WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tình ngỡ đã quên

Hôm nay Hà Nội mưa, ngồi bên cửa sổ ngắm mưa buồn, nghe nhạc Trịnh Công Sơn bài Tình Nhớ.

Lang thang trên Nét, đọc cái đơn của anh Hoàng Minh Anh nào đó ở tận Phú Thọ, rồi đọc Dân Làm Báo cũng thấy bài bàn đến vấn đề này. Rồi bên Bô Xít lại có em học sinh nào cũng vì ký thỉnh nguyện thư đề nghị thả tiến sĩ Cù Huy Hà vũ đang bị nhà trường, công an hạch tội. Lại thêm cậu Xuồng Tam Bản xin giã từ viết blog sau chuyện bị hỏi vì tội ký đơn. Còn chị Từ Huy trong Nam đang cũng vật lộn nữa…

Duy có chàng trai trẻ tuấn tú Nguyễn Tuấn Anh vẫn chắc như đinh đóng cột quan điểm của mình.

May quá, tưởng vụ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã yên ắng rồi, chạnh lòng ái ngại cho gia đình anh và anh sẽ bị phôi pha vào thời gian như bao nhà bất đồng chính kiến khác.

Nào ngờ em Quý Thanh lại lôi ra một bài  kẻ lỗi anh  Châu và anh Vũ trước ngày sinh nhật Bác trong đó có câu mà Quý Thanh dịch méo đi nhằm ám chỉ gì không biết. Đại loại như nếu Thượng Đế muốn hủy hoại ai thì sẽ biến người đó thành thần thánh. Chả biết Quý Thanh định nói ai, anh Vũ, anh Châu hay ai bị biến thành thần thánh. Nhưng chừng đó cũng đủ thiên hạ xôn xao lại chuyện tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Bây giờ trở lại với anh Hoàng Minh Anh, có lẽ anh chàng này bị bạn bè nào đó khai hộ. Nếu anh ta ký tên thật thì ít nhiều anh ta sẽ đấu lý dăm câu ba điều với công an, chứ chả thể nào làm cái đơn đến văn phòng CHHV xin rút tên rồi đề nghị công an làm này nọ. Tuy nhiên cái chuyện anh chàng này nói là không biết gì mà rồi tự nhiên lại biết mình có tên trong thỉnh nguyện thư  thì rõ là có vấn đề ở đây.

Thì ra công an Phú Thọ năng nổ, phát hiện trong thỉnh nguyện thư có tên người địa phương mình, bèn theo phong trào các tỉnh khác là đi truy xét đối tượng, xác minh làm rõ vấn đề ( Không biết phong trào này là tự phát của công an, hay chủ trương toàn lớn?). Sau đó xác nhận để anh Minh gửi đơn đi khiếu nại.

Thế là câu chuyện giả giả, thật thật về thỉnh nguyện thư kia  bùng lên.

Ngẫm một lúc thấy hay hay, ngồ ngộ.

Bức thỉnh nguyện thư kia gửi đi đã lâu, chả báo chí chính thống, cơ quan chính thống nào công nhận, trả lời.

Cứ để yên, tảng lờ như thế, có khi thiên hạ nghĩ thỉnh nguyện thư không ăn thua, người khác nghĩ chắc toàn giả mạo, vớ vẩn nên cơ quan có thẩm quyền mới làm ngơ như thế.

Bỗng nhiên nay có công an xác nhận thỉnh nguyện thư hàng nghìn người ký là có thật, toàn tiến sĩ, trí thức, nhân sĩ hẳn hoi nhé.

Đúng thật không, thật quá đi chứ. Nghe nhé!

Đến giờ công an mới phát hiện có một vài ba trường hợp giả mạo thôi, như cậu sinh viên kia không dám nhận, như anh Hoàng Minh Anh…may lắm đợt tới công an điều tra ra thêm ba chục mống nữa đi. Thế thì gần 2 ngàn người còn lại có phải là họ ký thât không, thật quá đi chứ. Vì có thấy họ nhân là bị giả mạo đâu.?

Để xác định toàn bộ thỉnh nguyện thư là giả mạo, ít nhất phải làm việc với phân nửa, tức tầm 1 ngàn người. Chưa biết là làm mất bao nhiêu lâu, chưa biết trong đó có nhận hết là bị giả mạo hay không, công cuộc này có vẻ mất nhiều thời gian, công sức mà kết quả chưa chắc được cái gì. Nếu là tự phát của các anh công an cấp cơ sở thì không nói làm gì, còn là chủ trương để xác minh việc này thì cũng chả hiểu lãnh đạo ngành công an tư duy thế nào nữa. Có thừa nhân lực cũng không đi làm một việc mênh mông mà có được đi nữa thì chả biết được kết quả là giảm uy tín thỉnh nguyện thư hay là để sự việc Cù Huy Hà Vũ không bao giờ phai phôi như lời Tình Nhớ của Trịnh

Người ngỡ đã xa xưa, những người bỗng lại về
Tình ngỡ sóng xa đưa, nhưng tình quá bao la

He he bao la đi quá chứ, tinh thần của Cù Huy Hà Vũ không bao giờ sóng xa đưa được. Dẫu lòng người có phai phôi thì báo Công An như Quý Thanh, như công an Phú Thọ sẽ đưa Anh về trở lại trong lòng người Việt.

