WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tạ Phong Tần bị bắt

Tạ Phong Tần

Tin khẩn: Tạ Phong Tần bị bắt

Hôm nay lúc 2:44 chiều

VRNs (13.04.2010) – Saigon – Lúc 8:00 am, ngày 13/04/2010, cô Tạ Phong Tần vừa ra khỏi nhà, bị một nhóm công an không mặc sắc phục áp đến bắt giải đi đâu không ai biết. Có người nhận diện được, những người này là công an tp. HCM. Nguồn tin nay do chủ nhà nơi cô Tạ Phong Tần trọ cho biết.

Được biết cô Tạ Phong Tần trước đây là công an, sau đó giải nghệ học luật để làm luật sư. Từ tháng 8/2008, khi cô là phụ tá cho luật sư Lê Trần Luật trong vụ tám giáo dân bị bắt oan của giáo xứ Thái Hà, cô đã nhận ra sự hiện diện can trường của Chúa nơi các dân oan. Cô đã gia nhập Công giáo và được nhận bí tích thanh tẩy năm 2009.

Xin anh chị em cầu nguyện cho cô Maria Tạ Phong Tần được Chúa giữ gìn trong những lúc gặp nạn này.

NĐT

————————–
Mới lần trước đã bị thu giữ 2700 USD , máy ảnh, điện thoại, giấy tờ nay lại bị giữ nốt cả người.

Đây là một khối tài sản có giá trị lớn, không thể tùy tiện thu giữ của công dân cho dù là bất kỳ cơ quan công quyền nào.Việc thu giữ phải có căn cứ xác đáng, phải có biên bản, có người làm chứng. Việc thu giữ mà không hề có những yếu tố ấy thì xin xem mục an ninh trật tự trên báo công an nhân dân là kiểu gì.

Chúng ta đang kêu gọi xây dựng một nhà nước pháp quyền, những hành vi tùy tiện bất chấp pháp luật như thế này phải chăng đang đi ngược lại chủ trương đúng đắn của nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Trong lúc hội nhập với bạn bè quốc tế, cần phải giữ một hình ảnh tốt đẹp về đất nước. Sắp tới kỳ đại hội Đảng, càng phải cần nghiêm túc, minh bạch để chứng minh cho nhân dân thấy uy tín của Đảng lãnh đạo. Mọi hành xử của bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào càng cần phải làm theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ vụ việc chị Tạ Phong Tần bị thu giữ tiền, giấy tờ và đồ đạc cá nhân. Tránh gây những tình trạng hiểu lầm lan rộng trong nhân dân là có những nhóm cướp công khai, trắng trợn đang hoành hành, lợi dụng vai trò này nọ. Tình trạng tái diễn lập đi, lập lại nhiều lần khiến công dân bị xâm hại phải lên mạng để phản đối không phải xảy ra chỉ một lần.

Chúng ta không thể để mặc cho bà phát ngôn Bộ Ngoại Giao Nguyễn Phương Nga giải thích với quốc tế về tình trạng nhân quyền Việt Nam vài ba lời cho qua chuyện,nếu sự việc công dân bị đối xử như với trường hợp chị Tạ Phong Tần đã nêu trên blog mình vẫn tiếp diễn với mức độ liên tục.

Những cách hành xử kiểu bắt người, thu giữ đồ vật rồi triệu tập liên miên để tìm chứng cứ buộc tội hợp pháp hóa việc bắt giữ, tịch thu tài sản là hoàn toàn sai phạm, chúng ta không thể để mặc thành một ý thức mãn tính trong hệ thống chấp pháp, trong thi hành pháp lệnh điều tra, tố tụng. Cũng không thể bất chấp dư luận lan rộng những hình ảnh xấu như thế này để làm ngơ cho những sai trái, vi phạm lộng hành. Không thể biện minh rằng báo chí chính thống không đưa tin nên không có cơ sở. Những gì xảy ra cho dù báo chí hay các cơ quan ngôn luận làm ngơ, nhưng dư luận lan truyền còn gây những tác hại xấu hơn rất nhiều trong niềm tin của đại bộ phận quần chúng nhân dân cũng như bạn bè quốc tế. Chính những hành vi tùy tiện thế này thực sự xâm hại đến an ninh quốc gia, xâm hại đến hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình,ổn định.

