WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tố Hữu và Điếu Cày

Tố Hữu

Tố Hữu

Năm sáu ngày mệt lử
Vài ba hớp nước trong.
Thuốc làm khuây mấy điếu
Suy tính chuyện bao đồng.
Vẫn không ngoài chuyện đói..
Đấy là mấy câu mở đầu trong bài thơ ” con cá chột nưa” của TỐ Hữu. Bài thơ này ông viết vào tháng 11-1940, ở nhà tù Lao bảo, nói về những ngày tuyệt thực. Không nói rõ là chống cái gì, nhưng nhà tù này là của thực dân Pháp, khi đang cai trị VN. Tố Hữu là người cộng sản, chiến đấu chống thực dân Pháp trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân VN.

Mới chỉ năm, sáu ngày tuyệt thực đã mệt lử, và chỉ nghĩ mỗi chuyện đói, đấy là chuyện rất thật.

Ông Nguyễn Văn Hải (NVH), tuyệt thực hơn một tháng, trong nhà tù của chế độ cộng sản, do những người như Tố Hữu dựng lên, giam dữ chính những người VN đang đấu tranh cho tự do dân chủ, để giải phóng dân tộc khỏi sự cai trị của đảng cộng sản độc quyền.

Khỏi phải nói cũng biết được những mánh khóe và những thủ đoạn của người cộng sản, đã dày dạn kinh nghiệm trong nhà tù, giờ áp dụng lên tù nhân của mình. Thì sự thâm hiểm tàn độc sẽ tinh vi gấp nhiều lần. Cách nhau 73 năm, từ những người bị tù, bước lên vị trí cai tù như bây giờ, chế độ cộng sản luôn cho là mình đúng trong mọi lúc mọi nơi, ai nói khác mình là phản động, là phải bị cầm tù.

Ông Tố Hữu (TH) ngồi tù khi mới 20 tuổi.

Đời mới 20 xuân
Chết làm chi cho khổ.
Ăn đi vài con cá,
Dăm bảy cái chột nưa.
Có ai biết ai ngờ.
Thế vẫn tròn danh dự…!
Mới 20 tuổi, chắc chăn còn háu đói lắm. Vậy mà vì danh dự, vì lý tưởng cho độc lập tự do, ông đã cương quyết với cái bụng đói của minh và đã chiến thắng nó.
Đành không ai biết đâu,
Vẫn không làm thế được
Từ khi chân dấn bước
Trên con đường đấu tranh…!
Tinh thần của ông rất kiên cường, lý tưởng của ông rất tốt đẹp. Và rồi ông đã toại nguyện, đảng của ông đã chiến thắng, đã cướp được chính quyền. Ông từng làm đến ủy viên BCT, thường vụ ban bí thư, phó thủ tướng chính phủ của nước CHXHCNVN, thời những năm 1980. Từ lúc có quyền, ông và đảng của ông thẳng tay tiêu diệt những ai khác mình, không cần đúng sai.

Điếu Cày

Điếu Cày

Điếu Cày nay đã hơn 60 tuổi, chắc không ăn được nhiều. cũng nhờ tinh thần và lý tưởng mà sống được hơn một tháng tuyệt thưc. Đến nỗi hậu duệ của TH và đảng của ông không tin, phải cho người vào điều tra. Phóng viên Vũ Đại Phong của báo CAND tá hỏa lên rằng, Điếu Cày đâu có tuyệt thực. Điếu Cày vẫn nhanh nhẹn và khỏe khoắn, chỉ giả vờ khi gặp người lạ thế thôi. Nếu Vũ Đại Phong không nói, người ta còn bán tín bán nghi, chứ đã viết bài rồi, thì chắc như đinh đóng cột. Chuyện ông Cù Huy Hà Vũ cách đây chưa lâu, họ cũng lu loa lên rằng CHHV đâu có tuyệt thực, mà còn béo tốt hơn người thường. Còn có cả video minh họa nữa, chứ bây giờ chỉ có vài ảnh ghép thì lừa được ai?.

Ngày xưa TH đi làm cách mạng là ” mặt trời chân lý chói qua tim”. Ông sẵn sàng chết cho lòng tin của mình, cho lý tưởng phục vụ nhân dân. Nhưng cái triết lý quái đản của chủ nghĩa Mác-Lê đã tiêu diệt hết tính thiện của những người bị nó chi phối. Áp đặt một guồng máy chỉ biết kể công, đánh chén và hiếp đáp dân lành. Guồng máy đó biết sức mạnh của dân chúng nổi loạn, vì chúng đã lãnh đạo dân chúng nỗi loạn. Nói chung chúng có đủ mánh khóe, vì không có trái tim, nên sự tàn ác của nó là vô độ. Trần Dần đã phải thốt lên:

Đảng là con vật không tim
Là tên khổng lồ không mắt.

Ông Tố Hữu cũng từng viết:

Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt
Đảng ta đây xương sắt da đồng.
Đấy chẳng là quái vât thì là gì?.Thú thật đến bây giờ tôi bắt buộc phải tin như thế.

