WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phương Uyên: ‘Tôi yêu tổ quốc xin đừng đánh đồng với Đảng’

Vừa được trả tự do tại tòa phúc thẩm ở Long An chiều nay 16/08 (giờ Việt Nam), trong vòng tay vui mừng khôn tả của người thân, bạn bè và những người ủng hộ, đến tối sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã có mặt ở Saigon tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, nơi diễn ra một buổi liên hoan nho nhỏ để chào đón Uyên.

1174909_4722097985383_1138983118_n

Thân chào Phương Uyên và xin chúc mừng bạn! Uyên có nghĩ mình sẽ được trả tự do hôm nay không?

Nguyễn Phương Uyên: Dạ không, tại vì rất là khó khăn, rất là khắt khe. Bởi vậy mà em không nghĩ là giờ này em được tiếp xúc với mọi người như thế này. Cảm giác rất là khó tả, vì bị giam đã mười tháng hai ngày, em mới được tiếp xúc với một bầu không khí khác với trại giam, một bầu không khí của sự tự do!Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay Uyên đã nói những gì?

Dạ, tại phiên tòa phúc thẩm có ba vấn đề chính em đã đặt ra. Thứ nhất là về thẩm quyền: cơ quan của Long An không có thẩm quyền đối với vụ án của em.

Thứ hai là nói về cái hành động của em. Em cho là không phạm vào điều 88 là chống Nhà nước. Em vẫn yêu Tổ quốc của mình đấy thôi. Em chỉ có xúc phạm đến Đảng. Vì Đảng chỉ là một tổ chức nên không cào bằng được. Không vì cái sự quá tôn sùng một đảng phái mà mọi người, nhất là Hội đồng xét xử cũng như Viện kiểm sát cào bằng Đảng với Nhà nước Việt Nam.

Thứ ba là em nói ngắn gọn về sự khác nhau giữa phiên tòa sơ thẩm và giấy của tòa sơ thẩm gởi xuống cho em – có rất nhiều sự khác biệt. Mà em cho rằng đó là một bản án có trước, không công minh và không có sự công bằng. Đã có một sự sắp xếp trước, làm cho em cảm thấy thất vọng thêm về những gì đang diễn ra.

Tuy nhiên phiên tòa phúc thẩm lần này đã cho em một đốm lửa hy vọng, cùng với sự tin yêu vào mọi người. Cảm ơn mọi người rất là nhiều! Bây giờ em được như thế này là nhờ một phần rất là to lớn của mọi người, ở trong nước cũng như trên thế giới, đã đứng về phía em, cho em cơ hội nói lên quan điểm của mình tại một đất nước ở chế độ cộng sản.

Vì sao Uyên tự bào chữa mà không nhờ luật sư?

Tại phiên tòa sơ thẩm, mặc dù hai luật sư đã nói rất là nhiều, nhưng mà em thấy quyền hạn của luật sư rất là ít ỏi, thậm chí không có! Cho nên em sẽ tự bào chữa, bởi vì nếu quyền hạn không có thì không nên nhờ. Nếu tự nói thì sẽ tạo được nhiều cơ hội để em đối đáp với Viện kiểm sát cũng như Hội đồng xét xử. Sẽ có nhiều cơ hội để được nói hơn, em muốn nói lên tất cả những suy nghĩ của mình.

Điều thứ hai khiến em không muốn nhờ bào chữa của luật sư, là trong thời gian tạm giam mười tháng và hai ngày của em, em đã có một tí gọi là vững tâm. Vững tâm vào quan điểm mà mình cần nói. Bởi vậy em nghĩ là mình không có tội thì mình phải tự bào chữa cho chính mình. Cho nên em từ chối nhờ hai luật sư, là bác Lương và bác Sơn bào chữa.

Làm sao Uyên có thể giữ vững tinh thần được như vậy? Uyên còn trẻ, và chắc chắn là ở trong tù thì không thể như ở ngoài

Dạ vâng, người ta bảo gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, ở đâu thì lại giống ở đấy thôi. Đôi khi lòng mình vẫn bị lung lay, sợ liên lụy đến những người bạn, đến cả gia đình. Nhưng em suy nghĩ, kinh Phật đã dạy em một câu: Cuộc sống chỉ là giả và tạm, sống trăm năm rồi cuối cùng cũng trở về với cát bụi.

