WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Pano mừng Quốc khánh 2-9 ghi sai tên nước

Cận cảnh tấm pano ghi sai tên nước

Cận cảnh tấm pano ghi sai tên nước

Tấm pano cỡ lớn ghi sai tên nước với nội dung “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam” được dựng lên tại ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành (Hà Nội) nhiều ngày nay.

Điều đáng nói, ngay sau khi tấm pano ghi sai tên nước được dựng lên, người dân cho biết đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền sở tại để sửa đổi, song đến nay tấm biển vẫn đứng “hiên ngang” giữa ngã tư phố.

Trước sự việc này, nhiều người dân bức xúc cho rằng, việc dựng một tấm pano ghi sai tên nước là hành động thể hiện sự cẩu thả không thể chấp nhận.

“Rõ ràng tấm pano cỡ lớn ghi sai tên nước lại đứng hiên ngang giữa phố không chỉ hai con mắt nhìn thấy, mà sẽ đập vào hàng nghìn đôi mắt. Nếu cứ để dòng chữ như thế này, chúng tôi cũng không biết nước Việt Nam được đổi tên từ bao giờ?” – chị N.T.N, một người dân nói.

Trao đổi với phóng viên tối ngày 29-8, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Hà Nội, thừa nhận: “Sai sót như vậy là điều không thể chấp nhận được đối với một tấm pano biểu ngữ chào mừng ngày Quốc khánh.”

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Lợi, tấm pano đó thuộc sự quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp của Phòng Văn hóa quận Đống Đa. “Chúng tôi sẽ chỉ đạo Phòng Văn hóa quận Đống Đa cử người đến tận nơi, trực tiếp kiểm tra và sửa lại chữ viết trên tấm pano ngay trong buổi tối hôm nay, 29-8” – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định.

Theo ông Lợi, để dẫn đến sự sai sót này là do sự thiếu thận trọng của những người trực tiếp làm tấm pano và sự lơ là của cán bộ của Phòng Văn hóa quận Đống Đa trong việc giám sát, kiểm tra việc triển khai hệ thống pano, biểu ngữ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Đại diện Sở VH-TT-DL cho biết đơn vị này sẽ tiến hành kiểm điểm đối với những người trực tiếp liên quan và rút kinh nghiệm đối với toàn bộ các đơn vị có liên đới tới việc dựng các loại pano, biểu ngữ trực thuộc Sở VH-TT-DL Hà Nội để tránh những trường hợp tương tự.

Trước thông tin về việc viết sai tên nước “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên tấm pano chào mừng ngày Quốc khánh, TS Nguyễn Thế Hưng (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam) cho rằng đây là một sai sót lớn, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của những người làm công tác quản lý văn hóa.

“Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung đối với du khách quốc tế. Liệu họ sẽ nghĩ gì khi tới thăm một đất nước mà đến ngay tên nước cũng bị viết sai ngay trên chính địa bàn Thủ đô của đất nước đó?” – TS Nguyễn Thế Hưng bày tỏ quan điểm.

Theo vietnamplus.vn

5 Phản hồi cho “Pano mừng Quốc khánh 2-9 ghi sai tên nước”

  1. Phan Huy says:

    Ngày Quốc Nhục

    Ngày quốc khánh hay là ngày quốc nhục?
    Chẳng có gì lấp liếm được thời gian
    Đến hôm nay ngày quốc khánh “huy hoàng”
    Đã hoá thân thành một ngày nhục nước.

    Những “hồ hỡi hân, hân hoan” bao ngày trước
    Đã thành niềm uất hận quá thê lương
    Thành nỗi đắng cay, chua xót, đoạn trường
    Của dân tộc đắm chìm trong địa ngục.

    Ngày quốc khánh đã thành ngày quốc nhục!
    Vị “cha già dân tộc” hoá con hoang
    Đứa con hoang đem chế độ bạo tàn
    Về cưỡng bức tròng lên đầu dân tộc.

    Và cái đảng huênh hoang là “cứu quốc”
    Hiên nguyên hình toàn một lũ giòi sâu
    Trước ngoại xâm thì hèn nhát cúi đầu
    Trước dân chúng thì điên cuồng khủng bố.

    Cả đất nước chìm dưới làn sóng đỏ
    Độc lập vùi trong lệ thuộc, tay sai
    Tự do cùm trong tù ngục, đoạ đày
    Hạnh phúc chỉ đặc quyền riêng của đảng.

    Và những kẻ tự xưng là cách mạng
    Đã trở thành ách nạn của non sông
    Khi manh tâm phản bội lại giống dòng
    Làm nội ứng cho kẻ thù truyền kiếp.

