WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đảng Cộng sản Việt Nam thiếu chính danh

Marx_Engels_Lenin_svg

Giáo sư Hoàng Xuân Phú là một nhà toán học lớn. Ông tốt nghiệp Tiến sỹ Toán học ở Viện đại học Humboldt của CH Liên bang Đức, hiện là Tổng Thư ký Viện Toán VN kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Toán của Viện.

Gs Hoàng Xuân Phú cũng là một nhà báo đặc sắc, có Blog riêng mang tên ông. Ông dấn thân cho sự nghiệp dân chủ hóa đất nước, từng có mặt trong một số cuộc «Chủ nhật xuống đường» chống bành trướng. Ông từng có luận văn sắc sảo phản đối việc khai phá bauxite ở vùng Tây Nguyên, chỉ rõ hiểm họa xây dựng điện hạt nhân ở nước ta, và gần đây tích cực tham gia cuộc thảo luận về việc thành lập một đảng mới để cạnh tranh lành mạnh với đảng CS do luật gia Lê Hiếu Đằng và nhà báo Hồ Ngọc Nhuận nêu lên.

Là giáo sư toán học, ông có nếp lập luận chặt chẽ, luôn chứng minh từ thực tế, truy tìm tận nguồn ngọn của vấn đề. Ông nghiên cứu kỹ các văn bản, hồ sơ lưu trữ, các đạo luật, nghị định liên quan đến việc lập hội, như Luật về Mặt trận Tổ quốc, Luật về Đoàn thanh niên, về Tổng liên đoàn Lao động… Từ đó ông phát hiện ra một vấn đề có thể nói là kinh thiên động địa: đó là Nhà nước đã quy định bất cứ tổ chức chính trị – xã hội nào hoạt động trên lãnh thổ VN đều phải làm đơn xin phép, khai lý lịch, tôn chỉ mục đích và chỉ được hoạt động khi có quyết định của chính quyền xét duyệt điều lệ, tôn chỉ mục đích và quy định rõ phạm vi, thể thức hoạt động, các mối quan hệ với chính quyền và các tổ chức khác trong xã hội. Vậy mà ông không tìm ra một lưu trữ nào nói rằng đảng CS Việt Nam đã tuân theo các thủ tục vừa kể.

Đảng CS Đông Dương, rồi đảng Lao động VN, rồi đảng CS Việt Nam chưa hề nộp một giấy xin phép nào cho cơ quan hành chính, nhà nước, cũng chưa nhận được giấy phép hợp lệ nào. Nhà toán học cả đời làm vô vàn chứng minh cho các bài toán gai góc nhất của mình, bỗng đứng trước một kết luận rất đáng buồn cho đảng CS, cũng rất buồn cười cho toàn xã hội, là đảng CS Việt Nam trên thực tế là một đảng bất hợp pháp, là một đảng … chui, nghĩa là hoạt động không có giấy phép.
Vậy mà trong Điều lệ Đảng CS ghi rõ: «Đảng CS VN hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật». Nó nói vậy nhưng không hề làm.

Giáo sư Hoàng Xuân Phú cho rằng xét về thủ tục hành chính, đảng CS đã tự cho mình đặc quyền hành chính, không ghi danh, cũng không làm đơn xin phép hoạt động. Đây là một lỗ hổng hành chính đáng trách.

Theo ông, về mặt thực thi Hiến pháp, mỗi điều khoản Hiến pháp đều có một đạo luật tương ứng hướng dẫn thể thức, phạm vi, nhiệm vụ và quyền hạn áp dụng trong cuộc sống. Thiếu một đạo luật như thế, một điều khoản Hiến pháp như Điều 4 quy định vai trò lãnh đạo của đảng CS trong xã hội không thể, chưa thể đưa ra thực hiện được. Lẽ ra việc thực hiện phải bị treo lại cho đến khi có luật về đảng CS, hay luật về các đảng chính trị nói chung, trong đó có đảng CS. Gs Hoàng Xuân Phú chỉ ra rằng trong một phiên họp quốc hội, từng có ý kiến của lãnh đạo là Hiến pháp tuy có quy định quyền biểu tình, nhưng vì chưa có Luật về biểu tình nên quyền đó phải bị treo lại để chờ luật; vậy chưa có Luật về đảng CS thì mọi hoạt động của đảng CS lẽ ra cũng phải bị treo lại.