Bởi vậy em không thể nào “bán danh chỉ có ba đồng”. Không thể nào làm trái lương tâm của mình được. Em không thể từ bỏ quan điểm, lập trường của riêng em. Đó là động lực thúc đẩy để em đứng trước tòa, tự bào chữa cho mình, cũng như giữ vững quan điểm và lập trường của mình.

Uyên vừa dẫn kinh Phật nhưng Uyên lại đang ở trong nhà thờ. Có lẽ đây là dịp để mọi người đoàn kết lại?

Vâng. Em chỉ có thể nói một lời: Cảm ơn tất cả mọi người trong nước cũng như trên thế giới! “We are one”- chúng ta là một, ở đâu cũng vậy, phải có công lý. Công lý và công bằng sẽ phải trở lại! Em hy vọng là trở lại càng sớm càng tốt.

Vẫn khó thể hiểu được là ở trong trại giam mười tháng rồi mà tinh thần Uyên lại được như vậy…

Đó là một việc không thể nào đoán biết được, em cũng không nghĩ là mình như thế. Ở cái tuổi hai mươi mốt, hai mươi hai này, em không nghĩ là mình như vậy. Nhưng mà em đã rất cố gắng, và nhờ mọi người rất là nhiều, những lúc đi thăm nuôi cùng gia đình em đã cho em động lực rất là lớn.

Thời gian gần đây Uyên có bị áp lực gì không?

Dạ, áp lực cũng rất là lớn. Mỗi khi gần ra tòa, áp lực đối với em là tại tòa. Phiên tòa có được công khai và minh bạch đúng thực chất hay không, hay là một phiên tòa dựng ra một cách hình thức?

Em mong muốn có những phiên tòa công khai và minh bạch, ở đó em nói lên được những quan điểm của mình, có nhiều người nghe, có nhiều người chứng kiến. Chứ không phải là phiên tòa chỉ mở ra để rồi bản án có sẵn đưa cho mình, thì em không muốn. Vì tòa là phải rõ ràng, công khai, đó là tính khoa học, pháp lý của pháp luật. Đó là sự công bằng. Em mong muốn có sự công bằng ở những phiên tòa.

Và có lẽ Uyên vẫn tiếp tục phản đối những thái độ hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông?

Dạ vâng, tất nhiên là như thế. Vì trước những thái độ tiêu cực thì phải có những ý kiến để dừng lại. Còn những gì về sau này, thì ngày mai rồi lại đến, “tomorrow will come”. Bởi vậy hãy để xem ngày mai mọi việc diễn biến như thế nào.

Chắc là bây giờ còn quá sớm để hỏi, nhưng dự định sắp tới của Uyên là gì?

Đó là một bí mật, rất là bất ngờ. Mọi người sẽ chờ xem. Em không thể nói cụ thể được là nó như thế nào, nhưng hy vọng là sẽ không làm mọi người thất vọng.

Uyên sẽ quay trở lại trường học hay không?

Dạ, học, học nữa, học mãi, con đường học vấn của em không bao giờ dừng lại đâu ạ.

Cảm ơn Phương Uyên nhiều lắm, và một lần nữa xin chúc mừng Uyên được tự do!

Cảm ơn chị và mọi người đã đứng về phía em rất là nhiều, em được trả lại tự do của mình là nhờ mọi người. Cảm ơn mọi người rất nhiều! Đó là sức mạnh để em vượt qua tất cả, là động lực của em!

Nguồn: Thụy My/RFI

68 Phản hồi cho “Phương Uyên: ‘Tôi yêu tổ quốc xin đừng đánh đồng với Đảng’”

  1. Phan Huy says:

    Nước và Đảng

    Đảng là một đảng thời cơ
    Mạo danh kháng chiến dương cờ máu lên
    Nước là của giống Rồng Tiên
    Bốn ngàn năm trước còn truyền sử xanh.

    Đảng là một đảng lưu manh
    Đánh thuê chủ nghĩa cướp giành non sông
    Nước là nước của toàn dân
    Không phân giai cấp chỉ cần thương nhau.

    Đảng là một đảng ma đầu
    Tay sai quốc tế, chư hầu Nga Hoa
    Nước là xã tắc sơn hà
    Bình Chiêm phá Tống tên là Việt Nam

    Đảng là Cộng sản tàn tham
    Độc tài, áp bức, Việt gian, nhất thời
    Nước là tổ quốc đời đời
    Thanh bình hạnh phúc dưới trời tự do.