Chị Tạ Phong Tần là một người đã hy sinh quyền lợi cá nhân, chấp nhận một cuộc sống vất vả để đòi hỏi công lý sự thật cho nhân dân và đất nước, ngoài ra chị còn là một tín đồ Thiên Chúa Giáo ngoan đạo. Những hành vi đối xử tùy tiện, không đúng với quy định pháp luật với chị là những mầm mống gây nên sự mất niềm tin, sự hoang mang, bất ổn của xã hội, hoàn toàn gây hại cho công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước mà Đảng và nhà nước ta đang nỗ lực phát động toàn dân.

Đây là một hiện trạng đã kéo dài xảy ra ra nhiều lần với nhiều người, đến lúc mọi người dân cần phải có tiếng nói lên án, ngăn chặn không để tiếp diễn thành một thói quen nguy hại trên đất nước ta.

© Người Buôn Gío

14 Phản hồi cho “Tạ Phong Tần bị bắt”

  1. Lu Ha says:

    TRÒ HỀ CÔNG AN
    theo bài viết cuả Tạ Phong Tần

    Chúng xông vào một bầy sói dữ
    Ruồi nhặng xanh trơ tráo mặt dày
    Mấy cô hằn học chửi ngay
    Phê bình ăn mặc ban ngày hở hang

    Kiểu văn hoá lỡ làng cảnh sát
    Ập vào nhà mạt sát thường dân
    Thói quen ngụy tạo vô thần
    To mồm đĩ thoã chó săn lạc loài

    Ông Hải gọi kêu xe bốn bánh
    Cậy cưả lên thẳng cánh kéo tôi
    Hú còi ầm ĩ chạy đi
    Ác ôn Bình Thạnh tức thời khảo tra

    Nhà số bốn thâm u canh giữ
    Phan Đăng Lưu khét tiếng gần xa
    Lả lơi kià mụ đàn bà
    Một ông công tố hẳn là bốn lăm

    Giấy bày sẵn lăm lăm bắt ký
    Camera điện toán sẵn sàng
    Ép cung buộc tội hung hăng
    Quang Vinh tên gọi lạnh lùng mặt chai

    Tôi không ký gạt đi vặn lại
    Mới sáng nay ngủ dậy chưa quên
    Hỏi ông kiểm sát nhân dân
    Bắt người vô cớ nhân quyền ở đâu?

    Chưa rưả mặt chải đầu gỡ tóc
    Bỗng bất ngờ chúng bước vào nhà
    Hai nam ba nữ xông vào
    Có tên Hải Thắng côn đồ lưu manh

    Những cán ngố nổi danh thanh phố
    Mặt chai lỳ khủng bố dân lành
    Nào tôi đâu có tội tình
    Đầu trâu mặt ngựa dụng hình chẳng tha

    Cho máy chạy ào ào trên mạng
    Chúng lôi ra một đống giấy tờ
    Thông tin gà vịt mập mờ
    Ra công ép buộc bảo là cuả tôi

    Những điạ chỉ hộp thư soi mói
    Giưã kỷ nguyên thời đại văn minh
    Cơ quan thành phố an ninh
    Hacker tin tặc chính danh bọn này

    Nguyễn Tiến Tùng mặt dày vu cáo
    Tết đến thăm Đan Quế Trần Khuê
    Gán cho phản động tỉ tê
    Chính quyền lật đổ bạn bè gửi thư

    Chúng cướp cuả mồm loa mép giải
    Với số tiền dành dụm bao lâu
    Hai nghìn bảy trăm Dollar
    Quy rằng phản động gửi cho chi dùng

    Ôi chế độ lòng lang dạ thú
    Giưã ban ngày độc điạ tráo trâng
    Tuyên truyền phỉ báng lung tung
    Tiến Trung Nam Hải bỗng dưng đoạ đầy

    Chúng xiả sói văn chương thi phú
    Chuyện tôi nằm mơ thấy Mác Lê
    Củ hành củ tỏi nhiêu khê
    Con gà con cuốc lê thê còn dài…..