Giữa cuộc tranh luận trên, ông Nguyễn Ngọc Già trên mạng Dân Làm Báo chất vấn ông Vũ Minh Giang, từng là phó giám đốc Đại học Quốc gia, rằng Điều 4 Hiến pháp do đảng CS tự mình đề ra có giá trị gì không, người dân công nhận điều đó bằng cách nào? Không có thảo luận, không có trưng cầu dân ý. Tất cả chỉ là tự vỗ ngực mình rồi bảo là toàn dân công nhận, qua một cái gọi là Quốc hội, thật ra là đảng hội, vì đảng viên CS chiếm 90% số ghế. Dân không hề có ý kiến. Rõ ràng lại một kiểu ăn gian, phi pháp, thiếu đạo đức được chứng minh.
Vẫn chưa hết. Gs Hoàng Xuân Phú muốn đưa cuộc tranh luận đến tận cùng chân lý. Ông đặt vấn đề đảng CS khẳng định trong điều lệ là đảng trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, mang bản chất của giai cấp công nhân, trung thành với quyền lợi của công nhân, lao động và dân tộc, hoạt động trong phạm vi Hiến pháp và luật pháp, tất cả 4 vấn đề then chốt ấy đều không hề được chứng minh trong thực tế, trong cuộc sống.

Chủ nghĩa Mác – Lênin trong thực tiễn đã bị lịch sử lên án với đấu tranh giai cấp tàn khốc và chuyên chính vô sản đẫm máu; đảng CS không cho công nhân được lập công đoàn tự do của mình, chuyên bênh các chủ đầu tư tư bản; đảng CS xóa bỏ quyền người cày có ruộng của nông dân; tự đặt mình trên Hiến pháp và ngoài luật pháp; tất cả đều chứng minh đảng CS đã sai lầm tận gốc trong cả 4 vấn đề then chốt. Nó nói một đằng làm một nẻo, chuyên đi ngược lòng dân, chiều lòng bọn bành trướng; tính thiếu chính đáng, tính bất hợp hiến và bất hợp pháp của nó, tính thiếu đạo lý đạo đức lương thiện của nó cùng với tệ nhũng lạm nặng nề không sao ngăn chặn, đang hiện rõ.

Trong tháng 10 Quốc hội sẽ họp để thông qua bản sửa đổi Hiến pháp cuối cùng. Chẳng lẽ cả 500 vị đại biểu Quốc hội – mà 90% là đảng viên CS cấp cao – đã mất hoàn toàn mối liên hệ với nhân dân, với cử tri, với những trí thức trung thực, thức tỉnh, như giáo sư Hoàng Xuân Phú và hàng vạn trí thức ký tên bác bỏ bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp do Quốc hội từng thông qua hồi đầu năm hay sao?

Đảng CS như một lâu đài được xây dựng trên cát lỏng, đang có nguy cơ chìm nghỉm.

Bùi Tín (VOA)

 

5 Phản hồi cho “Đảng Cộng sản Việt Nam thiếu chính danh”

  1. Phan Huy says:

    Đảng Là Ai

    Chẳng biết từ đâu đảng đến đây?
    Trên đầu trên cổ đám dân nầy
    Ai bầu, ai bán, ai đề cử
    Mà đảng lên làm lãnh đạo đây?

    Mà đảng lên làm lãnh đạo đây?
    Một phường bán nước lũ tay sai
    Con rơi con rớt vô thừa nhận
    Nhảy tót ngồi lên những chiếc ngai.

    Nhảy tót ngồi lên những chiếc ngai
    Tàn tham, bạc ác với dân gầy
    Gian tà, gião quyệt cùng thế giới
    A dua lạy lục đám quan thầy

    A dua lạy lục đám quan thầy
    Tay liềm tay búa múa hăng say
    Đâm thuê chém mướn cho phường Cộng
    Tan nát quê hương tổ quốc này.

    Tan nát quê hương tổ quốc này
    Tương tàn cốt nhục thật chua cay
    Tự do giải phóng nào đâu thấy
    Chỉ thấy hung hăng kẻ cướp ngày.

    Chỉ thấy hung hăng kẻ cướp ngày
    Đuổi nhà chiếm đất đám dân cày
    Hốt vàng đổi bạc vơ đầy túi
    Bám chặt quyền uy chẳng đổi thay.

    Bám chặt quyền uy chẳng đổi thay
    Mặc cho non nước nhục vơi đầy
    Mặc cho dân chúng bao đồ thán
    Chẳng biết từ đâu đảng đến đây?

    http://fdfvn.wordpress.com

  2. vietha says:

    Qua các bài viết trên diễn đàn này thì những tác giả này mà tham gia các đảng phái chính trị ở Vn thì tất yếu sẽ đại loạn mất thôi./.