    Đứng lên giành lại cơ đồ
    Hỡi người dân Việt, thời cơ đến rồi!

    http://fdfvn.wordpress.com

  2. Thái Bùi Văn says:

    Cộng đồng VN ở Mỹ đâu ai tin vào già hay đi biểu tình và mấy người rảnh việc vào đây nói nhảm nhỉ, bại trận trốn chạy ăn bám chân Mỹ mà hô hào yêu nước cái nổi gì, mấy người này chẳng khác gì khùng, nói như ông Nguyễn cao Kỳ bọn này là ” lũ côn đồ ,lưu manh trên đất Mỹ”
    Nhân Dân Mỹ cũng chẳn ưa gì bọn yêu nước bằng mòm của bọn này.
    Bọn già này suy ngẳm tự sám hối đi để chết siêu thoát

    • quang phan says:

      Thái Bùi Văn là An Ninh mạng do Bộ Cộng An Việt cộng tay sai cho đế quốc Tàu cộng tuyển chọn hả ?

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Ông Thái Bùi Văn tập ăn nói cho đàng hoàng, có văn hoá một chút, ai dậy ông những lời lẽ như kẻ chửi thuê đánh mướn chói tai nghịch nhĩ như thế?

      Cố gắng học làm người lương thiện, tử tế ông ạ, đừng bắt chước những kẻ đầu đường xó chợ, ăn nói không biết suy trước nghĩ sau!

    • nvtncs says:

      Viết vô vị như thế này, không ai đọc, để ý và trả lời; nếu có người trả lời, chỉ là một lời mắng, chửi; không đem lại cho diễn đàn một thông tin, một ánh sáng gì hết.
      Hãy dùng bộ óc trời cho để học hỏi và suy nghĩ trước khi viết, nếu cỏ thể làm được những ̣điều này.
      Viết cho ông lần đầu và cũng là lần cuối.

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Một Dân Tộc thất bại … ( 38 năm 4 tháng )
    Em lần đầu tiên đứng lên chiến thắng
    Những Xà Lim bất diệt bổng rùng mình…

  4. Lila Minze says:

    Có những loại người quen nâng bi thằng khác rồi bây giờ tự nhiên không có bi để nâng là cảm thấy khó chịu. Sao không cố gắng suy nghĩ làm sao để có đứa phải đến bợ bít mình hay ít nhất cũng độc lập không nhìn sắc mặt thằng nào con nào cả. Tư tưởng nhược tiểu thích bám đít thằng khác như lũ cờ vàng thì mãi Việt Nam không ngóc đầu lên nổi đâu