Ông Điếu Cày tuyệt thực, chiến đấu với guồng máy đảng như thế thì làm sao chẳng bị vu oan giá họa, chẳng bị đọa đày trối chết. Bây giờ ông cũng chẳng còn chi, ngoài lòng tin ở sự đúng đắn của mình và tương lai tốt đẹp mai sau. Ông mơ thấy những dòng sông tranh đấu, cuốn trôi hết rác rưởi cường quyền, ông hòa vào dòng sông ấy, đến mai sau, đến tự do. Bài thơ ông viết trong tù ” những dòng sông tranh đấu” nói lên điều đó.

Nếu chỉ chiến đấu với ngoại bang xâm lược, bọn mắt xanh mũi lõ, như thời TH cách nay 73 năm, thì dễ cho Điếu Cày quá. Đằng này lại chiến đấu với chính đồng tộc của mình, bọn ngu trung, bọn đểu cáng đang lên ngôi. Cái bọn mà muốn tránh sự phán xét của lịch sử thì sẵn sàng bỏ tù lịch sử, thì có cửa nào để chúng thay đổi. Thôi thì chỉ tạm mơ hòa vào dòng sông, chảy về phía tự do dân chủ hàng ngày…!

Nowy obraz

© Việt Nguyễn

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Tố Hữu và Điếu Cày”

  1. T. says:

    Nếu có ai hỏi tôi, theo bạn ai là người Việt Nam đốn mạt nhất, tôi sẽ nói ngay mà không cần suy nghĩ : đó là tên Tố Hữu!

  2. Choi Song Djong says:

    Lấy Tố Hữu để so sánh với Điếu Cày liệu có là khập khễnh ?
    Tố Hữu,nhà thơ bưng bô với chính sách “giết nữa,giết mãi” và “thờ Xít ta lin,thờ Mao chủ tịch bất diệt” thì khi lấy tay thi nô này để so với anh Hải,chúng ta đã vô tình đâm sau lưng anh ấy.

  3. Ngày xưa VC hăm hở làm cách mạng, thốt lên câu thơ lửa cháy “mặt trời chân lý chói qua tim”, ngày nay chúng vẫn hăm hở làm cách mạng theo kiểu ” mặt trời chân lý chói qua tiền” vì thế Vc ngày đêm dùng hợp đồng chiến lược đánh dân,giành đất để tiếp tục sự nghiệp mặt trời chân lý chói qua tiền. Sự nghiệp cách mạng của bọn chúng ngày xưa được che đậy bằng những mỹ từ rất đẹp, vì dân do dân, nay mỹ từ ấy được tiếp tục qua việc làm của bọn chúng là xây lầu cách mạng trên nỗi khổ lầm than của những người dân mất đất, quét sạch đám dân ngu khu đen để để làm một cuộc cách mạng mới, đó là đô la, tư bản, ăn trên ngồi trốc, coi dân như cỏ rác.

    “Hồn tôi là một vườn hoa lá”, đúng như thế, vì không có tiền thì tâm hồn đâu có vui và hớn hở như hoa lá mùa xuân, sở dĩ hôm nay VC thấy hạnh phúc vì chúng tràn trề nhậu nhẹt trên mảnh vườn xanh tươi của người dân cùng khổ, ngày xưa Tồ Hửu hô hào giết kẻ thù để ươm vườn hoa cách mạng, ngày nay VC hô hào cướp ruộng đồng của nhân dân để xây vườn hoa tư bản đỏ, nơi ấy chúng sống cuộc đời nhưng lụa. Nhiều người VN chưa hiểu ý nghĩa giòng thơ cách mạng của chúng nên đâm đầu chết như con thiêu thân trong bóng đèn chân lý cách mạng, hôm nay chân lý ấy đã nở rộ trên giang sơn gấm vóc VN và nơi ấy biết bao nhiêu những người có lương tâm với tiền đồ dân tộc, chống lại cái chân lý của bọn chúng thì bọn VC mở ra những nhà tù để nhốt chết cuộc đời đang lên của những người yêu nước, dập tắt những ngọn lửa đòi quyền sống, quyền làm người cơ bản. Chân lý tự do, độc lập của bọn chúng đã thể hiện qua đồng tiền mà bọn chúng đang chuyển ngân sang ngoại quốc, mong sau này chân lý sống nhờ đồ ăn cướp của dân bị lật đổ thì chúng vẫn có cơ hội sống bằng chân lý đồng tiền mà chúng đang bòn rút từ mảnh vườn tươi tốt của người dân khốn khó.

    Những cuộc cách mạng của VC để thể hiện chân lý ngàn đời không thay đổi đó là đồng tiền, sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý đồng tiền không bao giờ thay đổi.Người VN còn khổ vì chưa hiểu hai chữ chân lý chói qua tim, còn mê mờ đắm say làm cách mạng, làm nô văn, nô thơ cho lủ bạo tàn VC.

  4. Lời ăn năn của Tố Hữu says:

    Từ đó trong tôi phừng phừng phực
    Mặt tên ác quỷ hừng hực hực
    Hồn tôi là linh hồn Mao-Marc
    Rất lưu manh và rộn tiếng dao
    Tôi buộc lòng tôi với già Hồ
    Để dân tôi khốn khổ nơi nơi
    Đê hồn tôi với bao kẻ khổ
    Thù oán nhau đến vạn kiếp người…

  5. Vo Danh says:

    Đâu chánh đâu tà ta khó phân
    Làm sao lay chuyễn nỗi lòng dân
    Mong người thức tỉnh tâm xét lại
    Đỡ phãi lao theo vạn kẽ khùng

Phản hồi