05, Bùi Chát đã được công an tạm thả về nhà sau gần 47 giờ tạm giữ qua đêm. Tuy nhiên, anh vẫn phải lên làm việc tiếp vào ngày hôm nay, 03/05.

Bùi Chát khi nhận giải ở Argentina

 

 

Theo email của nhà thơ Lý Đợi, người bạn đồng chí hướng đang thuê cùng phòng với Bùi Chát, nhà thơ Bùi Chát trở về nhà trong tình trạng “quá mệt mỏi” sau chuyến bay 36 tiếng, cộng với thời gian làm việc trong 2 ngày liên tục, nên phải nghỉ ngơi và  chưa kịp thông báo đến người thân và giới truyền thông, blog…

Bên cạnh đó, Lý Đợi cũng xác nhận lại rằng số tiền 5000 CHF giải thưởng của IPA trao cho Bùi Chát không bị tịch thu, nhưng bằng khen giải thưởng Tự do xuất bản thì vẫn đang bị Công an giữ.

Hiện tại, Bùi Chát  và Lý Đợi vẫn ở cùng nhau tại ngôi nhà đang thuê.

Cuối email, Lý Đợi cho biết :

Bùi Chát và NXB Giấy Vụn xin được gởi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các cơ quan hữu quan, cơ quan phi chính phủ, cơ quan truyền thông, báo giới, website, blog… và tất cả mọi người đã quan tâm ủng hộ, vận động cho BC và NXB Giấy Vụn trong thời gian qua.”

Hôm nay, 03/05, Bùi Chát vẫn phải tiếp tục làm việc với công an, hiện không rõ thời gian thẩm vấn sẽ kéo dài bao lâu.

Trong mấy ngày qua, mặc dù rơi vào ngày nghỉ lễ, nhưng nhiều tổ chức quốc tế đã nhanh chóng lên tiếng vận động và kêu gọi trả tự do cho Bùi Chát.

Hiệp hội Xuất bản Quốc tế (IPA) tổ chức vừa trao giải thưởng cho Bùi Chát đã ngay lập tức lên án nhà cầm quyền Việt Nam, đồng thời kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho Bùi Chát. Tổ chức này cũng thông báo tới thủ tướng Argentina, nước chủ nhà trong sự kiện trao giải vừa rồi, và đề nghị ông can thiệp. Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội cũng được thông báo để can thiệp cho nhà thơ Bùi Chát.

Hiệp hội xuất bản Na Uy, tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) đã mạnh mẽ phản đối nhà cầm quyền Việt Nam. Nhiều tổ chức nhân quyền đã gửi thư tới bộ Ngoại Giao nước mình về trường hợp của Bùi Chát.

Tin Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt tổng hợp và biên tập

3 Phản hồi cho “Bùi Chát được tạm tha”

  1. thanhtam says:

    Watch out.
    The commie VC pretended not to touch $5000.00 reward but they will find the way to blame him for tax evasion in the future.
    VC mafia .

  2. Quốc Anh says:

    Chúc mừng nhà thơ Bùi Chát đã thoát khỏi sự quấy rầy, phiền nhiễu của chính quyền!
    Nói với các anh CA
    Đừng làm khó nhân dân
    Để rồi chính mình sẽ gặp khó sau này
    Cá ăn kiến thì cũng có lúc kiến ăn cá!

  3. Thanh giong says:

    Cong san oi! hay mau sam hoi may ra con kip. Cong san khong con muon giam ai bat ai la duoc

Phản hồi