  5. Viễn Phương says:

    Nguyễn Phương Uyên, tên em có lẽ không còn xa lạ với nhiều người nữa. Trong một số bài viết trước tôi cũng đã có đôi dòng nhắn nhủ với em. Sau phiên tòa phúc thẩm ngày 16/8/2013 trước hết tôi chúc mừng em vì em đã nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chỉ phải chịu mức án 3 năm tù giam được hưởng án treo, em đã được trở về với bạn bè, người thân. Tôi nghĩ thật sự trong thâm tâm của em, với quãng thời gian vừa rồi cũng đã đủ để em nhận thức được những lệch lạc của mình. Thật sự em cũng muốn trở thành người con ngoan của gia đình, người công dân tốt của xã hội, tiếp tục theo đuổi những hoài bão, ước mơ của mình. Tôi hiểu em cũng như bao cô gái trẻ khác cũng chỉ mong có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên những ngươid thân yêu. Nay với sự khoan hồng của pháp luật, em sẽ càng có cơ hội làm lại cuộc đời, tiếp tục theo đuổi những hoài bão, ước mơ của mình. Mừng cho em nhưng tôi lại cũng thấy rất lo cho em. Nếu như em trở về với cuộc sống bình thường với người mẹ thân yêu luôn bên cạnh, với bà con lối xem thân thuộc thì có lẽ sẽ không vấn đề gì. Nhưng tôi biết sau khi em được ra tù, rất nhiều phần tử xấu, thù địch với nhà nước Việt Nam ta, dân tộc Việt nam ta đang toan tính để làm sao tiếp tục kích động lôi kéo em đi vào con đường sai trái nhằm phục vụ cho các mưu đồ chính trị của họ. Họ đang ca tụng em, tâng bốc em như những vị anh hùng, như những huyền thoại. Họ đang dùng những lời có cánh để đánh vào sự bốc đồng trong tuổi trẻ của em, để thổi vào đầu em những suy nghĩ rằng những việc làm của em thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn, không sai trái, không vi phạm pháp luật mà ngược lại đang là vì dân, vì nước. Điển hình như trong bài viết “Biểu tượng Phương Uyên” của ông Tương Lai đăng trên trang Bauxite Việt Nam sáng nay ông đã không ngại ngần tâng bốc em với những lời có cánh không khác gì Hòa đại nhân tâng bốc vua trong phim Tể tướng Lưu Gù. Nào là “Cùng với ánh mắt ngời sáng, nét cười rạng rỡ, sức âm vang của giọng nói Phương Uyên trả lời phỏng vấn của phóng viên các đài quôc tế có sức thu hút rất mãnh liệt: chững chạc, khúc chiết, vững vàng bằng sự trong sáng, hồn nhiên và không kém phần mạnh mẽ của tuổi trẻ tin vào chân l‎ý, biết rõ chính nghĩa thuộc về mình, với sự dịu dàng nữ tính của cô sinh viên mới 21 tuổi đời thiết tha với cuộc đời đã dám đương đầu với cả một bộ máy đàn áp có đủ âm mưu, thủ đoạn, phương tiện và bề dày kinh nghiệm của sự tráo trở và vô luân. Để rồi có được chiến thắng hôm nay”. Ông cũng không ngại ngần so sánh em với hình tượng Bà Triệu, một vị anh hùng của dân tộc. Đúng là vì mưu đồ chính trị thì người ta không từ bất kể thủ đoạn gì kể cả việc kích động, tâng bốc những người đáng tuổi con, tuổi cháu mình để rồi sử dụng chúng như những con tốt trong ván bài chính trị. Uyên àh, họ đang cố gắng tâng bốc em để em tiếp tục dấn sâu vào con đường sai trái. Hơn lúc nào hết trong lúc này em phải hết sức tỉnh táo để xác định được con đường đi đúng đắn cho mình. Tương lai của em còn rất dài và tươi sáng. Hãy tỉnh táo để giành lấy tự do, hạnh phúc thật sự của đời mình. Những lời có cánh đó rất đẹp nhưng đằng sau đó là cả âm mưu đen tối của những người đang muốn sử dụng các em để phục vụ cho mưu đồ chính trị của họ. Hãy là người con hiếu thảo với mẹ, đừng để mẹ em phải tiếp tục đau khổ, suy nghĩ vì em nữa. Hạnh phúc hay đau khổ, trở thành người có ích cho xã hội hay tội đồ của tổ quốc, tất cả những điều đó phải do em quyết định chứ đừng để một cá nhân, tổ chức nào đó quyết định thay em, biến em thành “vật thế thân”, thành “con tốt” trên bàn cờ chính trị của họ.

    • quang phan says:

      Cơn uất Phương Uyên:

      Vụ án Phương Uyên: Nỗi nhục nhã to lớn của bè lũ Việt cộng bán nước

      Vụ án Phương Uyên: Niềm đau khôn nguôi của bè lũ Việt cộng phản quốc

      Vụ án Phương Uyên: Mối hận thiên thu của bè lũ tay sai cho đế quốc Tàu cộng

  6. Lê Tấn Hanh says:

    Quái lạ NNVN nghèo hèn nhất thế giới lại cứ bảo là hình mẫu cho các nước tham khảo học hỏi? Có tin các ngài quốc tế nổ hay không? Mới đây LHQ và WB nhấn mạnh VN là tấm gương xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững, thế là sao, là sao? cả thế giới một là ngu hết, hai là nịnh bợ nâng bi CSVN.
    Tôi thì tin các vị nhơn sĩ yêu nát CCCĐ nói về VN mà thôi! He he.
    Ứ ừ đợt này CS Nguyễn Xuân Phúc cấp thấp quá, các bác cờ vàng nhà ta không chấp nên chả nghe hùn tiền mua bánh mỳ, nước suối thuê xe đò, ôm cờ…đi chùi đít cho lão hói ấy nhỉ? Tôi là tôi cho rằng cái lần cảnh sát Mỹ chỉ thẳng mặt mắng cho tối mắt nên giờ chả dám…lỳ quá, hâm quá, ngu quá BU nó cắt như 1975 thì biết chạy đi đâu nữa…ôi lá cờ vàng âm phủ sao nặng nợ quá báo hại đời ta quá xá! Bỏ đi không , bỏ nhỉ? Ừ thì bỏ chả ai bắt tội phản quốc đâu vì lá cờ này không có tổ quốc!