    16.4.2010 Lu Hà

  2. hung trung nguyen says:

    khong chung*` co^ ta la` phan? gian’ thi` sao ?

  3. agilent says:

    Nhờ ông Nguyễn Hữu Liêm can thiệp !

  4. Tôi tin rằng, cô Tạ Phong Tần đang bị thế lực xấu, thế lực ma qủi trù dập, bắt bớ, khủng bố vì dám dấn thân cho mơ ước cao đẹp, thánh thiện của cô là “Đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp”, vì cô đang miệt mài cho lý tưởng “Để con đem ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu…”. Nguyện xin Thượng Đế chúc lành cho cô cũng như cho dân tộc Việt Nam sớm có một ngày an vui và hạnh phúc.

  5. VC ghiền bắt người như ghiền thuốc phiện, chuyện bắt người đánh đập bỏ tù người dân vô tội là một thói quen, nếu không có thì VC rất ngứa ngáy tay chân, ăn ngũ không yên. VC vừa mua một lô súng đạn của Nga, nay không biết chúng có tiền để xây thêm hàng ngàn nhà tù mới, chôn kín cuộc đời những nhà ái quốc VN.

    Khi VC vào miền Nam, ngất ngây chiến thắng, hùng hổ đánh đông dẹp bắc, gây ra cuộc chiến với Tàu rất ác liệt làm tiêu tan mộng xây dựng một tổ quốc như Nhật Bản ngày nay. Nay mộng ác ôn ấy VC vẫn bám giử để thực hiện giấc mộng trấn áp con người thành nô lệ.

    Ngày xưa VC đánh Mỹ đánh miền nam, sau đó đầu óc đòi đánh Tàu, gây một cuộc chiến thảm khốc và khổ đau vẫn còn ảnh hưởng đến hôm nay. Nay Tàu quá mạnh, VC hoảng sợ không dám mở miệng lên án mà chỉ nhìn những người đánh cá ở Quãng Ngãi bị bắt bằng những tuyên bố hèn yếu chưa từng thấy trong giòn lịch sử dân tộc. Sợ Tàu nhưng đầu óc VC vẫn còn thù hận nên ra tay trấn áp những chiến sĩ yêu nước bằng tấm lòng đó là cô Tạ Phong Tần.

    Nhưng VC nhớ rằng, gây thù oán nhiều trong lòng dân tộc sẽ đưa đến mất nước và lực lượng thù địch với VC sẽ nỗi lên khắp nơi. Bọn công an cứ theo đuôi VC với đồng lương chết đói, bắt người vô tội sẽ có ngày gặp thời loạn thì sẽ nhận khổ vào thân, trong lúc đó bọn to đầu VC sẽ tháo chạy, sống hưởng cuộc đời vương giả trên xứ người mà bao lâu nay chúng đã tạo dựng cơ nghiệp ở đấy.

    Ngày xưa VC có bác Hồ trong ngày vui đại thắng, nay chúng cũng có bác Hồ đã tử trong công việc bắt bớ những người dân yêu nước thương nòi.

  6. Vu Hung says:

    Xin chia sẻ những khó khăn vất vả mà một người phụ nữ như chị Tạ Phong Tần đang phải chịu đựng hàng ngày, hàng giờ. Cầu mong cho những kẻ đang tâm hành hạ, khốn nạn với đồng bà của mình khi đẻ con ra “không có lỗ đít”. Chúng sẽ thấy quả báo nhãn tiền chứ không lâu đâu các bạn a. Chúng ta hãy tin như vậy đi.