Hồn thiêng sông núi đưa lối dẫn đường nhiệm mầu là vậy. Haaaaa

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

7 Phản hồi cho “Tình ngỡ đã quên”

  1. Builan says:

    “…Nào ngờ em Quý Thanh lại lôi ra một bài kẻ lỗi anh Châu và anh Vũ trước ngày sinh nhật Bác trong đó có câu mà Quý Thanh dịch méo đi nhằm ám chỉ gì không biết. Đại loại như nếu Thượng Đế muốn hủy hoại ai thì sẽ biến người đó thành thần thánh. Chả biết Quý Thanh định nói ai, anh Vũ, anh Châu hay ai bị biến thành thần thánh. Nhưng chừng đó cũng đủ thiên hạ xôn xao lại chuyện tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ….” (Tríchbaì chủ)

    * NB Gió “lách” ! Tôi liều mạng noí toạt móng heo thay anh . TỔ TRÁC em Quý Thanh nhà ta rồi ! Có thể hoạc là BƠM quá căng thành ra nó nổ !!! Hoặc là cố tình, caí cố tình vừa độc laị vưà thâm, cũng giống như cái anh naò đó muốn thần thánh KỤ HỒ qua caí “Ao cá Bác Hồ” mà “huỹ hoại” cụ thành tên cuả một loài cá “Ao nào thì là cá nấy”

    Lần nầy thì rõ ràng Người mà “QUÝ THANH định nói” là “CHA GIÀ ” của đám VG CS chứ còn ai nữa !!!

    *Tôi cũng như NBG “Ngẫm một lúc thấy hay hay, ngồ ngộ.”

    “Hồn thiêng sông núi đưa lối dẫn đường nhiệm mầu là vậy. Haaaaa ” (Nguồn: Blog Người Buôn Gió)

  2. butnua says:

    Chuyện tưởng đã quên đi
    Nhưng đảng nhắc lại hoài
    Cù Vũ tưởng phôi pha
    Nhưng đảng cứ lôi ra
    Ôi Dũng đang phiền muộn
    Vinashin bể bạc
    Rớt vào vùng hư vô

    Khi đô la đang cạn
    Thì Dũng đang lắp bắp
    Khi dân đang kêu trời
    Vì vật giá lên cao
    Ôi đảng đang phiền muộn
    Như từng cơn thét gào
    Chửi vào mặt đảng ta

  3. Trịnh công Sơn là một … (BBT cắt)
    Trong lúc anh em chúng tôi đang chiến đấu sống chết ở chiến trường thì hắn ở Saigon tiếp tay cho VC làm suy sụp VNCH giống hệt tên VC đội lớp thầy chùa Thượng toạ Thích trí Quang. Đau lòng.

    • ChuNghien says:

      ThấtPhuHồ, chiên ngu
      Nhắm mắt theo DêSù
      Anh thợmộc RoThái
      Mang lưỡi gươm hậnthù!

      Buồn thiênthu…

  4. Michael Nguyen says:

    Người ở ngoài mà còn bị khủng bố tinh thần và thể xác như vậy huống gì những người đang trong tù! Không biết giờ này anh Điếu Cày và Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra sao? Có được thăm nuôi gặp mặt gia đình chưa? Khâm phục dũng khí can trường không khuất phục, không nhận tội của các anh!

  5. Hwy Tse says:

    LẢNG QUÊN HOẶC T ` K ‘

    1) Thật quá hiếm hoặc chả có người nhắc đến Trần Huỳnh Duy Thức, người không chịu nhận tội trước Tòa Án và bị 16 năm tù…! ?
    2) Nguyễn Anh Tuấn đệ đơn lên Viện kiểm sát tự nguyện ra tòa và đi tù … với LS Cù Huy Hà Vũ; rồi đã qua 20 ngày có dư mà chẳng có ai nhắc đến…? !
    … (còn tiếp), và nhiều chuyện nữa xin nhường Quý Bạn !

  6. BaWa says:

    Tình hãy cứ phôipha, để rồi sẽ lại đầy…
    Người mãi nói thươngyêu, nhưng rồi sẽ kwên mau…

Phản hồi