    • quang phan says:

      Lê Tấn Hanh là dư luận viên làm việc cho Ban Tuyên Giáo của bọn nguỵ quyền Việt cộng phản quốc hả ?

  7. nguenha says:

    “yêu tổ quốc =yêu XHCN” lời nói thoát ra từ miệng HCM,như một lời răn-đe. Một ” cô bé “SV,21 tuổi tuyên bố dỏng dạc giửa thanh thiên,bạch nhật:”xin đừng đánh đồng DCS với Tổ Quốc ,có nghĩa là Tổ quốc =/XHCN. Rỏ ràng tuổi trẻ hôm nay đả biết” mặt thật” của HCM.! Thế mà CS phải “tha” Phương Uyên,thế mới lạ ??
    Đúng là ” Bác (chỉ) sống mải trong sự nghiệp của chúng”. Vì thế muốn hạ bệ DCS,trước tiên phải hạ bệ thần tượng HCM.Đó là hành vi đánh Rắn phải đánh đầu vậy.

  8. quang phan says:

    Chỉ mới đọc thấy mấy chữ “có người nói “- ngoài ra không có thêm chi tiết gì về người này- mà very heart đã giẫy lên đành đạch như đỉa phải vôi. Và điều này đã lật tẩy lý lịch của veryheart là gì rồi đấy. Tiếc quá phải chi bản tin viết “nhiều người nói” thì khối tên Việt cộng chắc sẽ lên cơn đột quỵ .

    Thách lũ Việt cộng bán nước không dám thả Phương Uyên đấy khi chúng đang thòm thèm một cái ghế trong Hội Ðồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, gia nhập Hiệp định Ðối tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP), được Hoa Kỳ dỡ bỏ cấm vận vũ khí…Người Việt khắp nơi và Hoa kỳ cực kỳ công phẫn đòi hỏi lũ bán nước phải tha cho cô gái sinh viên nhỏ người Phương Uyên chỉ vì mấy chữ ” bọn Tàu khựa cút khỏi Biển Đông”.mà bị bọn chúng tuyên án 6 năm tù.

    • veryhart says:

      Việt cộng với việt giả. Quang phan nói như kẻ tâm thần chính trị. Thách đố việt cộng không thả Phương Uyên!!! Sao không thách VC không thả Cù Huy Hà Vũ, Hải điếu cày. THD Thức, Lê Công Định… Phương Uyên đang có giá trị lợi dụng cho cả CS và bọn CCCĐ. Khi nào Phương Uyên hết giá trị lợi dụng thì ông có nhận làm “em nuôi” ko? đúng là ” Xui dại trẻ con ăn c gà sáp”. Thấy thương cho em Uyên quá!

      • quang phan says:

        Nhắn veryheart: Cho dù có chửi rạc họng ra cũng không chữa được Cơn Uất Phương Uyên ở trong lòng của mỗi tên Việt cộng đâu. Hiện tại các bệnh viện tâm thần đều bó tay.

      • veryhart says:

        Nhắn “quang phan”: Một kẻ tâm thần đích thực, một Fan cuồng của em Phương Uyên. Cứ ai động đến em là hắn chửi, mà lạ một điều là hắn chửi thì hắn bảo hắn nói, mà người ta nói thì hắn bảo người ta chửi. hô..hô…

      • Bút Thép VN says:

        Chẳng cần thách thức, trước hay sau, sớm hay muộn gì nhà nước CSVN cũng sẽ phải trả tự do cho các ông Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải,Trần Huỳnh Duy Thức.

        Còn LS Lê Công Định thì đã được trả tự do ngày 06/02/2013 rồi!

        Phương Uyên nói rất hay: Con có một lời nhắn nhủ đến các bạn thanh niên trên khắp đất nước VN là, một cái bệnh mà thường được đề cập đến trên các trang mạng báo đài là bệnh vô cảm đối với thanh niên VN hiện nay. Con thấy, cái bệnh này là một căn bệnh vô phương không có liều thuốc nào để chữa cả. Con hy vọng Thanh niên VN nhìn thấy con là một người trẻ và con là một bài thuốc để chữa trị căn bệnh vô cảm này. Con mong Thanh niên VN nhìn thấy việc con làm, việc tiên phong của con thì mọi người trẻ sẽ không còn cảm thấy sợ hãi và thể hiện được cái chính kiến của bản thân mình để đấu tranh bảo vệ được dân tộc và tổ quốc, cũng như thể hiện được cái quyền mà bạn có là quyền con người.”