  7. dong lam says:

    Theo “blog Sự Thật Công Lý” http://suthatcongly.multiply.com/journal/item/15/15 thì chị TPT mới bị bất lúu 8:00 sáng hôm 13/4 và công an cho về lúc 6:00 chiều. Vậy là đến 8:00 tối chúng lại đến nhà bất lại.
    Xin Chúa soi sáng và gìn giữ chi.

  8. Le Thien y says:

    Xem tuo`ng thuat cua Ta-P-Tan tren DAN LUAN, toi thay lo`ng ngam ngu`i chua so’t :
    1/ C/a du`ng “cuo`ng luc” khieng nguo`i, b@’t co’c kieu xh-den; khg co’ tra’t toa`. c/a du’ng tren
    luat phap, vi pham tho bao ve` quyen con nguo`i.
    2/ c/a du` to’t nghiep DH ma` vo* hoc, vo* v@n hoa’, doi xu ba’t cong,che`n e’p vo’i cg/da*n.
    3/ CO* TA-PHONG-TA`N dungcam, hien ngang duong da`u vo’i ba`y so’i du*~, khie’n bon chung
    so* ha~i, chu`n tay truoc nhu*ng ly’ lua*n “do*’p cha’t” hu*u ly’ cua` Co*; buo*c ho phai tra* tu* do .
    Hoan nghenh & nguong phuc tinh tha`n BA’T VO*-U’Y, BA’T KHUA’T cua CO* TA*`N . Ghe* to*m ,
    khinh bi` tro` da`n a’p de* tie*n, ha ca*’p cua csvn d/v phu nu ye’u duoi,co* do*n.

  9. Lu Ha says:

    NHÀ NƯỚC XÃ HỘI ĐEN
    dưạ theo vài viết : Người Buôn Gió

    Chúng vô cớ ập vào bắt chị
    Gần ba nghìn tiền Mỹ Dollar
    Giấy tờ điện thoại riêng tư
    Tịch thu máy ảnh tại nhà công khai

    Bọn kẻ cướp một bầy lang sói
    Súng dao găm tự gọi công an
    Luật rừng xã hội vô luân
    Không người làm chứng chính quyền cuả ai?

    Không xác đáng ép người tùy tiện
    Chẳng biên lai tài sản công dân
    Chủ trương đường lối con buôn
    Độc tài đảng trị bất nhân thế này

    Một chế độ tôi đòi chủ nghiã
    Sống bon chen kèn cưạ tham ô
    Lưà nhau hội nhập toàn cầu
    Trong vơ ngoài vét tiêu điều nước non

    Sắp đại hội đảng cần nghiêm túc
    Cấp chính quyền tổ chức nội quy
    Hành vi sử sự ra người
    Không như thú vật một bày chó hoang

    Phải nghiêm trị bất lương thảo khấu
    Bọn chó săn lưà đảo hoành hành
    Vươn lên học tập văn minh
    Quy trình pháp luật thanh danh nước nhà

    Không thể để ma cô đầu gấu
    Cháu con ông tàn bạo hư thân
    Bồi hoàn cho chị Phong Tần
    Bắt người trái phép truất quyền công dân

    Trước quan sát phóng viên quốc tế
    Bộ ngoại giao phó mặc Phương Nga
    Lu Loa lấp liếm quanh co
    Việt Nam cộng sản mập mờ trắng đen

    Những hành sử bất nhân vô đạo
    Phải dẹp ngay trọn nghiã đẹp lòng
    Quay về tiên tổ Lạc Hồng
    Hồn thiêng sông núi theo dòng nhân tâm

    15.4.2010 Lu Hà

  10. Mai Tran says:

    Thêm vào số Anh Thư. Vô cùng cảm phục.LTC Nhân, TKT Thủy, NTT Nghiêm,,và nay là TP Tần.

Phản hồi