WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Al- Qaeda có thủ lĩnh mới

Saif al-Adel. Ảnh: Telegraph

Tổ chức khủng bố Al- Qaeda vừa công bố người lãnh đạo mới sau khi thủ lĩnh của họ bị hạ sát ở Pakistan vào đêm 1/5 vừa rồi. Người này có tên là Saif al-Adel, còn có biệt danh khác là “lưỡi gươm công lý” sẽ lãnh đạo tạm thời tổ chức khủng bố này.

Saif al-Adel nhiều năm có tên trong danh sách những kẻ khủng bố mà FBI truy lùng gắt gao nhất. Ông ta từng là cựu sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm của Ai Cập.

Saif al-Adel được cho là sinh ra ở Ai Cập, trong khoảng 1960- 1963. Trong những năm 80, Saif al-Adel đã tham gia chiến đấu chống lại Hồng quân Liên Xô ở Afghanistan và  phụ trách các trại huấn luyện của Al Qaeda ở Sudan và Afghanistan trong thập niên 90.

Năm 1998 ông ta là người đồng tổ chức vụ đánh bom nhằm vào đại sứ quán Mỹ ở Nairobi và Dar es Salaam. Trong thập kỷ vừa rồi, Saif al-Adel dẫn đắt lực lượng của Al-Qaeda ở Ảrập Xê-út. Hiện có tin rằng, hắn đang ẩn náu ở biên giới giữa Afghanistan-Pakistan.

Theo các chuyên gia Mỹ, al-Adel có thể là một nhà lãnh đạo tạm thời, được bầu chọn trong khoảng 6-8 lãnh đạo địa phương của tổ chức này. Để trở thành lãnh đạo chính thức, ông ta còn phải được sự ủng hộ của các nhóm khủng bố khác trong khu vực Ả Rập và bắc Phi.

Sau khi Bin Laden bị hạ sát, tổ chức này đã tuyên bố trả thù và vụ đánh bom gần đây nhất liên quan tới khủng bố đã làm thiệt mạng ít nhất 80 học viên một trường bán quân sự gần biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Theo Wyborcza và Dziennik

© Đàn Chim Việt

Phản hồi