  9. Nguyễn Phương says:

    Tin tìm trẻ lạc – Cháu Trần Khải Thanh Thuỷ khi còn ở Việt Nam, ngày nào cũng có tin sôi nổi hơn cả Bùi thị Minh Hằng. Từ ngày cháu sang Mỹ bị Việt Tân dìm hàng biệt tăm vô tích không biết cháu lạc loài nơi đâu? Ai biết được thông tin xin hậu tạ bằng 1 trong 7 máy tính cá nhân và 1 trong 5 điện thoại di động còn vứt lại Hà Nội cộng vài “bãi” công an HN vứt vào nhà. Người chồng đau khổ?

    Nhắn tin chưa đưa lên, nhà báo nhận được tin từ trong nhà tù “nhỏ” của luật sư Cù Huy Hà Vũ cũng xin gửi lời nhắn với “nhà đại truyền thông” Nguyễn Văn Khanh RFA: “các ông bà dấu vợ tôi đâu từ ngày 3/7/2013 cho đến nay đã gần sắp hết hạn “thăm nuôi” bà con bên Mỹ, thằng chồng 92 kg đang bị phỏng nước sôi không ai thăm nuôi, đồ con vợ ham vui bỏ chồng đi thăm “pà kon”, đời khốn nạn thật, đúng là “Giòng Dõi ‘anh hùng’ Việt Tân – bớ làng nước ơi. Em mà thoát khỏi nhà tù “nhỏ” sẽ hứa trọn đời ở lại phục vụ nhà tù lớn, nhất định không vào nhà tù Việt Tân.”

    • quangphan says:

      Tìm lại biển, đảo- Nước Tàu ngày càng to. Nước ta ngày càng nhỏ vì đất đai, biển, đảo dần bị bè lũ Việt cộng phản quốc bán, dâng cho quân xâm lược Bắc phương. Ai tìm được phương cách nào lấy lại được những phần lãnh thổ đã bị mất này sẽ được suy tôn lên làm Vua nước Việt. Ngoài ra, còn được quyền nọc những tên phản quốc Nguyễn phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng ra nện cho mỗi đứa 100 hèo.

    • DLV-XXY says:

      Bà Trần Khải Thanh Thủy nhắn với Nguyễn Phương rằng;

      Phương ơi buông váy bà ra
      Nếu không bà đạp bể cha mặt mày!
      Mặt dầy như chiếc cối xay
      Đi theo cộng sản có ngày tiêu ma

  10. Vũ Hoàng says:

     Sự việc Phương Uyên, được tòa phúc thẩm tuyên án nhẹ hơn phiên sơ thẩm được coi là sự kiện lớn đối với làng dân chủ. Mọi dự đoán của đám bầy hầy như 3 Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập… về phiên tòa này đều sai toét tòe loe. Trong thâm tâm, đám này mong Phương Uyên, Nguyên Kha sẽ bị tòa tuyên cao hơn hoặc ít nhất là bằng so với phiên sơ thẩm.

    Trước phiên Phúc thẩm, chúng dự đoán lia lịa, nào là phiên tòa bỏ túi, nào là có luật sư cũng như không, nào là công an sẽ phá sóng, nào là mức án chỉ có tăng chứ không có giảm…ấy thế mà cuối cùng thì sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Các dự đoán đều sai, chứng tỏ bọn này chả hiểu gì về chính trị. 

    Còn nhớ, trước khi xử Phúc thẩm, các luật sư, các anh hùng hảo hán, các thầy dùi đã mò mẫm, lặn lội vào gặp bằng được em Uyên để khích lệ tinh thần và bày đặt cách biện hộ cho em. Thậm chí có kẻ còn viết sẵn bài theo kịch bản, chỉ việc điền ngày giờ tháng năm là post lên mạng, với những chi tiết giật gân như nằm đường, khủng bố, tụt quần, bóp vú, côn đồ đấm đá.v.v..Tóm lại, công phu lắm!
     
    Thực tế, đám bầy hầy cất công huy động rất nhiều người đến để phá thối phiên tòa, nhằm tạo tiếng vang với cuốc tế và cũng là để chứng tỏ ta đây nhiệt tình dân chủ. Theo kịch bản đã dựng sẵn, ai đến trước ai đến sau, ai máy ảnh máy quay, ai sẽ gây sự, ai chủ động chửi bới cảnh sát, và đặt ra các tình huống này nọ. Tất nhiên, không thể thiếu màn rách trán, tụt quần và nằm ăn vạ ra đường. 