    Và cái thứ mệnh danh là chủ nghĩa
    Đã trở thành ác mộng của người dân
    Khi đất tiêu, nhà mất, ruộng sung công
    Bởi nguyên tắc của “toàn dân làm chủ.”

    Ngày quốc nhục, e còn chưa nói đủ
    Những tủi buồn, tang tóc của quê hương
    Lịch sử ta phải viết lại từng chương
    Về sự thật của ngày Hai tháng Chín.

    Phan Huy
    http://fdfvn.wordpress.com

  2. vinhtien says:

    Người Hà nội thâm thiệt !

  3. Builan says:

    “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam”

    Trong cái SAI nó lại có rất nhiều cái ĐÚNG.
    Quý vị- bạn.. ai tìm ra được cái ĐÚNG mới biết caí THÂM và ĐỄU cuả giới trí thức – sĩ phu Bắc Kỳ !
    Còn bọn ăn CÁ RÔ CÂY ???? Ai hiểu sao thì hiểu !

    “Tấm pano cỡ lớn ghi sai tên nước với nội dung “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam” được dựng lên tại ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành (Hà Nội) nhiều ngày nay.

    Điều đáng nói, ngay sau khi tấm pano ghi sai tên nước được dựng lên, người dân cho biết đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền sở tại để sửa đổi, song đến nay tấm biển vẫn đứng “hiên ngang” giữa ngã tư phố.

    – Chỉ nghe thấy VIẾT SAI ???
    Vậy thì giưã HÀ LỘI PHỐ phaỉ viết thế nào mới goị là ĐÚNG nhẽ ??

    Tôi HOAN HÔ cá nhân lẫn tập thể THỰC HIÊN PANO, một phát pháo 155ly ! Hi hi hi h…i !

  4. DÂN ĐEN says:

    Không sai đâu, đấy là tụi ” SANG-TRỌNG HÙNG DŨNG ” cố ý ” mập mờ đánh lận dân đen ” là thưa quan thầy chúng con sẵn sàng đổi tên nước, thành một tỉnh bang giúp quan thầy rồi đấy ạ ! Mẹ kiếp đổi tên nước, đổi cả cờ ( 6 sao ) rõ ràng chúng con đã ” nhất quán ” thần phục thiên triều, xin thiên triều tha cho đừng lấy mất chỗ đội nón cối của chúng con ! DÂN ĐEN NGHĨ : ĐÂY LÀ CỐ Ý ĐỂ LÀM VỪA LÒNG QUAN THẦY GIẶC TRUNG CỘNG ! HÃY NHỚ LẠI VỤ CỜ 5, 6 SAO ! GIẶC CỘNG ( VN ) CHƯ HẦU, KHÔNG CHỈ TÃN PHÁ ĐẤT NƯỚC MÀ CHÚNG CÒN TÀN PHÁ KIỂU ” Đào Tận Gốc Trốc Tận Rễ “, nào là phong tục tập quán cổ truyền DÂN TỘC, điển hình là chiếc áo dài, ( chưa kể văn hóa lố lăng !? ) thay vào đó là váy, quần để dễ bề đồng hóa với cách ăn mặc của phụ nữ Tầu, như xưa chúng bắt để tóc đuôi sam ( bây giờ tìm một cô gái Việt mặc áo dài đỏ con mắt ). Chúng ngụ ý sớm muộn gì VN cũng bị xóa sổ để là một tỉnh bang của Tầu ??? .

  5. phan quang hoa says:

    Một tấm pano như vậy mà để mấy ngày dân la quá mới chịu tháo xuống thì còn kiểm điểm làm gì, điều này có thể lý giải như sau:
    -Cán bộ lảnh đạo không quan tâm, người thi hành năng lực làm việc quá kém thể hiện sự hời hợt, không chỉnh chu, không chặt chẻ chu đáo trong công việc, thế thì làm sao có thể gánh vác những công việc phức tạp hơn, làm sao xử lý công việc hằng ngày trôi chãy, chắc chắn phong cách làm việc những người này rất luộm thuộm, rắc rối ,không khoa học, tác phong bừa bãi, nông dân…
    -Xem thường ,không trân trọng với một pano có nội dung cao đẹp như vậy, mặc kệ chỉ làm cho có không cần sự lan tỏa của việc tuyên truyền cốt cho xong nhiệm vụ mà ở trên”băt” phải làm nên treo lên ngày quốc khánh là rồi!

Phản hồi