  3. Minh Đức says:

    Đảng CSVN hay đảng CS Nga được xây dựng với ưu tiên là tập trung quyền lực vào tay, mà không phải là xây dựng theo lý thuyết hợp lý nào. Những biện pháp tuy gọi là theo chủ nghĩa Cộng Sản nhưng lại là có mục đích tập trung quyền lực vào tay đảng CS. Chẳng hạn, xóa bỏ tư hữu ruộng đất có vẻ như là theo chủ nghĩa Cộng Sản như thực tế là tập trung quyền lực vô biên cho đảng CS. Vì có lợi cho quyền lực của đảng CS nên khi chế độ nông nghiệp tập thể có năng suất kém cỏi không như là chủ nghĩa CS tiên đoán thì đảng CS cũng vẫn không hủy bỏ. Chỉ đến khi chế độ thấy nguy ngập vì kinh tế kém thì mới tìm cách thay đổi để cứu nguy đảng.

    Cách tổ chức chế độ tập trung quyền lực vào trong tay một thiểu số không hề phù hợp với lý thuyết nói đảng CS là đại diện của giai cấp công nhân vì công nhân chẳng bao giờ bầu ra đảng CS, nhất là ở các nước nông nghiệp, công nhân chẳng có bao nhiêu người, nhưng đảng CS vẫn duy trì chế độ này vì nó đem lại quyền lực vô biên cho đảng. Đảng CS chỉ cần dùng một số lý luận hàm hồ làm cho dân tưởng là đảng CS thật sự đại diện cho giai cấp công nhân.

    Miễn làm sao có quyền lực là trên hết, không cần có hợp lý hay hợp pháp hay không. Đã có quyền lực trong tay thì có thể bỏ tù những kẻ dám chỉ trích là chế độ không xây dựng một cách hợp lý hay hợp pháp.

  4. quandannambo says:

    ngô bảo châu

    viện trưởng viện toán
    anh hoàng xuân phú già

    tổng thư ký
    *
    như vậy
    châu là xếp của phú
    *
    rỏ ràng là
    quạ già trăm tuổi
    chẳng bằng
    phượng hoàng mới nở
    *
    tác giả dốt
    lại thích dùng chử chính danh
    nhưng
    chẳng hiểu chính danh có nghỉa là gì
    *
    “gọi đúng tên sự vật sự việc ”
    ấy là chính danh
    *
    thí dụ
    tôi xây nhà
    nhưng không xin giấy phép xây dựng
    thì
    việt cộng phạt tôi về cái lổi
    ” xây nhà không phép”
    bọn nó chẳng thể phạt tôi vì
    “xây nhà không chính danh ”
    *
    như vậy
    đảng cộng sản việt cộng
    không xin giấy phép mà hoạt đông
    thì
    hoạt động ấy gọi là
    “hoat động bất hợp pháp ”
    *
    “đảng việt cộng hoạt động không chính danh”
    nghe thật buồn cười
    *
    một thí dụ khác
    miền Bắc gọi
    ” cái bát ăn cơm”
    miền Nam gọi
    “cái chén ăn cơm”
    *
    nhưng
    có một số nhà văn lại viết là “bát phở”,”bát canh”
    *
    như vậy
    “cái bát ăn cơm”
    và “cái bát phở” “cái bát canh”
    cùng kích cở với nhau” à
    *
    không chính danh là như thế
    *
    cứ bình dân dốt nát chẳng học hành gì cả
    mà lại có cái hay riêng
    tôi nghe họ gọi là
    “tô phở” “tô canh”
    *
    thật chính xác
    chẳng thể bắt bẻ vào đâu được *

  5. nguenha says:

    Quốc hội +nhà nước + Tư-pháp =Đảng (cướp).Cứ xem chúng nó xử vụ Đoàn v Vươn thì biết. Vì thế, Đảng mà xin phép ai nửa.Nếu như Đảng làm đơn XIN PHEP, thì Đẳng thức trên trở thành Phi lý : QH + NN +TP=/
    Đảng ! Như thế rỏ ràng GS Toán học “Sai”,chứ không phải DCS sai!! Sao không nói HCM là tên ‘đạo tặc”,
    chuyên môn “làm sai’, mà cứ nói Đảng hoài.Đảng là Hồn- ma- bóng-quế của HCM!.Chính “hắn” mới là thủ phạm.Có giỏi thì NÓI.!

Phản hồi