    Anh thật, tởm không chịu nổi với đám dân chủ lòi dom này.
     
    Thế mà đòm phát, sau khi tòa tuyên, một bản án mà đến thượng đế cũng phải ngạc nhiên. Đám rận lại chưng hửng vì kết cục không theo ý của chúng. Tất nhiên, người có kinh nghiệm thừa hiểu, Uyên chỉ là con tốt trên bàn cờ chính trị. 
     
    Về lí do dẫn đến bản án của Uyên nhẹ nhàng so với dự đoán, cánh rận tự sướng và luận giải rằng do sức ép từ “phong trào dân chủ” nên chính quyền buộc phải lùi. 

    Nực cười đéo tả nổi, đến trẻ con chăn trâu cũng biết rằng chả có cái chính thể nào với đầy đủ các công cụ pháp luật trong tay lại đi sợ hãi dăm ba đứa háo danh, ăn mày hải ngoại, khoác áo dân chủ làm càn. Về điểm này anh Mõ có ý rất hay: “Nên nhớ rằng chính quyền chỉ sợ dân” chứ đéo sợ một nhúm lơ phơ mấy cái mặt mo sau vụ tuyệt thực đểu bị vạch mặt đến tẽn tò.
     
    Cánh dân chủ cấp tiến biết tin Uyên được giảm án có khá hơn một chút, không vội bày tỏ thái độ và cho rằng, một phần là do sức ép ngoại giao, đặc biệt là Mĩ nên chính quyền Việt Nam phải thỏa hiệp để đổi lấy chiếc ghế trong Ủy ban nhân quyền, để mua được vũ khí sát thương của Mĩ, và để bước đi những bước đầu tiên đến “đối tác toàn diện” với Mỹ. Đúng là giọng điệu của “hội những người phát cuồng vì nước Mĩ”. Đến nước này thì anh bó tay với kiểu sướng của các vị này. Nước Mỹ danh giá với O Bà Má, không thể và không bao giờ chỉ vì 2 đứa oắt con mà thay đổi cả một chính sách chiến lược của mình đối với Việt Nam. 
     
    Đúng là đồ con bò không hơn.
     
    Buồi cười nhất là đám văn nô với chiêu điển hình hóa chân dung và so sánh ngang bằng rất hỗn láo. Chúng tâng bốc Uyên và Kha như những anh hùng dân tộc, những huyền thoại giữa đời thường. Mất dạy nhất là chúng so Uyên, Kha ngang bằng với Hai Bà Trưng, như Phù Đổng Thiên Vương. Thật đê tiện và bỉ ổi.
     
    Nhưng những người có tầm lại nghĩ khác. Uyên, và Kha chỉ là một quân cờ có vai trò như con tốt trên bàn cờ chính trị mà thôi. Làm chính trị ở đâu cũng thế, thời nào cũng vậy, khi cần sẽ phải thí tốt, đó là lẽ thường tình. Đến như Mỹ, khi cần thì đến Tổng thống Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu cũng chỉ là con tốt mà thôi.
     
    Về Uyên, linh cảm của anh mách bảo rằng, em vẫn chưa nhận thức ra sai lầm của mình, ngược lại, em còn đang tự sướng, tự huyễn hoặc mình, vì tưởng rằng với cách biện luận, với vốn kiến thức, và với bản lĩnh từ chối luật sư của mình, tự thân em vẫn “chiến thắng”. Những phát biểu của em với báo giới phương Tây đã nói lên điều đó. Đó dĩ nhiên là điềm không lành cho em.
     
    Sẽ là cực kì sai lầm nếu như Uyên, hay Kha nghĩ như vậy, và nếu chiều hướng này là thực tế, thì tương lai của em chưa biết sẽ ra sao. Bởi đám kền kền sẽ tiếp tục đeo bám và cổ súy cho những hành động mà hiện giờ em cho là đúng đắn.
     
    Bàn về điều này, anh tâm đắc với lời nhận xét của Hòa Bình, một blogger nổi tiếng rằng: ”Chúng nó không tha cho Phương Uyên đâu”. Bác Hòa Bình nói “Chúng nó” là ai, thiết nghĩ, không nói các bạn cũng biết. 
     
    Có lẽ, Uyên khó có thể quay lại làm người lương thiện.

    • quang phan says:

      Vu Hoang says: Nực cười đéo tả nổi, đến trẻ con chăn trâu cũng biết rằng chả có cái chính thể nào với đầy đủ các công cụ pháp luật trong tay lại đi sợ hãi dăm ba đứa háo danh, ăn mày hải ngoại, khoác áo dân chủ làm càn. Về điểm này anh Mõ có ý rất hay: “Nên nhớ rằng chính quyền chỉ sợ dân” chứ đéo sợ một nhúm lơ phơ mấy cái mặt mo sau vụ tuyệt thực đểu bị vạch mặt đến tẽn tò.

      Quang Phan says: Nực cười đéo tả nổi, đến trẻ con chăn trâu cũng biết rằng bè lũ nguỵ quyền Việt cộng phản quốc rốt cuộc phải run sợ trước sự phản đối của người Việt khắp nơi và của Hoa kỳ mà phải trả tự do cho Phương Uyên và giảm đến phân nửa 50% án cho Nguyên Kha, phản nghịch hoàn toàn với tôn chỉ của Quỷ Vương Hồ chí Minh là “những ai không theo con đường Đảng đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt”.

      Bè lũ tay sai Nguyễn phú Trọng của bọn đế quốc Tàu cộng tức giận tưởng chừng như muốn phát điên, phát cuồng khi thấy hai sinh viên trẻ tuổi, gầy gò Phương Uyên và Nguyên Kha không những đòi đuổi quan thày Tàu cộng của chúng xéo cút khỏi Biển Đông mà ra trước toà hai em còn táo tợn dám nói ” tôi chống đảng Cộng sản Việt Nam”.

      Đã thế, hai em còn không cần luật sư nào biện hộ cho cả. Và ác liệt hơn nữa hai em còn lên tiếng thách thức ” Tôi không cần giảm án”.

      Và chưa hết, vừa ra khỏi toà án , Phương Uyên còn lên tiếng răn đe bè lũ Việt cộng bán nước rằng :”Tôi thấy trong lòng mình nhen nhóm lên một nhiệt huyết, chưa thể dừng ở đây được. Cần phải cháy nhiều hơn nữa”.

      Có người nói rằng bè lũ Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang và Nguyễn tấn Dũng sau khi nghe tường thuật đã phải lập tức uống thuốc trợ tim, hạ huyết áp.

      • veryhart says:

        Sao lai có tay ngây thơ như tay “quang phan” này chứ hắn viết thế này “Có người nói rằng bè lũ Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang và Nguyễn tấn Dũng sau khi nghe tường thuật đã phải lập tức uống thuốc trợ tim, hạ huyết áp.”. Ngu không chịu nổi, chẳng thằng nào tự tay bóp…ấy xong rồi lại uống thuốc trợ tim cả. Phương Uyên là cái gì mà lại răn đe được cả một hệ thống chính trị. Tôi đố cái đội ngũ 72 ông trí thức dám làm những việc như cái Phương Uyên làm đấy. Vì bọn họ biết việc đó chỉ có trẻ con mới làm thôi.!

      • lethan says:

        Này veryheart, tên nào căm thù Phương Uyên thì tên đó đúng là đồng bọn với đảng Việt cộng bán nước bẩn thỉu đấy .

    • Thích Nói Thật says:

      Bàn về điều này, anh tâm đắc với lời nhận xét của Hòa Bình, một blogger nổi tiếng rằng: ”Chúng nó không tha cho Phương Uyên đâu”. Bác Hòa Bình nói “Chúng nó” là ai, thiết nghĩ, không nói các bạn cũng biết

      Chúng nó là ai thì mọi người cũng đã biết, đó là lũ CA côn đồ, chuyên rình rập theo dõi và đàn áp những người Việt Nam yêu nước!

      Có lẽ, Uyên khó có thể quay lại làm người lương thiện“. Híc híc; những kẻ đầu óc bã đậu và vô lương như Vũ Hoàng thì biết quái gì là “lương thiện” mà dám lên mặt dậy đời Phương Uyên?

    • TuổiTrẻYêuNước-VN says:

      Câu nói khẳng khái này của Phương Uyên rất đáng cho Vũ Hoàng học hỏi:

      Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xét xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng

      http://www.chuacuuthe.com/2013/08/22/lm-nguyen-huu-giai/

Phản hồi